Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พล Thenipol ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 10:54:19

หัวข้อ: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 10:54:19
เนื่องด้วยได้น้องปา 2014 มาใหม่เลยนำเข้าไปเปลียนสปริง Eibach (เป็นลูกค้าผมพอดีเขาเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่เลยได้ราคาดี) :sd27:

พี่เขาบอกว่า ตัวนี้ จะไม่โหลดมากก่อนใส่หลังใส่เขาวัดให้อย่างละเอียด หลังจากติดตั่งเสร็จ ลงมา 1 - 2 ซม ทั้งหน้าหลัง แต่ลดอากานโยนตัวไม่ย้วบ ย้วย ดีครับ  :sd10: :sd10:

อีกอย่างที่ผมชอบคือที่ 0 บริการมาตราฐานเยรมันเลยครับ  :L2900:

พี่ ๆ ท่านใดสนใจผมส่งลายแทงต่อครับ

inbox ถามเลยครับผม ที่ https://www.facebook.com/EibachThailand

(http://upic.me/i/wl/s__4046852.jpg)

(http://upic.me/i/dc/s__4046851.jpg)

(http://upic.me/i/dt/s__4046857.jpg)

(http://upic.me/i/wv/s__4046854.jpg)

หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: ชรินทร์ ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 11:11:18
หลังใช้งานแล้วเป็นอย่างไรบ้าง มารีวิวให้เพื่อนๆพี่ๆสมาชิกฟังบ้างนะครับ เพื่อเป็นข้อมูลครับ ขอบคุณมากครับ  :L4399:  :L2736:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 11:15:45
 :L4365: รออ่านรีวิว จร้า
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 11:27:04
ต้องขอออกตัวก่อนว่าด้วยประสบการณ์กับรถ PPV ของผมมันช่างน้อยนิด อาจจะรีวิวไม่ค่อยดี มิตติ่งพี่ ๆ ท่านใดอยากเอาไปโยนดูผมไม่มีปัญหาครับ

แต่จากที่ใช้งานไปได้เกือบ 7 วัน จากที่อาการโยนตัวเวลาหักเลี้ยวรถ(จังหวะที่หักหลบมอเตอร์ไซย์แล้วหักกลับเข้าเลนด้วยความเร็ว)ลดลงไปเยอะมาก จากที่สปริงเดิมโยนสุด ๆ ทำเอาผมกลัวเลย (ส่วนตัวชินกับการขับรถเตี้ย ๆ )

กับอีก 1 อาการที่หายไปคือมันไม่ย้วบครับ มันจะไม่เด้งหลายจังหวะอะครับเวลาขึ้นลูกระนาดมันจะทีเดียวแล้วนิ่ง ๆ เลย (ผมอธิบายไม่ถูกต้องขออภัย  :sd23: )

แต่นี้คือความรู้สึกส่วนตัวครับผม ผิดพลาดอย่างไรขอออกตัวไวก่อนว่าเป็นมือใหม่กับรถประเภทนี้มากครับผม

สรุปโดยรวม ผมพอใจครับแต่ใจจริงอยากโหลดลงมากกว่านี้แต่ว่าได้แค่นี้ก้อโอเคครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน-น่าน ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 11:46:45
 :L2888: เปลี่ยนสปริงแต่โช้คเดิมๆใช่มั้ยค่รับ  :L2901:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 12:10:02
:L2888: เปลี่ยนสปริงแต่โช้คเดิมๆใช่มั้ยค่รับ  :L2901:

ครับผม พอดีบิวที่นี้ไม่มีตรงรุ่น T_T
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 12:16:49
.....อยากลองนั่งทดสอบด้วยจังเลย...ต้องรอเจอกันซัก 1 มี๊ตติ้ง.... :L2901:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เก่ง (Ken-san) ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 12:22:02
ขอบคุณข้อมุลครับพี่พล 
ที่บ้านผม ยายก็บ่น รถสูงอยู่ครับ
แล้วได้ราคามาเท่าไหร๋ครับ ?
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 14:44:34
ขอบคุณข้อมุลครับพี่พล 
ที่บ้านผม ยายก็บ่น รถสูงอยู่ครับ
แล้วได้ราคามาเท่าไหร๋ครับ ?

ราคานี้ลองติดต่อลายแทงที่ผมให้เลยครับ อยู่ราว ๆ หมื่นต้น ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 15:34:33
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่พล :L2758: ทั่วไปจะเปลี่ยนโช้คก่อนแล้วค่อยสปริง แต่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนไม่ชอบสูง อย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง :L6425: :L6425: จัด :L6428: #2 ให้ครับ :L2897:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 15:57:25
.....อยากลองนั่งทดสอบด้วยจังเลย...ต้องรอเจอกันซัก 1 มี๊ตติ้ง.... :L2901:

มีตติ้งติดกรงแมวงัยพี่ทูต พี่พลก็มานะครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 16:08:58
  :L2900: :L2758: ขอบคุณพี่พลสำหรับทางเลือกนี้ครับ  :L2900:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 16:26:20
มีตติ้งติดกรงแมวงัยพี่ทูต พี่พลก็มานะครับ  :L2736:

ถูกต้องครับ  :sd27: :sd27:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 21:39:22
พี่พลเปลี่ยนสปริงหน้าชุดเดียวหรือว่าหลังด้วยครับ  :L2761: :L2761:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: เบส บ้านบึง ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 22:06:24
  :sd23: :sd23: เป็นทางเลือกอีกทางสำหรับคนไม่ชอบรถสูง มีโอกาศต้องขอลองนั่งบ้างแล้ว แต่ก่อนเคยใส่ HR กระด้างมาก ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงยกซะเลย  :sd42: :L2906:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 22:06:42
ไปมิตติ้งแล้วลองไปนั่งรถสมาชิคอื่นเปรียบเทียบกันแล้วลองมารีวิวให้ฟังหน่อยนะครับพี่พล :L2758:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 29 กรกฎาคม 2014, 00:12:28
  :sd23: :sd23: เป็นทางเลือกอีกทางสำหรับคนไม่ชอบรถสูง มีโอกาศต้องขอลองนั่งบ้างแล้ว แต่ก่อนเคยใส่ HR กระด้างมาก ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงยกซะเลย  :sd42: :L2906:

ตอนใส่ HR ใช้โช็คอะไร ล้อยางขนาดไหนเหรอครับพี่เบส  แค่สงสัยเพราะตอนผมใช้ HR คู่ EMU Sport ก็ไม่กระด้างนะ ยิ่งเปลี่ยนจากล้อยางขอบ17ติดรถ เป็นขอบ20ยางโยโก ยิ่งสะเทือนน้อยลง นุ่มเงียบขึ้นไปอีก  :L2734:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: เบส บ้านบึง ที่ 29 กรกฎาคม 2014, 06:52:50
ตอนใส่ HR ใช้โช็คอะไร ล้อยางขนาดไหนเหรอครับพี่เบส  แค่สงสัยเพราะตอนผมใช้ HR คู่ EMU Sport ก็ไม่กระด้างนะ ยิ่งเปลี่ยนจากล้อยางขอบ17ติดรถ เป็นขอบ20ยางโยโก ยิ่งสะเทือนน้อยลง นุ่มเงียบขึ้นไปอีก  :L2734:

   ใช้ EMU Sport กับล้อ 20 ครับ ส่วนยางไม่รู้ยี่ห้ออะไรน่าจะเป็นของจีน ขอบ 265/50/20 ซื้อมาเป็นชุด
ถ้านั่ง 2-3 คน ยังไม่เท่าไหร่ ปกติใช้เส้นทางบ้านบึงชลบุรี ถ้าใครเคยวิ่งเส้นนี้ต้องบอกว่าสุดยอดห่อยครับ ที่เจอปัญหามาก ตอนพาแม่กับน้าไปเที่ยว สุรินทร์ อุบล คนนั่งเต็มรถ และกระเป๋าเดินทาง ถนนทางเรียบไม่เท่าไหร่ พอไปเจอถนนลูกลัง ลูกระนาด หรือถนนที่เป็นหลุมเล็กๆ รถเด้งตลอดทาง ทั้งเด้ง และกระด้าง อาจเป็นที่น้ำหนักเยอะมากบวกกับถนนไม่ค่อยดี

       ก่อนหน้าจะไปสุรินทร์ พาแม่ไปเที่ยวนครพนมก่อน ปัญหาเดียวกัน จำได้ว่ามีเปลียนยางกับแม็คเป็น 17 BF ส่วนสปริง HR เหมือนเดิม แต่ไม่แน่ใจว่าไปสุรินทร์เปลี่ยนหรือยัง แต่สุดท้าย ก็มาเปลี่ยนสปริงเป็น dobinson ธรรมดาไม่ยก ผลต่างกันอย่างสิ้นเชิง พาแม่กับน้าไปเที่ยวหนองคาย ไม่มีใครบ่น อาการที่เจอครั้งแรกหายไปเกือบหมด ตอนนี้เปลี่ยนอีกเป็น set5  เพราะไม่ค่อยได้พาแม่ไปไหนแล้ว  อยากรู้ต้องลอง อยากหล่อต้องเปลี่ยน  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 29 กรกฎาคม 2014, 07:07:36
พี่พลเปลี่ยนสปริงหน้าชุดเดียวหรือว่าหลังด้วยครับ  :L2761: :L2761:

4 ตัว หน้าหลังเลยครับลูกพี่  :sd27:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 29 กรกฎาคม 2014, 12:21:11
4 ตัว หน้าหลังเลยครับลูกพี่  :sd27:

 :L2900: :L2900: ต้องลองหน่อยแล้ว  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 29 กรกฎาคม 2014, 21:42:47
:L2900: :L2900: ต้องลองหน่อยแล้ว  :sd42: :sd42: :sd42:

ง้านนน... ที่รถถอดมาทางนี้นะ  :L2759:

 :L2901: :L2901:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 29 กรกฎาคม 2014, 23:12:45
ง้านนน... ที่รถถอดมาทางนี้นะ  :L2759:

 :L2901: :L2901:

 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐจิรพัส(kong) ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 10:07:06
 
ง้านนน... ที่รถถอดมาทางนี้นะ  :L2759:

 :L2901: :L2901:
เรียน พี่อิฐ กับพี่พฎ ที่นับถือครับ
ผมรบกวนนิดนะครับ ถ้าวันที่ 2/08/57 ไม่สามารถไปร่วมงานได้
ผมฝากช่วยจับอาการสปริงตัวนี้ให้ด้วยครับ
จะเป็น review หรืออะไรก็ได้ที่สะดวก เพื่อเป็นทางเลือกให้นิ่ง หนึบหนับ ได้ระดับหนึ่ง
ชุด EMU set 5+ ผมก็เล็งๆ ไว้เหมือนกัน (แต่ะเป็น prject ต่อไปนะครับ)
ซึ่งถ้าหากว่าสปริงชุดนี้พอผ่านระดับหนึ่งกับการใช้งานในเมือง(กึ่ง sport นิดหน่อย 10-20%)
ก็น่าสนใจมาก เนื่องจากตั้งใจจะเริ่มชุดกล่องปินโตฯ + สปริงชุดนี้เป็นตัวเริ่มต้นครับ
ขอบคุณครับ
เคารพฯ และนับถือครับ
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 10:55:01
เรียน พี่อิฐ กับพี่พฎ ที่นับถือครับ
ผมรบกวนนิดนะครับ ถ้าวันที่ 2/08/57 ไม่สามารถไปร่วมงานได้
ผมฝากช่วยจับอาการสปริงตัวนี้ให้ด้วยครับ
จะเป็น review หรืออะไรก็ได้ที่สะดวก เพื่อเป็นทางเลือกให้นิ่ง หนึบหนับ ได้ระดับหนึ่ง
ชุด EMU set 5+ ผมก็เล็งๆ ไว้เหมือนกัน (แต่ะเป็น prject ต่อไปนะครับ)
ซึ่งถ้าหากว่าสปริงชุดนี้พอผ่านระดับหนึ่งกับการใช้งานในเมือง(กึ่ง sport นิดหน่อย 10-20%)
ก็น่าสนใจมาก เนื่องจากตั้งใจจะเริ่มชุดกล่องปินโตฯ + สปริงชุดนี้เป็นตัวเริ่มต้นครับ
ขอบคุณครับ
เคารพฯ และนับถือครับ

สำหรับพี่ก้อง  โชคโชนมากับการแต่งรถและถวิลหาอัตาราเร่งที่ดีแบบนี้แล้วอย่าได้มองข้าม (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)

ผมยังยืนยันว่าขับสนุก ปลอดภัย  สบายในการลอยตัว  ( มีตึงตังบ้างในความเร็วต่ำๆ )  แวะมาลองนั่งรถพวกผมได้ครับ

**แต่ถ้าเป็นกรณีชอบลองของ  อยากเรียนรู้ อยากเล่นกับมันไปเรื่อยๆ  แบบนี้เต็มที่เลยครับ  ถือว่าสนุกสนานในแนวทางเช่นกัน

**วันที่คล่องกับรถ Pajero sport เมื่อไหร่วันนั้นจะพบกับคำตอบที่ดีที่สุดครับ

 :L2739:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 11:04:36
สำหรับพี่ก้อง  โชคโชนมากับการแต่งรถและถวิลหาอัตาราเร่งที่ดีแบบนี้แล้วอย่าได้มองข้าม 

ผมยังยืนยันว่าขับสนุก ปลอดภัย  สบายในการลอยตัว  ( มีตึงตังบ้างในความเร็วต่ำๆ )  แวะมาลองนั่งรถพวกผมได้ครับ

**แต่ถ้าเป็นกรณีชอบลองของ  อยากเรียนรู้ อยากเล่นกับมันไปเรื่อยๆ  แบบนี้เต็มที่เลยครับ  ถือว่าสนุกสนานในแนวทางเช่นกัน

**วันที่คล่องกับรถ Pajero sport เมื่อไหร่วันนั้นจะพบกับคำตอบที่ดีที่สุดครับ

 :L2739:

เพิ่มเติมอีกนิด  สำหรับรถใหม่ป้ายแดงที่อยากให้มีชุดเริ่มต้นที่จำเป็นก่อน

- เปลี่ยนล้อหน้ากว่า 8นิ้วขึ้นไป +และขยายฐานล้อ ให้ offset น้อยหรือเข้าใกล้ 5-0

- ใส่กล่องปินโต + คันเร่งไฟฟ้า

- เปลี่ยนยางที่มีโครงสร้างดีๆและมีคุณภาพสูงๆ (เพราะเป็น 4 จุดที่ติดกับพื้นถนน)

- เปลี่ยนท่อ HKS Hipower ( ไม่ควรถอดหรือทลวงแคต)

- ไม่เปลี่ยนใส้กรองอาการ เน้นของเดิมทำความสะอาดบ่อยๆ

- เปลี่ยนจานเบรคหน้า DBA  ผ้าเบรคเดิมติดรถใช้ไปก่อน ( หากหมดค่อยขยับไปที่ N500)

Optionsที่อยากแนะนำ
- เปลี่ยนเบาะคนขับตัวหน้าเป็นเบาะที่มี design เพื่อสุขภาพสำหรับคนมีอายุ  ( อย่าหวังแก้ปัญหาด้วยการปรับหาจุดที่พอดีในเบาะเดิม ,หรือเอาหมอนหนุน , หรือเอาไม้ตุ่มๆมารองนั่ง , หรือเอาอุปกรณ์แก้เมื่อยมาเสริมช่วงหลัง....มันจะไม่จบสำหรับอาการเมื่อยเวลาขับรถนานกว่า 1-2ชม.) 


Options เสริมทั่วไป
- หาได้ในปามาเนียเลยครับ  เพียบบบบบ

เอาแค่นี้ก่อนเป็นชุดเริ่มต้น  สำหรับรถใหม่
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: ชรินทร์ ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 11:44:42
เพิ่มเติมอีกนิด  สำหรับรถใหม่ป้ายแดงที่อยากให้มีชุดเริ่มต้นที่จำเป็นก่อน

- เปลี่ยนล้อหน้ากว่า 8นิ้วขึ้นไป +และขยายฐานล้อ ให้ offset น้อยหรือเข้าใกล้ 5-0

- ใส่กล่องปินโต + คันเร่งไฟฟ้า

- เปลี่ยนยางที่มีโครงสร้างดีๆและมีคุณภาพสูงๆ (เพราะเป็น 4 จุดที่ติดกับพื้นถนน)

- เปลี่ยนท่อ HKS Hipower ( ไม่ควรถอดหรือทลวงแคต)

- ไม่เปลี่ยนใส้กรองอาการ เน้นของเดิมทำความสะอาดบ่อยๆ

- เปลี่ยนจานเบรคหน้า DBA  ผ้าเบรคเดิมติดรถใช้ไปก่อน ( หากหมดค่อยขยับไปที่ N500)

Optionsที่อยากแนะนำ
- เปลี่ยนเบาะคนขับตัวหน้าเป็นเบาะที่มี design เพื่อสุขภาพสำหรับคนมีอายุ  ( อย่าหวังแก้ปัญหาด้วยการปรับหาจุดที่พอดีในเบาะเดิม ,หรือเอาหมอนหนุน , หรือเอาไม้ตุ่มๆมารองนั่ง , หรือเอาอุปกรณ์แก้เมื่อยมาเสริมช่วงหลัง....มันจะไม่จบสำหรับอาการเมื่อยเวลาขับรถนานกว่า 1-2ชม.) 


Options เสริมทั่วไป
- หาได้ในปามาเนียเลยครับ  เพียบบบบบ

เอาแค่นี้ก่อนเป็นชุดเริ่มต้น  สำหรับรถใหม่

สุดยอดเลยครับพี่นะ  :L2900: ผมกำลังเดินตาม Road Map ตามแบบฉบับ Pamania อย่างแน่นอน  :L2734:  :L2901:  :L4384:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐจิรพัส(kong) ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 11:56:06
เพิ่มเติมอีกนิด  สำหรับรถใหม่ป้ายแดงที่อยากให้มีชุดเริ่มต้นที่จำเป็นก่อน

- เปลี่ยนล้อหน้ากว่า 8นิ้วขึ้นไป +และขยายฐานล้อ ให้ offset น้อยหรือเข้าใกล้ 5-0

- ใส่กล่องปินโต + คันเร่งไฟฟ้า

- เปลี่ยนยางที่มีโครงสร้างดีๆและมีคุณภาพสูงๆ (เพราะเป็น 4 จุดที่ติดกับพื้นถนน)

- เปลี่ยนท่อ HKS Hipower ( ไม่ควรถอดหรือทลวงแคต)

- ไม่เปลี่ยนใส้กรองอาการ เน้นของเดิมทำความสะอาดบ่อยๆ

- เปลี่ยนจานเบรคหน้า DBA  ผ้าเบรคเดิมติดรถใช้ไปก่อน ( หากหมดค่อยขยับไปที่ N500)

Optionsที่อยากแนะนำ
- เปลี่ยนเบาะคนขับตัวหน้าเป็นเบาะที่มี design เพื่อสุขภาพสำหรับคนมีอายุ  ( อย่าหวังแก้ปัญหาด้วยการปรับหาจุดที่พอดีในเบาะเดิม ,หรือเอาหมอนหนุน , หรือเอาไม้ตุ่มๆมารองนั่ง , หรือเอาอุปกรณ์แก้เมื่อยมาเสริมช่วงหลัง....มันจะไม่จบสำหรับอาการเมื่อยเวลาขับรถนานกว่า 1-2ชม.) 


Options เสริมทั่วไป
- หาได้ในปามาเนียเลยครับ  เพียบบบบบ

เอาแค่นี้ก่อนเป็นชุดเริ่มต้น  สำหรับรถใหม่

 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
เรียน พี่นะที่เคารพฯ ยิ่งครับ
ด้วยความเคารพในทุกคำแนะนำครับ
ก้อง ณัฐจิรพัสฯ ครับ
(ปล. ด้วยความกลัวจะไม่ได้ไปร่วมงานติดกรงแมวฯ นะครับ
เลยรบกวนพี่ๆ ดูว่าสปริงตัวนี้คุ้มโช๊คอัพ หรือว่าโช๊คอัพคุ้มสปริงได้ ประมาณไหนครับ)
 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :L6428:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 12:21:48
พี่ก้อง มิตติ้งมี 2 วันนะครับ ถ้าเสาร์ไม่ได้มีอาทิตย์ต่ออีกวันนะครับ สนุกครับมาเลยพี่ก้อง  ;D ;D ;) ;)
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 23:28:55
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
เรียน พี่นะที่เคารพฯ ยิ่งครับ
ด้วยความเคารพในทุกคำแนะนำครับ
ก้อง ณัฐจิรพัสฯ ครับ
(ปล. ด้วยความกลัวจะไม่ได้ไปร่วมงานติดกรงแมวฯ นะครับ
เลยรบกวนพี่ๆ ดูว่าสปริงตัวนี้คุ้มโช๊คอัพ หรือว่าโช๊คอัพคุ้มสปริงได้ ประมาณไหนครับ)
 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :L6428:

พี่นะ ตอบได้ครอบคลุมไว้หมดแล้วครับพี่ก้อง
ผมก็เดินตาม Roadmap Pamania เป็นอีกหนึ่งเสียงที่พอใจกับชุดช่วงล่าง Set 5 และอีกหลายอย่าง แม้จะยังไม่ครบถ้วน  :L2739:
ทั้งนี้ก็อยากให้พี่ก้อง มาทดลองเองกับรถพี่ ๆ ของสมาชิกครับ เดี๋ยว 10 ปากว่า จะไม่เท่ากับทดลองด้วยตัวเองครับ  :L4399:

แล้วพบกันนะครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 09:36:41
เพิ่มเติมอีกนิด  สำหรับรถใหม่ป้ายแดงที่อยากให้มีชุดเริ่มต้นที่จำเป็นก่อน

- เปลี่ยนล้อหน้ากว่า 8นิ้วขึ้นไป +และขยายฐานล้อ ให้ offset น้อยหรือเข้าใกล้ 5-0

- ใส่กล่องปินโต + คันเร่งไฟฟ้า

- เปลี่ยนยางที่มีโครงสร้างดีๆและมีคุณภาพสูงๆ (เพราะเป็น 4 จุดที่ติดกับพื้นถนน)

- เปลี่ยนท่อ HKS Hipower ( ไม่ควรถอดหรือทลวงแคต)

- ไม่เปลี่ยนใส้กรองอาการ เน้นของเดิมทำความสะอาดบ่อยๆ

- เปลี่ยนจานเบรคหน้า DBA  ผ้าเบรคเดิมติดรถใช้ไปก่อน ( หากหมดค่อยขยับไปที่ N500)

Optionsที่อยากแนะนำ
- เปลี่ยนเบาะคนขับตัวหน้าเป็นเบาะที่มี design เพื่อสุขภาพสำหรับคนมีอายุ  ( อย่าหวังแก้ปัญหาด้วยการปรับหาจุดที่พอดีในเบาะเดิม ,หรือเอาหมอนหนุน , หรือเอาไม้ตุ่มๆมารองนั่ง , หรือเอาอุปกรณ์แก้เมื่อยมาเสริมช่วงหลัง....มันจะไม่จบสำหรับอาการเมื่อยเวลาขับรถนานกว่า 1-2ชม.) 


Options เสริมทั่วไป
- หาได้ในปามาเนียเลยครับ  เพียบบบบบ

เอาแค่นี้ก่อนเป็นชุดเริ่มต้น  สำหรับรถใหม่

ล้อยาง ผบ สั่งห้ามเพิ่มเติมเลย ติดคดีเก่าอยู่ยังใช้กรรมอยู่ครับ แต่อันอื่นจะแอบ ๆ ติดเอาก่อน ตามท่านผู้นำพี่นะ แนะนำ  อิอิ
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 09:38:27
ล้อยาง ผบ สั่งห้ามเพิ่มเติมเลย ติดคดีเก่าอยู่ยังใช้กรรมอยู่ครับ แต่อันอื่นจะแอบ ๆ ติดเอาก่อน ตามท่านผู้นำพี่นะ แนะนำ  อิอิ

ถ้าอยากได้ไม่อยาก มีหลายวิธีครับพี่พล  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 12:10:41
ถ้าอยากได้ไม่อยาก มีหลายวิธีครับพี่พล  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
พี่พฏ มีประสบการตรง เด็ดๆๆ จะแนะนำพี่พลรวมถึงพี่ๆท่านอื่น ด้วย้หรอครับ ดีจังเลยครับ :L2905:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 15:27:14
พี่พฏ มีประสบการตรง เด็ดๆๆ จะแนะนำพี่พลรวมถึงพี่ๆท่านอื่น ด้วย้หรอครับ ดีจังเลยครับ :L2905:

ลูกพี่ทำอย่างไรให้ผ่าน visa ง่าย ๆ บ้างพี่ เงินก้อเงินเราแท้ ๆ 5555
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 15:47:06
ลูกพี่ทำอย่างไรให้ผ่าน visa ง่าย ๆ บ้างพี่ เงินก้อเงินเราแท้ ๆ 5555
พี่พฏทำแบบนี้ครับ

(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 15:49:35
โหดมว๊ากพี่พฎ
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 15:53:49
โอแม่เจ้า  :sd23:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 16:06:15
พี่พฏทำแบบนี้ครับ

ที่แท้พระเอกในคลิปก็คือพี่พฏนี่เอง  :L2739:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 16:34:15
 :sd21:   มีกระโดดตีเข่าด้วยอ่ะคับ.   ลูกผู้ชายตัวจริงคับ.  (ของจริงหรอคับเนี่ย). 
  :sd30:  :L2740:  :sd30:  :L2740:  :sd30:  :L2740:  :sd30:  :L2740:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 17:47:40
คลิปบนต้องพี่โจ้ชัวร์ครับ ผมเป็นแบบละมุนละม่อมครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 4 สิงหาคม 2014, 17:25:36
เมื่อวันเสาร์มิตติ้งกรงแมว ไม่ได้ไปลองนั้งกันเลย แบบว่าลืมสนิด ขออภัยพี่ๆที่รออ่านนะครีบ
หัวข้อ: Re: แชรํประสบการณ์ สปริง Eibach
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐจิรพัส(kong) ที่ 14 สิงหาคม 2014, 00:10:10
พี่พฏทำแบบนี้ครับ
เมื่อวันเสาร์มิตติ้งกรงแมว ไม่ได้ไปลองนั้งกันเลย แบบว่าลืมสนิด ขออภัยพี่ๆที่รออ่านนะครีบ

ผมยังนับถือพี่พฏเหมือนเดิม แต่ แต่ว่ารู้สึกจะมีอาการ เกรงๆ กลัวๆ หวั่นๆ ยังไงไม่รู้ไปพร้อมด้วยนะครับ
 ??? :L2901: