คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แล้วผมก้อได้ 192 คืนมา ขอเปลี่ยนคืน และ ซื้อสปริงหลังใหม่เบอร์ 101 บวกค่าเปลี่ยนอีกนิดหน่อย ตอนนี้ฟิลลิ่งดีมาก ไม่กระด้าง หนึบ ๆ ขอบคุณพี่นะมากครับ ที่ให้ไอเดีย เดี่ยวพรุ่งนี้จะวัดความสูงดูยืมรูปของร้านมา
ตอบเท่าที่ประสบการณ์มีนะครับ....เดี๋ยวรอพี่นะมาร่ายมนต์ต่อแล้วกันเท่าที่เคยเห็นคนที่ใส่ EMU Nitro มักไม่ค่อยจบครับ สุดท้ายเสียเงิน 2 รอบต้องมา up เป็น EMU Sport ทุกที....เลยอยากแนะนำว่าถ้าเป็นตัวโช๊คไปสุดเลยดีกว่าครับ EMU Sport ..... คนที่เข้ามาอ่านไม่กระจ่างบางคนชอบเอาความเชื่อผิดๆไปเล่าต่อว่า โช๊ค EMU Sport ใส่แล้วจะกระด้าง เด้งมากกว่า เพราะโช๊คแข็งกว่า ..... แต่ในความเป็นจริง โช๊คมันทำงานร่วมกับสปริง อาการเด้งเกิดจากอาการ bounce ของสปริง โดยมีโช๊คเป็นตัวดึง หรือ ประคองไว้ไม่ให้สปริงมัน bounce แรง หรือ เร็วเกินไป ดังนั้นโช๊คที่แข็งกว่า แต่หากจับคู่กับสปริงที่เหมาะสมก็จะทำให้อาการเด้ง กระดอน หรือกระด้างน้อยลง ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวที่ดีกว่าด้วยครับสำหรับการโหลดเตี้ยนั้น ผมได้มีโอกาสลองน้องปาโหลดมาบ้าง แต่ไม่มากนัก แต่เท่าที่รู้สึก ผมรู้สึกว่ารถปาเจโร่ออกแบบมาให้เป็นรถที่เป็น off & on road ดังนั้นบางทีการโหลดเตี้ยอาจดูหล่อขึ้น แต่เรื่องสมรรถนะดูเหมือนการโหลดจะทำให้การทำงานของช่วงล่างทำได้ไม่ค่อยเต็มที่ ซึ่งมีผลต่อการทรงตัวด้วยเช่นเดียวกัน เท่าที่เคยลองมันจะรู้สึกแข็งมาก ค่อนข้างกระด้างมาก เพราะช่วงยุบตัวมีน้อย การเข้าโค้ง หรือจังหวะหักตอนแซงอาจรู้สึกว่าไม่โย้ไม่โยน แต่ถ้าผ่านลูกระนาด หลุม หรือคอสะพาน อาจรู้สึกถึงความแข็งและกระด้างได้มากครับถ้าจะให้แนะนำชุดช่วงล่างใหม่.....เท่าที่ดูการขับ และการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่บอลบอกว่ารู้สึกกระด้างเวลาเจอหลุม เจอรอยต่อ เจอลูกระนาด.....แนะนำว่าอาจเริ่มที่ชุดโช๊ค EMU Sport จับคู่กับสปริง Dobinson ก่อนก็ได้ครับ...แล้วลองจับความรู้สึกดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นถ้าอยากจะup หรือไม่ค่อยมาว่ากันหรือถ้าจะให้แนะนำตรงๆเลยคือ.....อยากให้ลองมาเจอกันในงาน meeting ก่อนครับ......ในงาน พี่บอลจะได้เจอน้องปาที่ใช้ช่วงล่างที่หลากหลาย ตั้งแต่ set5+ แข็งแน่นหนึบขั้นเทพ หรือชุดยอดนิยม set5 ยาวไปจนถึง set 3 ที่ผมแนะนำไว้ข้างบน....พี่บอลจะได้มีโอกาสลองนั่งรถที่มีช่วงล่างแตกต่างกันหลายๆแบบ ชอบแบบไหนค่อยจัดแบบนั้น.....แบบนี้ไม่เสียเงินฟรีแน่นอนคับ ไม่มีร้านช่วงล่างที่ไหนมีการให้ลองนั่งรถที่มีช่วงล่างที่แตกต่างกันได้เหมือนมา meeting บ้านเราแล้วครับก่อนผมจะเปลี่ยนช่วงล่าง.......ใช้รถมาประมาณ 1 ปี...พี่ๆยุให้เปลี่ยนกันมาตลอด ผมก็ไม่ยอมเปลี่ยน....ตระเวณไปกับเขาทุก meeting เจอพี่คนไหนใส่ช่วงล่างที่ไม่เคยลอง ผมลองนั่ง ลองขับมาหมด ไล่ตั้งแต่รถพี่กิตติ รถพี่นะ รถพี่วี รถพี่ต้น รถพี่ลีโจ .... เรียกว่าเจอใครมาชุดแปลกๆขอลองหมด.....จากนั้นจึงมาตัดสินใจเลือกชุดช่วงล่างใหม่ตอนขึ้นปีที่ 2 นี่แหละครับ....และก็ได้ถูกใจ ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ ไม่มีข้อข้องใจ (เพราะลองมาหมดแล้ว)
ว่าจะเริ่มทีละสเต็ป แต่ไปๆมา จะได้ EMU Full Set ซะแล้วเราาา
อีมู สปอร์ต + 938 , 3027เบรค DBA + N500 + Dot 4
พี่ตุ้ยถึงขนาดท่องจำเลยเหรอครับ
งวดนี่ว่าจะลองแทง บน ล่าง สักหน่อยครับพี่โจ้
แหมๆๆๆ ไม่อยากจะบอกว่า งวดที่แล้วก็เพิ่งจะ....
ทำมายเพิ่งมาบอก
อยากติดไฟ STOP บ้างเด้
เอาป่าวล่ะพี่ตุ้ย เจอกันคราวหน้าเด๋วผมติดเอาไปให้ไว้ไปสั่งร้านตัดไว้ให้ก่อน
เอาครับ อยากได้นานแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่โจ้ใจดี
ลืมไปว่าเป็นกระทู้โช้คสปริง
งั้น พี่ๆ ท่านใดใช้ อีมูสปอร์ต 3027 938 เป็นไงบ้างครับ