Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 17:34:02

หัวข้อ: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 17:34:02
สืบเนื่องจาก turbo ลูกที่ 2 ที่แจ้ง เคลมไป นานผิดปกติ ก็เลยโทรไปสอบถามปรากฏว่า ทาง 0 อิดออดที่จะเคลม เนื่องจากจาก ตรวจสอบว่ามีการพ่วงสายที่รางหัวฉีด
ทาง 0 แจ้งว่า รอบนี้จะลองดูว่าจะเคลมได้หรือเปล่า ถ้าได้จะเป็นรอบสุดท้าย อ้าวมีแบบนี้ด้วย แบบนี้ถ้าเคลมไม่ได้  ต้องออกสตางค์เอง เปลี่ยนแล้วเยิ้มอีก หา turbo ใหม่
มาแปลงใส่ได้ไหมเนี่ย ถ้ามี สมช. ท่านใด มีข้อมูล รบกวนด้วยครับ  ต้องเตรียมแผน 2 ไว้ก่อน ถ้าให้เดา คงจะอด... ถ้าจะซื้อใหม่ ซื้อของเดิม 0 มาเยิ้มใหม่... หาเปลี่ยนตัวแบบอึด ๆ ดีกว่ามั๊ยเนี่ย :sd06:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 18:40:54
สำหรับพี่ๆที่ผูกปิ่นโตเถาแต่ยังไม่ไม่หมดประกันศูนย์นั้นเกรงว่าอาจจะมีโอกาสเกิดความไม่สะดวกเวลาจะเคลมเทอร์โบในลักษณะที่พี่ชินกำลังประสบอยู่นี้ได้นะครับ ซึ่งผมเองก็ได้เคลมเทอร์โบมาแล้วเหมือนกันแต่เนื่องจากรถผมยังเดิมๆอยู่จึงไม่เป็นปัญหามากเท่าไหร่ สำหรับเคสของพี่ชินนี้ถ้าเคลมไม่ได้จริงๆผมคิดว่าก็อาจจะต้องหาเทอร์โบมือสองหรือเอาของเดิมที่เยิ้มไปซ่อมแล้วลองเอากลับมาใช้ดูใหม่ครับ ลองดูตามลิงค์นี้นะครับ ผมเห็นเขารับซ่อมเทอร์โบด้วย ขอให้หายไวๆนะครับพี่ชิน

http://www.worldtech.co.th/?act=service 

แถมด้วยข้อแนะนำการบำรุงรักษาเทอร์โบจากพี่ต๋อง Fuddy ครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,776

 :L2734: :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: NGL ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 19:12:37
พี่หยกครับ ตอนไปติดปิ่นโตนั้นทางร้านได้แจ้งว่าถ้าเข้าศูนย์ให้อุดปลํ๊กที่ร้านให้มาก่อน แต่ถ้ามีการเคลมให้รื้อสายออกและเอาสายเดิมเสียบเข้าที่เดิม พี่นะแนะนำไว้ในกระทู้ครับแต่ผมหาไม่เจอเดี๋ยวคงมีพี่มาแนะนำอีกทีครับ ตอนผมไปเข้าศูนย์เช็ค20000 โลผมก็เอาปลั๊กมาเปล๊่ยนเหมือนกัน แต่ของพี่ชินน่าจะไม่ได้รื้อออกครับ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 19:30:43
พี่หยกครับ ตอนไปติดปิ่นโตนั้นทางร้านได้แจ้งว่าถ้าเข้าศูนย์ให้อุดปลํ๊กที่ร้านให้มาก่อน แต่ถ้ามีการเคลมให้รื้อสายออกและเอาสายเดิมเสียบเข้าที่เดิม พี่นะแนะนำไว้ในกระทู้ครับแต่ผมหาไม่เจอเดี๋ยวคงมีพี่มาแนะนำอีกทีครับ ตอนผมไปเข้าศูนย์เช็ค20000 โลผมก็เอาปลั๊กมาเปล๊่ยนเหมือนกัน แต่ของพี่ชินน่าจะไม่ได้รื้อออกครับ

ปลั๊กอุด น่ะ อุดครับ  สงสัยแบบนี้ไม่พอ ต้องเอาสายออกเลยล่ะ แต่ไม่ทันแล้ว...
ไม่เป็นไรครับ  เส้นทางนี้ยังอีกยาวไกล  เคลมไม่ได้ก็ปล่อยให้มันเยิ้ม เช็ดเอา..  ไม่มีปัญหา
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ก็ปลดบูส ซะ ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ให้มันรู้กันไปเลยว่าไอ้ที่เยิ้ม ๆ นี่ล่ะ ของดี  :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: น้องแม็กโคร Pa UD ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 23:45:57
ตรงนี้เข้าใจได้ครับ ลูกนี้ผมก็เพิ่งเคลมไปครับ ระยะทางวิ่งไม่ถึง 10000 โลเลย... เยิ้มแล้ว  ถึงเปลี่ยนอีก ก็เยิ้มอีก เคลมตามหน้าที่

ก็เลยจะลองหาแหล่ง หาเบอร์ตัวไหน ที่อึด ๆ แล้วแปลงใส่แทน เทอร์โบเทพเนี่ย
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 07:35:26
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ผมก็คุยกับ 0 ประมาณที่พี่นะว่านี่ล่ะครับ เค้าก็อ้าง MMTH เ้น้นมาว่า ตัดแปลงเครื่องยนต์ทุกกรณี ทาง MMTH จะปฏิเสธ การขอเคลมครับ... ผมน่าจะเลือกทางออกแบบว่าให้ทากาวประเก็นใหม่ครับ เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่า.... ยังไงก็เยิ้ม จะเปลียนกี่รอบก็เยิ้ม... :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 08:27:23
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 08:43:50
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:

พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ  เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 09:09:17

พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ  เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ

ถ้าตามกระแสนิยมโบเล็ก ก็ TD04L หรือ โบ Isuzu dmax 3000 และอู่ี่ที่ผมไปทำรถจะแนะนำ Holset ใส่ให้ลูกค้าครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆรอพี่ๆมาช่วยเพิ่มเติมครับ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 09:32:43

พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ  เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ

ถ้าตามกระแสนิยมโบเล็ก ก็ TD04L หรือ โบ Isuzu dmax 3000 และอู่ี่ที่ผมไปทำรถจะแนะนำ Holset ใส่ให้ลูกค้าครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆรอพี่ๆมาช่วยเพิ่มเติมครับ

ของผมตัว vg ครับพี่ตุ้ย มันจะใส่กันได้มั๊ย ถ้าได้น่าจะเป็นตัวไหน รบกวนแนะนำอู่ทาง pm ได้ไหมครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 09:46:37
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:

ตามพี่ตุ้ยว่ามาครับ  แบบนี้แหละเอาของเดิมมาเช็คแล้วทำไหม่ถ้าไม่เคยใช้พวกกรองเปลือยโครงตะแกรงมาอาจจะไม่มีปัญหาอะไรมาก    และที่ร้านพี่ต้อมเขาก็ทำให้ได้นะลองถามพี่ต๋องดูเห็นเขาเอารถไปเช็คแล้วได้ซ่อมตัวนี้หรือป่าวเดี๋ยวรอแกมา update ก็ได้ครับ

ในการเปลี่ยนลูกใหม่  จะเอาหมุนตามรอบโดยไม่ใช้แบบสลัดใบแบบเดิม  หรือเล่นลูกใหญ่ไปเลยนั้นเริ่มออกนอก concept ของเรา     หากจะเดินทางนั้นต้องพึ่งหมอเฉพาะทางหรือลองปรึกษาร้านที่พี่ตุ้ยแนะนำมาก็ได้ครับ   เพราะพวกผมถูกกำหนดค่าต่างๆไว้เยอะเพื่อเอื้อประโยชน์ด้านข้อมูลอย่างอื่นต่อกันกับทีมรั้วสังกะสีครับ  คงไม่ได้คาดหวังที่ความแรงในจุดนั้น

จะตกแต่งแบบไหนรบกวนทบทวนโจทย์ของตัวเองให้ชัดเจนอีกทีครับ  เพราะวิธีการทำจะแตกต่างกันออกและได้ผลลัพท์ที่ต่างกัน   ฉะนั้นเมื่อโจทย์ต่างกันเป้าหมายคนละจุดกัน ที่ผ่านมา บางทีมาเถียงกันไปเถียงกันมาเพื่อหาว่าสิ่งนั้นดีกว่าสิ่งนี้  แบบนั้นดีกว่าแบบนี้ สุดท้ายก็ไม่สามารถตอบโจทย์อะไรได้ถูกต้อง   หรืออาจมีไม่พอใจขัดใจกันที่ภายหลังได้อีก    เพราะจุดหมายคนละอย่างกันและความต้องการไม่เหมือนกัน

เพื่อเป็นข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 10:17:45
ของผม ก็ เยิ้ม ครับ ถ้าเคลม ก็ลูกที่สอง เหมือนพี่ชิน แต่อาจจะเลือก ทากาว ก่อน ครับ  :sd24:
ส่วนเรื่อง แนะนำ คงไม่มี มีแต่ยืมคำพ่อมด มาบอกเล่า เลือกระหว่าง แต่งรถ หรือ รถแต่ง ครับ
:sd27:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 10:21:09
ขอบคุณ พี่นะ พี่ตุ้ย แล้วก็พี่ต๋องครับ... :sd23:
หาข้อมูลเผื่อไ้ว้เป็นแนวทางน่ะครับ เพราะอนาคตยังอีกยาวไกล ... จริง ๆ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรอกครับ ก็แค่เยิ้ม ก็ปล่อยให้มันเยิ้มไป
เช็ดไป ก็เท่านั้น :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 1 สิงหาคม 2013, 11:29:27
มา update ข่าวล่าสุด....  ทาง หน.ช่าง 0  ใจดี เค้าจัดเคลมให้ครับ (สงสัยจะไม่ได้แจ้งเรื่องดันรางไปหรือเปล่า ชั่วโมงนี้ ยิ้มอย่างเดียว) ของมาแล้ว ไว้วันจันทร์ จะมา update ว่า
เทอร์โบลูกใหม่ จะเป็นรุ่นใหม่ หรือ รุ่นเก่า  :L2758: MMTH แบบนี้คบกันนาน :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: NGL ที่ 1 สิงหาคม 2013, 13:04:44
ยินดีด้วยครับที่ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ :sd27:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 1 สิงหาคม 2013, 20:49:45
ยินดีด้วยครับ พี่ชิน จะได้หอยใหม่แล้ว
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 สิงหาคม 2013, 21:01:40
ยินดีด้วยครับ พี่ชิน จะได้หอยใหม่แล้ว

เห็นหอยใหม่ อยากได้กันจัง   55555
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 1 สิงหาคม 2013, 21:03:34
หอยใหม่ แต่อาจจะเป็น รุ่นเก่าก็ได้ อย่าเพิ่งดีใจไป  ถ้ารุ่นเก่า ผมก็มั่นใจได้เลย ว่ารั่ว อีก แน่นอน :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 5 สิงหาคม 2013, 08:20:50
มา update ข่าวล่าสุด....  ทาง หน.ช่าง 0 บุรีรัมย์ ใจดี เค้าจัดเคลมให้ครับ (สงสัยจะไม่ได้แจ้งเรื่องดันรางไปหรือเปล่า ชั่วโมงนี้ ยิ้มอย่างเดียว) ของมาแล้ว ไว้วันจันทร์ จะมา update ว่า
เทอร์โบลูกใหม่ จะเป็นรุ่นใหม่ หรือ รุ่นเก่า  :L2758: MMTH แบบนี้คบกันนาน :sd42:

ยินดีกลับโบลูกใหม่ด้วยครับพี่ชิน...
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 09:55:47
ตอนนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยน turbo เป็นรุ่นใหม่ ตามที่พี่ ตูมตาม ไ้ด้แจ้งไว้ เย็น ๆ จะมา update ให้ชมครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 5 สิงหาคม 2013, 10:06:14
ตอนนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยน turbo เป็นรุ่นใหม่ ตามที่พี่ ตูมตาม ไ้ด้แจ้งไว้ เย็น ๆ จะมา update ให้ชมครับ :sd23:
แตกต่างอย่างไรกับแบบเก่า อย่าลืมมาเหลา ให้ฟังบ้างละพี่ชิน  :L2758:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 5 สิงหาคม 2013, 10:13:50
 :L4365: :L4365: :L4365:มารอด้วยครับ :L4399:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 5 สิงหาคม 2013, 14:37:50
ผมไป Claim วิ่งมา 93,500 กม. ที่ 0 Auto City มาแล้วครับ รอของมาก่อนแล้ว ค่อยนัดเปลี่ยน


(http://i656.photobucket.com/albums/uu284/Tongsom/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg) (http://s656.photobucket.com/user/Tongsom/media/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg.html)
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่พงษ์ zentrino ที่ 5 สิงหาคม 2013, 14:58:38
 :L4365: :L4365:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 5 สิงหาคม 2013, 15:21:53
ผมไป Claim วิ่งมา 93,500 กม. ที่ 0 Auto City มาแล้วครับ รอของมาก่อนแล้ว ค่อยนัดเปลี่ยน


(http://i656.photobucket.com/albums/uu284/Tongsom/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg) (http://s656.photobucket.com/user/Tongsom/media/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg.html)
ห้อยผมเยิ้มมากกว่าของพี่โต้งอีกน่ะครับ  แต่ศูนย์ที่จันทรบุรีบอกว่าต้องให้มันเยิ้มมากกว่านี้ถึงจะเคลมให้ :-[ :-[ :-[
ผมเลยถามไปว่าจะรอให้พังหรือวิ่งไม่ได้ก่อนใช่ไหมครับถึงจะเคลมให้ผม   
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 5 สิงหาคม 2013, 15:25:10
ผมไป Claim วิ่งมา 93,500 กม. ที่ 0 Auto City มาแล้วครับ รอของมาก่อนแล้ว ค่อยนัดเปลี่ยน


(http://i656.photobucket.com/albums/uu284/Tongsom/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg) (http://s656.photobucket.com/user/Tongsom/media/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg.html)
ห้อยผมเยิ้มมากกว่าของพี่โต้งอีกน่ะครับ  แต่ศูนย์ที่จันทรบุรีบอกว่าต้องให้มันเยิ้มมากกว่านี้ถึงจะเคลมให้ :-[ :-[ :-[
ผมเลยถามไปว่าจะรอให้พังหรือวิ่งไม่ได้ก่อนใช่ไหมครับถึงจะเคลมให้ผม
ศูนย์ไหน ตรงพลับพลา หรือ เนินสูง (ท่าใหม่) แต่ตรงเนินสูง มีสมาชิกท่านนึงซี้กับAmin เคลม ได้ นะครับ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 15:33:15
มา update ให้เหล่า สมช. ได้ชม turbo ปรับปรุงล่าสุด

นี่คือ รุ่นปรับปรุงครั้งแรก ติดตั้งในรุ่นปี 2012 ครับ
(http://upic.me/i/0w/20130804_091822.jpg)
สังเกตุลักษณะแหวนรองน๊อตยึดหอยด้านอัดอากาศ (จะเป็นแหวนกลม ๆ ธรรมดา)

รุ่นปรับปรุงล่าสุด ติดตั้งในรุ่นปี 2013 (ตามที่พี่ตูมตามแจ้ง)
(http://upic.me/i/mi/20130804_092226.jpg)
สังเกตุลักษณะแหวนรองน๊อตยึดหอยด้านอัดอากาศ (จะเป็นแผ่นเหล็กรูป สี่เหลี่ยมคางหมู)
น่าจะเพิ่มคุณสมบัตการกดตัวครอบหอย ให้แน่นยิ่งขึ้น เนื่องจากเพิ่มพื้นที่การกดของน๊อตยึด แทนที่จะเป็นแหวนกลม ๆ ธรรมดา ซึ่งพื้นที่ในการกดน้อยกว่า
ส่วนด้านในไม่รู้ว่าเปลี่ยนไปมากแค่ไหนครับ


มาดูการทำงานของ 0 กันบ้างว่าเป็นอย่างไร
(http://upic.me/i/16/20130804_091749.jpg)
ผมได้กระเซ้าทางช่าง 0 ว่า ไม่หาผ้าหรือกระดาษมารองซะหน่อยเหรอครับ เค้าก็เลยเอาดาษลังมารองตอนประกอบให้..
เห็นสภาพทำงานแล้วแบบว่า ไม่ถนอมเลยอ่ะ  แต่ดีอย่าง เราได้เข้าชมแบบไกล้ชิด

หลังจากเปลี่ยนเสร็จก็ไปลอง มีความรู้สึกว่าปรูดขึ้น (ไม่รู้อุปทานไปเองหรือเปล่า)

แล้วเรามาคอยชมกันตอนต่อไป ว่าหอยรุ่นนี้ จะเยิ้มอีกหรือไม่  :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 5 สิงหาคม 2013, 15:47:47
 :L2758: พี่ชิน ที่มา แชร์ ข้อมูล แล้ว พี่ชิน ช่วย อธิบาย สักนิด ว่า เคส ของพี่ เคลมลูกที่2 ได้ อย่างไร   :L4399:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 5 สิงหาคม 2013, 15:55:43
ผมไป Claim วิ่งมา 93,500 กม. ที่ 0 Auto City มาแล้วครับ รอของมาก่อนแล้ว ค่อยนัดเปลี่ยน


(http://i656.photobucket.com/albums/uu284/Tongsom/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg) (http://s656.photobucket.com/user/Tongsom/media/IMG_1530_zps0a51a0b9.jpg.html)
ห้อยผมเยิ้มมากกว่าของพี่โต้งอีกน่ะครับ  แต่ศูนย์ที่จันทรบุรีบอกว่าต้องให้มันเยิ้มมากกว่านี้ถึงจะเคลมให้ :-[ :-[ :-[
ผมเลยถามไปว่าจะรอให้พังหรือวิ่งไม่ได้ก่อนใช่ไหมครับถึงจะเคลมให้ผม
ศูนย์ไหน ตรงพลับพลา หรือ เนินสูง (ท่าใหม่) แต่ตรงเนินสูง มีสมาชิกท่านนึงซี้กับAmin เคลม ได้ นะครับ
พลับพลาครับพี่ต๋อง  เจ้าของเดียวกับ 0 ท่าใหม่ครับ  แต่ศูนย์ท่าใหม่เป็น 0  ใหญ่ซ่อมสีตัวถังด้วยครับ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 5 สิงหาคม 2013, 16:01:01
งั้น ได้เวลา  :L2756: แล้ว ครับ สันนิษฐานว่า ทางศูนย์ (พลับพลา) ยังไม่ได้ ส่งเรื่องไปที่MMTH ต้องงัดข้อมูลนี้สู้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1627.0.html
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 16:09:49
ขออธิบายต่อสักนิดว่า ผมเคลมลูกที่ 2 ได้อย่างไร....

จากความเดิมทาง 0 ตรวจพบ การพ่วงกล่องดันราง....
ผมก็เลยถามว่า เคลมได้ยังไง... เค้าบอกว่า เค้าไม่ได้แจ้งเรื่องการพ่วงกล่อง ทำเรื่องไปตามปกติก่อน...
หากทาง MMTH สอบถามว่า ค่อยทำการตรวจสอบ  แต่ทาง 0 ก็แจ้งว่า ครั้งนี้ ครั้งสุดท้ายแล้วนะ  :sd42:

หลังจากเปลี่ยนเสร็จ ผมก็ขอบอกขอบใจ หัวหน้าช่าง 0 เป็นการใหญ่ ...  เค้าก็บอกว่า เราช่วยลูกค้าเต็มที่ ที่เราสามารถช่วยได้
แต่หากมีการสอบถาม หรือ ตรวจสอบ ก็ต้องว่ากันตามกระบวนการนะ...  ผมก็บอกว่า ขอบคุณครับ ผมเข้าใจ เรื่องระบบ  :sd42:

แต่ สมช. ทุกท่าน อย่าเอาเรื่องนี้ไปอ้างนะครับ  เดี๋ยวช่างที่ 0 จะเดือดร้อนเอา เค้าอุตส่าห์ช่วย
เดี๋ยวจะไม่มีไครอยากจะช่วยอีก เอาเป็นว่า หาวิธีคุยในทางลับเอาก็แล้วกัน  ก็ของคุณรั่วจริง...
ถ้าไม่รั่วจริง แล้วคุณจะปรับปรุงรุ่นที่ 3 ทำไม จริงมั๊ยครับ :L4399:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 สิงหาคม 2013, 16:21:37
ขอบคุณพี่ชินที่ช่วยแชร์ข้อมูลให้เพื่อนสมาชิกครับ ผมเองยังไม่แน่ว่าจะได้เคลมลูกที่สองเหมือนพี่หรือเปล่า นี่ก็ปาเข้าไปเกือบแปดหมื่นโลละแต่ก็ยังปกติดีอยู่ รอดูต่อไป  :L2758:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 5 สิงหาคม 2013, 16:24:23
ขออธิบายต่อสักนิดว่า ผมเคลมลูกที่ 2 ได้อย่างไร....

จากความเดิมทาง 0 ตรวจพบ การพ่วงกล่องดันราง....
ผมก็เลยถามว่า เคลมได้ยังไง... เค้าบอกว่า เค้าไม่ได้แจ้งเรื่องการพ่วงกล่อง ทำเรื่องไปตามปกติก่อน...
หากทาง MMTH สอบถามว่า ค่อยทำการตรวจสอบ  แต่ทาง 0 บุรีรัมย์ ก็แจ้งว่า ครั้งนี้ ครั้งสุดท้ายแล้วนะ  :sd42:

หลังจากเปลี่ยนเสร็จ ผมก็ขอบอกขอบใจ หัวหน้าช่าง 0 บุรีรัมย์เป็นการใหญ่ ...  เค้าก็บอกว่า เราช่วยลูกค้าเต็มที่ ที่เราสามารถช่วยได้
แต่หากมีการสอบถาม หรือ ตรวจสอบ ก็ต้องว่ากันตามกระบวนการนะ...  ผมก็บอกว่า ขอบคุณครับ ผมเข้าใจ เรื่องระบบ  :sd42:

แต่ สมช. ทุกท่าน อย่าเอาเรื่องนี้ไปอ้างนะครับ  เดี๋ยวช่างที่ 0 บุรีัรัมย์ จะเดือดร้อนเอา เค้าอุตส่าห์ช่วย
เดี๋ยวจะไม่มีไครอยากจะช่วยอีก เอาเป็นว่า หาวิธีคุยในทางลับเอาก็แล้วกัน  ก็ของคุณรั่วจริง...
ถ้าไม่รั่วจริง แล้วคุณจะปรับปรุงรุ่นที่ 3 ทำไม จริงมั๊ยครับ :L4399:
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 5 สิงหาคม 2013, 16:29:15
งั้น ได้เวลา  :L2756: แล้ว ครับ สันนิษฐานว่า ทางศูนย์ (พลับพลา) ยังไม่ได้ ส่งเรื่องไปที่MMTH ต้องงัดข้อมูลนี้สู้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1627.0.html
ขอบคุณพี่ต๋องมากครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 16:44:29
เข้าใจแล้วครับพี่นะ... ต่างฝ่าย ต่างได้ประโยชน์ นี่เอง แต่ที่ หน. ช่าง 0 แจ้งว่าครั้งนี้ครั้งสุดท้าย คงไม่อยากทำบ่อย ...

ถ้ามีรอบต่อไป  ถอดสายให้หมด แล้ว เคลม 0 ไหม่ น่าจะมีภาษี ผ่านมากกว่านะ :L4363:

ถ้าไม่ได้ ก็แผน 2 ต่อไป :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 5 สิงหาคม 2013, 17:50:24
ลืมเล่าไปหน่อย
ตอนแรก ผมไปที่ 0  บางจาก สุขุมวิท 87
ผจก.มันบอกว่า เป็นเรื่อง ธรรมดาที่มีไอน้ำมันออกมา อย่างมาก ก็แค่ซ่อมให้
ผมก็ไม่ยอม ผมบอกว่า ผมอ่านมาเยอะนะ จะให้เปิดให้ดูไหม

ผมถามมันว่า ที่นี่ไม่มีเคลมเหรอ เห็น เค้าคุยกันในเว็บเยอะแยะเลย
มันก็เลี่ยงๆตอบ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
ผมบอกว่า ไม่เกี่ยวเรื่องใช้งาน ดูที่การรับประกันซิ

มันทำเรื่องเคลมให้ แต่มีข้อแม้ว่า MMTH จะอนุมัติหรือเปล่า
ผมบอกว่า ไม่เป็นไร ทำเรื่องไว้แล้วกัน

ก่อนกลับ ผมบอกมันว่า ถ้าผม Claim ที่อื่นได้ ผมจะมายกเลิกที่นี่
มันบอกว่า OK
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 สิงหาคม 2013, 18:56:45
ลืมเล่าไปหน่อย
ตอนแรก ผมไปที่ 0  บางจาก สุขุมวิท 87
ผจก.มันบอกว่า เป็นเรื่อง ธรรมดาที่มีไอน้ำมันออกมา อย่างมาก ก็แค่ซ่อมให้
ผมก็ไม่ยอม ผมบอกว่า ผมอ่านมาเยอะนะ จะให้เปิดให้ดูไหม

ผมถามมันว่า ที่นี่ไม่มีเคลมเหรอ เห็น เค้าคุยกันในเว็บเยอะแยะเลย
มันก็เลี่ยงๆตอบ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
ผมบอกว่า ไม่เกี่ยวเรื่องใช้งาน ดูที่การรับประกันซิ

มันทำเรื่องเคลมให้ แต่มีข้อแม้ว่า MMTH จะอนุมัติหรือเปล่า
ผมบอกว่า ไม่เป็นไร ทำเรื่องไว้แล้วกัน

ก่อนกลับ ผมบอกมันว่า ถ้าผม Claim ที่อื่นได้ ผมจะมายกเลิกที่นี่
มันบอกว่า OK

เข้้าใจความรู้สึกตอนนั้นเลยครับพี่โต้ง  :sd30: เรามันก็แค่ลูกค้าอ่ะ ถ้าไม่ใช้เพื่อนฝูงญาติโยมก็มักจะไม่ช่วยหรอกพวกนี้ ศูนย์ดีๆเดี๋ยวนี้หายากมากแล้วครับ  :L4386:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 5 สิงหาคม 2013, 19:01:20
ลืมเล่าไปหน่อย
ตอนแรก ผมไปที่ 0  บางจาก สุขุมวิท 87
ผจก.มันบอกว่า เป็นเรื่อง ธรรมดาที่มีไอน้ำมันออกมา อย่างมาก ก็แค่ซ่อมให้
ผมก็ไม่ยอม ผมบอกว่า ผมอ่านมาเยอะนะ จะให้เปิดให้ดูไหม

ผมถามมันว่า ที่นี่ไม่มีเคลมเหรอ เห็น เค้าคุยกันในเว็บเยอะแยะเลย
มันก็เลี่ยงๆตอบ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
ผมบอกว่า ไม่เกี่ยวเรื่องใช้งาน ดูที่การรับประกันซิ

มันทำเรื่องเคลมให้ แต่มีข้อแม้ว่า MMTH จะอนุมัติหรือเปล่า
ผมบอกว่า ไม่เป็นไร ทำเรื่องไว้แล้วกัน

ก่อนกลับ ผมบอกมันว่า ถ้าผม Claim ที่อื่นได้ ผมจะมายกเลิกที่นี่
มันบอกว่า OK
ดีนะครับที่เป็นพี่โต้ง  ถ้าเป็นผมคงจะระเบิดไปนานแล้วขนาดยกตัวอย่างให้ดูขนาดนี้ยังจะหาช่องทางที่จะไม่เคลมให้เราอีก สุดยอดจริง ๆ 0 บริการ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ต้น ที่ 5 สิงหาคม 2013, 19:06:30
เป็นอะไรที่กังวลเหมือนกันนะครับ..กลับไปบ้านทีไร ผมต้องเปิดดูหอยทุกครั้ง..กลัว..เยิ้มมม :L4386: :L4396: :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 สิงหาคม 2013, 19:57:08
รุ่นปรับปรุงล่าสุด ติดตั้งในรุ่นปี 2013 (ตามที่พี่ตูมตามแจ้ง)
(http://upic.me/i/mi/20130804_092226.jpg)
สังเกตุลักษณะแหวนรองน๊อตยึดหอยด้านอัดอากาศ (จะเป็นแผ่นเหล็กรูป สี่เหลี่ยมคางหมู)

หอยรุ่นนี้ดูดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนปรับปรุงพอสมควรเลยนะครับ เคลมแล้วได้แบบนี้มาก็ดีเหมือนกันนะครับ  :L4365: :L4365:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 20:12:22
รุ่นปรับปรุงล่าสุด ติดตั้งในรุ่นปี 2013 (ตามที่พี่ตูมตามแจ้ง)
(http://upic.me/i/mi/20130804_092226.jpg)
สังเกตุลักษณะแหวนรองน๊อตยึดหอยด้านอัดอากาศ (จะเป็นแผ่นเหล็กรูป สี่เหลี่ยมคางหมู)

หอยรุ่นนี้ดูดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนปรับปรุงพอสมควรเลยนะครับ เคลมแล้วได้แบบนี้มาก็ดีเหมือนกันนะครับ  :L4365: :L4365:

ปรับปรุงครั้งที่ 2 ผมว่ามันน่าจะต้องจบแล้วนะ  ถ้าไม่จบนี่ผมว่า ทางผู้ผลิต วิเคราะห์ สาเหตุ ไม่ถูกจุดแล้วล่ะ หรือไม่ก็
วิเคราห์ถูกจุด แต่แบบว่า เอาให้ประหยัดที่สุด จน safety มันแทบไม่เผื่อ deflect จากการผลิตเลยล่ะ  แต่ของผมกับ 0 นี้คงรอบสุดท้ายแล้ว  ถ้าเยิ้มอีก กรกฏา ปี 57 ครบ 3 ปี วัดดวง
กับ 0 ใหม่อีกรอบ  :L2760:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 20:24:39
รุ่นปรับปรุงล่าสุด ติดตั้งในรุ่นปี 2013 (ตามที่พี่ตูมตามแจ้ง)
(http://upic.me/i/mi/20130804_092226.jpg)
สังเกตุลักษณะแหวนรองน๊อตยึดหอยด้านอัดอากาศ (จะเป็นแผ่นเหล็กรูป สี่เหลี่ยมคางหมู)

หอยรุ่นนี้ดูดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนปรับปรุงพอสมควรเลยนะครับ เคลมแล้วได้แบบนี้มาก็ดีเหมือนกันนะครับ  :L4365: :L4365:

ปรับปรุงครั้งที่ 2 ผมว่ามันน่าจะต้องจบแล้วนะ  ถ้าไม่จบนี่ผมว่า ทางผู้ผลิต วิเคราะห์ สาเหตุ ไม่ถูกจุดแล้วล่ะ หรือไม่ก็
วิเคราห์ถูกจุด แต่แบบว่า เอาให้ประหยัดที่สุด จน safety มันแทบไม่เผื่อ deflect จากการผลิตเลยล่ะ  แต่ของผมกับ 0 นี้คงรอบสุดท้ายแล้ว  ถ้าเยิ้มอีก กรกฏา ปี 57 ครบ 3 ปี วัดดวง
กับ 0 ใหม่อีกรอบ  :L2760:

ใช้หอยให้ถนอมๆหน่อยนะพี่ชิน คนอะไรใช้หอยเปลืองจัง   :sd42:  :L2905: :L2905:  :L2901:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 20:40:20
รุ่นปรับปรุงล่าสุด ติดตั้งในรุ่นปี 2013 (ตามที่พี่ตูมตามแจ้ง)
(http://upic.me/i/mi/20130804_092226.jpg)
สังเกตุลักษณะแหวนรองน๊อตยึดหอยด้านอัดอากาศ (จะเป็นแผ่นเหล็กรูป สี่เหลี่ยมคางหมู)

หอยรุ่นนี้ดูดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนปรับปรุงพอสมควรเลยนะครับ เคลมแล้วได้แบบนี้มาก็ดีเหมือนกันนะครับ  :L4365: :L4365:

ปรับปรุงครั้งที่ 2 ผมว่ามันน่าจะต้องจบแล้วนะ  ถ้าไม่จบนี่ผมว่า ทางผู้ผลิต วิเคราะห์ สาเหตุ ไม่ถูกจุดแล้วล่ะ หรือไม่ก็
วิเคราห์ถูกจุด แต่แบบว่า เอาให้ประหยัดที่สุด จน safety มันแทบไม่เผื่อ deflect จากการผลิตเลยล่ะ  แต่ของผมกับ 0 นี้คงรอบสุดท้ายแล้ว  ถ้าเยิ้มอีก กรกฏา ปี 57 ครบ 3 ปี วัดดวง
กับ 0 ใหม่อีกรอบ  :L2760:

ใช้หอยให้ถนอมๆหน่อยนะพี่ชิน คนอะไรใช้หอยเปลืองจัง   :sd42:  :L2905: :L2905:  :L2901:

ตัวนี้คงเป็นตัวสุดท้ายแล้วล่ะครับพี่ดิษฐ์ (สำหรับ 0 นี้นะ) :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: หมี ที่ 5 สิงหาคม 2013, 20:52:46
รุ่นปรับปรุงล่าสุด ติดตั้งในรุ่นปี 2013 (ตามที่พี่ตูมตามแจ้ง)
(http://upic.me/i/mi/20130804_092226.jpg)
สังเกตุลักษณะแหวนรองน๊อตยึดหอยด้านอัดอากาศ (จะเป็นแผ่นเหล็กรูป สี่เหลี่ยมคางหมู)

หอยรุ่นนี้ดูดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนปรับปรุงพอสมควรเลยนะครับ เคลมแล้วได้แบบนี้มาก็ดีเหมือนกันนะครับ  :L4365: :L4365:

ปรับปรุงครั้งที่ 2 ผมว่ามันน่าจะต้องจบแล้วนะ  ถ้าไม่จบนี่ผมว่า ทางผู้ผลิต วิเคราะห์ สาเหตุ ไม่ถูกจุดแล้วล่ะ หรือไม่ก็
วิเคราห์ถูกจุด แต่แบบว่า เอาให้ประหยัดที่สุด จน safety มันแทบไม่เผื่อ deflect จากการผลิตเลยล่ะ  แต่ของผมกับ 0 นี้คงรอบสุดท้ายแล้ว  ถ้าเยิ้มอีก กรกฏา ปี 57 ครบ 3 ปี วัดดวง
กับ 0 ใหม่อีกรอบ  :L2760:

ใช้หอยให้ถนอมๆหน่อยนะพี่ชิน คนอะไรใช้หอยเปลืองจัง   :sd42:  :L2905: :L2905:  :L2901:
พี่ดิษฐ์หายหน้าหายตาไปหลายวันกลับมาก็พกมุขมาเยอะนะครับ :L2893:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: หมี ที่ 5 สิงหาคม 2013, 20:57:27
เป็นไปได้ไหมถ้าหมดประกันเมื่อเมื่อไหร่ลองถอดมาพิสูจน์กันดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกัน จะเป็นที่แกนเทอร์โบ หรือจากไอน้ำมันเครื่องกันแน่  :L2904:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 5 สิงหาคม 2013, 21:02:10
เป็นอะไรที่กังวลเหมือนกันนะครับ..กลับไปบ้านทีไร ผมต้องเปิดดูหอยทุกครั้ง..กลัว..เยิ้มมม :L4386: :L4396: :sd42:

นานทีจะขึ้นฝั่งทางสัตหีบ อย่าเอาวิธีการเปิดหอยทางใต้มาใช้เน้อ....มันอาจจะไม่เหมือนกัน...อาจโดนสงสัยได้.... :L2905:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 5 สิงหาคม 2013, 21:46:32
เป็นไปได้ไหมถ้าหมดประกันเมื่อเมื่อไหร่ลองถอดมาพิสูจน์กันดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกัน จะเป็นที่แกนเทอร์โบ หรือจากไอน้ำมันเครื่องกันแน่  :L2904:

ผมเตรียมซื้อหอยใช้แล้วเยิ้มมาถอดดูแล้วครับ เห็นว่าไม่แพง จะได้รู้สาเหตุเสียที ว่ามันมาจากอะไรกันแน่ จะได้รู้กัน ว่าใต้เปลือกหอยนี่มันจะรั่วจากตรงไหน
ถือว่าลงทะเบียนเรียน :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 สิงหาคม 2013, 22:24:49
ผมเตรียมซื้อหอยใช้แล้วเยิ้มมาถอดดูแล้วครับ เห็นว่าไม่แพง จะได้รู้สาเหตุเสียที ว่ามันมาจากอะไรกันแน่ จะได้รู้กัน ว่าใต้เปลือกหอยนี่มันจะรั่วจากตรงไหน
ถือว่าลงทะเบียนเรียน :sd42:

ครับพี่ชิน น่าจะเป็นประโยชน์กับพวกพี่ๆที่กำลังจะหมดประกันศูนย์เหมือนกันนะครับ :L2888: :L2900:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ที่ 6 สิงหาคม 2013, 20:55:55
ใช้แบบทะนุถนอม ตอนนี้ยังไม่เยิ้มครับ แบบว่าค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้รุนแรงอะครับ    :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 สิงหาคม 2013, 05:16:59
ใช้แบบทะนุถนอม ตอนนี้ยังไม่เยิ้มครับ แบบว่าค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้รุนแรงอะครับ    :sd42:
กลัวหอยช้ำหรอพี่ดิษฐ :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ที่ 7 สิงหาคม 2013, 17:34:11
ใช้แบบทะนุถนอม ตอนนี้ยังไม่เยิ้มครับ แบบว่าค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้รุนแรงอะครับ    :sd42:
กลัวหอยช้ำหรอพี่ดิษฐ :sd42:

หากมันเยิ้ม กลัวไปเคลมแล้วจะไม่ผ่านครับพี่นะ กล่องเต็มรถไปหมด  :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 7 สิงหาคม 2013, 20:53:50
ใช้แบบทะนุถนอม ตอนนี้ยังไม่เยิ้มครับ แบบว่าค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้รุนแรงอะครับ    :sd42:
กลัวหอยช้ำหรอพี่ดิษฐ :sd42:

หากมันเยิ้ม กลัวไปเคลมแล้วจะไม่ผ่านครับพี่นะ กล่องเต็มรถไปหมด  :sd42:

รื้อออกให้หมดก่อนเข้าเคลมครับพี่ดิษฐ์ 0 บุรีรัมย์เริ่มเข้มงวดแล้ว เห็น วัดบูส เห็น SMG 0 ก็เพ่งเล็งแล้วครับ พี่ดิษฐ์เข้า เคลม นางรองก็ได้นี่ครับ
ยังไม่รั่ว แต่อยากได้หอยใหม่สิท่า  :L2905: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 23 สิงหาคม 2013, 09:43:29
ของผม  ไปทำเคลมมา ได้ของอาทิตย์หน้า ช่างบอก ปี2013
(http://upic.me/i/nk/img_7145.jpg) รั้วอีกแล้ว :sd06: 
ถ้าได้เคลม จะได้ไป จูนใหม่ มิตติ้ง ที่29 เลย :L2754:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 23 สิงหาคม 2013, 10:39:29
เราไม่หน้ารีบเคลมเลยให้ช่างเค้าขันแน่แล้วรอมาเคลมตอนนี้ถ้าจะดี  :L4386:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 24 สิงหาคม 2013, 12:27:53
ทำเรื่อง เคลมวันเดียว อีกวันของมาให้เลย ครับ
(http://upic.me/i/6o/1377320681320.jpg)
แกะกล่องกันเลย
(http://upic.me/i/jd/1377320679865.jpg)
หน้าตามันไม่เหมือนของเดิมนี่หว่า
(http://upic.me/i/lz/1377320680867.jpg)
ดูวัน ที่ผลิตก็ผ่านมาไม่กี่เดือน เริ่ม ยิ้ม
(http://upic.me/i/q1/1377320681935.jpg)
ดู หอย เต็มๆ หน่อย มันช่างได้อารมณ์
(http://upic.me/i/4j/1377320682521.jpg)
จัดการเอา หอย ที่ผ่านศึกมาอย่างหนัก ออก
(http://upic.me/i/f0/1377320686033.jpg)
โดย ช่าง ภูทร ช่วยกัน ชำแหละ กันอย่างเมามัน
(http://upic.me/i/ac/1377320696239.jpg)
สภาพ หอย เดิม ดูไม่ได้ น้ำแตกออกมาเลย
สรุป หอย ลูกใหม่ ดีกว่าเดิมครับ จับอาการ โดย ปิดกล่อง อัตราเร่งดีกว่าเก่า และเสียง วีด ของเทอร์โบดังขึ้นกว่าเดิมหน่อย ได้อารมณ์มากครับ
ทางศูนย์ มีเอกสารชี้แจ้ง เกี่ยวกับการปรับปรุงแก้ไขด้วย  ผมมาแชร์เพื่อเป็นข้อมูลครับ  ปล รถผมวิ่งมา 63,000 กว่าโล อีก 4 เดือนก็หมดประกันแล้ว
ใครเจอใครรั่ว  รีบเคลม ครับ :L2736:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 24 สิงหาคม 2013, 18:41:05
ดีใจ ได้หอยใหม่... เร่เข้ามาครับเร่เข้ามา ไครกำลังหมดประกันรีบเช็คหอยด่วน แบบนี้ ไม่รั่ว ก็ต้องทำให้รั่วแล้วล่ะ... เพราะว่า อยากได้หอยใหม่ :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 24 สิงหาคม 2013, 20:54:07
เราไม่หน้ารีบเคลมเลยให้ช่างเค้าขันแน่แล้วรอมาเคลมตอนนี้ถ้าจะดี  :L4386:

พี่ลีโจผมมีน้ำมันเครื่องเหลือเอาป่ะ เอาไปหยอด แล้วเข้าไป Claim เลยพี่  :sd42:  :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ใหญ่_Yai ที่ 8 กันยายน 2013, 10:37:41
ของผม  ไปทำเคลมมา ได้ของอาทิตย์หน้า ช่างบอก ปี2013
(http://upic.me/i/nk/img_7145.jpg) รั้วอีกแล้ว :sd06: 
ถ้าได้เคลม จะได้ไป จูนใหม่ มิตติ้ง ที่29 เลย :L2754:

พี่ดงไปทำเคลมที่ศูนย์ไหนครับ  :L2759: รวดเร็วดีจัง
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 8 กันยายน 2013, 21:41:29
ของผม  ไปทำเคลมมา ได้ของอาทิตย์หน้า ช่างบอก ปี2013
(http://upic.me/i/nk/img_7145.jpg) รั้วอีกแล้ว :sd06: 
ถ้าได้เคลม จะได้ไป จูนใหม่ มิตติ้ง ที่29 เลย :L2754:

พี่ดงไปทำเคลมที่ศูนย์ไหนครับ  :L2759: รวดเร็วดีจัง
พี่ ใหญ่ ครับ ผมเคลมที่ศูนย์ชุมพรครับ ช่างบอกเจอบ่อยเลยได้เคลมเร็วแบบไม่รู้ตัว :L4399:
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ติ ที่ 15 ธันวาคม 2013, 00:02:50
ของผม ขับมา 14000 ยังปกติดีอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 15 ธันวาคม 2013, 09:39:28
ของผมลูกที่2แล้วครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,558.40.html#lastPost