คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เฝ้า ลงชื่อเลยป่าว
ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย แรงมาก - พอหมุน 2 ล้อ แล้วเบรคโอ้ แทบถอดใจ สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ (เพราะแกคิว 2 )- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก กินไปถึงโคนจานและหัวจาน- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2 ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค อาการหายเลย** ดังนั้นไม่รอช้า พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง เพื่อเอามาทดลองก่อน หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า อาการดังกล่าวหายไปเลย และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว ดีกว่าจริงๆ** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้ ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่** ฝันผมสลายไปในทันที N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้ จริงๆหรือ (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้ แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้ แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน 9.00 - 20.00 น เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์ ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์ แห่ง 99 auto run อีกครั้ง ** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300 แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม** ถึงบ้าน ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย กดโทรศัพท์ทันที ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ >>>> to รั้วสังกะสี .........