ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ  (อ่าน 123591 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ น้อย..romberry

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 231
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #220 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 12:53:05 »
ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #221 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 13:32:19 »
ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน  // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่     
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว   เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ


ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่   

หมายเหตุ  สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG  นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
 :sd23:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #222 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 14:19:17 »
สอบถามพี่ทศแบบไม่รู้เรื่องไฟแต่จะลองทำดูนะครับพี่ทศ  :L2754:  รถผมใช้กล่องปิ่นโต และ SMG ติดตั้งสาย Y ลองทำตามหน้า 6 ที่ลงไว้ ด้านนึงของสาย Y เสียบช่อง OBD อีกด้านที่เป็นสาย 2 ทาง ผมต้องทำจ่อยังไงครับ อย่างที่บอกเห็นสายไฟแล้ว  :sd06:  แต่ดูแล้วก็ไม่น่าจะยากครับ เพียงแต่ไม่มั่นใจ  :sd42:   ขอบคุณพี่ทศอีกครั้งครับ  :L2758:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ น้อย..romberry

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 231
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #223 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 14:20:36 »
ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน  // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่     
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว   เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ


ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่   

หมายเหตุ  สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG  นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
 :sd23:
เสียงเข็กดังสั่นๆครับ ดังค็อกๆแล้วเครื่องก็ติดครับ..เร่งได้ปกติ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #224 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 14:25:35 »
ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน  // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่     
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว   เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ


ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่   

หมายเหตุ  สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG  นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
 :sd23:

- ไฟเครื่องยนต์ขึ้นไหม

- ต่อตรงไม่ผ่านสาย Y เป็นไหม

- ต่อสายY  แต่ช่วง On ให้รอไฟถุงลมดับก่อนค่อย Start เป็นไหม

- สายที่ต่อสีแดงต่อกับไฟ acc ใช่ไหม
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #225 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 14:42:08 »
สอบถามพี่ทศแบบไม่รู้เรื่องไฟแต่จะลองทำดูนะครับพี่ทศ  :L2754:  รถผมใช้กล่องปิ่นโต และ SMG ติดตั้งสาย Y ลองทำตามหน้า 6 ที่ลงไว้ ด้านนึงของสาย Y เสียบช่อง OBD อีกด้านที่เป็นสาย 2 ทาง ผมต้องทำจ่อยังไงครับ อย่างที่บอกเห็นสายไฟแล้ว  :sd06:  แต่ดูแล้วก็ไม่น่าจะยากครับ เพียงแต่ไม่มั่นใจ  :sd42:   ขอบคุณพี่ทศอีกครั้งครับ  :L2758:
สาย Y ที่แยกออก 2 เส้น (เส้นหนึ๋งมีกล่อง+สายสีแดงโผล่มา // อีกเส้นมีแค่สาย)
ทีนี้มาสนใจเส้นที่มีกล่อง+สายสีแดงโผล่มา ให้เอาปลั๊กของ SMG มาเสียบกับสายเส้นนี้

แล้วเอาเจ้าสายสีแดงมาจั้มเข้าตรงนี้ *** เครดิตพี่ปู้***

จั้มแล้วเป็นแบบนี้ พันสายไฟให้เรียบร้อยแล้วเสียบเข้ากลับที่เดิม

หลังจากนั้นเก็บสายให้เข้าที่ดูดีไม่เกะกะ

เท่านี้ก็ใช้งานได้แล้ว
 :L2904:

ออฟไลน์ น้อย..romberry

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 231
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #226 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 15:18:07 »
ได้รับของแล้วครับพี่ทศ..ขอบคุณครับ
ติดแล้วรายงานผลด้วยครับพี่  ผมไม่มีกล่องดันรางไว้เทสเลยไม่รู้ปัญหา 
 :sd23:
ติดตั้งแล้วครับ ปรับกล่องไว้ที่ Aเวลาสตาร์ทเสียงเครื่องดัง ค็อกๆแล้วเครื่องก็ติด เร่งได้ปกติ เวลาดับเครื่อง SMGก็ดับปกติใช้ได้(พี่ทศเสียงดัง ค็อกๆเวลาสตาร์ทเครื่องเพราะอะไรครับใช้ไปจะมีปัญหาเปล่าวครับ) ถ้าปรับกล่องไป ON สตาร์ทเครื่องเสียงดังปกติครับ
-น่าจะมาจากน้ำมันในท่อรวม(ดันราง)อาจจะลดระดับในจังหวะสตาร์ทพอไฟตกกล่องที่สายYจะตัดไฟชั่วขนะแล้วก็จะจ่ายไฟเข้าระบบปกติ
ที่จริงถ้าแบตใหม่ไฟเต็มใม่น่าเกิดอาการนี้ วิธีแก้ลองทำตามพี่นะดูคือช่วงจังหวะสตาร์ท(ช่องสวิทซ์ตำแหน่งOn)ให้ค้างตำแหน่งนี้ไว้ก่อน
จนกว่าไฟเช็คระบบ(ถุงลม)ที่เรือนไมล์ดับแล้วค่อยสตาทร์ท(เหมือนระบบเก่าที่รอให้รอไฟเผาหัวดับก่อน)เพราะช่วงนีต้องการให้ระบบ
จ่ายน้ำมันอัดแรงดันเข้าระบบให้เต็มก่อน  // ลองทำดูแบบนี้ก่อนนะครับพี่     
-ส่วนที่กังวลว่ามีเสียงดังช่วงแรกน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ สาเหตุมาจากที่กล่าวมาแล้ว   เดี๋ยวรอพี่นะมาช่วยวิเคราะสาเหตุอีกทีครับ
แก่มีความรู้เรื่องกล่องดันรางมากกว่าผมครับ


ปล.ช่วงเสียงดังค็อกๆ(เดาว่าเสียงเขก)มันดังนานมัยพี่   

หมายเหตุ  สาเหตุนี้เป็นเฉพาะกล่องดันรางที่ใช้จุดจายไฟร่วมกับ SMG  นะครับ ส่วนกล่องปิ่นโตไม่มีปํญหาใดๆครับ
เพราะไม่ได้ดึงไฟจากจุดเดียวกับตัว SMG ครับ
 :sd23:

- ไฟเครื่องยนต์ขึ้นไหม

- ต่อตรงไม่ผ่านสาย Y เป็นไหม

- ต่อสายY  แต่ช่วง On ให้รอไฟถุงลมดับก่อนค่อย Start เป็นไหม

- สายที่ต่อสีแดงต่อกับไฟ acc ใช่ไหม
-ไฟเครื่องยนต์ขึ้นไหม...ไม่ึ้ขึ้นครับ
-ต่อตรงไม่ผ่านสาย Y เป็นไหม...ไม่เป็นครับ
-ต่อสาย Y แต่ช่วง ON ให้รอไฟถุงลมดับก่อนค่อย Start เป็นไหม...เป็นครับ
-สายที่ต่อสีแดงต่อกับไฟ acc ใช่ไหม....ต่อกับที่จุดบุรี่.ครับ

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #227 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 16:48:55 »
ถ้าพี่น้อยอยู่ใกล้ๆผม เข้าไปเปิดตัวปลั๊กแล้วปัดกรีสายไฟที่ไปกล่องดันรางใหม่ 2 เส้นจบเลยครับ
ไม่ทราบพี่น้อยสามารถบัดกรีสายไฟได้มัยครับเดี๋ยวบอกวิธีให้/แต่ถ้าทำไม่ได้รอนิดครับพี่กำลังคิดว่าจะทำยังไงให้ง่ายที่สุด
 :L4387:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #228 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 18:01:00 »
สอบถามพี่ทศแบบไม่รู้เรื่องไฟแต่จะลองทำดูนะครับพี่ทศ  :L2754:  รถผมใช้กล่องปิ่นโต และ SMG ติดตั้งสาย Y ลองทำตามหน้า 6 ที่ลงไว้ ด้านนึงของสาย Y เสียบช่อง OBD อีกด้านที่เป็นสาย 2 ทาง ผมต้องทำจ่อยังไงครับ อย่างที่บอกเห็นสายไฟแล้ว  :sd06:  แต่ดูแล้วก็ไม่น่าจะยากครับ เพียงแต่ไม่มั่นใจ  :sd42:   ขอบคุณพี่ทศอีกครั้งครับ  :L2758:
สาย Y ที่แยกออก 2 เส้น (เส้นหนึ๋งมีกล่อง+สายสีแดงโผล่มา // อีกเส้นมีแค่สาย)
ทีนี้มาสนใจเส้นที่มีกล่อง+สายสีแดงโผล่มา ให้เอาปลั๊กของ SMG มาเสียบกับสายเส้นนี้

แล้วเอาเจ้าสายสีแดงมาจั้มเข้าตรงนี้ *** เครดิตพี่ปู้***

จั้มแล้วเป็นแบบนี้ พันสายไฟให้เรียบร้อยแล้วเสียบเข้ากลับที่เดิม

หลังจากนั้นเก็บสายให้เข้าที่ดูดีไม่เกะกะ

เท่านี้ก็ใช้งานได้แล้ว
 :L2904:
   ขอบคุณครับพี่ทศ  :L2758: เดี๋ยวผมทำเสร็จแล้วจะมาส่งการบ้าน และรายงานผลนะครับ

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ น้อย..romberry

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 231
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #229 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 19:15:02 »
ถ้าพี่น้อยอยู่ใกล้ๆผม เข้าไปเปิดตัวปลั๊กแล้วปัดกรีสายไฟที่ไปกล่องดันรางใหม่ 2 เส้นจบเลยครับ
ไม่ทราบพี่น้อยสามารถบัดกรีสายไฟได้มัยครับเดี๋ยวบอกวิธีให้/แต่ถ้าทำไม่ได้รอนิดครับพี่กำลังคิดว่าจะทำยังไงให้ง่ายที่สุด
 :L4387:
บัดกรีได้ครับ..พี่ทศบอกมาเลยครับ

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #230 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 20:09:20 »
ถ้าพี่น้อยอยู่ใกล้ๆผม เข้าไปเปิดตัวปลั๊กแล้วปัดกรีสายไฟที่ไปกล่องดันรางใหม่ 2 เส้นจบเลยครับ
ไม่ทราบพี่น้อยสามารถบัดกรีสายไฟได้มัยครับเดี๋ยวบอกวิธีให้/แต่ถ้าทำไม่ได้รอนิดครับพี่กำลังคิดว่าจะทำยังไงให้ง่ายที่สุด
 :L4387:
บัดกรีได้ครับ..พี่ทศบอกมาเลยครับ
พีเปิดฝาปลั๊ก OBD-II แล้วถ่ายรูปการจั้มสายภายในให้ผมดู่หน่อยครับ(เพื่อความชัวร์)ส่งมาทาง PM ก็ได้ครับ
เดี๋ยวผมส่งตัวอย่างของผมไปให้ดูทางPMครับ
 :L2904:

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #231 เมื่อ: 1 กันยายน 2013, 22:06:41 »
11.พี่ตู่   Aพิเศษ

ของผมตามที่สั่งไว้เหมือนเดิม ไม่ได้ติดกล่องกะเค๊าครับ  :L2736:
ของพี่ตู่ Aพิเศษ เส้นเล็กหรือเส้นใหญ่น้ำหรือแห้งครับ :L2888:  ล้อเล่นครับ

 :L2905: เล็กน้ำไม่งอกครับ  :sd42:
ของพี่ตู่ทำเสร็จแล้วครับพรุ่งนีจัดส่งให้ครับ

ต้องขอภัยเนื่องจากอุปกรณ์บางอย่างขาดสต็อกเลยขาดตอนไปนิดหนึ่ง
แต่ได้รับอุปการะจากพี่ต๋องเป็นคนจัดหาให้
ต้องขอขอบคุณพี่ต๋องมาณที่นี้ด้วยครับ

:sd23:

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #232 เมื่อ: 1 กันยายน 2013, 22:22:06 »
ส่วนคิวที่เหลือขอทราบข้อมูลตามนี้ครับ จะได้ทำกล่องของผมเพื่อแก้ปัญหาเพราะแต่ละคนติดอุปกรณแตกต่างกันไป

1.ถ้ารถเดิม ติด SMG อย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
2.รถติดกล่องปิ่นโตอย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
3.รถที่ติดกล่องคันเร่งอย่างเดียว + ติดกล่องปิ่นโตด้วย ก็ใชงานได้ปกติ

ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)
2.รถที่ติดกล่องดันรางที่ใช้ระบบไฟร่วมกันที่ปลั๊ก OBD-II (ต้องแก้ตัวกล่องเป็นรายๆไป ขึ้นอยู่กับการจั้มสายในกล่อง)

ของใครตามรายชื่อนี้ติดอุปกรณ์กับกล่องที่มีปัญหารบกวนแจ้งมาด้วยนะครับ ***ถ้าไม่แจ้งมาผมจะจัดส่งคามแบบที่จองตามคิวต่อไปครับ***

12.พี่kobv5 (กอบ)
13.พี่Pat
14.พี่เอ็กซ์Exit370
15.พี่เจตน์
16.พี่จา-Thanawat
17.พี่ม่อน
18.พี่นาย-nine
19.พี่พงษ์zentrino
20.พี่เอริท์

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #233 เมื่อ: 1 กันยายน 2013, 22:30:48 »

ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)

รถผมติดเทอร์โบไทมเมอร์ อ่ะครับ พี่ทศ หรือจะส่งมาให้ผมเป็นหนูลองยาดูก่อนก็ได้นะ  :sd42:
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #234 เมื่อ: 2 กันยายน 2013, 08:25:07 »

ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)

รถผมติดเทอร์โบไทมเมอร์ อ่ะครับ พี่ทศ หรือจะส่งมาให้ผมเป็นหนูลองยาดูก่อนก็ได้นะ  :sd42:

***พึ่งนึกได้***
ของพี่ตู่ใช้ได้เลยนี่หว่า เพราะพี่ไม่ได้ติดกล่องดันราง เพราะตัวกล่องจะตัดไฟที่ปลั๊ก SMG ทันทีที่ปิดกุลแจมาตำเหน่ง off
มันจะมีปัญหาสำหรับคนที่ติดกล่องดันรางที่พวงไฟจากปลั๊ก SMG เท่านั้น ส่วนเจ้าเทอร์โบไทมเมอร์พี่จะติดไม่ติดก็ไม่มีปัญหาครับ

***ที่มีปัญหาคือของพี่ก้อง พี่แกติดกล่องดันรางพี่พวงปลัก SMG + ติดเทอร์โบไทมเมอร์ หลังจาก off สวิทซ์กล่องจะตัดไฟ SMG
รวมทั้งกล่องดันรางด้วย แต่จังวะนั้นเครื่องยังไม่ดับเพราะมีเจ้ากล่องเทอร์โบไทมเมอร์ยังไม่ตัดไฟเลยมันยังขัดแย้งกันอยู่ต้องหาทางแก้ครับ
อันนี้เป็นเฉพาะเคสพี่ก้องคนเดียวครับ*****

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #235 เมื่อ: 2 กันยายน 2013, 08:40:33 »
ได้เลยพี่ตู่ (ว่าแต่พี่กลับมาไทยวันใหนครับ) แค่ย้ายจุดจั้มสายไฟสีแดงแทนที่ของเดิมเอาที่ขั้วจุดบุหรี่เปลี่ยนมาเอาหลังจุดจ่ายไฟ
ของเทอร์โบไทมเมอร์ครับ ส่วนจะเป็นเส้นใหนก็ต้องดูหน้างานครับ(อาจใช้แค่ไขควงเทสไฟว่าจุดใหนที่หน่วงไฟหลังจากปิดสวิทซ์กุลแจครับ)

ผมกลับวันที่ 6 นี้ครับ แต่อยู่แค่ 2 วัน วันจันทร์เช้าก็กลับพม่าแล้วครับ
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

tod

  • บุคคลทั่วไป
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #236 เมื่อ: 2 กันยายน 2013, 08:48:36 »
ได้เลยพี่ตู่ (ว่าแต่พี่กลับมาไทยวันใหนครับ) แค่ย้ายจุดจั้มสายไฟสีแดงแทนที่ของเดิมเอาที่ขั้วจุดบุหรี่เปลี่ยนมาเอาหลังจุดจ่ายไฟ
ของเทอร์โบไทมเมอร์ครับ ส่วนจะเป็นเส้นใหนก็ต้องดูหน้างานครับ(อาจใช้แค่ไขควงเทสไฟว่าจุดใหนที่หน่วงไฟหลังจากปิดสวิทซ์กุลแจครับ)

ผมกลับวันที่ 6 นี้ครับ แต่อยู่แค่ 2 วัน วันจันทร์เช้าก็กลับพม่าแล้วครับ
ของพี่ไม่มีปัญหานะครับ ข้อมูลตอบไปแล้วด้านบน
 :L2904:

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #237 เมื่อ: 2 กันยายน 2013, 11:47:42 »
ส่วนคิวที่เหลือขอทราบข้อมูลตามนี้ครับ จะได้ทำกล่องของผมเพื่อแก้ปัญหาเพราะแต่ละคนติดอุปกรณแตกต่างกันไป

1.ถ้ารถเดิม ติด SMG อย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
2.รถติดกล่องปิ่นโตอย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
3.รถที่ติดกล่องคันเร่งอย่างเดียว + ติดกล่องปิ่นโตด้วย ก็ใชงานได้ปกติ

ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)
2.รถที่ติดกล่องดันรางที่ใช้ระบบไฟร่วมกันที่ปลั๊ก OBD-II (ต้องแก้ตัวกล่องเป็นรายๆไป ขึ้นอยู่กับการจั้มสายในกล่อง)

ของใครตามรายชื่อนี้ติดอุปกรณ์กับกล่องที่มีปัญหารบกวนแจ้งมาด้วยนะครับ ***ถ้าไม่แจ้งมาผมจะจัดส่งคามแบบที่จองตามคิวต่อไปครับ***

12.พี่kobv5 (กอบ)
13.พี่Pat
14.พี่เอ็กซ์Exit370
15.พี่เจตน์
16.พี่จา-Thanawat
17.พี่ม่อน
18.พี่นาย-nine
19.พี่พงษ์zentrino
20.พี่เอริท์
พี่ทศครับ ผมก็ติดเทอร์โบไทมเมอร์นะครับ กล่องข้าวน้อย 2 ครับ

ออฟไลน์ kobv5 (กอบ)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,449
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #238 เมื่อ: 2 กันยายน 2013, 11:55:23 »
12. kobv5(กอบ)
13. พี่ิPat

ใช้กล่องข้าวน้อย2 อยู่ครับพี่ทศ  ตรงปลั๊ก OBD II ที่มาจากกล่องจะพ่วงกับสมาร์ทเกจ์ด้วยครับ

ออฟไลน์ เจตน์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 41
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: DIY. กล่องควบคุม เปิด/ปิด smart gauge แบบอัตโนมัติ
« ตอบกลับ #239 เมื่อ: 2 กันยายน 2013, 14:12:25 »
ส่วนคิวที่เหลือขอทราบข้อมูลตามนี้ครับ จะได้ทำกล่องของผมเพื่อแก้ปัญหาเพราะแต่ละคนติดอุปกรณแตกต่างกันไป

1.ถ้ารถเดิม ติด SMG อย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
2.รถติดกล่องปิ่นโตอย่างเดียวก็ใช้งานได้ปกติ
3.รถที่ติดกล่องคันเร่งอย่างเดียว + ติดกล่องปิ่นโตด้วย ก็ใชงานได้ปกติ

ที่มีปัญหาต้องแก้ที่ตัวกล่อง + จุดจั้มสาย
1.รถที่ติดเทอร์โบไทมเมอร์ ยังแก้บัญหาอยู่ (ต้องย้ายจุดจั้มไฟ)
2.รถที่ติดกล่องดันรางที่ใช้ระบบไฟร่วมกันที่ปลั๊ก OBD-II (ต้องแก้ตัวกล่องเป็นรายๆไป ขึ้นอยู่กับการจั้มสายในกล่อง)

ของใครตามรายชื่อนี้ติดอุปกรณ์กับกล่องที่มีปัญหารบกวนแจ้งมาด้วยนะครับ ***ถ้าไม่แจ้งมาผมจะจัดส่งคามแบบที่จองตามคิวต่อไปครับ***

12.พี่kobv5 (กอบ)
13.พี่Pat
14.พี่เอ็กซ์Exit370
15.พี่เจตน์
16.พี่จา-Thanawat
17.พี่ม่อน
18.พี่นาย-nine
19.พี่พงษ์zentrino
20.พี่เอริท์
ผมติด คันเร่ง+smg ของ cheetah tech อยู่ครับ ในระบบก็มีสายไฟเลี้ยงอีกเส้น
แต่ไม่ได้ต่อ ใช้ไฟจากปลั้ก  OBD อย่างเดียว