Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เผือก@rayong ที่ 4 ธันวาคม 2014, 12:52:36

หัวข้อ: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: เผือก@rayong ที่ 4 ธันวาคม 2014, 12:52:36
ไม่รู้ว่าจะมีปัญญากับน้องปาของเราหรือป่าวครับพี่ๆ http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0 (http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0) พี่ๆช่วยแนะนำด่วยครับ
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 4 ธันวาคม 2014, 13:00:56
ใช้อาวุธประจำตัวนี้หาข้อมูลในปามาเนียได้เลยครับพี่เผือก มีข้อมูลมากมายให้เลือกอ่าน

(http://upic.me/i/5p/22-11-255612-44-38.png)

สำหรับเรื่อง egr หากกลัวหรือพะวง ก็ไม่ต้องอุดครับ ส่วนผมอุดตั้งแต่ป้ายแดง
และพี่ ๆ บางคันในบ้านส่วนใหญ่ก็อุดกันและก็วิ่งเกินแสนกิโลมาแล้วครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 4 ธันวาคม 2014, 14:06:19
ตามไปอ่าน มีคำตอบที่ไปในแนวทางเดี๋ยวกับผม
ขอยกมาจากลิ้งค์ที่สอบถาม  **ขอบคุณเจ้าของคำตอบด้วยครับ*** (พิจารณาจากคำตอบทั้ง 2 เอาแล้วกันครับไม่ขอชี้นำครับ)
คำตอบอยู่ในนี้แล้วครับ
--------------------------------------------
เนื่องจากว่า การอุด egr ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นแน่นอนคับ
เป็นเพราะว่าเมื่อทำการอุด egr การเผาไหม้ของเครื่องยนต์จะดีขึ้นคับ ส่งผลให้อุณหภูมิของเปลวไฟขณะเผาไหม้สูงขึ้นด้วย
เมื่อเทียบกับตอนยังไม่อุด egr ไอเสียจะถูกนำมาผสมกับไอดี แน่นอนคับ อุณหภูมิไอดีจะสูงขึ้น
แต่ไม่ได้แปลว่าอุณหภูมิไอเสียจะสูงขึ้นครับ เนื่องจากเมื่ออุณหภูมิไอดีสูงขึ้น ความหนาแน่นของออกซิเจนในอากาศจะลดลงครับ
และในไอเสียเองก็จะมีก๊าซเฉื่อยซึ่งไม่ทำปฎิกิริยาในการเผาไหม้ ส่งผลให้คุณภาพการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ลดลง
จึงทำให้อุณหภูมิเปลวไฟต่ำลง จากนั้นอุณหภูมิไอเสียจึงลดลงด้วยครับ
------------------------------------------
เพิ่มข้อมูลครับ.!?!?
เรื่องนี้.. ผมสอบถามไปที่ อ.มนัส ดาวมณี ผอ.ฝ่ายบริการด้านเทคนิค
หรือจะเรียกได้ว่าเป็นวิศวกรใหญ่คนไทยของ โตโยต้า (ไทย)ได้ความว่า...
+ ระบบ EGR จะทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้คงที่ และเมื่ออุด EGR จึงทำให้อุณหภูมิไม่คงที่และสูงขึ้น ผลที่ตามมาทำให้ VN-turbo ร้อนขึ้นกว่าปกติ คล้าย คห.ของผู้ตั้งกระทู้ แต่อุณหภูมิที่สูงขึ้น วิศวกรใหญ่ บอกชัดว่า จะไม่สามารถไปทำลาย ครีบ VN และ ใบพัด turbo ได้ หากไม่ได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งนี้ ที่บูธปกติ อาจารย์ใช้คำว่าประมาณ 15-16 ปอนด์นั้น ความร้อนดังกล่าวไม่สามารถไปพัง-ทำลาย VN-turbo ทั้งลูกได้เลย
++ แต่สาเหตุของการที่ VN-turbo พัง มีเพียงสาเหตุเดียว คือ การไปเพิ่มแรงดันที่ VN-Turbo มากขึ้นด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมต่างๆ พร้อมๆ กับไปอุดEGR ด้วย ทำให้ความร้อนมันทะลุจุดค่าความแข็งแรงของวัสดุเกินไป ซึ่งทาง อ.มนัส บอกว่า น่าจะเกิน 20 ปอนด์ขึ้นไป แถมยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ บูธ turbo เกินค่าปกติได้พิสูจน์ใน Lab มาแล้วกว่า แสนโล ไม่เป็นไร-ไม่พัง อีกทั้ง VN-tubo ชุดนี้ ยังไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2005 เพราะยังไม่พบข้อบกพร่องจากการใช้งานปกติเลย
++ อย่างไรก็ดี อ.มนัส ยังย้ำว่า จริงๆ แล้วเราก็ไม่ควรไปอุด EGR เพราะจะไปเพิ่มมลพิษในอากาศ
----------------------------------------



หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: เผือก@rayong ที่ 4 ธันวาคม 2014, 14:44:39
ชัดเจนพี่ทศ  :sd23: งั้นไม่รอช้า ไปหาแผ่นอุดเลยดีกว่า ขอบคุณพี่ๆมากครับผม
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 4 ธันวาคม 2014, 15:49:29
 :sd23:   พี่คับ การเพิ่มแรงดัน  VN  turbo   นี่เค้าเป็นของตกแต่งเพิ่มเติมหรอคับ 
    เพิ่มกันยังไงคับ หรือต้องเพิ่มอุปกรณ์ เข้าไป คับ
    ขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ   
            ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 4 ธันวาคม 2014, 16:32:27
:sd23:   พี่คับ การเพิ่มแรงดัน  VN  turbo   นี่เค้าเป็นของตกแต่งเพิ่มเติมหรอคับ 
    เพิ่มกันยังไงคับ หรือต้องเพิ่มอุปกรณ์ เข้าไป คับ
    ขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ   
            ขอบคุณคับ

พี่อั๋น แค่ถาม หรือ จะเพิ่ม ให้สะใจกว่านี้  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 4 ธันวาคม 2014, 17:27:13
:sd23:   พี่คับ การเพิ่มแรงดัน  VN  turbo   นี่เค้าเป็นของตกแต่งเพิ่มเติมหรอคับ 
    เพิ่มกันยังไงคับ หรือต้องเพิ่มอุปกรณ์ เข้าไป คับ
    ขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ   
            ขอบคุณคับ
ทำได้ครับ ไม่ยาก เพียงแต่กำตังค์ให้แน่นๆ (อย่าให้ ผบ.เห็น) แล้วโทรหาพ่อหมอว่าต้องการบูทเพิ่ม เดี๋ยวแกแนะนำเองครับว่าจะให้ไปสำนักใหน
 :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 4 ธันวาคม 2014, 17:42:12
 :sd21:  ผมถามเฉยๆ คับพี่โต้ง    :sd21:    :sd21: 
 ขอบคุณคับพี่ทศ  ทำได้ไม่ยากจริงด้วยคับ    :sd21:    :sd21:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ชัย อุดรธานี ที่ 4 ธันวาคม 2014, 17:44:46
ไม่รู้ว่าจะมีปัญญากับน้องปาของเราหรือป่าวครับพี่ๆ http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0 (http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0) พี่ๆช่วยแนะนำด่วยครับ
ปาผมอุดจุดที่ 1และ3 อุดมาได้หลายเดือนแล้ว หลังอุดใช้มา ปาเข้าไป 20,000 กม แล้ว ก็ปกติดีทุกอย่าง  สาเหตุที่อุดเพราะว่าออกตัวช้า และผมล้างท่อร่วมไอดีตอน 40,000 กม มีคราบดําเกาะเยอะแล้ว พอล้างออกแล้วพอๆกับป้ายแดง   :L2900:  :L2900:
รถผมเดิมๆ ครับ  ผมว่าคงไม่มีผลอะไรต่อเทอร์โบหรอก   
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: สจ๊วต (stewart) ที่ 5 ธันวาคม 2014, 07:18:37
รถผมป้ายแดง ออกจากศูนย์ปุ๊ป วิ่งเข้าร้านแถวบ้านอุด EGR ทันที ใช้มา 120,000 กม. แล้ว
ไม่เห็นจะมีปัญหาใดๆ เลย กับเครื่องยนต์
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 5 ธันวาคม 2014, 08:46:09
ยังไม่อุดเช่นกันแต่กำลังจะไปทำในเร็ววันนี้  :L4363:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 5 ธันวาคม 2014, 11:35:50
ไม่รู้ว่าจะมีปัญญากับน้องปาของเราหรือป่าวครับพี่ๆ http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0 (http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0) พี่ๆช่วยแนะนำด่วยครับ

สวัสดีคับ  พี่เผือกคับ    :sd42: 
ผมว่าอันนั้น    ปัญหา....บ้านเค้า
  ไม่เหมือน    ปัญหา.......บ้านเราคับ
บ้านเรามีการทดสอบ ทดลอง แก้ไขปัญหา
  วิเคราะห์ โดยละเอียด ในเรื่องคุณภาพ
ก่อนนำเสนอให้สมาชิกคับ  สบายหายห่วงคับ
 :L2734:    :L2734:    :L2734:
บ้านนี้ มี...หมอ...เยอะน่ะคับ
  ใครๆ ก้อชอบ มา....   :L4365: รักษากัน  :L4384:
สุขสันวันพ่อคับ  พี่ๆ ปามาเนีย    :L2734:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊กตั๊ก ที่ 5 ธันวาคม 2014, 21:12:58
ทำได้ครับ ไม่ยาก เพียงแต่กำตังค์ให้แน่นๆ (อย่าให้ ผบ.เห็น) แล้วโทรหาพ่อหมอว่าต้องการบูทเพิ่ม เดี๋ยวแกแนะนำเองครับว่าจะให้ไปสำนักใหน
 :sd42: :sd42: :sd42:
ผมว่าเรื่องที่ไม่ให้ ผบ.เห็นนะยากที่สุด  :L2754:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำ เชียงราย ที่ 5 ธันวาคม 2014, 22:24:31
มาตามอ่านความรู้ครับ
แต่ไม่ค่อยเข้าใจเลย ไว้จะไปศึกษาใหม่ครับ แหะๆ
ตอนนี้จดๆ ไปก่อน

 :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: วุธ-ศรีราชา ที่ 6 ธันวาคม 2014, 10:52:02
เคยอ่านมานานมากเเล้วครับ แต่ก็ตัดสินใจอุดคันแรกเลย Dmax Vgs อุดมาตั้งแต่ 15 Km. ตอนนี้ก็ปาไป 260,000 ก็ยังปกติดี Pagero อุดตั้งแต่ 100 Km. ตอนนี้ 250,000 ก็ยังปกติดีครับ

ข้อเสียของการอุด EGR ที่ผมรู้ คงจะเป็นเรื่องมลภาวะ ละครับ
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: เจ๊ก สุวรรณภูมิ ที่ 6 ธันวาคม 2014, 11:27:17
เคยอ่านมานานมากเเล้วครับ แต่ก็ตัดสินใจอุดคันแรกเลย Dmax Vgs อุดมาตั้งแต่ 15 Km. ตอนนี้ก็ปาไป 260,000 ก็ยังปกติดี Pagero อุดตั้งแต่ 100 Km. ตอนนี้ 250,000 ก็ยังปกติดีครับ

ข้อเสียของการอุด EGR ที่ผมรู้ คงจะเป็นเรื่องมลภาวะ ละครับ

แจ่มเลยพี่วุธ :L2736:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 6 ธันวาคม 2014, 12:06:29
เท่าที่สังเกตุจากรถที่ผมใช้งาน (รถดีเซล ทั้ง 3 คัน ไทเกอร์/ดีแม็ค/ปาเจ) อุดหมดทุกคัน
เครื่องเดิมๆไม่เสพกล่อง ความร้อนก่อนอุด 85-87  หลังอุดความร้อนก็ขึ้นมานิดเดียว 85-88
ช่วงที่อุณหภูมิจะขึ้นสูงถึง 88 ก็ตอนที่โหลดในการบรรทุกหนักหรือขึ้นเนินยาวๆ
ข้อดีคือได้แรงฉุดที่ดีขึ้นกว่าเก่าเมื่อแลกกับความร้อนนิดหน่อยกับความสะอาดของระบบไอดีและการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ผมเลยตัดสินใจเป็นทางเลือก
 :L4399:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 6 ธันวาคม 2014, 16:54:44
พึ่งไปอุด EGR และเสพกล่องพร้อมทำท้ายรางมาแล้ว......
อยู่ในช่วงทดลองแต่รู้สึกได้ว่ามันสุดยอด...เพิ่งติดมาบ่ายสามวันนี้  :L2734:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 6 ธันวาคม 2014, 17:57:32
พึ่งไปอุด EGR และเสพกล่องพร้อมทำท้ายรางมาแล้ว......
อยู่ในช่วงทดลองแต่รู้สึกได้ว่ามันสุดยอด...เพิ่งติดมาบ่ายสามวันนี้  :L2734:

ทำที่ใดมาครับพี่หม่อง
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 6 ธันวาคม 2014, 18:05:51
ส่วนตัวก็อุดครับผม ก็ยังไม่เจอปัญหา บางทีปัญหาที่คลับอื่นเจอก็อาจไม่ใช่เพราะอุดอีจีอาร์ครับ
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 8 ธันวาคม 2014, 21:12:31
ทำที่ใดมาครับพี่หม่อง







ไปทำที่ iFrit เมื่อวันเสาร์ครับ
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 1 มกราคม 2015, 08:57:32
ผมอุดตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ 87000 โลแล้ว ก็ยังปกติคับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 1 มกราคม 2015, 09:26:50
จัดการอุดเรียบร้อยครับ ที่ 6x,xxx โล สถานที่  iFrit ครับ ทุกวันนี้ใช้งานปกติดีครับ
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: โชนPTT กทม.ครับ ที่ 15 มกราคม 2015, 22:43:58
อุดไปแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 16 มกราคม 2015, 10:00:31
ตามไปอ่าน มีคำตอบที่ไปในแนวทางเดี๋ยวกับผม
ขอยกมาจากลิ้งค์ที่สอบถาม  **ขอบคุณเจ้าของคำตอบด้วยครับ*** (พิจารณาจากคำตอบทั้ง 2 เอาแล้วกันครับไม่ขอชี้นำครับ)
คำตอบอยู่ในนี้แล้วครับ
--------------------------------------------
เนื่องจากว่า การอุด egr ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นแน่นอนคับ
เป็นเพราะว่าเมื่อทำการอุด egr การเผาไหม้ของเครื่องยนต์จะดีขึ้นคับ ส่งผลให้อุณหภูมิของเปลวไฟขณะเผาไหม้สูงขึ้นด้วย
เมื่อเทียบกับตอนยังไม่อุด egr ไอเสียจะถูกนำมาผสมกับไอดี แน่นอนคับ อุณหภูมิไอดีจะสูงขึ้น
แต่ไม่ได้แปลว่าอุณหภูมิไอเสียจะสูงขึ้นครับ เนื่องจากเมื่ออุณหภูมิไอดีสูงขึ้น ความหนาแน่นของออกซิเจนในอากาศจะลดลงครับ
และในไอเสียเองก็จะมีก๊าซเฉื่อยซึ่งไม่ทำปฎิกิริยาในการเผาไหม้ ส่งผลให้คุณภาพการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ลดลง
จึงทำให้อุณหภูมิเปลวไฟต่ำลง จากนั้นอุณหภูมิไอเสียจึงลดลงด้วยครับ
------------------------------------------
เพิ่มข้อมูลครับ.!?!?
เรื่องนี้.. ผมสอบถามไปที่ อ.มนัส ดาวมณี ผอ.ฝ่ายบริการด้านเทคนิค
หรือจะเรียกได้ว่าเป็นวิศวกรใหญ่คนไทยของ โตโยต้า (ไทย)ได้ความว่า...
+ ระบบ EGR จะทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้คงที่ และเมื่ออุด EGR จึงทำให้อุณหภูมิไม่คงที่และสูงขึ้น ผลที่ตามมาทำให้ VN-turbo ร้อนขึ้นกว่าปกติ คล้าย คห.ของผู้ตั้งกระทู้ แต่อุณหภูมิที่สูงขึ้น วิศวกรใหญ่ บอกชัดว่า จะไม่สามารถไปทำลาย ครีบ VN และ ใบพัด turbo ได้ หากไม่ได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งนี้ ที่บูธปกติ อาจารย์ใช้คำว่าประมาณ 15-16 ปอนด์นั้น ความร้อนดังกล่าวไม่สามารถไปพัง-ทำลาย VN-turbo ทั้งลูกได้เลย
++ แต่สาเหตุของการที่ VN-turbo พัง มีเพียงสาเหตุเดียว คือ การไปเพิ่มแรงดันที่ VN-Turbo มากขึ้นด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมต่างๆ พร้อมๆ กับไปอุดEGR ด้วย ทำให้ความร้อนมันทะลุจุดค่าความแข็งแรงของวัสดุเกินไป ซึ่งทาง อ.มนัส บอกว่า น่าจะเกิน 20 ปอนด์ขึ้นไป แถมยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ บูธ turbo เกินค่าปกติได้พิสูจน์ใน Lab มาแล้วกว่า แสนโล ไม่เป็นไร-ไม่พัง อีกทั้ง VN-tubo ชุดนี้ ยังไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2005 เพราะยังไม่พบข้อบกพร่องจากการใช้งานปกติเลย
++ อย่างไรก็ดี อ.มนัส ยังย้ำว่า จริงๆ แล้วเราก็ไม่ควรไปอุด EGR เพราะจะไปเพิ่มมลพิษในอากาศ
----------------------------------------

เจ๋งมากพี่ทศ 
ตอนตามเข้าไปอ่าน เกื่อบเชื่่อ แล้ว แต่พออ่านจนจบ :L2739: 
 :L4387: อุดEGRแล้วความร้อนสะสมจนทำให้ใบหลังTurbo กร่อน เอ๊อ :L4396:
(อย่างฟังความข้างเดียวโปรดใช้ความคิดไตร่ตรอง) :sd23:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง_มาบตาพุด ที่ 16 มกราคม 2015, 11:24:14
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: รินทร์ปาขาวมุก ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 08:52:53
ยังไม่ได้อุดเลย กำลังหาข้อมูลอยู่ว่าจะอุดดีไหม แต่ตอนนี้เริ่มอยากจะอุดแล้ว  :sd10: :sd10:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 10:17:37
อุดไปเรียบร้อยแล้วครับ 2 จุด อุดเองได้ไม่ยากครับถ้าพอมีเครื่องมืออยู่บ้าง มัวแต่พลัดวันไปเรื่อยกว่าจะได้อุดก็ล่วงเลยไป 8 พันกว่ากิโลแล้ว เอาไฟฉายส่องเข้าไปในลิ้นปีกผีเสื้อ 8 พันโลเขม่าก็ค่อนข้างเยอะแล้วครับ

หลังอุดไปรู้สึกเหมือนเสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นหน่อย ไม่รู้ว่าอุปทานไปรึเปล่า แต่อย่างอื่นปกติครับ

 :sd10:
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอในเว็ป fortuner-club มาเรื่องปัญหาในการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊ก ณ ศรีราชา ที่ 3 เมษายน 2016, 16:32:22
เก็บความรู้คับ :L2760:  :L2754: