Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: เหน่ง V6 ที่ 2 ตุลาคม 2014, 09:53:46
-
:L2894: หลังจากที่หาข้อมูลอยู่นาน บวกกับรองบเพื่อจัดช่วงล่างเพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถและความปลอดภัย ก็ถึงเวลาได้ :L6415: กันแล้วครับ
ทั้งนี้ต้องขอบคุณพี่นะ ที่ผมได้มีโอกาศสอบถามส่วนตัวในข้อสงสัย และขอขอบคุณพี่แม็ค ที่ได้ตอบคำถามต่างๆ พร้อมกับให้ได้ลองขับรถด้วยครับ
หลังจากได้ข้อมูลมาแล้วก็เริ่มโปรเจ็คได้แล้วครับ โดยสูตรในการปรับเปลียนครั้งนี้ ได้ลองแนวทางของพี่แม็คเป็นหลักครับเนื่องจากได้ลองขับรถมาแล้ว สามารถรับกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น ได้ครับ
1.สปริงหน้าของเครื่องดีเซล โดยการขอบริจาคผ่านเวปของเราโดยพี่ๆที่มีน้ำใจ เข้ามาบริจาคเร็วมาก ขอบคุณพี่เอริท์และพฏ พี่อิฐเป็นอย่างสูงครับ
2.ชุดโช๊คของ Emu sprot 4 ต้น
3.สปริงหลังเบอร์ 938
4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ
(http://image.ohozaa.com/i/5ed/zGHEU6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSsmEpsDNDQciMWA)
(http://image.ohozaa.com/i/4fa/9jtyla.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSsmE3tXwcmRjcnV)
(http://image.ohozaa.com/i/5d3/hQPCwK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSsmELrk5ioBwaGK)
ขอบคุณรูปจากพี่เอครับ
หลังจากเปลี่ยนออกมาแล้วรถสูงขึ้นอย่างที่เห็นครับ ท้ายโดงกว่าหน้า ประมาณ 6 ซม.
(http://image.ohozaa.com/i/312/FM7Hy0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzlhkXDCJYZUds1)
สริงเดิมติดรถด้านหลัง เส้นเล็กและเบามากเมื่อเที่ยบกับของใหม่
(http://image.ohozaa.com/i/1f2/hwMbhN.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzloMvXA9dfPMkD)
คราวนี้มาถึง option ของรถผมบ้างว่ามีอะไรบ้างที่คลาดว่าจะทำให้มีผลกับการขับรถ
1. กรงแมว
(http://i1343.photobucket.com/albums/o800/XterNatz/Mobile%20Uploads/DSC_0263_zpszgeetkwv.jpg) (http://s1343.photobucket.com/user/XterNatz/media/Mobile%20Uploads/DSC_0263_zpszgeetkwv.jpg.html)
2.หางเต่า
(http://image.ohozaa.com/i/45c/o2l5tF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xAK1Z7eLjM0Es8N5)
3.บันไดข้างลิมิเต็ด
(http://upic.me/i/9c/20131228_140407_zps61bed71a.jpg)
**ยืมรูปจากกระทู้เปิดจองบันได รอบ3 ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3901.0.html
4.สัมภาระในการเดินทาง รวมแล้วไม่เกิน 20-25 กก.ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/6b1/biPonE.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzlDjDVcYH0Nue8)
-
คราวนี้ก็มาถึงความรู้สึกในการขับขี่ครับ โดยระยะทางในการทดสอบครั้งนี้ั อยู่ที่ 650 กม. โดยเริ่มต้นจากร้าน Top Power ชลบุรี เข้ามอเตอร์เวย์ ออกที่ถนนมิตรภาพ ช่วงวังน้อย แล้วถนนมิตรภาพยาวถึงอุดรเลยครับ
สภาพถนน มีทั้งถนนคอนกรีต ถนนลาดยาง ขึ้นเขาเล็กๆ ทางขดเขี้ยว ผิวถนนไม่เรียบ ถนนทางตรงยาวๆ
-รอยต่อถนน คอสะพาน
ความรู้สึกเริ่มแรกที่อออกจากร้านพี่เอเลยคือ ตกใจพอสมควร เนื่องจากตอนที่ได้ลองรถของพี่แม็ค(เบนซิน 2.4) รถมีความแข็งพอรู้สึกได้ ตึ้งตั้ง เวลาเจอรอยต่อถนน แต่ได้ความกระชับ แน่นนึบ แต่พอมาขับรถของตัวเองที่ได้เปลี่ยนสเต็ปเดียวกันมา กลับไม่ตึ้งตั้งอย่างรถพี่แม็คเลยครับ เรียกได้ว่านุ่มหนึบ มากกว่าครับ ลองขับขึ้นคอสะพาน เพื่อทดสอบ ทั้งขับเร็วๆ และช้าๆ ก็ไม่พบอาการดังกล่าว
ขึ้นได้อย่างนุ่มนวลแต่แน่นครับ รอยต่อถนนที่คิดว่าจะเจอเสียงหรืออาการดังกล่าว ก็ไม่มีเช่นกัน (ก็มีความรู้สึกว่าผ่านรอต่อถนนอยู่นะครับ ไม่ได้นิ่มขนาดไม่รู้สึก)
-ทางโค้ง
กรณีเข้าโค้ง รับความรู้สึกกระชับได้อย่างชัดเจนครับ ไม่มีอาการโยนให้เห็นเช่นเดิม ทดสอบทำความเร็ว ทำได้มากกว่าเดิมมากครับ(การทดสอบนี้อาจเกิดอัตรายได้นะครับถ้าไม่ชินทางและรถ) การเอียงตัวขณะเข้าโค้งก็น้อยลงมากครับ
-ทางตรง
วิ่งทางตรงที่ความเร็วโดยทดสอบเป็นช่วงๆ ความเร็วครับ ผมจะอ้างอิงจากไปของ GPS นะครับ เพราะไมล์ลดผมอ่อนกว่าความเป็นจริงวัดจาก 100กม/ชม. ไมล์ GPS จะอยู่ที่ 93-94 โดยประมาลครับ
80-100 รู้สึกไม่มากครับกรณีถนนเรียบ แต่ถ้าผิวถนนเป็นคลื่น จะรู้สึกได้ว่ารถนิ่งขึ้นครับ
100-120 รับความรู้สึกว่ารถนิ่งได้มากขึ้นครับ
120-140 รู้สึกได้เลยว่ารถนิ่งมากครับ มีความกระชับสูงมากถ้าเที่ยบกับของเดิมแล้วจะมีอาการเอียงไปเอียงมาเหมือนนั่งชิงช้าไกวเบา แต่อันนี้ไม่มีครับ จะเป็นไปตามผิวถนนเลยครับ เรียงได้ว่ากระชับขึ้นมากครับ
-ผิวถนนไม่เรียบ
กรณีผิวถนนมีการปะซ้อม ลองรูดดู นิ่งเลยครับ มีการสั่นสะเทือนตามผิวถนนแต่สามารถควบคุมรถได้ดีขึ้นมากเลยครับ ถ้าเป็นก่อนเปลี่ยน จะมีอาการปัดบางเล็กน้อย แต่ตอนนี้ไม่มีเลยครับ ประทับใจมากๆ
-แซงซ้ายขวาติดต่อกัน
รถไม่มีอาการโยนเลยครับ ตอนแซงผมต้องเกร็งรอ แต่ความรู้สึกที่ได้แทบไม่ต้องเกร็งเลย พวกมาลัยตอบสะนองดีมากครับ
สรุปความรู้สึกหลังจากทดลองขับมาก 650 กม.
ความรู้สึกโดยร่วมรู้สึกว่า นุ่มหนึบ ครับ ไม่มีความกระด้าง ตึ้งตั้งให้เห็นเลย แต่ได้ความกระชับ เฟิร์ม ของรถมาแทนครับ
ถามว่านุ่มประมาณไหน สมมติก่อนเปลี่ยนความนุ่มคิดเป็น 100 นะครับ หลังเปลี่ยน อยู่ที่ 70 ครับ ถือว่าผิดความคาดหมายเป็นอย่างมาก การขับขี่ทางไกล เมื่อยล้าน้อยลงครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ
ปล.พี่แม็คได้โทรเข้ามาสอบถามและได้พูดคุยกันอยู่และได้ลองหาสาเหตุว่าทำไมการขับรถถึงนุ่มกว่ารถของพี่แม็ค ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะมากจาก option ต่างๆที่ผมมีเพิ่มเติมเข้ามา แต่พอดีรถพี่หนู [OISHI] เองก็ได้เปลี่ยนสเต็ปเดียวกัน ก็ยังได้รับความรู้สึกนี้เช่นกัน ทำให้ ผมพี่แม็คและพี่หนู งงกันหมด เลยน่าจะสรุปได้จาก น้ำหนักโดยรวมของตัวรถที่มากกว่า เครื่อง 2.4 ทำให้สเต็ปนี้เกิดความนุ่มขึ้นมาครับ
ปล.ถ้ามีโอกาศ ผมจะลองหาสปริงหน้า 605 มาใส่ด้านหน้าเพื่อทดลองว่าจะมีผลอย่างไร เพราะ option ที่มีน่าจะส่งผล กับ 605 บ้าง
สุดท้ายนี้ขอบคุณพี่ๆ ที่ติดตามอ่านนะครับ หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับพี่ๆเบนซิลที่ยังหาทางออกกับช่วงล่างไม่ได้อยู่ ยังไงรอพี่หนู [OISHI] เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับถึงความนุ่มหนึบที่ผมกล่าวถึงครับ
ขอบคุณครับ :sd23: :sd23:
เพิ่มเติมเรื่องลมยางครับ ปกติผมจะเติมตอนล้อเย็น 37 ครับ ตอนล้อร้อนวิ่งเกิน 50กม. แล้ว เติม 39 ครับ เติมเช่นนี้ตลอดเวลาที่ขับไม่ว่าจะขนของหรือไม่ขนของครับ ขอบคุณพี่ต๋องที่ทักเรื่องลมยางทำให้คิดได้ครับ
หลังจากเอาสัมภาระออก ไม่ได้ลดลมยาง ตามพี่ต๋องแนะนำ ออกไปลองวิ่งในเมืองและรอบเมืองรวมระยะทาง 40 กม.ได้ ผลที่ได้คือมีอาการเด้งมากขึ้นนิดหน่อยครับ จะตึ้งตั้งก็ต่อเมื่อเจอลูกระนาดหรือรอยถนนราวที่กว้างสักหน่อยครับ
โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับรถพี่แม็ค เบนซิน 2.4 แล้ว ยังถือว่าไม่ตึ้งตั้งกระด้างเท่าครับ ขับช้าๆ สัก 30-40 บนถนนคอนกรีต มีเด้งบ้างตามแต่ผิวถนนครับผม
เพิ่มเติม 2
เวลาเบลค อันนี้ชัดเจนมากเลยครับ หน้าไม่จมเหมือนตอนก่อนเปลี่ยนครับ ยุบลงน้อยมาก ขนาดขับมาเร็วๆ แล้วมีการเบลคแรงๆ
ขอบคุณพี่หนูที่เพิ่มเติมเรื่องนี้ครับ
-
:L4365: :L4365:
-
:L2888: :L2900:
-
:L4365: :L2732: :L2732: :L2732:
-
3.บันไดข้างลิมิเต็ด
(http://upic.me/i/9c/20131228_140407_zps61bed71a.jpg)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ
และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง อีก
:L2739:
-
:L4365: ต่อเลยครับ
-
:L4365: :L4365: :L4365: :L2739:
4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ
พี่เหน่งตรงไหนน่ะครับ (เดี๋ยวเช็คพันโล เข้าไปจัดบ้าง) :L2732:
-
ยาวไปๆ ครับพี่เหน่ง :L2904:
-
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ
และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง อีก
:L2739:
เพิ่มเครดิตให้แล้วนะครับ อย่าเอาเรื่องผมนะครับ :sd42: :sd42:
กรณีนี้กรงแมวยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับพี่นะ เนื่องจากได้โทรคุยกับพี่หนูแล้ว ทั้งๆที่รถพี่หนูไม่มี option อะไรเลย กลับได้ความรู้สึกเดียวกัน ผมว่าจะลองหาโอกาศลอง 605 ดูครับ ขอเก็บตังค์ก่อนครับ :sd21:
-
:L4365: :L4365: :L4365: :L2739:
4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ
พี่เหน่งตรงไหนน่ะครับ (เดี๋ยวเช็คพันโล เข้าไปจัดบ้าง) :L2732:
ตามรูปเลยครับพี่หนู
(http://image.ohozaa.com/i/761/NtIggM.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xSzTrrWxURzePxik)
-
ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม
-
ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม
เดี๋ยวจะทดลองดูครับพี่ต๋อง ได้ความเช่นไรจะเข้ามาแจ้งเพิ่มเติมครับผม :sd23:
ปล. ขอบคุณพี่ต๋อง วันมิตติ้งด้วยนะครับที่ช่วยบอกทาง :sd23: :sd23:
-
เพิ่มเครดิตให้แล้วนะครับ อย่าเอาเรื่องผมนะครับ :sd42: :sd42:
กรณีนี้กรงแมวยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับพี่นะ เนื่องจากได้โทรคุยกับพี่หนูแล้ว ทั้งๆที่รถพี่หนูไม่มี option อะไรเลย กลับได้ความรู้สึกเดียวกัน ผมว่าจะลองหาโอกาศลอง 605 ดูครับ ขอเก็บตังค์ก่อนครับ :sd21:
ผมแซวเล่น ไม่ได้ซีเรียสหรือต้องการอะไร
สปริงมีค่า constant ที่ 200 kg กรงแมวแค่ 15 kg ทำอะไรสปริงไม่ได้หรอก ถึงแม้จะมีแรงกดแรงขย่มก็คงไม่เท่าไหร่ (ยกเว้นมีคนนั่งหรือบรรทุกเยอะๆ)
-
ผมแซวเล่น ไม่ได้ซีเรียสหรือต้องการอะไร
สปริงมีค่า constant ที่ 200 kg กรงแมวแค่ 15 kg ทำอะไรสปริงไม่ได้หรอก ถึงแม้จะมีแรงกดแรงขย่มก็คงไม่เท่าไหร่ (ยกเว้นมีคนนั่งหรือบรรทุกเยอะๆ)
รับทราบครับพี่นะ ขอบคุณสำหรับการแนะนำครับ :sd23:
ถ้ามีผลน้อยเร็วนี้อาจจะยังไม่ต้องขยับสปริงหน้า เก็บเงินไปจัดล้อต่อน่าจะเหมาะกว่า
ปล.เรื่องเครดิต ผมก็รับมุขพี่นะมานะครับ :sd42:
-
นั่งยันตามพี่เหน่งกล่าวมาครับ
ผมล้อและยางเดิม เติมลม 35 ปกติ(เย็น) ไม่มี Option ใดๆ นอกจากถังโดนัท 73 ลิตร และแรคหลังคาเบาๆ
เพิ่มเติมจากพี่เหน่งนะครับ
1. ทางเข้าหมู่บ้านถนนคอนกรีต ขับปกติของเดิมจะสั่นไปทั้งรถและเสียงแรคหลังคาจะดังกราววววว ชุดนี้นิ่งหนึบไม่มีเสียงกราวของแรค
2. ดึงข้อมูลจากกล้องหน้ารถภาพจะไม่สั่นไหวมาก (ปกติภาพจะไหว โยน ยวบยาบตามรถและจะสั่นๆ มาก)
3. ถนนปราบเซียนในนิคมนวนคร ตั้งแต่หน้าบริษัทเนสเล่ย์มายังโออิชิ มีกระเทือนบ้าง แต่นิ่งและนิ่ม (ผิดคลาดจากที่คิดไว้...ว่าตรงนี้จะทำได้ดีกว่าของเดิมคงไม่มาก ทั้งหลุม ลูกระนาด รอยปะ)
4. เวลาเบรคนิ่ง ไม่ยวบยาบ หน้าไม่ยุบเกินไป
5. ผบ. บอกหลับสบายกว่าเดิม (หลานสาวไปด้วย...บอกรถลุงหนูนิ่มขึ้น)
6. ได้ยินเสียงลั่นของ 938 ช่วงลงคอสะพานบ้างบางครั้ง
:sd23: :sd23: :sd23:
-
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ
และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง อีก
:L2739:
ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
-
ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
แม้ เก็บทุกเม็ดจริงๆ :L2900: :sd42: :sd42: :sd42:
-
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ
และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง อีก
:L2739:
เพิ่มเติมเรื่องกรงแมว จุดประสงค์ที่ผมติดตั้งเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุครับ กรณีเกิดอุบัติเหตุจริงจะได้เกิดความเสียหายกับตัวรถน้อยที่สุดครับ
ซึ้งการที่คิดจะติดตั้งกันชนหน้านี้ผมคิดก่อนทางเวปจะมีการจัดทำกรงแมวแล้วครับ ไม่ได้ติดตามๆกันไป ไม่ได้ทำเพราะว่าอยากเข้ากลุ่มนะครับ ทุกอย่างผ่านการคิดและไตรตรองมาแล้วทั้งนั้นครับ ทั้งนี้ที่เลือกกรงแมวมาประจำการเนื่องจากรูปแบบและจุดประสงค์ตรงกับที่ตั้งใจไว้ และยิงมาจากการคิดคำนวนของพี่ๆ แล้ว ทำให้ตัดสินใจติดตั้งได้ไม่ยากครับ
ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
งั้นหมายความว่า หลัง 5 ทุ่มแล้ว ผบ.พี่ไซ เป็นคนพิมพ์แน่นอนใช่มั้ยครับ :L2905: :L2905: :L2901:
-
:L2734: :L2906:
-
ยินดีกะพี่เหน่งและพี่หนู เข้าสู่บ้าน 938 ครับ เนียนเลยใช่ป่าวคับพี่ทั้งสอง เปลี่ยนแม็คและยางด้วยละก้อ สวรรค์รำไรๆๆๆ :L2754:
-
ยินดีกะพี่เหน่งและพี่หนู เข้าสู่บ้าน 938 ครับ เนียนเลยใช่ป่าวคับพี่ทั้งสอง เปลี่ยนแม็คและยางด้วยละก้อ สวรรค์รำไรๆๆๆ :L2754:
ยางพอคุยได้ครับพี่เล็ก...แต่แม็ค เดี๋ยวต้องไปขอเรียนคาถาจากพ่อหมอครับ :L2739:
-
แม้ เก็บทุกเม็ดจริงๆ :L2900: :sd42: :sd42: :sd42:
:sd11: :sd11: :sd11:
-
:L2900: ครับพี่เหน่ง พี่หนู รีวิวการใช้งานช่วงล่างเครื่องเบนซินเป็นประโยชน์ต่อพี่ๆต่อๆไปแน่ครับ รับ :L6428: ไปเลย :L2734:
-
งั้นหมายความว่า หลัง 5 ทุ่มแล้ว ผบ.พี่ไซ เป็นคนพิมพ์แน่นอนใช่มั้ยครับ :L2905: :L2905: :L2901:
ผมโยนความผิดให้ ผบ. ครับ เผื่อมีข้อความที่ไม่เหมาะสมไปปากเก่งท้าทายคนอื่นเค้า ผมจะได้รอดไง :L2905: :L2905: :L2905:
พี่น้องเอก ครับ มาอีกเม็ดแว้วน้า :sd42: :sd42: :sd42:
-
ผมโยนความผิดให้ ผบ. ครับ เผื่อมีข้อความที่ไม่เหมาะสมไปปากเก่งท้าทายคนอื่นเค้า ผมจะได้รอดไง :L2905: :L2905: :L2905:
พี่น้องเอก ครับ มาอีกเม็ดแว้วน้า :sd42: :sd42: :sd42:
:L4365: :L4365: :L4365: :L2739: :L2739: :L2739:
-
เอ่อ..........พี่ๆครับ EMU ใช้วิ่งบนถนนนะครับ วิ่งในทะเลไม่ได้นะครับ :L2761: :L2739: :L2754:
-
เอ่อ..........พี่ๆครับ EMU ใช้วิ่งบนถนนนะครับ วิ่งในทะเลไม่ได้นะครับ :L2761: :L2739: :L2754:
เดี๋ยวผมพมขึ้นฝั่งเองครับพี่กิต :sd42:
ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม
หลังจากเอาสัมภาระออก ไม่ได้ลดลมยาง ตามพี่ต๋องแนะนำ ออกไปลองวิ่งในเมืองและรอบเมืองรวมระยะทาง 40 กม.ได้ ผลที่ได้คือมีอาการเด้งมากขึ้นนิดหน่อยครับ จะตึ้งตั้งก็ต่อเมื่อเจอลูกระนาดหรือรอยถนนราวที่กว้างสักหน่อยครับ
โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับรถพี่แม็ค เบนซิน 2.4 แล้ว ยังถือว่าไม่ตึ้งตั้งกระด้างเท่าครับ ขับช้าๆ สัก 30-40 บนถนนคอนกรีต มีเด้งบ้างตามแต่ผิวถนนครับผม
-
:L4365: :L4365: :L4365:
:sd10: :sd01:
-
เดี๋ยวผมพมขึ้นฝั่งเองครับพี่กิต :sd42:
หลังจากเอาสัมภาระออก ไม่ได้ลดลมยาง ตามพี่ต๋องแนะนำ ออกไปลองวิ่งในเมืองและรอบเมืองรวมระยะทาง 40 กม.ได้ ผลที่ได้คือมีอาการเด้งมากขึ้นนิดหน่อยครับ จะตึ้งตั้งก็ต่อเมื่อเจอลูกระนาดหรือรอยถนนราวที่กว้างสักหน่อยครับ
โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับรถพี่แม็ค เบนซิน 2.4 แล้ว ยังถือว่าไม่ตึ้งตั้งกระด้างเท่าครับ ขับช้าๆ สัก 30-40 บนถนนคอนกรีต มีเด้งบ้างตามแต่ผิวถนนครับผม
ถ้าพี่เหน่งได้เปลี่ยนยางใหม่ที่ไม่ใช่คุณภาพติดรถนะ.....นุ่มได้อีก :sd01:
และมีโอกาสลองลมยางขนาดพี่หนูดูด้วยนะครับ :L4399:
-
ถ้าพี่เหน่งได้เปลี่ยนยางใหม่ที่ไม่ใช่คุณภาพติดรถนะ.....นุ่มได้อีก :sd01:
และมีโอกาสลองลมยางขนาดพี่หนูดูด้วยนะครับ :L4399:
การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า
แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด
แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ
* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง
* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้ (ภาระน้ำหนักที่กด และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)
* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย
* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง
* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า
* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย และผิวถนน ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ ระวังด้วย
* ลองช่วงล่าง คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน การกระดอน การกระเด้ง การกระดกจากการเบรค ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน หรือ 5 หรือ 7 คน ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่ เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ
ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
:sd10:
-
:sd23: คุณครับพี่นะ :sd23:
:L2900: ความรู้อีกแล้ว :L2734:
-
แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4 :L2761: :L2761: :L2761: สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ :L2759: :L2759: :L2759:
-
:L2900: :L4398:
-
:L2758: พี่กิตและพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม :sd23: :sd23:
แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4 :L2761: :L2761: :L2761: สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ :L2759: :L2759: :L2759:
พี่แม็ครับของผมไปได้เลยครับ :L2734:
-
:L2758: พี่กิตและพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม :sd23: :sd23:
พี่แม็ครับของผมไปได้เลยครับ :L2734:
:L2900: เลยพี่เหน่งน้ำใจงาม :L6428:
-
:L2758: พี่กิตและพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม :sd23: :sd23:
พี่แม็ครับของผมไปได้เลยครับ :L2734:
:L2758: :L2758: :L2758: ขอบคุณคร้าบพี่เหน่ง :sd23: :sd23: :sd23:
-
:L2900: มาไม่ทันพี่เหน่ง :L2739:
PA-MANIA ไม่หลับไม่นอนกันเลยนะเนี่ย 555
-
แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4 :L2761: :L2761: :L2761: สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ :L2759: :L2759: :L2759:
ไม่แน่ใจครับพี่แม็ค...แต่ของผมกับพี่เหน่งใส่สปริงดีเซลหน้าสูงขึ้นมาแค่ 2 cm. ครับ
เคยเช็ค Part ตัวดีเซลขับสองกับขับสี่สปริงหน้า Part No. เดียวกัน
พี่แม็คลองเช็ค Part สปริงตัว 2.4 กับ ตัว V6 ก่อนก็ได้ครับว่า Part No. ต่างกันไหม?
-
:L2900: ครับพี่เหน่ง แน่นๆ หนึบๆ :L2906:
-
:L4365:
การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า
แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด
แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ
* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง
* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้ (ภาระน้ำหนักที่กด และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)
* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย
* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง
* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า
* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย และผิวถนน ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ ระวังด้วย
* ลองช่วงล่าง คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน การกระดอน การกระเด้ง การกระดกจากการเบรค ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน หรือ 5 หรือ 7 คน ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่ เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ
ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
:sd10:
:sd23: :sd23: :sd23:
-
การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า
แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด
แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ
* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง
* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้ (ภาระน้ำหนักที่กด และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)
* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย
* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง
* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า
* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย และผิวถนน ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ ระวังด้วย
* ลองช่วงล่าง คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน การกระดอน การกระเด้ง การกระดกจากการเบรค ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน หรือ 5 หรือ 7 คน ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่ เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ
ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
:sd10:
:sd23: :sd23: :sd23: :L2900:
-
ไม่แน่ใจครับพี่แม็ค...แต่ของผมกับพี่เหน่งใส่สปริงดีเซลหน้าสูงขึ้นมาแค่ 2 cm. ครับ
เคยเช็ค Part ตัวดีเซลขับสองกับขับสี่สปริงหน้า Part No. เดียวกัน
พี่แม็คลองเช็ค Part สปริงตัว 2.4 กับ ตัว V6 ก่อนก็ได้ครับว่า Part No. ต่างกันไหม?
ขอบคุณครับพี่หนู ว่าแต่ผมจะหาเช็คข้อมูลจากที่ไหนได้บ้างครับ :L2761:
-
ขอบคุณครับพี่หนู ว่าแต่ผมจะหาเช็คข้อมูลจากที่ไหนได้บ้างครับ :L2761:
พรุ่งนี้ผมจะเอารถเข้าศูนย์เดี๋ยวเช็คให้ครับพี่แม็ค
-
พรุ่งนี้ผมจะเอารถเข้าศูนย์เดี๋ยวเช็คให้ครับพี่แม็ค
:sd23: Thank you 3 Times :sd23:
-
:sd23:
ขอบคุณข้อมูลครับพี่เหน่ง
ของผมก็ V6 สงสัยได้ :L6415: ตามพี่เหน่งแน่เลย
-
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ
ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 2.4
MR992332 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 3000 V6
MR992333 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
-
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ
ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 2.4
MR992332 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 3000 V6
MR992333 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
ขอบคุณครับพี่เหน่ง :sd23: :sd23: :sd23:
-
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ
ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 2.4
MR992332 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 3000 V6
MR992333 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
แค่สงสัยนะครับพี่เหน่ง เบนซิล 3000 V6 มีตัวเลขแค่ 5 หลักหรือครับ :L2761:
-
แค่สงสัยนะครับพี่เหน่ง เบนซิล 3000 V6 มีตัวเลขแค่ 5 หลักหรือครับ :L2761:
แก้ไขให้แล้วครับพี่กิต ต้องขอโทษด้วยครับ โพสผ่านมือถือ เลยดูไม่ครบครับ :sd23: :sd23:
-
แก้ไขให้แล้วครับพี่กิต ต้องขอโทษด้วยครับ โพสผ่านมือถือ เลยดูไม่ครบครับ :sd23: :sd23:
:L2736: ผมช่วยแก้ในโพสกระทู้อ้างอิงให้แล้วนะครับ
-
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ
ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200 :sd23:
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 2.4
MR992332 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
เบนซิน 3000 V6
MR992333 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท
ขอบคุณพี่เหน่งอีกครั้งครับ ถ้าอย่างนั้นแสดงว่า สปริงขับสองและขับสี่ต่างกัน นั่นเป็นเหตุให้สปริงขับสองของพี่เหน่งนุ่มกว่าของผมที่เป็นสปริงของขับสี่
-
เยี่ยมมากครับพี่ๆ
-
กรงแมว หาได้ที่ไหนครับผมมีตัว เจ้าV6
-
กรงแมว หาได้ที่ไหนครับผมมีตัว เจ้าV6
ข้อมูลกรงแมวมีอยู่ในห้องเป๋าแหกกับห้องเสริมสวยครับ หรือจะลองใช้คำสั่งค้นหาที่มุมขวาบนของหน้าบอร์ดดูก็ดีนะครับ ส่วนที่นี่ห้องช่วงล่างครับ :L2736:
-
ตอนนี้ใช้รถไป ไปได้เกิน 6000 โลแล้วครับ ความรู้สึกเปลี่ยน เดี๋ยวขอว่างๆ จะมาอัพเดทเพิ่มเติมครับ
-
ตอนนี้ใช้รถไป ไปได้เกิน 6000 โลแล้วครับ ความรู้สึกเปลี่ยน เดี๋ยวขอว่างๆ จะมาอัพเดทเพิ่มเติมครับ
เปลี่ยนไปยังไงครับพี่เหน่ง ผมกำลังจะอับสเตปตามพี่ มารอเก็บข้อมูลครับ :sd23:
-
เปลี่ยนไปยังไงครับพี่เหน่ง ผมกำลังจะอับสเตปตามพี่ มารอเก็บข้อมูลครับ :sd23:
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ
แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า
เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
-
เมื่อไหร่จะได้เจอพี่เหน่งน้อ...... :L2761: คิดถึ๊งคิดถึง :L2897: :sd42: :sd42: :sd42:
-
พี่เหน่งครับ ขอถามเรื่องคันเร่งไฟฟ้าv6 เป็นไงบ้างครับรอเป๋าแหกอยู่ :L6415: :L6415: :L6415:
-
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ
แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า
เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6 :L2736:
-
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ
แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า
เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
ยืนยันตามพี่เหน่งครับ นิ่มขึ้นครับ
บรรทุก 4 คนรูดสบายเลยครับ แถมยังบอกว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิม :L4398:
-
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6 :L2736:
พี่เบียร์ลองเลย แล้วมารีวิวให้ชาว V6 ดูเป็นแนวทางรวมถึงผมด้วย
-
เมื่อไหร่จะได้เจอพี่เหน่งน้อ...... :L2761: คิดถึ๊งคิดถึง :L2897: :sd42: :sd42: :sd42:
พี่แม็ค เดี๋ยวผมลองดูวันช่วงสิ้นเดือนนี้อีกทีครับ ถ้าสะดวกยังไงจะโทรหาครับ :sd23: :sd23:
พี่เหน่งครับ ขอถามเรื่องคันเร่งไฟฟ้าv6 เป็นไงบ้างครับรอเป๋าแหกอยู่ :L6415: :L6415: :L6415:
พี่เจครับ กล่องคันเร่งยังไม่ได้ลองใช้เลยครับ แต่ผมไปจัดท่อตัวนี้มาครับ ตอนแรกเหมือนจะมีปัญหา แต่ขับไปสัก 1000 โล มันดีขึ้นมากเลยครับ
ขับในเมืองนี้ ไม่เหนือยเหมือนแต่ก่อน แตะเป็นมาครับ คราวๆคือ ต้นจัดขึ้น กลางดีขึ้น ปลายไหลครับ เร่งแซงหายห่วงเลยครับ ว่างๆ จะมาเหลาให้ฟังอีกที
(http://image.ohozaa.com/i/784/Ibj9VG.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xXi4g7ubtd9n668r)
(http://image.ohozaa.com/i/gf8/kHSsMH.jpeg) (http://image.ohozaa.com/view2/xXi7qvI0zcrdynVP)
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6 :L2736:
ถ้าพี่เบียร์ไม่มีปัญหาอะไร ก็ยินดีครับ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับพี่ๆ ท่านอื่นที่เตรียมตัวอัพสเต็ปกันเร็วๆนี้ ของผมคงต้องหาเวลาไปเจอพี่แม็ค ก่อนครับ :sd23:
ยืนยันตามพี่เหน่งครับ นิ่มขึ้นครับ
บรรทุก 4 คนรูดสบายเลยครับ แถมยังบอกว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิม :L4398:
สงสัยต้องอัพความแข็งเพิ่มอีกหน่อยมั้ยครับพี่หนู :sd42: :sd42:
-
สงสัยต้องอัพความแข็งเพิ่มอีกหน่อยมั้ยครับพี่หนู :sd42: :sd42:
[/quote]
เดี๋ยวรอพี่เบียร์เป็นแนวทางครับพี่เหน่ง
ปล. ตอนนี้ผมเติมลม 40 (ตามพ่อหมอแนะนำ แข็งๆ ไว้ก่อน) ช่วงล่างจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ :L4398:
-
:sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ
-
:sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ
พี่ทีครับ สปริง 3.2 หรือ ขับ 4 คือตัวเดี่ยวกันกับที่ผมพูดถึงว่าจะลองเปลี่ยนครับ ปัจจุบันผมใช้ของดีเซลขับ 2 ครับ
-
ขอบคุณครับพี่เหน่ง ปัจจุบันผมใช้ EMU SPORT สปริงหน้าเดิม หลัง 911 ถ้าผมจะหาสปริงของ 4x4 มาใส่หน้าจะสูงกว่าเดิมหรือเท่ากัน
-
ขอบคุณครับพี่เหน่ง ปัจจุบันผมใช้ EMU SPORT สปริงหน้าเดิม หลัง 911 ถ้าผมจะหาสปริงของ 4x4 มาใส่หน้าจะสูงกว่าเดิมหรือเท่ากัน
สูงกว่าเดิมแน่นอนครับ แต่มากน้อยนี้ยังไม่ทราบครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี v6 ใส่เลยสักคันครับ
-
ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม. ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ :L2736:
-
ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม. ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ :L2736:
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่ :sd23:
-
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่ :sd23:
รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)
ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่
ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่แม็ค รถผมไม่ได้ติดแก๊ส เลยกะไม่ถูกว่าหากเปลี่ยนสปิงตามที่กล่าวมา
รถจะสูงขึ้นมากน้อยเเค่ไหน เลยสอบถามเพื่อเป็นข้อมูลไว้ก่อนครับ :sd23:
-
:sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ
มันจะมีเบอร์ตรงของเบนซินครับ ยก 2 นิ้ว เบอร์ 2611 ครับ แต่จะลงของดีเซลก็ใกล้เคียงกันครับ ทั้ง 605 606 ***
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและระดับความสูงเดิมๆด้วยครับ
-
รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)
ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่
ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ
:L2758:
-
:L4399: :L4399: :L4399: