Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 ธันวาคม 2014, 12:25:49
-
สวัสดีเพื่อนสมาชิกปามาเนีย
ปีใหม่นี้ขอให้เที่ยวกันแบบมีความสุข บังเอิญผมไม่ชอบเที่ยวช่วงเทศการเพราะไม่อยากแย่งถนน แย่งที่ แย่งกินอยู่ และบริหารเวลาไม่ได้ เลยชอบเที่ยววันธรรมดาที่คนอื่นไม่เที่ยวกันทำให้อยู่ว่างๆแล้วเหงาเลยหาเรื่องพักผ่อนเตรียมไว้ รีวิวเล่นๆ ไปเรื่อยเปื่อย กับเจ้าแมวป่าของผมเมื่อเอาล้อ 22 ยางดอก AT ขนาด Over size มาใส่ น้ำหนักโดยรวม เกือบ 50 โลต่อล้อ รวม 4 ล้อเกือบ 200 โล จากล้อเดิมล้อละ 20 กว่าโลเอง :sd21:
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Rockstar%20XD%20LTZ305%2040R22/10372313_10203167145359473_7200589207613130494_n_zps73ce7c05.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Rockstar%20XD%20LTZ305%2040R22/10372313_10203167145359473_7200589207613130494_n_zps73ce7c05.jpg.html)
โครงการนี้ร่วมลงแรงและระดมความคิดแปลงแบบไม่ยุ่งกับ center จาน ไม่ล้าง hub จาน โดยความร่วมมือและใส่ใจบริการจากพี่นก อู่ 99 autorun อ่อนนุช ช่วยเหลือในการบริการและจัดหา ทำให้ เพื่อสร้างชุดต้นแบบขึ้นมา เมื่อทำสำเร็จรวมถึงผลการทดลองเป็นที่พึ่งพอใจ ก็จะต่อยอดเป็นชุดบริการกับเพื่อนๆปามาเนียอีกครั้ง
เบื้องต้นพี่นกทำขึ้นทดสอบกับรถตัวเองก่อน
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485341874_zpsr3im5ali.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485341874_zpsr3im5ali.jpg.html)
เมื่อประกอบเสร็จ
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485343355_zpsjm0m3qqt.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485343355_zpsjm0m3qqt.jpg.html)
ผลคือติดล้อ จึงต้องมีแปลงใส่สเปเซอร์ล้อ (โดยรวมแล้วต้องใช้พื้นที่ประมาณ 7 ซมจากจานเบรค )
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485210836_zpsmimvu28d.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485210836_zpsmimvu28d.jpg.html)
ทดสอบเบรค ระเนระนาดหมด(ขออภัยเจ้าของรถ) :sd23:
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485226426_zpse5neavqv.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485226426_zpse5neavqv.jpg.html)
ผลการทดสอบในเบื้องต้น : กับผ้าเบรคแท้ที่เบิกมาใหม่ราคา 5000 กว่าบาทและชุดซ่อมเบรคแท้ และเปลี่ยนสายอ่อนเบรคเป็นสายถักด้วยเพราะแรงดันในระบบดันกลับดันจนสายปล่อง เมื่อทดสอบแล้วต้องบอกว่าดีเกินไป ดีมากจริงๆ กดเบรคที่ความเร็ว 40 km/h ABSทำงานตลอดเวลา สำหรับคันที่ไม่มี ABS มีโอกาสล้อ lock ตัวได้ง่าย ดังนั้นหากลดผ้าเบรคลงอาจจะลดประสิทธิภาพการเบรคลงหน่อย(แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง) ผมได้นำรถไปทดสอบในเส้นทางถนนทำใหม่ไม่มีรถ วิ่งมาเร็วๆแล้วกดเบรค ผลคือล้อด้านซ้ายที่อยู่ใกล้ขอบฟุตบาทล็อคตัวเร็วเกินกับล้อเดิม และพอวิ่งแบบสลับฟันปลาแล้วเบรคสังเกตุได้ว่าล้อหน้าทำงานดีเกนจังหวะไปนิดล้อหลังทำงานช้ากว่า จึงต้องตั้งระยะเบรคหลังใหม่ (แต่ทั้งนี้ การขับใช้งานทั่วไปดีกว่าเดิมเยอะครับ) จึงเกิดเป็นโจท์ยใหม่ที่ผมต้องการทดลองกับรถผมที่ล้อใหญ่และหนักกว่า และแล้วเราก็เริ่มโครงการกันเลยในทันที
-
เริ่มกันเลย >>>>>
จากผลการทดลองและลองเล่นจากพี่นก
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
แต่ผมต้องการประสิทธิภาพมากกว่าราคา และต้องการเน้นงานที่นิ่งไม่เสี่ยงต่อการสั่นและเลี่ยงจุดยึดน็อตที่เยอะ จึงเสนอโจทย์ใหม่ที่เน้นสร้างเพื่อรถแต่ละคัน กลึงวัดทีละชิ้นและเน้นร้อยน็อตชุดเดียวมากกว่าต่อขยายจุดยึดและต้องการใช้จาน DBA กับผ้าเบรค N sport 500 + คาลิปเปอร์ 4 port ของ GTO บนโครงสร้างที่ rollback กลับระบบเดิมได้โดยที่ไม่ยุ่งกับตัวรถ ..... จึงลุยกันต่อแต่ใช้ค่าใช้จ่ายมากกว่าแบบแรก
ไปต่อกันเลย
-
ย้ำเตือนก่อนเพื่อความเข้าใจ
ผ้าเบรค N-Sport 500 + จาน DBA ยังสามารถเอาล้อ 22 ชุดนี้อยู่นะครับ เพียงแต่ระยะเบรคเมื่อความเร็วมันยาวกว่าเดิมนิดหน่อยเนื่องจากน้ำหนักล้อและยางหนักว่าล้อ 20 เดิมของผมมากกว่า เท่าตัว จากล้อละ 25-30 โล เป็นล้อละ 50 +/- โลต่อข้าง
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
* ข้อมูลบางส่วนผม hide ไว้เพื่อเป็นข้อมูลของเวปปามาเนียและพี่นก นะครับ ( ต้องใช้สิทธิ์ Full member เท่านั้น)
-
:L2888: 4pot hotpot อร่อยครับ รอฟังผลต่อไป :sd01: :sd10:
-
เมื่อโจทย์ มาแบบนี้ พี่นกบอกสบายมากพี่นะ...มาเลยมาสนุกกัน.........จัดไปต่อ ( หลายคนคนงง ว่าทำไมไม่ไปใส่ disk หลัง อิ อิ )
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
นี่คือเงื่อนไข ให้อมไอ้เจ้านี่
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485308508_zpsxwtmumul.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485308508_zpsxwtmumul.jpg.html)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
พี่นกจัดการอาบน้ำให้เบื้องต้น พร้อมใส่ผ้าเบรคเรียบร้อย
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419683977635_zps8mxq3q4l.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419683977635_zps8mxq3q4l.jpg.html)
:L2888: :L2888: :L2888: :L2888: :L2888:
-
ตอนนี้ติดปัญตรงนี้ครับ........ :L4387:
โจทย์ ต้องแบบนี้
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485210836_zpsmimvu28d.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485210836_zpsmimvu28d.jpg.html)
ล้อ Rock Star ที่นำเข้าโดย KMC ใส่แล้วมีพื้นที่สวยเลย ตามโจทย์ (รุ่นรูเยอะ)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485202461_zpsm9bjd86q.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485202461_zpsm9bjd86q.jpg.html)
ล้อ Rock Star ที่ผลิตโดย TAW ใส่แล้วมีพื้นที่ ไม่ตามโจทย์ (รุ่นรูพอดีล้อ)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485203919_zpscizevoep.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419485203919_zpscizevoep.jpg.html)
จะเป็นอย่างไรต่อไป :L2761: รอพบกันหลังปีใหม่นะครับ ตอนนี้โรงกลึงปิดหมดแล้ว :L4386:
แล้วพบกันใหม่
:L2754:
-
:L2888: 4pot hotpot อร่อยครับ รอฟังผลต่อไป :sd01: :sd10:
สวัสดีปีใหม่ครับพี่เปี่ยม :sd24:
-
ขัดจังหวะ นิดนึง ต้องเปลี่ยนหม้อลมเบรค2ชั้น เพิ่ม ไหม หรือของเดิมเพียงพอกับ 4 port หน้า :L2761: :L2759:
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
:L2894:
ขัดจังหวะ นิดนึง ต้องเปลี่ยนหม้อลมเบรค2ชั้น เพิ่ม ไหม หรือของเดิมเพียงพอกับ 4 port หน้า :L2761: :L2759:
เบรคเดิมใช้ลูกสูบมีพื้นที่หน้าตัดรวม 6x mm. เบรคที่ทดลองนี้มีพื้นที่หน้าตัดรวม 8x mm. โดยรวมแล้วเพิ่มขึ้น 15-20% หม้อลมเบรคเดิมยังเอาอยู่
เบรคใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพเบรคที่ดีกว่าเดิมเยอะเกินสำหรับล้อเดิมติดรถ คาดว่าจะเหมาะสมลงตัวกับล้อที่มีหน้าสัมผัสใหญ่กว่าเดิมและหนักกว่าเดิม
น้ำหนักเบรค ยังเบรคด้วยน้ำหนักปกติ ไม่ได้ยัดเบรค จุดนี้จึงยังไม่มองไปที่หม้อลมเบรค
หม้อลมเบรค ช่วยเรื่องแรงดันในระบบเบรคและผ่อนแรงในการกดเบรคจากพื้นที่กักเก็บอากาศในหม้อลมและเป็นตัวช่วยเพิ่มแรงดันในระบบเบรค ซึ่งหากมากเกินไปจะอันตรายมากกว่าเพราะที่ทดลองเบื้องต้นนี้ก็หัวทิ่มแล้วสำหรับล้อเดิม 5555
เรื่องเบรคปาเจโร่ ที่เบรคไม่อยู่เมื่อบรรทุกเยอะและกดเบรคแช่นั้นมาจากเบรคเฟดที่หน้าสัมผัส ไม่ใช่การเบรคไม่แรง ฉะนั้นหากยิ่งเพิ่มเรื่องแรงดันก็ไม่สามารถลดความเร็วลงได้เพราะหน้าสัมผัสร้อนจัด อาจส่งผลกระทบอื่นหากแรงดันมากๆเช่นกดจนจานที่ร้อนคดตัว เมื่อใช้ไปสักระยะจะพบอาการเบรคสะท้านเท้าอย่างมาก อีกเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดอาการเช่นนี้ก็คือผ้าเบรคที่ดีเกินไปจนจานร้อนเร็วอาการจะเกิดคล้ายๆกัน สำหรับรถใหญ่หรือรถบรรทุกที่เขาใส่หม้อลมเสริมระบบเบรคนั้นเนื่องจากเขาต้องการผ่อนแรงเบรคและเบรคบ่อย ฉะนั้นเรื่องแรงดันในระบบน้อยไปไม่ไดี เยอะไปก็ไม่ดี เรื่องนี้จึงอยู่ในขั้นทดลองก่อนครับ
Note : โครงการที่ทดสอบนี้ อาจจะเหมาะกับพวกล้อใหญ่ ยางหนา ล้อหนัก ล้อที่ขยายหน้ายางเท่านั้นนะครับ สำหรับรถเดิมๆและการใช้งานทั่วไปที่ผมทดลองมาแล้วนั้น แค่ DBA+ผ้าเบรคเดิม หรือ DBA+N500 ก็เพียงพอแล้ว รวมไปถึงล้อ 22 ยาง Over size ที่ผมใช้อยู่คือ AT 305/40R22 นี้ (โครงการนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องการหยุดรถที่ความเร็วเท่านั้นครับ)
-
Ok , test
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
สวัสดีปีใหม่ครับพี่เปี่ยม :sd24:
สวัสดีปีใหม่ครับพี่นะ :sd23:
-
ยังไม่ข้ามปีพี่นะมี โปรเจคใหม่อีกแล้ว ให้ตายสิ เอาเค้าไม่อยู่จริงๆ คนนี้ ;D
-
รอติดตามครับพี่นะ เพื่ออนาคตจะล้อโตกับเค้ามั่ง :L2735:
อ่านรีวิวข้อมูลตอนนี้ผมคบน้อง 16 ชุดปัจจุบัน DBA จานทอง + N500 ก็สุด ๆ แล้วครับ
-
ติดตามครับ ติดตาม วันไปอู่พี่นกไปลองคุยๆกับพี่นกดูอยู่เหมือนกัน :L2734:
-
Ok , test
โอ้.....! :L2739: :L2739: :L2739:
สวัสดีปีใหม่คับพี่ๆ ทุกท่าน
-
:sd10: สุดยอดอีกแล้วครับ ปามาเนีย อากาศหนาวมาเยือนแล้ว ไม่แวะมาแถวเขาค้อ หินร่องกล้า ภูทับเบิก บ้างเหรอครับ
วันงานเครื่องเสียง ขอโทษด้วยครับพี่นะ เพิ่งออกจากสถานพยาบาลมา :sd23:
-
สวัสดีครับพี่นะมีของเล่นใหม่มาให้ลองใช้อีกแล้ว :L2900: :L2736:
-
ขอบคุณครับพี่นะ ชุดนี้ไม่ได้กินเงินผมแน่ๆๆ :L2905: :L2905: เพราะว่าล้อคงไปไม่ถึงแน่ครับ :L2904:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :sd23:
-
ในที่สุดก็บังเกิดชุดในฝัน ขอให้ได้บทสรุปในเร็ววัน นะครับพี่นะ พี่นก ชักอยาก :L6415: มาโดยบัดดล
-
ขอบคุณครับพี่นะ ชุดนี้ไม่ได้กินเงินผมแน่ๆๆ :L2905: :L2905: เพราะว่าล้อคงไปไม่ถึงแน่ครับ :L2904:
ผมก็เหมือนพี่หมูเลยครับ ยังเดิมอยู่
-
รอดู รอชม หลังปีใหม่ครับ พี่นะ
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2904: :L2897: :L2901:
-
รอชมและฟังผลด้วยครับ :L2900:
-
รอชมรีวิวคับ :L2732:
-
รอชมเช่นกันครับ
ไม่ชอบเที่ยวเทศกาลเช่นกันครับ เพราะเขาไม่ให้หยุด :sd42:
-
นำข้อมูลมาให้ชมกันต่อ (ขอขอบคุณข้อมูลจากพี่นก)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หากจะเล่นผ้าเบรคเดิมGTOแท้ศูนย์ ต้องเป็นระยะนี้ (หากจะใช้ผ้าเบรค N-Sport ต้องเลื่อนระยะ 5 มม. )
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419783450837_zpskhuvmpha.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419783450837_zpskhuvmpha.jpg.html)
หลังจากนี้จะเป็นตัวแก้ไข รุ่นที่ 2 เพื่อใช้งานกับเจ้าแมวป่าของผมนะครับ รอร้านกลึงเปิดก่อนนะครับ :sd42: :sd42: :sd42:
:L2901:
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1419683977635_zps8mxq3q4l.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1419683977635_zps8mxq3q4l.jpg.html)
-
มาติดตามพี่นะคับ
-
พี่นะ กับโปรเจคใหม่ ไอดอลเสมอ :L6428: :L6428: :L6428:
-
พี่นะ กับโปรเจคใหม่ ไอดอลเสมอ :L6428: :L6428: :L6428:
สนใจก็รีบจับจองหาคาลิปเปอร์มาครอบครองก่อนนะ ระวังของจะขาดตลาด :L2739: :L2739: :L2739:
-
รอชมรีวิวคับ :L2732:
ชม อย่าง เดียว จะ พอ หรอ :L2754: :sd42: :L4396: :L2901:
-
สนใจก็รีบจับจองหาคาลิปเปอร์มาครอบครองก่อนนะ ระวังของจะขาดตลาด :L2739: :L2739: :L2739:
เอาอีกแล้ว เอาอีกแล้ว :L6415: :L6415: :L6415:
หลังปีใหม่คงจะมีอีกหลายโปรเจคแน่ๆเลยใช่มั้ยครับ :L2739: :L2739:
:L2900: :L6415: :L6415:
:L2904: :L2897: :L2901:
-
บรรเจิดตลอดเลยพี่นะ :sd10:
-
:sd23:ความรู้ทั้งนั้นเลยขอบคุณที่พี่ๆมาบอกเล่ากันนะครับ
แต่ผมอยากถามอีกนิดถ้าใช้คาลิปเปอร์GTOกับจานเดิมได้มั๊ยครับ
-
:sd23:ความรู้ทั้งนั้นเลยขอบคุณที่พี่ๆมาบอกเล่ากันนะครับ
แต่ผมอยากถามอีกนิดถ้าใช้คาลิปเปอร์GTOกับจานเดิมได้มั๊ยครับ
สวัสดีครับพี่ณะ :sd23:
ไหงรูปพี่เอียงข้างแบบนั้น แถมมาแค่ครึ่งใบหน้า รบกวนปรับเปลี่ยนสักนิดนะครับ ตามตัวอย่างไปตาม Link ใต้ลายเซ็นผมได้เลย :L2759:
-
สวัสดีปึใหม่ครับ เข้ามาชมโปรเจคใหม่ครับ ;D
-
ชม อย่าง เดียว จะ พอ หรอ :L2754: :sd42: :L4396: :L2901:
:L2879: โอมายก๊อด :L2739:
-
จองไว้ก่อนเดี๋ยวมา :sd42: :sd42:
-
แม็กโตสงสัยจะเบรกไม่ค่อยอยู่ รอดูครับ :L2754:
-
ชาวขนแตงใส่ได้ไหมครับพี่นะ :L4387:
-
ชาวขนแตงใส่ได้ไหมครับพี่นะ :L4387:
ขน037ด้วยนิพี่น้องเอกคนนี้ :L2739: :L2905: :L2905:
-
ชาวขนแตงใส่ได้ไหมครับพี่นะ :L4387:
ได้ครับแต่ต้องมัดแตงให้ดีนะ เพราะมันจะหกคะเมนตีลังกาได้ 5555
-
มาต่อกันครับ
พี่นกได้ช่วยรื้อปั๊มเพื่อตรวจสภาพภายในอีกครั้งก่อนติดตั้ง เพราะผมเน้นงานเนียนๆ
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619131508_zpsfqrdxkas.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619131508_zpsfqrdxkas.jpg.html)
ภายในโอเคดี เปลี่ยนโอริงใหม่หมดด้วยชุดซ่อมเบิกศูนย์
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619143002_zps9syaepnu.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619143002_zps9syaepnu.jpg.html)
ถอดลูกสูบออกมางานเข้าลูกสูบหลัก 2 ลูก ผิวด้านนอกโอริงกร่อนเสียแล้ว
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619157830_zpsglemfv7c.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619157830_zpsglemfv7c.jpg.html)
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619262362_zpsjsotmpl4.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1420619262362_zpsjsotmpl4.jpg.html)
พี่นก ช่วยเต็มที่วิ่งหาวัดเทียบจนพบว่า ซูมิโตโม้ทำ part OEM ให้กับใครบ้างเพื่อตามหาลูกสูบมาเทียบ.....จนเจอ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
พี่นก ยอมสละรถตนเองเพื่อเป็นแบบเลยไม่มีรถใช้งาน ขอขอบคุณอีกครั้ง :sd23: :sd23: :sd23:
ทดลองน็อตยาวเพื่อเลี่ยงการเพิ่มจุดยึดของน็อต 12 ตัว เอา 6 ตัวเท่าเดิม
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
ตอนนี้ชุดแก้ไขของเจ้าแมวป่าของผม พร้อมแล้ว
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1420880882508_zps5yctrlwj.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1420880882508_zps5yctrlwj.jpg.html)
ขั้นตอนต่อไปรองานกลึงอุปกรณ์ชิ้นสุดท้ายอีกชิ้นเดียว ที่เหลือคือการติดตั้งจริงกับ Rock XD 775 + 305/40R22 AT Over size +
แล้วพบกันใหม่ เร็วๆนี้
:L2736:
-
ได้ครับแต่ต้องมัดแตงให้ดีนะ เพราะมันจะหกคะเมนตีลังกาได้ 5555
มัดแตง :sd42: :sd42:
ล้อ 16 มารอติดตามครับพี่นะ เดี๋ยวหาเชือกเตรียมรอมัดไว้เลย ;)
-
สวัสดีครับพี่ณะ :sd23:
ไหงรูปพี่เอียงข้างแบบนั้น แถมมาแค่ครึ่งใบหน้า รบกวนปรับเปลี่ยนสักนิดนะครับ ตามตัวอย่างไปตาม Link ใต้ลายเซ็นผมได้เลย :L2759:
แก้ไขหั้ยแล้วนะครับพี่ :sd23:
-
มานั่งรอชมผลงานอยู่ครับพี่นะ :L2897: :L2888:
-
แก้ไขหั้ยแล้วนะครับพี่ :sd23:
ขอบคุณสำหรับความร่วมมือครับพี่ณะ :L4399:
จัด :L6428: ที่ 1 เป็นของสมนาคุณครับ
-
ของเทพๆจะมากันอีกแล้ว เตรียม :L6415: กันไวัหรือยังครับพี่ๆ :L2754: :L2754: :L2754: รอชมครับรอชม
-
มารอติดตามด้วยครับ.... ;D
-
ตามพี่ตุ้ย มาแอบดูพ่อมดด้วยอีกคนครับ ;D
-
:L2900: ชุดในฝันเลยครับ
-
สุดยอดเลยโครงการพี่นะ และพี่นก ยอมใช้รถตัวเองเป็นนายแบบเพื่อให้ชาวปามาเนียได้ชมกัน
-
ถ้าได้ดิสหลัง ของน้องปาปี2014ด้วยแหร่มเลยครับคงจับหน้าหลังได้ไวพอกันนะ
-
พี่นก ยอมสละรถตนเองเพื่อเป็นแบบเลยไม่มีรถใช้งาน ขอขอบคุณอีกครั้ง :sd23: :sd23: :sd23:
ทดลองน็อตยาวเพื่อเลี่ยงการเพิ่มจุดยึดของน็อต 12 ตัว เอา 6 ตัวเท่าเดิม
ตอนนี้ชุดแก้ไขของเจ้าแมวป่าของผม พร้อมแล้ว
(http://i975.photobucket.com/albums/ae236/somchai_5458_2/Break%20GTO%20to%20PJS/1420880882508_zps5yctrlwj.jpg) (http://s975.photobucket.com/user/somchai_5458_2/media/Break%20GTO%20to%20PJS/1420880882508_zps5yctrlwj.jpg.html)
ขั้นตอนต่อไปรองานกลึงอุปกรณ์ชิ้นสุดท้ายอีกชิ้นเดียว ที่เหลือคือการติดตั้งจริงกับ Rock XD 775 + 305/40R22 AT Over size +
แล้วพบกันใหม่ เร็วๆนี้
:L2736:
ขอบคุณพี่นะอีกครั้งครับสำหรับจานเบรคคู่หน้าที่แบ่งปันให้ผมมา เนื่องจากผมวิตกจริตไปหน่อยว่าเป็นรอยเยอะ แต่พอไปถึงอู่ พี่นกบอกว่าพอๆกัน ก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยน :sd42: แต่เสร็จงานแล้วผมจะเก็บไว้เป็นชุดสำรองครับ เผื่อว่าหน้าจานสึกจนต้องเจียร จะได้เอาชุดของพี่นะใส่แทนครับ ขอบคุณพี่นะสำหรับของ และขอบคุณพี่นกที่ช่วยตรวจเช็คให้ครับผม :sd23: :sd23: :sd23:
-
แล้วขับสองล้อเดิมแม็กเดิมใส่ได้ไหมครับ
-
ถ้าได้ดิสหลัง ของน้องปาปี2014ด้วยแหร่มเลยครับคงจับหน้าหลังได้ไวพอกันนะ
จริงแล้วอยากจะบอกว่า เบรครถไม่อยู่เพราะหน้าสัมผัสเบรคเกิดการสูญเสียความฝืดเนื่องจากวัสดุการเงื่อนไขที่เกินข้อจำกัด การเสริมดิสหลังก็แค่พยุงเพราะอย่างไรแล้วหน้าก็เฟดไปแล้วหรืออาจจะผ่อนหลังจนหน้าออกแรงน้อยกว่า
ในตัวใหม่ที่เป็น Dis 4 ล้อเท่าที่ test drive กันมาหลายคนบอกว่า DBA+ดรัมหลังเดิมอยู่ดีกว่า และการทำดิสหลังก็ต้องตั้งแรงกดแรงจับให้น้อยกว่าหน้าอยู่แล้วยิ่งตั้งน้อยมากๆก็ใกล้เคียงกับประสิทธิภาพที่ดรัมทำงานได้เช่นกัน(ยกเว้นความเร็วในการจับผ้าเบรค)
ลองพิจารณาเรื่องเบรคไม่อยู่เพราะอะไรก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยต่อยอดอีกที แต่หากว่ามีดิสหลังแล้วแก้ปัญหาเบรคเดิมติดรถเฟดได้ก็เหมาะสมในการพิจารณาเปลี่ยนเช่นกันครับ
แล้วขับสองล้อเดิมแม็กเดิมใส่ได้ไหมครับ
ตัวทดสอบใช้ล้อเดิม แม็คเดิม แต่ผมแนะนำนะครับว่าใช้กับล้อเดิมแม็คเดิมมันดีเกินไปสำหรับชุดที่ผมแปลงอยู่นี้ ดีจนผมไม่กล้ากดเบรคเมื่อรถไม่ตั้งตรงบนถนนที่ไม่มีทรายบนผิวถนนครับ มันดีเกินจนผมไม่สามารถกดเบรคแรงๆในโค้งได้ แต่หากชอบหรือชินกับจังหวะจะลองใส่ดูก็ได้ครับแต่บอกได้เลยว่าจะเจอกับ ABS ทำงานแทบทุกครั้งที่กดสุดเท้าเพื่อหยุดรถในระยะสั้น
-
:L2732:
-
ใกล้แล้ว ใกล้จะเอารถไปประกอบแล้ว
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
แล้วพบกันทิตหน้าในการติดตั้งจริง
:L2754:
-
:L2734:
-
:L2734: :L4384: ท่ะไหร่
-
:L4384: :L2900:
-
:L2734: :L4384: ท่ะไหร่
ไม่มากกว่าจาน DBA สีทอง
-
:sd10: :L2897:
-
:sd10: :L2897:
คิดว่าพี่โต้งคงยังไม่ได้อ่านกระทู้นี้.....
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.60.html
-
สวยสดุดตามากๆ คับ กับ logo ติดอยู่กับ คาลิเปอร์ ว่า Mitsubishi :sd10: :sd10: :sd10:
-
ขอโทษจ้า ผมไม่ได้อ่านจริงๆๆครับ
-
สุดยอดเลยครับพี่นะ ส่วนผมรอเก็บตังค์ให้ :L6415: ก่อนนะครับ
-
รอติดตามครับพี่นะ เพื่ออนาคตจะล้อโตกับเค้ามั่ง :L2735:
อ่านรีวิวข้อมูลตอนนี้ผมคบน้อง 16 ชุดปัจจุบัน DBA จานทอง + N500 ก็สุด ๆ แล้วครับ
สอบถามพี่อิฐนะคับ ว่าจานทอง+N500 นี่กี่บาทคับ
-
สอบถามพี่อิฐนะคับ ว่าจานทอง+N500 นี่กี่บาทคับ
พกเงินติดกระเป๋าไปไม่เกินสองหมื่น ก้อได้ครบทั้งจานทองและ Nsport500 ครัช :L2734:
-
ตามพี่ปุ๊ แจ้งเลยครับพี่ ....Mike (ไม่กล้าออกชื่อ ให้ดีพี่ใส่ชื่อกำกับเป็นภาษาไทยไว้นิดครับ กันเรียกชื่อผิดภาษาต่างด้าวมันดิ้นได้ แบบนี้อ่านได้เป็น ไมค์ และมิกิ :sd42:)
เหลือทอนไว้เติมน้ำมันด้วยนะงบนี้ :L2736:
-
สอบถามพี่อิฐนะคับ ว่าจานทอง+N500 นี่กี่บาทคับ
ผมบอกราคาแล้วจะหาเทียบราคาอีกไหม? หรือไม่ทราบจริงๆว่าราคาเท่าไหร่? แต่เบื้องต้นหากได้อ่านข้อมูลรีวิวและ comment จากเพื่อนๆน่าจะได้ข้อมูลพอสมควรเลยครับ
แต่หากยังไม่ได้อ่านข้อมูลผมแนะนำให้อ่านก่อนเลยก่อนจะควักกระเป๋าไปจ่ายเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา ผมเพิ่มข้อมูลให้ดังนี้แล้วยังจะใช้จานทองอยู่หรือไม่
* จานเงินให้ประสิทธิภาพการเบรค ดีกว่าจานทอง
* จานเงิน ราคาถูกกว่าจานทอง
* จานเงิน หาซื้อง่ายกว่าจานทอง
* จานเงิน จากรีวิวต่างประเทศและพื้นที่ทุรกันดารให้คะแนนเรื่องเบรคที่ดีกว่าจานทองหมด
* ผ้าเบรคเดิมติดรถ ใช้กับจาน DBA เบรคแล้วนุ่มกว่า N500
* ผ้าเบรคเดิมติดรถกับ DBA เบรคแล้วไม่มีเสียงเหมือน N500
* ผ้าเบรคเดิมติดรถกับ DBA ลุยน้ำแล้วขึ้นมาไม่มีสะท้านทรวงแบบ N500
ดังนั้นจากข้อมูลเหล่านี้ ไม่ทราบว่ายังจะใช้จานทองไปเพื่ออะไรครับ หากยังไม่ทราบลองย้อนอ่านเยอะๆครับจะได้ไม่หลงทางในตัวเลือก
:sd23:
-
เปลี่ยนมาแล้วจานทอง+N500
ตกลงเป็นไงน้อทียี้ :sd21: