ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า เห็นน้องปา vg มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน ไปจับ หอย ร้องจ๊าก น้ำมันเยิ้มทั้ง 3 คันเลย บางคันวิ่งแค่ 10000 โลเอง ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง เป็นการแก้ปัญหาที่ กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ พยายามบันทึกประวัติไว้
กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม
* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้ หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้ และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?
* ถ้าเขาตอบว่ามี .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร หากตอบว่าใกล้เคียงกัน ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ เขาตอบทันทีว่า ใช่ครับพี่ ?
*พี่ชินก็สรุปไปว่า งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้ เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?
*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที
