ผู้เขียน หัวข้อ: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu  (อ่าน 31843 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ หนุ่ม ปา2.4(C06)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 793
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 3 ตุลาคม 2014, 08:15:14 »
 :L4365:

การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น  กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า

แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป  การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด

แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ  ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ

* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง

* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้  (ภาระน้ำหนักที่กด  และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)

* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก  ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย

* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง

* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล  แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า  ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า

* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน  หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง  ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย  และผิวถนน   ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด  โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ   ระวังด้วย

* ลองช่วงล่าง   คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน  การกระดอน  การกระเด้ง   การกระดกจากการเบรค  ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน  หรือ 5   หรือ 7 คน  ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม  เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ  เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่   เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ

ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
 :sd10:
  :sd23:  :sd23:  :sd23:
แตกต่างทางความคิด แต่ไม่คิดแตกแยกครับ
           Pajero Sport Mania

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 3 ตุลาคม 2014, 08:47:15 »
การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น  กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า

แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป  การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด

แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ  ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ

* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง

* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้  (ภาระน้ำหนักที่กด  และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)

* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก  ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย

* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง

* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล  แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า  ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า

* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน  หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง  ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย  และผิวถนน   ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด  โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ   ระวังด้วย

* ลองช่วงล่าง   คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน  การกระดอน  การกระเด้ง   การกระดกจากการเบรค  ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน  หรือ 5   หรือ 7 คน  ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม  เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ  เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่   เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ

ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
 :sd10:
:sd23:  :sd23:  :sd23:  :L2900:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 3 ตุลาคม 2014, 10:00:14 »
ไม่แน่ใจครับพี่แม็ค...แต่ของผมกับพี่เหน่งใส่สปริงดีเซลหน้าสูงขึ้นมาแค่ 2 cm. ครับ
เคยเช็ค Part ตัวดีเซลขับสองกับขับสี่สปริงหน้า Part No. เดียวกัน
พี่แม็คลองเช็ค Part สปริงตัว 2.4 กับ ตัว V6 ก่อนก็ได้ครับว่า Part No. ต่างกันไหม?
ขอบคุณครับพี่หนู ว่าแต่ผมจะหาเช็คข้อมูลจากที่ไหนได้บ้างครับ  :L2761:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 3 ตุลาคม 2014, 10:40:45 »
ขอบคุณครับพี่หนู ว่าแต่ผมจะหาเช็คข้อมูลจากที่ไหนได้บ้างครับ  :L2761:
พรุ่งนี้ผมจะเอารถเข้าศูนย์เดี๋ยวเช็คให้ครับพี่แม็ค

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 3 ตุลาคม 2014, 10:52:10 »
พรุ่งนี้ผมจะเอารถเข้าศูนย์เดี๋ยวเช็คให้ครับพี่แม็ค

 :sd23: Thank you 3 Times  :sd23:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ ย้ง บางซื่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 133
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 3 ตุลาคม 2014, 20:28:01 »
 :sd23:

ขอบคุณข้อมูลครับพี่เหน่ง

ของผมก็ V6 สงสัยได้  :L6415: ตามพี่เหน่งแน่เลย

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2014, 14:09:05 »
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 ตุลาคม 2014, 16:32:16 โดย เหน่ง V6 »

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2014, 14:43:09 »
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ขอบคุณครับพี่เหน่ง  :sd23: :sd23: :sd23:
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2014, 15:10:01 »
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

แค่สงสัยนะครับพี่เหน่ง เบนซิล 3000 V6 มีตัวเลขแค่ 5 หลักหรือครับ  :L2761:

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2014, 16:32:50 »
แค่สงสัยนะครับพี่เหน่ง เบนซิล 3000 V6 มีตัวเลขแค่ 5 หลักหรือครับ  :L2761:

แก้ไขให้แล้วครับพี่กิต ต้องขอโทษด้วยครับ โพสผ่านมือถือ เลยดูไม่ครบครับ  :sd23: :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 ตุลาคม 2014, 16:43:39 โดย เหน่ง V6 »

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2014, 17:08:16 »
แก้ไขให้แล้วครับพี่กิต ต้องขอโทษด้วยครับ โพสผ่านมือถือ เลยดูไม่ครบครับ  :sd23: :sd23:

 :L2736: ผมช่วยแก้ในโพสกระทู้อ้างอิงให้แล้วนะครับ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2014, 20:39:37 »
เอา part no. สปริงหน้ามาให้ตามสัญญาครับ

ดีเซลขับ 2
MR992335 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ดีเซลขับ 4 และดีเซลเครื่อง 3200 :sd23:
MR992337 T ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 2.4
MR992332 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

เบนซิน 3000 V6
MR992333 T  ราคาไม่รวม vat 780 บาท

ขอบคุณพี่เหน่งอีกครั้งครับ ถ้าอย่างนั้นแสดงว่า สปริงขับสองและขับสี่ต่างกัน นั่นเป็นเหตุให้สปริงขับสองของพี่เหน่งนุ่มกว่าของผมที่เป็นสปริงของขับสี่
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ นายอ้น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 107
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 5 ตุลาคม 2014, 08:35:12 »
เยี่ยมมากครับพี่ๆ

ออฟไลน์ wee_cp

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • wee
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2014, 21:00:41 »
กรงแมว หาได้ที่ไหนครับผมมีตัว เจ้าV6

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2014, 22:29:09 »
 
กรงแมว หาได้ที่ไหนครับผมมีตัว เจ้าV6

ข้อมูลกรงแมวมีอยู่ในห้องเป๋าแหกกับห้องเสริมสวยครับ หรือจะลองใช้คำสั่งค้นหาที่มุมขวาบนของหน้าบอร์ดดูก็ดีนะครับ ส่วนที่นี่ห้องช่วงล่างครับ  :L2736:

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 08:09:56 »
ตอนนี้ใช้รถไป ไปได้เกิน 6000 โลแล้วครับ ความรู้สึกเปลี่ยน เดี๋ยวขอว่างๆ จะมาอัพเดทเพิ่มเติมครับ

ออฟไลน์ เบียร์ พันท้ายฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 275
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 08:12:59 »
ตอนนี้ใช้รถไป ไปได้เกิน 6000 โลแล้วครับ ความรู้สึกเปลี่ยน เดี๋ยวขอว่างๆ จะมาอัพเดทเพิ่มเติมครับ
เปลี่ยนไปยังไงครับพี่เหน่ง ผมกำลังจะอับสเตปตามพี่ มารอเก็บข้อมูลครับ :sd23:
มนุษย์มีปัญหาใหญ่ๆอยู่สองประการด้วยกัน
ประการแรกคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มต้น
และประการที่สองคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะหยุด

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 08:15:47 »
เปลี่ยนไปยังไงครับพี่เหน่ง ผมกำลังจะอับสเตปตามพี่ มารอเก็บข้อมูลครับ :sd23:
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ

แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 พฤศจิกายน 2014, 08:18:46 โดย เหน่ง V6 »

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 08:52:35 »
เมื่อไหร่จะได้เจอพี่เหน่งน้อ...... :L2761:  คิดถึ๊งคิดถึง  :L2897:  :sd42: :sd42: :sd42:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำเชียงใหม่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 249
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • ปาดำ v6 เชียงใหม่
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 08:52:59 »
พี่เหน่งครับ  ขอถามเรื่องคันเร่งไฟฟ้าv6 เป็นไงบ้างครับรอเป๋าแหกอยู่ :L6415: :L6415: :L6415:
หนุ่มเชียงใหม่