Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูดิท ที่ 2 มิถุนายน 2014, 16:47:01
-
ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ 60 ดีครับ ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ
-
ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ 60 ดีครับ ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ
รู้สึกว่าความแตกต่างจะมีมากกว่านั้นครับพี่ภูดิท เกี่ยวกับกลไกข้างใน เคยได้ยินพ่อหมอเราเม้าท์ๆอยู่ เดี๋ยวรอแกมาร่ายมนต์หน่อยแล้วกันนะครับ :sd42:
-
ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ 60 ดีครับ ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ
ผมขอสอบถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ. รถพี่ติดตั้งอะไรเพิ่มบ้างไหมคับ. พวกกล่องหรือหัวฉีดอะไรแบบนี้น่ะคับ. ขอบคุณคับ.
-
ของผมใช้ตัว 35 อยู่ครับ ก็ดี เข้มมันขึ้นดี ส่วนตัว 60 ไม่ทราบจริงๆต้องรอ พี่นะ มาร่ายมนต์อีกทีครับ :sd23:
-
ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร ครับ ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
-
รอรับความรู้ด้วยคนครับ เผื่อว่าจะติดกับเค้าบ้าง ;D ;D
-
ราคาโดนใจพี่ภูดิท :L4384:
-
ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร ครับ ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419: :L2901:
-
:L4365: :L4365: :L4363:
-
ชัดเจนครับพี่ทูต :L2734: เป็นเยี่ยงนี้นี่เอง
-
ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วเรา :sd23: ครับพี่ฑูต
-
ขอบคุณครับ พี่ทูต จะได้จัดถูกเสียที :L4384:
-
:L4399: ขอบคุณพี่ภูดิทที่ถามออกสื่อเป็นความรู้แก่สมาชิกครับ ของผมดูที่ SMG อย่างเดียวครับ ค่าสูงสุดอยู่ที่17-19 PSI ยังคิดว่าควรติดวัดบูทเพิ่มดีหรือเปล่าครับ :L2761:
-
.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419: :L2901:
อธิบายอย่างงี้เหมือนนั่งเรียนแลคเชอร์เลยอ่ะ
งง แต่เข้าใจครับ 'จารย์ฑูต
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
:L2905: :L2905: :L2905:
:L2758: :sd23: :L2897: :L2901:
-
.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419: :L2901:
:L6428: ให้พี่ทูตครับ
-
สุดยอดมากครับพี่ทูต :L6428: เลยจ๊ะ
-
พี่ฑูต :L2900: :L2900:
อธิบายได้ละเอียด และมีหลักการใช้ในการอ้างอิง
:sd23: :sd23: :sd23:
-
จัดให้ :L6428:
ขอบคุณครับครูทูต :L2900:
:sd23: :sd23: :sd23:
-
ไม่มีกะเค้าหรอก. แต่ให้ :L6428: พี่ฑูตเลย แน่นจริงๆ
ความรู้ล้วนๆ :L2888: :L2888:
-
กด :L6428: ให้พี่ทูตสำหรับความรู้ดีๆ ที่นำมาแบ่งปัน
-
.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419: :L2901:
:L6428: ให้พี่ทูต นักวิชาการอิสระประจำปามาเนีย.....อย่าลืมไปรายงานตัวกับ คสช. นะครับ :sd42:
-
.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419: :L2901:
Like ที่ 49 ไปเลย ครับพี่ทูต พี่ทูตตอบครอบคลุมซ่ะผมไม่มีทางเสียบเลย 5555
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
ถ้าผมตอบละเอียดมันจะกลายเป็นประโยช์นต่อผู้ขายหรือตัวแทนที่ไม่เคยตอบคำถามพวกนี้ได้หรือป่าวครับ
-
เรื่องกลไกลของการวัดคือระบบไฟฟ้าเช่นเดียวกัน (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
แบบนี้ได้คำตอบหรือยังครับว่าจะใช้แบบ Fully หรือแบบ กึ่ง Fully
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
ข้อมูลแค่นี้น่าจะเพียงพอต่อการตัดสินใจนะครับ
:L2734:
-
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ไม่ทราบว่าพี่ภูดิทได้ซื้อไปหรือยังครับ ถ้าเรารวมตัวกันซื้อน่าจะได้ราคาพิเศษนะครับ เพราะดูแล้วมีพี่ๆ หลายท่านที่ยังไม่ได้ติด หรือต้องการที่อยากจะติดตั้งแต่ยังลังเลหรือชังใจอยู่อะไรประมาณนี้นะครับ
รวมรายชื่อมาแหก gauges วัด boost กันต่ออะไรประมาณนี้
:L2736: :L2736:
-
ข้อเสนอน่าสนใจครับพี่มัติ :L4384: :L4384:
-
อ่านคำตอบกันแล้วของขึ้นกันเลยฤึ ???
-
ว่าแต่ v6 ใช้ได้มั้ยครับ ถ้าได้ ขอร่วมแหกด้วยครับ :L2736:
-
:L2739: :L4365: :L6415: :L2754:
-
ก็เพราะคำอธิบายของพี่นะนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเข้าใจความต่าง
จนผมต้องหา 60psi ตัวใหม่ แทน 30psi ตัวเล็กที่ติดมาตอนแรก ซะเรย
:sd42:
-
ก็เพราะคำอธิบายของพี่นะนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเข้าใจความต่าง
จนผมต้องหา 60psi ตัวใหม่ แทน 30psi ตัวเล็กที่ติดมาตอนแรก ซะเรย
:sd42:
อ้าวจิงดิ งั้นพี่บอลจัดอีกรอบเลยครับ 60 psi น้ำมัน-หน้าขาวเลย
-
เรื่องกลไกลของการวัดคือระบบไฟฟ้าเช่นเดียวกัน
แบบนี้ได้คำตอบหรือยังครับว่าจะใช้แบบ Fully หรือแบบ กึ่ง Fully
90 องศาของ Blower60 คือ 25 psi
90 องศาของ Boost35 คือ 14 psi
แล้วที่เพื่อนๆจะเล่น 18/20 20/22 คงรู้แล้วนะครับว่าต้องใช้รุ่นไหนที่ดีที่สุด
:L2901:
-
ของผมตอนนี้ประจำการหน้ารถก็ ตัวเล็ก 30 psi :D
-
น้องก็ยุให้ติดอยู่ แต่หาข้อมูลยังไม่ได้ ได้พี่นะกับพี่ฑูตกระจ่างเลยจัดไปอีกคนละ1 :L6428:
-
ของผมยังไม่ได้ติดเลยครับถามความรู้ก่อนครับ ถ้านัดรวมตัวกันได้ก็นะจะดีนะครับ ส่วนของผมที่จะทำคือปลดบูสครับและใส่บูสเกต ถามร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตแถวลาดกระบัง ใส่ปลดบูสมือ turbo smart รุ่น วันเวย์ วาล์ว และบูสเกต หน้าดำน้ำมันของ Auto meter แท้ พร้อมถ้วย(ถ้วยน่าจะเป็นรุ่นเทียบเท่า)คิดค่าสินค้าและรวมติดตั้งเสร็จประมาณ 5200 บาท ครับ ถ้ารวมตัวกันซืือ น่าจะได้ถูกลงนะครับ เพราะร้านเขาขายส่งด้วยครับ ถ้ารวมตัวกันผมเอาด้วยหนึ่งคนครับ รอได้ครับ จะได้นัดมิตติ้งติดบูสกันด้วยครับ 5555 ขอบคุณครับ
-
อ้าวจิงดิ งั้นพี่บอลจัดอีกรอบเลยครับ 60 psi น้ำมัน-หน้าขาวเลย
ถ้าสนใจกันจริงๆ ก็รวมตัวนับจำนวนกันครับ
เดี๋ยวผมถามเพื่อนให้ว่าตอนนี้ของมีเยอะมั้ย แล้วก็ซื้อเยอะๆให้ได้ราคาเท่าไหร่
ซื้อร้านทั่วไปก็ระวังของปลอมนะครับ (อันนี้เพื่อนเคยเตือนไว้)
ปล.ไม่มีถ้วยนะครับ มีแต่ขาเหล็ก
:L2736:
-
ขอบคุณสำหรับความรู้แบบละเอียดครับ..... :L4399:
-
ข้อมูลแน่นปึกทั้งพี่ทูตและพี่นะ เอา :L6428: ไปทั้งสองท่านเลยครับ ทำให้มองเห็นภาพทะลุปรุโปร่งเลย :L2888:
-
ขอบคุณพี่ๆคับสำหรับข้อมูลดีๆคับ :L2900:
-
ขอบคุณพี่ๆคับสำหรับข้อมูลดีๆคับ :L2900:
ถ้าผมเจอพี่เอ-A/Ukrit ผมขออนุญาติเดินชมรถพี่หน่อยนะครับ คันนี้พลาดไม่ได้ทั้งด้านในและด้านนอกเลยนะนี่ :L2754: :L2754: :L2754:
-
ติดปิ่นโต กล่องข้าวน้อย แล้ว
แล้วต้องติดตัวนี้เพิ่มด้วยป่าวครับ
ไม่มีความรู้เลยครับ
-
ติดปิ่นโต กล่องข้าวน้อย แล้ว
แล้วต้องติดตัวนี้เพิ่มด้วยป่าวครับ
ไม่มีความรู้เลยครับ
ควรจะต้องมีไว้ดีกว่าครับพี่ตุ้ย นอกจากตัวนี้ก็เป็นตัว SMG อีกตัวครับ :L2736:
-
หน้าตามันเป็นยังไงครับ
-
หน้าตามันเป็นยังไงครับ
พี่ตุ้ยย้อนไปที่หน้า2 คำตอบที่ 22 ครับ
-
พี่ตุ้ยย้อนไปที่หน้า2 คำตอบที่ 22 ครับ
ขอบคุณครับพี่โอ :sd23:
หาความรู้ครับ
-
ขอบคุณครับพี่โอ :sd23:
หาความรู้ครับ
มีไว้ก็ดีคับพี่ตุ้ย เอาไว้คอยมอนิเตอร์อาการผิดปกติได้เลย เพราะพี่ตุ้ยปลดบูส เเละก็กำลังลงหัวฉีดใหญ่ด้วย เหมาะมากๆคับ :L2900: ปล.รถพี่ตุ้ยมัส่วนไหนยังไม่ได้ทำบ้างเนี่ย เต็มจิงๆคับสวยมากๆ
-
มีไว้ก็ดีคับพี่ตุ้ย เอาไว้คอยมอนิเตอร์อาการผิดปกติได้เลย เพราะพี่ตุ้ยปลดบูส เเละก็กำลังลงหัวฉีดใหญ่ด้วย เหมาะมากๆคับ :L2900: ปล.รถพี่ตุ้ยมัส่วนไหนยังไม่ได้ทำบ้างเนี่ย เต็มจิงๆคับสวยมากๆ
ขอบคุณครับพี่เอ ยังไม่ทำอีกเยอะครับ ค่อยแหกไปเรื่อยๆ ครับ :sd42:
กล่อง SMG มันมีวัดบูส ดูป่าวครับ ถ้ามีคือตัวไหนครับ :sd23:
-
ขอบคุณครับพี่เอ ยังไม่ทำอีกเยอะครับ ค่อยแหกไปเรื่อยๆ ครับ :sd42:
กล่อง SMG มันมีวัดบูส ดูป่าวครับ ถ้ามีคือตัวไหนครับ :sd23:
SMG จะไม่มีในส่วนของการวัดบูสนะครับ เพราะ SMG มันต่อผ่าน ODB ซึ่งเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ ECU เป็นหลักนะครับ
วัดบูสต้องต่อจากสาย sensor ตรงเข้าสายที่จะเข้าเทอร์โบนะครับ (จากความรู้อันน้อยนิด) คงต้องให้พี่ๆ ท่านอื่นมาเสริมอีกทีนะครับ
-
:L4365: :L4365:
-
ข้อมูลดีมีความรู้
:L2758: :L2758: :L2758:
:L2900: :L2900: :L2900:
-
ขอบคุณครับพี่เอ ยังไม่ทำอีกเยอะครับ ค่อยแหกไปเรื่อยๆ ครับ :sd42:
กล่อง SMG มันมีวัดบูส ดูป่าวครับ ถ้ามีคือตัวไหนครับ :sd23:
ข้อมูลจากกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1318.msg31202.html
(http://upic.me/i/jx/display.jpg)
-
SMG จะไม่มีในส่วนของการวัดบูสนะครับ เพราะ SMG มันต่อผ่าน ODB ซึ่งเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ ECU เป็นหลักนะครับ
วัดบูสต้องต่อจากสาย sensor ตรงเข้าสายที่จะเข้าเทอร์โบนะครับ (จากความรู้อันน้อยนิด) คงต้องให้พี่ๆ ท่านอื่นมาเสริมอีกทีนะครับ
SMG มีแสดงค่าบูสนะครับ แต่จะแสดงค่าบูสจริงที่สั่งไปที่กล่อง ECU ส่วนบูสที่ถูกหลอกไปที่ ECU มักโดนสั่งมาจากกล่องหลอกเช่นดันราง
ทำให้เวลาจะดูบูสจริงควรหาบูสที่เชื่อถือได้มาติดเพิ่มกรณีที่ต้องการเพิ่มบูสจากรถปกติ ยกเว้นไม่มีการเพิ่มบูสจากปกติเช่น VG จึงไม่จำเป็นต้องติดครับ
-
SMG มีแสดงค่าบูสนะครับ แต่จะแสดงค่าบูสจริงที่สั่งไปที่กล่อง ECU ส่วนบูสที่ถูกหลอกไปที่ ECU มักโดนสั่งมาจากกล่องหลอกเช่นดันราง
ทำให้เวลาจะดูบูสจริงควรหาบูสที่เชื่อถือได้มาติดเพิ่มกรณีที่ต้องการเพิ่มบูสจากรถปกติ ยกเว้นไม่มีการเพิ่มบูสจากปกติเช่น VG จึงไม่จำเป็นต้องติดครับ
ผู้กองนะมาไขความกระจ้าง
:sd23: :sd23: :sd23:
-
SMG มีแสดงค่าบูสนะครับ แต่จะแสดงค่าบูสจริงที่สั่งไปที่กล่อง ECU ส่วนบูสที่ถูกหลอกไปที่ ECU มักโดนสั่งมาจากกล่องหลอกเช่นดันราง
ทำให้เวลาจะดูบูสจริงควรหาบูสที่เชื่อถือได้มาติดเพิ่มกรณีที่ต้องการเพิ่มบูสจากรถปกติ ยกเว้นไม่มีการเพิ่มบูสจากปกติเช่น VG จึงไม่จำเป็นต้องติดครับ
ตอนแรกก็แอบสนใจอยู่เหมือนกันครับ แต่จากคำตอบพี่นะ เลยทำให้ไม่ :L6415: เลยครับ
-
ตอนแรกก็แอบสนใจอยู่เหมือนกันครับ แต่จากคำตอบพี่นะ เลยทำให้ไม่ :L6415: เลยครับ
เราแต่งรถกันแบบไม่ฟุ่มเฟือย จะใช้เฉพาะที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น (ยกเว้นกรณีพิเศษที่เจ้าของรถสมัครใจเพิ่มเติมเอง หลังจากเข้าใจเหตุและผลครับ)
เพราะบางครั้งอาจมีคำถามจากสมาชิกหรือผู้สนใจจะใด้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องได้ว่าที่ใส่อยู่เพราะ Want หรือ Need
:L2736: