เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้งาน1. นำสายต่อชาร์ทแบบหนีบ โดยสีแดงคีบเข้ากับขั้ว+ และสีดำคีบขั้ว- (กรณีคีบสลับกัน ไฟจะขึ้นแดงแต่ไม่ช๊อตเพราะมีระบบป้องกันอยู่)
2. นำเครื่องชาร์ทมาต่อกับสายชาร์ท (ต้องกดให้แน่นจนสุดล็อกนะครับ ใหม่ๆจะกดแน่นๆหน่อย)
3. เสียบปลั๊กเครื่องชาร์ทกับเต้ารับไฟฟ้าที่บ้าน ปกติ
4. กดที่ปุ่ม mode สีแดงไปเรื่อยๆ จนได้ mode ที่เราต้องการแล้วปล่อบไว้แบบนั้น จนครบเวลาการชาร์ทตามขั้นตอนต่างๆ
4.1 กดไปเรื่อยๆจนไฟขึ้นที่รูป
" มอเตอร์ไซค์ " ดวงเดียว = การชาร์ทรถมอเตอร์ไซค์ประจำอาทิตย์แบบปกติทั่วไป
ถึงเลข 4 คือจบขั้นตอน
4.2 กดไปเรื่อยๆจนไฟขึ้นที่รูป
" มอเตอร์ไซค์ + recond" สองดวง = การชาร์ทรถมอเตอร์ไซค์แบบซ่อมบำรุงแบต
รอจนถึงเลข 8 คือจบขั้นตอน (วิธีนี้แนะนำ 5 เดือนต่อ 1 ครั้ง)
4.3 กดไปเรื่อยๆจนไฟขึ้นที่รูป
" รถยนต์ " ดวงเดียว = การชาร์ทรถยนต์ประจำอาทิตย์แบบปกติทั่วไป
ถึงเลข 4 คือจบขั้นตอน
4.4 กดไปเรื่อยๆจนไฟขึ้นที่รูป
" รถยนต์ + recond" สองดวง = การชาร์ทรถยนต์แบบซ่อมบำรุงแบต
รอจนถึงเลข 8 คือจบขั้นตอน (วิธีนี้แนะนำ 5-6 เดือนต่อ 1 ครั้ง)
4.5 ส่วนปุ่มที่แสดงอื่นๆนั้น เป็นการชาร์ทแบตชนิดพิเศษของเมืองหนาว เราไม่ได้ใช้ไม่ต้องจดจำมันครับ
4.6
แบตน้ำ หรือ แบตแห้งของรถปาเจโร่ ก็เลือกใช้วิธีการเดียวกับข้อ 4.3 หรือ 4.4 เท่านั้นพอครับเพื่อเป็นข้อมูล