ตามรูปที่ ทำเส้นสีเหลืองไว้ เป็นสาย เซ็นเซอร์จับความเร็ว ใช้กับระบบABS เท่าที่ดูสายเบรคยังปรกติดีอยู่เป็นเส้นทางขวาของเส้นสีเหลื่องที่โค้งขึ้น ส่วนน้ำมันที่ใหลเยิ้มลงมาจากด้านบน อาจจะไหลมากจากตรงบริเวณกรองน้ำมันเครื่อง อาจจะทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดด้านล่าง หรืออีกสาเหตุ กรองน้ำมันเครื่องอาจจะไม่แน่นพอทำให้เกิดการซึมออกมาก ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีส่วนของปีกนกล่างส่วนที่อยู่ใต้แร๊คพวงมาลัยมีรอยคราบน้ำมันที่เคยไหลเลอะอยู่แต่คราบเกือบแห้งแล้วไม่เยิ้มเหมือนด้านบน ทางที่ดีเตรียมไฟฉายหนึ่งกระบอก เปิดฝากระโปรงรถ ส่องใล่ดูจุดด้านในห้องเครื่องบริเวณนี้ให้ชัวร์ว่าส่วนที่เยิ้มที่อยู่บนสุดมาจากตรงใหน ความคิดส่วนตัวล้วนๆ จากที่เห็นรูปเท่านี้คงจะเดาได้ยาก ต้องอาศัยดูจากด้านบนประกอบจะดีกว่าครับ
ไปเข้าศูนย์มาแล้วครับ....
ผลคือตามที่พี่โอบอกมาครับเป็นสายเซ็นเซอร์จับความเร็วใช้กับระบบABS ส่วนน้ำมันที่ไหลมากจากตรงตัวกรองน้ำมันเครื่อง....
ซึ่งช่างทำหกตอนเปลี่ยนแล้วไม่ได้ทำความสะอาดให้เรียบร้อยครับ.... แล้วหยดลงตรงสายเซ็นเซอร์พอดิบพอดี
ช่างก็ขอโทษขอโพยที่ไม่ได้ดูให้ละเอียด
ปล. ศูนย์มิตซูทักษิณปัตตานี บริการดีครับ...ลิฟท์ว่างก็รีบเอาของผมเข้าเช็คก่อนเลย 30 นาทีเสร็จ(เคยมีประสบการณ์จากที่อื่นคล้ายกันบอกว่าแปบเดียวรอนานกว่าครึ่งวันตรวจเสร็จขันน็อต 2 รอบ..ส่งรถ)