Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: สจ๊วต (stewart) ที่ 25 กันยายน 2014, 06:08:05
-
เมื่อวาน ว่างๆ ไม่มีประชุม ก็เลย หาเรื่องออกตรวจตลาด ไปร้าน iFIt ตามลายแทง ก่อนไปงานซิ่ง รอบที่ 6 อาทิตย์นี้
เป้าหมายคือ ไม่แรง ไม่จบ ไม่กลับ
ท้าวความนิดว่า เดิมก่อนหน้าก็แรงอยู่แล้วนะ ประหยัดดีด้วย แต่เริ่มอ่านกระทู้ ในบอร์ดนี้มากขึ้นๆ เริ่ม คันยิกๆ รถก็หมดประกันแล้วด้วย พึ่งผ่านแสนมาหมาดๆ
พ่อหมอนะ ร่ายคาถา ลงอาคมไว้เยอะ เลยต้องเอาหายสงสัย ว่า มัน จริงหรือ สมราคาอะป่าว
ไปถึงร้านบ่ายตรงเป๊ะ เจอ พี่ต้น ซึ่งจอดรถหน้าร้านก่อนหน้าแล้ว แกจัดเต็มมาเหมือนกัน ของเล่นบ้านนี้ทุกชิ้น จัดมาหมด
แกมารอ ตั้งแต่ 11 โมง. แต่เฮ้ย นี่มันบ่ายแระ ไมยังไม่เสร็จ. พี่ต้น บอกว่า ร้านนี้เค้า เที่ยงธรรม อ่ะ. ผม็ อ่อ ครับ แล้วคิวตรู คงมืดแน่ๆ เลย
อารัมภบท มายาวแล้ว เข้าเรื่องเลยละกัน
รถผมเครื่อง commonrail 3.2 ฝาเครื่องน็อตไม่เยอะ ถอดไม่ยาก เท่า 2.5 vg turbo ใช้เวลา ถอดฝาเพื่อเอาหัวฉีดเก่า ไปเปลี่ยน ราว ครึ่ง ชม. ที่เหลือ ร้านก็จัดการ ล้างส่วนอื่นๆ เพื่อให้กริปๆ ลื่นๆ เทสหัวฉีดใหม่เสร็จ ปุ๊ป ก็ประกอบเลย เริ่มทำก็ราวๆ บ่าย 2 เสร็จ ก็ 4 โมงเย็นกว่าๆ แล้วก็ถือโอกาส เปลี่ยนกล่องข้าวน้อย แทนด้วย ปิ่นโต ใช้เวลาอีกประมาณ ครึ่ง ชั่วโมง เพราะสายไฟภายใน มันเต็มไปหมด ของเล่นมันเยอะ. ต่อจากนั้ก็ไปลองรถกัน
เหยียบแรกหลังเปลี่ยน ที่สัมผัสได้เลยคือ เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้น ทุ้ม นุ่ม เสียงเครื่อง เบาลง อาการเครื่องสั่นจังหวพสตาร์ท สั่นน้อยลง. อาการเข็กเมื่อเบิ้ลเครื่อง หรือเหยียบจมหนัก แทบไม่มี. น้องปอนด์ บอก อันนี้มาจากผลของกล่องปิ่นโต อ่ะ มันฉลาดขึ้น
วิ่งรถออกตัวมาสักระยะ จับอาการได้คือ ช่วงออกตัวต้นๆ เหมือนไม่ได้ต่างจากเดิมๆ มากนัก ซึ่งน้องปอนด์ บอกว่า จูนต้นไม่หนัก ไม่งั้นควันดำท่วม แต่จูนกลาง ปลาย ให้ไหลไปเรื่อย น่าจะไดม้าเพิ่มมาสัก 5-6 ตัว
พอมี่โล่งช่วงถนนอักษะ ได้ลองเหยียบยาว ความรู้สึกที่เห็นได้ชัดเจนคือ เหยียบเป็นมา ทั้งเบา ทั้งลื่น อัดยาวๆ กดแล้วแช่มันไหลขึ้นไปเรื่อย แบบไม่ต้องกดเท้าหนักๆ ยิ่งเหยียบยิ่งมันส์ (ตัวกล่องดันราง โหมด 6 คันเร่ง โหมดสปอร์ต 8)
ทดสอบได้ 2 รอบ ก็กลับเพราะเริ่มมืด หิวข้าว ทางก็ค่อนข้างมืด เลยกลับร้าน ไปชำระค่าตัว แล้วก็ขับกลับบ้าน
คราวนี้ทางยาวโล่งๆ บนถนน วงแหวนตะวันออก เหยียบ แบบ ไหลๆ เนียน แซง ซ้ายที ขวาที มันเนียนจริง ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องอัด มันลื่น มันลอย มันเบาๆๆ จนต้องปรับลักษณะการขับขี่ให้ตามสภาพของรถที่เปลี่ยนไปแบบ คนละคน เลย
กลับถึงบ้าน พี่นะ โทรหา ไงพี่จ๊วต ผม็ เฮ้ย ต้นเฉยๆ ว่ะ กลาง ปลาย มันเบา ไหลไปเรื่อย. พี่หมอเลยต้องบอก จายเย็นๆ รอ ecu รถมันปรับตัวเรียนรู้อีกนิด เดี๋ยวจะสนุกขึ้น แล้วจะมันเท้าแบบไม่สนใจว่ากี่กิโลลิตรอีกต่อไป. ผมเลยตอบ ครับพี่ๆ ว่าแต่ ม้าแคระเนี่ย อาทิตย์นี้ จะใจร้าย ไม่ให้น้องๆ เอามาเล่นด้วยกันกะปิ่นโตใหม่เหรอ ไม่งั้นจะเชื่อได้ไง ว่าแนียน แรงดั่งใจ. พ่อหมอเลยตัดบท เดิมๆ ไปก่อนพี่. อ้าว ไม่ว่ากัน อาทิตย์นี้เจอกัน จะไปตื้อต่อคิวแต่เช้าเลย
จบครับ
พี่ๆ ที่สนใจจะลองรถผม อาทิตย์นี้ เจอกันได้ครับ
=== อัพเดท เรื่องอัตราการกินเชื่อเพลิง หลังเปลี่ยนหัวฉีด ====
ผมเติมน้ำมันเต็มถังแล้วกดไมล์เพื่อวัดระยะทางเมือสัญาญาณเตือนน้ำมันหมดขึ้น
น้ำมันถังนี้เป็นถังที่ 2 หลังเปลี่ยนหัวฉีดครับ เพราะถังแรกเหยียบแบบอัดๆ เพื่อลองความแรง ลองกล่องคันเร่งไฟฟ้า
ปรกติก่อนเปลี่ยนหัวฉีด ผมวิ่งได้เฉลี่ย 9-10 กม.ต่อลิตร เมื่อวิ่งในเมือง
ลองดูจากรูปนะครับ ว่าเป็นยังไง
(http://image.ohozaa.com/i/7c1/wTGKNY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSTfva9jU8sKk2UW) (http://image.ohozaa.com/i/f4e/9e1Yl4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSTfvw80bZJwZdnv)
เติมเต็มได้ ได้ 58.37 ลิตร ระยะทางที่วิ่งคือ 548.3 กม. หรือเฉลี่ย 9.4 กม.ต่อลิตร
สรุปได้ว่า แทบไม่แตกต่างจากก่อนเปลี่ยนหัวฉีดเลยครับ
ปล. ข้อมูลการวิ่งของน้ำมันถังนี้
Pajero 3.2L 4wd, ดันราง โหมด Racing 1 คันเร่ง โหมด D ล้อ 16" ยาง 265/75/16 ลมยาง 35psi ขับในเมืองจากบ้านไปที่ทำงาน ไปกลับ ทำธุระ วิ่งเฉลี่ย 80 กม.ต่อวัน สภาพจราจร รถติดไม่มาก วิ่งความเร็วเฉลี่ย 60-80 ทางยาววิ่งวงแหวนรอบนอก 120-140
-
อิจฉาพี่สจ๊วตจังครับ ได้สัมผัสความแรง แบบใจต้องการ ยินดีด้วยครับ :L2900: :L2900: :L2900: :L2906:
-
ขอบคุณพี่สจ๊วต สำหรับการเหลาการใช้จริงสำหรับหัวฉีดใหญ่ :L2753:
ผมก็รอเข้าคิว อยู่เหมือนกันครับ
-
ยินดีด้วยครับพี่สจ๊วต สมการรอคอยซะที :L2900:
-
ขอบคุณพี่สจ๊วตด้วยครับสำหรับรีวิวเล็กๆ อ่านแล้ว แหมมันน่าเกิดกิเลสเสียจริงๆ เดี๋ยวรถใคร2.5VGหัวฉีดใหญ่ ขอลองนั่งหน่อยแหอะ
ว่ามันต่างกันไงกับหัวฉีดดั้งเดิม :L2904:
-
:L2888: :L2888: :L2900:
-
--- ยินดีด้วยครับพี่สจ๊วต กับของเล่นใหม่ ใจเย็นๆครับ รอให้มันชินนิสัยเท้าก่อนครับ เดี๋ยวค่อยว่ากันต่อครับ :sd42: :sd42: :sd42:
คร้งต่อไป 2.5 ของผมบ้างหล่ะ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ขอบคุณพี่สจ๊วตด้วยครับสำหรับรีวิวเล็กๆ อ่านแล้ว แหมมันน่าเกิดกิเลสเสียจริงๆ เดี๋ยวรถใคร2.5VGหัวฉีดใหญ่ ขอลองนั่งหน่อยแหอะ
ว่ามันต่างกันไงกับหัวฉีดดั้งเดิม :L2904:
อยากให้พี่ป้อมมาลองนั่งรถผม แต่กลัวว่าพี่ป้อมจะ :L6415: ;D :D
-
:L2901: :L2888: :L2888: :L2888:
อยากลองสัมผัสดูจริงๆ ครับ
-
:L2901: :L2901: :L2901: :L2900:
-
:sd23: อยากเลยครับผม :L6415:
-
พี่สจ๊วตแล้วกล่องข้าวน้อยที่ร้านเขารับเทรินหรือครับ
-
:sd10:
-
:sd01: :L4384: บรรยายเห็นภาพชัดจนอยากจี๊ดบ้างเลย... :sd10: แต่ต้องหักห้ามใจเพราะยังอยู่ในช่วงประกัน :L4386:
-
เมื่อวาน ว่างๆ ไม่มีประชุม ก็เลย หาเรื่องออกตรวจตลาด ไปร้าน iFIt ตามลายแทง ก่อนไปงานซิ่ง รอบที่ 6 อาทิตย์นี้
เป้าหมายคือ ไม่แรง ไม่จบ ไม่กลับ
ท้าวความนิดว่า เดิมก่อนหน้าก็แรงอยู่แล้วนะ ประหยัดดีด้วย แต่เริ่มอ่านกระทู้ ในบอร์ดนี้มากขึ้นๆ เริ่ม คันยิกๆ รถก็หมดประกันแล้วด้วย พึ่งผ่านแสนมาหมาดๆ
พ่อหมอนะ ร่ายคาถา ลงอาคมไว้เยอะ เลยต้องเอาหายสงสัย ว่า มัน จริงหรือ สมราคาอะป่าว
ไปถึงร้านบ่ายตรงเป๊ะ เจอ พี่ต้น ซึ่งจอดรถหน้าร้านก่อนหน้าแล้ว แกจัดเต็มมาเหมือนกัน ของเล่นบ้านนี้ทุกชิ้น จัดมาหมด
แกมารอ ตั้งแต่ 11 โมง. แต่เฮ้ย นี่มันบ่ายแระ ไมยังไม่เสร็จ. พี่ต้น บอกว่า ร้านนี้เค้า เที่ยงธรรม อ่ะ. ผม็ อ่อ ครับ แล้วคิวตรู คงมืดแน่ๆ เลย
อารัมภบท มายาวแล้ว เข้าเรื่องเลยละกัน
รถผมเครื่อง commonrail 3.2 ฝาเครื่องน็อตไม่เยอะ ถอดไม่ยาก เท่า 2.5 vg turbo ใช้เวลา ถอดฝาเพื่อเอาหัวฉีดเก่า ไปเปลี่ยน ราว ครึ่ง ชม. ที่เหลือ ร้านก็จัดการ ล้างส่วนอื่นๆ เพื่อให้กริปๆ ลื่นๆ เทสหัวฉีดใหม่เสร็จ ปุ๊ป ก็ประกอบเลย เริ่มทำก็ราวๆ บ่าย 2 เสร็จ ก็ 4 โมงเย็นกว่าๆ แล้วก็ถือโอกาส เปลี่ยนกล่องข้าวน้อย แทนด้วย ปิ่นโต ใช้เวลาอีกประมาณ ครึ่ง ชั่วโมง เพราะสายไฟภายใน มันเต็มไปหมด ของเล่นมันเยอะ. ต่อจากนั้ก็ไปลองรถกัน
เหยียบแรกหลังเปลี่ยน ที่สัมผัสได้เลยคือ เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้น ทุ้ม นุ่ม เสียงเครื่อง เบาลง อาการเครื่องสั่นจังหวพสตาร์ท สั่นน้อยลง. อาการเข็กเมื่อเบิ้ลเครื่อง หรือเหยียบจมหนัก แทบไม่มี. น้องปอนด์ บอก อันนี้มาจากผลของกล่องปิ่นโต อ่ะ มันฉลาดขึ้น
วิ่งรถออกตัวมาสักระยะ จับอาการได้คือ ช่วงออกตัวต้นๆ เหมือนไม่ได้ต่างจากเดิมๆ มากนัก ซึ่งน้องปอนด์ บอกว่า จูนต้นไม่หนัก ไม่งั้นควันดำท่วม แต่จูนกลาง ปลาย ให้ไหลไปเรื่อย น่าจะไดม้าเพิ่มมาสัก 5-6 ตัว
พอมี่โล่งช่วงถนนอักษะ ได้ลองเหยียบยาว ความรู้สึกที่เห็นได้ชัดเจนคือ เหยียบเป็นมา ทั้งเบา ทั้งลื่น อัดยาวๆ กดแล้วแช่มันไหลขึ้นไปเรื่อย แบบไม่ต้องกดเท้าหนักๆ ยิ่งเหยียบยิ่งมันส์ (ตัวกล่องดันราง โหมด 6 คันเร่ง โหมดสปอร์ต 8)
ทดสอบได้ 2 รอบ ก็กลับเพราะเริ่มมืด หิวข้าว ทางก็ค่อนข้างมืด เลยกลับร้าน ไปชำระค่าตัว แล้วก็ขับกลับบ้าน
คราวนี้ทางยาวโล่งๆ บนถนน วงแหวนตะวันออก เหยียบ แบบ ไหลๆ เนียน แซง ซ้ายที ขวาที มันเนียนจริง ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องอัด มันลื่น มันลอย มันเบาๆๆ จนต้องปรับลักษณะการขับขี่ให้ตามสภาพของรถที่เปลี่ยนไปแบบ คนละคน เลย
กลับถึงบ้าน พี่นะ โทรหา ไงพี่จ๊วต ผม็ เฮ้ย ต้นเฉยๆ ว่ะ กลาง ปลาย มันเบา ไหลไปเรื่อย. พี่หมอเลยต้องบอก จายเย็นๆ รอ ecu รถมันปรับตัวเรียนรู้อีกนิด เดี๋ยวจะสนุกขึ้น แล้วจะมันเท้าแบบไม่สนใจว่ากี่กิโลลิตรอีกต่อไป. ผมเลยตอบ ครับพี่ๆ ว่าแต่ ม้าแคระเนี่ย อาทิตย์นี้ จะใจร้าย ไม่ให้น้องๆ เอามาเล่นด้วยกันกะปิ่นโตใหม่เหรอ ไม่งั้นจะเชื่อได้ไง ว่าแนียน แรงดั่งใจ. พ่อหมอเลยตัดบท เดิมๆ ไปก่อนพี่. อ้าว ไม่ว่ากัน อาทิตย์นี้เจอกัน จะไปตื้อต่อคิวแต่เช้าเลย
จบครับ
พี่ๆ ที่สนใจจะลองรถผม อาทิตย์นี้ เจอกันได้ครับ
รีวิวจากคนใช้จริง มันเข้าใจง่ายน้อ แจ่มเลยครับ พี่สจ๊วต :L2900: :L2900: ไม่อยากอ่านเล๊ย กระทู้แบบเนี้ย :L4384: :L4384: :L4384:
-
รีวิวของพี่สจ๊วต ทำเอาผมจี๊ดๆแปล๊บๆในหัวใจ ไงไม่รู้ :-*
-
มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
-
มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
เรื่องที่ FIN นี่ต้องรอมอดลีโจมายืนยันป่าวพี่ต้น :L2739:
-
มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
:sd01: :sd10: :sd10:
-
ขอบคุณรีวิวของพี่สจ๊วตพร้อมจัด :L6428: #8 ให้ครับ อ่านรีวิวพี่สจ็วตบวกกับที่ฟังจากพี่ๆบางคนที่อัพหัวฉีดมาแล้วสรุปความได้ประมาณว่ารถมันจะเบาขึ้น จะออกตัวหรือเร่งแซงก็ไม่ต้องกดคันเร่งลงไปลึกเท่าเดิม คงจะมีโอกาสได้สัมผัสกับความรู้สึกแบบนั้นบ้างเร็วๆนี้ครับ :L4384: :L4384:
มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
แค่เคลิ้มแต่ยังไม่เยิ้มใช่ไหมพี่ต้น :sd42: :sd42:
-
มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
.
ป๊าดดดดดดดด ติ๊ โต๊ะ หนีเคลิ้มคนเดวอีกแว้วววว :sd42: :sd42: :sd42:
.
-
มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
ที่ว่า FIN เพราะฟันเหล็กอะหรา. :L2905: :L2905: :L2901:
-
รีวิวได้ภาพ ได้ความรู้สึกดีครับ
อยากจะ :L2901: :L2901: :L2901:มั่งจังครับ
-
ขอบคุณรีวิวของพี่สจ๊วตพร้อมจัด :L6428: #8 ให้ครับ อ่านรีวิวพี่สจ็วตบวกกับที่ฟังจากพี่ๆบางคนที่อัพหัวฉีดมาแล้วสรุปความได้ประมาณว่ารถมันจะเบาขึ้น จะออกตัวหรือเร่งแซงก็ไม่ต้องกดคันเร่งลงไปลึกเท่าเดิม คงจะมีโอกาสได้สัมผัสกับความรู้สึกแบบนั้นบ้างเร็วๆนี้ครับ :L4384: :L4384:
พี่หยกจะขยับแล้วหรา :L2900: :L2900: :L2888: :L2888:
-
อ่านแล้วอยากโดนบ้างเลยครับ ต้องอ้างผบ.ว่าเครื่องสะดุด ได้เวลาเช็คหัวฉีดแล้ววว :L2739: :L2897: :L2901:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
:L2888: :L2888: :L2888:
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ยินดีกับพี่สจ๊วตด้วยครับ
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2904: :L2906: :L2897: :L2901:
-
มาร่วมด้วย มาช่วยยัน ผมโดนมาแล้ว FIN อะ เคลิ้มเลย :sd42: :sd42: :sd42:
พี่ต้นเปลี่ยนมายัง ควันดำยังเยอะอยู่ไหม :L2761: :L2761: :L2761:
-
พี่ต้นเปลี่ยนมายัง ควันดำยังเยอะอยู่ไหม :L2761: :L2761: :L2761:
เบาบางครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ยินดีด้วยครับ มาเป็นแก็งตูดดำกันครับ เปลี่ยนหัวฉีดแล้วรับรองว่า ขับสนุกขึ้นเยอะครับ ปล.พี่เปลี่ยน scv วาวล์เป็นตัวยาวด้วยหรือเปล่าครับ ปอนด์เคยบอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนใช้ไปสักพักอาจมีวูบ เป็นบางครั้งครับ ของผมเลยเปลี่ยนเสียทีเดียวเลยครับ
-
เมื่อวาน ว่างๆ ไม่มีประชุม ก็เลย หาเรื่องออกตรวจตลาด ไปร้าน iFIt ตามลายแทง ก่อนไปงานซิ่ง รอบที่ 6 อาทิตย์นี้
เป้าหมายคือ ไม่แรง ไม่จบ ไม่กลับ
ท้าวความนิดว่า เดิมก่อนหน้าก็แรงอยู่แล้วนะ ประหยัดดีด้วย แต่เริ่มอ่านกระทู้ ในบอร์ดนี้มากขึ้นๆ เริ่ม คันยิกๆ รถก็หมดประกันแล้วด้วย พึ่งผ่านแสนมาหมาดๆ
พ่อหมอนะ ร่ายคาถา ลงอาคมไว้เยอะ เลยต้องเอาหายสงสัย ว่า มัน จริงหรือ สมราคาอะป่าว
ไปถึงร้านบ่ายตรงเป๊ะ เจอ พี่ต้น ซึ่งจอดรถหน้าร้านก่อนหน้าแล้ว แกจัดเต็มมาเหมือนกัน ของเล่นบ้านนี้ทุกชิ้น จัดมาหมด
แกมารอ ตั้งแต่ 11 โมง. แต่เฮ้ย นี่มันบ่ายแระ ไมยังไม่เสร็จ. พี่ต้น บอกว่า ร้านนี้เค้า เที่ยงธรรม อ่ะ. ผม็ อ่อ ครับ แล้วคิวตรู คงมืดแน่ๆ เลย
อารัมภบท มายาวแล้ว เข้าเรื่องเลยละกัน
รถผมเครื่อง commonrail 3.2 ฝาเครื่องน็อตไม่เยอะ ถอดไม่ยาก เท่า 2.5 vg turbo ใช้เวลา ถอดฝาเพื่อเอาหัวฉีดเก่า ไปเปลี่ยน ราว ครึ่ง ชม. ที่เหลือ ร้านก็จัดการ ล้างส่วนอื่นๆ เพื่อให้กริปๆ ลื่นๆ เทสหัวฉีดใหม่เสร็จ ปุ๊ป ก็ประกอบเลย เริ่มทำก็ราวๆ บ่าย 2 เสร็จ ก็ 4 โมงเย็นกว่าๆ แล้วก็ถือโอกาส เปลี่ยนกล่องข้าวน้อย แทนด้วย ปิ่นโต ใช้เวลาอีกประมาณ ครึ่ง ชั่วโมง เพราะสายไฟภายใน มันเต็มไปหมด ของเล่นมันเยอะ. ต่อจากนั้ก็ไปลองรถกัน
เหยียบแรกหลังเปลี่ยน ที่สัมผัสได้เลยคือ เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้น ทุ้ม นุ่ม เสียงเครื่อง เบาลง อาการเครื่องสั่นจังหวพสตาร์ท สั่นน้อยลง. อาการเข็กเมื่อเบิ้ลเครื่อง หรือเหยียบจมหนัก แทบไม่มี. น้องปอนด์ บอก อันนี้มาจากผลของกล่องปิ่นโต อ่ะ มันฉลาดขึ้น
วิ่งรถออกตัวมาสักระยะ จับอาการได้คือ ช่วงออกตัวต้นๆ เหมือนไม่ได้ต่างจากเดิมๆ มากนัก ซึ่งน้องปอนด์ บอกว่า จูนต้นไม่หนัก ไม่งั้นควันดำท่วม แต่จูนกลาง ปลาย ให้ไหลไปเรื่อย น่าจะไดม้าเพิ่มมาสัก 5-6 ตัว
พอมี่โล่งช่วงถนนอักษะ ได้ลองเหยียบยาว ความรู้สึกที่เห็นได้ชัดเจนคือ เหยียบเป็นมา ทั้งเบา ทั้งลื่น อัดยาวๆ กดแล้วแช่มันไหลขึ้นไปเรื่อย แบบไม่ต้องกดเท้าหนักๆ ยิ่งเหยียบยิ่งมันส์ (ตัวกล่องดันราง โหมด 6 คันเร่ง โหมดสปอร์ต 8)
ทดสอบได้ 2 รอบ ก็กลับเพราะเริ่มมืด หิวข้าว ทางก็ค่อนข้างมืด เลยกลับร้าน ไปชำระค่าตัว แล้วก็ขับกลับบ้าน
คราวนี้ทางยาวโล่งๆ บนถนน วงแหวนตะวันออก เหยียบ แบบ ไหลๆ เนียน แซง ซ้ายที ขวาที มันเนียนจริง ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องอัด มันลื่น มันลอย มันเบาๆๆ จนต้องปรับลักษณะการขับขี่ให้ตามสภาพของรถที่เปลี่ยนไปแบบ คนละคน เลย
กลับถึงบ้าน พี่นะ โทรหา ไงพี่จ๊วต ผม็ เฮ้ย ต้นเฉยๆ ว่ะ กลาง ปลาย มันเบา ไหลไปเรื่อย. พี่หมอเลยต้องบอก จายเย็นๆ รอ ecu รถมันปรับตัวเรียนรู้อีกนิด เดี๋ยวจะสนุกขึ้น แล้วจะมันเท้าแบบไม่สนใจว่ากี่กิโลลิตรอีกต่อไป. ผมเลยตอบ ครับพี่ๆ ว่าแต่ ม้าแคระเนี่ย อาทิตย์นี้ จะใจร้าย ไม่ให้น้องๆ เอามาเล่นด้วยกันกะปิ่นโตใหม่เหรอ ไม่งั้นจะเชื่อได้ไง ว่าแนียน แรงดั่งใจ. พ่อหมอเลยตัดบท เดิมๆ ไปก่อนพี่. อ้าว ไม่ว่ากัน อาทิตย์นี้เจอกัน จะไปตื้อต่อคิวแต่เช้าเลย
จบครับ
พี่ๆ ที่สนใจจะลองรถผม อาทิตย์นี้ เจอกันได้ครับ
ผมขอกด Like#8 ให้พี่สจ๊วตเลยครับ รีวิวฉบับนี้ถือว่าเป็น comment และ feedback จากผู้ใช้งานจริงที่ไปตามหาสิ่งที่คาดหวังและได้รับผลตอบสนองตามที่คาดหวัง ภาษาสำนวนจากการขับจริงการถ่ายทอดเรื่องราวแบบจริงๆและการรับรู้ความรู้สึกแบบจริงที่ได้รับ ลักษณะการเขียนรีวิวแบบนี้ ผมรับรองว่าหลายคนที่หลงมาอ่านจบจะต้องมีสะดุ้งความรู้สึกพร้อมอุทานในใจว่า ......เฮ้ย ทำไมหลายคนมาทำนองเดียวกันเลยว่ะ ทำไมหลายคนที่เปลี่ยนหัวฉีดจะออกอาการอะไรกันขนาดนี้ แล้วเรื่องกินน้ำมันจะอย่างไร แล้วราคาเท่าไหร่ ชักน่าสนใจแล้วซิ !
สำหรับพวกที่เปลี่ยนหัวฉีดและกล่องปิ่นโตไปแล้วนั้น ลองขับเล่นไปก่อนสัก 2 - 3 วันแล้วสังเกตุอาการอีกครั้งหลังเครื่องยนต์กล่องปรับรับรู้ค่าการเปลี่ยนแปลงหมดแล้วจะเฉลี่ยค่ากลางมาให้ คราวนี้แหละจะเห็นว่าเริ่มดีขึ้น ดีขึ้น และดีขึ้น
การทดสอบหลังเปลี่ยนหัวฉีดให้แบ่งเป็น 4 ระยะ เดี๋ยวจะหลงทางในการจับอาการ
ระยะ 1 สัก 1 week : ขับจับอาการการเปลี่ยนแปลงการตอบสนองแต่ละช่วง อย่าเพิ่งไปสนใจอัตราการสิ้นเปลือง เชื่อได้ว่าช่วงนี้อารมณ์อยากลองมาก่อนอารมณ์ประหยัด ลองให้ได้ทุกจังหวะ เรื่องควันอย่าไปสนใจ(หากมี)
ระยะ 2 สัก หลัง 1 week : เติมน้ำมันเต็มถัง เติมลมยางให้ตึง ขับแบบปกติที่เคยใช้งาน (ปกติใช้งานไม่ใช่การทดสอบอัตาราเร่งแบบweek แรก) ขับในเมือง นอกเมือง ทางสั้น ทางยาว ดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่หายไปกับสิ่งที่ได้มา
ระยะ 3 ระยะปรับตัวหลัง 2 week : เปลี่ยน style การกดคันเร่ง เป็นแบบ " รินชา " ค่อยๆเนียนๆคันเร่ง พอรถลอยตัว ยกเติม ยกเติมไปเรื่อยๆ อัตราเร่งน่าจะมาตามเท้าเรื่อยๆ
ระยะ 4 สัก ระยะสุดท้าย 1 เดือน : จะเป็นระยะทำใจ ว่าจะหยุด จะเดินหน้า หรือจะถอยหลัง...... ว่าชิ้นต่อไปเอาอะไรดีว่ะ 5555555
์Note : ตอนนี้รถ 3200 ของพี่สจ๊วต ยังไม่มีม้าแคระไปเดินเล่นในรถ ผมเดาว่าช่วงนี้คงอยากเลี้ยงม้าแล้วใช่ไหม แต่ขอบอกก่อนนะครับว่าม้าคอกนี้มีน้อยกว่าจำนวนจ๊อกกี้ 55555 ฉะนั้นช่วง 09.00 - 14.00 จะเป็นช่วงที่ไฮยีน่าจะเดินคอยสังเกตุการณ์และแกล้งโทรบอกคนที่จองว่าไม่ต้องรีบมา มาบ่ายๆก็ได้ 555 รับรองว่าใครหลงกล ไฮยีน่ากลุ่มนี้รับรองอดม้าแคระแน่ๆ
:sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :L4396: :L4396: :L4396: :L4396: :L4396: :L6419: :L6419: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
-
พี่สจ๊วตแล้วกล่องข้าวน้อยที่ร้านเขารับเทรินหรือครับ
ร้านเค้าไม่รับครับ ดูแลหลังการขายอย่างเดียว
ผมจะปล่อยของอาทิตย์นี้ในบ้านเราครับ
จัดให้ 6,000 รวม SMG พี่ๆ ท่านใดสนใจ ไปรอคิวติดได้เลย
-
ยินดีด้วยครับ มาเป็นแก็งตูดดำกันครับ เปลี่ยนหัวฉีดแล้วรับรองว่า ขับสนุกขึ้นเยอะครับ ปล.พี่เปลี่ยน scv วาวล์เป็นตัวยาวด้วยหรือเปล่าครับ ปอนด์เคยบอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนใช้ไปสักพักอาจมีวูบ เป็นบางครั้งครับ ของผมเลยเปลี่ยนเสียทีเดียวเลยครับ
SCV ยาว อุด EGR จัดมาตั้งแต่วันแรกออกรถป้ายแดงเลยครับ เคยเล่นกะ Chevy Colorado มาก่อน รู้ทางดี เลยไม่ต้องรอ
-
:L2900: :L2900: :L2900:
-
:L2888: :L2900: :L2897: :L2901:
-
SCV ยาว อุด EGR จัดมาตั้งแต่วันแรกออกรถป้ายแดงเลยครับ เคยเล่นกะ Chevy Colorado มาก่อน รู้ทางดี เลยไม่ต้องรอ
555 ผมถอดออกแบบยาวใส่แบบสั้นรูใหญ่ ที่นั้นมีน่ะ มันลงตัวกับหัวฉีดใหญ่ด้วยอ่ะ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
โดนอีกแล้วครับ :L2901:
-
555 ผมถอดออกแบบยาวใส่แบบสั้นรูใหญ่ ที่นั้นมีน่ะ มันลงตัวกับหัวฉีดใหญ่ด้วยอ่ะ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
โดนอีกแล้วครับ :L2901:
อะไรกันเนี้ย scv วาล์ว น่าสน น่าสน
-
555 ผมถอดออกแบบยาวใส่แบบสั้นรูใหญ่ ที่นั้นมีน่ะ มันลงตัวกับหัวฉีดใหญ่ด้วยอ่ะ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
โดนอีกแล้วครับ :L2901:
นึกคำพี่อ็อด ไว้ พี่เจมส์ :L4386:
-
อะไรกันเนี้ย scv วาล์ว น่าสน น่าสน
อะไรทำมาขนาดนี้ไม่เปลี่ยน SCV ข้อมูลไม่ครบนิ :sd42:
-
ใจเย็นไว้ ๆ ๆ :L4363:
-
:L4384:
อยากสเตปนี้บ้างจัง
-
อะไรทำมาขนาดนี้ไม่เปลี่ยน SCV ข้อมูลไม่ครบนิ :sd42:
ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยพี่โย :L2754: :L2754: :L4398: :L4398:
-
ผมขอกด Like#8 ให้พี่สจ๊วตเลยครับ รีวิวฉบับนี้ถือว่าเป็น comment และ feedback จากผู้ใช้งานจริงที่ไปตามหาสิ่งที่คาดหวังและได้รับผลตอบสนองตามที่คาดหวัง ภาษาสำนวนจากการขับจริงการถ่ายทอดเรื่องราวแบบจริงๆและการรับรู้ความรู้สึกแบบจริงที่ได้รับ ลักษณะการเขียนรีวิวแบบนี้ ผมรับรองว่าหลายคนที่หลงมาอ่านจบจะต้องมีสะดุ้งความรู้สึกพร้อมอุทานในใจว่า ......เฮ้ย ทำไมหลายคนมาทำนองเดียวกันเลยว่ะ ทำไมหลายคนที่เปลี่ยนหัวฉีดจะออกอาการอะไรกันขนาดนี้ แล้วเรื่องกินน้ำมันจะอย่างไร แล้วราคาเท่าไหร่ ชักน่าสนใจแล้วซิ !
สำหรับพวกที่เปลี่ยนหัวฉีดและกล่องปิ่นโตไปแล้วนั้น ลองขับเล่นไปก่อนสัก 2 - 3 วันแล้วสังเกตุอาการอีกครั้งหลังเครื่องยนต์กล่องปรับรับรู้ค่าการเปลี่ยนแปลงหมดแล้วจะเฉลี่ยค่ากลางมาให้ คราวนี้แหละจะเห็นว่าเริ่มดีขึ้น ดีขึ้น และดีขึ้น
การทดสอบหลังเปลี่ยนหัวฉีดให้แบ่งเป็น 4 ระยะ เดี๋ยวจะหลงทางในการจับอาการ
ระยะ 1 สัก 1 week : ขับจับอาการการเปลี่ยนแปลงการตอบสนองแต่ละช่วง อย่าเพิ่งไปสนใจอัตราการสิ้นเปลือง เชื่อได้ว่าช่วงนี้อารมณ์อยากลองมาก่อนอารมณ์ประหยัด ลองให้ได้ทุกจังหวะ เรื่องควันอย่าไปสนใจ(หากมี)
ระยะ 2 สัก หลัง 1 week : เติมน้ำมันเต็มถัง เติมลมยางให้ตึง ขับแบบปกติที่เคยใช้งาน (ปกติใช้งานไม่ใช่การทดสอบอัตาราเร่งแบบweek แรก) ขับในเมือง นอกเมือง ทางสั้น ทางยาว ดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่หายไปกับสิ่งที่ได้มา
ระยะ 3 ระยะปรับตัวหลัง 2 week : เปลี่ยน style การกดคันเร่ง เป็นแบบ " รินชา " ค่อยๆเนียนๆคันเร่ง พอรถลอยตัว ยกเติม ยกเติมไปเรื่อยๆ อัตราเร่งน่าจะมาตามเท้าเรื่อยๆ
ระยะ 4 สัก ระยะสุดท้าย 1 เดือน : จะเป็นระยะทำใจ ว่าจะหยุด จะเดินหน้า หรือจะถอยหลัง...... ว่าชิ้นต่อไปเอาอะไรดีว่ะ 5555555
์Note : ตอนนี้รถ 3200 ของพี่สจ๊วต ยังไม่มีม้าแคระไปเดินเล่นในรถ ผมเดาว่าช่วงนี้คงอยากเลี้ยงม้าแล้วใช่ไหม แต่ขอบอกก่อนนะครับว่าม้าคอกนี้มีน้อยกว่าจำนวนจ๊อกกี้ 55555 ฉะนั้นช่วง 09.00 - 14.00 จะเป็นช่วงที่ไฮยีน่าจะเดินคอยสังเกตุการณ์และแกล้งโทรบอกคนที่จองว่าไม่ต้องรีบมา มาบ่ายๆก็ได้ 555 รับรองว่าใครหลงกล ไฮยีน่ากลุ่มนี้รับรองอดม้าแคระแน่ๆ
:sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :L4396: :L4396: :L4396: :L4396: :L4396: :L6419: :L6419: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
รูปไฮยีน่าเป็นไงครับ :sd42: :sd42: :sd42: ขอแบบเหงือกแห้งครับพี่
-
ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันครับพี่สจ๊วต :L2906:
-
รูปไฮยีน่าเป็นไงครับ :sd42: :sd42: :sd42: ขอแบบเหงือกแห้งครับพี่
:L2905: :L2905: :L2905: :L2905:
-
ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยพี่โย :L2754: :L2754: :L4398: :L4398:
จัดเลยไหมลูกพี่
-
จัดเลยไหมลูกพี่
เดิมๆไปก่อนเสี่ย ... ใจเย็นๆ จับอาการรถให้ได้ก่อน ... แล้วจะขยับค่อยสะกิดกันอีกที :L2736: :L2736:
-
รูปไฮยีน่าเป็นไงครับ :sd42: :sd42: :sd42: ขอแบบเหงือกแห้งครับพี่
จัดไป
(http://upic.me/i/io/sl182.png)
-
จัดไป
(http://upic.me/i/io/sl182.png)
:L2739: :-X :-X :-X :L2905: :L2905: :L2905: :L2901:
-
รูปไฮยีน่าเป็นไงครับ :sd42: :sd42: :sd42: ขอแบบเหงือกแห้งครับพี่
พี่ดลเคยโพสไว้ครับ :L6428:
(http://upic.me/i/k2/37images.jpg)
ยิ้มจนเหงือกแห้งอย่างนี่รึเปล่าครับ.. :L4396: :L2905: :L2905:
-
พี่หยกจะขยับแล้วหรา :L2900: :L2900: :L2888: :L2888:
อีกไม่นานครับพี่ตาม ให้แน่ใจอีกนิดว่าเจ้าปาวาฬหายสนิทดีแล้วต้องจัดแน่นอนครับ ไม่อย่างนั้นคงจะนอนไม่หลับแน่ๆ :sd27:
-
อีกไม่นานครับพี่ตาม ให้แน่ใจอีกนิดว่าเจ้าปาวาฬหายสนิทดีแล้วต้องจัดแน่นอนครับ ไม่อย่างนั้นคงจะนอนไม่หลับแน่ๆ :sd27:
อย่าช้านะ เดี๋ยวจะตามน้องๆไม่ทัน
-
อีกไม่นานครับพี่ตาม ให้แน่ใจอีกนิดว่าเจ้าปาวาฬหายสนิทดีแล้วต้องจัดแน่นอนครับ ไม่อย่างนั้นคงจะนอนไม่หลับแน่ๆ :sd27:
:L2888: :L2888: :L2888: :L6419: ผมจะคอยดูว่าเมื่อปาวาฬบินได้ :L2901: :L2901: :L2901: จะ :L2906: แค่ไหนเพียงใดครับ :L2900: :L2900: :L2900: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
-
อย่าช้านะ เดี๋ยวจะตามน้องๆไม่ทัน
แม้.... ออกตัวก่อน ก็รอ ๆ กันมั่งสิ... งานปีมีหวังตามไม่ทันแน่ถ้าไม่รีบ :L4396:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
อยากอยู่นะ แต่ถูกควบคุมงบประมาณนิ้ซิ คงต้องรอโอกาสเหมาะ ฟ้าใหม่ค่อยว่ากัน
-
อยากให้พี่ป้อมมาลองนั่งรถผม แต่กลัวว่าพี่ป้อมจะ :L6415: ;D :D
ขอบคุณครับพี่เอริท์ เรื่อง :L6415: มีโอกาสแน่ เดี๋ยวขอเคลมหอยตัวนี้ก่อนหกหมื่นโล เยิ้มแล้ว :sd42:
มีโอกาสขอลองนั่งหน่อยนะครับท่านพี่ :L2736:
-
ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันครับพี่สจ๊วต :L2906:
เเล้วพี่นุกจะเอารึยัง :sd10:
-
:L2900: อ่านพี่ๆรีวิว ก็เคลิ้มตาม จินตนาตามครับ ความรู้สึกคงดึงหลังติดแน่ๆ ;D
-
อีกไม่นานครับพี่ตาม ให้แน่ใจอีกนิดว่าเจ้าปาวาฬหายสนิทดีแล้วต้องจัดแน่นอนครับ ไม่อย่างนั้นคงจะนอนไม่หลับแน่ๆ :sd27:
แม้.... ออกตัวก่อน ก็รอ ๆ กันมั่งสิ... งานปีมีหวังตามไม่ทันแน่ถ้าไม่รีบ :L4396:
อย่าช้านะ เดี๋ยวจะตามน้องๆไม่ทัน
:L4387: :L4387: ป๊าดดดด พี่ๆ ไอ้ที่กระผมเพิ่งได้โควต้าก็เป็นของตามเก็บที่ผ่านๆมา พี่ๆจะขยับหนีกันอีกแล้วหราาาาาาาา ผมยังเก็บไม่หมดเลย :sd21: :sd21: :sd21:
-
:L2900: อ่านพี่ๆรีวิว ก็เคลิ้มตาม จินตนาตามครับ ความรู้สึกคงดึงหลังติดแน่ๆ ;D
ใน step ของปามาเนีย การเปลี่ยนหัวฉีดแล้วมันไม่ดึงแบบที่คาดหวังนะครับ ติดเงื่อนไขที่เกียร์จึงต้องจูนต่างกับเกียร์ธรรมดาเพราะหากจูนแรงดันสูงระบบเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้ แต่หากเป็นเกียร์ธรรมดาจะเห็นผลชัดเจนและเล่นต่อเรื่องเกียรและครัชได้ด้วย
เราเน้นแค่กำลังที่มากกว่าเดิมในการจ่ายเชื้อเพลิงและลดการดันรางลงครับ
-
ใน step ของปามาเนีย การเปลี่ยนหัวฉีดแล้วมันไม่ดึงแบบที่คาดหวังนะครับ ติดเงื่อนไขที่เกียร์จึงต้องจูนต่างกับเกียร์ธรรมดาเพราะหากจูนแรงดันสูงระบบเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้ แต่หากเป็นเกียร์ธรรมดาจะเห็นผลชัดเจนและเล่นต่อเรื่องเกียรและครัชได้ด้วย
เราเน้นแค่กำลังที่มากกว่าเดิมในการจ่ายเชื้อเพลิงและลดการดันรางลงครับ
อ่อครับ ขอบคุณครับพี่นะ
-
เข้ามาดูรถแรงครับ
-
อยากลอง มันมันส์ขนาดไหนนะ :L2732: :L2732:
-
รอผล พี่ต้นก่อน เดี๋ยวจัดมั่ง
-
รอผล พี่ต้นก่อน เดี๋ยวจัดมั่ง
:L2888: พี่โต้งมาแล้ว :L2900:
-
รอผล พี่ต้นก่อน เดี๋ยวจัดมั่ง
ไม่ต้องรอพี่โต้ง จัดเลย :sd42: :sd42: :sd42:
-
ไม่ต้องรอพี่โต้ง จัดเลย :sd42: :sd42: :sd42:
จัดแน่ๆ รอจังหวะอีกนิด
-
กระทู้รถแรง มอดผมหายไปไหนเนี้ย
-
อุ้ย !!! กระทู้นี้ ของแรงแบบฟ้าผ่าจัง ??? ??? ???
-
อุ้ย !!! กระทู้นี้ ของแรงแบบฟ้าผ่าจัง ??? ??? ???
จะจัดรึยังพี่เปี่ยม ทำช่วงล่างมารอแล้วนี่ครับ :sd42: :sd42: :sd42: :L2905: :L2905: :L2905:
-
กระทู้รถแรง มอดผมหายไปไหนเนี้ย
นอนเฝ้าล้อใหม่ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
-
จะจัดรึยังพี่เปี่ยม ทำช่วงล่างมารอแล้วนี่ครับ :sd42: :sd42: :sd42: :L2905: :L2905: :L2905:
รอพี่ตี่ไปด้วยกัน แรงด้วยกันครับ :L2904:
-
นอนเฝ้าล้อใหม่ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
มิน่าละ... :L2754:
-
อ่านแล้ว อยากเคาะสนิมโล๊ะกล่องข้าวน้อย จัดกล่องปิ่นโตจังเลยครับ กิเลสเกิด อิอิ ;D
-
ไปกันเลยครับ ผมวิ่งปิดท้ายได้ครับ ไม่หลงทางอยู่แล้วครับ :L2901:
-
นอนเฝ้าล้อใหม่ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
:L2739: :L2761:
-
=== อัพเดท เรื่องอัตราการกินเชื่อเพลิง หลังเปลี่ยนหัวฉีด ====
ผมเติมน้ำมันเต็มถังแล้วกดไมล์เพื่อวัดระยะทางเมือสัญาญาณเตือนน้ำมันหมดขึ้น
น้ำมันถังนี้เป็นถังที่ 2 หลังเปลี่ยนหัวฉีดครับ เพราะถังแรกเหยียบแบบอัดๆ เพื่อลองความแรง ลองกล่องคันเร่งไฟฟ้า
ปรกติก่อนเปลี่ยนหัวฉีด ผมวิ่งได้เฉลี่ย 9-10 กม.ต่อลิตร เมื่อวิ่งในเมือง
ลองดูจากรูปนะครับ ว่าเป็นยังไง
(http://image.ohozaa.com/i/7c1/wTGKNY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSTfva9jU8sKk2UW) (http://image.ohozaa.com/i/f4e/9e1Yl4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSTfvw80bZJwZdnv)
เติมเต็มได้ ได้ 58.37 ลิตร ระยะทางที่วิ่งคือ 548.3 กม. หรือเฉลี่ย 9.4 กม.ต่อลิตร
สรุปได้ว่า แทบไม่แตกต่างจากก่อนเปลี่ยนหัวฉีดเลยครับ
ปล. ข้อมูลการวิ่งของน้ำมันถังนี้
Pajero 3.2L 4wd, ดันราง โหมด Racing 1 คันเร่ง โหมด D ล้อ 16" ยาง 265/75/16 ลมยาง 35psi ขับในเมืองจากบ้านไปที่ทำงาน ไปกลับ ทำธุระ วิ่งเฉลี่ย 80 กม.ต่อวัน สภาพจราจร รถติดไม่มาก วิ่งความเร็วเฉลี่ย 60-80 ทางยาววิ่งวงแหวนรอบนอก 120-140
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่สจ๊วต รับ :L6428: ไปเลยครับ
-
(http://image.ohozaa.com/i/7c1/wTGKNY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xSTfva9jU8sKk2UW)
เห็นภาพนี้แล้วอิจฉาพี่สจ๊วต ผมไม่เคยทำได้เกิน 500 กม.มานานแล้วครับ :L4386:
-
อยากจี๊ด ๆ :sd01:
-
อยากจี๊ด ๆ :sd01:
พี่อิฐนัดช่างเมื่อไหร่หรือยังครับ?
-
อ่าน review แล้วคันยิ๊กๆๆๆ :sd42: :L2905:
-
พี่อิฐนัดช่างเมื่อไหร่หรือยังครับ?
ไปพร้อมกันมั๊ยครับ พี่หยก :sd44: :sd44:
-
ไปพร้อมกันมั๊ยครับ พี่หยก :sd44: :sd44:
เป็นเดือนหน้ารอไหวไหมครับพี่อิฐ ขอเวลาพิมพ์แบงค์หน่อยครับ เดือนก่อนกันงบลับไว้เปลี่ยนหัวฉีดดันเจอค่าซ่อมรถไปหลายหมื่น งบลับที่งุบงิบไว้เลยร่อยหรอ ต้องขอเวลาเติมหน่อยครับ ;D ;D :D :D
-
เป็นเดือนหน้ารอไหวไหมครับพี่อิฐ ขอเวลาพิมพ์แบงค์หน่อยครับ เดือนก่อนกันงบลับไว้เปลี่ยนหัวฉีดดันเจอค่าซ่อมรถไปหลายหมื่น งบลับที่งุบงิบไว้เลยร่อยหรอ ต้องขอเวลาเติมหน่อยครับ ;D ;D :D :D
ตามนี้เลยครับพี่หยก ผมขี้เหงาหากต้องไปคนเดียว ;D
ขออย่างเดียวต้องเป็น เสาร์-อาทิตย์ครับ
-
ตามนี้เลยครับพี่หยก ผมขี้เหงาหากต้องไปคนเดียว ;D
ขออย่างเดียวต้องเป็น เสาร์-อาทิตย์ครับ
:L2904: ไม่มีปัญหาครับพี่อิฐ ไว้เด๋วนัดกันอีกทีครับ :L2736:
-
ตามนี้เลยครับพี่หยก ผมขี้เหงาหากต้องไปคนเดียว ;D
ขออย่างเดียวต้องเป็น เสาร์-อาทิตย์ครับ
พี่อิฐเดือนนี้ผมว่าง ผบ.กะลูกๆหนีกลับบ้านกันหมดแว้ว
ผมไปเป็นเพื่อนได้นะถ้าคัน :L2739:
-
พี่อิฐเดือนนี้ผมว่าง ผบ.กะลูกๆหนีกลับบ้านกันหมดแว้ว
ผมไปเป็นเพื่อนได้นะถ้าคัน :L2739:
งี้ก็โสดถึงสิ้นเดือนดิ...งานปีลงชื่อยังเดี๋ยวห้องเต็มได้นอนริมหาดนะ :L4396:
พูดเหมือนจะอัพหัวฉีดใหญ่พร้อมผมงั้นแหล่ะ :L2754:
-
พี่อิฐเดือนนี้ผมว่าง ผบ.กะลูกๆหนีกลับบ้านกันหมดแว้ว
ผมไปเป็นเพื่อนได้นะถ้าคัน :L2739:
พี่อิฐเค้าเหงาอยากหาเพื่อนทำหัวฉีดนะพี่ไซ อยากทำกะเค้ามั๊ยอ่ะ มาพร้อมกันสามคันเลยจะได้ครึกครื้น :sd42: :sd42:
-
งี้ก็โสดถึงสิ้นเดือนดิ...งานปีลงชื่อยังเดี๋ยวห้องเต็มได้นอนริมหาดนะ :L4396:
พูดเหมือนจะอัพหัวฉีดใหญ่พร้อมผมงั้นแหล่ะ :L2754:
ว่างยาวครับเดือนนี้แต่สิ้นเดือนนี่ดิ งานปีดั้นมาตรงกับงานแต่งน้องชาย ผบ. ผมอ่ะดิ
งานปีปีนี้ชวลฉลูขาลเถาะเลยง่ะ :L4386:
-
พี่อิฐเค้าเหงาอยากหาเพื่อนทำหัวฉีดนะพี่ไซ อยากทำกะเค้ามั๊ยอ่ะ มาพร้อมกันสามคันเลยจะได้ครึกครื้น :sd42: :sd42:
ขอไปให้กำลังจายก็พอครับพี่หยก กลัวตรูด้ำดำอ่ะครับ :L2739:
-
ขอไปให้กำลังจายก็พอครับพี่หยก กลัวตรูด้ำดำอ่ะครับ :L2739:
:sd42: :sd42: :sd42:
-
ขอไปให้กำลังจายก็พอครับพี่หยก กลัวตรูด้ำดำอ่ะครับ :L2739:
วิ่งมาเกือบ 300 โลดูตูดดิพี่ไซ ขาวจั๊วะ ไม่มีอะไรที่ปามาเนียแก้ไม่ได้ครับ
(http://upic.me/i/b9/img_7254.jpg)
แต่สังเกตุรถพี่ต้นดีๆนะ สภาพตูดที่มีหัวฉีดแต่ไม่มี ซันวา :sd42: :sd42:
-
วิ่งมาเกือบ 300 โลดูตูดดิพี่ไซ ขาวจั๊วะ ไม่มีอะไรที่ปามาเนียแก้ไม่ได้ครับ
(http://upic.me/i/b9/img_7254.jpg)
แต่สังเกตุรถพี่ต้นดีๆนะ สภาพตูดที่มีหัวฉีดแต่ไม่มี ซันวา :sd42: :sd42:
:L2734: :L2734: :L2734:
-
อยากไปคนเดียวนะครับพี่อิฐพี่หยก ผมว่าเหงาแล้วว้าเหว่มากครับช่วยพี่ไซไปด้วยยิ่งดีครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
อยากไปคนเดียวนะครับพี่อิฐพี่หยก ผมว่าเหงาแล้วว้าเหว่มากครับช่วยพี่ไซไปด้วยยิ่งดีครับ :sd42: :sd42: :sd42:
สงสัยแอบพิมพ์ในห้องน้ำอีก :sd06:
:L2905: :L2905:
-
สงสัยแอบพิมพ์ในห้องน้ำอีก :sd06:
:L2905: :L2905:
ประชุมงานกับลูกค้าอยู่ครับ ;D ;D ;D
-
สงสัยแอบพิมพ์ในห้องน้ำอีก :sd06:
:L2905: :L2905:
:L2739: :L2739: :L2739:
-
:L4365: :L4365:
-
อยากจะโดนบ้างอีกแระ
-
อยากจะโดนบ้างอีกแระ
ตั้งเรื่องเสนอเลยพี่อาท...ปะเดี๋ยวก้อมีขบวนมดน้อยตามมาเอง ของดีๆ ที่มีแต่คนอยาก :L6415:
-
อยากลองบ้างจัง :L2906: :L2897:
-
อยากลองบ้างจัง :L2906: :L2897:
:L2893: พี่ติ๊ก ณ ศรีราชา
วันที่5/4/59 จะเสือใต้ กะ สิงห์อีสาน จะนำของใหญ่ จี๊ดๆ ลงประจำกาย (รถ)
มีโอกาสเรียนเชิญสัมผัสได้ครับ ( สอบถามเส้นทางได้ที่หนุ่มฟ้อ หล่อเฟี้ยว นามว่า ตุ้ย Yindee [ไม่มีปัญหา] )
-
:L2893: พี่ติ๊ก ณ ศรีราชา
วันที่5/4/59 จะเสือใต้ กะ สิงห์อีสาน จะนำของใหญ่ จี๊ดๆ ลงประจำกาย (รถ)
มีโอกาสเรียนเชิญสัมผัสได้ครับ ( สอบถามเส้นทางได้ที่หนุ่มฟ้อ หล่อเฟี้ยว นามว่า ตุ้ย Yindee [ไม่มีปัญหา] )
เรียนเชิญด้วยเช่นกัน
-
:L4365: ด้วยคนครับ
-
เปลี่ยนหัวฉีด ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ รถผมก็3.2
-
เปลี่ยนหัวฉีด ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ รถผมก็3.2
จำไม่ได้แระ น่าจะ 10พัน ครับ
-
จำไม่ได้แระ น่าจะ 10พัน ครับ
ขอบคุณมากครับพี่ สจ๊วต
-
:L2894: ของผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อช่วงต้นเดือนครับ รถแรงกว่าเดิม ของผม2.5 vg เหยียบเป็นมาเลยครับไม่อึดเหมือนเก่าแล้วแต่รถผมใส่ล้อ 22 ครับ ก่อนหน้านี้รู้ได้เลยว่าออกตัวอึด พอเปลี่ยนแล้วได้ให้พี่นะจูนสูตรแรมโบกีนี่แล้วจี๊ดมากครับ(ตูดดำ)ผมต้องลดโหมดลงมาเขียวยิก พอ :L2900:
-
จำไม่ได้แระ น่าจะ 10พัน ครับ
ล่าสุดขึ้นไป 13 แล้วครับ :L2736:
:L2894: ของผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อช่วงต้นเดือนครับ รถแรงกว่าเดิม ของผม2.5 vg เหยียบเป็นมาเลยครับไม่อึดเหมือนเก่าแล้วแต่รถผมใส่ล้อ 22 ครับ ก่อนหน้านี้รู้ได้เลยว่าออกตัวอึด พอเปลี่ยนแล้วได้ให้พี่นะจูนสูตรแรมโบกีนี่แล้วจี๊ดมากครับ(ตูดดำ)ผมต้องลดโหมดลงมาเขียวยิก พอ :L2900:
ตั้งแต่คืนสู่สามัญรู้เลยว่าเติมเต็มถังขับได้ไกลขึ้นกว่าเดิม เมื่อก่อนนม.หนึ่งถังไม่เคยเห็นเลข 500 เลย เด่วนี้ถังนึงวิ่งนอกเมืองไฟแดงขึ้นมีเห็น 600 UP อยากได้ความสะใจต้องยอมแลกครับ :L2736:
-
:L2894: ของผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อช่วงต้นเดือนครับ รถแรงกว่าเดิม ของผม2.5 vg เหยียบเป็นมาเลยครับไม่อึดเหมือนเก่าแล้วแต่รถผมใส่ล้อ 22 ครับ ก่อนหน้านี้รู้ได้เลยว่าออกตัวอึด พอเปลี่ยนแล้วได้ให้พี่นะจูนสูตรแรมโบกีนี่แล้วจี๊ดมากครับ(ตูดดำ)ผมต้องลดโหมดลงมาเขียวยิก พอ :L2900:
ตกลงชอบไหม ?
แรงเพราะหัวฉีดหรือสูตรจูนเนี่ย
- ดันราง ก็จูนใหม่ เป็น สูตรสัพยา
- คันเร่ง ก็จูนใหม่ เป็น E22
- หัวฉีด ก็เปลี่ยนใหญ่
:L2761: :L2761: :L2761:
-
ล่าสุดขึ้นไป 13 แล้วครับ :L2736:
ตั้งแต่คืนสู่สามัญรู้เลยว่าเติมเต็มถังขับได้ไกลขึ้นกว่าเดิม เมื่อก่อนนม.หนึ่งถังไม่เคยเห็นเลข 500 เลย เด่วนี้ถังนึงวิ่งนอกเมืองไฟแดงขึ้นมีเห็น 600 UP อยากได้ความสะใจต้องยอมแลกครับ :L2736:
โห พี่หยก ทำไมประหยัดมากเลยครับ ผมไม่เคยได้ 600 เลย ตั้งแต่ป้ายแดง :L4386:
-
โห พี่หยก ทำไมประหยัดมากเลยครับ ผมไม่เคยได้ 600 เลย ตั้งแต่ป้ายแดง :L4386:
ปาสระแก้ว ปาปลอม ชัวร์ :L2754:
-
ปาสระแก้ว ปาปลอม ชัวร์ :L2754:
โห้....ฟันธงขนาดนั้นเลยหรอพี่จ้อย เดี๋ยวมีท้าดวล..... 555 :sd42: :sd42: :sd42:
-
ปาสระแก้ว ปาปลอม ชัวร์ :L2754:
นี่ขนาดเปลี่ยน ไปหลายชิ้นส่วนแล้วนะ แต่ยังไม่ห่างไกลพี่จ้อยเยอะเลย :L6419:
โห้....ฟันธงขนาดนั้นเลยหรอพี่จ้อย เดี๋ยวมีท้าดวล..... 555 :sd42: :sd42: :sd42:
พี่คนนี้ชอบฟัน ธง ครับพี่
:L4396:
-
รบกวนพี่ๆ ขอเบอร์ร้าน iFIt ด้วยน่ะครับ
-
รบกวนพี่ๆ ขอเบอร์ร้าน iFIt ด้วยน่ะครับ
สวัสดีครับ
แนะนำว่าถ้าแปลกหน้าหรือไม่เคยไปร่วมกิจกรรมมิตติ้งกับพวกผม หรือไปช่วงที่เวปจัดกิจกรรมอาจจะไม่ได้รับความสะดวกมากนักแนะว่าอย่าเข้าไปเองเลยครับ การบริการอาจจะไม่เหมือนเวปจัด เพราะสถานที่ที่จะทำให้นั้นไม่ใช่ร้านIFRIT และ IFRITเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นจากตัว Productบางอย่างที่เอามาร่วมกัน จะรวมตัวกันเฉพาะกิจกรรมที่ทางเวปจัดให้เท่านั้น
ถ้ารีบและใจร้อนอาจจะต้องพิจารณาจากที่อื่นที่มั่นใจ ส่วนพวกที่เข้าไปที่หลังนี้เป็นผลพวงต่อเนื่องและตกเครื่องจากการรวมครั้งก่อนๆและเป็นการแจ้งความประสงค์มานานมากแต่รอรวมกลุ่มไม่ถึงจำนวนเท่านั้นครับ
เพื่อเป็นข้อมูล
:L4399:
-
สวัสดีครับ
แนะนำว่าถ้าแปลกหน้าหรือไม่เคยไปร่วมกิจกรรมมิตติ้งกับพวกผม หรือไปช่วงที่เวปจัดกิจกรรมอาจจะไม่ได้รับความสะดวกมากนักแนะว่าอย่าเข้าไปเองเลยครับ การบริการอาจจะไม่เหมือนเวปจัด เพราะสถานที่ที่จะทำให้นั้นไม่ใช่ร้านIFRIT และ IFRITเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นจากตัว Productบางอย่างที่เอามาร่วมกัน จะรวมตัวกันเฉพาะกิจกรรมที่ทางเวปจัดให้เท่านั้น
ถ้ารีบและใจร้อนอาจจะต้องพิจารณาจากที่อื่นที่มั่นใจ ส่วนพวกที่เข้าไปที่หลังนี้เป็นผลพวงต่อเนื่องและตกเครื่องจากการรวมครั้งก่อนๆและเป็นการแจ้งความประสงค์มานานมากแต่รอรวมกลุ่มไม่ถึงจำนวนเท่านั้นครับ
เพื่อเป็นข้อมูล
:L4399:
ขอบคุณครับพี่นะ