Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: หมี ที่ 21 สิงหาคม 2014, 09:06:22
-
Mitsubishi Pajero Sport 230S แรงเหลือๆ โดย HKS Thailand
แรงขนาดนี้ช่วงล่างเดิมๆ เอาอยู่หรือครับ
http://autodeft.com/tuningcorner/mitsubishi-pajero-sport-triton-hks230s
(http://upic.me/i/w1/uf2e31ad.jpg)
-
Mitsubishi Pajero Sport 230S แรงเหลือๆ โดย HKS Thailand
http://autodeft.com/tuningcorner/mitsubishi-pajero-sport-triton-hks230s
ประมาณนี้คับ.
(http://i1276.photobucket.com/albums/y475/aunkcc/2014-07/71F83FCC-2013-4FA8-BD4C-29ACBED11E45_zpsacck1drq.jpg) (http://s1276.photobucket.com/user/aunkcc/media/2014-07/71F83FCC-2013-4FA8-BD4C-29ACBED11E45_zpsacck1drq.jpg.html)
(http://i1276.photobucket.com/albums/y475/aunkcc/2014-07/25405A40-8FB4-4813-937D-184B67D086D1_zpsz9urwusz.jpg) (http://s1276.photobucket.com/user/aunkcc/media/2014-07/25405A40-8FB4-4813-937D-184B67D086D1_zpsz9urwusz.jpg.html)
:L2900: ขอบคุณสำหรับภาพ และข้อมูลดีๆคับ. คับพี่หมี.
ขอบคุณ ข้อมูลจาก. HKS thailand. คับ. :L2900:
( เดี๋ยว พี่ๆ ที่ชอบ HKS. นั่งกันไม่ติดเลยล่ะคับ. ). :sd42:
ขอบคุณคับ.
-
ค่าความแรง :L6419:
(http://i304.photobucket.com/albums/nn193/pspacc/Mobile%20Uploads/EA335B61-C885-4153-AE3B-CBF794EECEE9.jpg) (http://s304.photobucket.com/user/pspacc/media/Mobile%20Uploads/EA335B61-C885-4153-AE3B-CBF794EECEE9.jpg.html)
-
:L6419: :L2901:
-
ค่าความแรง :L6419:
(http://i304.photobucket.com/albums/nn193/pspacc/Mobile%20Uploads/EA335B61-C885-4153-AE3B-CBF794EECEE9.jpg) (http://s304.photobucket.com/user/pspacc/media/Mobile%20Uploads/EA335B61-C885-4153-AE3B-CBF794EECEE9.jpg.html)
เห็นราคาแล้ว ไปหาเครื่องเบนซิลจากเซียงกง มาติดแก๊ส ดีกว่า เอาสัก 300 HP ก็พอ :L2739: ยังเหลือเงิน มาเติมแก๊ส :L2905: :L2901: :L2901:
-
:L4365:
:L2739: แรงจริงๆครับ :L2901:
-
ใช่เลย ผมเห็นในงาน Big motor show ที่ไบเทคบางนาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ราคาแรงจริงๆ ซื้อสำเร็จแบบนี้จะได้ประกัน 3ปีหรือ 100,000km. เหมือนเดิมหรือปล่าวว้า ลืมถามมา :D :D
-
ของแรงราคาก็แรง
ทั้งชุดไม่รวมกล้อง ก็ 90,000 บาท แล้ว
แรงแล้วเอาไม่อยู่ ก็ต้องมาลงช่วงล่างอีก 150,000 ล้อ ยาง เบรค โช้ค สปริง จานเบรค ผ้าเบรค
แค่คิดเล่นๆ โดนไป จะ 3 แสนแล้ว
เอ้า ใครอยากแรง แรง จัดปายยยยยยยย
-
:L4365:
:L2739: :L2739:
:L2761: :L2761: :L2761:
จะแรงกันไปถึงไหน
ขับแบบปามาเนียก็พอแล้วครับ...อิอิ
:L2736: :L2906: :L2897: :L2901:
-
ชุดใหญ่ :L2900:
-
:L4365:
:L2739: :L2739:
:L2761: :L2761: :L2761:
จะแรงกันไปถึงไหน
ขับแบบปามาเนียก็พอแล้วครับ...อิอิ
:L2736: :L2906: :L2897: :L2901:
ผมว่าพี่ตุ้ยแรงกว่านะ :sd42: :sd42:
-
:L4365:
:L2739: :L2739:
:L2761: :L2761: :L2761:
จะแรงกันไปถึงไหน
ขับแบบปามาเนียก็พอแล้วครับ...อิอิ
:L2736: :L2906: :L2897: :L2901:
แค่นี้ผมก็ตามไม่ทันล่ะ
-
ไม่ทราบว่าในงานมีรถลักษณะเดียวกันแต่เป็นยี่ห้ออื่นที่ทางHKSให้ความสนใจนำไปmodifiedหรือเปล่าครับ :L2761: แค่สงสัยว่าทำไมถึงเป็นน้องปาที่ถูกรับเลือก :L2761: :L2761:
ส่วนเรื่องราคาก็ไปตามคุณภาพและแบรนด์สินค้า เข้าใจได้ครับ :L2736:
ว่าแต่..........พี่นะช่วยเอาผล dyno test ของเจ้าแมวป่ามาลงให้ดูอีกรอบได้เปล่าครับ ตอนนั้นติดตั้งกล่องอะไรอยู่บ้าง ทำอะไรไปบ้าง เผื่อพี่ๆสมชจะพอ get idea :L2758:
-
พี่กิต ผมไปเจอแต่ น้องปา ค่ายอื่นเหมือนจะไม่มี หรือผมดูไม่หมดก็ไม่รู้ มัวแต่ดูอย่างอื่น :L4384: :L4384:
-
ค่าความแรง :L6419:
(http://i304.photobucket.com/albums/nn193/pspacc/Mobile%20Uploads/EA335B61-C885-4153-AE3B-CBF794EECEE9.jpg) (http://s304.photobucket.com/user/pspacc/media/Mobile%20Uploads/EA335B61-C885-4153-AE3B-CBF794EECEE9.jpg.html)
:L4374: :L4374: :L4374: แรงเกิ๊น
-
แรงจัดๆ ระวัง แบบนี้นะ
http://www.youtube.com/watch?v=idLfhtspJPM
http://www.youtube.com/watch?v=idLfhtspJPM
-
ไม่ทราบว่าในงานมีรถลักษณะเดียวกันแต่เป็นยี่ห้ออื่นที่ทางHKSให้ความสนใจนำไปmodifiedหรือเปล่าครับ :L2761: แค่สงสัยว่าทำไมถึงเป็นน้องปาที่ถูกรับเลือก :L2761: :L2761:
ส่วนเรื่องราคาก็ไปตามคุณภาพและแบรนด์สินค้า เข้าใจได้ครับ :L2736:
ว่าแต่..........พี่นะช่วยเอาผล dyno test ของเจ้าแมวป่ามาลงให้ดูอีกรอบได้เปล่าครับ ตอนนั้นติดตั้งกล่องอะไรอยู่บ้าง ทำอะไรไปบ้าง เผื่อพี่ๆสมชจะพอ get idea :L2758:
ในคำโฆษณาเขาบอกแต่ว่าได้แรงม้า 230 แต่ผมอยากรู้แรงบิดเพราะเครื่องดีเซลชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้าแต่หากมีทั้ง 2 อย่างแล้วจะดีมากกว่า
แรงม้า : ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องสูงสุดยาวไปจนสร้างความเร็วปลายได้ดี (ความเร็วเพิ่มต่อเนื่อง)
แรงบิด : ช่วยให้การไปสู่ความเร็วปลายได้เร็ว (อัตราเร่ง)
*รถที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำจะขับขี่สนุกในเมืองหลวง เพราะอัตราเร่งมารวดเร็ว ทันใจเมื่อเร่งแซง และสามารถขับได้มันส์ตั้งแต่รอบต่ำๆ และสามารถเร่งขึ้นไปถึงขีดจำกัดของเครื่องยนต์ได้เร็วกว่า แบบที่แนวทางปามาเนียเน้นคือเพิ่มประสิทธิภาพอัตราเร่ง
* รถที่มีแรงบิดรอบสูงและแรงม้ามาก จะให้การตอบสนองที่ดีเมื่อเครื่องทำงานที่รอบสูงๆ อัตราเร่งจะดี ปลายจะไหลยาว ความเร็วปลายจะมาก แต่อาจจะดึงประสิทธิภาพแรงบิดที่รอบต่ำได้น้อยกว่ารถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดี
* รถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดีและสูง อีกทั้งยังมีแรงม้าที่มาก เป็นรถที่หลายคนต้องการและอยากได้เพราะสนุกตั้งแต่ต้นยันปลาย
ฉะนั้นการตกแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวทางของเราเอาแค่สร้างแรงบิดที่รอบต่ำเพื่อชดเชยการออกตัวที่อืดอาดและแก้ไขจังหวะเร่งแซงที่เชื่องช้าก็พอครับ ส่วนความเร็วปลายนั้นเอาแค่ที่ติดตัวรถมาก็พอแล้ว สำหรับบางท่านที่ชอบขับแช่เพื่อลุ้นว่ารถวิ่งได้ความเร็วสุดไมล์เท่าไหร่นั้น หากเอามาใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะได้ใช้น้อย ไอ้ที่ใช้บ่อยๆคือกำลังและอัตราเร่งที่จะพาเจ้า pajero sport ของพวกเราทะยานพุ่งตัวออกจากจุดหยุดนิ่งให้ไม่น้อยหน้ารถเก๋งก็พอครับ นั้นคือการทำให้มีแรงบิดที่รอบต่ำดีกว่าเดิมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
แรงบิดติดรถของเราอยู่ประมาณ 320 - 420 ที่ 2200-2700 rpm แรงม้าก็ประมาณ 140-178 ในแต่ละรุ่นคละกันไป หากเราตกแต่งตาม roadmap ที่ให้ไว้แล้วได้มาประมาณสัก 20-30% สำหรับแรงม้า และ 50-80%สำหรับแรงบิด และให้เกิดที่รอบต่ำกว่า 2000 rpm แค่นี้ผมว่าก็ได้อรรถรสที่สนุกและมันส์กันมากพอสมควรแล้วนะ ส่วนการเติมท่อ ล้อ ยาง และอื่นๆนั้นก็สามารถเติมความอร่อยเข้าไปได้อีก แค่นี้ยังไม่พออีกหรอ
ในงบประมาณที่เขาเสนอแนะมา 100,000 บาทนั้น ลองเอามาทำดังนี้
- 20000 ไปใส่กล่องดันราง คันเร่ง SMG
- 10000 ไปใส่ท่อ
- 38000 ไปใส่โช็คสปริง
- 32000 ไปเปลี่ยนยาง
- ที่เหลือ ไปหากะทะล้อมือสองหน้ากว้าง 8-9 นิ้ว มาพ่นสีดำใส่ยางใหม่
แบบนี้รับรองว่า สบายตัวกว่าเยอะเลยครับและได้ประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย
--------------------------------------------------------------------------------------------------
นี่คือตัวอย่างเครื่อง 2500 cc ที่ตกแต่งจนพอจะมีเรี่ยวแรงทั้งต้นและปลาย (ตัวอย่างสำหรับการสื่อความเข้าใจนะครับ) ไม่ใช่รถผมนะ
;) :D
- แรงม้ามากกว่า 230 Hp
- แรงบิดมากว่า 600 Nm
- ที่ว่ามามาต่ำกว่ารอบ 2000 rpm
(http://upic.me/i/9r/testcarpajero2500.jpg)
ข้อมูลจากการเทสรถของคุณอุดม นาดี (xx5772)
(http://upic.me/i/ox/xyq13.png)
-
:L2734: :L2734: :L2734:
-
:L2900: :L2900: :L2888: :L2901:
-
:L2888: อะไรจะแรงขนาดนั้น
-
:L2900: :L2900: :L2888: :L2901:
วันนั้นเห็นที่งานแล้ว ชอบแบของสติกเกอร์ตรงกระจกหน้าที่สุด..มันไม่ค่อบทึบดี....ที่เหลืออย่างอื่นไม่เท่าไร...มีเทียบหรือดีกว่าเท่าแล้ว... :L2897: :L2901: :L2901:
-
:L2900: อยากได้แบบไดโนเทส บ้างครับ?
-
วันนั้นเห็นที่งานแล้ว ชอบแบบของสติกเกอร์ตรงกระจกหน้าที่สุด..มันไม่ค่อบทึบดี....ที่เหลืออย่างอื่นไม่เท่าไร...มีเทียบหรือดีกว่าเท่าแล้ว... :L2897: :L2901: :L2901:
ติดต่อ พี่ท่านนี้ แล้วพี่ฑูต จะสมหวัง ครับ
(http://upic.me/i/hl/21-8-255715-27-57.png)
-
ขอบคุณครับพี่นะ สุดยอด :L2734: ของความแรงและความปลอดภัยครับ
-
แน่น...มว๊ากก :L2734: :L2901:
-
:L2900: อยากได้แบบไดโนเทส บ้างครับ?
:L2888: พี่ตุ้ยจะเปิดกิจการหรอครับ ลองติดต่อที่นี่ดู เขามีทั้งขายและบริการติดตั้งส่วนเรื่องแบบไดโน่ ลองขอเขาดูครับ
-------------------------------------------------------------------
บริษัท Powerextechnology Co.,Ltd.
ติดต่อ K.Apichad (คุณ.อภิชาติ)
เบอร์ออฟฟิศ 02-138-3577 ต่อ 14
โทร. 095-710-1336
Email: apichad.n@powerex.co.th
Line ID ; speedstarm
ขาย - จำหน่าย Dyno test (dynamometer) ของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถบรรทุก และรถแทรกเตอร์ ยื่ห้อ MAHA นำเข้าจาก เยอรมนี นำเข้าโดยบริษัท Powerex Technology และบริษัทของเรายังนำเข้าสินค้าของยี่ห้อ MAHA อีกหลายอย่าง เช่น
1. เครื่องวัดแรงม้าแรงบิด Dyno หรือ Dynamometers รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถบรรทุก และรถแทรกเตอร์
2. ลิฟท์ยกรถ เช่น รถมอเตอร์ไซค์รถยนต์ รถบรรทุก รถแทรกเตอร์ รถไฟ ฯลฯ เป็นตัน
- ลิฟท์ 2 เสา (Two Post Lift)
- ลิฟท์ 4 เสา (Four Post Lift)
- ลิฟท์กรรไกร (Scissors Lift)
- โมบายลิฟท์ (Mobile Lifts)
- ลิฟท์แบบกระบอบสูบฝังพื้น (Cylinder LiftingDevice)
- ลิฟท์ใช้ในฟิศ เคลื่อนที่ได้ (Pit Jack)
3. เครื่องทดสอบแรงเบรก (Brake Tester) รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถบรรทุก และ รถแทรกเตอร์
4. เครื่องทดสอบโซ๊คอัพ(Shock absorber tester)
5. เครื่องตรวจเช็คลูกหมากรถต์ รถบรรทุก (Play Detectors)
6. ตรวจวัดควันและแก๊สต่าง4/5ชนิด เบนซิน ดีเซล (EmissionTester)
7. เครื่องทดสอบไฟหน้า (Headlight Tester)
8. เครื่องวัดรอบเครื่องยนต์ (Tachometer Tester)
9. เครื่องวัดความเร็วของรถ(Speedometer Teste) เพื่อเทียบ ค่าที่วัดได้กับที่แสดงบนหน้าปัดไมล์รถของเรา
10. เครื่องทดสอบน้ำมันเบรก (Brake Fluid Tester)
11. เครื่องทดสอบการไหลข้างของรถ(Side Slip Tester) เมื่อเราปล่อยพวงมาลัย รถจะวิ่งตรงแค่ไหน
กินซ้าย หรือ กินขวาเพื่อใช้ในการปรับจูล
-
:L2888: พี่ตุ้ยจะเปิดกิจการหรอครับ ลองติดต่อที่นี่ดู เขามีทั้งขายและบริการติดตั้งส่วนเรื่องแบบไดโน่ ลองขอเขาดูครับ
-------------------------------------------------------------------
บริษัท Powerextechnology Co.,Ltd.
ติดต่อ K.Apichad (คุณ.อภิชาติ)
เบอร์ออฟฟิศ 02-138-3577 ต่อ 14
โทร. 095-710-1336
Email: apichad.n@powerex.co.th
Line ID ; speedstarm
ขาย - จำหน่าย Dyno test (dynamometer) ของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถบรรทุก และรถแทรกเตอร์ ยื่ห้อ MAHA นำเข้าจาก เยอรมนี นำเข้าโดยบริษัท Powerex Technology และบริษัทของเรายังนำเข้าสินค้าของยี่ห้อ MAHA อีกหลายอย่าง เช่น
1. เครื่องวัดแรงม้าแรงบิด Dyno หรือ Dynamometers รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถบรรทุก และรถแทรกเตอร์
2. ลิฟท์ยกรถ เช่น รถมอเตอร์ไซค์รถยนต์ รถบรรทุก รถแทรกเตอร์ รถไฟ ฯลฯ เป็นตัน
- ลิฟท์ 2 เสา (Two Post Lift)
- ลิฟท์ 4 เสา (Four Post Lift)
- ลิฟท์กรรไกร (Scissors Lift)
- โมบายลิฟท์ (Mobile Lifts)
- ลิฟท์แบบกระบอบสูบฝังพื้น (Cylinder LiftingDevice)
- ลิฟท์ใช้ในฟิศ เคลื่อนที่ได้ (Pit Jack)
3. เครื่องทดสอบแรงเบรก (Brake Tester) รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถบรรทุก และ รถแทรกเตอร์
4. เครื่องทดสอบโซ๊คอัพ(Shock absorber tester)
5. เครื่องตรวจเช็คลูกหมากรถต์ รถบรรทุก (Play Detectors)
6. ตรวจวัดควันและแก๊สต่าง4/5ชนิด เบนซิน ดีเซล (EmissionTester)
7. เครื่องทดสอบไฟหน้า (Headlight Tester)
8. เครื่องวัดรอบเครื่องยนต์ (Tachometer Tester)
9. เครื่องวัดความเร็วของรถ(Speedometer Teste) เพื่อเทียบ ค่าที่วัดได้กับที่แสดงบนหน้าปัดไมล์รถของเรา
10. เครื่องทดสอบน้ำมันเบรก (Brake Fluid Tester)
11. เครื่องทดสอบการไหลข้างของรถ(Side Slip Tester) เมื่อเราปล่อยพวงมาลัย รถจะวิ่งตรงแค่ไหน
กินซ้าย หรือ กินขวาเพื่อใช้ในการปรับจูล
ขอบคุณมากครับพี่นะสำหรับข้อมูล แต่ขอสารภาพว่าผมใช้คำพิมพ์ไม่ชัดเจน............จริงๆแค่อยากทำรถตัวเองให้ได้ค่าแรงม้า และทอร์ค ตามไดโนเทส ที่พี่นะแนบให้ดูครับ :sd23:
-
:L2900: อยากได้แบบไดโนเทส บ้างครับ?
หมายถึงแรงม้า+แรงบิดรึป่าวครับ :L2761:
-
ในคำโฆษณาเขาบอกแต่ว่าได้แรงม้า 230 แต่ผมอยากรู้แรงบิดเพราะเครื่องดีเซลชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้าแต่หากมีทั้ง 2 อย่างแล้วจะดีมากกว่า
แรงม้า : ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องสูงสุดยาวไปจนสร้างความเร็วปลายได้ดี (ความเร็วเพิ่มต่อเนื่อง)
แรงบิด : ช่วยให้การไปสู่ความเร็วปลายได้เร็ว (อัตราเร่ง)
*รถที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำจะขับขี่สนุกในเมืองหลวง เพราะอัตราเร่งมารวดเร็ว ทันใจเมื่อเร่งแซง และสามารถขับได้มันส์ตั้งแต่รอบต่ำๆ และสามารถเร่งขึ้นไปถึงขีดจำกัดของเครื่องยนต์ได้เร็วกว่า แบบที่แนวทางปามาเนียเน้นคือเพิ่มประสิทธิภาพอัตราเร่ง
* รถที่มีแรงบิดรอบสูงและแรงม้ามาก จะให้การตอบสนองที่ดีเมื่อเครื่องทำงานที่รอบสูงๆ อัตราเร่งจะดี ปลายจะไหลยาว ความเร็วปลายจะมาก แต่อาจจะดึงประสิทธิภาพแรงบิดที่รอบต่ำได้น้อยกว่ารถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดี
* รถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดีและสูง อีกทั้งยังมีแรงม้าที่มาก เป็นรถที่หลายคนต้องการและอยากได้เพราะสนุกตั้งแต่ต้นยันปลาย
ฉะนั้นการตกแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวทางของเราเอาแค่สร้างแรงบิดที่รอบต่ำเพื่อชดเชยการออกตัวที่อืดอาดและแก้ไขจังหวะเร่งแซงที่เชื่องช้าก็พอครับ ส่วนความเร็วปลายนั้นเอาแค่ที่ติดตัวรถมาก็พอแล้ว สำหรับบางท่านที่ชอบขับแช่เพื่อลุ้นว่ารถวิ่งได้ความเร็วสุดไมล์เท่าไหร่นั้น หากเอามาใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะได้ใช้น้อย ไอ้ที่ใช้บ่อยๆคือกำลังและอัตราเร่งที่จะพาเจ้า pajero sport ของพวกเราทะยานพุ่งตัวออกจากจุดหยุดนิ่งให้ไม่น้อยหน้ารถเก๋งก็พอครับ นั้นคือการทำให้มีแรงบิดที่รอบต่ำดีกว่าเดิมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
แรงบิดติดรถของเราอยู่ประมาณ 320 - 420 ที่ 2200-2700 rpm แรงม้าก็ประมาณ 140-178 ในแต่ละรุ่นคละกันไป หากเราตกแต่งตาม roadmap ที่ให้ไว้แล้วได้มาประมาณสัก 20-30% สำหรับแรงม้า และ 50-80%สำหรับแรงบิด และให้เกิดที่รอบต่ำกว่า 2000 rpm แค่นี้ผมว่าก็ได้อรรถรสที่สนุกและมันส์กันมากพอสมควรแล้วนะ ส่วนการเติมท่อ ล้อ ยาง และอื่นๆนั้นก็สามารถเติมความอร่อยเข้าไปได้อีก แค่นี้ยังไม่พออีกหรอ
ในงบประมาณที่เขาเสนอแนะมา 100,000 บาทนั้น ลองเอามาทำดังนี้
- 20000 ไปใส่กล่องดันราง คันเร่ง SMG
- 10000 ไปใส่ท่อ
- 38000 ไปใส่โช็คสปริง
- 32000 ไปเปลี่ยนยาง
- ที่เหลือ ไปหากะทะล้อมือสองหน้ากว้าง 8-9 นิ้ว มาพ่นสีดำใส่ยางใหม่
แบบนี้รับรองว่า สบายตัวกว่าเยอะเลยครับและได้ประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย
--------------------------------------------------------------------------------------------------
นี่คือตัวอย่างเครื่อง 2500 cc ที่ตกแต่งจนพอจะมีเรี่ยวแรงทั้งต้นและปลาย (ตัวอย่างสำหรับการสื่อความเข้าใจนะครับ) ไม่ใช่รถผมนะ
;) :D
- แรงม้ามากกว่า 230 Hp
- แรงบิดมากว่า 600 Nm
- ที่ว่ามามาต่ำกว่ารอบ 2000 rpm
(http://upic.me/i/9r/testcarpajero2500.jpg)
ข้อมูลจากการเทสรถของคุณอุดม นาดี (xx5772)
(http://upic.me/i/ox/xyq13.png)
แรงบิดเห็นแจ้งว่าจาก 32 เพิ่มเป็น 48 กิโลกรัม-เมตร (หรือประมาณ 470 นิวตัน-เมตรครับ ถูกหรือเปล่าหว่า :L2761: เผื่อพี่ๆจะเทียบกับตัวอย่างที่พี่นะนำมาลงให้ดู)
-
ใช่เลย ผมเห็นในงาน Big motor show ที่ไบเทคบางนาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ราคาแรงจริงๆ ซื้อสำเร็จแบบนี้จะได้ประกัน 3ปีหรือ 100,000km. เหมือนเดิมหรือปล่าวว้า ลืมถามมา :D :D
ประเด็นนี้ถามมาแล้วครับ :sd10:
เซลส์บอกว่ายังรับประกันเหมือนเดิม :L2736: ยกเว้นเครื่องยนต์ :sd06:
-
ผมว่าตามเสต็ป ปามาเนียนี่ เป็นที่น่าพอใจแล้วน่ะครับ. :L2900:
. ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายและประสิทธิภาพ ทั้งมีการทดลองจากพี่ๆหลายๆท่าน
:L2900: . คุ้มเกินคุ้มแล้วอ่ะคับ. :L2904: :L2901:
-
เสต็ป ปามาเนีย ขับแถวบ้านผมยังไม่มีใครแซงได้เลย :L2900: จริง ๆ ต้องกระแทก :L6428: ให้แก่พี่ๆ ทีมงานทุกท่านครับ
-
:L2900:
-
สำหรับผม ตามแบบฉบับปามาเนียดีกว่า :L2754:
-
:L6419:
เห็นกราฟแรงม้าที่พี่นะ นำมาเป็นตัวอย่างแล้ว มันจี๊ด จริงๆเลย
แรงบิดสูงสุดตั้งแต่ 1700-1800 รอบ คุณพระ แตะคันเร่งเบาๆก็มันแล้ว
-
ประเด็นนี้ถามมาแล้วครับ :sd10:
เซลส์บอกว่ายังรับประกันเหมือนเดิม :L2736: ยกเว้นเครื่องยนต์ :sd06:
:sd06: :sd06:
-
:L4365: ::) ::) ::)
-
ไม่ทราบว่าในงานมีรถลักษณะเดียวกันแต่เป็นยี่ห้ออื่นที่ทางHKSให้ความสนใจนำไปmodifiedหรือเปล่าครับ :L2761: แค่สงสัยว่าทำไมถึงเป็นน้องปาที่ถูกรับเลือก :L2761: :L2761:
ส่วนเรื่องราคาก็ไปตามคุณภาพและแบรนด์สินค้า เข้าใจได้ครับ :L2736:
ว่าแต่..........พี่นะช่วยเอาผล dyno test ของเจ้าแมวป่ามาลงให้ดูอีกรอบได้เปล่าครับ ตอนนั้นติดตั้งกล่องอะไรอยู่บ้าง ทำอะไรไปบ้าง เผื่อพี่ๆสมชจะพอ get idea :L2758:
:L6419:
เห็นกราฟแรงม้าที่พี่นะ นำมาเป็นตัวอย่างแล้ว มันจี๊ด จริงๆเลย
แรงบิดสูงสุดตั้งแต่ 1700-1800 รอบ คุณพระ แตะคันเร่งเบาๆก็มันแล้ว
คันที่พี่กิตบอกให้เอามาลง นั้นแรงบิดสูงสุดมา 1415 RPM ครับ แต่หย่อนจาก 7XX ไปประมาณ 100 เองครับ จังหวะออกตัวในเมืองหลวงทันใจดีมากครับ จังหวะtakeช่วย 30-40 ขึ้นไปเร็วพอที่จะเสียบจังหวะรถเก๋งได้เลยด้วยเสียงรอบเครื่อง 2000+/- เบาๆ คงเป็นผลมาจากอัตราเร่งที่เร็วในรอบต่ำครับ
-
หมายถึงแรงม้า+แรงบิดรึป่าวครับ :L2761:
ถูกต้องครับพี่หยก... ;D
-
ขอบคุณมากครับพี่นะสำหรับข้อมูล แต่ขอสารภาพว่าผมใช้คำพิมพ์ไม่ชัดเจน............จริงๆแค่อยากทำรถตัวเองให้ได้ค่าแรงม้า และทอร์ค ตามไดโนเทส ที่พี่นะแนบให้ดูครับ :sd23:
อ๋อ ขอบคุณสำหรับคำอธิบาย :L2739:
เปรียบได้กลับพ่อครัวที่ทำต้มยำรสเด็ดเมนูเฉพาะทาง เพราะแกคงชินและชำนาญกับการที่รู้ว่ามะนาวมีรสเปรี้ยว น้ำปลามีรสเค็ม น้ำตาลมีรสหวาน เกลือมีรสเค็มแต่เค็มลึกกว่าน้ำปลา เครื่องแกงตะไคร้ใบมะกรูดนั้นเป็นสมุนไพรมีกลิ่นใส่มากก็ฉุน ใส่น้อยก็ไม่ถึงเครื่อง หากใส่พอดีรสชาดจะกลมกล่อมประมาณให้ลูกค้าชิมแล้วพูดประมาณว่าเหมือนว่าจะใส่นั้นใส่นี่ หรือเหมือนว่าเขาเติมนั้นลงไปแต่ไม่แแน่ใจ อีกทั้งผงชูรสที่มีคุณสมบัติที่ดีแต่หลายร้านมักเลี่ยง หลายร้านมักประโคมใส่ แต่หากพ่อครัวคนนี้เอามาละลายน้ำตาลก่อนใส่จะทำให้รสชาดติดปลายลิ้นมากกว่า เลยทำให้ภาพรวมออกมาพอเหมาะพอเจาะทั้งที่บางอย่างเอามาใส่เหมือนไม่ได้ใส่ แต่ต้องใส่เพราะมันมีจุดดีแต่ต้องการนิดเดียว ในขณะที่พ่อครัวบางคนกลับพูดว่าใส่แบบนั้นอย่าใส่ดีกว่าเสียของจะใส่ทั้งทีอย่ากลัวเผ็ด อย่ากลัวรสจัด ท้องไม่เสียหรอกกินไปเถอะ ท้องเสียก็ไปขี้ กินต้มยำกลัวเผ็ดก็ไปสั่งแกงจืดกิน 5555 พ่อครัวคนนั้นนิน่าหยิกให้เนื้อเขียวจริงๆ
-----------------------------------------------------------------------------------------
ตามความเข้าใจของผมที่พอจะอธิบายเพื่อนสมาชิก เกี่ยวกับกล่องแต่ละตัวให้พอมองเห็นภาพดังนี้
* กล่องดันราง : ช่วยเพิ่มอัตราเร่งของเครื่องยนต์ โดยการช่วยทำให้กล่อง ecu หลักจ่ายน้ำมันมากกว่าเดิมมาที่รางหัวฉีดเพิ่มสร้างแรงดันในราง ให้มวลของไอดีถูกอัดแน่นไปกว่าเดิมในการส่งไปสันดาป และสร้างแรงดันร่วมในรางคอมมอลเรียวได้สูงกว่าปกติ
* ท้ายราง : ช่วยป้องกันและเป็นตัวระบายแรงดันในรางคอมมอลเรียว ตามค่ากำหนดของท้ายรางว่าจะให้แรงดันสูงสุดในรางมีมากเท่าใดและจะคลายแรงดันเมื่อแรงดันในรางสูงถึงจุดใด
* กล่องคันเร่ง : ช่วยย่นระยะการกดคันเร่ง และสามารถแต่งทรงกราฟอัตราเร่งได้ แต่ไม่สามารถเพิ่มอัตราเร่งได้ สามารถปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ตามระยะกดคันเร่งเหมือนการแต่งทรงกราฟอัตราเร่งเทียม แต่ก็ยังให้ความรู้สึกเปลี่ยนแปลงต่อระยะที่กดคันเร่ง แต่ไม่ได้เพิ่มอัตราเร่ง
* หัวฉีดใหญ่: ช่วยเพิ่มและขยายทางจ่ายน้ำมันและสร้างแรงบิดรอบต้นได้ง่าย โดยที่บูสยังไม่ทำงานก็สามารถสร้างได้เพราะปริมาณน้ำมันที่ผ่านไปไปได้มากกว่า แต่ก็แลกมาด้วยการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ด้วยในช่วงที่บูสเทอร์โบยังไม่มากพอ หากนำไปใช้กับรถที่มีการใส่กล่องดันราง จะทำให้มวลของไอดีที่ถูกควบแน่นด้วยแรงดันนั้นผ่านทางหัวฉีดได้สะดวกกว่า ในระยะเวลาจำกัดของระบบ จนไปสันดาปก็จะทำให้มวลของไอดีที่มานั้นมาได้มากกว่าปกติ (ทั้งนี้ต้องมาจากการคำนวณและสโตคน้ำมันตามค่าพิกัดของห้องเผาไหม้)ไม่ใช่การลองเปลี่ยนไล่เบอร์กันไปเรื่อยๆ การทำงานจะทำงานได้ตลอดช่วงการทำงานของเครื่องยนต์
* กล่องยกหัวฉีด: อุปกรณ์ที่ช่วยให้กล่อง ecu หลักทำงานในจังหวะ pilot และ main inject ในจังหวะการฉีดของแต่ละจังหวะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หากเครื่องยนต์ตัวนั้นมีการดันรางเปลี่ยนหัวฉีดพอเจอตัวนี้เข้าไปอีกก็จะได้ตรงที่ผมใส่ตัวแดงในข้อหัวฉีดนั้นแหละ มีผลทำให้เครื่องยนต์ได้แรงบิดยาวกว่าที่เรียกว่า power torque bandwidth มากกว่า หรือภาษาช่างที่ชอบเรียกว่า power brand กว้าง และมีผลตอบสนองถึงความเร็วปลายที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องแลกด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปในช่วงนั้นๆด้วย
*ดังนั้นเมื่อเรารู้แล้วว่าอะไรทำงานแบบไหน ช่วยอะไร เราจะได้รู้ว่าเราควรมีอะไร หรืออะไรยังไม่จำเป็น หรืออะไรควรมีมากน้อยเท่าไหร่ และที่สำคัญที่สุดคือ ใครทำให้กิน และชอบกินร้านไหน เชิญเลือกหา " ต้มยำดีเซล " กินกันตามสบายครับ จะให้ใครต้ม หรือจะร่วมกันต้ม ก็อร่อยถูกปากเช่นกัน
Note : การนำกล่องยกไปใช้เครื่องยนต์ที่ไม่มีการใส่กล่องดันรางหรือเปลี่ยนหัวฉีดก็สามารถทำได้แต่จะทำได้ถึงจุดจุดหนึ่งเท่านั้นเพราะมีข้อจำกัด บางคำแนะนำอาจจะแนะนำให้เปลี่ยนตามหลังก็ได้ตอนนี้ให้ลองดูก่อน *ฉะนั้นการแต่งรถหรือปรับเครื่องยนต์เราควรศึกษาก่อนว่าเราต้องการอะไรมาใส่ตรงไหนและต้องการอะไรเท่าไหร่ เริ่มจากแนวทางที่วางไว้แล้วแต่งตาม roadmap ที่แนะนำ ไปตามลำดับเราจะได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงและคุณสมบัติของอุปกรณ์จริงๆ อย่าย้อนขั้นตอนเพราะหากย้อนขั้นตอนนั้นคือการที่คุณทำแบบ Full Upgrade แต่ยังไม่สมบูรณ์และกว่าจะสมบูรณ์ก็คือการเติมไปเรื่อยๆจนจะหาคำว่าจบเจอนั่นแหละเพราะลงทุนไปแล้วจะถอยก็ไม่ได้ จะไปต้องต้องจ่าย จะหยุดก็ครึ่งๆกลางๆ
-
ขอบคุณพี่นะครับ นั่งอ่านแล้วเคลิ้มตามพี่ๆ :L2900:
-
ขอบคุณพี่นะครับ นั่งอ่านแล้วเคลิ้มตามพี่ๆ :L2900:
ส่วนผมนั่งอ่านไป เปรี้ยวปากไปครับ ต้มยำรสเด็ด :sd42: :sd42: :sd42:
-
เมื่อตะกี้เพิ่งจัด บะหมี่ต้มยำไป :sd42: :sd42: :sd42:
ขอบคุณพี่นะสำหรับข้อมูลครับ :L2906: :L2901:
-
นึกว่าพี่นะเป็นพ่อหมออย่างเดียว พ่อครัวก็เก่งด้วย :sd42:
-
สวัสดีครับพี่ๆสมช. รถเครื่องเดิมๆของผมอยากจะสั่งต้มยำรสแซบแล้วครับ อบากให้พี่นะแนะนำด้วยครับ อยากจะมีโอกาสได้ไปร่วมมิตติ้งด้วยจังครับจะได้ดูรถที่พี่ๆแต่งมาแล้ว ว่าขับมันส์ขนาดไหน :sd23: :L2906: :L2901: :L2901:
-
ในคำโฆษณาเขาบอกแต่ว่าได้แรงม้า 230 แต่ผมอยากรู้แรงบิดเพราะเครื่องดีเซลชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้าแต่หากมีทั้ง 2 อย่างแล้วจะดีมากกว่า
แรงม้า : ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องสูงสุดยาวไปจนสร้างความเร็วปลายได้ดี (ความเร็วเพิ่มต่อเนื่อง)
แรงบิด : ช่วยให้การไปสู่ความเร็วปลายได้เร็ว (อัตราเร่ง)
*รถที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำจะขับขี่สนุกในเมืองหลวง เพราะอัตราเร่งมารวดเร็ว ทันใจเมื่อเร่งแซง และสามารถขับได้มันส์ตั้งแต่รอบต่ำๆ และสามารถเร่งขึ้นไปถึงขีดจำกัดของเครื่องยนต์ได้เร็วกว่า แบบที่แนวทางปามาเนียเน้นคือเพิ่มประสิทธิภาพอัตราเร่ง
* รถที่มีแรงบิดรอบสูงและแรงม้ามาก จะให้การตอบสนองที่ดีเมื่อเครื่องทำงานที่รอบสูงๆ อัตราเร่งจะดี ปลายจะไหลยาว ความเร็วปลายจะมาก แต่อาจจะดึงประสิทธิภาพแรงบิดที่รอบต่ำได้น้อยกว่ารถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดี
* รถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดีและสูง อีกทั้งยังมีแรงม้าที่มาก เป็นรถที่หลายคนต้องการและอยากได้เพราะสนุกตั้งแต่ต้นยันปลาย
ฉะนั้นการตกแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวทางของเราเอาแค่สร้างแรงบิดที่รอบต่ำเพื่อชดเชยการออกตัวที่อืดอาดและแก้ไขจังหวะเร่งแซงที่เชื่องช้าก็พอครับ ส่วนความเร็วปลายนั้นเอาแค่ที่ติดตัวรถมาก็พอแล้ว สำหรับบางท่านที่ชอบขับแช่เพื่อลุ้นว่ารถวิ่งได้ความเร็วสุดไมล์เท่าไหร่นั้น หากเอามาใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะได้ใช้น้อย ไอ้ที่ใช้บ่อยๆคือกำลังและอัตราเร่งที่จะพาเจ้า pajero sport ของพวกเราทะยานพุ่งตัวออกจากจุดหยุดนิ่งให้ไม่น้อยหน้ารถเก๋งก็พอครับ นั้นคือการทำให้มีแรงบิดที่รอบต่ำดีกว่าเดิมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
แรงบิดติดรถของเราอยู่ประมาณ 320 - 420 ที่ 2200-2700 rpm แรงม้าก็ประมาณ 140-178 ในแต่ละรุ่นคละกันไป หากเราตกแต่งตาม roadmap ที่ให้ไว้แล้วได้มาประมาณสัก 20-30% สำหรับแรงม้า และ 50-80%สำหรับแรงบิด และให้เกิดที่รอบต่ำกว่า 2000 rpm แค่นี้ผมว่าก็ได้อรรถรสที่สนุกและมันส์กันมากพอสมควรแล้วนะ ส่วนการเติมท่อ ล้อ ยาง และอื่นๆนั้นก็สามารถเติมความอร่อยเข้าไปได้อีก แค่นี้ยังไม่พออีกหรอ
ในงบประมาณที่เขาเสนอแนะมา 100,000 บาทนั้น ลองเอามาทำดังนี้
- 20000 ไปใส่กล่องดันราง คันเร่ง SMG
- 10000 ไปใส่ท่อ
- 38000 ไปใส่โช็คสปริง
- 32000 ไปเปลี่ยนยาง
- ที่เหลือ ไปหากะทะล้อมือสองหน้ากว้าง 8-9 นิ้ว มาพ่นสีดำใส่ยางใหม่
แบบนี้รับรองว่า สบายตัวกว่าเยอะเลยครับและได้ประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย
--------------------------------------------------------------------------------------------------
นี่คือตัวอย่างเครื่อง 2500 cc ที่ตกแต่งจนพอจะมีเรี่ยวแรงทั้งต้นและปลาย (ตัวอย่างสำหรับการสื่อความเข้าใจนะครับ) ไม่ใช่รถผมนะ
;) :D
- แรงม้ามากกว่า 230 Hp
- แรงบิดมากว่า 600 Nm
- ที่ว่ามามาต่ำกว่ารอบ 2000 rpm
(http://upic.me/i/9r/testcarpajero2500.jpg)
ข้อมูลจากการเทสรถของคุณอุดม นาดี (xx5772)
(http://upic.me/i/ox/xyq13.png)
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
:L2900: :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:
-
ตกลงคันที่พี่นะแนบ "ตัวอย่าง" กราฟมาให้ดูเป็นเกียร์ธรรมดาหรือครับ :L2761: :L2761: :L2761:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆครับพี่นะ พูดมาเเล้วก็อยากใส่เครื่องปรุงเพิ่มเลย 555555 :sd23: :sd23:
-
ตกลงคันที่พี่นะแนบ "ตัวอย่าง" กราฟมาให้ดูเป็นเกียร์ธรรมดาหรือครับ :L2761: :L2761: :L2761:
ไม่สามารถตอบได้ครับเพราะเนื้อหารายละเอียดการตกแต่งและประเภทเกียร์และรายละเอียดอื่นไไม่มีแจ้งในต้นฉบับ ให้ดูเฉพาะทรงกราฟอ้างอิงมาจาก
!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3804.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3804.0.html)
หลังจากอ่านเรื่องกล่องหลากหลายกันมาจนปวดหัวแล้ว มาสรุปกันแบบง่ายๆอีกครั้งกับ !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
ตัวอย่างเพื่อการวิเคาระห์ประสิทธิภาพจากการต้มยำที่ได้ผลลัพธ์แตกต่างกัน
* ตัวอย่างบางส่วนของข้อมูลผลลัพท์ทรงกราฟประกอบการวิเคราะห์ โดยไม่มีระบฺุBrandและproduct รวมถึงข้อมูลอื่นๆจากต้นฉบับเพื่อหลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบที่ส่งผลบวกและลบในมุมต่างๆขึ้นได้
ตามไปดูได้ครับมีมากกว่าทรงกราฟแบบนี้
-
:sd23: สูตร บ้านปามาเนีย. มีประโยชน์ ใช้งานได้จริง. คับ.
งบประมาณกระจายออกมา หล่อได้มากกว่า 1 อย่างคับ. :L2900: :L2900:
-
:L2900: :L2900: :L2900:
ตอนนี้ขอขับแบบเดิมๆไปก่อน ถ้าอยากเพิ่มกำลัง (ไม่อยากแรงครับเพราะผมไม่ใช่นักแข่งรถ) เพื่อการขับขี่แบบรถครอบครัวที่ไปกันครบทุกที่นั่ง แบกอุปกรณ์ท่องเที่ยว แค้มป์ปิ้งเต็มหลังคา
คงต้องปรึกษาพี่ๆ เพื่อเป็นแนวทางครับ :L2736: :L2734: