Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 8 มิถุนายน 2014, 07:48:15
-
ขอเชิญ พี่ตาม พี่เต้ย พี่ทูต พี่เอ-อุกฤษ มารีวิวและรายงานผลการใช้งานกันหน่อยครับ ไปรีวิวแยกไว้ที่กระทู้ไหนรบกวน copy หรือทำเป็นกระทู้ตัวเองช่วยทำ link ไปหน่อยครับ เพราะมีเพื่อนๆอีกหลายท่านรอฟังผลอยู่
*ตอนนี้ผมทดสอบนำกล่องยกหัวฉีดพร้อมการปรับจูนแค่ 15%ของประสิทธิภาพกล่องมาประมาณเกือบเดือนแล้ว(มากกว่า 15%จะเล่าให้ฟัง) มีข้อมูลสนับสนุนพร้อมเขียนรีวิวได้พอสมคตวร มีแนะนำข้อดีข้อเสียเมื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนปลายหัวฉีดให้ฟังด้วย มีทั้งผลที่น่าพอใจและข้อจำกัดที่ไม่ค่อยพอใจ ส่วนหัวฉีดมีข้อดีหลายอย่างแต่มีข้อด้อยอยู่อย่างหนึ่ง ส่วนกล่องยกมีข้อเด่นชัดเจนอยู่อย่างหนึ่งแต่มีข้อด้อยที่ผมไม่ค่อยประทับใจอยู่อย่างหนึ่งและเกี่ยวกับการใช้งานประจำวันด้วย(ยกเว้นการส่งสัญญานยกเลิกสัญญานการควบคุมหัวฉีดของกล่อง)แต่ก็ผิดเงื่อนไขและconceptของที่ปรึกษา
*concept ของที่ปรึกษารั้วฯคือการแต่งหรือใส่อะไรเข้าไปก็ได้ ให้ปรับจูนจนบาลานส์กันทุกสัดส่วนและต้องไม่ใช้การเปิดๆปิดๆสวิทช์เพื่อการใช้งานให้วุ่นวายและเพิ่มความยุ่งยากในการใช้งานแบบ street use ทั่วไป ให้ปรับจูนเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว สามารถใช้งานประจำวันเพียงการ startรถแล้วขับได้เลยอย่างเดียวโดยไม่ต้องคอยเปิดปิดอะไรเพื่อการใช้งาน และพร้อมเสมอสำหรับการรีดกำลัง ทั้งนี้ต้องอยู่ในข้อจำกัดเรื่องต่อไปนี้
ข้อจำกัดการตกแต่งรถตาม N chart
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
รอฟังผลนะครับ
-
:L4365: :sd23: ล่วงหน้าครับ
-
**ตอนนี้หลักการกล่องยกคล้ายๆกัน ข้อด้อยข้อนี้สำหรับแนวคนปกติทั่วไปอาจไม่ชอบ จะเหมือนกันทุกค่ายสำหรับการทำงานลักษณะนี้(ได้รับการยืนยันมาแล้ว)
**สำหรับการเพิ่มกำลังการตอบสนองของเครื่องยนต์ตอนนี้ สำหรับความคิดเห็นของผมคือ หากจะเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้พิจารณาเลือกเปลี่ยนปลายหัวฉีดและปรับจูนตาม concept ด้านบนครับ
ส่วนหัวฉีดที่จะนำมาเปลี่ยนไม่ได้ใช้วิธีการไล่เบอร์แต่เป็นวิธีการสโตคน้ำมันด้วยแรงดันรางปกติตามพิกัดที่เหลืออยู่ ฉะนั้นหากปิดกล่องดันรางหัวฉีดยังสามารถทำงานได้ปกติดี
**สำหรับกล่องยกหัวฉีด ขอเป็นผงชูรสสำหรับเครื่องยนต์ในตอนท้ายสุด ถ้าอยากได้
**รายละเอียดรีวิวกล่องยกหัวฉีด ขอแชร์ในงานมิตติ้งทั่วๆไปครับเพราะมีข้อดีและข้อด้อยที่อาจมีผลต่อผู้ค้ากล่องประเภทนี้
**ข้อเด่น กล่องยกหัวฉีด+กล่องดันราง+กล่องคันเร่ง+หัวฉีดเฉพาะรุ่น+ล้อ20+ยาง32นิ้ว+ยก 2นิ้ว จูนลงตัวพร้อมกันขาดไม่ได้เลยสักอย่าง ฟินมากๆ (ถ้าไม่คิดถึงข้อด้อยข้อนั้น)
แล้วพบกัน
:L2736:
-
:L4365: :L2732: :L2732: :L4399: :L4399:
-
:L4365: :L2736:
-
:L4365: :L2736:
เดินตามรอยหราพี่นุก
-
ติดตามด้วยคนครับ :L2732:
-
4 สิงห์คะนองควัน ชื่อนี้ :sd42: :sd42:
-
เก็บข้อมูล :L2901:
-
รอเดินรอยตามคับพี่นะ. :sd42: :sd42: :sd42:
-
:L2734: รอติดตามครับ
-
:L4365: :L4365: ผมพอแล้วครับ ;D แค่นี้ก็ ชอบมากๆแล้ว ขอดูอย่างเดียวนะครับ :sd42: :L2732:
-
:L4365:
-
:L4365: :L4365: ผมพอแล้วครับ ;D แค่นี้ก็ ชอบมากๆแล้ว ขอดูอย่างเดียวนะครับ :sd42: :L2732:
จิงอ่ะ :-*
-
:L4365: :L4365: .... ฮานนี้ขอ หยบแล .... :L4363:
-
:L4365: แต่เอ๋ 4 สิงห์คนองควัน หายไปหมดเลย สงสัยแอบสุ่มทำการบ้านกันอยู่แน่ๆเลย :L2739:
รอชมอยู่นะคร้าบ
-
ขอเชิญ พี่ตาม พี่เต้ย พี่ทูต พี่เอ-อุกฤษ มารีวิวและรายงานผลการใช้งานกันหน่อยครับ ไปรีวิวแยกไว้ที่กระทู้ไหนรบกวน copy หรือทำเป็นกระทู้ตัวเองช่วยทำ link ไปหน่อยครับ เพราะมีเพื่อนๆอีกหลายท่านรอฟังผลอยู่
ขอบคุณสำหรับข้อมูลรีวิวการใช้งานเบื้องต้นครับพี่นะ :L2758: รออ่านเพิ่มเติมจากสิงห์คะนองควันทั้ง 4 นะครับ :L4399: :L4399: :L4399: :L4399:
-
:sd23: :L2900: ตามมาศึกษข้อมูลด้วยคน :L2904: :L2888:
-
รออ่านด้วยคนครับ :sd10:
-
:L4365: แต่เอ๋ 4 สิงห์คนองควัน หายไปหมดเลย สงสัยแอบสุ่มทำการบ้านกันอยู่แน่ๆเลย :L2739:
รอชมอยู่นะคร้าบ
สงสัยหาที่กลับรถอยู่ :sd42: :sd42: :sd42:
-
:L4365: :L4365:
-
ขออนุญาตแจมเรื่องกล่องคันเร่งด้วยนิดหน่อยครับ
เมื่อวานตอนค่ำๆฝนตกแต่ยังอยู่บนถนน บังเอิญว่าถนนว่างพอสมควร(บูรพาวิถีวิ่งกลับเมืองชล)
เลยทดลองปรับกล่องคันเร่งดูใหม่เพื่อทดสอบการตอบสนองครับ แต่งานนี้ผมก็ไม่ลืมที่จะยกคันเร่ง
ให้น้อยกว่า 120 ที่กม.14,24 นะครับ(ไม่งั้นเดี๋ยวจม.รักมาเยือนอีก)
***ค่าคงที่คือ กล่องปิ่นโตพลัส ปรับไปที่ชมพูยิ๊ก
***ตัวแปรคือ การปรับโหมดที่กล่องคันเร่ง
การทดสอบของผมทำดังนี้.-
-ปรับที่ A การตอบสนองยังช้า ออกตัวไม่รวดเร็วนัก จะรู้สึกแรงดึงหลังจากกดคันเร่งไปราวๆ 2 วิ
(ผมว่าเหมาะกับผู้ขับรถไม่เร็ว เพียงหวังให้การออกตัวดีกว่ารถเดิมๆ)
-ปรับที่ B การตอบสนองดีขึ้นมามากทีเดียว ออกตัวได้รวดเร็ว จะรู้สึกถึงแรงดึงหลังจากกดคันเร่ง
ไปราวๆ 1 วิ(อันนี้ค่อนข้างถูกใจมาก)
-ปรับที่ C การตอบสนองมาทันใจมากขึ้นกว่า B รู้สึกว่าถ้าไม่ยกคันเร่งเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้
(อาจเป็นเพราะผมกดคันเร่งลึกไปก็ได้)
-ปรับที่ D การตอบสนองมาทันใจยิ่งขึ้นไปอีก และรอบมาไว เผลอแป๊ปเดียวความเร็วพุ่งไปแตะ150
แค่ชั่วอึดใจ(ถ้าถนนโล่งๆและรีบๆ ผมชอบโหมดนี้มาก มันเหมือนสั่งได้ทันใจทีเดียว)
-ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
:L2904: :L2897: :L2901:
-
-ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
:L2904: :L2897: :L2901:
ขอบคุณสำหรับ mini review สำหรับ mode ที่ไม่ได้ลอง ระวังอย่าลองกับถนนลื่นๆนะครับพี่ตุ้ย
A = อ่ะจ๊ะ
ฺB = เบอยยยยยย อย่างงี้ซิ
C = ซูสสสสสสสหยอดดดดดดดดด
E = E ha เอ่ย......จนได้เลยเรา
:sd42: :sd42: :sd42:
-
ขอบคุณสำหรับ mini review สำหรับ mode ที่ไม่ได้ลอง ระวังอย่าลองกับถนนลื่นๆนะครับพี่ตุ้ย
A = อ่ะจ๊ะ
ฺB = เบอยยยยยย อย่างงี้ซิ
C = ซูสสสสสสสหยอดดดดดดดดด
E = E ha เอ่ย......จนได้เลยเรา
:sd42: :sd42: :sd42:
ลืมบอกไปว่า...เมื่อคืนฝนตกพรำๆ ขณะที่ลองนั้นผมใส่ 4WD ครับ...อิอิ
:L2897: :L2901:
-
ขออนุญาตแจมเรื่องกล่องคันเร่งด้วยนิดหน่อยครับ
เมื่อวานตอนค่ำๆฝนตกแต่ยังอยู่บนถนน บังเอิญว่าถนนว่างพอสมควร(บูรพาวิถีวิ่งกลับเมืองชล)
เลยทดลองปรับกล่องคันเร่งดูใหม่เพื่อทดสอบการตอบสนองครับ แต่งานนี้ผมก็ไม่ลืมที่จะยกคันเร่ง
ให้น้อยกว่า 120 ที่กม.14,24 นะครับ(ไม่งั้นเดี๋ยวจม.รักมาเยือนอีก)
***ค่าคงที่คือ กล่องปิ่นโตพลัส ปรับไปที่ชมพูยิ๊ก
***ตัวแปรคือ การปรับโหมดที่กล่องคันเร่ง
การทดสอบของผมทำดังนี้.-
-ปรับที่ A การตอบสนองยังช้า ออกตัวไม่รวดเร็วนัก จะรู้สึกแรงดึงหลังจากกดคันเร่งไปราวๆ 2 วิ
(ผมว่าเหมาะกับผู้ขับรถไม่เร็ว เพียงหวังให้การออกตัวดีกว่ารถเดิมๆ)
-ปรับที่ B การตอบสนองดีขึ้นมามากทีเดียว ออกตัวได้รวดเร็ว จะรู้สึกถึงแรงดึงหลังจากกดคันเร่ง
ไปราวๆ 1 วิ(อันนี้ค่อนข้างถูกใจมาก)
-ปรับที่ C การตอบสนองมาทันใจมากขึ้นกว่า B รู้สึกว่าถ้าไม่ยกคันเร่งเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้
(อาจเป็นเพราะผมกดคันเร่งลึกไปก็ได้)
-ปรับที่ D การตอบสนองมาทันใจยิ่งขึ้นไปอีก และรอบมาไว เผลอแป๊ปเดียวความเร็วพุ่งไปแตะ150
แค่ชั่วอึดใจ(ถ้าถนนโล่งๆและรีบๆ ผมชอบโหมดนี้มาก มันเหมือนสั่งได้ทันใจทีเดียว)
-ส่วนโหมด E ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยววันหน้าจะมาเหลาให้ฟังต่อ
***เพื่อเป็นข้อมูลครับ***
***หมายเหตุ ... รถผม 2.5 VG Turbo 4WD ล้อ20" ยาง 265/50/R20
เปลี่ยน หัวฉีด,ใส่กล่องปิ่นโตพลัส,กล่องคันเร่งสูตรม้าแคระ
:L2904: :L2897: :L2901:
ขอบคุณ พี่ตุ้ย สำหรับขอมูล รถผมก็สเตปเดียวกับพี่เลย แต่ล้อ 16 ยาง 275/70/16 ยังไม่เคย ลองโหมด C เลยแม้แต่ครั้งเดียว กลัวมันแรงเกิน ;D แค่โหมด A ก็ ฟิน สุดๆแล้ว :L4384:
-
ขอบคุณ พี่ตุ้ย สำหรับขอมูล รถผมก็สเตปเดียวกับพี่เลย แต่ล้อ 16 ยาง 275/70/16 ยังไม่เคย ลองโหมด C เลยแม้แต่ครั้งเดียว กลัวมันแรงเกิน ;D แค่โหมด A ก็ ฟิน สุดๆแล้ว :L4384:
ลอง B ดูครับเดี๋ยวถึงขั้นร้อง โอ้ว :L2888: :L2888: :L2888: ฟิ้นฟิน
:sd42: :L2905: :L2905:
-
แวะมาติดตามด้วยครับ.....ผมกำลังจะมีโครงการใส่กล่องยกหัวฉีดอยู่ครับ
-
แวะมาติดตามด้วยครับ.....ผมกำลังจะมีโครงการใส่กล่องยกหัวฉีดอยู่ครับ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เพื่อเป็นแนวทางเฉพาะสมาชิกปามาเนีย รบกวนพี่ตุ้ยหาข้อมูลทางอื่นเปรียบเทียบอีกที
:L4399:
-
ลอง B ดูครับเดี๋ยวถึงขั้นร้อง โอ้ว :L2888: :L2888: :L2888: ฟิ้นฟิน
:sd42: :L2905: :L2905:
ไม่อยากบอกว่าได้ข้อมูลอ้างอิงโหมด B มาจากพี่ไซเนี่ยแหละ ปัจจุบันผมปรับคาไว้ที่ B9 (คันเร่ง/ปิ่นโต+ชมพูยิกๆ) แบบ full-time เลยครับ ฟินฝุดๆ นี่ขนาดยังไม่ใช่สูตรม้าแคระนะเนี่ย :sd42: :sd42: :L2900: :L2900:
-
เพื่อเป็นแนวทางเฉพาะสมาชิกปามาเนีย รบกวนพี่ตุ้ยหาข้อมูลทางอื่นเปรียบเทียบอีกที
:L4399:
ขอบคุณพี่นะมากครับ... :sd23: พอดีผมกำลังหาข้อมูลของการทำรถแบบ 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น กับ 2. กล่องดัน+กล่องยกหัวฉีด หากเราจะทำเพียงแค่อย่างหนึ่งอย่างใด แบบไหนจะดีกว่ากันตามเป้าที่ตั้งไว้คือ แบบไหนอัตราเร่งได้ดีกว่ากัน และ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ครับพี่นะ (พอดีตอนคันเก่าผมทำพร้อมกัน(ดัน+ยก+หัวฉีด) เลยเปรียบเทียบลำบาก ได้มาเจอกระทู้นี้ของพี่นะพอดี โดนใจครับ
-
ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...
-
ขอบคุณพี่นะมากครับ... :sd23: พอดีผมกำลังหาข้อมูลของการทำรถแบบ 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น กับ 2. กล่องดัน+กล่องยกหัวฉีด หากเราจะทำเพียงแค่อย่างหนึ่งอย่างใด แบบไหนจะดีกว่ากันตามเป้าที่ตั้งไว้คือ แบบไหนอัตราเร่งได้ดีกว่ากัน และ แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ครับพี่นะ (พอดีตอนคันเก่าผมทำพร้อมกัน(ดัน+ยก+หัวฉีด) เลยเปรียบเทียบลำบาก ได้มาเจอกระทู้นี้ของพี่นะพอดี โดนใจครับ
แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
พอลงตัวหมดแล้ว หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
-
ขออีก1ถังคับ เพิ่งจูดสูตรพี่กิตติมาคับเห็นคุณปอนว่ามาอย่านั้น รถผมยังไม่ได้มีโอการได้จูนบนถนนเลยคับไปรอบสองคุณปอนติดทำดาต้ากล่องอื่นอยู่ก็เลยได้เเค่เิาสูตรของพี่กิตติลงคับ เอากล่องข้าวน้อย2ไปลงข้อมูลใหม่อย่างเดียวคับ ขออีก1ถัง ตอนนี้รู้สึกว่ารถกินข้าวน้อยลงกว่าการจูนรอบเเรก ตอนรอบเเรกนี่ลงใต้พอดีเลยคับตอนนั้น 1ถ้งวิ่งยาวได้ต่ำ400กม/ถ้ง บางถังในเมืองภูเก็ต376เเดง เต็มถึงเเดง ความเร็วเฉลี่ย 120-140 เดวหมดถังนี้ วิ่งเเบบเซฟ เดวอีกถังจะจัดเต็มคับสูตรใหม่ จะเเจ้งให้ทราบคับ ออกตัวก่อนของผมควันไม่มี วิ่ง้นียน เเซงพ้น สนุกมากดึงลึก ทอค์รมายาว เกียร์4กดเนียนๆเเซงได้เเบบเเรงเหลือเลย ขอบอกถ้าเรื่องเเรงบิดผ่านเเบบฉลุย เเต่เเรงบริโภคจะรีวิวให้ทราบ ผมปา3.2 กินข้าวน้อยรายงาน...
อยากเปลี่ยนจากกินข้าวกล่อง มากินข้าวในปิ่นโตเมื่อไหร่ ถึงจะเรียกว่าเหมือนพี่กิตครับ :sd27:
-
แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
พอลงตัวหมดแล้ว หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่นะ
-
พี่ตุ้ย. คับ. รินน้ำชา คับ รินน้ำชา. :L2900: :L2900:
-
ไม่อยากบอกว่าได้ข้อมูลอ้างอิงโหมด B มาจากพี่ไซเนี่ยแหละ ปัจจุบันผมปรับคาไว้ที่ B9 (คันเร่ง/ปิ่นโต+ชมพูยิกๆ) แบบ full-time เลยครับ ฟินฝุดๆ นี่ขนาดยังไม่ใช่สูตรม้าแคระนะเนี่ย :sd42: :sd42: :L2900: :L2900:
:L2888: :L2888: :L2888:
พี่หยกอย่าฟังผมมากนะเพราะผมมันพวกบ้าๆบอๆ ครับ :L2739: :L2739:
-
อยากเปลี่ยนจากกินข้าวกล่อง มากินข้าวในปิ่นโตเมื่อไหร่ ถึงจะเรียกว่าเหมือนพี่กิตครับ :sd27:
อ้าวหรอพี่นะคุณปอนบอกมาอย่างนั้นคับ สงสัยต้องจัดปิ่นโตละเรา เเต่ใจก็ชอบการปรับโหมดที่ smg อ่ะคับมันเท่ดี :L2754:
-
:L2888: :L2888: :L2888:
พี่หยกอย่าฟังผมมากนะเพราะผมมันพวกบ้าๆบอๆ ครับ :L2739: :L2739:
:sd42: :sd42: :sd42: :L2900:
แนะนำ ชุดนี้ครับ >>> 1. กล่องดัน+หัวฉีดใหญ่ขึ้น เลือกร้านที่มืออาชีพหน่อย หรือหากไม่อยากเข้าร้านก็รอตอนมิตติ้งหน้าได้เลยผมจะให้ทีมงานเฉพาะที่หากติดต่อเองอาจจะไม่ได้เจอทีมนี้แน่นอน
*ส่วน "กล่องยก" ไว้ที่หลังเลยครับถ้าอยากได้ประสิทธิภาพกำลัง มากกว่าความมันส์
แนะนำแบบ 1 ให้ทำปรับจูนจนลงตัวก่อนทุกอย่างรวมถึงคันเร่งไฟฟ้า แรงดันราง และเชื้อเพลิงจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ (ระวังอย่าให้คนจูนสร้างแรงดันที่ปลายเกียร์มากกว่า 198+ Mpa จะพบปัญหาเกียร์ออโต้ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องยกคันเร่งเพื่อให้แรงดันลดก่อน จึงจะเปลี่ยน)
พอลงตัวหมดแล้ว หากอยากจะมันส์ค่อยไปต่อยอดเรื่องยืดแรงดึงและสร้างแบรดวิชทอกค์จากกล่องยกที่หลัง ตามจังหวะคันเร่งปกติก่อน แล้วค่อยจูนแต่งกล่องคันเร่งตาม
**Note : ความมันส์ไม่ได้มากับความประหยัดแน่นอน
ถามพี่นะครับ ถ้ามีกล่องดันอยู่แล้วจะอัพหัวฉีดใหญ่จำเป็นต้องติดวัดบูสไหมครับ :L2761: :L2759:
-
อุต๊ะ พี่หยก จะอัพเกรด แล้ว :sd10: :sd10: :sd10:
-
อุต๊ะ พี่หยก จะอัพเกรด แล้ว :sd10: :sd10: :sd10:
กำลังทำ EIA อยู่ครับพี่ต๋อง :sd42: :sd42: เลือดปามาเนียมันสูบฉีด ต้องหาอะไรหนุกๆทำเปลี่ยนบรรยากาศหน่อย :L2754: :L2754:
ปูลู คิดว่าถ้าทำสำเร็จผ้าเบรคคงจะหมดเร็วขึ้น เมื่อเช้าเอารถเข้าเช็คระยะ ที่ศูนย์โทรมาบอกว่าผ้าเบรคใกล้หมดแล้วจะเปลี่ยนเลยมั๊ย :L4374: :L4374: ก็เพิ่งจะเปลี่ยนเป็น N500 พร้อมจานทองขับได้แค่ 15,000 km เองง่ะ เศร้า!! :L4386: :L4386:
-
:sd42: :sd42: :sd42: :L2900:
ถามพี่นะครับ ถ้ามีกล่องดันอยู่แล้วจะอัพหัวฉีดใหญ่จำเป็นต้องติดวัดบูสไหมครับ :L2761: :L2759:
ถ้าเทอร์โบธรรมดายกบูสอีก 3-5 psi (ติดรถเดิมๆ 14.5 -17 psi )
ถ้า VG ไม่ต้องครับมารออยู่แล้ว 22-25 psi
-
ถ้าเทอร์โบธรรมดายกบูสอีก 3-5 psi (ติดรถเดิมๆ 14.5 -17 psi )
ถ้า VG ไม่ต้องครับมารออยู่แล้ว 22-25 psi
:L2904: :sd23: :L2758:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
-
:sd21: อยากจัดสเต็ปแบบพี่ๆบ้างจัง :L4386:
-
:L4365: ไม่มีชมพูยิก ๆ กะเขา :sd42: มีแต่ฟ้าแยงตา...