คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เรื่องน้ำมันเครื่องเกินนี้ ประสบการณ์รอบล่าสุดเลยครับเข้าบริการตามระยะ 40,000 โล เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เป็นแบบกระป๋อง 6+1 ออกจากศูนย์ก็สงสัยว่ากระป๋อง 1 ลิตรทำไมมันเหลือน้อยจังกลับถึงบ้านมาวัดระดับ มันเกินมาอยู่ที่ระดับบิดของเหล็กวัด ผลจากการใช้งานน้ำมันเครื่องเกินรูที่ 2 นั้นคือ เครื่องกำลังตก กินน้ำมันมากขึ้น ความร้อนขึ้นกว่าเดิม (ปรกติจะอยู่ 88-90 แต่นี้ขึ้น 91-93) พยามยามที่จะใช้สายยางเพื่อดูดออกแต่มันไม่ถึง ดูดไม่ออก จะมุดไปถ่ายออกเองก็ติดที่กันแคร่ง ARB อีก สุดท้ายก็กลับเข้าศูนย์ฯ เป็นทางดีที่สุดเสาร์ที่แล้วกลับเข้าศูนย์ฯ ให้ช่วยจัดการให้หน่อยยกรถถ่ายออกไป 1/2 ลิตร อยู่ในระดับที่พอดีเลยครับ ช่วงจังหวะที่ยกรถได้เข้าไปดูด้วย ปรากฏว่า ประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์รั่วซึมด้วย (40,000 โลถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย) จะเปลี่ยนเลยก็ต้องรอเบิกของก่อน เลยเอารถออกมาก่อน แต่ก่อนกลับก็วัดระดับน้ำเกียร์ดู อ้าว มันเติมมันให้ตรูเกินด้วยนี้หว้า น่าจะประมาณเกือบลิตรได้นะครับเสาร์นี้ก็กลับเข้าศูนย์ใหม่อีกครั้งเพื่อจัดการเรื่องของน้ำมันเกียร์ต่อนะครับประสบการณ์ครั้งนี้จึงเป็นข้อเตือนใจให้ผมว่า การเข้าใช้บริการต้องคอยดูว่าเขาทำอะไรให้เราบ้าง เติมอะไรมาให้เกินหรือเปล่า
เบื่อกับศูนย์บล่าๆๆแบบนี้มั้ยพี่มัติ ผมเข้าศูนย์ทีไร เติมเกินตลอด mmth อบรมอย่างไรติดตามตรวจสอบความสามารถเพียงใดสุดท้ายนี้เอาใจช่วยพี่บังมัติกับศูนย์นะครับ เพราะผมเจอศูนย์ห่วยๆมาพอควรครับSent from my iPhone using Tapatalk
เนื่องจากผมได้รถมาเป็นมือ 2 ตอนที่หมดประกันพอดี จึงไม่เคยได้เอารถเข้าศูนย์เลยครับจะเอาเข้าอู่นอกที่ไว้ใจได้มากกว่าแรกๆจะเข้าที่มิตซูโอนลี่ แถวๆรามอินทราตอนนี้เปลี่ยนมาเข้าอู่ของพี่นกแทนแล้วครับเนื่องจากว่าถ้ามีปัญหาอะไร จะได้ด่าได้ง่ายๆหน่อย
ผมนึกว่าพี่นกจะโดนผมชมเพียงคนเดียวเสียอีกSent from my iPhone using Tapatalk
พี่เปี่ยมปั๊มกระทู้หราาาเดี๋ยวแจกใบเหลืองนะ
ผมงงนิดนึงครับพี่บังมัติ ปกติอ่างน้ำมันเกียร์น้องปาจะใช้ประเก็นเหลว หรือมันก็คือกาวนั่นแหละครับ ไม่ได้ใช้แผ่นประเก็นแล้วนิครับ อาการนี้เจอกันหลายคันครับ เพราะอ่างน้ำมันเกียร์ที่อัดประเก็นเหลวมาจากโรงงานจะใช้งานได้ซักระยะแล้วก็จะหมดสภาพ จะเกิดอาการน้ำเกียร์ซึม วิธีการคือถ่ายน้ำมันเกียร์ออก แล้วถอดอ่างน้ำมันเกียร์ออกมาทำความสะอาดบริเวณขอบ จากนั้นก็อัดกาวใหม่ ใส่กลับเข้าไป แค่นี้เองครับ เท่าที่จำได้ไม่ได้เบิกประเก็นอะไรนะครับ เพราะใช้ประเก็นเหลว (จะเป็นกาวเป็นหลอดๆ)และส่วนใหญ่ถ้าเกิดอาการแบบนี้แล้ว จะต้องรื้อแบบนี้ ผมจะแนะนำว่าให้สั่งให้ช่างล้างทำความสะอาดระบบเกียร์ พร้อมเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ไปพร้อมกันเลยครับ รถพี่บังมัติระยะทางยังไม่มาก จริงๆอาจยังไม่ถึงระยะที่ต้องทำขนาดนี้ แต่ไหนๆก็ต้องรื้อออกมาแล้วก็น่าจะจัดไปครั้งเดียวเลย ไม่งั้นเดี๋ยวก็ต้องมารื้อเพื่อทำความสะอาด และเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์อีก ผมเคยยืนดูน้องปาที่ระยะ 80000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์กำหนด แต่ไม่เคยถอดล้าง และไม่เคยเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ ปรากฏว่าน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมากลายเป็นสีเหมือนโคลน มีเขม่าที่เกิดจากคลัชเยอะมากครับ ดังนั้นถ้าจะต้องถอดอ่างน้ำมันเกียร์มาแล้ว ก็จัดไปเลยครับครั้งเดียวจบ ทีนี้ไปถอดล้างกันอีกทีคงเกินแสนโลไปเลย