Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 มกราคม 2015, 18:55:23

หัวข้อ: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 มกราคม 2015, 18:55:23
สืบเนื่องจากกระทู้ " โครงการทดลอง : Upgrade to คาลิปเปอร์เบรค 4 port ใน pajero sport "
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4324.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4324.0.html)

วันนี้ก็มาถึง  วันที่ซึ่งพร้อมทั้งรถ พร้อมทั้งช่าง และพร้อมทั้งเจ้าของอู่ ที่ร่วมลงมือจัดการด้วยตนเอง   ฉะนั้นในวันนี้ผมจะมาแชร์และแบ่งปันพร้อมรีวิวการติดตั้ง  ขั้นตอนการแปลง  รวมถึงผลการใช้งานและความประทับใจแรกเริ่มสำหรับโครงการที่วางกันไว้กับล้อ XD775 ขอบ 22 และยาง Cooper LTZ 305/40R22 ในครั้งนี้   เนื้อหาอื่นๆลองอ่านจากกระทู้ตอนวางโครงการและทดสอบใน Phase1 กับรถพี่นกดูในกระทู้ที่อ้างถึงดูอีกครั้ง  งั้นไปกันเลย

รถมาพร้อมแล้ว
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)


 :L2904:  :L2754:  ไปต่อเลย











หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 13:24:15
มาต่อกันครับ

(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
โอ้วววววว มายยยยย กอดดดดดดด .................ติด  ล้อหมุนไม่ได้
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_132336_zpsduetrigb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_132336_zpsduetrigb.jpg.html)


 :L4386: :L4386: :L4386: :L4386: :L4386: :L4386:


หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 13:32:29
 :L4387: :L4387: :L4387:

- แก้ไขโดยกลึงสเปเซอร์ใหม่อีกตัวที่ทำมา 15mm มาลอง  สามารถใช้ได้ไม่ติดแต่ไม่เหลือเกลี่ยวให้ขันน็อตล้อ  สั้นมากเกินเหลือแค่ไม่ถึง 1 ซม  ของเกลียว

- กลึงสเปเซอร์ 12mm สามารถใช้ได้เกลียวเหลือประมาณ 11mm นิดหน่อย  แต่ขันน็อตไม่ได้ติดคาลิปเปอร์

- จะล้างขอบล้อด้านใน  ก็คิดไปถึงเวลาสลับล้อเปลี่ยนยางจะมีปัญหาตามมา   เวลายางแตกจะทำอย่างไร  เวลาขายก็คงไม่ work   :'(

- จะกลึงน็อตล้อใหม่เพราะที่เอามาใช้คือยาวสุดที่หาได้แล้ว  ก็กลัวเรื่องแรงเค้นวัสดุจนเกิดอาการขาด

- และทำอย่างไรดี ให้กรณียางแตกยังใส่ล้ออะไหล่ได้ด้วย

 :L4387: :L4387: :L4387: :L4387:

งั้นเหลือทางสุดท้าย   DIY เจ้า คาลิปเปอร์ตัวนั้นเสีย   โดยการตรวจดู วัด หาระยะของผนังห้องคาลิปเปอร์   เพื่อไม่ให้มีความสเี่ยงเรื่องแรงดันน้ำมันเบรคดันน้ำมันออกมาตามเนื้อวัสดุที่เจี้ยนจนบางเกินไป

 :sd27:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 13:56:11
ลุย .....  :sd27:


สั่งลงดาบทันที ....... ( อาการนี้เฉพาะคันนะครับ  บางคันไม่ต้องใช้วิธีนี้  ..... แต่พี่กิต  คงไม่รอด 55555)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)

เย้......ติดตั้งเรียบร้อย   :L2888:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 14:03:42
เริ่มคล่องกับการเล่นสี  เอาเลยครับสีเหลือๆในอู่พี่นกมาฉีดซ่ะเลย  พ่นแค่ครึ่งนอกทดลองก่อน   (ประมาณว่าจะให้คล้ายว่าใส่ฝาครอบแต่ง  แต่มาดูใกล้ๆคงเห็นว่าฝารุ้นไหน  ครอบได้สนิทดีจัง )  อิ  อิ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เสร็จแล้วไล่น้ำมันเบรคก่อน
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_173119_zps6xniu0jb.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_173119_zps6xniu0jb.jpg.html)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 14:08:27
เริ่มตื่นเต้น  กับการใส่ล้อ  กล้วมากๆกล้วว่าพอเร่งน็อตแน่นแล้วติดอีกเพราะตอนนี้ปั๊มคาลิปเปอร์เบียดล้อน้อยกว่ามิลลิเมตร
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174547_zpsdamt7luq.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174547_zpsdamt7luq.jpg.html)


โอเค ...... จ๊ะ  เอ๋
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174602_zpsgl1hritf.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150128_174602_zpsgl1hritf.jpg.html)


ไปทดสอบกันเลย

หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 14:34:41
ผลการทดลองและความรู้สึกจากวินาทีแรก เมื่อเริ่มใช้งานกับเจ้าแมวป่า

เมื่อขับออกถนนลองวนเล่นในซอยเริ่มพบว่าระยะเบรคลึกกว่าเดิมและน้ำหนักเท้าที่กดลงไปเบรคมีการตอบสนองเบาลง(ยังเบรคไม่อยู่)    การกดเบรคยังตอบสนองน้อย   อาจจะมาจากผ้าเบรคใหม่  แต่จาน DBA ของผมก็ใหม่เพิ่งเปลี่ยนมาจากงานแรง แน่น หนึบ 5 เมื่อเร็วๆนี้    จึงลองกดย้ำลงไปทีสองที  พบว่าเบรคได้แต่ยังไม่ดีนัก

เริ่มออกมาขับทดลองที่ลานจอดรถของโลตัส  ยังพบอาการเบรคลึกอยู่มากแต่อาการตอบสนองด้อยกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด   คงเป็นเพราะหน้าผ้าเบรคยังไม่เปิดเพราะเป็นผ้าเบรค N-500 ที่เบิกใหม่มา  วนอยู่สักพักจนหมั่นใจระยะเบรคจึงออกสู่ถนนที่มีรถสัญจร

แว็บแรกออกมา  ด้วยความเคยชืนคือเอาระยะคันหน้าเพื่อเบรคเช็คระยะ  แต่ลทมไปว่าเบรคยังไม่หมั่นใจกดเลยระยะไหลไปจนต้องคว้าเบรคมือช่วยเบรค  เฮ้อ!.....เกือบซวยแล้วตรู   เลยวิ่งให้เร็วหน่อยเพื่อจะ burn หน้าผ้าเบรค  วิ่งแล้วเลียเบรคยาวๆจนเริ่มเบรคได้ก็ขับไปเรื่อยๆจน U turn

พอ U turn  เริ่มจับอาการได้ว่าหัวน็อตที่แปลงมาตอนเลี้ยวสุดจะชนอยู่กับปีกนกทำให้ระยะเลี้ยวสุดขาดไปประมาณ 1 cm    แต่เพิ่งสังเกตุว่าระยะใช้งานจริงวงเลี้ยวหายไปในระยะ 0.5-1 เมตร  เลยทีเดียว    ประมาณว่าวงเลี้ยวกว้างขึ้นนิดหน่อย(แต่กรณีนี้ปกติผมเลี่ยวรถจะไม่สุดวงอยู่แล้ว  หรือสุดก็จะคืนมานิดหน่อยกันปั๊มพาวเวอร์เสียหาย)  แต่สำหรับบางท่านที่จะแปลงตาม  จะพบกับปัญหานี้เช่นกัน  กำลังหาทางแก้ไขที่ดีที่สุดอยู่

พอกลับรถได้  เริ่มใช้ความเร็วและลองกดเบรคเต็มๆแต่ไม่เต็มที่   ระยะเบรคอยู่ในระดับเบรคอยู่แต่ไม่เท่าของเดิม    พอกดแรงๆดันอยู่ดีแต่ไม่นุ่มนวล   พอปล่อยเบรคคราวนี้ล้อสั่นครืดเวลาเบรค  ปล่อยเบรคสั่นครางเป็นจังหวะตามล้อหมุน  กดเบรคดึงพวงมาลัยกระตุกๆ   กดเบรคเบาๆดังครืดด  คาดดด  ครืดดด คาดดด

โอ้....เวรกรรมแล้วตรูด   อะไรหลุดว่ะ

 :sd21:

หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ม่อน ที่ 30 มกราคม 2015, 14:37:56
เฝ้า  :L4365: 
ลงชื่อเลยป่าว   :L2739: 
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 30 มกราคม 2015, 14:42:21
เฝ้า  :L4365: 
ลงชื่อเลยป่าว   :L2739:

อะไรจะไวปานนั้นครับคุณพี่  :L2739:  :L2739:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 30 มกราคม 2015, 14:48:18
ขอใช้สิทธิ์พาดพิงครับ  >:(     สีชวน   :L6415:  ครับ  ;)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 30 มกราคม 2015, 15:00:00
ติดตามการรีวิวครับ four pots
 :sd24: :L2732:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 15:27:52
ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย  เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ

- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค  พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย  แรงมาก

- พอหมุน 2 ล้อ   แล้วเบรคโอ้  แทบถอดใจ  สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง   เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ  (เพราะแกคิว 2 )

- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า  ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก  กินไปถึงโคนจานและหัวจาน

- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2  ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค  อาการหายเลย

** ดังนั้นไม่รอช้า  พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง  แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท   และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง  เพื่อเอามาทดลองก่อน   หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า  อาการดังกล่าวหายไปเลย   และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ  และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว  ดีกว่าจริงๆ

** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้  ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่

** ฝันผมสลายไปในทันที  N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้  จริงๆหรือ  (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้  แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้  แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง  หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน     หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ  แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี

** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน   9.00 - 20.00 น   เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์  ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์  แห่ง  99 auto run อีกครั้ง  ;D

** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก   ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ    ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300  แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า  ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม

** ถึงบ้าน  ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย    กดโทรศัพท์ทันที   ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    >>>> to  รั้วสังกะสี ......... 
 
 :L4387: :L4387: :L4387:
หัวข้อ: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ชรินทร์ ที่ 30 มกราคม 2015, 15:47:23
รีวิวพี่นะ อ่านแล้วนึกภาพตามทั้งสนุกทั้งตื่นเต้นแทนเลยครับ  :L2900:  :sd10:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 16:00:29
ตื่นเต้นกับเช้าวันใหม่ มุ่งหน้าไปอู่พี่นกทันที  พร้อมข้อมูลเต็มหน้าผาก

(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)  จะให้แก้ไขโดยวิธี " ปลุกของ " เพราะรถคันนี้มีของ  :L2739: :L2739: :L2739:

หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 16:34:38
 " ปลุกของ "

คนมีของยังต้องปลุก รถมีของก็ไม่วายที่จะต้องปลุกของ   ;) (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เรื่องค่าใช้จ่ายนั้น ถ้าเอาสูตรธรรมดาก็หลัก 10000+/-  , แต่หากเอาสูตร นะ รัฏ  เตรียมเพิ่มไปอีก 10000 +/-  เพราะเพิ่มลูกชิ้นเยอะเป็นพิเศษ  :sd44:

 :L2897:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 16:44:57
(http://upic.me/i/ln/x_dsc2746.jpg)


ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว  ขอให้นอนหลับฝันดี  ไม่เครียด  ไม่อยาก  ไม่คิด  ไม่ชักช้านะครับ   ตั้งสติให้ดี

โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง   

(http://upic.me/i/l0/pf_witch_04082012062226916.jpg)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 30 มกราคม 2015, 16:54:02
 :L2900: :L2900: :L2900:

สาธุ....ลุ้นกันจนจบ
ติดตามต่อไปครับว่าผลทดสอบระยะยาว
จะเป็นเช่นไร....งานนี้ พี่นะ ลุยเยอะจริงๆ
ขอบคุณสำหรับความรู้และรีวิวครับ


 :L2900: :L2900: :L2900:
 :L2758: :L2758: :L2758:
 :L2904: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 16:58:20
ตอนนี้ที่เห็นยกมือ เข้าแถวมารอเป็น R3 มากันแล้วนะ   ( ฝาก order ของไปแล้ว   มันหาไม่ง่ายนะ)

1. พี่นึก

2. พี่เอก เย็นศิระ

3. พี่ติกตั๊ก

4. พี่สุ

5. พี่กิต

6.

7.

8.

9.

10.



แล้วพี่ตุ้ย   พี่สจ๊วต  พี่ๆด้านบน  รอหรือเล็งอะไรกันนานครับ   ตอนนี้ผมแค่ปลุกของวันที่ 2 ผมให้ผ่านแล้วนะ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 30 มกราคม 2015, 18:03:51
ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย  เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ

- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค  พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย  แรงมาก

- พอหมุน 2 ล้อ   แล้วเบรคโอ้  แทบถอดใจ  สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง   เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ  (เพราะแกคิว 2 )

- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า  ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก  กินไปถึงโคนจานและหัวจาน

- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2  ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค  อาการหายเลย

** ดังนั้นไม่รอช้า  พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง  แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท   และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง  เพื่อเอามาทดลองก่อน   หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า  อาการดังกล่าวหายไปเลย   และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ  และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว  ดีกว่าจริงๆ

** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้  ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่

** ฝันผมสลายไปในทันที  N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้  จริงๆหรือ  (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้  แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้  แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง  หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน     หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ  แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี

** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน   9.00 - 20.00 น   เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์  ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์  แห่ง  99 auto run อีกครั้ง  ;D

** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก   ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ    ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300  แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า  ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม

** ถึงบ้าน  ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย    กดโทรศัพท์ทันที   ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    >>>> to  รั้วสังกะสี ......... 
 
 :L4387: :L4387: :L4387:

พี่นะ อาการสั่นหายยัง  ตอนทดสอบ ลองปิดแแอร์ก่อน เปิดแอร์แรงไปป่าว เลยสั่น อ๊ะ :sd42: :L4396:

ล้อเล่น รายงานผลด้วยครับ จะได้ R&D ต่อครับพี่นะ :sd23:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊กตั๊ก ที่ 30 มกราคม 2015, 20:30:55
 อ่านแล้วขึ้นเลยครับ  :L6419:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Jojo (โจ้) ที่ 30 มกราคม 2015, 21:26:01



ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว  ขอให้นอนหลับฝันดี  ไม่เครียด  ไม่อยาก  ไม่คิด  ไม่ชักช้านะครับ   ตั้งสติให้ดี

โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง   



แถมให้อีกรูปนึง

(http://upic.me/i/5d/1375173700copy.jpg)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 30 มกราคม 2015, 21:43:16
ขอบคุณพี่นะ ที่รีวิวการเปลี่ยนเบรกตัวใหม่ดู ได้ความรู้ขึ้นมาอีกเยอะครับแถมเป็นต้นแบบให้พี่ๆหลายคน ส่วนผมขอเป็นแก็งขนแตงไปก่อนครับ    :L2754:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: เอก-ยองฮิ ที่ 30 มกราคม 2015, 21:50:25
ของผมขอบ 20" จะรอด  :L6415: ไหมเนี่ย  :L2739:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 30 มกราคม 2015, 21:54:43
ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว  ขอให้นอนหลับฝันดี  ไม่เครียด  ไม่อยาก  ไม่คิด  ไม่ชักช้านะครับ   ตั้งสติให้ดี

โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง ///// ///////  ผมนี่ทั้งเครียส ทั้งอยาก ทั้งคิด เเต่ซักหน้าไม่ถึงหลังเเววว  :sd21:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 30 มกราคม 2015, 21:55:40
ยินดีกลับโปรเจ็กนี้ด้วยครับ เอาอยู่   :L2734:  :sd27:  :L2888:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 30 มกราคม 2015, 23:49:59
 :L2906: เทพๆกันๆไปทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่  :L2900: จริงๆกับการรีวิวสเต็ปนี้  :L2734:  :sd23: ขอบคุณครับทั้งความรู้และเทคนิคต่างๆ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 31 มกราคม 2015, 16:21:33
มาปลุกอารมย์...ใครบีางหน้อ  :L4363:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ธี สวนผัก ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2015, 07:12:35
 :sd23: ขอบคุณพี่นะในการรีวิวครับ ชัดเจนมากครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2015, 10:20:26
งานนี้อาจจะมีของขาดตลาดอีกเป็นแน่แท้  :L2754:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2015, 23:43:25
ปลุกของ + ขาดตลาด  ท่าทางมีคนเครียดแน่เลย  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2015, 09:07:34
ปลุกของ + ขาดตลาด  ท่าทางมีคนเครียดแน่เลย  :sd42: :sd42: :sd42:
นั้นแน่....  จองเลยไหมคับ     :L2739:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2015, 09:15:53
แถมให้อีกรูปนึง

(http://upic.me/i/5d/1375173700copy.jpg)
:L2739:   โห...พ่อมด  มาแล้ววววววว  :L2900:  คับพี่โจ้     :L2734: 
  :L6428:    :L6428:    :L6428:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2015, 17:04:23
แถมให้อีกรูปนึง

(http://upic.me/i/5d/1375173700copy.jpg)
ชอบใจรูปภาพ  เอาไปเลย Like@121
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2015, 17:50:19
" ปลุกของ "

คนมีของยังต้องปลุก รถมีของก็ไม่วายที่จะต้องปลุกของ   ;)  เรื่องค่าใช้จ่ายนั้น ถ้าเอาสูตรธรรมดาก็หลัก 10000+/-  , แต่หากเอาสูตร นะ รัฏ  เตรียมเพิ่มไปอีก 10000 +/-  เพราะเพิ่มลูกชิ้นเยอะเป็นพิเศษ  :sd44:

 :L2897:

เข้าสู่โหมดฟื้นตัว

นับจากวันนั้นถึงวันนี้   ของผมออกแล้ว555   (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่หนึ่ง 111 ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2015, 20:13:03
ขอถามพี่นะ ว่า
ถ้าเป็นรถปาเจโร่สปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีดิสเบรคหลัง และใส่ล้อใหญ่ 22"แบบรถพี่นะ
ความต้องการระบบเบรคที่เป็นจานหน้า DBA +ผ้าเบรค N500 มีความเพียงพอหรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2015, 09:36:41

เข้าสู่โหมดฟื้นตัว

นับจากวันนั้นถึงวันนี้   ของผมออกแล้ว555   

มาแล้วครับ ยางกันกระแทรกปีกนกตัวบน ที่แตกไป
(http://upic.me/i/g1/bxgrv.jpg)(http://upic.me/i/8v/pw2bx.jpg)

ได้ทำรถใครไม่ทำ   ได้จับงานรถพี่นะ  ภูมิใจจริงๆ ที่ประสบความสำเร็จ  จะได้มีกำลังใจคิดงานต่อไปครับ :sd27: :L2734: :L2734: :L4399:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2015, 11:29:08
เป็นอีก 1 รีวิวที่ชอบและตื่นเต้นคับ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2015, 14:34:18
มันสุดยอดมากก  พี่นะไอดอล :L4384:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2015, 22:47:44
มันสุดยอดมากก  พี่นะไอดอล :L4384:

อ่านแล้วโดนปลุกให้อยาก เดี๋ยวต้องเข้าวัดไประงับจิตก่อนเพราะคิดแผนไม่ออกถ้าแผนมาล่ะก้อ..... 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2015, 08:24:29
อ่านแล้วโดนปลุกให้อยาก เดี๋ยวต้องเข้าวัดไประงับจิตก่อนเพราะคิดแผนไม่ออกถ้าแผนมาล่ะก้อ..... 8) 8) 8)

จิตเป็นาย กายเป็นบ่าว ค่อนข้างมั่นใจว่า โครงการนี้ ไม่น่าเกิน 7 วัน555 ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: NGL ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2015, 08:40:09
จิตเป็นาย กายเป็นบ่าว ค่อนข้างมั่นใจว่า โครงการนี้ ไม่น่าเกิน 7 วัน555 ;) ;) ;)
พี่สุเอาทางพระเข้าขู่เลยนะ  :sd42:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2015, 11:14:31
 :L2888: สุดยอดโครงการ  :L6415: น่าสนใจทั้งนั้นเลย
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2015, 22:47:55
พี่นะครับผมขอถามหน่อยครับว่าข้างซ้ายทำไมมันติดเยอะกว่าด้านขวาครับ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2015, 13:48:08
ได้ทำรถใครไม่ทำ   ได้จับงานรถพี่นะ  ภูมิใจจริงๆ ที่ประสบความสำเร็จ  จะได้มีกำลังใจคิดงานต่อไปครับ :sd27: :L2734: :L2734: :L4399:

ทำได้  กับ  ทำดี  มันต่างกันครับพี่นก     ผลงานบางอย่างมันอาจต้องรอเวลาในการพิสูจน์   ความผิดผลาดและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในการสร้างงานเฉพาะอย่างไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานหรือเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด   หากแต่เรายินดีและเต็มใจหาทางออกเพื่อแก้ไขจนได้งานที่น่าพึงพอใจกับลูกค้าและมีเสียงตอบรับที่ดี  สิ่งพวกนี้ต่างหากที่เรียกว่าบริการดี ถูกใจ (และอย่าลืมนะครับว่า  หากให้การบริการลูกค้าท่านอื่นๆเหมือนที่ให้กับสมาชิกปามาเนียหรือกลุ่มผู้ก่อตั้งด้วยความปราณีตเช่นเดียวกัน  ลูกค้าจะประทับใจและบอกต่อกันจนลูกค้าทั้งร้านอาจจะไม่ใชคนแถวนั้นเลยก็ได้ครับ)   ผลงานของพี่นก จากการทดสอบถึงวันนี้ ผมพอใจมาก
 :sd27:



จากคำบอกเล่า  เกิดลูกค้ารายที่ 2
review ไว้ที่นี่: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4512.0.html
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg.html)



จากคำบอกเล่าปากต่อปาก  เกิดลูกค้ารายที่ 3
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg.html)



และจากผลงานพวกนี้   รายที่ 4 >> รายที่ 5  >> 6 >>   7 >>  8   เตียมรับมือนะครับ

 :sd10:  :sd01:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2015, 15:44:42
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2015, 18:32:25
สินค้าขาดตลาดครับ เนื่องกระแสมวลมหาปามาเนีย ให้การสนใจสูง
เกรงว่าจะไม่ใช่แค่มวลมหาปามาเนียน่ะสิพี่ต๋อง พวกเสือหมอบแมวเซาก็มีเยอะเหมือนกันนะ :sd07: :sd07: :L2747:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2015, 19:55:08
เกรงว่าจะไม่ใช่แค่มวลมหาปามาเนียน่ะสิพี่ต๋อง พวกเสือหมอบแมวเซาก็มีเยอะเหมือนกันนะ :sd07: :sd07: :L2747:
ของขึ้นหรือปลุกของครับพี่มอดหยก  ;D ;)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2015, 18:16:17
ทำได้  กับ  ทำดี  มันต่างกันครับพี่นก     ผลงานบางอย่างมันอาจต้องรอเวลาในการพิสูจน์   ความผิดผลาดและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในการสร้างงานเฉพาะอย่างไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานหรือเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด   หากแต่เรายินดีและเต็มใจหาทางออกเพื่อแก้ไขจนได้งานที่น่าพึงพอใจกับลูกค้าและมีเสียงตอบรับที่ดี  สิ่งพวกนี้ต่างหากที่เรียกว่าบริการดี ถูกใจ (และอย่าลืมนะครับว่า  หากให้การบริการลูกค้าท่านอื่นๆเหมือนที่ให้กับสมาชิกปามาเนียหรือกลุ่มผู้ก่อตั้งด้วยความปราณีตเช่นเดียวกัน  ลูกค้าจะประทับใจและบอกต่อกันจนลูกค้าทั้งร้านอาจจะไม่ใชคนแถวนั้นเลยก็ได้ครับ)   ผลงานของพี่นก จากการทดสอบถึงวันนี้ ผมพอใจมาก
 :sd27:



จากคำบอกเล่า  เกิดลูกค้ารายที่ 2
review ไว้ที่นี่: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4512.0.html
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150211_141109_zpsim0r3wxa.jpg.html)



จากคำบอกเล่าปากต่อปาก  เกิดลูกค้ารายที่ 3
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115621_zpsrdkanxms.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115625_zps3sgcbtnn.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/20150221_115647_zpst2qpvjl2.jpg.html)



และจากผลงานพวกนี้   รายที่ 4 >> รายที่ 5  >> 6 >>   7 >>  8   เตียมรับมือนะครับ

 :sd10:  :sd01:

ดีใจกับคิว พี่ท่านต่อไปด้วยครับ เชียงกงมาส่งเมื่อคืนอีกชุด ตามคาดครับ ราคาขึ้นตามกระแส
 :L4386:

(http://upic.me/i/wl/i4654.jpg)

 :sd27: :sd23:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2015, 04:20:23
ของขึ้นหรือปลุกของครับพี่มอดหยก  ;D ;)

ไม่มีอะไรครับพี่เปี่ยม แค่จุดประทัดไล่นกน่ะ ;D ;D
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2015, 16:44:13
ไม่มีอะไรครับพี่เปี่ยม แค่จุดประทัดไล่นกน่ะ ;D ;D
OMG  ??? ??? ???
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 เมษายน 2015, 18:39:34
มีสายรายงานมาว่า  มาอีกคันแล้ว

(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/My%20Bike/1427291771407_zps14dtelxs.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/My%20Bike/1427291771407_zps14dtelxs.jpg.html)


ใครเอ่ย  มารายงานตัวหน่อย
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/My%20Bike/1427291766459_zpss7sr0bek.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/My%20Bike/1427291766459_zpss7sr0bek.jpg.html)


ล้อคุ้นๆ
 :L2739:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 เมษายน 2015, 18:43:04
90000 โล   เบรคหลังหมดพอดีชุดแรกติดรถ   เลยใช้บริการร้านพี่นก 99 autorun อ่อนนุช

(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/20150331_141416_zps4wmpfni0.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/20150331_141416_zps4wmpfni0.jpg.html)

อย่าลืมตรวจเบรคหลังกันนะครับ



ผมใช้รถในเมืองหลวงใช้เบรคมาก  ได้ประมาณนี้

เบรคหน้า  ประมาณ 30000 โล / ชุด

เบรคหลัง  ประมาณ  90000 โล / ชุด
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: แขก 1911 ที่ 2 เมษายน 2015, 19:00:16
ดูในรูปผ้าเบรคหลังบางจัง เป็นของแท้เบิกห้าง หรือของอัพเกรดครับพี่นะ
มีรูปของเดิมที่หมดมั๊ยครับ ผมอยากรู้ว่าบางแค่ไหนถึงควรเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 2 เมษายน 2015, 23:01:00
ดูในรูปผ้าเบรคหลังบางจัง เป็นของแท้เบิกห้าง หรือของอัพเกรดครับพี่นะ
มีรูปของเดิมที่หมดมั๊ยครับ ผมอยากรู้ว่าบางแค่ไหนถึงควรเปลี่ยน

ขออนุญาติครับพี่นะ ผมมีภาพก่อนเปลี่ยน (แสดงให้เห็นแสนยานุภาพเครื่องยนต์แรงขนาดไหนเลย ผ้าจึงเหลือแค่เนี๊ยะ)


(http://upic.me/i/7u/49063.jpg)

ภาพลับเฉพาะ เจ้าของรถไม่ออกสื่อครับ
 :sd27:
ขอสีส้มแป๊ด ๆๆ(http://upic.me/i/pe/48186.jpg)(http://upic.me/i/4l/48187.jpg)(http://upic.me/i/99/48188.jpg)(http://upic.me/i/ak/48195.jpg)(http://upic.me/i/ho/48196.jpg)(http://upic.me/i/ll/48247.jpg)

คันต่อไปอาจเป็นสีเขียว สะท้อนแสงแน่ ๆ  :sd10:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: แขก 1911 ที่ 2 เมษายน 2015, 23:55:05
พี่นกครับ ผมดูภาพผ้าเบรคหลังอันใหม่ที่พี่นะโพสรูปไว้ เทียบกับอันเก่าก่อนเปลี่ยนที่พี่นกกรุณาโพสรูปให้ดู ความหนามันไม่ค่อยแตกต่างกันเลยครับ มันมีค่ามาตรฐานอะไรมั๊ยครับในการพิจารณาว่าสมควรเปลี่ยนเมื่อไร :sd23:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ไมค์ บาซูก้า สาย4 ที่ 3 เมษายน 2015, 00:10:52
รบกวนสอบถามพี่นะ ว่าอย่างคาลิปเปอร์ Skyline Gts นี่จะเหมาะกับปาไหมคับ ละถ้าใส่กะล้อ 16 เล็บเหยี่ยวจะยัดไหวมั้ยครับ :L4399:

พอดีเห็นรถคันนึงเขาก็ล้อสกายแตนๆ ใส่จาน 315 + caliper 3 uz ยังมีที่เหลือนิดหน่อย เลยคิดว่าจะสิงในปาได้ไหมนี่

(http://upic.me/i/kk/2015-03-1916.39.08.jpg)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 เมษายน 2015, 19:25:56
พี่นกครับ ผมดูภาพผ้าเบรคหลังอันใหม่ที่พี่นะโพสรูปไว้ เทียบกับอันเก่าก่อนเปลี่ยนที่พี่นกกรุณาโพสรูปให้ดู ความหนามันไม่ค่อยแตกต่างกันเลยครับ มันมีค่ามาตรฐานอะไรมั๊ยครับในการพิจารณาว่าสมควรเปลี่ยนเมื่อไร :sd23:

สึกลงไปประมาณครึ่งในช่วงกลาง   แต่สึกมากจนราบเรียบในส่วนปลายที่เป็นช่วงเบรคต้นที่ใช้ดันดรัมครับ     

ควรตรวจสอบทุก 30000 โล    ระยะเปลี่ยนอยู่ที่ 90000 -120000 โลสำหรับเบรคหลังครับ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 เมษายน 2015, 19:30:35
รบกวนสอบถามพี่นะ ว่าอย่างคาลิปเปอร์ Skyline Gts นี่จะเหมาะกับปาไหมคับ ละถ้าใส่กะล้อ 16 เล็บเหยี่ยวจะยัดไหวมั้ยครับ :L4399:

พอดีเห็นรถคันนึงเขาก็ล้อสกายแตนๆ ใส่จาน 315 + caliper 3 uz ยังมีที่เหลือนิดหน่อย เลยคิดว่าจะสิงในปาได้ไหมนี่



ล้อ1ุ6  หน้ายางคงตามพิกัดหรือเต็มที่ 265/75   แนะนำดังนี้

- เอาประสิทธิภาพดีกว่าเดิม    เลือกเปลี่ยนผ้าเบรคที่เกรดสูงอีกนิด

- เอาประสิทธิภาพ+คุณภาพดีกว่าเดิมมาก    เลือกเปลี่ยนจานเบรค DBA และผ้าเบรคตามความเหมาะสม กับการใช้งาน

- เอาสวยหรือเอาตามความชอบ   ก็เปลี่ยนได้เลยตามชอบใจ

Note : หากอ่านดูกระทู้แต่แรกก่อนจะมาเป็น GTO ในกระทู้เริ่มหาจะทราบว่าปั๊ม Skyline ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในกลุ่มที่จะเอามาทำเพื่อการนี้  แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เลือกปั๊มตัวนี้
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: แขก 1911 ที่ 3 เมษายน 2015, 19:49:27
สึกลงไปประมาณครึ่งในช่วงกลาง   แต่สึกมากจนราบเรียบในส่วนปลายที่เป็นช่วงเบรคต้นที่ใช้ดันดรัมครับ     

ควรตรวจสอบทุก 30000 โล    ระยะเปลี่ยนอยู่ที่ 90000 -120000 โลสำหรับเบรคหลังครับ
ขอบคุณพี่นะมากครับ  :sd23:
รถผมเพิ่ง 35000 โล แปลว่ายังใช้ได้อีกนาน ;D
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ไมค์ บาซูก้า สาย4 ที่ 5 เมษายน 2015, 20:35:56
ล้อ1ุ6  หน้ายางคงตามพิกัดหรือเต็มที่ 265/75   แนะนำดังนี้

- เอาประสิทธิภาพดีกว่าเดิม    เลือกเปลี่ยนผ้าเบรคที่เกรดสูงอีกนิด

- เอาประสิทธิภาพ+คุณภาพดีกว่าเดิมมาก    เลือกเปลี่ยนจานเบรค DBA และผ้าเบรคตามความเหมาะสม กับการใช้งาน

- เอาสวยหรือเอาตามความชอบ   ก็เปลี่ยนได้เลยตามชอบใจ

Note : หากอ่านดูกระทู้แต่แรกก่อนจะมาเป็น GTO ในกระทู้เริ่มหาจะทราบว่าปั๊ม Skyline ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในกลุ่มที่จะเอามาทำเพื่อการนี้  แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เลือกปั๊มตัวนี้
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองไล่กระทู้ดูครับ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: อา์ร์ม ที่ 5 เมษายน 2015, 22:56:22
สีบาดใจมากเลยคับ พี่นะ  :sd01: :sd01:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ม่อน ที่ 7 เมษายน 2015, 08:17:10
 :L2747: รอ  :L6415:  รอ  :L2749:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 7 เมษายน 2015, 11:54:36
:L2747: รอ  :L6415:  รอ  :L2749:

รออีกไม่นานครับพี่ม่อน    มาาาาาาแว้ว :sd27:
(http://upic.me/i/ht/0668u2.jpg)
 ส่งโรงกลึงไปแล้ว แต่ไม่รู้จะทันก่อนส่งกราน ป่าว :L4387:

ใจเย็นนะพี่ รุ่นที่่5 อาจมี ลูกชิ้น 2 ลูกก้อได้ครับ :L2734:

 :sd23: :L2901:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 7 เมษายน 2015, 13:09:17
 :L2900: เจ๋งเลยครับพี่ม่อน
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 7 เมษายน 2015, 13:31:36
:L2747: รอ  :L6415:  รอ  :L2749:
:L2900:    :L2900:    :L2900:
พี่ม่อนไม่มีได้งัย    :L2900:    :L2900:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 7 เมษายน 2015, 14:01:43
:L2900:    :L2900:    :L2900:
พี่ม่อนไม่มีได้งัย    :L2900:    :L2900:

คงรอของอยู่น่ะครับพี่อั๋น พี่ม่อนยังงัยก็ต้องรักษาคอนเซฟท์ไว้ครับ แม้กระทั่ง RV ที่ทีแรกว่าไม่เอาๆ แล้วเป็นงัย  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 7 เมษายน 2015, 16:23:38
ตัวคาลิบเปอร์ทำสีเหลืองเลยนะครับพี่ม่อน จะได้เข้ากับคอนเซ็ป พี่ม่อนสายเหลือง  :L2905:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ม่อน ที่ 7 เมษายน 2015, 17:53:51
คงรอของอยู่น่ะครับพี่อั๋น พี่ม่อนยังงัยก็ต้องรักษาคอนเซฟท์ไว้ครับ แม้กระทั่ง RV ที่ทีแรกว่าไม่เอาๆ แล้วเป็นงัย  :sd42: :sd42: :sd42:
ช่วงเวลานั้นไม่ใครมาเลยโดนมนต์พ่อหมอไปเต็มๆ  :sd06:

ส่วนพี่ใหม่บอก30นาทีก้อเสร็จ  :sd01:

ผมก้อเสร็จเลย.  :L6415:

ตัวคาลิบเปอร์ทำสีเหลืองเลยนะครับพี่ม่อน จะได้เข้ากับคอนเซ็ป พี่ม่อนสายเหลือง  :L2905:
โชว์เหลืองไม่ได้ครับ เดี๋ยวรู้กันหมด  :L2739:  :L2748:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 7 เมษายน 2015, 18:27:55
ช่วงเวลานั้นไม่ใครมาเลยโดนมนต์พ่อหมอไปเต็มๆ  :sd06:

ส่วนพี่ใหม่บอก30นาทีก้อเสร็จ  :sd01:

ผมก้อเสร็จเลย.  :L6415:
โชว์เหลืองไม่ได้ครับ เดี๋ยวรู้กันหมด  :L2739:  :L2748:
สายเหลืองมาเอง ข้าน้อยขอคารวะ :sd23: :L2905: :L2905:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 เมษายน 2015, 08:51:13
ช่วงเวลานั้นไม่ใครมาเลยโดนมนต์พ่อหมอไปเต็มๆ  :sd06:

จริงหรอ ตะเอง  55555  เอาสีเดิมชักเงาโลโก้ก็พอแล้วครับ(แบบพี่โยชิ  คุโรบุตะ)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 8 เมษายน 2015, 08:57:31
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 8 เมษายน 2015, 09:39:05
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
โพสแบบนี้... พ่อหมอรัชดารู้แล้ว ไม่น่าจะรอดนะครับพี่เปี่ยม  :L4396:
อย่าให้ความอยากมาเป็นอุปสรรคครับ  :sd42:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ขาวเข้ม ที่ 8 เมษายน 2015, 11:19:23
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
:sd06:
โพสแบบนี้... พ่อหมอรัชดารู้แล้ว ไม่น่าจะรอดนะครับพี่เปี่ยม  :L4396:
อย่าให้ความอยากมาเป็นอุปสรรคครับ  :sd42:
  :sd25:
 :sd24: พี่เปี่ยมพี่อิฐ อยากลอง4pots/Front-Brembo///Rear-Pradoมั๊ย
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 8 เมษายน 2015, 12:02:13
โพสแบบนี้... พ่อหมอรัชดารู้แล้ว ไม่น่าจะรอดนะครับพี่เปี่ยม  :L4396:
อย่าให้ความอยากมาเป็นอุปสรรคครับ  :sd42:
:L2905: :L2905: แค่ดูการเป่ามนต์ของพ่อหมอ ก็โดนต้องมนต์ละครับ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 8 เมษายน 2015, 12:02:51
:sd06:  :sd25:
 :sd24: พี่เปี่ยมพี่อิฐ อยากลอง4pots/Front-Brembo///Rear-Pradoมั๊ย
พี่ป้อมเคยลองแล้วเหรอครับ :sd01:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊กตั๊ก ที่ 9 เมษายน 2015, 22:52:29
น่าลองจริงๆๆ4pots :L2732:
เมื่อไหร่ดีครับพี่เปี่ยม  :L2761:
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 09:36:21
มั่นใจ สั่งได้ ฟิลลิ่งใช่เลย

- ล้อ 22 ยางใหญ่ 305/40R22
- ปั๊ม GTO  4 Port
- จานเบรค DBA
- ผ้าเบรค N500
- ช่วงล่าง  SET5 +
-ปินโต +

วินาที่ที่ 17+ จังหวะแบบนี้  ยัดแซง  สั่งเบรค!เกือบหยุด  โยกหลบ   กดออก  ( กับอุปกรณ์ป้องกันตัวรอบคัน )   มันช่วยเราอย่างที่ใช่  มันคล่องตัวมั่นใจอย่างที่อยากได้  จริงๆ

 :sd27:  :L2736:




(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/th_20150629_222130_zps6fixsxwf.mp4) (http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/20150629_222130_zps6fixsxwf.mp4)
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 15:15:28
ซี๊ดเลยครับพ่อหมอ
หัวข้อ: Re: Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 15:18:51
มันใช่ เลยครับ พี่นะ.  ......