Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: เอ-วัชรพล ที่ 10 ตุลาคม 2014, 21:13:05
-
อ้างอิงจากข้อมูลที่พี่นะ ให้ไว้เป็นความรู้เกี่ยวกับช่วงล่างในดวงใจนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.0.html :sd23:
อันเป็นแรงบันดาลใจให้เจ้าต๊วมเตี้ยมน้ำเงินของผม หลงเสน่ห์ EMU Full set 5+ :sd10: และจัดมาประจำการ โช้ค EMU SPORT สปริงหน้า 606 หลัง938 :L6415:
(http://upic.me/i/m2/0img_0410.jpg)
แต่โอวววว แม่เจ้า ไหงช่วงล่างด้านหลังมันจึงมีเสียงดังโครม! แคร้ง!! เวลาขึ้นลูกระนาด :L4386:
อย่ากระนั้นเลย ยอมไม่ได้แน่ ถ้าขี่นกเหลืองแต่มีเสียงโอดโอยมายามปีนลูกระนาด :sd27:
เมื่อยอมไม่ได้จึงโทรไปหาพี่ป้อมในบัดดล พี่ป้อมผมใส่เบอร์เดียวกะพี่ ไมผมมีเสียงดังอะ พี่ป้อมให้ข้อมูลว่า สำหรับ938 ยังไม่มีฮีโร่ท่านใดแก้ปัญหานี้ได้
ผมจึงอาสา(เป็นหนูทดลอง)ฮีโร่ ทันที!!! :L2736:
เริ่มด้วยการวิ่งไปร้านช่วงล่างแถวบ้าน และแจ้งความประสงค์ " ได้โปรดทำให้938 ของผมนี้ หยุดแหกปากเวลาเจอลูกระนาดซะที"
จึงเป็นที่มาการรีวิวการแก้ปัญหาเสียงดังจากสปริงEMU 938 สำหรับสาวก EMU Full Set 5+ นี้ครับ
เริ่มด้วยการ ค. ว. ย. (คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ) :L2761:
(http://upic.me/i/cn/0img_0386.jpg)(http://upic.me/i/pc/1img_0388.jpg)
สังเกตว่าเบ้าสปริงบน มีขอบสปริงล้นออกมา และเบ้าสปริงล่างมีรอยการเสียดสีของเหล็ก
เมื่อเห็นจุดน่าสงสัย จึงทำการ แก้ปัญหาแบบบ้านๆทันที "ช่างๆถ้าเราหาอะไรที่ให้ตัวได้มารองในตำแหน่งล่างและบน น่าจะทำให้เสียงนี้จบ และได้ความแน่น หนึบ มาแทน เป็นแน่แท้" งั้นจัดมา ตามนี้ :L6419:
1. ตัดยางรองให้ใหญ่กว่าหัวรองสปริงบน และใส่เข้าเบ้าบนเอาไว้ก่อน
(http://upic.me/i/22/0img_0389.jpg)
2.เบ้าสปริงตัวล่างเนื่องจากสปริง938ของเรา มันมีขนาดที่ใส่แล้วไม่สัมพันธ์กับฐานของสปริง จึงมีความเห็นว่าควร ร้อยด้วยวัสดุยืดหยุ่นได้ ว่าแล้วก็ ช่างๆไปซื้อสายยางมา ยัดร้อยที่สปริง
โดยมีเทคนิคคือ ตัดให้สายยางยาวซ้อนกันตามขดของสปริง และใช้น้ำยาหล่อลื่น รวมทั้งจารบีทาที่ตัวสปริงก่อน เพื่อหล่อลื่น
จากนั้นใช้แรงคน 2 คน ออกแรงยัดมันเข้าไป โดยคนที่3 เอาลมมาเป่าอัดเข้าไป ทำให้การยัดสปริงสามารถเข้าได้โดยสำเร็จ :L6425:
(http://upic.me/i/nt/img_0393.jpg)(http://upic.me/i/r6/img_0399.jpg)(http://upic.me/i/ul/0img_0401.jpg)
3. นำไปติดตั้ง โดยมียางรองบน และ สายยางร้อย ด้านล่าง
(http://upic.me/i/ct/0img_0408.jpg)
หลังจากการทดสอบขับ ผลปรากฏว่า เสียงเงียบและรู้สึกกระชับแน่นกว่าเดิม สมกับเป็น938 จริงๆซะที :L4384:
สำหรับพี่ๆสาวก SET5+ทุกท่าน หากพบปัญหาเดียวกันนี้ ลองนำรีวิวนี้ไปแก้ไขดู ตามร้านช่วงล่างทั่วไปก็สามารถทำได้ในราคาไม่เกิน400บาท ผลในระยะยาวผมจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งครับ
สำหรับเวลานี้ ขอไปซิ่งสายฟ้า กับ EMU FULL SET5+ ก่อนละ :L2901:
(http://upic.me/i/1x/img_0381.jpg)
ปล.ขอบคุณพี่นะ สำหรับความรู้เกี่ยวกับEMU FULLSET
ขอบคุณพี่ป้อม สำหรับ การโทรมาปลอบใจตอน938ของผมมัน แคร้ง!!!
ขอบคุณพี่แม้ค สำหรับ การโทรมาแนะนำวิธีการนวดโช้คและสปริง
และท้ายสุด ขอบคุณนายแบบ เจ้าต้วมเตี๊ยมของผมที่เป็นหนูทดลองในครั้งนี้ รักนะ ปามาเนีย :-*
-
:L2734: :L6428:
แม้...กำลังเพลินเลย
-
:L2900: :L2900: :L2900:
พี่เอ ขอบคุณที่ชี้แนะ นำ แนวทาง
-
:L2900: :L2900: :L2734: :L2734:
-
คุยเรื่องอะไรกันหว่าาา
ทำไมเราอ่านแล้วไม่รู้เรื่องเลยยย
:L2761: :L2761: :L2761:
-
คุยเรื่องอะไรกันหว่าาา
ทำไมเราอ่านแล้วไม่รู้เรื่องเลยยย
:L2761: :L2761: :L2761:
สงสัยต้องชวนพี่โจ้มาลอง938 จะได้ :L6415:ด้วยกัน :L2897:
-
ขอบคุณครับ :sd23:
จดไว้เรียบร้อยแล้วครับ อิอิ :L2734:
-
รอผลสรุปการใช้งานนะครับ
แล้วเราจะลอกการบ้านของท่าน :L2739: :L2739: :L2739:
-
:sd23: :sd23: :L2900: :L2900: ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่เอ :L4399: :L4399:
-
ผมไม่ได้ใช้ 938 แต่ก็ดังเหมือนกันขอเก็บข้อมูลไว้เป็นแนวทางครับ
-
วิธีที่เราชาวเบนซินใช้แล้วไม่มีปัญหาแบบพี่เอก็คือ เอาถังแก๊สมาถ่วงไว้ ได้ผลดีนัก ส่วนดีเซลก็คงต้องตามวิธีของพี่เอล่ะครับ ต้องขอบคุณพี่เอที่มาร่วมแชร์ข้อมูลเผื่อเป็นแนวทางให้พี่ๆท่านอื่นครับ ชาว938บ้านเราเพียบครับ :L6419:
-
:sd27: :L2900:
แหม สไตล์การรีวิวยังพลิ้วได้เหมือนเดิม รีวิวได้รวดเร็วยิ่งนัก
สำหรับสายยางที่ร้อยสปริง คงต้องสังเกตุดูรยะยาวละนะ วามันจะฉีกขาดเมื่อไหร่ ตรงนี้ฝากพี่เอดู และช่วยรายงานผลการใช้งานด้วยเด้อ :L2734:
เดี๋ยวมีเวลาผ่านไป จะเข้าไปทำบ้างดีกว่า จะได้เงียบซ๊ะที :L2758:
ขอบคุณพี่เอด้วยครับ สำหรับรีวิว :L6428: ที่ 45 ให้เลย :L2736:
-
:L2900: :L2900: :L2734: :L2734:
-
:sd42: แอ๊ะ แอบเห็นพี่ตั๊ม รังสิต แอบดูอยู่ ลองดูกันอีกสักรอบมั๊ยพี่ตั๊ม มันจะได้เงียบซ๊ะที :L2754:
ระวังโดน ผบ.ผมจับใส่สุ่มเป็นรอบที่ 3อีกนะ :sd42:
:L4396: แม๊....!!! โพสท์เวลาเดียวกันเลย
-
:sd42: แอ๊ะ แอบเห็นพี่ตั๊ม รังสิต แอบดูอยู่ ลองดูกันอีกสักรอบมั๊ยพี่ตั๊ม มันจะได้เงียบซ๊ะที :L2754:
ระวังโดน ผบ.ผมจับใส่สุ่มเป็นรอบที่ 3อีกนะ :sd42:
:L4396: แม๊....!!! โพสท์เวลาเดียวกันเลย
เดี๋ยวจะไปลองดูบ้างครับพี่ป้อมเผื่อแก้เสียงโครมครามได้เบาลงบ้าง :L2754: :L2754:
-
ขอบคุญคับพี่เอที่เเบ่งปันข้อมูลอันนี้เป็นการเเก้ปัญหาเเบบเต็บสูบเลยคับพี่เอ :L2900: ตอนก่อนที่จะถอด938 ตัวเเรงของผมก่อนจะปล่อยให้พี่เเม็กดูเเลต่อ ก็มีปัญหาเดวกันคับ เเต่พี่ชัยช่างร้านพี่เอได้นำท่อยางเกรียวมาพันให้คับเสียงหายเป็นปลิดทิ้งคับเเต่ด้านบนของสปริงผมไม่ได้รองเเผ่นยางเพิ่มคับพี่เอ (http://i879.photobucket.com/albums/ab356/authaiwattana/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg) (http://s879.photobucket.com/user/authaiwattana/media/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg.html)
-
ขอบคุญคับพี่เอที่เเบ่งปันข้อมูลอันนี้เป็นการเเก้ปัญหาเเบบเต็บสูบเลยคับพี่เอ :L2900: ตอนก่อนที่จะถอด938 ตัวเเรงของผมก่อนจะปล่อยให้พี่เเม็กดูเเลต่อ ก็มีปัญหาเดวกันคับ เเต่พี่ชัยช่างร้านพี่เอได้นำท่อยางเกรียวมาพันให้คับเสียงหายเป็นปลิดทิ้งคับเเต่ด้านบนของสปริงผมไม่ได้รองเเผ่นยางเพิ่มคับพี่เอ (http://i879.photobucket.com/albums/ab356/authaiwattana/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg) (http://s879.photobucket.com/user/authaiwattana/media/Mobile%20Uploads/FD6EE2C5-AADA-4465-AD29-5EE4CD3DC7DE_zpsjiqpnb2z.jpg.html)
การรองสปริงแบบตัดเกลียว ก็สามารถทำได้ครับ แต่ที่ผมให้ทางร้านใส่แบบสอดเต็มเส้น เพราะน่าจะช่วยลดช่องว่างของเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าในระยะยาวที่อาจจะเกิดได้ครับ
ส่วนเบ้าสปริงด้านบนนั้น เป็นการลดความเสี่ยงที่เหลือ จึงให้รองไว้ ผลที่ได้ตอนนี้ยังปกติ และไม่มีเสียง รอดูในระยะยาวๆ ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับปรุงใส่ใหม่ปีละครั้งหรือไม่ เนื่องจากสายยางเสื่อมสภาพ อีกปีนึงจะมาอัพเดทแจ้งผลการใช้งานครับ :L4398: :L2758:
-
:L2900: :L2900:
ขอเก็บข้อมูลดีๆนี้ใว้นะครับ
:L2901: :L2900:
-
:L2900:เลยพี่เอ วัชรพล :L2901: :L2901:
-
แรง แน่น หนึบ จริงๆๆนะครับพี่เอ วัชรพล :L2734: :L2734: :L2734:
-
ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย :sd06: :sd06:
-
แรง แน่น หนึบ จริงๆๆนะครับพี่เอ วัชรพล :L2734: :L2734: :L2734:
แรง แน่น หนึบ แหก ด้วยครับ พี่เปี่ยม :L6415:
-
ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย :sd06: :sd06:
ถ้าเป้นผมก้ออยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกันครับพี่นุก :L2736:
-
:sd27: ของผมใช้มาพักใหญ่แล้ว ยังดังอยู่เลย แต่น้อยลงไปแยอะ สังเกตุถ้านั่ง2คนก็ไม่ค่อยดังแล้ว
แต่คนเดียวนี่รับรอง เกร๊งงงง...ทุกตัวหนอน :L2739:
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ของผม 910 ก็ดังครับ
-
:sd27: ของผมใช้มาพักใหญ่แล้ว ยังดังอยู่เลย แต่น้อยลงไปแยอะ สังเกตุถ้านั่ง2คนก็ไม่ค่อยดังแล้ว
แต่คนเดียวนี่รับรอง เกร๊งงงง...ทุกตัวหนอน :L2739:
จัดไปพี่ป้อม ให้มันรู้ไปว่า 938 ของแท้ ต้องแน่น หนึบ และไม่ แคร้ง! :sd27:
-
:L2900: เลยครับพี่เอ ขอให้สนุกกับ 938 นะครับ :L2904:
-
ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย :sd06: :sd06:
พึ่งใส่มาไม่นาน ก็ไม่ดังเหมือนกัน เพราะเสียงคนข้าง ๆ ดังกว่ามั้ง :L4396:
ขอบคุณพี่เอ สำหรับการรีวิวแชร์ข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ครับ :L2758:
-
ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก
สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ
ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
- การนำใส้ไก่PVC หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
- ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
- วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง
การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
แนวทาง 1 : เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
แนวทาง 2 : รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู
**จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)
:L2754:
-
ขอบคุณพี่นะ สำหรับแนวทางแก้ไข938 ครับ :sd23:
-
ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก
สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ
ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
- การนำใส้ไก่PVC หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
- ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
- วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง
การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
แนวทาง 1 : เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
แนวทาง 2 : รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู
**จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)
:L2754:
รับทราบครับพี่นะ :sd23:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
-
:L4365: :L4365: :sd23: :sd23:
-
:L4365: :L4365: :sd23: :sd23:
พี่ต๋องรบกวน พูดคุยทักทายกันบ้างนะครับ
ตอนนี้พี่ๆ ขอความร่วมมือ ในการโพสท์กระทู้โดยการใช้ตัว EMO :L4365: :L2759: กันอยู่นะครับ ลองคลิ๊กเข้าไปซักนิด
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html
:sd23: :L2758:
-
:sd23: ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจเพิ่มอีกเยอะๆเลยคับเนี้ย :sd21:
-
ผมไม่ค่อยได้สังเกตุครับ เพราะผบ.จะบ่นลูกสาวดังกว่าครับ :L2739: :L2901:
-
ขอ Like#46 ให้พี่เอ ก่อนเลยในแนวทางและคำแนะนำที่ดีกับสมาชิกเพื่อเป็นทางออก
สำหรับผมได้ทดลองมาทุกวิธีแล้ว จนปัจจุบันพบวิธีที่แก้ได้ให้ดังน้อยสุดและอยู่ทนสุดครับ
ขอแชร์เป็นข้อมูลจากแนวทางที่ทำมา
- การนำใส้ไก่PVC หรือสายยางไปสวมใส่นั้นจะแก้ปัญหาได้ดีและเงียบในเบื้องต้น พอผ่านการใช้งานไปสักระยะใส้ไก้จะกรอบและแตกหรือชำรุดจากแรงกระแทก หรือสายยางก็จะสึกและชำรุดเช่นกัน
- ผลเสียที่ตามมาคือ พอมียางพวกนี้มาเสริมผิวสัมพัสจะมีผลทำให้สปริงเคลื่อนตัวมาชิดบ่าสปริง คราวนี้เสียงจะดังลั่นกว่าเดิม ดังปั้งเลยเพราะสปริงดีดกับบ่า
- วิธีแก้ไขด้วยจารบีหรือน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สักพักจะดังอีกแต่ดังกว่าเดิมเพราะปลายสปริงเบียดบ่าสปริง
การแก้ไขของผมมี 2 แนวทาง
แนวทาง 1 : เอาสปริงมาเจียรปลายออกสัก 2 mm เพื่อไม่ให้เบียดโดนบ่า แต่เกรงเรื่องความร้อนที่เกิดมีผลกับความแข็งของเส้นสปริง
แนวทาง 2 : รื้อเอาตัวรองที่แปลกปลอมออกหมด แล้วปลดโช็คทิ้งเพลาลงล่างขยับสปริงให้ลงเบ้าและหนีบ่าไปให้สุด จะเห็นว่าห่างได้เกือบ 0.5-1 ซม แล้วไ่ม่ต้องทำอะไรเลยใส่น็อตหูโช๊คกลับที่เดิมและนำมาลองใช้งานดู
**จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้เกิน 1 ปีแล้วหลังจากให้น้าปิงขยับสปริงผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรต่อเลย อาการสปริงลั่นน้อยลงจะเหลือแค่ช่วงรถเบาๆและโดนลูกระนาดแรงๆสูงๆเท่านั้น แต่ไม่ลั่นไม่บิดตัวเมื่อเลี้ยวรถขึ้นทางลาดแบบขึ้นตึกที่จอดรถ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ(ปัญหามาจากค่าความสูงของสปริงมันสั้นกว่าตัว 910 แต่ใส่แล้วน้ำหนักรถกดลงได้ไม่มากเพราะสปริงแข็งกว่าตัว 910 ครับ (ตัว 938 เป็นตัวของสเปคใส่กันชนใหญ่มีวินซ์และอื่นๆที่น้ำหนักเยอะ แต่ผมรีวิวโดยเอามาประยุกต์กับแนวraceผลที่ได้ถูกใจจึงมาแนะนำพร้อมข้อด้อยเรื่องสปริงลั่นในบทรีวิวไว้แล้วครับ)
:L2754:
มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
-
มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
:L2734: มีโอกาสต้องลองคับพี่ที ผมว่า พี่จะต้องชอบแน่ๆคับ :L2900:
-
:L2734: มีโอกาสต้องลองคับพี่ที ผมว่า พี่จะต้องชอบแน่ๆคับ :L2900:
ขอบคุณครับพี่อั๋น พอดีมีพี่ๆปาเบนซิลเป็นแนวทาง
้
-
มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
ข้าม 2 step เลย ลองพิจารณาดูครับ
-
มาเก็บข้อมูล เพราะมีโอกาสขยับจาก 911 เป็น 938
ผมขยับจาก 911 -> 938 ครับ ช่วงเวลาที่ใช้ 911 นิ่มหน่อยแต่ถ้าไปครบทั้งบ้านเมื่อใดหน้าเชิ่ดนิดหนึ่ง มาเป็น 938 แข็งหน่อย แต่จัดเต็มเมื่อไหร่ นิ่งสุดๆ รถแทบไม่ยุบเลย
แต่มีเสียงบ่นหน่อยเรื่องสูง :sd42: :sd42: :sd42:
-
ผมขยับจาก 911 -> 938 ครับ ช่วงเวลาที่ใช้ 911 นิ่มหน่อยแต่ถ้าไปครบทั้งบ้านเมื่อใดหน้าเชิ่ดนิดหนึ่ง มาเป็น 938 แข็งหน่อย แต่จัดเต็มเมื่อไหร่ นิ่งสุดๆ รถแทบไม่ยุบเลย
แต่มีเสียงบ่นหน่อยเรื่องสูง :sd42: :sd42: :sd42:
ยืนยันอีกครั้งว่า 938 ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารมากกว่า 3 คนขึ้นไป จะนุ่ม หนึบ กว่า 910 มากๆ
-
ไม่เคยลอง 910 แต่ 938 นี่บรรทุกคนเต็มรถบวกสัมภาระที่หลังคา confirm ว่านิ่ง และหนึบมากๆ :L2900:
-
:sd23: 938 ขับคนเดียวหรือนั่งหลายคน ขับช้าขับเร็ว
ความเร็วการออกตัวการเร่งเเซงเปลี่ยนเลน ถนน กระทันหัน ดีขึ้นเยอะคับผม
ขับมันขึ้นเยอะคับผม :L2900: :L2900: ความสูงไม่มีผลเลยคับ รูดอย่างเดียวคับ :L2905:
-
:L4365: มาเก็บข้อมูลครับ เผื่อมีโอกาสได้แหกกับ938 EMU Full Set 5+ บ้าง :L6415: :L6428: :L6428:
-
น่าลองสปิรง 938 ซื้อแยกราคาเท่าไหร่ได้ครับ
-
น่าลองสปิรง 938 ซื้อแยกราคาเท่าไหร่ได้ครับ
แจ้งเป็นข้อมูลครับพี่เหน่ง (ไม่รู้ผิดกฎหรือไม่)
606 และ 938 ผมได้มาราคาเท่ากัน คู่ละ 7800 บ.ครับ (พร้อมติดตั้ง) :L2736:
-
ยังไม่เคยได้ยินเสียงเลย หรือไม่ได้ตั้งใจฟังไม่รู้ครับ. อีกอย่างเสียงท่อกลบหมดหรือป่าวไม่แน่ใจ :L2754: :L2754: :L2754:
ที่รู้ๆชอบจริงๆครับ set 5+ นี้ :L2900:
-
ยังไม่เคยได้ยินเสียงเลย หรือไม่ได้ตั้งใจฟังไม่รู้ครับ. อีกอย่างเสียงท่อกลบหมดหรือป่าวไม่แน่ใจ :L2754: :L2754: :L2754:
ที่รู้ๆชอบจริงๆครับ set 5+ นี้ :L2900:
พี่อาทลองวิ่ง แบบไม่มีน้ำหนักท้ายรถ ถ้าขึ้นลูกระนาดชันๆเล็กๆในซอย จะได้ยินครับ แคร้ง!!!! :sd21:
-
พี่อาทลองวิ่ง แบบไม่มีน้ำหนักท้ายรถ ถ้าขึ้นลูกระนาดชันๆเล็กๆในซอย จะได้ยินครับ แคร้ง!!!! :sd21:
:L2753: ครับพี่เอ เดี๋ยวหาเรื่องแว๊ปเดี่ยวๆได้จะตั้งใจฟังเลยครับ :sd23:
-
เข้ามาอ่านถึงรู้ ว่าดังเป็นปกติ :L2736:
-
:sd23: :sd23: สวัสดีคับมาเก็บข้อมูล มีโครงการจะเอา 939 ขึ้นประจำการเหมือนกันครับ :L2758:
-
ขอโทษครับ 938 ครับ :L4396: :L4396:
-
เปิดเพลงดังๆแกล้งไม่ได้ยิน..จะได้สบายใจ 555
Sent from my SM-A500F using Tapatalk
-
เปิดเพลงดังๆแกล้งไม่ได้ยิน..จะได้สบายใจ 555
Sent from my SM-A500F using Tapatalk
ร้านเครื่องเสียงแถวสวนนกหุ่นฟาง ช่วยได้เรื่องเครื่องเสียง
-
เข้าเรื่องอีกแล้วพี่อิฐ...น้ำลายยิ่งหกเลอะเทอะอยู่ด้วยยังไม่ได้เช็ดเลย
Sent from my SM-A500F using Tapatalk
-
:sd23: :sd23: สวัสดีคับมาเก็บข้อมูล มีโครงการจะเอา 939 ขึ้นประจำการเหมือนกันครับ :L2758:
นึกว่าพี่ ซูกิ มีเบอร์ใหม่ ไม่แคร้ง 939 จะหามามั่ง ;D :L2905:
-
ยืนยันอีกครั้งว่า 938 ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารมากกว่า 3 คนขึ้นไป จะนุ่ม หนึบ กว่า 910 มากๆ
ถ้านั่งมีนั่งแค่คนขับและคนนั่ง 2 คนละคับ อารมณ์ประมาณไหนคับพี่นะ
-
ถ้านั่งมีนั่งแค่คนขับและคนนั่ง 2 คนละคับ อารมณ์ประมาณไหนคับพี่นะ
จัดไปเลยคับพี่บอย. 938. จบเลยครับ. เดี๋ยวก้อชินกับความรู้สึกของ938 ไปเองครับ.
-
ถ้านั่งมีนั่งแค่คนขับและคนนั่ง 2 คนละคับ อารมณ์ประมาณไหนคับพี่นะ
พี่บอยคงนั่งไม่ติด โทรตามมาตอบเลย5555 ตามที่คุยไว้นะถ้าพิมพ์มันยาว :L2739: :L2739: :L2739:
-
พี่บอยคงนั่งไม่ติด โทรตามมาตอบเลย5555 ตามที่คุยไว้นะถ้าพิมพ์มันยาว :L2739: :L2739: :L2739:
ขอบคุณมากครับพี่นะ ที่สละเวลาตอบคับ ได้มนต์ขลังขนานแท้ :sd42:
-
ขอบคุณมากครับพี่นะ ที่สละเวลาตอบคับ ได้มนต์ขลังขนานแท้ :sd42:
วันนั้นเจอกัน ไม่ได้ให้ลองรถผม ไม่งั้นนะวันรุ่งขึ้นพี่บอย จะร้อนรนรีบจัดมาใส่มั่ง
-
วันนั้นเจอกัน ไม่ได้ให้ลองรถผม ไม่งั้นนะวันรุ่งขึ้นพี่บอย จะร้อนรนรีบจัดมาใส่มั่ง

ก้อว่าอย่างนั้นแหละคับพี่อิฐ มัวแต่ห่วงนมโต :sd42:
-
ก้อว่าอย่างนั้นแหละคับพี่อิฐ มัวแต่ห่วงนมโต :sd42:
แบบนี้น่าสนใจน่านั่งคุยนานๆ 5555
-
วันนั้นเจอกัน ไม่ได้ให้ลองรถผม ไม่งั้นนะวันรุ่งขึ้นพี่บอย จะร้อนรนรีบจัดมาใส่มั่ง

นัดหน้าร้านนมโตอีกทีสิครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
5555 ไม่รู้ว่าดังปล่าว ขึ้นรถทุกที ข้างๆดังกว่าทุกที
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
นั่ง 938 จนชิน ใครจะไป 938 แนะนำให้ลมยางตึงนิดนึงนะครับ ยิ่งตึง ยิ่งหนึบ เปลี่ยนเลนปรู๊ดปร๊าดปานกามนิตหนุ่ม แรกๆผบ.บอกว่ากระด้าง พอนวดไปซักพักเข้าที่กลับชอบซะงั้น แถมบอกอีกว่ารถดีนะไม่ส่าย ไม่เอียง ไม่โยก ไม่โคลง ฟินสุดๆว่าง้านนน :L4384:
-
พี่อาทลองวิ่ง แบบไม่มีน้ำหนักท้ายรถ ถ้าขึ้นลูกระนาดชันๆเล็กๆในซอย จะได้ยินครับ แคร้ง!!!! :sd21:
มันมาแล้วครับเสียงนี้..ไพเราะเสนาะหูมากๆ :L2879: แสดงว่า...ปก-กะ-ติ :sd42: :sd42: :sd42:
-
มันมาแล้วครับเสียงนี้..ไพเราะเสนาะหูมากๆ :L2879: แสดงว่า...ปก-กะ-ติ :sd42: :sd42: :sd42:
ฮ่า :sd42: พี่อาทหายไปสองเดือนไป ลองกะลูกระนาดมานี่เอง :L4398:
-
ฮ่า :sd42: พี่อาทหายไปสองเดือนไป ลองกะลูกระนาดมานี่เอง :L4398:
สงสัยจะหมดระยะรันอินแล้วอ่ะครับพี่เอ. :L2905: :L2905: :L2905:
-
สงสัยผมคงต้องรอต้อนรับเสียงเรียกจากน้องset5แล้วล่ะซิครับเนี่ยะ...แต่ตอนนี้ยังไม่มีเสียงอันไม่พึงประสงค์ครับ....รอ...ต้อนรับ...5555
-
:sd23: ขอบคุณข้อมูลจากพี่เอ และคำแนะนำจากพี่นะครับ อีกไม่นานจะไปขยับสเตปเป็น 5+ แล้ว :L2734:
-
:sd23: ขอบคุณข้อมูลจากพี่เอ และคำแนะนำจากพี่นะครับ อีกไม่นานจะไปขยับสเตปเป็น 5+ แล้ว :L2734:
ยินดีล่วงหน้าเลยครับพี่ธี :L2734: :L2734:
-
ยินดีล่วงหน้าเลยครับพี่ธี :L2734: :L2734:
เอา 938 มาประจำการเพื่อรอต้อนรับ บันไดปามาเนีย กับหางเต่าครับพี่ป๊อป มันต้องเวิร์คมากๆแน่ๆ :L2734: :L2734:
-
เอา 938 มาประจำการเพื่อรอต้อนรับ บันไดปามาเนีย กับหางเต่าครับพี่ป๊อป มันต้องเวิร์คมากๆแน่ๆ :L2734: :L2734:
เวิร์แน่ หล่อแน่คับพี่ธี...รับรองสาวสวนผักติด...ตรึมมมม :L4384:
-
เวิร์แน่ หล่อแน่คับพี่ธี...รับรองสาวสวนผักติด...ตรึมมมม :L4384:
:sd42: :sd42: :sd42: ถ้ามีสาวๆมาเอี่ยวอย่างว่า ผมคงโดนประหารชีวิตจากน้ำมือ ผบ. แน่ๆครับพี่จ้อย ต้องวางแผนใหม่อีก เพราะอยุ่ๆ ผบ. อยากขอตามไปด้วยซะงั้นวันที่จะไปหนองมน ยังคิดไม่ตกเลยว่าจะว่าไงดี วิชาการ "ซุก" ผมไม่ค่อยถนัดซะด้วย :sd42: :sd42: :sd42:
-
:sd23: ขอบคุณข้อมูลจากพี่เอ และคำแนะนำจากพี่นะครับ อีกไม่นานจะไปขยับสเตปเป็น 5+ แล้ว :L2734:
ได้รับตำเเนะนำจากพี่นะเเล้วครับ โอมเพี้ยงๆๆๆๆ. เสร็จ คาถาพ่อหมอเเน่ๆครับ.
.................!!!!!!!
ส่วนเรื่องที่ซุก ผมสามารถแนะนำได้น่ะครับ พี่คนนั้น ยินดีให้เเนะนำเสมอครับพี่ธี.
-
อาทิตย์ก่อนไปเที่ยวจ.ตาก ผู้ใหญ่ ๕ คน เด็ก ๒ คน สัมภาระอีกเพียบ Set5 ทำงานได้ดี รู้สึกหนึบและมั่นใจดีครับ :L2732:
-
:sd27: :L2900:
แหม สไตล์การรีวิวยังพลิ้วได้เหมือนเดิม รีวิวได้รวดเร็วยิ่งนัก
สำหรับสายยางที่ร้อยสปริง คงต้องสังเกตุดูรยะยาวละนะ วามันจะฉีกขาดเมื่อไหร่ ตรงนี้ฝากพี่เอดู และช่วยรายงานผลการใช้งานด้วยเด้อ :L2734:
เดี๋ยวมีเวลาผ่านไป จะเข้าไปทำบ้างดีกว่า จะได้เงียบซ๊ะที :L2758:
ขอบคุณพี่เอด้วยครับ สำหรับรีวิว :L6428: ที่ 45 ให้เลย :L2736:
ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
(ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้ อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี ฮ่า) :sd42: :L2901:
(http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
-
ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
(ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้ อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี ฮ่า) :sd42: :L2901:
(http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
:L6428: #66 ให้เลยครับพี่เอ คอยรายงานเรื่อยๆนะครับ :L2736:
-
ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
(ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้ อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี ฮ่า) :sd42: :L2901:
(http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
likeให้พี่เอเลยครับ
-
ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
(ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้ อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี ฮ่า) :sd42: :L2901:
(http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
การบ้านบทนี้ลอกยังไงก็ถูกทุกข้อคับ :sd42: :sd42: :L2900: :L6428:
-
ครบ1 ปี แล้วครับ :sd10:
กลับมารายงานผลการใช้สายยางร้อยสปริง แก้เสียงโครมคราม แคร้งๆของสปริงเบอร์938ครับ :L6419:
ทุกอย่างปกติ เหมือนครั้งแรกที่ใช้มาครับ สภาพสายยางไม่มีการฉีกขาด หรือ บิดเบี้ยวผิดรูป คงจะมีแค่สีที่เก่าลงตามสภาพ และ แข็งขึ้นเล็กน้อย
ยังใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าโดดลูกระนาดชันๆเร็วๆ ก็ยังมีเสียงนะครับ แต่เป็นเสียงที่เบากว่าเหล็กสปริงกระทบกับเบ้าเหล็ก แน่นอน :L6428:
เสียงที่เกิดก็เหมือนวันแรกที่ทำมาครับ
ครบปีที่2 จะมารายงานผลให้ทราบนะครับ จนกว่าจะครบ5ปี :D :D
(ทำไมต้องครบห้าปีไม่รู้ อ้อๆๆ ผ่อนหมดพอดี ฮ่า) :sd42: :L2901:
(http://upic.me/i/10/d2015.jpg)
ปีที่ 2 นี้รบกวนเด้าบ่อยๆหน่อยครับ จะได้รู้ไปเลยว่าแตกไม่แตกกับยางตัวนี้ สุดยอดการบ้าน 1 ปี
-
เสียงผมชักดังถี่ๆจนคนข้างเริ่มมีเสียงไปด้วย :sd42: :sd42: :sd42: แต่ผมนี่นิ่งเข้าใส่อย่างเดียวช่วงนี้ :L2901:
-
รีวิว ครบปีเลย เยี่ยมครับ เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆสมาชิก
-
ผมวิ่งมาได้สักระยะ มันไม่ค่อยดังแล้วครับ เอ๊ะ.. หรือว่าของผมมันปลอมละเนี่ย :sd06: :sd06:
จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว :L2739: :L2739: :sd21:
-
จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว :L2739: :L2739: :sd21:
โห นี่พี่นุก สด มา1 ปี โดยไม่มี(ถุง)ยางกันเบ้าสปริง :L2739:
งั้นต้องรีบจัดการละครับ ขอให้หายจากอาการ แคร้ง! ของ เจ้า938นะครับ
สาเหตุที่ผมหายางรองด้านบนสปริงด้วย เพื่อให้สปริงมันให้ตัวไม่ค่อยได้ เวลารถลอยลูกระนาด จะได้ช่วยลดการขยับกินเบ้าสปริงของตัวล่างน่ะครับ(เป็นความเชื่อส่วนตัวนะ) :sd10:
-
พี่นุ๊ก ชอบสดนี่เอง :sd42:
-
ของผมติดมายังไม่มีเสียงดังครับ :L2736:
-
จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว :L2739: :L2739: :sd21:
เจ็บไหมครับพี่นุ๊ก ถึงเนื้อ...เหล็กเลย!!!




Sent from my iPhone using Tapatalk
-
จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว :L2739: :L2739: :sd21:
อ่านดูเหมือนใช้จนถลอกนะ :sd42: :sd42: :sd42:
-
จากวันนั้นถึงวันนี้พี่เอครบ1ปี ของผมก็ครบ นึกว่าเป็นเสียงปกติ สรุปพี่นกบอกในกินเนื้อเหล็กแล้ว ผมต้องหาเวลาไปใสถุงเอ้ยยางบ้างแล้ว :L2739: :L2739: :sd21:
ขุดมา รีวิว ครบ2ปี6เดือน ;D
ย้งอุตสาห์เสนอหน้ามารีวิวอีกนะเรา ;)
กะว่าจะรีวิวให้ครบ5ปี ตามที่ตั้งใจไว้(ไม่รู้ว่าถึงตอนนั้น จะมีใครจำได้ไหมน้อ) :sd42:
พอดีเอารถเข้าเช็ค90,000โล เลยไปด้อมๆมองๆช่วงล่างซะหน่อย โดยเฉพาะโช๊คว่าเยิ้มป่าว ยังปกติดี :L2904:
แล้วสปริง938 ที่เอาถุงยางสวมให้ไว้ละ ยังอยู่ดีไหม ::)
ปรากฎว่า ยังปกติดี ไม่มีการฉีกขาด ยางก็แข็งขึ้นนิด ตามสภาพอายุการใช้งาน แต่ที่ปวดใจ คือ :sd21:
เบ้าสปริงที่ก่อนจะสวมถุงยาง ที่สึกนิดหน่อยตอนนี้ บาดแผลใหญ่ขึ้น สงสัยยางไปเสียดสีแน่เลย :sd06:
ข้างซ้าย
(http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421228_0.70370000.jpg)
ข้างขวา
(http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421229_0.07987100.jpg)
อย่ากระนั้นเลย สวมวิญญานชายโฉด โวย "ช่างๆ โห! ตรวจสอบ28จุดไงเนี่ยศูนย์นี้ เบ้าสปริงผมไมสนิมกินแบบนี้ละ" >:( :L4374:
มาเลยๆ มาเอาเทคนิคที่อบรมมาจากญี่ปุ่น มาแก้ไขให้ผมเลย :L2759:
ซักพัก ช่างเดินไปหลังห้องไปหยิบสิ่งที่ผมไม่คิดว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ โอวเทคโนโลยีจากjapan :sd10:
.
.
.
.
.
.................
ใช่ครับ!!!! มันคือ JA RA BEE นั่นเอง :sd10: :L6428: :L2897:
รีบๆทาเลยปะ :sd42: รมณ์เสีย
(http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421229_0.31407200.jpg)
ขุดมารีวิวเพิ่มเติมน่ะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆสมาชิกใหม่ๆ และเก่าๆ แก่ๆ ที่ยังหลงใหลใน emu full set 5+ ในตำนาน :L2897: :L2901:
-
ใช่ครับ!!!! มันคือ JA RA BEE นั่นเอง :sd10: :L6428: :L2897:
รีบๆทาเลยปะ :sd42: รมณ์เสีย
(http://images.temppic.com/31-03-2016/images_vertis/1459421229_0.31407200.jpg)
ขุดมารีวิวเพิ่มเติมน่ะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ต่ดเพื่อนๆสมาชิกใหม่ๆ และเก่าๆ แก่ๆ ที่ยังหลงใหลใน emu full set 5+ ในตำนาน :L2897: :L2901:
555 Vasss sa reen ได้ป่ะ 5555 ผมก็ใช้จารบีเช่นกัน :L2736:
-
555 Vasss sa reen ได้ป่ะ 5555 ผมก็ใช้จารบีเช่นกัน :L2736:
แอบเห็นในกระเป๋าเครื่องมือพี่นะ มีจารบีสีชมพู ยี่ห้อ KY สงสัยเป็นเทคโนโลยีจากjapan :L2897: :L2901:
-
แอบเห็นในกระเป๋าเครื่องมือพี่นะ มีจารบีสีชมพู ยี่ห้อ KY สงสัยเป็นเทคโนโลยีจากjapan :L2897: :L2901:
ยี่ห้อนี้ ผมเห็นในกล่องเครื่องมือของเจ๊แม็ค ด้วยนะเนี่ย เทคโนโลยีจาก Japan นี่มันแน่นอนจริง ๆ :L2734:
-
แอบเห็นในกระเป๋าเครื่องมือพี่นะ มีจารบีสีชมพู ยี่ห้อ KY สงสัยเป็นเทคโนโลยีจากjapan :L2897: :L2901:
ตัวนี้กลิ่นยังไม่รัญจวน ถ้าจะให้ดีต้องตัวที่เจ๊แม็คใช้ กลิ่นรัญจวนใจยิ่งนัก
:sd42:
-
จัดมาแลัว ครับ 938 แต่ไม่ได้ยินเสียงเลย ครับ
เพราะเปิดเพลงดัง มาก ครับ 555555
เปลียนเสร็จเอากับไปจอด....แล้วใช้รถ บริษัท ต่อ แล้ว ผมจะได้ ยินเสียงหรือ ป่าว ครับนี้
(เวนกำ ละครับ ) :sd06: :sd06:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มาเก็บข้อมูลครับได้โช้คมาแล้วแต่ยังสปริงเดิมอยู่ :sd23: