Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: อาท Workkind ที่ 25 ธันวาคม 2014, 23:03:54
-
หลังจากทดลองจับระยะทางและเติมน้ำมันกลับ เทียบกับความเร็วที่ใช้ เช่น รถวิ่ง 110-120 กม./ชม. ระยะทางประมาณ 450 กม. เติมน้ำมันกลับไป 55 ลิตร เฉลี่ย 8 กม./ลิตร แต่ถ้าทีน...น หนักกว่านี้มีให้เห็น 5-6 กม./ลิตร พี่ๆว่าน่าจะเกินจากอะไรได้บ้างครับ เครียดเลยช่วงนี้ :L4386:
รอพี่ๆมาชี้แนะหน่อยครับ...ทุกวันนี้งงมั่กๆ ปกติเคยวิ่งได้ 500+ความเร็วแบบไม่ต้องคลานด้วยครับ
ปล. รถวิ่งแสนสองหมื่นกิโล 2.5 vg 4wd คันเร่ง+ดันราง ล้อยาง 275/55/20
-
ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดสิครับ พี่อาท รถเกินแสนโลแล้ว ก่อนหน้านี้ได้มีการบำรุงรักษาอะไรมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับเครื่องยนต์ มีสมาชิกปามาเนียหลายคันในบ้านใช้รถมาเกินแสนโลเหมือนกัน มีบางคันปาไป 2 แสนแล้ว เดี๋ยวรอมาพี่ ๆ เหล่านั้นผู้มีประสบการณ์มาเหลาต่อครับ ;D
-
หลังจากทดลองจับระยะทางและเติมน้ำมันกลับ เทียบกับความเร็วที่ใช้ เช่น รถวิ่ง 110-120 กม./ชม. ระยะทางประมาณ 450 กม. เติมน้ำมันกลับไป 55 ลิตร เฉลี่ย 8 กม./ลิตร แต่ถ้าทีน...น หนักกว่านี้มีให้เห็น 5-6 กม./ลิตร พี่ๆว่าน่าจะเกินจากอะไรได้บ้างครับ เครียดเลยช่วงนี้ :L4386:
รอพี่ๆมาชี้แนะหน่อยครับ...ทุกวันนี้งงมั่กๆ ปกติเคยวิ่งได้ 500+ความเร็วแบบไม่ต้องคลานด้วยครับ
ปล. รถวิ่งแสนสองหมื่นกิโล 2.5 vg 4wd คันเร่ง+ดันราง ล้อยาง 275/55/20
มีจุดที่เป็นคำตอบให้พี่อาท ดังนี้ครับ
1. พี่อาทเปลี่ยนยางเดิม เป็นขอบ 20 หน้ากว้าง 275 ซึ่งใหญ่กว่าเดิมๆ พอสมควร....หน้าสำผัสมากขึ้น รถจะต้องใช้พลังมากขึ้น จึงต้องเปลืองน้ำมันมากขึ้น...
2. เส้นรอบวงยางของพี่อาทเพิ่มขึ้น นั่นคือ เข็มไมล์จะแข็งขึ้น.
3. ตอนนี้พี่อาทเติมลมเท่าไรครับ.....ลองเติม 35 psi ขึ้นไปดูครับ จะทำให้ประหยัดขึ้น :L6419:
วิธีแก้ไข
ขับรถให้รถตัวลอย...เข้าใจว่ารถพี่อาทยังไม่ได้ทำอะไรเลย .....ต้องเพิ่มพลังให้มันครับ ยัดกล่องปิ่นโตเลย
-
หลังจากทดลองจับระยะทางและเติมน้ำมันกลับ เทียบกับความเร็วที่ใช้ เช่น รถวิ่ง 110-120 กม./ชม. ระยะทางประมาณ 450 กม. เติมน้ำมันกลับไป 55 ลิตร เฉลี่ย 8 กม./ลิตร แต่ถ้าทีน...น หนักกว่านี้มีให้เห็น 5-6 กม./ลิตร พี่ๆว่าน่าจะเกินจากอะไรได้บ้างครับ เครียดเลยช่วงนี้ :L4386:
รอพี่ๆมาชี้แนะหน่อยครับ...ทุกวันนี้งงมั่กๆ ปกติเคยวิ่งได้ 500+ความเร็วแบบไม่ต้องคลานด้วยครับ
ปล. รถวิ่งแสนสองหมื่นกิโล 2.5 vg 4wd คันเร่ง+ดันราง ล้อยาง 275/55/20
เอาใจช่วยครับพี่อาท เจ้าต๊วมเตี้ยมของผม ก็ในเมืองเฉลี่ย 8.5 โล เหมือนกัน สงสัยหนักยางBF + กันแคร้งARB ดันราง+ ปิ่นโต +2 หลอก
กำลังคิดว่า โอเคถ้าสิ้นเปลืองได้ประมาณนี้ แต่ขอให้ขับสนุกขึ้น ด้วยการ เปลี่ยนหัวฉีด ฯลฯ ผมก็รับได้นะ :L4398: :L6415:
-
หลังจากทดลองจับระยะทางและเติมน้ำมันกลับ เทียบกับความเร็วที่ใช้ เช่น รถวิ่ง 110-120 กม./ชม. ระยะทางประมาณ 450 กม. เติมน้ำมันกลับไป 55 ลิตร เฉลี่ย 8 กม./ลิตร แต่ถ้าทีน...น หนักกว่านี้มีให้เห็น 5-6 กม./ลิตร พี่ๆว่าน่าจะเกินจากอะไรได้บ้างครับ เครียดเลยช่วงนี้ :L4386:
รอพี่ๆมาชี้แนะหน่อยครับ...ทุกวันนี้งงมั่กๆ ปกติเคยวิ่งได้ 500+ความเร็วแบบไม่ต้องคลานด้วยครับ
ปล. รถวิ่งแสนสองหมื่นกิโล 2.5 vg 4wd คันเร่ง+ดันราง ล้อยาง 275/55/20
สวัสดีครับพี่อาท ใช้ 4WD เหมือนกัน ของผมปี 2011 มีการเปลี่ยนแปลงคือ ล้อเป็น 16x8 Mickey Thomson
ยาง Toyo A/T 265/70/16 เครื่องชูกำลัง หิ้วปิ่นโต + ทีไสน้ำแข็ง เรียกถูกเปล่าไม่แน่ใจ ถ้าทั่วๆไปเรียกว่า คันเร่งไฟฟ้า
ใช้ในเมืองบาะงกอก บริเวณที่รถติดมากกกกก อัตราที่ทำได้ คือ 420-450km./1 ถัง (ไฟปั้มไม่โชว์นะครับ) ความเร็วไม่เคยได้เกิน120km./h
ของพี่อาท ความน่าจะเป็นได้ระยะทางมากกว่าของผม และเห็นด้วยกับที่พี่ฑูตกล่าวข้างต้น จากเดิมที่เคยชินกับล้อเดิม พอมาเปลี่ยนใหญ่ขึ้น เลยทำให้ต้องเค้นพลังมากกว่าเก่ารส
แนะนำหาเครื่องชูกำลัง หรือปรับเปลี่ยนวิธีขับใหม่ ขอยืมคำพี่วี พระนคร "เราต้องปรับตัวเข้าหารถ ไม่ใช่รถปรับตัวเข้าหาเรา" ครับ
-
:sd42: พี่อาทน่าจะขับทางไกลบ่อยน่ะคับไม่ค่อยเจอรถติดมั่งคับ
คงไม่เหมือนกับผม เจอแต่รถติดทั้งวันทั้งคืน รถไม่ค่อยได้เหยียบเหมือนกับใครเค้าคับ
คงต้องปรับตัวให้เข้ากับรถที่...ได้แต่งไปอ่ะคับ มาแนวทางเดียวกันแล้ว
:sd42: :sd42: เดี๋ยวก้อชินไปเองคับ :sd42:
-
พี่อาท คงไม่ใช่พี่คนเดียวหรอกคับ ผมก็ใส่ยาง 275/55/20 เติม v power nitro
จากเมื่อก่อนใช้ยาง 265/50/20 พอใส่ยางใหญ่ รถก็อืดขึ้น ออกตัวใช้กำลังมากขึ้น
พี่อาทต้องทำใจคับ อยากเทห์ต้องทน :L4396: :L4396: :L4396: อย่าไปบ่นให้
ผบ ฟังนะคร๊าบบบ เดี๋ยวจะโดนอีก เด้งๆๆๆๆ :sd21: :sd21: :sd21:
-
ผมก็ 275 55 R20 นะครับ
ถ้าวิ่งออกต่างจังหวัด จะได้ประมาณ 650 - 690 ประมาณนั้นครับ เกินกว่านั้นไม่กล้า กลัวน้ำมันหมก :L2739:
ถ้าวิ่งในเมืองก็ประมาณ 550 - 590 น้าจะไม่เกินนี้นะครับ
แต่ก็ขึ้นอยู่ว่าไปที่ไหน รถติดบ้างไหม
ผมก็ขับแบบไม่กดแรง ค่อยไล่ความเร็วไปเรื่อย ขับต่างจังหวัด จะไม่เกิน 130
แต่ถ้าในเมืองก็แล้วแต่ครับ
ผมว่า โหมด ดันรางกับคันเร่งก็มีส่วนในการกินน้ำมันครับ
ช่วงนี้ผมเล่น ชมพูยิ้กๆๆ + คันเร่ง B ( ชอบพ่นควันใส่รถชาวบ้าน )
ลืมไป ผมขับ 2 ครับ เป็นข้อมูลครับ :L2734:
-
ขอบอกว่าไมล์มันเพี้ยนไปจากเดิมครับ
ประสบการณ์สดๆ ร้อนๆ เลยครับ เพราะขณะนี้ผมอยู่ที่จังหวัดยะลาครับ
ของผม Cooper LTZ 275/55R20 รถรุ่น GT 4WD ปี 2013 (แต่ใช้ mode 2WD)
ดันราง mode 9 (ชมพูยิกๆ) กล่องคันเร่ง mode B
ความเร้วที่ใช้อยู่ช่วง 130-140KM/H มี 150-160 บ้าง
หากวัดระยะทางจาก กรุงเทพฯ ถึงยะลาก็ประมาณ 1,200KM แต่ระยะทางที่ปรากฏบนเรือนไมล์นั้นคือ 1030KM เท่านั้น
การเดินทางของผมประมาณนี้ครับ
ออกเดินทาง วันที่ 24 ผมเติมน้ำมันเต็มถังที่ปั๊มหอย (V-Power) ถ.พระรามสอง มาเติมอีกครั้งก็ V-Power เช่นเดิมช่วงประมาณสุราษฎธานีครับ
แวะเข้าบ้าน ผบ.ที่ร่อนพิบูรณ์ เข้าในหมู่บ้านอีกประมาณ 10KM เบ็ดเสร็จห่างจากสาย 41 ประมาณ 15KM
ออกจากร่อนพิบูรณ์ ตอน 10 โมง เข้าสาย 41 ก็อีก 15KM ถือว่าใช้กับส่วนที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทาง กทม. ยะลา 30KM
มาเดิมน้ำมันอีกครั้งที่ยะลาครับ ช่วงที่เติมคือขึ้นไฟเตือนแล้วนะครับ
ดังนั้นระยะทาง ถ้าผมวิ่งยาวจาก กทม. มายะลาเลย ไมล์ก็น่าจะเป็น 1000KM +10 ประมาณนี้ครับ ไมล์มันหายจากความเป็นจริงประมาณ 170-200KM ครับ
โดยสรุปผมใช้น้ำมันเฉลี่ย 10LM/L สำหรับความเร็วแบบนี้ถือว่า OK ครับ
-
ขอบอกว่าไมล์มันเพี้ยนไปจากเดิมครับ
ประสบการณ์สดๆ ร้อนๆ เลยครับ เพราะขณะนี้ผมอยู่ที่จังหวัดยะลาครับ
ของผม Cooper LTZ 275/55R20 รถรุ่น GT 4WD ปี 2013 (แต่ใช้ mode 2WD)
ดันราง mode 9 (ชมพูยิกๆ) กล่องคันเร่ง mode B
ความเร้วที่ใช้อยู่ช่วง 130-140KM/H มี 150-160 บ้าง
หากวัดระยะทางจาก กรุงเทพฯ ถึงยะลาก็ประมาณ 1,200KM แต่ระยะทางที่ปรากฏบนเรือนไมล์นั้นคือ 1030KM เท่านั้น
การเดินทางของผมประมาณนี้ครับ
ออกเดินทาง วันที่ 24 ผมเติมน้ำมันเต็มถังที่ปั๊มหอย (V-Power) ถ.พระรามสอง มาเติมอีกครั้งก็ V-Power เช่นเดิมช่วงประมาณสุราษฎธานีครับ
แวะเข้าบ้าน ผบ.ที่ร่อนพิบูรณ์ เข้าในหมู่บ้านอีกประมาณ 10KM เบ็ดเสร็จห่างจากสาย 41 ประมาณ 15KM
ออกจากร่อนพิบูรณ์ ตอน 10 โมง เข้าสาย 41 ก็อีก 15KM ถือว่าใช้กับส่วนที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทาง กทม. ยะลา 30KM
มาเดิมน้ำมันอีกครั้งที่ยะลาครับ ช่วงที่เติมคือขึ้นไฟเตือนแล้วนะครับ
ดังนั้นระยะทาง ถ้าผมวิ่งยาวจาก กทม. มายะลาเลย ไมล์ก็น่าจะเป็น 1000KM +10 ประมาณนี้ครับ ไมล์มันหายจากความเป็นจริงประมาณ 170-200KM ครับ
โดยสรุปผมใช้น้ำมันเฉลี่ย 10LM/L สำหรับความเร็วแบบนี้ถือว่า OK ครับ
บังมัติ ลืมบอกพี่อาทเปล่า. ว่าโหลดสัมภาระเต็ม ผู้โดยสาร ใหญ่ 2 เล็ก2 :L2754:
-
รถผม น้องปาปี 2011 2.5 GT 4wd. ล่าสุดวันอังคารขับไปบ้านผัดกาด จันทบุรี
ใช้ความเร็ว 120-140 เติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งได้ 530 กิโล ไฟแดงขึ้น
รถผมเดิมๆ ยางขอบ 265-65-17 ไปกัน3 คน พี่ๆคิดว่ากินจุไหมครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
มาแอบดูคับ :L4365: :L4365:
-
:sd23: พี่ๆทุกท่านนะครับ แต่อยากจะบอกว่าก่อนเปลี่ยนยางก็กินแบบนี้ ฉะนั้นเรื่องยางผมไม่ติดใจ ผมเป็นคนขับรถเร็วครับ เคยเติมเต็มถังล้อยาง 265/50/20 วิ่งได้แค่ 200 กม. หมดไปครึ่งถังและวิ่งต่ออีก 180 กม. จึงเข้าปั๊มเติมน้ำมันอีกที ความเร็ว 140-180 กม./ชม. ส่วนรถก็ดูแลรักษาปกติไม่มีอะไรพิเศษ จึงคิดว่าจะเปลี่ยนหัวฉีดเผื่อจะดีขึ้น มันจะเกี่ยวกันไหมอ่ะ 555 หาเรื่องอีกแระ
ปล. ตอนนี้ล้างท่อร่วมไอดี อุดอีจีอาร์มาแล้ว เปลี่ยนกรองอากาศ+โซล่า ล้างแอร์โฟลว์
แสดงว่ารถผมปกติสินะครับ จะได้หมดห่วง :sd23:
-
บังมัติ ลืมบอกพี่อาทเปล่า. ว่าโหลดสัมภาระเต็ม ผู้โดยสาร ใหญ่ 2 เล็ก2 :L2754:
ใช่ครับบังฟัต
ตามนั้นเลยครับ ไปกัน 5 คน ผญ.3 เด็ก 2
ที่นั่งแถว 3 เต็มไปด้วยสัมภาระครับ
-
:sd23: พี่ๆทุกท่านนะครับ แต่อยากจะบอกว่าก่อนเปลี่ยนยางก็กินแบบนี้ ฉะนั้นเรื่องยางผมไม่ติดใจ ผมเป็นคนขับรถเร็วครับ เคยเติมเต็มถังล้อยาง 265/50/20 วิ่งได้แค่ 200 กม. หมดไปครึ่งถังและวิ่งต่ออีก 180 กม. จึงเข้าปั๊มเติมน้ำมันอีกที ความเร็ว 140-180 กม./ชม. ส่วนรถก็ดูแลรักษาปกติไม่มีอะไรพิเศษ จึงคิดว่าจะเปลี่ยนหัวฉีดเผื่อจะดีขึ้น มันจะเกี่ยวกันไหมอ่ะ 555 หาเรื่องอีกแระ
ปล. ตอนนี้ล้างท่อร่วมไอดี อุดอีจีอาร์มาแล้ว เปลี่ยนกรองอากาศ+โซล่า ล้างแอร์โฟลว์
แสดงว่ารถผมปกติสินะครับ จะได้หมดห่วง :sd23:
ขอโทษนะ ไม่ทราบว่าพี่อาทใส่ดันราง และคันเร่งไฟฟ้า ของอะไรครับ
-
ขอโทษนะ ไม่ทราบว่าพี่อาทใส่ดันราง และคันเร่งไฟฟ้า ของอะไรครับ
ECU Shop ทั้งสองใบเลยครับ
-
ECU Shop ทั้งสองใบเลยครับ
ลองกลับไปให้ ช่างปรับจูนใหม่ ให้เข้ากับฟิวและภาระโหลดจากการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขนาดของล้อ ครับ
:L2761: ตัวดันรางใช้ตัวไหนของ อีซียู ครับ
-
หลังจากทดลองจับระยะทางและเติมน้ำมันกลับ เทียบกับความเร็วที่ใช้ เช่น รถวิ่ง 110-120 กม./ชม. ระยะทางประมาณ 450 กม. เติมน้ำมันกลับไป 55 ลิตร เฉลี่ย 8 กม./ลิตร แต่ถ้าทีน...น หนักกว่านี้มีให้เห็น 5-6 กม./ลิตร พี่ๆว่าน่าจะเกินจากอะไรได้บ้างครับ เครียดเลยช่วงนี้ :L4386:
รอพี่ๆมาชี้แนะหน่อยครับ...ทุกวันนี้งงมั่กๆ ปกติเคยวิ่งได้ 500+ความเร็วแบบไม่ต้องคลานด้วยครับ
ปล. รถวิ่งแสนสองหมื่นกิโล 2.5 vg 4wd คันเร่ง+ดันราง ล้อยาง 275/55/20
จากรถผม 2.5 2WD ขับความเร็วปกติ 140-170 km/h + หลอก ฉีด ยก ดัน bypass
นอกเมืองเดินทาง ตจว
ล้อยางเดิมติดรถ HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 580 -680 โล
ล้อยาง 265/50R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 550 -650 โล
ล้อยาง 275/55R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 530 - 580 โล
ล้อยาง 305/40R22 AT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 530 - 580 โล
ในเมือง พระราม 9 ดินแดง รัชดา รถติดมาก
ล้อยาง 265/50R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 450 - 550 โล
ล้อยาง 275/55R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 430 - 500 โล
ล้อยาง 305/40R22 AT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 490 +/- ( มีแนวโน้มว่าจะดีกว่า 275/55R20 เมื่อใช้ E22 )
ทั้งนี้ขนาดยางมีความเพี้ยนเรื่องระยะทางด้วยนะครับ เชื้อเพลิงฟิวเซฟดีเซล ลมยางแข็งตึง ไม่เน้นออกตัวเร็ว
( รถแต่งกล่อง กำลังเยอะ อัตราเร่งเร็ว รถลอยตัวเร็ว ขับจับจังหวะดีๆ ไม่เปลืองครับ)
-
จากรถผม 2.5 2WD ขับความเร็วปกติ 140-170 km/h + หลอก ฉีด ยก ดัน bypass
นอกเมืองเดินทาง ตจว
ล้อยางเดิมติดรถ HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 580 -680 โล
ล้อยาง 265/50R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 550 -650 โล
ล้อยาง 275/55R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 530 - 580 โล
ล้อยาง 305/40R22 AT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 530 - 580 โล
ในเมือง พระราม 9 ดินแดง รัชดา รถติดมาก
ล้อยาง 265/50R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 450 - 550 โล
ล้อยาง 275/55R20 HT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 430 - 500 โล
ล้อยาง 305/40R22 AT เต็มถัง >ไฟเตือน คร่าวๆ 1 ถังทางยาวได้ประมาณ 490 +/- ( มีแนวโน้มว่าจะดีกว่า 275/55R20 เมื่อใช้ E22 )
ทั้งนี้ขนาดยางมีความเพี้ยนเรื่องระยะทางด้วยนะครับ เชื้อเพลิงฟิวเซฟดีเซล ลมยางแข็งตึง ไม่เน้นออกตัวเร็ว
( รถแต่งกล่อง กำลังเยอะ อัตราเร่งเร็ว รถลอยตัวเร็ว ขับจับจังหวะดีๆ ไม่เปลืองครับ)
ลองกลับไปให้ ช่างปรับจูนใหม่ ให้เข้ากับฟิวและภาระโหลดจากการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขนาดของล้อ ครับ
:L2761: ตัวดันรางใช้ตัวไหนของ อีซียู ครับ
อีซียู ครับ
ขอบคุณพี่ต๋องและพี่นะด้วยครับ จะลองทำตามดูอีกทีครับ :sd23:
-
คหสต.นะครับ....
ส่วนหนึ่งที่สำคัญเลยครับคือ
น้ำหนักของเท้าขวาเวลาที่เรากดคันเร่ง
ถ้าค่อยๆกดเบาๆ ออกตัวไม่แรง
รอให้รถลอยตัวแล้วค่อยๆเติมคันเร่ง
อาจช่วยให้ประหยัดขึ้นได้อีกพอสมควรครับ
ยิ่งถ้าเป็นการขับระยะทางไกล เดินทางออกตจว.
ใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. 9 กม./ลิตร
น่าจะมีให้เห็นแน่ๆครับ
:L2904: :L2897: :L2901:
-
รถผมล้อไม่โตคบอยู่กับ 16 ยาง AT หัวฉีดใหญ่ ดันรางท้ายรางครบ พ่วงด้วยกล่องคันเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ไม่ว่าจะเดิม ๆ หรือปัจจุบันบริโภคแทบไม่แตกต่างครับ เพราะผมปรับตัวเข้าหารถโดยวิธีการขับตามที่พี่ตุ้ย บอกไว้เลยครับ :L2736:
-
รถผมล้อไม่โตคบอยู่กับ 16 ยาง AT หัวฉีดใหญ่ ดันรางท้ายรางครบ พ่วงด้วยกล่องคันเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ไม่ว่าจะเดิม ๆ หรือปัจจุบันบริโภคแทบไม่แตกต่างครับ เพราะผมปรับตัวเข้าหารถโดยวิธีการขับตามที่พี่ตุ้ย บอกไว้เลยครับ :L2736:
ตามพี่อิฐว่านั้นเลยครับ :L2736:
-
ไม่ได้จับเลยเหมือนกันครับว่ารถกินจุหรือไม่จุเน้นเอามันส์อย่างเดียว :L4398: :L2901: