Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 09:53:46

หัวข้อ: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 09:53:46
:L2894: หลังจากที่หาข้อมูลอยู่นาน บวกกับรองบเพื่อจัดช่วงล่างเพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถและความปลอดภัย ก็ถึงเวลาได้  :L6415: กันแล้วครับ

ทั้งนี้ต้องขอบคุณพี่นะ ที่ผมได้มีโอกาศสอบถามส่วนตัวในข้อสงสัย และขอขอบคุณพี่แม็ค ที่ได้ตอบคำถามต่างๆ พร้อมกับให้ได้ลองขับรถด้วยครับ

หลังจากได้ข้อมูลมาแล้วก็เริ่มโปรเจ็คได้แล้วครับ โดยสูตรในการปรับเปลียนครั้งนี้ ได้ลองแนวทางของพี่แม็คเป็นหลักครับเนื่องจากได้ลองขับรถมาแล้ว สามารถรับกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น ได้ครับ


1.สปริงหน้าของเครื่องดีเซล โดยการขอบริจาคผ่านเวปของเราโดยพี่ๆที่มีน้ำใจ เข้ามาบริจาคเร็วมาก ขอบคุณพี่เอริท์และพฏ พี่อิฐเป็นอย่างสูงครับ

2.ชุดโช๊คของ Emu sprot 4 ต้น

3.สปริงหลังเบอร์ 938

4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ


(http://image.ohozaa.com/i/5ed/zGHEU6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSsmEpsDNDQciMWA)

(http://image.ohozaa.com/i/4fa/9jtyla.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSsmE3tXwcmRjcnV)

(http://image.ohozaa.com/i/5d3/hQPCwK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSsmELrk5ioBwaGK)
ขอบคุณรูปจากพี่เอครับ


หลังจากเปลี่ยนออกมาแล้วรถสูงขึ้นอย่างที่เห็นครับ ท้ายโดงกว่าหน้า ประมาณ 6 ซม.

(http://image.ohozaa.com/i/312/FM7Hy0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzlhkXDCJYZUds1)

สริงเดิมติดรถด้านหลัง เส้นเล็กและเบามากเมื่อเที่ยบกับของใหม่

(http://image.ohozaa.com/i/1f2/hwMbhN.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzloMvXA9dfPMkD)

คราวนี้มาถึง option ของรถผมบ้างว่ามีอะไรบ้างที่คลาดว่าจะทำให้มีผลกับการขับรถ

1. กรงแมว

(http://i1343.photobucket.com/albums/o800/XterNatz/Mobile%20Uploads/DSC_0263_zpszgeetkwv.jpg) (http://s1343.photobucket.com/user/XterNatz/media/Mobile%20Uploads/DSC_0263_zpszgeetkwv.jpg.html)

2.หางเต่า

(http://image.ohozaa.com/i/45c/o2l5tF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xAK1Z7eLjM0Es8N5)

3.บันไดข้างลิมิเต็ด

(http://upic.me/i/9c/20131228_140407_zps61bed71a.jpg)
**ยืมรูปจากกระทู้เปิดจองบันได รอบ3 ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3901.0.html

4.สัมภาระในการเดินทาง รวมแล้วไม่เกิน 20-25 กก.ครับ

(http://image.ohozaa.com/i/6b1/biPonE.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzlDjDVcYH0Nue8)

หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 09:54:07
คราวนี้ก็มาถึงความรู้สึกในการขับขี่ครับ โดยระยะทางในการทดสอบครั้งนี้ั อยู่ที่ 650 กม. โดยเริ่มต้นจากร้าน Top Power ชลบุรี เข้ามอเตอร์เวย์ ออกที่ถนนมิตรภาพ ช่วงวังน้อย แล้วถนนมิตรภาพยาวถึงอุดรเลยครับ

สภาพถนน มีทั้งถนนคอนกรีต ถนนลาดยาง ขึ้นเขาเล็กๆ ทางขดเขี้ยว ผิวถนนไม่เรียบ ถนนทางตรงยาวๆ

-รอยต่อถนน คอสะพาน
ความรู้สึกเริ่มแรกที่อออกจากร้านพี่เอเลยคือ ตกใจพอสมควร เนื่องจากตอนที่ได้ลองรถของพี่แม็ค(เบนซิน 2.4) รถมีความแข็งพอรู้สึกได้ ตึ้งตั้ง เวลาเจอรอยต่อถนน แต่ได้ความกระชับ แน่นนึบ แต่พอมาขับรถของตัวเองที่ได้เปลี่ยนสเต็ปเดียวกันมา กลับไม่ตึ้งตั้งอย่างรถพี่แม็คเลยครับ เรียกได้ว่านุ่มหนึบ มากกว่าครับ ลองขับขึ้นคอสะพาน เพื่อทดสอบ ทั้งขับเร็วๆ และช้าๆ ก็ไม่พบอาการดังกล่าว
ขึ้นได้อย่างนุ่มนวลแต่แน่นครับ รอยต่อถนนที่คิดว่าจะเจอเสียงหรืออาการดังกล่าว ก็ไม่มีเช่นกัน (ก็มีความรู้สึกว่าผ่านรอต่อถนนอยู่นะครับ ไม่ได้นิ่มขนาดไม่รู้สึก)

-ทางโค้ง
กรณีเข้าโค้ง รับความรู้สึกกระชับได้อย่างชัดเจนครับ ไม่มีอาการโยนให้เห็นเช่นเดิม ทดสอบทำความเร็ว ทำได้มากกว่าเดิมมากครับ(การทดสอบนี้อาจเกิดอัตรายได้นะครับถ้าไม่ชินทางและรถ) การเอียงตัวขณะเข้าโค้งก็น้อยลงมากครับ

-ทางตรง
วิ่งทางตรงที่ความเร็วโดยทดสอบเป็นช่วงๆ ความเร็วครับ ผมจะอ้างอิงจากไปของ GPS นะครับ เพราะไมล์ลดผมอ่อนกว่าความเป็นจริงวัดจาก 100กม/ชม. ไมล์ GPS จะอยู่ที่ 93-94 โดยประมาลครับ

80-100 รู้สึกไม่มากครับกรณีถนนเรียบ แต่ถ้าผิวถนนเป็นคลื่น จะรู้สึกได้ว่ารถนิ่งขึ้นครับ

100-120 รับความรู้สึกว่ารถนิ่งได้มากขึ้นครับ

120-140 รู้สึกได้เลยว่ารถนิ่งมากครับ มีความกระชับสูงมากถ้าเที่ยบกับของเดิมแล้วจะมีอาการเอียงไปเอียงมาเหมือนนั่งชิงช้าไกวเบา แต่อันนี้ไม่มีครับ จะเป็นไปตามผิวถนนเลยครับ เรียงได้ว่ากระชับขึ้นมากครับ

-ผิวถนนไม่เรียบ
กรณีผิวถนนมีการปะซ้อม ลองรูดดู นิ่งเลยครับ มีการสั่นสะเทือนตามผิวถนนแต่สามารถควบคุมรถได้ดีขึ้นมากเลยครับ ถ้าเป็นก่อนเปลี่ยน จะมีอาการปัดบางเล็กน้อย แต่ตอนนี้ไม่มีเลยครับ ประทับใจมากๆ

-แซงซ้ายขวาติดต่อกัน
รถไม่มีอาการโยนเลยครับ ตอนแซงผมต้องเกร็งรอ แต่ความรู้สึกที่ได้แทบไม่ต้องเกร็งเลย พวกมาลัยตอบสะนองดีมากครับ

สรุปความรู้สึกหลังจากทดลองขับมาก 650 กม.

ความรู้สึกโดยร่วมรู้สึกว่า นุ่มหนึบ ครับ ไม่มีความกระด้าง ตึ้งตั้งให้เห็นเลย แต่ได้ความกระชับ เฟิร์ม ของรถมาแทนครับ
ถามว่านุ่มประมาณไหน สมมติก่อนเปลี่ยนความนุ่มคิดเป็น 100 นะครับ หลังเปลี่ยน อยู่ที่ 70 ครับ ถือว่าผิดความคาดหมายเป็นอย่างมาก การขับขี่ทางไกล เมื่อยล้าน้อยลงครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ

ปล.พี่แม็คได้โทรเข้ามาสอบถามและได้พูดคุยกันอยู่และได้ลองหาสาเหตุว่าทำไมการขับรถถึงนุ่มกว่ารถของพี่แม็ค ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะมากจาก option ต่างๆที่ผมมีเพิ่มเติมเข้ามา แต่พอดีรถพี่หนู [OISHI] เองก็ได้เปลี่ยนสเต็ปเดียวกัน ก็ยังได้รับความรู้สึกนี้เช่นกัน ทำให้ ผมพี่แม็คและพี่หนู งงกันหมด เลยน่าจะสรุปได้จาก น้ำหนักโดยรวมของตัวรถที่มากกว่า เครื่อง 2.4 ทำให้สเต็ปนี้เกิดความนุ่มขึ้นมาครับ

ปล.ถ้ามีโอกาศ ผมจะลองหาสปริงหน้า 605 มาใส่ด้านหน้าเพื่อทดลองว่าจะมีผลอย่างไร เพราะ option ที่มีน่าจะส่งผล กับ 605 บ้าง

สุดท้ายนี้ขอบคุณพี่ๆ ที่ติดตามอ่านนะครับ หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับพี่ๆเบนซิลที่ยังหาทางออกกับช่วงล่างไม่ได้อยู่ ยังไงรอพี่หนู [OISHI] เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับถึงความนุ่มหนึบที่ผมกล่าวถึงครับ

ขอบคุณครับ  :sd23: :sd23:

เพิ่มเติมเรื่องลมยางครับ ปกติผมจะเติมตอนล้อเย็น 37 ครับ ตอนล้อร้อนวิ่งเกิน 50กม. แล้ว เติม 39 ครับ เติมเช่นนี้ตลอดเวลาที่ขับไม่ว่าจะขนของหรือไม่ขนของครับ ขอบคุณพี่ต๋องที่ทักเรื่องลมยางทำให้คิดได้ครับ



หลังจากเอาสัมภาระออก ไม่ได้ลดลมยาง ตามพี่ต๋องแนะนำ ออกไปลองวิ่งในเมืองและรอบเมืองรวมระยะทาง 40 กม.ได้ ผลที่ได้คือมีอาการเด้งมากขึ้นนิดหน่อยครับ จะตึ้งตั้งก็ต่อเมื่อเจอลูกระนาดหรือรอยถนนราวที่กว้างสักหน่อยครับ

โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับรถพี่แม็ค เบนซิน 2.4 แล้ว ยังถือว่าไม่ตึ้งตั้งกระด้างเท่าครับ ขับช้าๆ สัก 30-40 บนถนนคอนกรีต มีเด้งบ้างตามแต่ผิวถนนครับผม


เพิ่มเติม 2
เวลาเบลค อันนี้ชัดเจนมากเลยครับ หน้าไม่จมเหมือนตอนก่อนเปลี่ยนครับ ยุบลงน้อยมาก ขนาดขับมาเร็วๆ แล้วมีการเบลคแรงๆ
ขอบคุณพี่หนูที่เพิ่มเติมเรื่องนี้ครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: นึก ที่ 2 ตุลาคม 2014, 09:57:05
 :L4365:  :L4365:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เบียร์ พันท้ายฯ ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:02:44
 :L2888: :L2900:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:05:15
 :L4365: :L2732: :L2732: :L2732:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:13:30

3.บันไดข้างลิมิเต็ด

(http://upic.me/i/9c/20131228_140407_zps61bed71a.jpg)


(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: บังมะ-Bangma ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:15:54
 :L4365: ต่อเลยครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:18:02
 :L4365: :L4365: :L4365: :L2739:

4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ

พี่เหน่งตรงไหนน่ะครับ (เดี๋ยวเช็คพันโล เข้าไปจัดบ้าง)  :L2732:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: .น้องเอก. ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:18:51
ยาวไปๆ ครับพี่เหน่ง   :L2904:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:46:14
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:
เพิ่มเครดิตให้แล้วนะครับ อย่าเอาเรื่องผมนะครับ  :sd42: :sd42:

กรณีนี้กรงแมวยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับพี่นะ เนื่องจากได้โทรคุยกับพี่หนูแล้ว ทั้งๆที่รถพี่หนูไม่มี option อะไรเลย กลับได้ความรู้สึกเดียวกัน ผมว่าจะลองหาโอกาศลอง 605  ดูครับ ขอเก็บตังค์ก่อนครับ  :sd21:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 10:51:57
:L4365: :L4365: :L4365: :L2739:

4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ

พี่เหน่งตรงไหนน่ะครับ (เดี๋ยวเช็คพันโล เข้าไปจัดบ้าง)  :L2732:

ตามรูปเลยครับพี่หนู

(http://image.ohozaa.com/i/761/NtIggM.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzTrrWxURzePxik)
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:04:03
ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:09:12
ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม

เดี๋ยวจะทดลองดูครับพี่ต๋อง ได้ความเช่นไรจะเข้ามาแจ้งเพิ่มเติมครับผม  :sd23:

ปล. ขอบคุณพี่ต๋อง วันมิตติ้งด้วยนะครับที่ช่วยบอกทาง  :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:10:20
เพิ่มเครดิตให้แล้วนะครับ อย่าเอาเรื่องผมนะครับ  :sd42: :sd42:

กรณีนี้กรงแมวยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับพี่นะ เนื่องจากได้โทรคุยกับพี่หนูแล้ว ทั้งๆที่รถพี่หนูไม่มี option อะไรเลย กลับได้ความรู้สึกเดียวกัน ผมว่าจะลองหาโอกาศลอง 605  ดูครับ ขอเก็บตังค์ก่อนครับ  :sd21:

ผมแซวเล่น  ไม่ได้ซีเรียสหรือต้องการอะไร

สปริงมีค่า constant ที่ 200 kg  กรงแมวแค่ 15 kg ทำอะไรสปริงไม่ได้หรอก   ถึงแม้จะมีแรงกดแรงขย่มก็คงไม่เท่าไหร่ (ยกเว้นมีคนนั่งหรือบรรทุกเยอะๆ)
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:16:40
ผมแซวเล่น  ไม่ได้ซีเรียสหรือต้องการอะไร

สปริงมีค่า constant ที่ 200 kg  กรงแมวแค่ 15 kg ทำอะไรสปริงไม่ได้หรอก   ถึงแม้จะมีแรงกดแรงขย่มก็คงไม่เท่าไหร่ (ยกเว้นมีคนนั่งหรือบรรทุกเยอะๆ)

รับทราบครับพี่นะ ขอบคุณสำหรับการแนะนำครับ  :sd23:

ถ้ามีผลน้อยเร็วนี้อาจจะยังไม่ต้องขยับสปริงหน้า เก็บเงินไปจัดล้อต่อน่าจะเหมาะกว่า

ปล.เรื่องเครดิต ผมก็รับมุขพี่นะมานะครับ  :sd42:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:24:29
นั่งยันตามพี่เหน่งกล่าวมาครับ
ผมล้อและยางเดิม เติมลม 35 ปกติ(เย็น) ไม่มี Option ใดๆ นอกจากถังโดนัท 73 ลิตร และแรคหลังคาเบาๆ
เพิ่มเติมจากพี่เหน่งนะครับ
1. ทางเข้าหมู่บ้านถนนคอนกรีต ขับปกติของเดิมจะสั่นไปทั้งรถและเสียงแรคหลังคาจะดังกราววววว ชุดนี้นิ่งหนึบไม่มีเสียงกราวของแรค
2. ดึงข้อมูลจากกล้องหน้ารถภาพจะไม่สั่นไหวมาก (ปกติภาพจะไหว โยน ยวบยาบตามรถและจะสั่นๆ มาก)
3. ถนนปราบเซียนในนิคมนวนคร ตั้งแต่หน้าบริษัทเนสเล่ย์มายังโออิชิ มีกระเทือนบ้าง แต่นิ่งและนิ่ม (ผิดคลาดจากที่คิดไว้...ว่าตรงนี้จะทำได้ดีกว่าของเดิมคงไม่มาก ทั้งหลุม ลูกระนาด รอยปะ)
4. เวลาเบรคนิ่ง ไม่ยวบยาบ หน้าไม่ยุบเกินไป
5. ผบ. บอกหลับสบายกว่าเดิม (หลานสาวไปด้วย...บอกรถลุงหนูนิ่มขึ้น)
6. ได้ยินเสียงลั่นของ 938 ช่วงลงคอสะพานบ้างบางครั้ง
 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:35:37
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:

ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: .น้องเอก. ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:38:17
ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
แม้ เก็บทุกเม็ดจริงๆ  :L2900:  :sd42:  :sd42:  :sd42:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 11:42:08
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:

เพิ่มเติมเรื่องกรงแมว จุดประสงค์ที่ผมติดตั้งเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุครับ กรณีเกิดอุบัติเหตุจริงจะได้เกิดความเสียหายกับตัวรถน้อยที่สุดครับ
ซึ้งการที่คิดจะติดตั้งกันชนหน้านี้ผมคิดก่อนทางเวปจะมีการจัดทำกรงแมวแล้วครับ ไม่ได้ติดตามๆกันไป ไม่ได้ทำเพราะว่าอยากเข้ากลุ่มนะครับ ทุกอย่างผ่านการคิดและไตรตรองมาแล้วทั้งนั้นครับ ทั้งนี้ที่เลือกกรงแมวมาประจำการเนื่องจากรูปแบบและจุดประสงค์ตรงกับที่ตั้งใจไว้ และยิงมาจากการคิดคำนวนของพี่ๆ แล้ว ทำให้ตัดสินใจติดตั้งได้ไม่ยากครับ

ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
งั้นหมายความว่า หลัง 5 ทุ่มแล้ว ผบ.พี่ไซ เป็นคนพิมพ์แน่นอนใช่มั้ยครับ  :L2905: :L2905: :L2901:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 2 ตุลาคม 2014, 12:02:42
 :L2734:  :L2906:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 2 ตุลาคม 2014, 12:10:29
ยินดีกะพี่เหน่งและพี่หนู เข้าสู่บ้าน 938 ครับ เนียนเลยใช่ป่าวคับพี่ทั้งสอง เปลี่ยนแม็คและยางด้วยละก้อ สวรรค์รำไรๆๆๆ  :L2754:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 12:18:33
ยินดีกะพี่เหน่งและพี่หนู เข้าสู่บ้าน 938 ครับ เนียนเลยใช่ป่าวคับพี่ทั้งสอง เปลี่ยนแม็คและยางด้วยละก้อ สวรรค์รำไรๆๆๆ  :L2754:

ยางพอคุยได้ครับพี่เล็ก...แต่แม็ค เดี๋ยวต้องไปขอเรียนคาถาจากพ่อหมอครับ  :L2739:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 2 ตุลาคม 2014, 12:27:54
แม้ เก็บทุกเม็ดจริงๆ  :L2900:  :sd42:  :sd42:  :sd42:

 :sd11: :sd11: :sd11:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ธี สวนผัก ที่ 2 ตุลาคม 2014, 12:28:48
 :L2900: ครับพี่เหน่ง พี่หนู รีวิวการใช้งานช่วงล่างเครื่องเบนซินเป็นประโยชน์ต่อพี่ๆต่อๆไปแน่ครับ รับ  :L6428: ไปเลย  :L2734:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 2 ตุลาคม 2014, 12:30:30
งั้นหมายความว่า หลัง 5 ทุ่มแล้ว ผบ.พี่ไซ เป็นคนพิมพ์แน่นอนใช่มั้ยครับ  :L2905: :L2905: :L2901:

ผมโยนความผิดให้ ผบ. ครับ เผื่อมีข้อความที่ไม่เหมาะสมไปปากเก่งท้าทายคนอื่นเค้า ผมจะได้รอดไง  :L2905: :L2905: :L2905:

พี่น้องเอก ครับ มาอีกเม็ดแว้วน้า  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 13:06:13
ผมโยนความผิดให้ ผบ. ครับ เผื่อมีข้อความที่ไม่เหมาะสมไปปากเก่งท้าทายคนอื่นเค้า ผมจะได้รอดไง  :L2905: :L2905: :L2905:

พี่น้องเอก ครับ มาอีกเม็ดแว้วน้า  :sd42: :sd42: :sd42:

 :L4365: :L4365: :L4365: :L2739: :L2739: :L2739:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 2 ตุลาคม 2014, 16:46:33
เอ่อ..........พี่ๆครับ EMU ใช้วิ่งบนถนนนะครับ วิ่งในทะเลไม่ได้นะครับ  :L2761: :L2739: :L2754:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 16:56:35
เอ่อ..........พี่ๆครับ EMU ใช้วิ่งบนถนนนะครับ วิ่งในทะเลไม่ได้นะครับ  :L2761: :L2739: :L2754:

เดี๋ยวผมพมขึ้นฝั่งเองครับพี่กิต  :sd42:

ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม

หลังจากเอาสัมภาระออก ไม่ได้ลดลมยาง ตามพี่ต๋องแนะนำ ออกไปลองวิ่งในเมืองและรอบเมืองรวมระยะทาง 40 กม.ได้ ผลที่ได้คือมีอาการเด้งมากขึ้นนิดหน่อยครับ จะตึ้งตั้งก็ต่อเมื่อเจอลูกระนาดหรือรอยถนนราวที่กว้างสักหน่อยครับ

โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับรถพี่แม็ค เบนซิน 2.4 แล้ว ยังถือว่าไม่ตึ้งตั้งกระด้างเท่าครับ ขับช้าๆ สัก 30-40 บนถนนคอนกรีต มีเด้งบ้างตามแต่ผิวถนนครับผม
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ชรินทร์ ที่ 2 ตุลาคม 2014, 17:08:35
  :L4365:  :L4365:  :L4365:

  :sd10:  :sd01:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 2 ตุลาคม 2014, 17:11:47
เดี๋ยวผมพมขึ้นฝั่งเองครับพี่กิต  :sd42:

หลังจากเอาสัมภาระออก ไม่ได้ลดลมยาง ตามพี่ต๋องแนะนำ ออกไปลองวิ่งในเมืองและรอบเมืองรวมระยะทาง 40 กม.ได้ ผลที่ได้คือมีอาการเด้งมากขึ้นนิดหน่อยครับ จะตึ้งตั้งก็ต่อเมื่อเจอลูกระนาดหรือรอยถนนราวที่กว้างสักหน่อยครับ

โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับรถพี่แม็ค เบนซิน 2.4 แล้ว ยังถือว่าไม่ตึ้งตั้งกระด้างเท่าครับ ขับช้าๆ สัก 30-40 บนถนนคอนกรีต มีเด้งบ้างตามแต่ผิวถนนครับผม


ถ้าพี่เหน่งได้เปลี่ยนยางใหม่ที่ไม่ใช่คุณภาพติดรถนะ.....นุ่มได้อีก  :sd01:

และมีโอกาสลองลมยางขนาดพี่หนูดูด้วยนะครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 18:00:41
ถ้าพี่เหน่งได้เปลี่ยนยางใหม่ที่ไม่ใช่คุณภาพติดรถนะ.....นุ่มได้อีก  :sd01:

และมีโอกาสลองลมยางขนาดพี่หนูดูด้วยนะครับ  :L4399:

การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น  กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า

แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป  การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด

แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ  ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ

* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง

* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้  (ภาระน้ำหนักที่กด  และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)

* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก  ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย

* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง

* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล  แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า  ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า

* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน  หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง  ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย  และผิวถนน   ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด  โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ   ระวังด้วย

* ลองช่วงล่าง   คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน  การกระดอน  การกระเด้ง   การกระดกจากการเบรค  ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน  หรือ 5   หรือ 7 คน  ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม  เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ  เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่   เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ

ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
 :sd10:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 2 ตุลาคม 2014, 18:07:58
 :sd23: คุณครับพี่นะ  :sd23:

 :L2900: ความรู้อีกแล้ว  :L2734:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 2 ตุลาคม 2014, 22:44:35
แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4  :L2761: :L2761: :L2761:  สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ  :L2759: :L2759: :L2759:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊กตั๊ก ที่ 2 ตุลาคม 2014, 23:04:48
 :L2900:  :L4398:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 3 ตุลาคม 2014, 02:00:49
 :L2758: พี่กิตและพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม  :sd23: :sd23:



แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4  :L2761: :L2761: :L2761:  สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ  :L2759: :L2759: :L2759:

พี่แม็ครับของผมไปได้เลยครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: บังมะ-Bangma ที่ 3 ตุลาคม 2014, 04:21:06
:L2758: พี่กิตและพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม  :sd23: :sd23:



พี่แม็ครับของผมไปได้เลยครับ  :L2734:
:L2900: เลยพี่เหน่งน้ำใจงาม  :L6428:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 3 ตุลาคม 2014, 05:21:29
:L2758: พี่กิตและพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม  :sd23: :sd23:



พี่แม็ครับของผมไปได้เลยครับ  :L2734:

 :L2758: :L2758: :L2758:  ขอบคุณคร้าบพี่เหน่ง  :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 3 ตุลาคม 2014, 07:01:09
 :L2900: มาไม่ทันพี่เหน่ง  :L2739:

PA-MANIA ไม่หลับไม่นอนกันเลยนะเนี่ย 555
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 3 ตุลาคม 2014, 07:04:50
แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4  :L2761: :L2761: :L2761:  สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ  :L2759: :L2759: :L2759:

ไม่แน่ใจครับพี่แม็ค...แต่ของผมกับพี่เหน่งใส่สปริงดีเซลหน้าสูงขึ้นมาแค่ 2 cm. ครับ
เคยเช็ค Part ตัวดีเซลขับสองกับขับสี่สปริงหน้า Part No. เดียวกัน
พี่แม็คลองเช็ค Part สปริงตัว 2.4 กับ ตัว V6 ก่อนก็ได้ครับว่า Part No. ต่างกันไหม?
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 3 ตุลาคม 2014, 08:08:47
 :L2900: ครับพี่เหน่ง แน่นๆ หนึบๆ  :L2906:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 3 ตุลาคม 2014, 08:15:14
 :L4365:

การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น  กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า

แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป  การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด

แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ  ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ

* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง

* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้  (ภาระน้ำหนักที่กด  และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)

* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก  ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย

* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง

* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล  แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า  ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า

* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน  หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง  ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย  และผิวถนน   ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด  โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ   ระวังด้วย

* ลองช่วงล่าง   คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน  การกระดอน  การกระเด้ง   การกระดกจากการเบรค  ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน  หรือ 5   หรือ 7 คน  ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม  เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ  เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่   เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ

ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
 :sd10:
  :sd23:  :sd23:  :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 3 ตุลาคม 2014, 08:47:15
การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น  กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า

แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป  การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด

แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ  ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ

* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง

* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้  (ภาระน้ำหนักที่กด  และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)

* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก  ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย

* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง

* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล  แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า  ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า

* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน  หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง  ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย  และผิวถนน   ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด  โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ   ระวังด้วย

* ลองช่วงล่าง   คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน  การกระดอน  การกระเด้ง   การกระดกจากการเบรค  ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน  หรือ 5   หรือ 7 คน  ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม  เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ  เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่   เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ

ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
 :sd10:
:sd23:  :sd23:  :sd23:  :L2900:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 3 ตุลาคม 2014, 10:00:14
ไม่แน่ใจครับพี่แม็ค...แต่ของผมกับพี่เหน่งใส่สปริงดีเซลหน้าสูงขึ้นมาแค่ 2 cm. ครับ
เคยเช็ค Part ตัวดีเซลขับสองกับขับสี่สปริงหน้า Part No. เดียวกัน
พี่แม็คลองเช็ค Part สปริงตัว 2.4 กับ ตัว V6 ก่อนก็ได้ครับว่า Part No. ต่างกันไหม?
ขอบคุณครับพี่หนู ว่าแต่ผมจะหาเช็คข้อมูลจากที่ไหนได้บ้างครับ  :L2761:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 3 ตุลาคม 2014, 10:40:45
ขอบคุณครับพี่หนู ว่าแต่ผมจะหาเช็คข้อมูลจากที่ไหนได้บ้างครับ  :L2761:
พรุ่งนี้ผมจะเอารถเข้าศูนย์เดี๋ยวเช็คให้ครับพี่แม็ค
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 3 ตุลาคม 2014, 10:52:10
พรุ่งนี้ผมจะเอารถเข้าศูนย์เดี๋ยวเช็คให้ครับพี่แม็ค

 :sd23: Thank you 3 Times  :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ย้ง บางซื่อ ที่ 3 ตุลาคม 2014, 20:28:01
 :sd23:

ขอบคุณข้อมูลครับพี่เหน่ง

ของผมก็ V6 สงสัยได้  :L6415: ตามพี่เหน่งแน่เลย
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 4 ตุลาคม 2014, 14:09:05
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 4 ตุลาคม 2014, 14:43:09
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ขอบคุณครับพี่เหน่ง  :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 4 ตุลาคม 2014, 15:10:01
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

แค่สงสัยนะครับพี่เหน่ง เบนซิล 3000 V6 มีตัวเลขแค่ 5 หลักหรือครับ  :L2761:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 4 ตุลาคม 2014, 16:32:50
แค่สงสัยนะครับพี่เหน่ง เบนซิล 3000 V6 มีตัวเลขแค่ 5 หลักหรือครับ  :L2761:

แก้ไขให้แล้วครับพี่กิต ต้องขอโทษด้วยครับ โพสผ่านมือถือ เลยดูไม่ครบครับ  :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 4 ตุลาคม 2014, 17:08:16
แก้ไขให้แล้วครับพี่กิต ต้องขอโทษด้วยครับ โพสผ่านมือถือ เลยดูไม่ครบครับ  :sd23: :sd23:

 :L2736: ผมช่วยแก้ในโพสกระทู้อ้างอิงให้แล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 4 ตุลาคม 2014, 20:39:37
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200 :sd23:
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ขอบคุณพี่เหน่งอีกครั้งครับ ถ้าอย่างนั้นแสดงว่า สปริงขับสองและขับสี่ต่างกัน นั่นเป็นเหตุให้สปริงขับสองของพี่เหน่งนุ่มกว่าของผมที่เป็นสปริงของขับสี่
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: นายอ้น ที่ 5 ตุลาคม 2014, 08:35:12
เยี่ยมมากครับพี่ๆ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: wee_cp ที่ 6 พฤศจิกายน 2014, 21:00:41
กรงแมว หาได้ที่ไหนครับผมมีตัว เจ้าV6
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 6 พฤศจิกายน 2014, 22:29:09
 
กรงแมว หาได้ที่ไหนครับผมมีตัว เจ้าV6

ข้อมูลกรงแมวมีอยู่ในห้องเป๋าแหกกับห้องเสริมสวยครับ หรือจะลองใช้คำสั่งค้นหาที่มุมขวาบนของหน้าบอร์ดดูก็ดีนะครับ ส่วนที่นี่ห้องช่วงล่างครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 08:09:56
ตอนนี้ใช้รถไป ไปได้เกิน 6000 โลแล้วครับ ความรู้สึกเปลี่ยน เดี๋ยวขอว่างๆ จะมาอัพเดทเพิ่มเติมครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เบียร์ พันท้ายฯ ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 08:12:59
ตอนนี้ใช้รถไป ไปได้เกิน 6000 โลแล้วครับ ความรู้สึกเปลี่ยน เดี๋ยวขอว่างๆ จะมาอัพเดทเพิ่มเติมครับ
เปลี่ยนไปยังไงครับพี่เหน่ง ผมกำลังจะอับสเตปตามพี่ มารอเก็บข้อมูลครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 08:15:47
เปลี่ยนไปยังไงครับพี่เหน่ง ผมกำลังจะอับสเตปตามพี่ มารอเก็บข้อมูลครับ :sd23:
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ

แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 08:52:35
เมื่อไหร่จะได้เจอพี่เหน่งน้อ...... :L2761:  คิดถึ๊งคิดถึง  :L2897:  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำเชียงใหม่ ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 08:52:59
พี่เหน่งครับ  ขอถามเรื่องคันเร่งไฟฟ้าv6 เป็นไงบ้างครับรอเป๋าแหกอยู่ :L6415: :L6415: :L6415:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เบียร์ พันท้ายฯ ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 11:16:20
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ

แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6  :L2736:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 14:49:07
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ

แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)

ยืนยันตามพี่เหน่งครับ นิ่มขึ้นครับ
บรรทุก 4 คนรูดสบายเลยครับ แถมยังบอกว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิม  :L4398:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 7 พฤศจิกายน 2014, 21:11:49
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6  :L2736:
พี่เบียร์ลองเลย แล้วมารีวิวให้ชาว V6 ดูเป็นแนวทางรวมถึงผมด้วย
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 8 พฤศจิกายน 2014, 03:10:11
เมื่อไหร่จะได้เจอพี่เหน่งน้อ...... :L2761:  คิดถึ๊งคิดถึง  :L2897:  :sd42: :sd42: :sd42:
พี่แม็ค เดี๋ยวผมลองดูวันช่วงสิ้นเดือนนี้อีกทีครับ ถ้าสะดวกยังไงจะโทรหาครับ  :sd23: :sd23:

พี่เหน่งครับ  ขอถามเรื่องคันเร่งไฟฟ้าv6 เป็นไงบ้างครับรอเป๋าแหกอยู่ :L6415: :L6415: :L6415:
พี่เจครับ กล่องคันเร่งยังไม่ได้ลองใช้เลยครับ แต่ผมไปจัดท่อตัวนี้มาครับ ตอนแรกเหมือนจะมีปัญหา แต่ขับไปสัก 1000 โล มันดีขึ้นมากเลยครับ

ขับในเมืองนี้ ไม่เหนือยเหมือนแต่ก่อน แตะเป็นมาครับ คราวๆคือ ต้นจัดขึ้น กลางดีขึ้น ปลายไหลครับ เร่งแซงหายห่วงเลยครับ ว่างๆ จะมาเหลาให้ฟังอีกที

(http://image.ohozaa.com/i/784/Ibj9VG.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xXi4g7ubtd9n668r)

(http://image.ohozaa.com/i/gf8/kHSsMH.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view2/xXi7qvI0zcrdynVP)

ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6  :L2736:
ถ้าพี่เบียร์ไม่มีปัญหาอะไร ก็ยินดีครับ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับพี่ๆ ท่านอื่นที่เตรียมตัวอัพสเต็ปกันเร็วๆนี้ ของผมคงต้องหาเวลาไปเจอพี่แม็ค ก่อนครับ  :sd23:

ยืนยันตามพี่เหน่งครับ นิ่มขึ้นครับ
บรรทุก 4 คนรูดสบายเลยครับ แถมยังบอกว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิม  :L4398:
สงสัยต้องอัพความแข็งเพิ่มอีกหน่อยมั้ยครับพี่หนู  :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 8 พฤศจิกายน 2014, 07:02:37
สงสัยต้องอัพความแข็งเพิ่มอีกหน่อยมั้ยครับพี่หนู  :sd42: :sd42:
[/quote]

เดี๋ยวรอพี่เบียร์เป็นแนวทางครับพี่เหน่ง
ปล. ตอนนี้ผมเติมลม 40 (ตามพ่อหมอแนะนำ แข็งๆ ไว้ก่อน) ช่วงล่างจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ :L4398:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 8 พฤศจิกายน 2014, 10:31:52
 :sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 8 พฤศจิกายน 2014, 14:44:34
:sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ

พี่ทีครับ สปริง 3.2 หรือ ขับ 4 คือตัวเดี่ยวกันกับที่ผมพูดถึงว่าจะลองเปลี่ยนครับ ปัจจุบันผมใช้ของดีเซลขับ 2 ครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 8 พฤศจิกายน 2014, 16:22:41
ขอบคุณครับพี่เหน่ง ปัจจุบันผมใช้ EMU SPORT สปริงหน้าเดิม หลัง 911 ถ้าผมจะหาสปริงของ 4x4 มาใส่หน้าจะสูงกว่าเดิมหรือเท่ากัน
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เหน่ง V6 ที่ 8 พฤศจิกายน 2014, 17:50:48
ขอบคุณครับพี่เหน่ง ปัจจุบันผมใช้ EMU SPORT สปริงหน้าเดิม หลัง 911 ถ้าผมจะหาสปริงของ 4x4 มาใส่หน้าจะสูงกว่าเดิมหรือเท่ากัน

สูงกว่าเดิมแน่นอนครับ แต่มากน้อยนี้ยังไม่ทราบครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี v6 ใส่เลยสักคันครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 8 พฤศจิกายน 2014, 18:00:08
ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม.  ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เบียร์ พันท้ายฯ ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 08:22:56
ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม.  ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ  :L2736:
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่  :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 09:34:32
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่  :sd23:

รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)

ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: เบียร์ พันท้ายฯ ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 10:33:34
ขอบคุณมากครับพี่แม็ค รถผมไม่ได้ติดแก๊ส เลยกะไม่ถูกว่าหากเปลี่ยนสปิงตามที่กล่าวมา
รถจะสูงขึ้นมากน้อยเเค่ไหน เลยสอบถามเพื่อเป็นข้อมูลไว้ก่อนครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 11:20:29
:sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ

มันจะมีเบอร์ตรงของเบนซินครับ ยก 2 นิ้ว เบอร์ 2611 ครับ แต่จะลงของดีเซลก็ใกล้เคียงกันครับ ทั้ง 605 606 ***
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและระดับความสูงเดิมๆด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 11:21:46
รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)

ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ

 :L2758:
หัวข้อ: Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
เริ่มหัวข้อโดย: อา์ร์ม ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 21:35:12
 :L4399: :L4399: :L4399: