ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามพี่นะ เรื่อง นกเหลือง EMU ค่ะ แต่พี่ท่านอื่นเข้ามาตอบก็ได้นะคะ  (อ่าน 19630 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผมควรใช้คำว่า "ประหยัดเงินไป" แทนคำว่า "เหลือเงิน" เลยโดนซักฟอก อิอิ   :L2905: :L2905: : :L2901:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2013, 17:16:39 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
:L2734: มารับ 1 แตงโม ที่ พี่โย  :L4365: :L2901: :L2901: :L2901:

พี่โย หลับอยู่ ยังไม่มา  :L2901: :L2901: :L2901:
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
ติดแก๊สก่อนแล้วเอาเงินส่วนต่างที่ประหยัดกว่าน้ำมัน มาแต่งส่วนอื่น ๆ หรือถ้าจะเรียกว่าแก๊สผ่อนรถยังได้เลย  V.6 เครื่อง 3000 ซีซี น่าจะตก กม. ละ 4.50 - 5 บาท ถ้าวิ่ง 150 - 160 น่าจะถึง 5.50 หรือ 6 บาทต่อ กม. ติดแก๊สแอลพีจีจะเหลือ กม. ละ 2.50 + - บาท ทุกหนึ่ง กม.เหลือเงิน 2.50 บาท วิ่งเดือนละ 5,000 กม. เหลือเงิน 12,500 นำไปผ่อนรถได้สบาย วิ่ง 10,000 กม. เหลือเงิน 25,000 บาท วิ่ง 20,000 กม. เหลือเงิน 50,000 บาท วิ่ง 100,000 กม.เหลือเงิน 250,000 บาท วิ่ง 240,000 กม.เหลือเงิน 600,000 บาท ออก มิราจ หรือ แอททราจ เล็ก ๆ ไว้ขับแคล่วคล่องในเมือง วิ่ง 400,000 กม.เหลือเงิน 1 ล้านบาท  ส่วนต่างที่เหลือค่อย ๆ นำมาเสริมแต่งรถครับ  :L4398: ฟอร์จูเนอร์เบนซิน 2.7 ของผมติดแก๊สตั้งแต่ 20,000 กม.แรก ตั้งแต่แก๊สราคา 9.50 บาท วิ่งไม่บรรยะบรรยังวันนี้ผ่านไป 400,000 กม.แล้ว ถ้าวิ่งน้ำมัน ตก กม.ละ 5 บาทซึ่งระยะทางสี่แสนกม.ผมต้องจ่ายค่าน้ำมันทั้งสิ้น 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สผมจ่ายค่าแก๊สเพียง กม.ละ 2 บาท สี่แสนกม. รวม 800,000 บาท ประหยัดไป 1,200,000 บาทแล้ว (หนึ่งล้านสองแสนบาท) เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยเปลี่ยนกรองแก๊สและเช็คระบบเท่านั้น (ฟอร์จูเนอร์ติดแก๊สประหยัดกว่าน้ำมัน กม.ละ 3 บาท)

ขอบคุณพี่ศักดิ์มากค่ะ  :sd23: สำหรับคำอธิบายหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องปิ่นโต กล่องข้าว แบนได้โทรไปคุยกับร้านติดแก็สนอกศูนย์ บ้างคร่าวๆแล้วค่ะ แต่เป็นห่วงแค่เรื่องรับประกันยัง งงกับเงื่อนไขรับประกัน นิดหน่อย เซลล์ก็เชียร์ให้ติดแก็สไปจากศูนย์ จะได้ไม่เสียประกันศูนย์ แต่แบนอยากลองขับแบบไม่มีแก็สดูก่อน ก็เลยต้องมาหาความรู้เรื่องแก็สเอาข้างนอก พี่ศักดิ์ใช้รถคุ้มมากเลยค่ะ 400,000 กม. อีกหน่อยถ้าเอาไปดมแก็สจริงๆคงต้องฝากตัวนะคะ เผื่อมีคำถามอะไร  :sd23:

เรื่องนี้ตอบยากเหมือนกัน เพราะ ความคิดเห็นต่างๆ ขึ้นอยู่กับ การใช้รถด้วย
อย่างของผม เป็นต้น
- ขับ ไกลทุกวัน ระยะทาง 160 -170 โล. ทุกวัน บนมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 140 -160 - 170 กม.ต่อชม.
ซึ่งแน่นอนว่า ช่วงล่างเดิม คงลำบากแน่ ยวบยาบ ตลอด ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงระดับนึง.
- อัตราสิ้นเปลือง ดีเซล นั้น 2 วัน เฉลี่ย 1100 บาท เรื่องจริง ต่อเดือน คูณเอาครับ

ถ้าเป็น เบนซิน 3000 CC ก็ ค่า นม. ไม่รู้ไปไหน.

ส่วนเรื่อง ติด Gas นั้น ผมไม่ค่อยจะต้องการออกความเห็นเท่าไหร่ กรณีติดเอง ขึ้นกับ ฝีมือช่าง อุปกรณ์ ดี ปานกลาง หรือ ดีเลิศ ก็ขึ้นอยู่กับช่าง
ถึงแม้ มีรับประกัน แต่ ต้องเข้าๆออกๆ จูณ โน่น นี่ นั่น ก็น่าเบื่อ

แต่ถ้าคิดจะซื้อรถติด Gas ผมขอซื้อที่ติดมาจาก โรงงาน เลย ดีกว่า อย่างน้อย 0 มันก็ดูแลให้ และ รับประกันด้วย

ผมเห็น Nissan Navara Gas ที่ โรงงานประกอบ มันออกแบบมา เหมาะเจาะ เข้ารูปดี ไม่ขาดไม่เกิน
อุปกรณ์จับยึดอะไร ก็เป็นคุ้งเป็นแควดี อ๋อ แน่หล่ะ ในเมื่อประกอบมาจาก สายการผลิต.

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ขอบคุณค่ะ พี่โต้ง รถอีกคันที่บ้าน ก็เจ้ามิตซู CNG ถอยออกมาจากศูนย์ค่ะ มีปัญหาตั้งแต่ ถอยมาใหม่ๆ ความร้อนขึ้น แก็ซซึม จนมิตซูต้อง ส่งวิศวกรมาหาแบนอ่ะค่ะ แต่ก็ดีตรงที่มิตซูยังฟังยังรับผิดชอบ แต่ขนาดติดมาจากศูนย์ ก็ยังโยนกันไปกันมาเลย กับ SCG อ่ะ จนแบนยื่นคำขาดว่าต้องแก้ให้จบ แล้วเอารถมาให้ใช้ด้วย ก็แก้กันจบไป แต่เวลาเจรจานี่มันเครียดอ่ะนะพี่โต้ง :'(

 


ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ปาเจโร่ฯ V6 3.0 มิตซูฯ ตั้งใจออกมาสำหรับคอแก๊สโดยเฉพาะเพื่อแย่งตลาด 2.7 ฟอร์จูเนอร์โดยแท้ และประสบความสำเร็จในการเอาชนะคู่แข่งด้วยสมรรถนะที่ดีกว่าทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง (2.7 ฟอร์จูเนอร์ 160 แรงม้า V6 3.0 ปาเจโร่ ฯ 219 แรงม้า) ปาเจโร่ฯ แอบกินมากกว่าฟอร์จูเนอร์นิดหนึ่งเพราะเครื่องใหญ่กว่าตัวถังหนักกว่า ถ้าใส่ขับสี่ 4WD แล้วเพิ่มราคาสัก 5 - 6 หมื่นจะสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นอีก  ตอนนี้นำฟอร์จูเนอร์อยู่ทุกไตรมาส ฟอร์จูเนอร์ลดราคาแหลกลานแล้วตอนนี้ อาจจะต้องการตีตื้น หรือ กำลังจะออกโฉมใหม่   :L2904:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2013, 18:19:32 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ หนึ่ง_Superblack

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 299
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • Mobile 084-0066778
V6 มาแชร์ครับ ควรติดตั้งแก๊สก่อนครับ ติดแล้วจ่ายประมาณ 1.80-2 บาทต่อกิโลเมตร
โดยเลือกแบบถังวางกลางหรือโดนัทวางแทนยางอะไหล่ มี 2 แบบ
เพราะจะไปสัมพันธ์กับนำ้หนักรถและความสูงของสปริงครับ
โดยส่วนตัว V6 ผมเหมาะกับ EMU Nitro +สปริง EMU full set ครับ
เพราะผมถังแก๊สวางกลางขนานถังน้ำมัน+ย้ายพักกลางท่อไอเสียครับ
life is unfair

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ..... :L2732:

ผมเห็นหลายๆคนเอาเรื่องการปรับปรุงช่วงล่างไปผูกกับความเร็วในการขับขี่  :L2761:

และทุกครั้งเมื่อถูกสอบถามว่า ขับรถเร็วมั๊ย คำตอบส่วนใหญ่ก็จะค่อนไปทางไม่เร็ว แล้วก็ให้ตัวเลขกันมาตั้งแต่ 80-100, 100-120..... :L4398:

แล้วที่ว่าขับไม่เร็ว ก็ไม่ได้บอกว่า เปลี่ยนเลนเร่งแซงคันหน้าบ่อยแค่ไหน ขับตามตูดเขาเป็นหรือเปล่า  ;D

บอกว่าขับ80 แล้วบอกมั๊ยว่าวิ่งอยู่ในซอย อยู่ในโค้ง หรืออยู่บนถนนพื้นผิวลักษณะไหน  ;)

ใช้เบรคบ่อยมั๊ย กดหนักแค่ไหน บรรทุกคนหรือของ นํ้าหนักมากน้อย.....  :D

ขณะเดียวกัน ผมเป็นคนขับรถเร็วครับ มีโอกาสเมื่อไหร่ อารมณ์ชิวๆ เป็นเหยียบ เป็นแซง แต่เดือนๆโอกาสกับอารมณ์ชิวๆจะมาบรรจบกันสักครั้งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะขับอยู่แต่ในเมือง รถก็แสนจะติด :sd42:

สรุป แล้วผมปรับแต่งช่วงล่างไปทำไมเนี่ย  :L4381: สงสัยคงเพื่อเหตุการณ์ยางระเบิดเที่ยวก่อนที่ไปsurveyงานปีมั๊ง นั่งกันมา4คน(ทุกเกินมั๊ย) พี่นะบอกประมาณ120(เร็วไปมั๊ย) แผ่นเหล็กอันเบ้อเร่อ เผยอรออยู่ตรงหน้า(คิดไว้มั๊ย) หลบไม่ทัน เบรคไม่ได้ รถเร็วตามมาเป็นขบวน.....โป้ง โป้ง คนนั่งหลังแค่ถามว่า เสียงอะไรเหรอ ในขณะที่ผมประคองรถเข้าข้างทาง ส่วนคันอื่นที่เห็นจอดอยู่ก่อนเพราะเจอเหมือนกัน บ้างชนกันเอง บ้างชนbarrierข้างทาง ถ้าไม่ยกผลประโยชน์ให้ช่วงล่าง ก็คงต้องยกผลประโยชน์ให้ฝีมือตัวเอง หรือจะยกผลประโยชน์ให้ดวงดี  :sd42:
 

ซื้อiPhoneมา ทำไมต้องไปติดfilm ใส่case ทั้งๆที่เขาก็ออกแบบมาให้ทนต่อการขีดข่วน ทนต่อการตกกระแทก ในระดับการใช้งานปกติ

ถ้าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น.....ชีวิตคนกับiPhone อย่างไหนซ่อมง่ายกว่ากัน  :L2761:

นี่เดี๋ยวก็จะไปsurveyทริปทำบุญบริจาคของบ้านปามาเนียอีกแล้ว..... :L2756:

ที่แบนตามอ่านๆ ก็เหมือนๆจะมีเรื่องความปลอดภัยนี่แหล่ะค่ะ ที่เอามาคิด แต่แบนก็ไม่แน่ใจว่าพี่ๆ  :L2901: กันขนาดไหน แบนจะลองนั่งแบบเดิมๆที่ได้มาว่า รู้สึกเป็นงัย เราพอใจไหม ถ้ายัง คงต้องมา เซ็ท 2 เซ็ท 3 ไรอีกแน่ๆเลย และเห็นด้วยกับพี่กิตว่า อุบัติเหตุก็คือสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิด เราป้องกันไรได้ถ้าเรามีทรัพย์เหลือก็น่าจัดไปใช่ป่ะพี่  :L6415:  :L6415:  :L6415:

ตามที่พี่กิตว่ามาเลยครับ บางครั้งการทำช่วงล่างให้ดีก็เพื่อ safety factor ที่เพิ่มขึ้นสำหรับเราและครอบครัวที่เรารัก อรรถรสในการขับขี่เป็นผลพลอยได้ที่ตามมา ลงทุนกับช่วงล่างดีๆสักชุดเพื่อสมรรถนะและความปลอดภัย วันหนึ่งถ้าไปเจอแบบที่พี่กิตและพี่ๆ FM เจอมาในวันนั้นแค่ครั้งเดียว ลงทุนไปเท่าไหร่ก็ถือว่าเกินคุ้มแล้วครับ :L2736:

จริงๆค่ะพี่หยก พอมีครอบครัวโหมดนี้จะเกิดโดยธรรมชาติ  :sd01:

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
V6 มาแชร์ครับ ควรติดตั้งแก๊สก่อนครับ ติดแล้วจ่ายประมาณ 1.80-2 บาทต่อกิโลเมตร
โดยเลือกแบบถังวางกลางหรือโดนัทวางแทนยางอะไหล่ มี 2 แบบ
เพราะจะไปสัมพันธ์กับนำ้หนักรถและความสูงของสปริงครับ
โดยส่วนตัว V6 ผมเหมาะกับ EMU Nitro +สปริง EMU full set ครับ
เพราะผมถังแก๊สวางกลางขนานถังน้ำมัน+ย้ายพักกลางท่อไอเสียครับ

ขอบคุณค่ะพี่หนึ่ง

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
อย่าเสียใจครับเรื่องแก๊สอู่นอกมีประสบการณ์มากกว่ามิตซู ฯ (แต่มิตซูฯ เองก็อาจจะร่วมมือกับอู่นอกในการติดตั้ง) อู่นอกเจ่ง ๆ มีให้เลือกมากมายครับเลือกเอาที่ ๆ รถและเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันไปติดมาแล้วไม่มีปัญหา ลองเซิร์จดูจากที่นี่ www.pajerosportmania.com ห้อง Alternative Energy
(ห้องแก๊ส) หรือจาก http://www.pajerosport-thailand.com ห้อง น้องปากับพลังงานLPG/ NGV หรือ ไทยไทรตันคลับ www.thaitritonclub.com ห้อง TRITON เบนซิน/CNG/LPG
(ไทรตันไม่มี V6 3.0 มีแต่ 2.4) และถ้าตัดสินใจติดให้เลือกแอลพีจีเพราะหาปั้มเติมง่ายเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้มีปั้มทั่วไปหมดถังยังเบากว่าเอ็นจีวี(CNG)บรรจุได้เยอะกว่าเติมแต่ละครั้งขับกันนาน ๆ ขอให้ขับรถสนุกนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2013, 18:24:44 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

คือตอนแรกเลยที่ซื้อรถ แบนจะเอารถไปติดแก็สถังโดนัท ค่ะ เพราะห่วงเรื่องค่าน้ำมัน แต่ในช่วงแรกจะใช้รถไปก่อนแบบเดิมๆ แล้วดูว่าตัวเองไหวกับค่าน้ำมันไหม เพราะก็พอทราบมาว่าการติดแก็สจะส่งผลต่อเครื่องยนต์  แต่พอมาอ่าน Pa mania ทุกวัน ทุกวัน ความคิดที่จะติดแก็สก็จางๆไป เริ่ม งง จะทำอะไรก่อนดี จะต้องจัดสรรกระเป๋าเงินด้วย คำถามนะคะ

  1. ไปทำโช็ค นกเหลือง ก่อน แล้วอนาคตค่อยไปติดแก็ส
  2. ทำอะไรก่อนอะไรหลังก็ได้
  3. Set 3 เหมาะสมหรือยังคะ เมื่อจะทำเผื่อการติดแก็ส ในอนาคต
  4. ยังคงใช้ยางเดิมๆ กับแม็กเดิมๆนะคะ
  5. เหมือนว่า ที่พี่ๆเปลี่ยน ล้อ เปลี่ยนยางกัน นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว เพราะยางหน้า 17 ดีๆ หายากแบนเข้าใจถูกป่าวคะ

ขอบพระคุณพี่ๆมากค่ะ แบนยังมือใหม่ และยังต้องศึกษาต่อไปค่ะ  :L4399:

นอกเหนือจากกระทู้แนะนำตัวแล้ว นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งคำถามอาจจะเขียนไม่รู้เรื่องนะคะ ส่วนมากหนูจะไปแจมตามแก็ง  :L6415: เค้าอ่ะค่ะ

สวัสดีครับ แม่น้องโช

***สรุปโจทย์คือ  Pajero V6(แรงแต่กำเนิดด้วยเบนซิน)    ขับ140-160ยามว่าง(ใช้ความเร็ว)   สามีเป็นคนต่างชาติ (ตัวใหญ่ขายาว)   มีลูกแล้ว(ผู้โดยสาร 3+)

ก่อนอื่นต้องขอบอกสิ่งจำเป็นสิ่งแรกที่ควรปรับปรุงเมื่อซื้อปาเจโร่ สปอตก่อนจะไปทำอะไรกับรถเพื่อความสวยงามและความแรง   

1. ไปติดและใช้บริการล็อคของยิ่งเจริญ (ล็อดเบรค+ล็อกยางอะไหล่) ใสไปก่อนช่วงใช้งานก่อนติดแก๊ส

2. เปลี่ยนโช๊คที่หนืดและสปริงหลังก่อน  (เพราะปาเจโร่จะออกอาการย้วยที่ด้านหลังเมื่อมีน้ำหนักบรรทุกและโยกตัวได้)

3. เปลี่ยนล้อเดิมออกเพราะฐานกะทะล้อแคบ  ออฟเซทเยอะ (แนะนำเปลี่ยนขอบ 17   หน้ากะทะ 8-8.5นิ้ว   offset 0-10) + ยาง  Toyo AT , Micky MT AT เพื่อขยายฐานล้อให้กว้างออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการเกาะถนนในช่วงความเร็ว

4. เปลี่ยนล้อและตั้งศูนย์หน้า spec top power ใหม่เพื่อให้พวงมาลัยเบาขึ้นและลดการกินยาง


**สำหรับข้อ 2 . หากจะทำเผื่อติดแก๊สในครั้งเดียวก็ช่างเหมาะอะไรแบบนี้     โปรดรีบติดต่อพี่กอบ(KOB V5)ขอชุดสปริงราคาพิเศษ  EMU 611/910  specเบนซิล  แล้วไปจับคู่กับโช๊ค EMU Sport 4 ต้นที่ร้านน้าปิงได้เลย

**สำหรับเรื่องแก๊สไว้ก่อนครับ  ขับน้ำมันเล่นให้พ้น run-in  สัก 3-5000โล ค่อยว่ากันอีกทีครับ

 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ชล สุพรรณบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 647
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
สุดยอดครับ อาจาน
ชีวิตของลูกผู้ชาย ต้องมีจุดยืนที่มั่นคง (นิสัยคนแก้ไม่หายจริงๆๆ)

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
สวัสดีครับ แม่น้องโช

***สรุปโจทย์คือ  Pajero V6(แรงแต่กำเนิดด้วยเบนซิน)    ขับ140-160ยามว่าง(ใช้ความเร็ว)   สามีเป็นคนต่างชาติ (ตัวใหญ่ขายาว)   มีลูกแล้ว(ผู้โดยสาร 3+)

ก่อนอื่นต้องขอบอกสิ่งจำเป็นสิ่งแรกที่ควรปรับปรุงเมื่อซื้อปาเจโร่ สปอตก่อนจะไปทำอะไรกับรถเพื่อความสวยงามและความแรง   

1. ไปติดและใช้บริการล็อคของยิ่งเจริญ (ล็อดเบรค+ล็อกยางอะไหล่) ใสไปก่อนช่วงใช้งานก่อนติดแก๊ส

2. เปลี่ยนโช๊คที่หนืดและสปริงหลังก่อน  (เพราะปาเจโร่จะออกอาการย้วยที่ด้านหลังเมื่อมีน้ำหนักบรรทุกและโยกตัวได้)

3. เปลี่ยนล้อเดิมออกเพราะฐานกะทะล้อแคบ  ออฟเซทเยอะ (แนะนำเปลี่ยนขอบ 17   หน้ากะทะ 8-8.5นิ้ว   offset 0-10) + ยาง  Toyo AT , Micky  Micky MT AT  เพื่อขยายฐานล้อให้กว้างออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการเกาะถนนในช่วงความเร็ว

4. เปลี่ยนล้อและตั้งศูนย์หน้า spec top power ใหม่เพื่อให้พวงมาลัยเบาขึ้นและลดการกินยาง


**สำหรับข้อ 2 . หากจะทำเผื่อติดแก๊สในครั้งเดียวก็ช่างเหมาะอะไรแบบนี้     โปรดรีบติดต่อพี่กอบ(KOB V5)ขอชุดสปริงราคาพิเศษ  EMU 611/910  specเบนซิล  แล้วไปจับคู่กับโช๊ค EMU Sport 4 ต้นที่ร้านน้าปิงได้เลย

**สำหรับเรื่องแก๊สไว้ก่อนครับ  ขับน้ำมันเล่นให้พ้น run-in  สัก 3-5000โล ค่อยว่ากันอีกทีครับ

 :L4399:

แนะนำเหมาะสมดีครับพี่นะ แต่ผมมาติดที่ Micky MT นี่สิ มันจะโวยวายไปหรือเปล่า ขับเร็วด้วยนะ  :L2901:

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
สวัสดีครับ แม่น้องโช

***สรุปโจทย์คือ  Pajero V6(แรงแต่กำเนิดด้วยเบนซิน)    ขับ140-160ยามว่าง(ใช้ความเร็ว)   สามีเป็นคนต่างชาติ (ตัวใหญ่ขายาว)   มีลูกแล้ว(ผู้โดยสาร 3+)

ก่อนอื่นต้องขอบอกสิ่งจำเป็นสิ่งแรกที่ควรปรับปรุงเมื่อซื้อปาเจโร่ สปอตก่อนจะไปทำอะไรกับรถเพื่อความสวยงามและความแรง   

1. ไปติดและใช้บริการล็อคของยิ่งเจริญ (ล็อดเบรค+ล็อกยางอะไหล่) ใสไปก่อนช่วงใช้งานก่อนติดแก๊ส

2. เปลี่ยนโช๊คที่หนืดและสปริงหลังก่อน  (เพราะปาเจโร่จะออกอาการย้วยที่ด้านหลังเมื่อมีน้ำหนักบรรทุกและโยกตัวได้)

3. เปลี่ยนล้อเดิมออกเพราะฐานกะทะล้อแคบ  ออฟเซทเยอะ (แนะนำเปลี่ยนขอบ 17   หน้ากะทะ 8-8.5นิ้ว   offset 0-10) + ยาง  Toyo AT , Micky  Micky MT AT  เพื่อขยายฐานล้อให้กว้างออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการเกาะถนนในช่วงความเร็ว

4. เปลี่ยนล้อและตั้งศูนย์หน้า spec top power ใหม่เพื่อให้พวงมาลัยเบาขึ้นและลดการกินยาง


**สำหรับข้อ 2 . หากจะทำเผื่อติดแก๊สในครั้งเดียวก็ช่างเหมาะอะไรแบบนี้     โปรดรีบติดต่อพี่กอบ(KOB V5)ขอชุดสปริงราคาพิเศษ  EMU 611/910  specเบนซิล  แล้วไปจับคู่กับโช๊ค EMU Sport 4 ต้นที่ร้านน้าปิงได้เลย

**สำหรับเรื่องแก๊สไว้ก่อนครับ  ขับน้ำมันเล่นให้พ้น run-in  สัก 3-5000โล ค่อยว่ากันอีกทีครับ

 :L4399:

ขอบพระคุณพี่นะ มากค่ะ  :sd23: จะบอกว่ามาแอบอ่านตั้งแต่เมื่อคืนแล้วก่ายหน้าผาก
ข้อ. 1 รถเราเป็นกลุ่มเป้าหมายของโจรขนาดนั้นเลยหรือคะ อีโมที่ใช้อยู่ ไม่เพียงพอจะปกป้องรถเราใช่ป่าวคะ  :sd21:
      2 หมายถึงเซ็ทอันนี้ใช่ป่ะคะ EMU 611/910  specเบนซิล  แล้วไปจับคู่กับโช๊ค EMU Sport 4 ต้นที่ร้านน้าปิงได้เลย
      3 กับ 4 ค่อยๆรอก่อนได้ใช่ป่าวคะ หมายถึงล้อกับแม็ค

สำหรับเรื่องแก๊สไว้ก่อนครับ  ขับน้ำมันเล่นให้พ้น run-in  สัก 3-5000โล ค่อยว่ากันอีกทีครับ

เป็นความตั้งใจ จะใช้รถไปสักระยะตามพี่นะแนะนำค่ะ

งั้นสรุปข้อ 1 ต้องทำเป็นลำดับแรก ชักจะหนาวๆแล้วแต่ก่อนขับซาฟิร่า จอดยังงัยก็ไม่กลัวใครขโมย เพราะดูจะไม่มีโจรไหนอยากได้ นี่เรามาเลือกขับรถเป็นที่ต้องการหรือนี่   :sd06:


ออฟไลน์ สุนทร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 391
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
  • ลูกศิษย์ปามาเนีย
    • -
ขอบพระคุณพี่นะ มากค่ะ  :sd23: จะบอกว่ามาแอบอ่านตั้งแต่เมื่อคืนแล้วก่ายหน้าผาก
ข้อ. 1 รถเราเป็นกลุ่มเป้าหมายของโจรขนาดนั้นเลยหรือคะ อีโมที่ใช้อยู่ ไม่เพียงพอจะปกป้องรถเราใช่ป่าวคะ  :sd21:
      2 หมายถึงเซ็ทอันนี้ใช่ป่ะคะ EMU 611/910  specเบนซิล  แล้วไปจับคู่กับโช๊ค EMU Sport 4 ต้นที่ร้านน้าปิงได้เลย
      3 กับ 4 ค่อยๆรอก่อนได้ใช่ป่าวคะ หมายถึงล้อกับแม็ค

สำหรับเรื่องแก๊สไว้ก่อนครับ  ขับน้ำมันเล่นให้พ้น run-in  สัก 3-5000โล ค่อยว่ากันอีกทีครับ

เป็นความตั้งใจ จะใช้รถไปสักระยะตามพี่นะแนะนำค่ะ

งั้นสรุปข้อ 1 ต้องทำเป็นลำดับแรก ชักจะหนาวๆแล้วแต่ก่อนขับซาฟิร่า จอดยังงัยก็ไม่กลัวใครขโมย เพราะดูจะไม่มีโจรไหนอยากได้ นี่เรามาเลือกขับรถเป็นที่ต้องการหรือนี่   :sd06:
.........อย่างแรกที่เขาต้องการ คือล้ออะไหล่ครับ V6 ล้ออะไหล่เป็นล้อแม็ค มันขโมยไปขายทั้งล้อทั้งยาง 1000 บาทมันก็เอา แต่พอเราไปซื้อ 2000 ยังไม่ได้ ช้ำใจครับ......:L4386:
เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน พอ

ออฟไลน์ แบน_ปาขาว แม่น้องโช

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 237
  • Like: 6
  • เพศ: หญิง
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
กระจ่างค่ะพี่สุนทร ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
แนะนำเหมาะสมดีครับพี่นะ แต่ผมมาติดที่ Micky MT นี่สิ มันจะโวยวายไปหรือเปล่า ขับเร็วด้วยนะ  :L2901:

พิมพ์ผิดครับ ต้องเป็น  Micky MT AT   ผิดไปเยอะเลยนะเนี่ยผิดประเภทเลย  ขอบคุณครับ

กดให้ 1 Like#90 เป็นการขอบคุณ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบพระคุณพี่นะ มากค่ะ  :sd23: จะบอกว่ามาแอบอ่านตั้งแต่เมื่อคืนแล้วก่ายหน้าผาก
ข้อ. 1 รถเราเป็นกลุ่มเป้าหมายของโจรขนาดนั้นเลยหรือคะ อีโมที่ใช้อยู่ ไม่เพียงพอจะปกป้องรถเราใช่ป่าวคะ  :sd21:
      2 หมายถึงเซ็ทอันนี้ใช่ป่ะคะ EMU 611/910  specเบนซิล  แล้วไปจับคู่กับโช๊ค EMU Sport 4 ต้นที่ร้านน้าปิงได้เลย
      3 กับ 4 ค่อยๆรอก่อนได้ใช่ป่าวคะ หมายถึงล้อกับแม็ค

สำหรับเรื่องแก๊สไว้ก่อนครับ  ขับน้ำมันเล่นให้พ้น run-in  สัก 3-5000โล ค่อยว่ากันอีกทีครับ

เป็นความตั้งใจ จะใช้รถไปสักระยะตามพี่นะแนะนำค่ะ

งั้นสรุปข้อ 1 ต้องทำเป็นลำดับแรก ชักจะหนาวๆแล้วแต่ก่อนขับซาฟิร่า จอดยังงัยก็ไม่กลัวใครขโมย เพราะดูจะไม่มีโจรไหนอยากได้ นี่เรามาเลือกขับรถเป็นที่ต้องการหรือนี่   :sd06:

ที่แนะนำมาทั้ง 4 ข้อคือสิ่งจำเป็นที่ควรทำก่อน  ไปตกแต่งอย่างอื่นๆครับ  เพราะมันหมายถึงการทรงตัวที่ดีและปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราครับ

ข้อ 1  -    งบประมาณ  4500 บาท

ข้อ 2  -    สปริงหมายถึง ที่พี่กอบมีกำลังจะขายเป็นราคามือสอง ประมาณ 10000+/- , โช๊คใหม่ประมาณ 23000+/-

ข้อ 3,4  -  งบประมาณ 45000+/-

**ทั้ง 4 ข้อรวมเป็นงบประมาณเบื้องต้น  83,000 +/-   เพื่อเปลี่ยนและปรับปรุงบุคลิกของรถและการทรงตัวซึ่งดีกว่าในปาเจโร่รุ่นTOP แน่นอน   ราคาแค่  83,000บาท   ด้วยระยะเวลาใช้งาน   4 ปี  คิดเป็นปีละ  20,x00 บาท   เฉลี่ยเดือนละ 1,xxx  วันละไม่ถึง 100บาท   เองครับ

**วันหนึ่งถ้าแม่น้องโช คล่องกับรถคันนี้เมื่อไหร่รับรองว่าจะไม่ขับแบบปกติ  จะใช้รถใหญ่เป็นรถเก๋งเลยครับ   ถึงวันนั้นหากเสียจังหวะจากการจราจรเมื่อไหร่จะนึกถึงคำว่า
" ถ้าช่วงล่างที่ดีและเอารถอยู่คงไม่มีอาการเช่นนี้  รู้งี้ตรูน่าจะเปลี่ยนมาก่อนหน้านี้แล้ว "   

 :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ที่แนะนำมาทั้ง 4 ข้อคือสิ่งจำเป็นที่ควรทำก่อน  ไปตกแต่งอย่างอื่นๆครับ  เพราะมันหมายถึงการทรงตัวที่ดีและปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราครับ

ข้อ 1  -    งบประมาณ  4500 บาท

ข้อ 2  -    สปริงหมายถึง ที่พี่กอบมีกำลังจะขายเป็นราคามือสอง ประมาณ 10000+/- , โช๊คใหม่ประมาณ 23000+/-

ข้อ 3,4  -  งบประมาณ 45000+/-

**ทั้ง 4 ข้อรวมเป็นงบประมาณเบื้องต้น  83,000 +/-   เพื่อเปลี่ยนและปรับปรุงบุคลิกของรถและการทรงตัวซึ่งดีกว่าในปาเจโร่รุ่นTOP แน่นอน   ราคาแค่  83,000บาท   ด้วยระยะเวลาใช้งาน   4 ปี  คิดเป็นปีละ  20,x00 บาท   เฉลี่ยเดือนละ 1,xxx  วันละไม่ถึง 100บาท   เองครับ

**วันหนึ่งถ้าแม่น้องโช คล่องกับรถคันนี้เมื่อไหร่รับรองว่าจะไม่ขับแบบปกติ  จะใช้รถใหญ่เป็นรถเก๋งเลยครับ   ถึงวันนั้นหากเสียจังหวะจากการจราจรเมื่อไหร่จะนึกถึงคำว่า
" ถ้าช่วงล่างที่ดีและเอารถอยู่คงไม่มีอาการเช่นนี้  รู้งี้ตรูน่าจะเปลี่ยนมาก่อนหน้านี้แล้ว "   

 :L2732:

ผมชอบประโยคนี้  "คล่องกับรถคันนี้เมื่อไหร่รับรองว่าจะไม่ขับแบบปกติ  จะใช้รถใหญ่เป็นรถเก๋งเลยครับ...." ขอบคุณพี่นะ

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ที่แนะนำมาทั้ง 4 ข้อคือสิ่งจำเป็นที่ควรทำก่อน  ไปตกแต่งอย่างอื่นๆครับ  เพราะมันหมายถึงการทรงตัวที่ดีและปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราครับ

ข้อ 1  -    งบประมาณ  4500 บาท

ข้อ 2  -    สปริงหมายถึง ที่พี่กอบมีกำลังจะขายเป็นราคามือสอง ประมาณ 10000+/- , โช๊คใหม่ประมาณ 23000+/-

ข้อ 3,4  -  งบประมาณ 45000+/-

**ทั้ง 4 ข้อรวมเป็นงบประมาณเบื้องต้น  83,000 +/-   เพื่อเปลี่ยนและปรับปรุงบุคลิกของรถและการทรงตัวซึ่งดีกว่าในปาเจโร่รุ่นTOP แน่นอน   ราคาแค่  83,000บาท   ด้วยระยะเวลาใช้งาน   4 ปี  คิดเป็นปีละ  20,x00 บาท   เฉลี่ยเดือนละ 1,xxx  วันละไม่ถึง 100บาท   เองครับ

**วันหนึ่งถ้าแม่น้องโช คล่องกับรถคันนี้เมื่อไหร่รับรองว่าจะไม่ขับแบบปกติ  จะใช้รถใหญ่เป็นรถเก๋งเลยครับ   ถึงวันนั้นหากเสียจังหวะจากการจราจรเมื่อไหร่จะนึกถึงคำว่า
" ถ้าช่วงล่างที่ดีและเอารถอยู่คงไม่มีอาการเช่นนี้  รู้งี้ตรูน่าจะเปลี่ยนมาก่อนหน้านี้แล้ว "   

 :L2732:

สำหรับข้อ 1. หลักๆ คือยางอะไหล่ครับ พี่ๆ หลายท่านโดนไปแล้ว ผมเองก็เสียวๆ อยู่ถ้าจอดปรกติเฉพาะ office, หมู่บ้านก็ไม่มีปัญหา แต่เมื่อใดที่ไปจอดข้างทางซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นแหล่งของกลุ่มมิตรฉาชีพหรือเปล่าก็อาจจะโดนสอยยางอะไหล่ได้ครับ

 :L2736:  :L2736:
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd06:  :sd06:  ข้อมูลเยอะมากคับพี่. ผมว่า ต้องทุบกระปุกกันเลยทีเดียวเชียวคับพี่
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ