ผู้เขียน หัวข้อ: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว  (อ่าน 28071 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
สืบเนื่องจาก turbo ลูกที่ 2 ที่แจ้ง เคลมไป นานผิดปกติ ก็เลยโทรไปสอบถามปรากฏว่า ทาง 0 อิดออดที่จะเคลม เนื่องจากจาก ตรวจสอบว่ามีการพ่วงสายที่รางหัวฉีด
ทาง 0 แจ้งว่า รอบนี้จะลองดูว่าจะเคลมได้หรือเปล่า ถ้าได้จะเป็นรอบสุดท้าย อ้าวมีแบบนี้ด้วย แบบนี้ถ้าเคลมไม่ได้  ต้องออกสตางค์เอง เปลี่ยนแล้วเยิ้มอีก หา turbo ใหม่
มาแปลงใส่ได้ไหมเนี่ย ถ้ามี สมช. ท่านใด มีข้อมูล รบกวนด้วยครับ  ต้องเตรียมแผน 2 ไว้ก่อน ถ้าให้เดา คงจะอด... ถ้าจะซื้อใหม่ ซื้อของเดิม 0 มาเยิ้มใหม่... หาเปลี่ยนตัวแบบอึด ๆ ดีกว่ามั๊ยเนี่ย :sd06:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 18:40:54 »
สำหรับพี่ๆที่ผูกปิ่นโตเถาแต่ยังไม่ไม่หมดประกันศูนย์นั้นเกรงว่าอาจจะมีโอกาสเกิดความไม่สะดวกเวลาจะเคลมเทอร์โบในลักษณะที่พี่ชินกำลังประสบอยู่นี้ได้นะครับ ซึ่งผมเองก็ได้เคลมเทอร์โบมาแล้วเหมือนกันแต่เนื่องจากรถผมยังเดิมๆอยู่จึงไม่เป็นปัญหามากเท่าไหร่ สำหรับเคสของพี่ชินนี้ถ้าเคลมไม่ได้จริงๆผมคิดว่าก็อาจจะต้องหาเทอร์โบมือสองหรือเอาของเดิมที่เยิ้มไปซ่อมแล้วลองเอากลับมาใช้ดูใหม่ครับ ลองดูตามลิงค์นี้นะครับ ผมเห็นเขารับซ่อมเทอร์โบด้วย ขอให้หายไวๆนะครับพี่ชิน

http://www.worldtech.co.th/?act=service 

แถมด้วยข้อแนะนำการบำรุงรักษาเทอร์โบจากพี่ต๋อง Fuddy ครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,776

 :L2734: :L2734: :L2734:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ NGL

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 747
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 19:12:37 »
พี่หยกครับ ตอนไปติดปิ่นโตนั้นทางร้านได้แจ้งว่าถ้าเข้าศูนย์ให้อุดปลํ๊กที่ร้านให้มาก่อน แต่ถ้ามีการเคลมให้รื้อสายออกและเอาสายเดิมเสียบเข้าที่เดิม พี่นะแนะนำไว้ในกระทู้ครับแต่ผมหาไม่เจอเดี๋ยวคงมีพี่มาแนะนำอีกทีครับ ตอนผมไปเข้าศูนย์เช็ค20000 โลผมก็เอาปลั๊กมาเปล๊่ยนเหมือนกัน แต่ของพี่ชินน่าจะไม่ได้รื้อออกครับ

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 19:30:43 »
พี่หยกครับ ตอนไปติดปิ่นโตนั้นทางร้านได้แจ้งว่าถ้าเข้าศูนย์ให้อุดปลํ๊กที่ร้านให้มาก่อน แต่ถ้ามีการเคลมให้รื้อสายออกและเอาสายเดิมเสียบเข้าที่เดิม พี่นะแนะนำไว้ในกระทู้ครับแต่ผมหาไม่เจอเดี๋ยวคงมีพี่มาแนะนำอีกทีครับ ตอนผมไปเข้าศูนย์เช็ค20000 โลผมก็เอาปลั๊กมาเปล๊่ยนเหมือนกัน แต่ของพี่ชินน่าจะไม่ได้รื้อออกครับ

ปลั๊กอุด น่ะ อุดครับ  สงสัยแบบนี้ไม่พอ ต้องเอาสายออกเลยล่ะ แต่ไม่ทันแล้ว...
ไม่เป็นไรครับ  เส้นทางนี้ยังอีกยาวไกล  เคลมไม่ได้ก็ปล่อยให้มันเยิ้ม เช็ดเอา..  ไม่มีปัญหา
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ก็ปลดบูส ซะ ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ให้มันรู้กันไปเลยว่าไอ้ที่เยิ้ม ๆ นี่ล่ะ ของดี  :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ น้องแม็กโคร Pa UD

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 88
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 23:02:18 »
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
" หมูน้อย   น่ารัก .."

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 23:45:57 »
ตรงนี้เข้าใจได้ครับ ลูกนี้ผมก็เพิ่งเคลมไปครับ ระยะทางวิ่งไม่ถึง 10000 โลเลย... เยิ้มแล้ว  ถึงเปลี่ยนอีก ก็เยิ้มอีก เคลมตามหน้าที่

ก็เลยจะลองหาแหล่ง หาเบอร์ตัวไหน ที่อึด ๆ แล้วแปลงใส่แทน เทอร์โบเทพเนี่ย
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 06:03:47 »
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 07:35:26 »
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ผมก็คุยกับ 0 ประมาณที่พี่นะว่านี่ล่ะครับ เค้าก็อ้าง MMTH เ้น้นมาว่า ตัดแปลงเครื่องยนต์ทุกกรณี ทาง MMTH จะปฏิเสธ การขอเคลมครับ... ผมน่าจะเลือกทางออกแบบว่าให้ทากาวประเก็นใหม่ครับ เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่า.... ยังไงก็เยิ้ม จะเปลียนกี่รอบก็เยิ้ม... :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 08:27:23 »
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 08:43:50 »
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:

พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ  เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 09:09:17 »

พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ  เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ

ถ้าตามกระแสนิยมโบเล็ก ก็ TD04L หรือ โบ Isuzu dmax 3000 และอู่ี่ที่ผมไปทำรถจะแนะนำ Holset ใส่ให้ลูกค้าครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆรอพี่ๆมาช่วยเพิ่มเติมครับ

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 09:32:43 »

พี่ตุ้ยมีรุ่นอื่นแนะนำที่ใส่กันได้มั๊ยครับ  เืผื่อไว้เป็นทางเลือกครับ

ถ้าตามกระแสนิยมโบเล็ก ก็ TD04L หรือ โบ Isuzu dmax 3000 และอู่ี่ที่ผมไปทำรถจะแนะนำ Holset ใส่ให้ลูกค้าครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆรอพี่ๆมาช่วยเพิ่มเติมครับ

ของผมตัว vg ครับพี่ตุ้ย มันจะใส่กันได้มั๊ย ถ้าได้น่าจะเป็นตัวไหน รบกวนแนะนำอู่ทาง pm ได้ไหมครับ  :sd23:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 09:46:37 »
ไม่ต้อง ใส่ปินโต หรือ ดันๆทั้งหลายก้อเยิ้มนะครับ    วันอังคารที่แล้วไปเปลี่ยนกรอก โซล่า  เห็นน้องปา vg  มาเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 3 คัน  ไปจับ หอย ร้องจ๊าก   น้ำมันเยิ้มทั้ง 3  คันเลย   บางคันวิ่งแค่  10000 โลเอง  ถามช่างศูนย์ บอกว่า เป็นเยอะมาก และทาง MMTH  แฟกซ์ วิธีการซ่อมมา   ซึ่งก้อคือ อัดกาวปะเหล็กนั่นเอง   เป็นการแก้ปัญหาที่  กำปั้นทุบดินมากๆ
ตามนี้เลยครับ จริงแล้วไม่ต้องไปเคลมให้เสียเวลาให้ช่างเขาถอดมาทาประเก็นใหม่จบ   พยายามบันทึกประวัติไว้

กรณีช่างแจ้งว่าเกิดจากการใส่กล่องดันราง ให้ถามเขาเรื่องมีประวัติการซ่อมเทอร์โบ VG สำหรับปัญหาแบบนี้ในรถเดิมแตนๆใช้งานปกติไหม

* หากเขาตอบไม่มี ... ก็ลองถามเขาว่าที่ตอบไม่มีเพราะไม่รู้  หรือมั่นใจว่าไม่มีจริงๆ  หรือไม่มีการ update จาก MMTH มาให้    และถ้าเราหาข้อมูลมาประกอบได้จะช่วยจัดการส่วนตรงนี้ได้ไหม ?

* ถ้าเขาตอบว่ามี   .... ก็ลองถามเขาว่าความมากน้อยของอาการเทียบกับของพี่ชินเป็นอย่างไร   หากตอบว่าใกล้เคียงกัน  ก็บอกเขาว่า..".แบบนี้ก็แสดงว่าเกิดจากเรื่องปกติของ turbo ตัวนี้อยู่แล้ว  เพียงแต่ที่รถผมไปดัดแปลงเพิ่มเติมอาจทำให้เห็นอาการได้ง่ายกว่า"
พูดแบบนี้เข้าใจง่ายกว่าใช้ไหมครับ  เขาตอบทันทีว่า   ใช่ครับพี่ ?

*พี่ชินก็สรุปไปว่า  งั้นอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของTurbo part no นี้  เพียงแต่ว่าจะเกอดช้าเกิดเร็วเท่านั้น   แล้วแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรรับผิดชอบหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบ  ในปัญหาลักษฯะแบบนี้ละครับ ?


*แล้วรอฟังคำตอบจากเขาอีกที  :L2736:

ตามพี่นะเลยครับ.....เครื่องเดิมๆก็มีเคลมกันเยอะ ล่าสุดเพื่อนผมบอกว่าแค่ศูนย์เดียวมีเคลมโบ 20 ลูก ตั้งแต่ต้นปีมา ถ้าศูนย์ไม่ให้เคลมจริงๆ หาร้านเทอร์โบให้เปิดฝาหน้า ตรวจดูสภาพถ้าแกนยังแน่นใบไม่บิ่น ทำความสะอาดทากาวใหม่น่าจะหายครับ หรือจะหาโบรุ่นอื่นที่อึดกว่าก็เจ๋งครับ  :L4399:

ตามพี่ตุ้ยว่ามาครับ  แบบนี้แหละเอาของเดิมมาเช็คแล้วทำไหม่ถ้าไม่เคยใช้พวกกรองเปลือยโครงตะแกรงมาอาจจะไม่มีปัญหาอะไรมาก    และที่ร้านพี่ต้อมเขาก็ทำให้ได้นะลองถามพี่ต๋องดูเห็นเขาเอารถไปเช็คแล้วได้ซ่อมตัวนี้หรือป่าวเดี๋ยวรอแกมา update ก็ได้ครับ

ในการเปลี่ยนลูกใหม่  จะเอาหมุนตามรอบโดยไม่ใช้แบบสลัดใบแบบเดิม  หรือเล่นลูกใหญ่ไปเลยนั้นเริ่มออกนอก concept ของเรา     หากจะเดินทางนั้นต้องพึ่งหมอเฉพาะทางหรือลองปรึกษาร้านที่พี่ตุ้ยแนะนำมาก็ได้ครับ   เพราะพวกผมถูกกำหนดค่าต่างๆไว้เยอะเพื่อเอื้อประโยชน์ด้านข้อมูลอย่างอื่นต่อกันกับทีมรั้วสังกะสีครับ  คงไม่ได้คาดหวังที่ความแรงในจุดนั้น

จะตกแต่งแบบไหนรบกวนทบทวนโจทย์ของตัวเองให้ชัดเจนอีกทีครับ  เพราะวิธีการทำจะแตกต่างกันออกและได้ผลลัพท์ที่ต่างกัน   ฉะนั้นเมื่อโจทย์ต่างกันเป้าหมายคนละจุดกัน ที่ผ่านมา บางทีมาเถียงกันไปเถียงกันมาเพื่อหาว่าสิ่งนั้นดีกว่าสิ่งนี้  แบบนั้นดีกว่าแบบนี้ สุดท้ายก็ไม่สามารถตอบโจทย์อะไรได้ถูกต้อง   หรืออาจมีไม่พอใจขัดใจกันที่ภายหลังได้อีก    เพราะจุดหมายคนละอย่างกันและความต้องการไม่เหมือนกัน

เพื่อเป็นข้อมูลครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 10:17:45 »
ของผม ก็ เยิ้ม ครับ ถ้าเคลม ก็ลูกที่สอง เหมือนพี่ชิน แต่อาจจะเลือก ทากาว ก่อน ครับ  :sd24:
ส่วนเรื่อง แนะนำ คงไม่มี มีแต่ยืมคำพ่อมด มาบอกเล่า เลือกระหว่าง แต่งรถ หรือ รถแต่ง ครับ
:sd27:

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013, 10:21:09 »
ขอบคุณ พี่นะ พี่ตุ้ย แล้วก็พี่ต๋องครับ... :sd23:
หาข้อมูลเผื่อไ้ว้เป็นแนวทางน่ะครับ เพราะอนาคตยังอีกยาวไกล ... จริง ๆ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรอกครับ ก็แค่เยิ้ม ก็ปล่อยให้มันเยิ้มไป
เช็ดไป ก็เท่านั้น :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 1 สิงหาคม 2013, 11:29:27 »
มา update ข่าวล่าสุด....  ทาง หน.ช่าง 0  ใจดี เค้าจัดเคลมให้ครับ (สงสัยจะไม่ได้แจ้งเรื่องดันรางไปหรือเปล่า ชั่วโมงนี้ ยิ้มอย่างเดียว) ของมาแล้ว ไว้วันจันทร์ จะมา update ว่า
เทอร์โบลูกใหม่ จะเป็นรุ่นใหม่ หรือ รุ่นเก่า  :L2758: MMTH แบบนี้คบกันนาน :sd42:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 สิงหาคม 2013, 16:45:57 โดย พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ »
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ NGL

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 747
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 1 สิงหาคม 2013, 13:04:44 »
ยินดีด้วยครับที่ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ :sd27:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 1 สิงหาคม 2013, 20:49:45 »
ยินดีด้วยครับ พี่ชิน จะได้หอยใหม่แล้ว
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 1 สิงหาคม 2013, 21:01:40 »
ยินดีด้วยครับ พี่ชิน จะได้หอยใหม่แล้ว

เห็นหอยใหม่ อยากได้กันจัง   55555
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: การเคลม turbo ลูกที่ 2 ทำท่าจะเกิดปัญหาซะแล้ว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 1 สิงหาคม 2013, 21:03:34 »
หอยใหม่ แต่อาจจะเป็น รุ่นเก่าก็ได้ อย่าเพิ่งดีใจไป  ถ้ารุ่นเก่า ผมก็มั่นใจได้เลย ว่ารั่ว อีก แน่นอน :sd42:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย