คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอี้ยดตอนเบรครถหยุดรึป่าวพี่นุก ผมเคยเป็นอยู่คับเกิดจากฐานสปิริงด้านล่างชิดกับขอบฐานตัวรับสปริงคับ ขยับนิดเดวจบคับพี่ไม่น่าห่วง
พี่โต้ง.....ตอนนี้พี่ใช้ Nitro กับความสูงเท่าเดิม รู้สึกว่านิ่มไปหน่อยใช่มั้ย....แต่ถ้าพี่เพิ่มความสูงอีก 2 นิ้ว มันจะทำให้พี่รู้สึกว่ารถมันจะเลื้อยเลยครับ....เคสนี้เป็นคันของพี่แมว...สิ่งที่เป็นปัญหาที่ไม่แม็ทกัน และ ต้องเปลี่ยนเลย คือ โช็ค Emu Nitro ไปเป็น Emu NitroSportถ้าเป็นไปได้อยากแนะนำให้พี่ใช้ Set 5 มีโช็ค Emu NitroSport 4 ต้น + Spring หน้า เบอร์ 605 + Spring หลัง เบอร์ 910 พี่จะได้ความสูงเพิ่ม 2 นิ้วกับความเฟิร์มของช่วงล่าง ชุดนี่ไม่แข็งกระด้างอย่างที่คิด ...(ป.ล. ผมดูจากพี่เคยใช้ล้อ 22 นิ้ว..แสดงว่าไม่ได้ขับรถ 70-90 km/hr แน่นอน) ราคารวมไม่เกิน 40k จบเลย...ถ้าพี่โตขาย Emu Nitro ออกไป....พี่โตก็เตรียมเงินเพิ่มอีกประมาณ 25k.....ขอให้มีความสุขกับการ ครับ.....
พี่เอ ไม่เอา Method มายั่วน้ำลายบ้างละคับ
มีพี่ๆ ท่านใดสนใจ ขอบ16 เอามาใส่ยางอะไหล่ป่าวครับรวมตัวกันสัก 4 คน เอาไปคนละวง อย่างนี้ได้ป่าวครับพี่เอ
พี่เอครับ มีสปริงเบอร์ใดบ้างที่ให้ฟิวคล้าย อีมู 938 แต่ความสูงสแตนดาร์ดของน้องปา
อาจจะหาได้โดยเทียบค่า K (ความแข็งที่ใกล้เคียง) สุดท้ายฟิลลิ่งก็ไม่เหมือนเพราะระยุยุบต่อค่า constant ต่างกัน ประมาณว่าตัว 938 มีระยะความสูงและสามารถรองรับระยะยุบตัวด้วยน้ำหนักกดที่มีช่วงให้ตัวมากกว่า แต่พอจะเอาความแข็งแบบ 938 แต่เอาความสูงน้อยกว่า ระยะยุบที่น้อยจะเกิดการต้านกับน้ำหนักที่กดมากกว่าตัว 938 ผลอาจออกมากระด้างมากกว่าในช่วงจังหวะโยนจังหวะเดียวกันกับ 938แบบนี้เรียกว่าข้อจำกัดของสปริงที่ความสูงน้อยแต่มีค่า K สูงครับธรรมดาของความต้องการสูง ได้อย่าง มักจะเสียไปอีกอย่าง *แต่อย่างไรแล้ว รอน้าปิงมาให้ข้อมูลเพิ่มอีกทีนะครับ (เอาแค่คล้ายๆพอได้แต่อาจไม่เหมือนในทั้งหมด)
วันนี้แวะไปสลับยางและเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า-หลังมาครับเลยถอยย้อนกลับหลังไปดูอดีตก่อนตัดสินใจเปลี่ยนล้อ......นี่ผมใช้ล้อกับยางชุดนี้มา 1 ปีแล้วเหรอเนี่ยขอบอกว่า...สภาพในปัจจุบันยังดีอยู่มากแม้ว่าดอกจะสึกลงไปบ้างตามระยะทางที่ใช้ไปไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นกม. ตรงนี้เป็นเครื่องยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ถ้าเลือกใช้ได้เหมาะสมนั้น คุ้มค่าแน่นอนครับและที่สำคัญต้องมาทำกับร้านที่ดีมีคุณภาพ บริการเยี่ยมแบบนี้ด้วย(ไม่ได้มาเขียนเชียร์นะครับ) แต่บอกจากใจจริงๆครับ.....
พี่เอครับ ประมาณต้นๆเดือนหน้า ผมจะเข้าไปเปลี่ยนสปริงครับ 938 ผมรับจากพี่ เอ อุกฤษ มาดูแล 606 ผมจะถอยป้ายแดงครับ ฝากรบกวนพี่เอท๊อปเก็บ 938 ไว่วักพักหนึ่งนะครับ
เห็นด้วยกับพี่ฑูตครับ ความเห็นผม 605 - 910 สบายกว่า 606 - 938 เยอะเลย
เคยลองนั่งรถพี่ๆที่ร้านพี่เอ ก็รู้สึกนุ่มกว่า 606-938 เยอะ พอสมควร ปีใหม่ว่าจะพาแม่ไปเที่ยวหนองคาย สงสัยต้องหาสปริงมือสอง 605-910 ลองวิ่งทางไกลสักครั้ง
ขอบคุณมากๆครับพี่ทูตโต้ง เมืองเลย
สวัสดีครับพี่เอ สปริงหลังมันมีเสียงเอี๊ยดๆ เวลาขึ้นหลังเต่ากับคอสะพาน วันพุธจะเข้าไปให้ช่วยเช็คหน่อยครับ รถผมครบ 40000 โลพอดี อาจจะเปลี่ยนน้ำมันเบรคด้วยเลยครับ
ถ้าให้ผู้ใหญ่นั่งสบายด้านหลังผมว่า 910 ครับ ลงตัวสุด
ล้อ The Standard ขนาดกะราคาเป็นไงครับน้าปิง
ถ้ามีมา รบกวนพี่เอแจ้งข่าวด้วยนะครับ