หลังจากติดปิ่นโตมาใช้งานปกติครับไม่มีปัญหาอะไร
แต่เมื่อวานกลับบ้านถนนโล่งบวกกับรีบหนีเคอร์ฟิวส์
กดไล่ความเร็วมาเลื่อยมองหน้าปัดอีกทีความเร็วอยู่ประมาณ 198Km/Hr
แช่ไม่เกิน3Km. ความร้อนอยู่ที่98สมาร์ทเกจเตือน ผมยกคันเร่ง
พอกดลงใหม่ปรากฎว่าคันเร่งเหมือนว่างกดไม่ขึ้น ไฟโชว์เช็คสมาร์ดเกจขึ้นCode:P1298
มูลอ่านค่าP1298
การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (แรงดันสูง) ขอบคุณขอมูลจาก พี่อ็อด Pentium4
ผมจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
(http://upic.me/i/8o/e6828.jpg)(http://upic.me/i/mp/26824.jpg)
หลังจากติดปิ่นโตมาใช้งานปกติครับไม่มีปัญหาอะไร(http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png) แล้วเทอร์โบขึ้นเท่าไร 22 เปล่า (ต้องปลดบูสต์แล้วมั่งครับ)
แต่เมื่อวานกลับบ้านถนนโล่งบวกกับรีบหนีเคอร์ฟิวส์
กดไล่ความเร็วมาเลื่อยมองหน้าปัดอีกทีความเร็วอยู่ประมาณ 198Km/Hr
แช่ไม่เกิน3Km. ความร้อนอยู่ที่98สมาร์ทเกจเตือน ผมยกคันเร่ง
พอกดลงใหม่ปรากฎว่าคันเร่งเหมือนว่างกดไม่ขึ้น ไฟโชว์เช็คสมาร์ดเกจขึ้นCode:P1298
มูลอ่านค่าP1298
การทำงานผิดพลาดของระบบควบคุมเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (แรงดันสูง) ขอบคุณขอมูลจาก พี่อ็อด Pentium4
ผมจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
(http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png) แล้วเทอร์โบขึ้นเท่าไร 22 เปล่า (ต้องปลดบูสต์แล้วมั่งครับ)
และแนะนำพี่วิวัฒน์-wiwat แวะตรงนี้สักครู่ ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2041.0.html
ครับพี่ต๋อง คือผมอยากทราบว่าเรามีแนวทางแก้ใขมั้ยครับ
ไม่ให้ไฟโชว์เมื่อความเร็วสูง เพราผมขับไม่ได้แช่ยาวจนความร้อนเกิน98 ขอแนวทางด้วยครับ หรือว่าต้องไปจูนลดบูส พี่ๆท่านอื่นพบปัญหาเดียวกับผมบ้างมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ผมเข้าใจว่า บูส เกินครับ ผมก็เคยเป็น แต่เป็นตอน 185-190 km/hr
ผมปรึกษาพี่ปอนด์ IFRIT จะขอปลดบูส พี่เค้าบอกไม่มีประโยชน์ เพราะปลดไปน้ำมันก็ไม่พอจ่าย (สำหรับเครื่อง VG)
หากจะปลดบูส ต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับถึงจะแมท....
จริง หรือ เท็จ ประการใด รอกูรูท่านอื่น ๆ มาชี้แนะครับ
ปล. ตอนนี้เต็มที่ก็ 160 km/hr สบายใจ ไฟเครื่องไม่โชว์ :L2736:
ก้อต้องจัดหัวจีดสิครับพี่ชิน :L4396: :L4396: :L4396:ชัดเจน ครับ หัวฉีด ไม่ใช่ หัวจีด มันดูจะวัยรุ่นไป ครับ Mod ลีลาเยอะ :sd42: :sd42: :sd42:
ก้อต้องจัดหัวจีดสิครับพี่ชิน :L4396: :L4396: :L4396:
ครับพี่ต๋อง คือผมอยากทราบว่าเรามีแนวทางแก้ใขมั้ยครับสวัสดีครับพี่วิวัฒน์
ไม่ให้ไฟโชว์เมื่อความเร็วสูง เพราผมขับไม่ได้แช่ยาวจนความร้อนเกิน98 ขอแนวทางด้วยครับ หรือว่าต้องไปจูนลดบูส พี่ๆท่านอื่นพบปัญหาเดียวกับผมบ้างมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ขอบคุณพี่นะและพี่ๆครับปกติผมใช้ความเร็วปลายบ่อยพอควรแต่เฉพาะดึกๆถนนโล่ง เบื่องต้นผมคงต้องปรับตัวเข้าหารถก่อน แต่มันยังค้างคาใจอยุ่ครับ55ถ้าเป็นแบบนี้
จัดชุดหัวฉีดอาการนี้จะหายมั้ยครับ
ผมแนะนำ ศึกษาที่ห้องนี้ ครับ :L2739:
**จะมีคำถามอีกไหมว่า เปลี่ยนหัวฉีด กับใส่กล่องยกหัวฉีด ให้ผลต่างกันอย่างไร ;)
ผมพอเข้าใจครับคือใจความหลักพี่ๆแนะนำให้ "ปรับตัวเข้าหารถ"ทำได้ครับ ถ้าไม่ทำตามที่ผมแนะนำ ด้วย 2 ทางเลือกเฉพาะรุ่น VG Turbo กับผลกระทบที่จะตามมาเมื่อเข้าใกล้ความเสี่ยง ที่ผมไม่อยากให้สมาชิกปามาเนียเสี่ยงต่อเหตุการณ์แปลกๆ โดยการเปิด mode ตัดกล่องสำหรับ VG ที่รอบและความเร็วหนึ่ง ดังนี้
แต่ประเด็นที่ผมกำลังหาคำตอบคือ
การพ่วงกล่องที่สมบูรณ์มันต้องเครียร์ทุกจุดจริงหรือไม่ครับ ความเร็วปลายบางคนอาจใช้ถึงบางคนใช้ไม่ถึง
ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือถ้าคนใช้ถึงทำไมไฟต้องโชว์? นั้นเพราะมันไม่สมบูรงัยครับ มีปัญหาที่ความเร็วสูง
เข้าใจว่าเงื่อนไขพี่ๆคือไม่สนับสนุนความเร็วปลาย เรื่องอันตราย เข้าใจว่าจูนมาใช้ที่ต้นกลาง ผมพอใจและเข้าใจจุดประสงค์ของ ปิ่นโต มาแต่ต้น
และผมก็พอใจมากกับการใช้งานปกติ แต่อยากรู้ว่า แก้ตรงจุดที่เกิดปัญหานี้โดยที่ไม่ต้องลดประสิทธิภาพด้านอื่น ได้หรือไม่
การแก้ที่ตัวผมเองผมปรับครับ แต่มันคนล่ะประเด็นกับคำตอบที่ผมอยากรู้
ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ :sd23: :sd23:
ทำได้ครับ ถ้าไม่ทำตามที่ผมแนะนำ ด้วย 2 ทางเลือกเฉพาะรุ่น VG Turbo กับผลกระทบที่จะตามมาเมื่อเข้าใกล้ความเสี่ยง ที่ผมไม่อยากให้สมาชิกปามาเนียเสี่ยงต่อเหตุการณ์แปลกๆ โดยการเปิด mode ตัดกล่องสำหรับ VG ที่รอบและความเร็วหนึ่ง ดังนี้
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับและจะแนะนำให้พบหมอเฉพาะทางที่อู่กาหลง เลยไปอีกไม่กี่ร้อยเมตร ครับ
ผมพอใจกับการใช้งานครับพี่นะ เพียงแค่อยากรู้ปัญหาที่เกิดเท่านั้น
ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ :sd23:
ง่ายเลยคือ VG Turbo ปลายไม่ต้องดัน หรือภาษาช่างหรือคนจูนอาจจะใช้คำว่าจูนลดแรงดันปลายลง ครับ
เพื่อเป็นข้อมูล
:L2736:
ถูกต้องตามที่พี่นะว่านะครับ เราปรับแต่งรถให้มีการตอบสนองเรื่องอัตราเร่งให้ดีขึ้น ไม่ได้เน้นหรือส่งเสริมให้เล่นที่ความเร็วปลายนะครับ -----
จุดหมายเดียวกันครับ
ครับพี่เต้ย
ตัวผมไม่ได้มีเจตนาอื่นได แต่ขอแนวทางจากพี่ๆเพื่อหาทางออกส่วนตัวของผมเอง จึงมารบกวนหาข้อมูล ครับ
ผมเข้าใจคอร์นเซพปิ่นโตตั้งแต่ต้นครับ ว่าไม่เน้นความเร็วปลาย แต่ขอความรู้เพิ่มเติมแค่ว่าแก้ไขได้มั้ยเท่านั้นเองครับ :sd23:
ผมเข้าใจคอร์นเซพปิ่นโตตั้งแต่ต้นครับ ว่าไม่เน้นความเร็วปลาย แต่ขอความรู้เพิ่มเติมแค่ว่าแก้ไขได้มั้ยเท่านั้นเองครับ
ดีนะผมขับแค่ 90 km/hr แบบชิว ๆ ไม่งั้นตัวควบคุมความเร็วด้านข้างมีเคือง >:(
หากขับแบบพี่ไซ ผมออกรถสปอร์ตไว้มาขับไปแล้ว ;D ;D
โดยความเห็นส่วนตัวครับของบางอย่างไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ ไปซะทุกอย่างครับ ได้อย่างเสียอย่าง
ถึงจะแก้ปัญหาที่พี่วิวัฒน์ อยากรู้จนได้แล้ว มันก็ต้องมีปัญหาอื่นๆเพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอนครับ
Filling การขับอาจจะ Drop ลง ==> รับได้ไหม
เครื่องยนต์อาจจะเสี่ยงต่อการพังก่อนเวลาอันควร หรืออาจจะพังคาตีนก็เป็นได้ ==> รับได้ไหม
ต้องทุ่มทรัพย์ลงไปอีกจำนวนมากเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่อยากได้ ==> รับได้ไหม
สุดท้ายอยู่ที่เราครับ พอใจตรงจุดไหน ก็เลือกที่จะอยู่กับสิ่งนั้นๆให้ได้ครับ
ปล. เพื่อเป็นข้อมูลผมเคยก็เคยซัดแบบพี่วิวัฒน์ แต่ไม่เค้นเครื่องนะครับ ค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆจนความเร็วตามไมล์เท่าไรไม่รู้ครับแต่ความเร็วตาม GPS ที่ทำได้ตามรูปครับ
(http://i115.photobucket.com/albums/n312/ppsai/1401379882_picsay-1401379882.jpg) (http://s115.photobucket.com/user/ppsai/media/1401379882_picsay-1401379882.jpg.html)
ขับแช่สักพักเลยครับความร้อนรถผมไม่เกิน 95 ครับ SMG ไม่มีร้องเตือน ก็ยังไม่เคยพบปัญหาใดๆครับ ผมขับประมาณนี้ 2-3 ครั้ง ก็ไม่มีปัญหาใดๆอีกเช่นเคยครับ
ลองเรียนรู้จังหวะและรอบเครื่องเพื่อให้ได้พละกำลังที่สูงที่สุดดูครับ ไม่ใช่สักแต่กดๆๆๆๆๆ อย่างเดียวครับ เพราะรถดีเซลไม่เหมือนเบนซิลนะครับ
ดีเซลกระทืบคันเร่งรถนะไม่ไปนะครับมีแต่รอบเผาน้ำมันทิ้งไปเป่าๆต้องรอจนกว่าจะได้รอบที่ถูกจังหวะแล้วรถก็จะพุ่งปรี๊ดออกไปโดยทันที
แต่เบนซิลไม่ใช่อย่างนั้น กดเป็นมาครับ หรือที่เค้าเรียกกันว่าติดตีนน่ะครับ
ลองปรับพฤติกรรมการขับดูครับ หรือถ้ารับไม่ได้ก็ตามคำแนะนำของพี่นะ ครับ
:L2904: :L2904: :L2904:
ดีนะผมขับแค่ 90 km/hr แบบชิว ๆ ไม่งั้นตัวควบคุมความเร็วด้านข้างมีเคือง >:(
หากขับแบบพี่ไซ ผมออกรถสปอร์ตไว้มาขับไปแล้ว ;D ;D
อยากจะแนะนำอีกกระทู้หนึ่งครับพี่วิวัฒน์ ว่างๆเรียนเชิญลองเข้าไปไปอ่าน นะครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
(http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png)
แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด
เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ รูปด้านล่างนี่ครับ
(http://upic.me/i/h9/604043_585351354827658_1257964121_n.jpg)
:sd21: :sd37: :sd37: :sd37:ไม่บาดเจ็บครับพี่อั้น เข็มขัดนิรภัยช่วยไว้ แต่รถคืนทุนประกันครัย
กระบะไตรตัน ยังหงายเก๋ง. เสาไฟฟ้าขาดเลย แล้วรอบนั้นเป็นอะไรมากหรือเปล่าคับ.
ไม่บาดเจ็บครับพี่อั้น เข็มขัดนิรภัยช่วยไว้ แต่รถคืนทุนประกันครัยโชคดี
ขอบคุณครับพีต๋อง
อย่างที่ผมเรียนไปต้นๆแล้วว่าผมเพียงต้องการหาคำตอบเพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัวผมเองเท่านั้นครับ
เพราะผมค้นๆหาข้อมูลนี้มันไม่มีใครโพสไว้ ถึงแนวทางที่แก้ไขว่าสามารถทำได้ ทำไม่ได้ยังงัย ดังที่พี่นะแนะนำผมมาแล้ว
ที่ผมตั้งกระทู้เพราะสงสัยว่าเกิดปัญหานี้กับผมคันเดียวหรือไม่ พี่นะก็ได้ให้คำตอบผมอีกเช่นกันว่ามีพี่ๆท่านอื่นๆอีกมากที่เคยเจอ
สำหรับผมมันแรกที่มิตติ้งครับ ครั้งแรกที่เจอปัญหา เพิ่งเข้าคลับได้ไม่นานเพราะเพิ่งซื้อคันนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมจึงมาหาข้อมูล
แต่กระทู้ปัญหานี้ผมหาไม่เจอจึงตั้งขอคำแนะนำจากพี่ๆ ผมไม่มีเจตนาที่จะทำแรงบ้าพลังเพื่อแข่งกับใคร
แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด
เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ รูปด้านล่างนี่ครับ
(http://upic.me/i/h9/604043_585351354827658_1257964121_n.jpg)
เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง หลอกECUของรถ แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท
ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)
ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก
*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)
*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้
1. วิ่งได้กว่า 200+km/h โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc
2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+ และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง
**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้
**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2 แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2
** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1 ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2
ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)
:L2734:
เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง หลอกECUของรถ แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท
ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)
ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก
*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)
*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้
1. วิ่งได้กว่า 200+km/h โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc
2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+ และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง
**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้
**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2 แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2
** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1 ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2
ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)
:L2734:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยครับพี่ๆ :L2900:ถ้าให้ขับมั่นใจขึ้นอีกปรับปรุงเบรค และช่วงล่าง รับรองได้เลยว่า น้องวุฒิ ขับเพลิน หันกลับมามองที่เรือนไมล์ จะอุทานว่า " อุต๊ะ "
หลังจากที่ทำคันเร่งไฟฟ้ากับดันรางมา เมื่อวานผมได้วิ่งทางไกลครั้งแรก รู้สึกว่าสมูทกว่าเดิมมากครับ :L2906:
อย่างที่พี่นะบอก อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากครับ แต่พอเข็มไมล์ถึง 130 ผมก็ยกคันเร่ง ผมเสียวครับ :L2905:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยครับพี่ๆ :L2900:
หลังจากที่ทำคันเร่งไฟฟ้ากับดันรางมา เมื่อวานผมได้วิ่งทางไกลครั้งแรก รู้สึกว่าสมูทกว่าเดิมมากครับ :L2906:
อย่างที่พี่นะบอก อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากครับ แต่พอเข็มไมล์ถึง 130 ผมก็ยกคันเร่ง ผมเสียวครับ :L2905:
ผมไม่มีเจตนาที่จะทำแรงบ้าพลังเพื่อแข่งกับใคร
แต่ยอมรับครับชอบในความเร็ว ชอบทดสอบ อาจขับแบบนี้ไม่บ่อย แต่เมื่อผมได้มาผมก็อยากลองถึงขีดความสามาสูงสุด
เพื่อรู้ถึงลิมิตของมันครับ เมื่อก่อนเคยบ้าพลังครับ ก่อนจะมาเป็น ปาเจโร่ ผลคือ รูปด้านล่างนี่ครับ
(http://upic.me/i/h9/604043_585351354827658_1257964121_n.jpg)
ถ้าให้ขับมั่นใจขึ้นอีกปรับปรุงเบรค และช่วงล่าง รับรองได้เลยว่า น้องวุฒิ ขับเพลิน หันกลับมามองที่เรือนไมล์ จะอุทานว่า " อุต๊ะ "พี่ต๋องคับ. เห็นพี่ต๋องพูดเรื่อง เบรค. รบกวนสอบถามหน่อยคับ
พี่ต๋องคับ. เห็นพี่ต๋องพูดเรื่อง เบรค. รบกวนสอบถามหน่อยคับสายตรงเลยครับพี่อั๋น ป้องกันการสื่อสารผิดพลาด ครับ
พี่เอ top power. เค้ามีจัดส่งสินค้าต่างจังหวัดไหมคับ. พอดีสนใจ จานทอง กันผ้าเบรค. คับ.
สายตรงเลยครับพี่อั๋น ป้องกันการสื่อสารผิดพลาด ครับ:sd42: :sd42: โอเคคร้าบบบ. ขอบพระคุณมากคับพี่ต๋องคับ.
ดูจากสภาพรถแล้วรอดปลอดภัยมาได้ถือว่าโชคดีมากๆ ครับ และในชีวิตคนเราจะมีสักกี่ครั้งที่โชคดีละครับ ด้วยความห่วงใยครับพี่วิวัฒน์
:L4399: :L4398: :L2904:
เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง หลอกECUของรถ แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท
ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)
ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก
*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)
*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้
1. วิ่งได้กว่า 200+km/h โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc
2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+ และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง
**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้
**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2 แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2
** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1 ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2
ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)
:L2734:
ขอบคุณครับพี่ อุเทน เข็มขัดนิรภัยนี่ช่วยได้เย๊อะมากครับถ้าไม่ได้คาด คงมีอะไรหักสักส่วนผมว่า ขับขี่ระมัดระวังเช่นกันน่ะครับ
เครียร์ทุกปัญหาที่ค้างคาใจครับพี่นะ ได้คำตอบแล้วครับขอบคุณมกครับ
ที่เหลืออยู่ที่ตัวผมแล้ว จะเลือกข้อใหน มิตติ่งมีโอกาส ไปอีกแน่นอนครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
เครียร์ทุกปัญหาที่ค้างคาใจครับพี่นะ ได้คำตอบแล้วครับขอบคุณมกครับ
ที่เหลืออยู่ที่ตัวผมแล้ว จะเลือกข้อใหน มิตติ่งมีโอกาส ไปอีกแน่นอนครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ได้จากไหนครับ มาแชร์กันบ้างซิ อยากรู้แนวทางใหม่ๆเพิ่มเติมครับ
:L2734:
จากของพี่นะนี่แหละครับ :sd42: ถ้าพี่มีสูตรจูนอะไรใหม่ๆ เอารถผมเป็นหนูได้เลยครับจะยินดีมาก
รถออกมาป้ายแดงตอนนี้วิ่งไป45XXX ไม่ซีเรียสครับถ้าประกันจะหมด :sd10:
:sd42: :sd42: :sd42: ของคนอื่นที่เอามาให้เล่น ไมล์ยังไม่พ้นหลักพันกันเลย
อ๋อมีอยู่คนหนึ่ง ออกรถตอนเช้า บ่ายวิ่งมาให้ลองเล่นที่ step 2 เลยครับ (ทุกวันนี้ยังกระดี๋กระดาอยู่เลย ) :L4396: :L4396: :L4396: :L4396:
แล้วพบกันครั้งหน้า
:L4365: :L4365: :L4365:
ผมคงไม่ได้ไปถึงจุดนั้น เพราะแค่เกิน 170km/h ก็โดนคนนั่งข้างตัดระบบแล้วครับ เพราะเคยไหลไปที่ 180km/h โดนสะกิดไปหลายรอบ เราก็สงสัยสะกิดทำไมกำลังขับรถอยู่ เหลือบไปดูเรื่อนไมล์ อ่อ อย่างนี้นี่เอง :L2739: :L2739: :L2739: :L2739: