Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: อ๊อฟ บางปะแก้ว ที่ 22 มีนาคม 2014, 21:10:35
-
เนื่องจากเห็นบางท่าน ขับได้ 600-650 กิโล เลยเกิดอิจฉา
หันมามองรถเรา ไม่แต่งเดิมๆ เปลี่ยนแค่แม็ก กับ ยาง เป็น 265/70-16 BF KO พร้อมล้อ BRADLEY ครับผม
ขับไป-กลับ บางปะแก้ว มหาชัย เหยียบไม่เคยเกิน 120 แอร์ 23 องศา ลมยาง 32-33 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องศูนย์ ตามระยะ เติมบางจาก
ทำได้ดีที่สุด 420-430 กิโล แตะถังแดง
อยากรู้ว่ารถผมผิดปกติไหมครับ :L4387:
-
7 โลลิตร ผิดปกติครับ :sd06:
-
รถผม 3.2 GT MY10 ถ้าวิ่งไม่เกิน 120 รถไม่ติด น่าจะได้สัก 9 กว่าๆเกือบ 10 กิโลต่อลิตร
ถ้าวิ่งไม่เกิน 150 รถไม่ติด น่าจะได้สัก 8 กว่า กิโลต่อลิตร ครับ
ปล. รถเดิมๆเกือบทุกอย่าง ใส่ rack 1.6 เมตรบนหลังคาครับ
ดูผ่าน RV meter ครับ เคยลองเทียบกับหารค่าน้ำมันจริงต่างกันไม่เกิน 0.3 ครับ
-
เพื่อเป็นข้อมูลครับ....
รถผม 2.5 GT 4WD ปี 12 ใส่ กล่องคันเร่ง,กล่องปิ่นโต,เปลี่ยนหัวฉีด,น้ำมันส่วนใหญ่ใช้ ตราแรด และ PTT
เดินทางไกล
ถ้าขับปกติ(2WD) ไฟจะเตือนเมื่อขับไปได้ประมาณ 485 Km. ที่ความเร็วช่วง 100-120 Km./Hr.
ถ้าขับแบบ 4WD ไฟจะเตือนเมื่อขับไปได้ประมาณ 450 Km. ที่ความเร็วช่วง 100-120 Km./Hr.
วิ่งในเมือง
ถ้าขับปกติ(2WD) ไฟจะเตือนเมื่อขับไปได้ประมาณ 420-440 Km. ที่ความเร็วช่วง 0-80 Km./Hr.(ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่าเจอรถติดมาก?)
:L2904: :L2897: :L2901:
หมายเหตุ ใช้ยางขอบ 20" ครับ
-
รถผม 2.5 GT 2WD ปี 11 ล้อเดิมยางเดิม ปกติขับไปทำงานจากเอกชัย-บางบอน > ด่วนพระราม 2 > พระราม 4 > สีลม กลับสะพานตากสิน > กัลปพฤกษ์ > วงแหวนกาญจนา > เพชรชเกษม 81 (เส้นรถติดๆทั้งนั้น) ไม่เคยมีถังไหนถึง 500 เลย ได้ 450 ก็เก่งแล้ว หล้งจากติดกล่องคันเร่ง+กล่องปิ่นโตไม่เคยเห็นอีกเลย 450 หลังๆเลยไม่ค่อยสนใจเรื่องอัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่แล้ว เน้นอรรถรสในการขับขี่มากกว่า :sd42:
-
2.5 CC 4 WD ปี 2011 เปลี่ยน MAX 16 Mickey Thompson ยาง 265/70-16 TOYO OPAT ลมยาง 35 ทั้งสี่ล้อ เปิดแอร์ 23-24 ํC เติมน้ำมันปั้มสีเหลืองตลอด สลับระหว่างแพง 1 ถัง แบบทั่วไป 10 ถัง ส่วนอาหารเสริม ก็ ดันราง คันเร่งไฟฟ้า หางรากเรือ ใช้สวนใหญ่ในเมืองบางกอก ติดไฟแดง ก็รถติดเสียมากกว่า จะได้ใช้ความเร็ว ได้เต็มที่ไม่เกิน 120 KM/H ส่วนใหญ่ก็ใช้ 2WD เต็มที่ก็ 420-430 KM. เกจ์วัดน้ำมันเชื้อเพลิงแสดงสถานะขีดสุดท้าย ก่อนถึง E (ก็เติมแล้ว ไม่ชอบให้แตะสีแดง) :L2736:
(http://upic.me/i/p7/36images.jpg)
-
สงสัยเป็นเพราะเปลี่ยนยาง สมัยรถยังซิงใช้ยางเดิมล้อเดิม ทำได้ดีที่สุดในชีวิต 480 เปลี่ยนยางปุ๊ป หายไป 50 โลเลยครับ :L4387:
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ร่วมแชร์ข้อมูลคร๊าบบบบบ :L2758:
-
สงสัยเป็นเพราะเปลี่ยนยาง สมัยรถยังซิงใช้ยางเดิมล้อเดิม ทำได้ดีที่สุดในชีวิต 480 เปลี่ยนยางปุ๊ป หายไป 50 โลเลยครับ :L4387:
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ร่วมแชร์ข้อมูลคร๊าบบบบบ :L2758:
[/size]
ถูกต้องครับ เปลี่ยนยางใหญ่ขึ้นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ กม. ต่อถัง ลดลง ......ผมมีมุมให้มองดังนี้ครับ
ระยะที่หายไปไม่ใช่ 50 กม. ตามที่เราเห็นที่หน้าจอ....แต่ไมล์ของเราจะแข็งขึ้น....เท่าไรนั้นขึ้นกับยางที่ใหญ่ขึ้น...
สาเหตุที่น่าจะทำให้เราสิ้นเปลืองมากขึ้น น่าจะมาจาก
1. หน้ายาง ของ BF มีลักษณะที่กว้างขึ้น
2. ดอกยางของ BF จะมีลายที่จับถนนมากกว่าเดิม เรียกว่าจับถนนหนึบเลยก็ได้...สังเกตุได้จากเวลาออกรถแรงๆ...ล้อเดิมจะร้องเอะอะโวยวาย...แต่ BF ไม่ร้อง หรือไม่ก็ร้องเบาๆ
3. น้ำหนักของยาง BF จะมากกว่าเดิมเยอะ เพราะมันมีชั้นเสริมเหล็กมากชั้นกว่าเจ้าอื่นเค้า..
ทั้งหลายทั้งปวง ข้างบน มันทำให้น้องปาเจโร่ต้องใช้พลังในการลากเจ้า BF ทั้ง 4 ตัวมากขึ้น เราจะรู้สึกอืดๆ ทื่อๆ.....ด้วยความรักมันเราจึงช่วยเหยียบคันเร่งเพิ่มอีก...จึงทำให้เปลืองน้ำมันเพิ่มอีก...
แนะนำวิธีแก้นะครับ
1. จับปาเจโร่ออกกำลังกายให้อาหารดีๆ ทำให้กล้ามเนื้อมันแข็งแรง..โดยการเพิ่มพลังให้มัน.....บ้านปามาเนียเรา จะหาอาหารใส่...ปิ่นโต...พร้อมเสริฟตลอดเวลา....สนใจก็ ลิงค์ตามนี่เลยครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2825.msg98693/topicseen.html#msg98693
2. เวลาขับต้องทำให้รถลอยตัวให้เร็วที่สุด....แล้วแตะเลี้ยงไว้บนความเร็วตามที่เราต้องการ......ถ้ามีปิ่นโต (ตามข้อ 1) มันจะทำได้ง่ายมากๆ :L6425:....แต่ถ้าไม่มีก็ต้องฝีมือล้วนๆ... :L2760:
3. อุปสรรคของข้อ 2 เวลารถลอยตัวคือถ้าช่วงล่างไม่ดีมันจะโยนไปโยนมา จนเราเหนื่อย จะทำให้เราลดความเร็วลงจากระดับที่ต้องการ...เพราะฉนั้น ช่วงล่างดีๆ ได้เปรียบทุกสถานการ.....สุดยอด Emu fullset+ 606/938 คือคำตอบสุดท้าย....ที่ยังไม่มีคำถามตามมา
เอาแค่ 3 พอเน่อะ......เหลือ 4. เบาะเวลาขับให้กระชับ กับ 5 พวงมาลัยล็อกนิ้ว ...ยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง ยังไม่กล้าแนะนำ....
ถ้าทำได้ทั้งหมด อาจจะทำให้เห็น 500 กม. อีกครั้ง[/size] :L2901: :L2901:
-
ถูกต้องครับ เปลี่ยนยางใหญ่ขึ้นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ กม. ต่อถัง ลดลง ......ผมมีมุมให้มองดังนี้ครับ
ระยะที่หายไปไม่ใช่ 50 กม. ตามที่เราเห็นที่หน้าจอ....แต่ไมล์ของเราจะแข็งขึ้น....เท่าไรนั้นขึ้นกับยางที่ใหญ่ขึ้น...
สาเหตุที่น่าจะทำให้เราสิ้นเปลืองมากขึ้น น่าจะมาจาก
1. หน้ายาง ของ BF มีลักษณะที่กว้างขึ้น
2. ดอกยางของ BF จะมีลายที่จับถนนมากกว่าเดิม เรียกว่าจับถนนหนึบเลยก็ได้...สังเกตุได้จากเวลาออกรถแรงๆ...ล้อเดิมจะร้องเอะอะโวยวาย...แต่ BF ไม่ร้อง หรือไม่ก็ร้องเบาๆ
3. น้ำหนักของยาง BF จะมากกว่าเดิมเยอะ เพราะมันมีชั้นเสริมเหล็กมากชั้นกว่าเจ้าอื่นเค้า..
ทั้งหลายทั้งปวง ข้างบน มันทำให้น้องปาเจโร่ต้องใช้พลังในการลากเจ้า BF ทั้ง 4 ตัวมากขึ้น เราจะรู้สึกอืดๆ ทื่อๆ.....ด้วยความรักมันเราจึงช่วยเหยียบคันเร่งเพิ่มอีก...จึงทำให้เปลืองน้ำมันเพิ่มอีก...
แนะนำวิธีแก้นะครับ
1. จับปาเจโร่ออกกำลังกายให้อาหารดีๆ ทำให้กล้ามเนื้อมันแข็งแรง..โดยการเพิ่มพลังให้มัน.....บ้านปามาเนียเรา จะหาอาหารใส่...ปิ่นโต...พร้อมเสริฟตลอดเวลา....สนใจก็ ลิงค์ตามนี่เลยครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2825.msg98693/topicseen.html#msg98693
2. เวลาขับต้องทำให้รถลอยตัวให้เร็วที่สุด....แล้วแตะเลี้ยงไว้บนความเร็วตามที่เราต้องการ......ถ้ามีปิ่นโต (ตามข้อ 1) มันจะทำได้ง่ายมากๆ :L6425:....แต่ถ้าไม่มีก็ต้องฝีมือล้วนๆ... :L2760:
3. อุปสรรคของข้อ 2 เวลารถลอยตัวคือถ้าช่วงล่างไม่ดีมันจะโยนไปโยนมา จนเราเหนื่อย จะทำให้เราลดความเร็วลงจากระดับที่ต้องการ...เพราะฉนั้น ช่วงล่างดีๆ ได้เปรียบทุกสถานการ.....สุดยอด Emu fullset+ 606/938 คือคำตอบสุดท้าย....ที่ยังไม่มีคำถามตามมา
เอาแค่ 3 พอเน่อะ......เหลือ 4. เบาะเวลาขับให้กระชับ กับ 5 พวงมาลัยล็อกนิ้ว ...ยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง ยังไม่กล้าแนะนำ....
ถ้าทำได้ทั้งหมด อาจจะทำให้เห็น 500 กม. อีกครั้ง :L2901: :L2901:
พี่ฑูตเริ่มมาแนวเดียวกับพี่นะหล่ะ ลีลา วาทะ :sd42: :sd42:
จัดไปตามที่พี่ฑูตแนะนำรับรองเห็นผลครับ ของผม ยาง cooper zeon ltz 275/55R20 ได้เท่าไหร่ไม่อยากคิดแล้วครับ ขอใช้ประโยชน์จากรถให้เต็มที่ ขับสนุก มั่นใจ เท่านี้ก็โอแล้ว
:sd42: :sd42: :sd42:
-
เมื่อวันเสาร์ไปเช็งเม้ง
3.2 ตัว 4 X4
ยาง BF ko 265 75 16 เติมลมยาง 40 ทุกล้อ ผู้โดยสาร 7 คน สัมภาระ เครื่องเซ่นไหว้ ของแจกผู้ด้อยโอกาส เต็มท้ายรถ
ไฟน้ำมันโชว์ที่ 590 กม. ครับ ;) ;) ;)
-
เมื่อวันเสาร์ไปเช็งเม้ง
3.2 ตัว 4 X4
ยาง BF ko 265 75 16 เติมลมยาง 40 ทุกล้อ ผู้โดยสาร 7 คน สัมภาระ เครื่องเซ่นไหว้ ของแจกผู้ด้อยโอกาส เต็มท้ายรถ
ไฟน้ำมันโชว์ที่ 590 กม. ครับ ;) ;) ;)
ทำได้ไงอ่ะพี่สุภัทร :L2900: :L2734:
-
ทำได้ไงอ่ะพี่สุภัทร :L2900: :L2734:
ออกตัวเนียนๆ ช่วงรถเยอะ ขับไม่เกิน 110 กม./ชม. คุมรอบอยู่ที่ 1800-2000 รอบ
ถนนโล่ง 110-130 กม./ชม. คุมรอบไม่เกิน 2500 รอบครับ ;) ;) ;)
15 เดือน วิ่งไป 47,499 กม. ค่าน้ำมัน 141,700 บาท = 4,740 ลิตร คิดเป็น 10.02 กม./ลิตรครับ ;) ;) ;)
-
ขับ 4WD 2012 ได้ 10.7 Km/Lt
1 ถัง วิ่งจนไฟโชว์ 650 -680 Km
-
:L2900: ประหยัดมากเลยครับพี่จ่า :L2753:
-
:L2900: ประหยัดมากเลยครับพี่จ่า :L2753:
ไปเชียงใหม่จะเติมที่ลำปาง แต่ความจริงน้ำมันในถังยังเหลืออีกร้อยกว่าโล
ชม. - ลป.ห่างกันแค่100 โล ถ้าไม่เติมก็ถึงสบายๆ
-
เมื่อวันเสาร์ไปเช็งเม้ง
3.2 ตัว 4 X4
ยาง BF ko 265 75 16 เติมลมยาง 40 ทุกล้อ ผู้โดยสาร 7 คน สัมภาระ เครื่องเซ่นไหว้ ของแจกผู้ด้อยโอกาส เต็มท้ายรถ
ไฟน้ำมันโชว์ที่ 590 กม. ครับ ;) ;) ;)
ทราบว่าพี่pat เปลี่ยนหัวฉีดด้วย ไม่ทราบอัตราการกินเพิ่มขึ้นมากน้อยยังไงบ้างคับ
-
หรือว่าความประหยัด ขึ้นอยู่กับความอวุโสหรือเปล่า (ความเห็นส่วนตัว) :L2901:
-
2.5VG 4x4 (ใช้ขับ2)
บรรทุก ผญ. 2 เด็กเล็ก 2 car seat 2 ของหลังรถอีกเพียบ
นม. shell v-power เต็มถังแค่หัวจ่ายตัด
ติดดันราง กะคันเร่งไฟฟ้า mode 9B ส่วนอื่นๆเดิมหมดยันผบ. :L2739:
ลมยาง 37 ทุกล้อ
style การขับ ไม่เร่งแบบพรวดพราดค่อยๆเติม มุดไปมุดมา 120-140 km/hrs.
วิ่งจากรังสิตถึง พิดโลก แวะปั๊มไม่ดับเครื่องรวมเกือบๆ30 นาที
ได้มาประมาณนี้ครับ
(http://i115.photobucket.com/albums/n312/ppsai/IMAG7222.jpg)
-
2.5VG 4x4 (ใช้ขับ2)
บรรทุก ผญ. 2 เด็กเล็ก 2 car seat 2 ของหลังรถอีกเพียบ
นม. shell v-power เต็มถังแค่หัวจ่ายตัด
ติดดันราง กะคันเร่งไฟฟ้า mode 9B ส่วนอื่นๆเดิมหมดยันผบ. :L2739:
ลมยาง 37 ทุกล้อ
style การขับ ไม่เร่งแบบพรวดพราดค่อยๆเติม มุดไปมุดมา 120-140 km/hrs.
วิ่งจากรังสิตถึง พิดโลก แวะปั๊มไม่ดับเครื่องรวมเกือบๆ30 นาที
ได้มาประมาณนี้ครับ
(http://i115.photobucket.com/albums/n312/ppsai/IMAG7222.jpg)
ผมยังไม่เคยเห็นตัวเลขเเลขเเบบนี้ในรถผมเลยพี่ zai :L4396: :L4396: :sd42:
-
ผมยังไม่เคยเห็นตัวเลขเเลขเเบบนี้ในรถผมเลยพี่ zai :L4396: :L4396: :sd42:
ผมมันพวกตรีนแมวครับพี่เอ :sd24: :L4396: :L4396:
สงสัยพี่เอต้องใส่กล่องหรี่คันเร่งแทนหัวฉีดแล้วม้างเนี้ย :L2739:
-
ผมมันพวกตรีนแมวครับพี่เอ :sd24: :L4396: :L4396:
สงสัยพี่เอต้องใส่กล่องหรี่คันเร่งแทนหัวฉีดแล้วม้างเนี้ย :L2739:
5555 น่าจาต้องอย่างงั้นพี่ไซ
-
ถูกต้องครับ เปลี่ยนยางใหญ่ขึ้นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ กม. ต่อถัง ลดลง ......ผมมีมุมให้มองดังนี้ครับ
ระยะที่หายไปไม่ใช่ 50 กม. ตามที่เราเห็นที่หน้าจอ....แต่ไมล์ของเราจะแข็งขึ้น....เท่าไรนั้นขึ้นกับยางที่ใหญ่ขึ้น...
สาเหตุที่น่าจะทำให้เราสิ้นเปลืองมากขึ้น น่าจะมาจาก
1. หน้ายาง ของ BF มีลักษณะที่กว้างขึ้น
2. ดอกยางของ BF จะมีลายที่จับถนนมากกว่าเดิม เรียกว่าจับถนนหนึบเลยก็ได้...สังเกตุได้จากเวลาออกรถแรงๆ...ล้อเดิมจะร้องเอะอะโวยวาย...แต่ BF ไม่ร้อง หรือไม่ก็ร้องเบาๆ
3. น้ำหนักของยาง BF จะมากกว่าเดิมเยอะ เพราะมันมีชั้นเสริมเหล็กมากชั้นกว่าเจ้าอื่นเค้า..
ทั้งหลายทั้งปวง ข้างบน มันทำให้น้องปาเจโร่ต้องใช้พลังในการลากเจ้า BF ทั้ง 4 ตัวมากขึ้น เราจะรู้สึกอืดๆ ทื่อๆ.....ด้วยความรักมันเราจึงช่วยเหยียบคันเร่งเพิ่มอีก...จึงทำให้เปลืองน้ำมันเพิ่มอีก...
แนะนำวิธีแก้นะครับ
1. จับปาเจโร่ออกกำลังกายให้อาหารดีๆ ทำให้กล้ามเนื้อมันแข็งแรง..โดยการเพิ่มพลังให้มัน.....บ้านปามาเนียเรา จะหาอาหารใส่...ปิ่นโต...พร้อมเสริฟตลอดเวลา....สนใจก็ ลิงค์ตามนี่เลยครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2825.msg98693/topicseen.html#msg98693
2. เวลาขับต้องทำให้รถลอยตัวให้เร็วที่สุด....แล้วแตะเลี้ยงไว้บนความเร็วตามที่เราต้องการ......ถ้ามีปิ่นโต (ตามข้อ 1) มันจะทำได้ง่ายมากๆ :L6425:....แต่ถ้าไม่มีก็ต้องฝีมือล้วนๆ... :L2760:
3. อุปสรรคของข้อ 2 เวลารถลอยตัวคือถ้าช่วงล่างไม่ดีมันจะโยนไปโยนมา จนเราเหนื่อย จะทำให้เราลดความเร็วลงจากระดับที่ต้องการ...เพราะฉนั้น ช่วงล่างดีๆ ได้เปรียบทุกสถานการ.....สุดยอด Emu fullset+ 606/938 คือคำตอบสุดท้าย....ที่ยังไม่มีคำถามตามมา
เอาแค่ 3 พอเน่อะ......เหลือ 4. เบาะเวลาขับให้กระชับ กับ 5 พวงมาลัยล็อกนิ้ว ...ยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง ยังไม่กล้าแนะนำ....
ถ้าทำได้ทั้งหมด อาจจะทำให้เห็น 500 กม. อีกครั้ง :L2901: :L2901:
ถูกต้องแล้วครับพี่ทูต
-
ออกตัวเนียนๆ ช่วงรถเยอะ ขับไม่เกิน 110 กม./ชม. คุมรอบอยู่ที่ 1800-2000 รอบ
ถนนโล่ง 110-130 กม./ชม. คุมรอบไม่เกิน 2500 รอบครับ ;) ;) ;)
15 เดือน วิ่งไป 47,499 กม. ค่าน้ำมัน 141,700 บาท = 4,740 ลิตร คิดเป็น 10.02 กม./ลิตรครับ ;) ;) ;)
เคสพี่สุหากจะวัดเทียบกับล้อเดิมต้องคุณชดเชยระยะเมื่อเทียบวัดจากล้อเดิม 245/70R16 หรือ 265/65R17ดังนี้
ยาง size 265/75/16 ( ชดเชยประมาณ 9.2% )
ตัวอย่าง วิ่งระยะโดยรวมวัดได้ 590 km คำนวณเทียบล้อเดิมคือ 590 x 1.092 = 644.28 KM คือระยะเทียบ
ยาง size 275/55/20 ( ชดเชยประมาณ 8.7% )
ตัวอย่าง วิ่งระยะโดยรวมวัดได้ 590 km คำนวณเทียบล้อเดิมคือ 590 x 1.087 = 641.33 KM คือระยะเทียบ
ยาง size 265/50/20 ( เทียบเท่าหรือดีกว่า )
ตัวอย่าง วิ่งระยะโดยรวมวัดได้ 590 km คำนวณเทียบล้อเดิมคือ 590 x 1.087 = 641.33 KM คือระยะเทียบ
ผลการทดลองง่ายๆ :
- ออกทิปแต่ละครั้งเมื่อถึงที่หมายลองวัดเทียบดูครับ ระยะทางไม่เท่ากัน
- การตอบสนองของไมล์ความเร็ววิ่งเทียบ ล้อเล็กจะขึ้นมากกว่าเช่น คันหนึ่งล้อเดิมขึ้น 160 km/h คันล้อใหญ่ขึ้น 148-150 km/h
- การออกตัวล้อเดิมหน้าสัมผัสน้อย ออกตัวเบาและเร็วกว่า
- ความเร็วยืนพื้น 120 km/h ขึ้นไป ล้อใหญ่มีอัตราเร่งเร็วกว่ามากยิ่งแรงบิดมากๆยิ่งได้เปรียบล้อเล็ก
- การทรงตัว ล้อใหญ่ดีกว่า ยิ่งช่วงล่างแน่นๆล้อใหญ่ได้เปรียบกว่ามากๆ
-
:sd23: ขอบคุณพี่คับสำหรับข้อมูล. :L6428: :L6428:
-
เคสพี่สุหากจะวัดเทียบกับล้อเดิมต้องคุณชดเชยระยะเมื่อเทียบวัดจากล้อเดิม 245/70R16 หรือ 265/65R17ดังนี้
ยาง size 265/75/16 ( ชดเชยประมาณ 9.2% )
ตัวอย่าง วิ่งระยะโดยรวมวัดได้ 590 km คำนวณเทียบล้อเดิมคือ 590 x 1.092 = 644.28 KM คือระยะเทียบ
ยาง size 275/55/20 ( ชดเชยประมาณ 8.7% )
ตัวอย่าง วิ่งระยะโดยรวมวัดได้ 590 km คำนวณเทียบล้อเดิมคือ 590 x 1.087 = 641.33 KM คือระยะเทียบ
ยาง size 265/50/20 ( เทียบเท่าหรือดีกว่า )
ตัวอย่าง วิ่งระยะโดยรวมวัดได้ 590 km คำนวณเทียบล้อเดิมคือ 590 x 1.087 = 641.33 KM คือระยะเทียบ
ผลการทดลองง่ายๆ :
- ออกทิปแต่ละครั้งเมื่อถึงที่หมายลองวัดเทียบดูครับ ระยะทางไม่เท่ากัน
- การตอบสนองของไมล์ความเร็ววิ่งเทียบ ล้อเล็ก :L6428:จะขึ้นมากกว่าเช่น คันหนึ่งล้อเดิมขึ้น 160 km/h คันล้อใหญ่ขึ้น 148-150 km/h
- การออกตัวล้อเดิมหน้าสัมผัสน้อย ออกตัวเบาและเร็วกว่า
- ความเร็วยืนพื้น 120 km/h ขึ้นไป ล้อใหญ่มีอัตราเร่งเร็วกว่ามากยิ่งแรงบิดมากๆยิ่งได้เปรียบล้อเล็ก
- การทรงตัว ล้อใหญ่ดีกว่า ยิ่งช่วงล่างแน่นๆล้อใหญ่ได้เปรียบกว่ามากๆ
ขอบคุณคับพี่นะ Like :L6428: