คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: พี่พงษ์ zentrino ที่ 29 สิงหาคม 2013, 09:23:03 อ่านทุก ๆ ข้อความสวดยอดมาก ๆ ครับ ทั้งพี่หยกเอง และพี่ ๆ admin ทุกท่านครับขอ ให้พี่หยก ผมใช้รถสีเดียวกันกับพี่ครับ อิอิ มาแนวแบบพี่อ๊อดเลย ผมเคยคุยกับพี่อ๊อดคร่าว ๆ ว่าพี่อ๊อดชอบให้รถดูแบบเดิม ๆ เหมือนหน้าปก Catalog ของศูนย์แต่ภายในของพี่อ๊อด รวมถึงอื่น ๆ ซ่อนรูปทั้งนั้นครับ ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัดสไตล์ดุดัน Hardcore อะไรแถบๆนั้นน่ะครับพี่พงษ์ อืม..ผมเคยได้คุยกับพี่อาวุโสที่น่านับถือท่านหนึ่งในบ้านปามาเนียเราเนี่ยแหละ (ขออนุญาตพาดพิงเล็กน้อยนะครับพี่ รอเจ้้าตัวมาเแสดงตัวเองละ่กัน ) ก็ได้รับการบอกเล่ามาว่าการแต่งรถออกแนวโหดๆ นั้น ถึงแม้จะสะใจเจ้้าของเหมือนกับได้รับความสมหวังในชีวิตทำให้หัวใจชุ่มชื่นขึ้นอ่ะครับ (อันนี้ผมเติมเองครับ ) แต่ในอีกด้านหนึ่งเราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเราต้องขับรถนอกบ้านทุกวัน ต้องพบเจอคนเราไม่รู้จักอีกเท่าไหร่ บางคนมาดี แต่บางคนเห็นรถเราแต่งสไตล์เข้มก็มักจะคิดว่าเราต้องชอบซิ่งชอบแข่ง ก็จะเข้ามาท้าทาย และมักจะเจอแบบนี้อยู่เสมอ ดังนั้นผมคิดว่าแบบเดิมๆก็โออยู่ เพียงแค่เสริมสมรรถนะและเน้นเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้นก็ใช้ได้ละดีใจครับพี่พงษ์ที่ได้ร่วมก๊วนปาเทาดำเหมือนกัน
อ่านทุก ๆ ข้อความสวดยอดมาก ๆ ครับ ทั้งพี่หยกเอง และพี่ ๆ admin ทุกท่านครับขอ ให้พี่หยก ผมใช้รถสีเดียวกันกับพี่ครับ อิอิ มาแนวแบบพี่อ๊อดเลย ผมเคยคุยกับพี่อ๊อดคร่าว ๆ ว่าพี่อ๊อดชอบให้รถดูแบบเดิม ๆ เหมือนหน้าปก Catalog ของศูนย์แต่ภายในของพี่อ๊อด รวมถึงอื่น ๆ ซ่อนรูปทั้งนั้นครับ
อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ แบบพี่โอถูกต้องครับ แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่ การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อยวิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ พอได้ 2 ล้อ หงายหลัง 5555)แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่ แต่พอทำสัก 2-3 รอบ ก็จะบอกตัวเองว่า เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะพอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก
พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ
เคยซื้อไว้ตัวนึ่ง ยังไม่ได้ใช้เลย ซื้อมา 1200 บาท กะจะเอามาใช้กัย TPS แต่เปลียนมาใช้ EMU เลยให้น้องไป ( ไม่มีอะไรแค่อยากบอกให้ฟัง )
อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:16:13อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ แบบพี่โอถูกต้องครับ แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่ การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อยวิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ พอได้ 2 ล้อ หงายหลัง 5555)แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่ แต่พอทำสัก 2-3 รอบ ก็จะบอกตัวเองว่า เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะพอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก ขอบคุณพี่โอพี่นะครับ ถ้าแบบนี้ก็น่าจะใช้ประโยชน์แม่แรงที่ติดมากับรถได้อยู่นะครับ ยกให้ล้อลอยขึ้นจากพื้นก่อนแล้วค่อยเติมน่าจะง่ายกว่าเพราะเห็นที่อู่โช้คแดงเขาก็ทำแบบนี้เหมือนกัน อืม..อันดับแรกผมคงต้องไปหาซื้อสูบมือแบบในรูปพี่โอมาไว้ประจำการซักอันก่อนดีกว่า ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที ที่ร้านขายจักรยาน mountain bike น่าจะมี เห็นแถวบ้านมีอยู่ร้านนึงเดี๋ยวลองไปเช็คดูซักหน่อยก่อน ไ้ด้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกทีนะครับ หรือถ้าพี่ๆทราบรบกวนขอลายแทงด้วยนะครับ
อ้างจาก: พี่หยก ที่ 29 สิงหาคม 2013, 15:57:10อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:16:13อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ แบบพี่โอถูกต้องครับ แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่ การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อยวิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ พอได้ 2 ล้อ หงายหลัง 5555)แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่ แต่พอทำสัก 2-3 รอบ ก็จะบอกตัวเองว่า เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะพอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก ขอบคุณพี่โอพี่นะครับ ถ้าแบบนี้ก็น่าจะใช้ประโยชน์แม่แรงที่ติดมากับรถได้อยู่นะครับ ยกให้ล้อลอยขึ้นจากพื้นก่อนแล้วค่อยเติมน่าจะง่ายกว่าเพราะเห็นที่อู่โช้คแดงเขาก็ทำแบบนี้เหมือนกัน อืม..อันดับแรกผมคงต้องไปหาซื้อสูบมือแบบในรูปพี่โอมาไว้ประจำการซักอันก่อนดีกว่า ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที ที่ร้านขายจักรยาน mountain bike น่าจะมี เห็นแถวบ้านมีอยู่ร้านนึงเดี๋ยวลองไปเช็คดูซักหน่อยก่อน ไ้ด้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกทีนะครับ หรือถ้าพี่ๆทราบรบกวนขอลายแทงด้วยนะครับ ร้านน้าปิงก็เคยเอามาขายนะ ลองถามดูครับ
อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 16:25:58อ้างจาก: พี่หยก ที่ 29 สิงหาคม 2013, 15:57:10อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:16:13อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ แบบพี่โอถูกต้องครับ แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่ การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อยวิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ พอได้ 2 ล้อ หงายหลัง 5555)แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่ แต่พอทำสัก 2-3 รอบ ก็จะบอกตัวเองว่า เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะพอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก ขอบคุณพี่โอพี่นะครับ ถ้าแบบนี้ก็น่าจะใช้ประโยชน์แม่แรงที่ติดมากับรถได้อยู่นะครับ ยกให้ล้อลอยขึ้นจากพื้นก่อนแล้วค่อยเติมน่าจะง่ายกว่าเพราะเห็นที่อู่โช้คแดงเขาก็ทำแบบนี้เหมือนกัน อืม..อันดับแรกผมคงต้องไปหาซื้อสูบมือแบบในรูปพี่โอมาไว้ประจำการซักอันก่อนดีกว่า ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที ที่ร้านขายจักรยาน mountain bike น่าจะมี เห็นแถวบ้านมีอยู่ร้านนึงเดี๋ยวลองไปเช็คดูซักหน่อยก่อน ไ้ด้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกทีนะครับ หรือถ้าพี่ๆทราบรบกวนขอลายแทงด้วยนะครับ ร้านน้าปิงก็เคยเอามาขายนะ ลองถามดูครับ ลองหาดูจาก กลุ่มคนที่เล่นของแต่งจักรยานก็ได้ สูบตัวนี้มักแถมมากับโช๊คแต่งจักรยาน ส่วนใหญ่ที่เอาออกมาขายก็ได้แถมมาแล้วมีมากกว่าหนึ่งอัน หรือ ร้านขายของแต่งจักรยานบางร้านก็มี เลือกที่หัวเติมให้วัสดุมีคุณภาพหน่อยในรูปเป็นของ FOX แถมมากับโช๊คครับ ปกติผมติดไว้ท้ายรถประจำถ้าหาไม่ได้มีโอกาศได้เจอกันอยากจะใช้บอกได้ครับ
อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 16:38:40อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 16:25:58อ้างจาก: พี่หยก ที่ 29 สิงหาคม 2013, 15:57:10อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:16:13อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 29 สิงหาคม 2013, 14:05:32 พี่นะน่าจะหมายถึง สูบมือแบที่ใชกับโช๊คจักรยาน สามารถสร้างแรงดันได้ประมาณ 20 Bar แกนจะเล็กกว่าที่ใช้สูบลมยาง เพื่อง่ายต่อการสร้างแรงดันสูงๆ แบบพี่โอถูกต้องครับ แบบพี่หยกมันสร้างแรงดันได้ไม่มากมายเท่าไหร่ การจะสูบที่เลย 180psi แล้วจะเริ่มหนักมือหน่อย พอย่าน 220psiก็เริ่มเมื่อยวิธีแก้คือขึ้นแม่แรงให้โช๊คคลายตัวจากแรงอัดจะเติมง่ายกว่า(แต่ก่อนผมเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ได้ยกล้อนะ เติมได้ประมาณ 290psi ต้องเอาผ้ารองมือ พอได้ 2 ล้อ หงายหลัง 5555)แนะนำให้เติมทั้ง 4 ล้อที่ 200-220 psi ก่อนแล้วมาเพิ่ม 2 ล้อหลังอีกที เดี๋ยวเหนื่อยแล้วไม่มีแรงมาเพิ่มด้านหลัง พอผ่านไป 3 เดือนก็วนมาทำแบบนี้ใหม่ แต่พอทำสัก 2-3 รอบ ก็จะบอกตัวเองว่า เออ 220 นี่ก็ก็พอขับได้นะ พอนานอีกสัก 180ก็ดีนะพอเปลี่ยนเป็นนกเหลือง อุ๊ยยยยยแข็งมาแต่เกิด ไม่ต้องไปวุ่นวายกับลมอีก ขอบคุณพี่โอพี่นะครับ ถ้าแบบนี้ก็น่าจะใช้ประโยชน์แม่แรงที่ติดมากับรถได้อยู่นะครับ ยกให้ล้อลอยขึ้นจากพื้นก่อนแล้วค่อยเติมน่าจะง่ายกว่าเพราะเห็นที่อู่โช้คแดงเขาก็ทำแบบนี้เหมือนกัน อืม..อันดับแรกผมคงต้องไปหาซื้อสูบมือแบบในรูปพี่โอมาไว้ประจำการซักอันก่อนดีกว่า ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที ที่ร้านขายจักรยาน mountain bike น่าจะมี เห็นแถวบ้านมีอยู่ร้านนึงเดี๋ยวลองไปเช็คดูซักหน่อยก่อน ไ้ด้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดทให้ทราบอีกทีนะครับ หรือถ้าพี่ๆทราบรบกวนขอลายแทงด้วยนะครับ ร้านน้าปิงก็เคยเอามาขายนะ ลองถามดูครับ ลองหาดูจาก กลุ่มคนที่เล่นของแต่งจักรยานก็ได้ สูบตัวนี้มักแถมมากับโช๊คแต่งจักรยาน ส่วนใหญ่ที่เอาออกมาขายก็ได้แถมมาแล้วมีมากกว่าหนึ่งอัน หรือ ร้านขายของแต่งจักรยานบางร้านก็มี เลือกที่หัวเติมให้วัสดุมีคุณภาพหน่อยในรูปเป็นของ FOX แถมมากับโช๊คครับ ปกติผมติดไว้ท้ายรถประจำถ้าหาไม่ได้มีโอกาศได้เจอกันอยากจะใช้บอกได้ครับพี่โอเอาโช๊คบอร์น รุ่นแรกโช๊คแดงมาติดแล้วหรอครับ เจอกันขอลองสัมผัสหน่อยนะครับ
ความคิดเห็นของพี่ๆแต่ละท่าน เยี่ยมครับพี่หยก
สวัสดีครับพี่นะ ขอขอบคุณในความใจกว้างของพี่พร้อมแทรกข้อคิดและคำแนะนำดีๆด้วยนะครับ ที่กล้ามาออกสื่อเพราะผมเชื่อว่าพี่ๆทุกคนที่นี่ใจกว้างพอที่จะยอมรับในความแตกต่างหลากหลายได้ เพราะผมคิดว่าบางครั้งสิ่งที่แตกต่างก็สามารถสร้างสีสรรและรสชาติใหม่ๆให้เกิดขึ้นได้เหมือนกัน บอกตามตรงครับว่าผมชั่งใจอยู่นานเหมือนกันครับกว่าที่จะมาตั้งกระทู้นี้ ผมใช้เวลารวบรวมและกลั่นกรองข้อมูลไม่นานเพราะทุกอย่างมันเกิดขึ้นและอยู่บนพื้นฐานของความจริงอยู่แล้ว แต่การตัดสินใจว่าจะเป็นเมื่อไหร่เนี่ยสิ ฮึ่ม..แต่ลึกๆแล้วผมก็เชื่อว่าสังคมปามาเนียเป็นสังคมที่เปิดกว้างสำหรับผู้ที่จริงใจ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง และพร้อมที่จะเปิดเผย+แบ่งปันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของเพื่อนๆพี่ๆที่ตั้งใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็เลยตัดสินใจตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่ออย่างน้อยผมจะได้โล่งใจและจะได้พักผ่อนตามสไตล์ของปามาเนียต่อไปโดยไม่ต้องกังวลอะไรอีก สุดท้ายกคงจะแล้วแต่โชคชะตาจะนำพาไป เมื่อฟ้าได้ลิขิตให้ผมได้มาพบและอาศัยในบ้านหลังนี้แล้วผมก็ไม่มีีอะไรจะเสียอีก ก็ได้แต่หวังว่าพวกพี่ๆคงจะคิดไม่เหมือนกับเจ้าของบ้านหลังเก่า และพวกพี่ก็ได้พิสูจน์ให้ผมเห็นแล้วครับว่าผมคคิดไม่ผิดจริงๆที่ได้สมัครเป็นสมาชิกของบ้านหลังนี้ เชื่อว่าพี่ๆอีกหลายท่านก็คงจะคิดเหมือนกับผมมาถึงตรงนี้แล้ว ผมอยากจะขอบคุณพวกพี่และสมาชิกทุกท่านที่ช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้อบอุ่น น่าอยู่ และเป็นที่พึ่งของผู้ที่ชื่นชอบในแนวทางเดียวกันนี้แต่อาจจะยังขาดที่ปรึกษาที่ดี ขอให้บ้านปามาเนียมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่หยุดยั้ง และเป็นสังคมของคนที่มีคุณภาพต่อไปตราบนานเท่านานนะครับ
ย้อนอ่านตรงนี้ของพี่หยก มันกินใจจริงๆ ( ช่วงนั้นผมก็ตามตามฟิวชั่นเลยนะ )ขอบคุณครับ
ทั้งหมดมันอยู่ที่ตัวเราครับพี่หยก ถ้าผมจะบอกว่าตั้งแต่ผมขับเจ้า Black Angel มา ผมยังไม่เคยโดนใครท้าทายเลยพี่หยกจะเชื่อผมหรือเปล่าเนี่ย(จะมีก็พวกเรากันเองนี่แหละ หรือไม่ผมก็ซ่าซะเอง) แต่ตอนวัยรุ่นเนี่ย ทำไมเจอบ๋อยบ่อยก็ไม่รู้เนอะ แปลก