วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555
ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ
ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ
ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว
ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ
ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ