Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 มกราคม 2015, 18:55:23
-
สืบเนื่องจากกระทู้ " โครงการทดลอง : Upgrade to คาลิปเปอร์เบรค 4 port ใน pajero sport "
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4324.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4324.0.html)
วันนี้ก็มาถึง วันที่ซึ่งพร้อมทั้งรถ พร้อมทั้งช่าง และพร้อมทั้งเจ้าของอู่ ที่ร่วมลงมือจัดการด้วยตนเอง ฉะนั้นในวันนี้ผมจะมาแชร์และแบ่งปันพร้อมรีวิวการติดตั้ง ขั้นตอนการแปลง รวมถึงผลการใช้งานและความประทับใจแรกเริ่มสำหรับโครงการที่วางกันไว้กับล้อ XD775 ขอบ 22 และยาง Cooper LTZ 305/40R22 ในครั้งนี้ เนื้อหาอื่นๆลองอ่านจากกระทู้ตอนวางโครงการและทดสอบใน Phase1 กับรถพี่นกดูในกระทู้ที่อ้างถึงดูอีกครั้ง งั้นไปกันเลย
รถมาพร้อมแล้ว
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
:L2904: :L2754: ไปต่อเลย
-
มาต่อกันครับ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
โอ้วววววว มายยยยย กอดดดดดดด .................ติด ล้อหมุนไม่ได้
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_132336_zpsduetrigb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_132336_zpsduetrigb.jpg.html)
:L4386: :L4386: :L4386: :L4386: :L4386: :L4386:
-
:L4387: :L4387: :L4387:
- แก้ไขโดยกลึงสเปเซอร์ใหม่อีกตัวที่ทำมา 15mm มาลอง สามารถใช้ได้ไม่ติดแต่ไม่เหลือเกลี่ยวให้ขันน็อตล้อ สั้นมากเกินเหลือแค่ไม่ถึง 1 ซม ของเกลียว
- กลึงสเปเซอร์ 12mm สามารถใช้ได้เกลียวเหลือประมาณ 11mm นิดหน่อย แต่ขันน็อตไม่ได้ติดคาลิปเปอร์
- จะล้างขอบล้อด้านใน ก็คิดไปถึงเวลาสลับล้อเปลี่ยนยางจะมีปัญหาตามมา เวลายางแตกจะทำอย่างไร เวลาขายก็คงไม่ work :'(
- จะกลึงน็อตล้อใหม่เพราะที่เอามาใช้คือยาวสุดที่หาได้แล้ว ก็กลัวเรื่องแรงเค้นวัสดุจนเกิดอาการขาด
- และทำอย่างไรดี ให้กรณียางแตกยังใส่ล้ออะไหล่ได้ด้วย
:L4387: :L4387: :L4387: :L4387:
งั้นเหลือทางสุดท้าย DIY เจ้า คาลิปเปอร์ตัวนั้นเสีย โดยการตรวจดู วัด หาระยะของผนังห้องคาลิปเปอร์ เพื่อไม่ให้มีความสเี่ยงเรื่องแรงดันน้ำมันเบรคดันน้ำมันออกมาตามเนื้อวัสดุที่เจี้ยนจนบางเกินไป
:sd27:
-
ลุย ..... :sd27:
สั่งลงดาบทันที ....... ( อาการนี้เฉพาะคันนะครับ บางคันไม่ต้องใช้วิธีนี้ ..... แต่พี่กิต คงไม่รอด 55555)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เย้......ติดตั้งเรียบร้อย :L2888:
-
เริ่มคล่องกับการเล่นสี เอาเลยครับสีเหลือๆในอู่พี่นกมาฉีดซ่ะเลย พ่นแค่ครึ่งนอกทดลองก่อน (ประมาณว่าจะให้คล้ายว่าใส่ฝาครอบแต่ง แต่มาดูใกล้ๆคงเห็นว่าฝารุ้นไหน ครอบได้สนิทดีจัง ) อิ อิ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เสร็จแล้วไล่น้ำมันเบรคก่อน
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_173119_zps6xniu0jb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_173119_zps6xniu0jb.jpg.html)
-
เริ่มตื่นเต้น กับการใส่ล้อ กล้วมากๆกล้วว่าพอเร่งน็อตแน่นแล้วติดอีกเพราะตอนนี้ปั๊มคาลิปเปอร์เบียดล้อน้อยกว่ามิลลิเมตร
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174547_zpsdamt7luq.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174547_zpsdamt7luq.jpg.html)
โอเค ...... จ๊ะ เอ๋
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174602_zpsgl1hritf.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174602_zpsgl1hritf.jpg.html)
ไปทดสอบกันเลย
-
ผลการทดลองและความรู้สึกจากวินาทีแรก เมื่อเริ่มใช้งานกับเจ้าแมวป่า
เมื่อขับออกถนนลองวนเล่นในซอยเริ่มพบว่าระยะเบรคลึกกว่าเดิมและน้ำหนักเท้าที่กดลงไปเบรคมีการตอบสนองเบาลง(ยังเบรคไม่อยู่) การกดเบรคยังตอบสนองน้อย อาจจะมาจากผ้าเบรคใหม่ แต่จาน DBA ของผมก็ใหม่เพิ่งเปลี่ยนมาจากงานแรง แน่น หนึบ 5 เมื่อเร็วๆนี้ จึงลองกดย้ำลงไปทีสองที พบว่าเบรคได้แต่ยังไม่ดีนัก
เริ่มออกมาขับทดลองที่ลานจอดรถของโลตัส ยังพบอาการเบรคลึกอยู่มากแต่อาการตอบสนองด้อยกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด คงเป็นเพราะหน้าผ้าเบรคยังไม่เปิดเพราะเป็นผ้าเบรค N-500 ที่เบิกใหม่มา วนอยู่สักพักจนหมั่นใจระยะเบรคจึงออกสู่ถนนที่มีรถสัญจร
แว็บแรกออกมา ด้วยความเคยชืนคือเอาระยะคันหน้าเพื่อเบรคเช็คระยะ แต่ลทมไปว่าเบรคยังไม่หมั่นใจกดเลยระยะไหลไปจนต้องคว้าเบรคมือช่วยเบรค เฮ้อ!.....เกือบซวยแล้วตรู เลยวิ่งให้เร็วหน่อยเพื่อจะ burn หน้าผ้าเบรค วิ่งแล้วเลียเบรคยาวๆจนเริ่มเบรคได้ก็ขับไปเรื่อยๆจน U turn
พอ U turn เริ่มจับอาการได้ว่าหัวน็อตที่แปลงมาตอนเลี้ยวสุดจะชนอยู่กับปีกนกทำให้ระยะเลี้ยวสุดขาดไปประมาณ 1 cm แต่เพิ่งสังเกตุว่าระยะใช้งานจริงวงเลี้ยวหายไปในระยะ 0.5-1 เมตร เลยทีเดียว ประมาณว่าวงเลี้ยวกว้างขึ้นนิดหน่อย(แต่กรณีนี้ปกติผมเลี่ยวรถจะไม่สุดวงอยู่แล้ว หรือสุดก็จะคืนมานิดหน่อยกันปั๊มพาวเวอร์เสียหาย) แต่สำหรับบางท่านที่จะแปลงตาม จะพบกับปัญหานี้เช่นกัน กำลังหาทางแก้ไขที่ดีที่สุดอยู่
พอกลับรถได้ เริ่มใช้ความเร็วและลองกดเบรคเต็มๆแต่ไม่เต็มที่ ระยะเบรคอยู่ในระดับเบรคอยู่แต่ไม่เท่าของเดิม พอกดแรงๆดันอยู่ดีแต่ไม่นุ่มนวล พอปล่อยเบรคคราวนี้ล้อสั่นครืดเวลาเบรค ปล่อยเบรคสั่นครางเป็นจังหวะตามล้อหมุน กดเบรคดึงพวงมาลัยกระตุกๆ กดเบรคเบาๆดังครืดด คาดดด ครืดดด คาดดด
โอ้....เวรกรรมแล้วตรูด อะไรหลุดว่ะ
:sd21:
-
เฝ้า :L4365:
ลงชื่อเลยป่าว :L2739:
-
เฝ้า :L4365:
ลงชื่อเลยป่าว :L2739:
อะไรจะไวปานนั้นครับคุณพี่ :L2739: :L2739:
-
ขอใช้สิทธิ์พาดพิงครับ >:( สีชวน :L6415: ครับ ;)
-
ติดตามการรีวิวครับ four pots
:sd24: :L2732:
-
ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง
- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ
- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย แรงมาก
- พอหมุน 2 ล้อ แล้วเบรคโอ้ แทบถอดใจ สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ (เพราะแกคิว 2 )
- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก กินไปถึงโคนจานและหัวจาน
- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2 ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค อาการหายเลย
** ดังนั้นไม่รอช้า พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง เพื่อเอามาทดลองก่อน หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า อาการดังกล่าวหายไปเลย และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว ดีกว่าจริงๆ
** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้ ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่
** ฝันผมสลายไปในทันที N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้ จริงๆหรือ (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้ แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้ แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี
** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน 9.00 - 20.00 น เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์ ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์ แห่ง 99 auto run อีกครั้ง ;D
** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300 แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม
** ถึงบ้าน ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย กดโทรศัพท์ทันที ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ >>>> to รั้วสังกะสี .........
:L4387: :L4387: :L4387:
-
รีวิวพี่นะ อ่านแล้วนึกภาพตามทั้งสนุกทั้งตื่นเต้นแทนเลยครับ :L2900: :sd10:
-
ตื่นเต้นกับเช้าวันใหม่ มุ่งหน้าไปอู่พี่นกทันที พร้อมข้อมูลเต็มหน้าผาก
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png) จะให้แก้ไขโดยวิธี " ปลุกของ " เพราะรถคันนี้มีของ :L2739: :L2739: :L2739:
-
" ปลุกของ "
คนมีของยังต้องปลุก รถมีของก็ไม่วายที่จะต้องปลุกของ ;) (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เรื่องค่าใช้จ่ายนั้น ถ้าเอาสูตรธรรมดาก็หลัก 10000+/- , แต่หากเอาสูตร นะ รัฏ เตรียมเพิ่มไปอีก 10000 +/- เพราะเพิ่มลูกชิ้นเยอะเป็นพิเศษ :sd44:
:L2897:
-
(http://upic.me/i/ln/x_dsc2746.jpg)
ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ขอให้นอนหลับฝันดี ไม่เครียด ไม่อยาก ไม่คิด ไม่ชักช้านะครับ ตั้งสติให้ดี
โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง
(http://upic.me/i/l0/pf_witch_04082012062226916.jpg)
-
:L2900: :L2900: :L2900:
สาธุ....ลุ้นกันจนจบ
ติดตามต่อไปครับว่าผลทดสอบระยะยาว
จะเป็นเช่นไร....งานนี้ พี่นะ ลุยเยอะจริงๆ
ขอบคุณสำหรับความรู้และรีวิวครับ
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2758: :L2758: :L2758:
:L2904: :L2897: :L2901:
-
ตอนนี้ที่เห็นยกมือ เข้าแถวมารอเป็น R3 มากันแล้วนะ ( ฝาก order ของไปแล้ว มันหาไม่ง่ายนะ)
1. พี่นึก
2. พี่เอก เย็นศิระ
3. พี่ติกตั๊ก
4. พี่สุ
5. พี่กิต
6.
7.
8.
9.
10.
แล้วพี่ตุ้ย พี่สจ๊วต พี่ๆด้านบน รอหรือเล็งอะไรกันนานครับ ตอนนี้ผมแค่ปลุกของวันที่ 2 ผมให้ผ่านแล้วนะ
-
ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง
- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ
- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย แรงมาก
- พอหมุน 2 ล้อ แล้วเบรคโอ้ แทบถอดใจ สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ (เพราะแกคิว 2 )
- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก กินไปถึงโคนจานและหัวจาน
- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2 ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค อาการหายเลย
** ดังนั้นไม่รอช้า พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง เพื่อเอามาทดลองก่อน หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า อาการดังกล่าวหายไปเลย และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว ดีกว่าจริงๆ
** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้ ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่
** ฝันผมสลายไปในทันที N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้ จริงๆหรือ (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้ แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้ แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี
** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน 9.00 - 20.00 น เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์ ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์ แห่ง 99 auto run อีกครั้ง ;D
** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300 แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม
** ถึงบ้าน ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย กดโทรศัพท์ทันที ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ >>>> to รั้วสังกะสี .........
:L4387: :L4387: :L4387:
พี่นะ อาการสั่นหายยัง ตอนทดสอบ ลองปิดแแอร์ก่อน เปิดแอร์แรงไปป่าว เลยสั่น อ๊ะ :sd42: :L4396:
ล้อเล่น รายงานผลด้วยครับ จะได้ R&D ต่อครับพี่นะ :sd23:
-
อ่านแล้วขึ้นเลยครับ :L6419:
-
ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ขอให้นอนหลับฝันดี ไม่เครียด ไม่อยาก ไม่คิด ไม่ชักช้านะครับ ตั้งสติให้ดี
โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง
แถมให้อีกรูปนึง
(http://upic.me/i/5d/1375173700copy.jpg)
-
ขอบคุณพี่นะ ที่รีวิวการเปลี่ยนเบรกตัวใหม่ดู ได้ความรู้ขึ้นมาอีกเยอะครับแถมเป็นต้นแบบให้พี่ๆหลายคน ส่วนผมขอเป็นแก็งขนแตงไปก่อนครับ :L2754:
-
ของผมขอบ 20" จะรอด :L6415: ไหมเนี่ย :L2739:
-
ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ขอให้นอนหลับฝันดี ไม่เครียด ไม่อยาก ไม่คิด ไม่ชักช้านะครับ ตั้งสติให้ดี
โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง ///// /////// ผมนี่ทั้งเครียส ทั้งอยาก ทั้งคิด เเต่ซักหน้าไม่ถึงหลังเเววว :sd21:
-
ยินดีกลับโปรเจ็กนี้ด้วยครับ เอาอยู่ :L2734: :sd27: :L2888:
-
:L2906: เทพๆกันๆไปทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่ :L2900: จริงๆกับการรีวิวสเต็ปนี้ :L2734: :sd23: ขอบคุณครับทั้งความรู้และเทคนิคต่างๆ
-
มาปลุกอารมย์...ใครบีางหน้อ :L4363:
-
:sd23: ขอบคุณพี่นะในการรีวิวครับ ชัดเจนมากครับ :L2734:
-
งานนี้อาจจะมีของขาดตลาดอีกเป็นแน่แท้ :L2754:
-
ปลุกของ + ขาดตลาด ท่าทางมีคนเครียดแน่เลย :sd42: :sd42: :sd42:
-
ปลุกของ + ขาดตลาด ท่าทางมีคนเครียดแน่เลย :sd42: :sd42: :sd42:
นั้นแน่.... จองเลยไหมคับ :L2739:
-
แถมให้อีกรูปนึง
(http://upic.me/i/5d/1375173700copy.jpg)
:L2739: โห...พ่อมด มาแล้ววววววว :L2900: คับพี่โจ้ :L2734:
:L6428: :L6428: :L6428:
-
แถมให้อีกรูปนึง
(http://upic.me/i/5d/1375173700copy.jpg)
ชอบใจรูปภาพ เอาไปเลย Like@121
-
" ปลุกของ "
คนมีของยังต้องปลุก รถมีของก็ไม่วายที่จะต้องปลุกของ ;) เรื่องค่าใช้จ่ายนั้น ถ้าเอาสูตรธรรมดาก็หลัก 10000+/- , แต่หากเอาสูตร นะ รัฏ เตรียมเพิ่มไปอีก 10000 +/- เพราะเพิ่มลูกชิ้นเยอะเป็นพิเศษ :sd44:
:L2897:
เข้าสู่โหมดฟื้นตัว
นับจากวันนั้นถึงวันนี้ ของผมออกแล้ว555 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
ขอถามพี่นะ ว่า
ถ้าเป็นรถปาเจโร่สปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีดิสเบรคหลัง และใส่ล้อใหญ่ 22"แบบรถพี่นะ
ความต้องการระบบเบรคที่เป็นจานหน้า DBA +ผ้าเบรค N500 มีความเพียงพอหรือไม่ครับ
-
เข้าสู่โหมดฟื้นตัว
นับจากวันนั้นถึงวันนี้ ของผมออกแล้ว555
มาแล้วครับ ยางกันกระแทรกปีกนกตัวบน ที่แตกไป
(http://upic.me/i/g1/bxgrv.jpg)(http://upic.me/i/8v/pw2bx.jpg)
ได้ทำรถใครไม่ทำ ได้จับงานรถพี่นะ ภูมิใจจริงๆ ที่ประสบความสำเร็จ จะได้มีกำลังใจคิดงานต่อไปครับ :sd27: :L2734: :L2734: :L4399:
-
เป็นอีก 1 รีวิวที่ชอบและตื่นเต้นคับ
-
มันสุดยอดมากก พี่นะไอดอล :L4384:
-
มันสุดยอดมากก พี่นะไอดอล :L4384:
อ่านแล้วโดนปลุกให้อยาก เดี๋ยวต้องเข้าวัดไประงับจิตก่อนเพราะคิดแผนไม่ออกถ้าแผนมาล่ะก้อ..... 8) 8) 8)
-
อ่านแล้วโดนปลุกให้อยาก เดี๋ยวต้องเข้าวัดไประงับจิตก่อนเพราะคิดแผนไม่ออกถ้าแผนมาล่ะก้อ..... 8) 8) 8)
จิตเป็นาย กายเป็นบ่าว ค่อนข้างมั่นใจว่า โครงการนี้ ไม่น่าเกิน 7 วัน555 ;) ;) ;)
-
จิตเป็นาย กายเป็นบ่าว ค่อนข้างมั่นใจว่า โครงการนี้ ไม่น่าเกิน 7 วัน555 ;) ;) ;)
พี่สุเอาทางพระเข้าขู่เลยนะ :sd42:
-
:L2888: สุดยอดโครงการ :L6415: น่าสนใจทั้งนั้นเลย
-
พี่นะครับผมขอถามหน่อยครับว่าข้างซ้ายทำไมมันติดเยอะกว่าด้านขวาครับ
-
ได้ทำรถใครไม่ทำ ได้จับงานรถพี่นะ ภูมิใจจริงๆ ที่ประสบความสำเร็จ จะได้มีกำลังใจคิดงานต่อไปครับ :sd27: :L2734: :L2734: :L4399:
ทำได้ กับ ทำดี มันต่างกันครับพี่นก ผลงานบางอย่างมันอาจต้องรอเวลาในการพิสูจน์ ความผิดผลาดและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในการสร้างงานเฉพาะอย่างไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานหรือเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด หากแต่เรายินดีและเต็มใจหาทางออกเพื่อแก้ไขจนได้งานที่น่าพึงพอใจกับลูกค้าและมีเสียงตอบรับที่ดี สิ่งพวกนี้ต่างหากที่เรียกว่าบริการดี ถูกใจ (และอย่าลืมนะครับว่า หากให้การบริการลูกค้าท่านอื่นๆเหมือนที่ให้กับสมาชิกปามาเนียหรือกลุ่มผู้ก่อตั้งด้วยความปราณีตเช่นเดียวกัน ลูกค้าจะประทับใจและบอกต่อกันจนลูกค้าทั้งร้านอาจจะไม่ใชคนแถวนั้นเลยก็ได้ครับ) ผลงานของพี่นก จากการทดสอบถึงวันนี้ ผมพอใจมาก
:sd27:
จากคำบอกเล่า เกิดลูกค้ารายที่ 2
review ไว้ที่นี่: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4512.0.html
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg.html)
จากคำบอกเล่าปากต่อปาก เกิดลูกค้ารายที่ 3
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg.html)
และจากผลงานพวกนี้ รายที่ 4 >> รายที่ 5 >> 6 >> 7 >> 8 เตียมรับมือนะครับ
:sd10: :sd01:
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
สินค้าขาดตลาดครับ เนื่องกระแสมวลมหาปามาเนีย ให้การสนใจสูง
เกรงว่าจะไม่ใช่แค่มวลมหาปามาเนียน่ะสิพี่ต๋อง พวกเสือหมอบแมวเซาก็มีเยอะเหมือนกันนะ :sd07: :sd07: :L2747:
-
เกรงว่าจะไม่ใช่แค่มวลมหาปามาเนียน่ะสิพี่ต๋อง พวกเสือหมอบแมวเซาก็มีเยอะเหมือนกันนะ :sd07: :sd07: :L2747:
ของขึ้นหรือปลุกของครับพี่มอดหยก ;D ;)
-
ทำได้ กับ ทำดี มันต่างกันครับพี่นก ผลงานบางอย่างมันอาจต้องรอเวลาในการพิสูจน์ ความผิดผลาดและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในการสร้างงานเฉพาะอย่างไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานหรือเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด หากแต่เรายินดีและเต็มใจหาทางออกเพื่อแก้ไขจนได้งานที่น่าพึงพอใจกับลูกค้าและมีเสียงตอบรับที่ดี สิ่งพวกนี้ต่างหากที่เรียกว่าบริการดี ถูกใจ (และอย่าลืมนะครับว่า หากให้การบริการลูกค้าท่านอื่นๆเหมือนที่ให้กับสมาชิกปามาเนียหรือกลุ่มผู้ก่อตั้งด้วยความปราณีตเช่นเดียวกัน ลูกค้าจะประทับใจและบอกต่อกันจนลูกค้าทั้งร้านอาจจะไม่ใชคนแถวนั้นเลยก็ได้ครับ) ผลงานของพี่นก จากการทดสอบถึงวันนี้ ผมพอใจมาก
:sd27:
จากคำบอกเล่า เกิดลูกค้ารายที่ 2
review ไว้ที่นี่: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4512.0.html
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg.html)
จากคำบอกเล่าปากต่อปาก เกิดลูกค้ารายที่ 3
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg.html)
และจากผลงานพวกนี้ รายที่ 4 >> รายที่ 5 >> 6 >> 7 >> 8 เตียมรับมือนะครับ
:sd10: :sd01:
ดีใจกับคิว พี่ท่านต่อไปด้วยครับ เชียงกงมาส่งเมื่อคืนอีกชุด ตามคาดครับ ราคาขึ้นตามกระแส
:L4386:
(http://upic.me/i/wl/i4654.jpg)
:sd27: :sd23:
-
ของขึ้นหรือปลุกของครับพี่มอดหยก ;D ;)
ไม่มีอะไรครับพี่เปี่ยม แค่จุดประทัดไล่นกน่ะ ;D ;D
-
ไม่มีอะไรครับพี่เปี่ยม แค่จุดประทัดไล่นกน่ะ ;D ;D
OMG ??? ??? ???
-
มีสายรายงานมาว่า มาอีกคันแล้ว
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/My%20Bike/1427291771407_zps14dtelxs.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/My%20Bike/1427291771407_zps14dtelxs.jpg.html)
ใครเอ่ย มารายงานตัวหน่อย
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/My%20Bike/1427291766459_zpss7sr0bek.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/My%20Bike/1427291766459_zpss7sr0bek.jpg.html)
ล้อคุ้นๆ
:L2739:
-
90000 โล เบรคหลังหมดพอดีชุดแรกติดรถ เลยใช้บริการร้านพี่นก 99 autorun อ่อนนุช
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/20150331_141416_zps4wmpfni0.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/20150331_141416_zps4wmpfni0.jpg.html)
อย่าลืมตรวจเบรคหลังกันนะครับ
ผมใช้รถในเมืองหลวงใช้เบรคมาก ได้ประมาณนี้
เบรคหน้า ประมาณ 30000 โล / ชุด
เบรคหลัง ประมาณ 90000 โล / ชุด
-
ดูในรูปผ้าเบรคหลังบางจัง เป็นของแท้เบิกห้าง หรือของอัพเกรดครับพี่นะ
มีรูปของเดิมที่หมดมั๊ยครับ ผมอยากรู้ว่าบางแค่ไหนถึงควรเปลี่ยน
-
ดูในรูปผ้าเบรคหลังบางจัง เป็นของแท้เบิกห้าง หรือของอัพเกรดครับพี่นะ
มีรูปของเดิมที่หมดมั๊ยครับ ผมอยากรู้ว่าบางแค่ไหนถึงควรเปลี่ยน
ขออนุญาติครับพี่นะ ผมมีภาพก่อนเปลี่ยน (แสดงให้เห็นแสนยานุภาพเครื่องยนต์แรงขนาดไหนเลย ผ้าจึงเหลือแค่เนี๊ยะ)
(http://upic.me/i/7u/49063.jpg)
ภาพลับเฉพาะ เจ้าของรถไม่ออกสื่อครับ
:sd27:
ขอสีส้มแป๊ด ๆๆ(http://upic.me/i/pe/48186.jpg)(http://upic.me/i/4l/48187.jpg)(http://upic.me/i/99/48188.jpg)(http://upic.me/i/ak/48195.jpg)(http://upic.me/i/ho/48196.jpg)(http://upic.me/i/ll/48247.jpg)
คันต่อไปอาจเป็นสีเขียว สะท้อนแสงแน่ ๆ :sd10:
-
พี่นกครับ ผมดูภาพผ้าเบรคหลังอันใหม่ที่พี่นะโพสรูปไว้ เทียบกับอันเก่าก่อนเปลี่ยนที่พี่นกกรุณาโพสรูปให้ดู ความหนามันไม่ค่อยแตกต่างกันเลยครับ มันมีค่ามาตรฐานอะไรมั๊ยครับในการพิจารณาว่าสมควรเปลี่ยนเมื่อไร :sd23:
-
รบกวนสอบถามพี่นะ ว่าอย่างคาลิปเปอร์ Skyline Gts นี่จะเหมาะกับปาไหมคับ ละถ้าใส่กะล้อ 16 เล็บเหยี่ยวจะยัดไหวมั้ยครับ :L4399:
พอดีเห็นรถคันนึงเขาก็ล้อสกายแตนๆ ใส่จาน 315 + caliper 3 uz ยังมีที่เหลือนิดหน่อย เลยคิดว่าจะสิงในปาได้ไหมนี่
(http://upic.me/i/kk/2015-03-1916.39.08.jpg)
-
พี่นกครับ ผมดูภาพผ้าเบรคหลังอันใหม่ที่พี่นะโพสรูปไว้ เทียบกับอันเก่าก่อนเปลี่ยนที่พี่นกกรุณาโพสรูปให้ดู ความหนามันไม่ค่อยแตกต่างกันเลยครับ มันมีค่ามาตรฐานอะไรมั๊ยครับในการพิจารณาว่าสมควรเปลี่ยนเมื่อไร :sd23:
สึกลงไปประมาณครึ่งในช่วงกลาง แต่สึกมากจนราบเรียบในส่วนปลายที่เป็นช่วงเบรคต้นที่ใช้ดันดรัมครับ
ควรตรวจสอบทุก 30000 โล ระยะเปลี่ยนอยู่ที่ 90000 -120000 โลสำหรับเบรคหลังครับ
-
รบกวนสอบถามพี่นะ ว่าอย่างคาลิปเปอร์ Skyline Gts นี่จะเหมาะกับปาไหมคับ ละถ้าใส่กะล้อ 16 เล็บเหยี่ยวจะยัดไหวมั้ยครับ :L4399:
พอดีเห็นรถคันนึงเขาก็ล้อสกายแตนๆ ใส่จาน 315 + caliper 3 uz ยังมีที่เหลือนิดหน่อย เลยคิดว่าจะสิงในปาได้ไหมนี่
ล้อ1ุ6 หน้ายางคงตามพิกัดหรือเต็มที่ 265/75 แนะนำดังนี้
- เอาประสิทธิภาพดีกว่าเดิม เลือกเปลี่ยนผ้าเบรคที่เกรดสูงอีกนิด
- เอาประสิทธิภาพ+คุณภาพดีกว่าเดิมมาก เลือกเปลี่ยนจานเบรค DBA และผ้าเบรคตามความเหมาะสม กับการใช้งาน
- เอาสวยหรือเอาตามความชอบ ก็เปลี่ยนได้เลยตามชอบใจ
Note : หากอ่านดูกระทู้แต่แรกก่อนจะมาเป็น GTO ในกระทู้เริ่มหาจะทราบว่าปั๊ม Skyline ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในกลุ่มที่จะเอามาทำเพื่อการนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เลือกปั๊มตัวนี้
-
สึกลงไปประมาณครึ่งในช่วงกลาง แต่สึกมากจนราบเรียบในส่วนปลายที่เป็นช่วงเบรคต้นที่ใช้ดันดรัมครับ
ควรตรวจสอบทุก 30000 โล ระยะเปลี่ยนอยู่ที่ 90000 -120000 โลสำหรับเบรคหลังครับ
ขอบคุณพี่นะมากครับ :sd23:
รถผมเพิ่ง 35000 โล แปลว่ายังใช้ได้อีกนาน ;D
-
ล้อ1ุ6 หน้ายางคงตามพิกัดหรือเต็มที่ 265/75 แนะนำดังนี้
- เอาประสิทธิภาพดีกว่าเดิม เลือกเปลี่ยนผ้าเบรคที่เกรดสูงอีกนิด
- เอาประสิทธิภาพ+คุณภาพดีกว่าเดิมมาก เลือกเปลี่ยนจานเบรค DBA และผ้าเบรคตามความเหมาะสม กับการใช้งาน
- เอาสวยหรือเอาตามความชอบ ก็เปลี่ยนได้เลยตามชอบใจ
Note : หากอ่านดูกระทู้แต่แรกก่อนจะมาเป็น GTO ในกระทู้เริ่มหาจะทราบว่าปั๊ม Skyline ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในกลุ่มที่จะเอามาทำเพื่อการนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เลือกปั๊มตัวนี้
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองไล่กระทู้ดูครับ
-
สีบาดใจมากเลยคับ พี่นะ :sd01: :sd01:
-
:L2747: รอ :L6415: รอ :L2749:
-
:L2747: รอ :L6415: รอ :L2749:
รออีกไม่นานครับพี่ม่อน มาาาาาาแว้ว :sd27:
(http://upic.me/i/ht/0668u2.jpg)
ส่งโรงกลึงไปแล้ว แต่ไม่รู้จะทันก่อนส่งกราน ป่าว :L4387:
ใจเย็นนะพี่ รุ่นที่่5 อาจมี ลูกชิ้น 2 ลูกก้อได้ครับ :L2734:
:sd23: :L2901:
-
:L2900: เจ๋งเลยครับพี่ม่อน
-
:L2747: รอ :L6415: รอ :L2749:
:L2900: :L2900: :L2900:
พี่ม่อนไม่มีได้งัย :L2900: :L2900:
-
:L2900: :L2900: :L2900:
พี่ม่อนไม่มีได้งัย :L2900: :L2900:
คงรอของอยู่น่ะครับพี่อั๋น พี่ม่อนยังงัยก็ต้องรักษาคอนเซฟท์ไว้ครับ แม้กระทั่ง RV ที่ทีแรกว่าไม่เอาๆ แล้วเป็นงัย :sd42: :sd42: :sd42:
-
ตัวคาลิบเปอร์ทำสีเหลืองเลยนะครับพี่ม่อน จะได้เข้ากับคอนเซ็ป พี่ม่อนสายเหลือง :L2905:
-
คงรอของอยู่น่ะครับพี่อั๋น พี่ม่อนยังงัยก็ต้องรักษาคอนเซฟท์ไว้ครับ แม้กระทั่ง RV ที่ทีแรกว่าไม่เอาๆ แล้วเป็นงัย :sd42: :sd42: :sd42:
ช่วงเวลานั้นไม่ใครมาเลยโดนมนต์พ่อหมอไปเต็มๆ :sd06:
ส่วนพี่ใหม่บอก30นาทีก้อเสร็จ :sd01:
ผมก้อเสร็จเลย. :L6415:
ตัวคาลิบเปอร์ทำสีเหลืองเลยนะครับพี่ม่อน จะได้เข้ากับคอนเซ็ป พี่ม่อนสายเหลือง :L2905:
โชว์เหลืองไม่ได้ครับ เดี๋ยวรู้กันหมด :L2739: :L2748:
-
ช่วงเวลานั้นไม่ใครมาเลยโดนมนต์พ่อหมอไปเต็มๆ :sd06:
ส่วนพี่ใหม่บอก30นาทีก้อเสร็จ :sd01:
ผมก้อเสร็จเลย. :L6415:
โชว์เหลืองไม่ได้ครับ เดี๋ยวรู้กันหมด :L2739: :L2748:
สายเหลืองมาเอง ข้าน้อยขอคารวะ :sd23: :L2905: :L2905:
-
ช่วงเวลานั้นไม่ใครมาเลยโดนมนต์พ่อหมอไปเต็มๆ :sd06:
จริงหรอ ตะเอง 55555 เอาสีเดิมชักเงาโลโก้ก็พอแล้วครับ(แบบพี่โยชิ คุโรบุตะ)
-
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
-
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
โพสแบบนี้... พ่อหมอรัชดารู้แล้ว ไม่น่าจะรอดนะครับพี่เปี่ยม :L4396:
อย่าให้ความอยากมาเป็นอุปสรรคครับ :sd42:
-
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
:sd06:
โพสแบบนี้... พ่อหมอรัชดารู้แล้ว ไม่น่าจะรอดนะครับพี่เปี่ยม :L4396:
อย่าให้ความอยากมาเป็นอุปสรรคครับ :sd42:
:sd25:
:sd24: พี่เปี่ยมพี่อิฐ อยากลอง4pots/Front-Brembo///Rear-Pradoมั๊ย
-
โพสแบบนี้... พ่อหมอรัชดารู้แล้ว ไม่น่าจะรอดนะครับพี่เปี่ยม :L4396:
อย่าให้ความอยากมาเป็นอุปสรรคครับ :sd42:
:L2905: :L2905: แค่ดูการเป่ามนต์ของพ่อหมอ ก็โดนต้องมนต์ละครับ
-
:sd06: :sd25:
:sd24: พี่เปี่ยมพี่อิฐ อยากลอง4pots/Front-Brembo///Rear-Pradoมั๊ย
พี่ป้อมเคยลองแล้วเหรอครับ :sd01:
-
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
เมื่อไหร่ดีครับพี่เปี่ยม :L2761:
-
มั่นใจ สั่งได้ ฟิลลิ่งใช่เลย
- ล้อ 22 ยางใหญ่ 305/40R22
- ปั๊ม GTO 4 Port
- จานเบรค DBA
- ผ้าเบรค N500
- ช่วงล่าง SET5 +
-ปินโต +
วินาที่ที่ 17+ จังหวะแบบนี้ ยัดแซง สั่งเบรค!เกือบหยุด โยกหลบ กดออก ( กับอุปกรณ์ป้องกันตัวรอบคัน ) มันช่วยเราอย่างที่ใช่ มันคล่องตัวมั่นใจอย่างที่อยากได้ จริงๆ
:sd27: :L2736:
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/th_20150629_222130_zps6fixsxwf.mp4) (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/20150629_222130_zps6fixsxwf.mp4)
-
ซี๊ดเลยครับพ่อหมอ

-
มันใช่ เลยครับ พี่นะ. ......