คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ความเห็นส่วนตัว1. ผ่านตัวแทนที่รู้จัก ที่เพื่อนๆ แนะนำ น่าจะดีกว่า ซื้อประกันเอง ส่วนลดไม่ต่างกัน เพราะบ.ประกันภัยต้องอาศัยรายได้จากตัวแทนมากกว่าประกันตรงอยู่แล้ว เวลาเคลมก็ให้ตัวแทน(ดีๆ) ช่วยตาม ช่วยเร่ง ช่วยควบคุมงานซ่อมกับอู่ได้ครับ2. เรื่องส่วนลด ถ้าเปลี่ยนบริษัท ไม่น่านำมาต่อได้ แต่ตัวแทนอาจจะลดส่วนของตัวแทนให้ ซึ่งใกล้เคียงกับที่เราต่อประกันบริษัทเดิมครับ3. รถที่บ้านใช้กรุงเทพฯ เคลมง่ายดีมาก อู่ก็เต็มใจรับ ไม่เคยมีปัญหาจุกจิก วิริยะ เคยใช้นานแล้ว ไม่ค่อยประทับใจ น้องปาใช้อาคเนย์ ผ่านตัวแทนครับ4. เรื่องค่าเบี้ยตอบไม่ได้ครับ รถคนละCC ผม 3.2 ทุนประกัน 800,000 บาท เบี้ยประกัน 16,000 กว่าๆ ครับเป็นข้อมูลส่วนตัว รอท่านอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ
ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ
อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:51:15ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง
อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:55:45อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:51:15ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง ช่ายเลย พี่ตาม
อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:59:01อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:55:45อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:51:15ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง ช่ายเลย พี่ตาม ว่าแล้ว...ขึ้นชื่อเลยที่นี่.....แต่สงสัยนิดนึง...พี่ต๋องไม่เคยเคลม...แล้ว TQM มันจะไปบริการห่วยตรงไหนอะพี่....แชร์นิดนึง...เพื่อเป็นข้อมูลให้พี่ๆท่านอื่นๆครับ
อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 7 มิถุนายน 2013, 10:24:55อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:59:01อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:55:45อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 7 มิถุนายน 2013, 09:51:15ของผมปีแรก ฟรี โตเกียว ไม่เคยเคลม ปีที่2ทำของไทยพาณิชย์ ไม่เคยเคลม ล่าสุดเข้าปีที่3 กรุงเทพประกันภัย ทุน 870,000.- จ่ายเบี้ย 18,000.- ทำกับตัวแทนครับ(ซ่อมห้างทั้ง3ปี) เหตุไม่ต่อประกันเดิมของปีที่2 เพราะ โปรกเกอร์ ห่วยขั้นเทพ โบรกเกอร์ห่วยขั้นเทพนี่....TQM หรือเปล่าพี่ต๋อง ช่ายเลย พี่ตาม ว่าแล้ว...ขึ้นชื่อเลยที่นี่.....แต่สงสัยนิดนึง...พี่ต๋องไม่เคยเคลม...แล้ว TQM มันจะไปบริการห่วยตรงไหนอะพี่....แชร์นิดนึง...เพื่อเป็นข้อมูลให้พี่ๆท่านอื่นๆครับ เรื่องมีอยู่ว่า...ก่อน ทำการ ตกลง ซื้อ-ขาย กัน ทาง saleman TQM ได้พรรณา สรรพคุณ เหนือกว่า คู่แข่ง แถมบอกว่า ในเคสของผมแถม พรบ.ภาคบังคับ แต่เก็บเงินล่วงหน้า 3,000 บาท และผมมีเงื่อนไขกลับไปว่า ถ้าทางคุณเก็บเงินผมไป แล้ว ระยะเวลาการส่งกรมธรรม์เมื่อไร บอกว่าไม่เกิน1สัปดาห์ ผมจึงตกลงทำเป็นของไทยพาณิชย์ ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษ แบบไร้อัลกอฮอร์ ได้ส่วนลดเยอะ เบี้ยถูก ทนสูง หลังจากนั้นหลัง1สัปดาห์ รอแล้ว รอเล่า จนเข้าสัปดาห์ที่2 จึงโทรไปทวงถาม กลับได้รับคำตอบว่า เรากำลังดำเนินการอยู่ ผม ถามไปว่า ก่อนที่จะตกลงซื้อ-ขายกัน บอกว่า ไม่เกิน1สัปดาห์ เขาก็ ชัก แม่น้ำทั้ง5 มา โยนความผิดไปให้ บ.ประกันภัย ผมย้อนถามว่า ผมซื้อประกันกับใคร จะให้ผมติตามเองหรือ ในเมื่อทางคุณเก็บล่วงหน้าผมไป ไม่ใช่ บ.ประกันภัยเก็บเงินผมไป ผมจึงต้องทวงถามคุณ โต้เถียง พอสมควร จนผมบอกว่า ขอยกเลิกซื้อ-ขายกับทางคุณ เงินล่วงหน้าโอนคืนให้ผมด้วย ทางเขาบอกว่าต้องมีการหักตามที่ระยะเวลาที่เอาประกัน ผมถามว่าในเมื่อคุณยังไม่ส่งกรมธรรม์ คุ้มครองแล้ว หรอ ในเมื่อไม่เอกสารอะไรเลย นอกจากใบเสร็จรับเงิน 3,000 บาท คุ้มครองตรงไหน เลขกรมธรรม์ก็ยังไม่มี เกิดอุบัติเหตุ จะแจ้งยังไง จนผมงั้นหักมา ลองแจงรายละเอียดมาดิ salemanส่งเสียงถามทีมงานซึ่งเป็นผู้หญิง ว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าเท่าไร เสียงตอบกลับมาว่า ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร นี่หรือวิธีการขายของTQM ตอนขายพูดซะเลิศหรู แต่พอลูกค้าไม่พึงพอใจสินค้า พูดอีกแบบ ผมเลยต่อสายตรงไป บ.ประกันภัย เล่าตามข้างต้น ซึ่งทางบ.ประภัยก็อธิบายดี แนะนำให้ซื้อกับTQMไปก่อน เพราะมีส่วนลด ถ้าซื้อผ่านเคาเตอร์จะไม่มีส่วนลด ผมเลยชั่งใจ อ้อยเข้าปากช้างไปแล้วด้วย จึงภาวะจำยอมทำไป และได้โทรไปCALLCENTER TQM ว่ากล่าว ร้องทุกข์ เล่าเหตุข้างต้น และผมขอแค่ คำขอโทษ จาก เจ้าของเสียง ที่บอกว่า "ลูกค้า ไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวคืนให้ก็รู้ว่าคืนเท่าไร " แล้วผมจะต่ออายุประกันในปีถัดไป จนมาล่วงเวลาประมาณเดือนหนึ่ง ก็มาส่งกรรมธรรม์ พร้อมเก็บเงินส่วนที่ยังไม่ชำระ โอ้ แม่เจ้า พรบ.ภาคบังคับ ไม่มีมา ผมจึงโทรไปขอคุยกับsaleที่ขาย กลับบอกว่าวันนี้ไม่มาทำงาน ถามว่าผมจะติดต่อกับsaleได้อย่างไร ทีมงานเขาบอกว่าทางรับเรื่องแล้วจะแจ้งให้ทราบ นี่คือ การซื้อ-ขายที่ผู้บริโภคที่แค่ตกลงด้วยวาจา ไม่มีผลไรเลย เลาผ่านไป ใกล้หมดประกันภัย ก็ถึงวันที่ TQM ส่งsale เสียงหวานๆ มาตามสาย เหมือนเคย แจ้งสรรพคุณเหมือนเดิม พรรณา จบ ผมถามกลับไปว่า salemanชื่อนี้ยังทำงานที่ไหม เสียงตามสายหวานๆบอกว่ายังทำคะ แต่วันนี้วันหยุดของเขาคะ ผมก็เริ่มเล่าตั้งแต่ต้น จนจบว่าเรื่องทั้งหมดที่ผมประสบมา ผมบอกว่าแค่คำ ขอโทษ ให้กับผม คำเดียว ในระยะ1ปี ไม่มีแม้แต่เสียงตามสายมาเลย แต่พอจะหมดอายุประกัน ก็จะมาเอาคำพูดเดิมๆมาหลอกผมอีกหรอ แค่คำขอโทษคำเดียวถ้าคนนั้นให้ผม ผมก็ยอมให้พวกคุณหลอกขายประกันอีกปี แต่ตอนนี้ เวลา ของ TQM หมดแล้ว อย่า โทร มา หลอก ขาย ประกัน ผมอีกแค่นี้พอ จบ
มาละ....มาเหลาให้ฟังบ้างดีฝ่าเรื่องความเจ็บแสบของบริษัทนี้ไม่ได้เกิดกับน้องปาครับ...แต่เกิดกับน้อง Civic คันเก่า.....น้อง Civic ผมสีขาว....สำหรับศูนย์ Honda ที่เข้าประจำคือศูนย์พระราม7 ที่นี่เจ้าของก่อนเปิดศูนย์เป็นเจ้าของอู่ทำสีมาก่อน...พอเปิดศูนย์ก็เลยปิดอู่ที่เก่า แล้วเอามาเปิดรวมไว้กับศูนย์เลย....ที่นี่ทำสีค่อนข้างดีครับสำหรับรถสีขาว....มีปัญหาที่สุดเวลาทำสี....เพราะทำยังงัยก็เพี้ยน....มันจะไม่ขาวเหมือนส่วนอื่น...บางทีก็ขาวเกินไปบ้าง บางทีก็เหลืองไปบ้าง.....เป็นที่น่าหงุดหงิดทุกครั้งที่ต้องมีเรื่องทำสีกับรถสีขาว.....แต่ที่ศูนย์ Honda พระราม7 นี่ทำดีครับ....และรู้จักกันมานานตั้งกะรุ่นพ่อ.....พอศูนย์บริการรุ่นลูกเข้ามาบริหารผมใช้บริการตลอด....รถผมถ้าเข้าไปทำสี...ช่างจะลองทำสีบนแผ่นเหล็กมาให้เทียบดูก่อน....เอาเป็นว่า....ให้ลองจนพอใจแล้วค่อยลงมือ.....ดังนั้นถ้ามีเรื่องทำสีผมจะเข้าที่ศูนย์นี้ตลอด.....แต่ศูนย์นี้มีข้อจำกัดอยู่อย่างคือ....ไม่รับทำให้บริษัทประกันบางบริษัท....เพราะค่าทำสีจะแพงกว่าที่อื่น ประกันบางที่ไม่ยอมจ่าย....เจ้าของบอกว่าให้ทำถูกๆ งานไม่ดี ไม่ต้องทำเลยดีกว่า....เขาก็เลยรับทำให้กับรถที่มีประกันบางบริษัทเท่านั้น...และบริษัทนึงที่ไม่รับทำคือ วิริยะ.....ดังนั้นน้อง Civic เลยไม่เคยทำประกันกับวิริยะเลยครับแล้วอยู่มาวันหนึ่ง.....เจ้าบริษัท TQM นี่ก็โทรเข้ามาติดต่อผมเรื่องการต่อประกัน.....โดยเอาประกันของวิริยะมาเสนอ.....ผมปฏิเสธทันทีเพราะมันเข้าศูนย์ที่ผมทำประจำไม่ได้......ตัวแทนก็บอกผมว่าเข้าได้....ผมบอกให้เช็คให้ดีนะ....ถ้าเข้าไม่ได้ละก็ผมเล่นงานคุณแน่ๆ......เซลยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าเข้าได้....ศูนย์นี้เข้ามาอยู่ใน list ของวิริยะแล้ว......ด้วยความประมาทของผมเองที่ไม่ได้โทรเช็คกับทางศูนย์บริการก่อนทั้งๆที่ก็รู้จักกัน....ตอบรับทำประกันกับ TQM ไป โดยทำกับบริษัทวิริยะนี่แหละครับและเหมือนเคราะห์หามยามร้าย.....หลังจากตอบรับทำประกัน จ่ายเงินทางบัตรเครดิตไปได้แค่ไม่กี่วัน....น้อง Civic ก็มาเกิดอุบัติเหตุ.....โดยน้องแมงกะไซด์ซัดเข้ากลางลำ....โดยที่ผมเป็นฝ่ายถูกนะ.....หลังจากเรียกประกันมาเคลียร์เรียบร้อย....ผมก็บอกกับหน่วย survey ที่มาว่าผมจะเอารถเข้าที่ศูนย์พระราม7 นะ......หน่วย survey ทำหน้างงๆ แล้วบอกผมว่า ปกติศูนย์นี้ไม่รับของวิริยะนะ.....ผมก็บอกเขาไปว่า broker ที่ขายให้คุณเขาบอกว่ารับนะ......หน่วย survey ก็เลยโทรไปเช็คดูให้....โทรเข้า call center ของวิริยะ...ปรากฏว่าศูนย์นี้ไม่มีใน list จริงๆหลังจากรู้ความจริง...ผมก็รีบโทรกลับไปหาตัวแทนที่มาขายให้ผม.....ตอนขายเขาบอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุต้องเคลมให้โทรหาได้เลย...เขาจะประสานงานอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง.....พอโทรไป....ผมก็ถามในสิ่งที่เขาสัญญาไว้ก่อนที่ผมจะซื้อว่าศูนย์ที่ผมเข้าประจำทำไมเข้าไม่ได้....ไม่เห็นเหมือนที่บอกไว้ (นี่ผ่านไปไม่กี่วันเองนะ)....ตัวแทนก็ยังยืนยันว่าเข้าได้....และบอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้.......แล้วจะโทรกลับมา....พอวางสายไป ผมก็โทรหาศูนย์พระราม7....คุยกับเจ้าของศูนย์ เจ้าของยืนยันว่าไม่รับทำให้กับประกันวิริยะ......งานเข้าละผมคราวนี้.......ผมโทรกลับไปหาตัวแทนอีกครั้ง....ไม่รับโทรศัพท์.....วันนั้นทั้งวันมันไม่รับโทรศัพท์ผมอีกเลยวันต่อมาผมก็โทรไป....ก็ยังไม่รับอีก....ผมเลยโทรเข้า call center เพื่อให้หาทางติดต่อกับตัวแทนให้หน่อย....call center โอนสายไปยังฝ่ายตัวแทน.....ผมก็ถามถึงตัวแทนคนนี้.....เสียงตามสายตอบมาว่า "เขาลาพักร้อนคะ"........ไอ้.....แหมมันจะพอดีอะไรกันขนาดนั้น....รถผมชนปุ๊บแม่งลาพักร้อนเลย....ผมถามว่าลาพักร้อนกี่วัน....เสียงตามสายบอกว่า 7 วัน....โอโห....แม่มลายาวเลยนะ.......จากนั้นผมก็รอจนครบ 7 วัน....โทรไปใหม่....เสียงตามสายบอกว่า....ตัวแทนคนนี้ยังไม่มาทำงาน...สงสัยจะไม่สบาย.......ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ.....แม่มหนีแล้ว...ทิ้งลูกค้า....ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าตัวแทนเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา....แต่สิ่งที่ได้รับคือการตอบว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้....แล้วก็หายไป....ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลยสุดท้ายผมเลยติดต่อตรงไปหาวิริยะ.....ทางวิริยะก็ไม่แก้ปัญหาอะไรให้...ผมก็บอกไปว่าทาง broker ของคุณมาหลอกลวงแบบนี้มันไม่ถูกต้อง....วิริยะก็เฉยครับ........ไม่มีการแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น.....สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องทำก็คือเอารถเข้าซ่อมที่ศูนย์พระราม7 นี่แหละครับ....โดยผมต้องจ่ายเงินไปก่อนทั้งหมด....หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว..ต้องเอาอะไหล่ทั้งหมดขนไปที่สาขาของวิริยะ.....ทำเรื่องของเคลมค่าซ่อมเอง.....และสุดท้ายวิริยะก็จ่ายไม่ครบตามจำนวนเงินที่ผมจ่ายให้ศูนย์ไป.....กลายเป็นว่าผมทำประกันชั้น1 ซ่อมห้าง....แต่ผมต้องมาจ่ายค่าซ่อมเพิ่มเอง....โดยที่ทาง TQM ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น....ทางวิริยะก็ไม่คิดจะแก้ปัญหาใดๆจนบัดนี้ผมก็เลยไม่เคยซื้อประกันผ่าน TQM นี้อีกเลย.....และไม่เคยทำประกันกับวิริยะอีกเลยเช่นกันครับและสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากผ่านไปเกือบปี......เหมือนพี่ต๋องเลย....คือ TQM ติดต่อกลับมาจะให้ต่อประกันอีก....... ไม่ต้องบอกคงทราบนะครับ......ว่าผมพูดกับแม่มสุภาพขนาดไหน เป็นบทเรียนครับสำหรับการซื้อประกันผ่านทางโทรศัพท์....ไม่เคยเจอหน้า ไม่เคยมีการยืนยันเอกสารกัน....มีแต่เพียงคำพูดเป็นลมปาก....ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขึ้น...ไอ้ลมปากเหล่านี้มันไม่ได้ค่าอะไรเลย.....โดยเฉพาะลมปากที่ได้จากบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ได้ความรู้และประสพการณ์ชีวิตอีกแล้ว,ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายโดยเฉพาะพี่ตามที่เล่าให้ฟังครับผมก็มีเรื่องมาเหลาให้ฟังกับเจ้า TQM เหมือนกันครับ เรื่องมีอยู่ว่า…ประกันรถผมใกล้จะหมดในเดือนนี้(รถคันนี้ผมซื้อให้แฟนเลยเป็นชื่อเธอแต่ผมต้องขับ)เมื่อเดือนที่แล้ว(ก็คงเป็นตามธรรมเนียมปฏิบัติ) เซลของTQM ก็โทรมาหาแฟนผมแจ้งว่าประกันใกล้หมดแล้วจะให้ต่อประกันต่อไปเลยมั้ย?แฟนผมเธอโยนมาให้คุยกับผม ผมถามถึงเบี้ยประกันว่าเท่าไหร่เพราะผมไม่เคยเคลมเลย เซลตอบกลับมา(จำได้คร่าวๆว่า2หมื่นสองก่าๆ)ผมก็เลยตอบปฏิเสธไปแถมถามย้อนกลับไปว่า รถผมไม่เคยเคลมเนี่ยการต่อประกันปีที่สองมันต้องได้ส่วนลด 20% ไม่ใช่เหรอ…เซล แ…ร่งเงียบเลยตอบมาว่าเดี๋ยววันหลังจะติดต่อมาใหม่…หลังจากนั้น มันก็ติดต่อมาจริงๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โทรเข้ามาที่มือถือแฟนผม…บังเอิญว่าผมเป็นคนรับสายพอดี…เซล: วันนี้ทาง TQM มีโปรโมชั่นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลมานำเสนอค่ะ ผม: ประกันรถยนต์ยังคุยไม่จบนี่มาขายประกันชีวิตต่ออีกเหรอเซล: ไม่ใช่ประกันชีวิตค่ะ เป็นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุค่ะผม: เออ! แค่เริ่มต้นก็โกหกแล้ว! ไม่สนใจ ! ไม่ว่างฟัง! ไม่ต้องโทรมาอีกนะ! …แล้วผมก็กดสายทิ้งไปด้วยความเซ็งมากๆ…ว่าแต่ว่า…กำลังติดต่อทำประกันกับ กรุงเทพประกันภัยจะได้เรื่องมั้ยเนี่ยครับพี่ตามตอนนี้อยู่ในช่วงนัดให้มาถ่ายรูปรถ(ผมติดต่อจากห้องขายของที่บ้านเก่าครับ)