Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 มีนาคม 2013, 16:35:03
-
ก่อนอื่น ทบทวนกันอีกครั้งกับ ตอนที่ 3 " ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน3 - อย่าตกใจ แต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน ? "
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html)
*และบทความเล่าเรื่อง...ว่ากันเรื่องหม้อ ของพี่ตาม ที่กระทู้นี้อีกอันหนึ่งที่น่าติดตาม
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,914.msg21186/topicseen.html#msg21186 (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,914.msg21186/topicseen.html#msg21186)
*ทั้งนี้เป็นการทดลองเพื่อหาคำตอบและบทสรุปพร้อมแนวทางแก้ปัญหาที่ถูกหลักการมากกว่าการประยุกต์เพื่อใช้งบที่ต่ำ ปามาเนียเล็งเห็นถึงสิ่งที่ถูกต้องถูกหลักการซึ่งอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายบ้าง หากต้องการมัน
**ทั้งนี้จากการตกแต่งของพวกเราใน Style Pa mania นั้นแค่ " Want " แต่ไม่ " Need " เสมือนกินก๋วยเตี๋ยวแล้วขอเพิ่มลูกชิ้น แต่ถ้าเพื่อนสมาชิกไม่เพิ่มก็อร่อยเหมือนกันและอิ่มเหมือนกัน แต่ที่พวกผมเพิ่มลูกชิ้นเพราะอยากทดลองเท่านั้น และสามารถตอบคำถามสมาชิกได้เต็มปากว่าดีหรือด้อยอย่างไร เพราะขับเองใช้เองอยู่ทุกวันครับ
มาว่ากันต่อ
:L6419:
-
หลังจากหนูทดลองตัวแรก พลาดท่าเสียทีกับ Radiator R1....พลานต้องขึ้น slide on กลับมาที่ร้านเพื่อมาเปลี่ยนเป็น Radiator R2 ที่ปรับปรุงแล้วสำหรับ 2500 cc
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/1364355847683_zps087c12a2.jpg)
แมวป่า รัชดา เห็นดังนั้นฉี่ราดไม่เป็นท่า กลัวว่าจะโดนฤทธิ์ R2 แบบเดียวกันนี้
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/20130327_130105_zpsd7b8071b.jpg)
แต่ช่างมือดีที่เพิ่มกลับมาจากการถอดของที่ญี่ปุ่น ทั้ง 2 นอนกระดิกเท้าบอกว่าไม่มีปัญหาจะช่วยจัดการให้ พร้อมยิ้มที่มุมปาก
(http://upic.me/i/5k/20130327_153643.jpg)
-
พร้อมบอกด้วยเสียงนุ่มนวลว่า ถ้าไม่ดีเดี๋ยวเอาชุดนี้วางแทน
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/20130327_135326_zpsee1f4f43.jpg)
หรือตัวนี้ก็ได้
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/20130327_133527_zpsed24f6e9.jpg)
หรือจะเอาแบบดูแลง่ายอะไหล่ถูกหน่อยก็แบบนี้
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/20130327_133652_zps4c2c0dc4.jpg)
หลังจากปลอบใจพวกเรากันแล้วก็เดินยิ้มไปทำงานต่อ 5555
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/20130327_125853_zpsc21b6929.jpg)
งาน Hand made ต้องใจเย็น หากร้อนใจไปหาซื้อของใหม่ทำสวยๆงามๆใส่ก่อนก็ได้
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/20130327_133700_zps203a0b74.jpg)
เครื่องติ๊กพานา stand by พร้อมรบ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/20130327_133729_zps150c7fd3.jpg)
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เดี๋ยวมาต่อ
-
ตัว R1 มันเหมาะกับเครื่อง 3200 เท่านั้น เมื่อทราบดังนั้น ขาใหญ่เยาวราขก็ตามมารับสินค้าทันที
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
ต่างคนต่างเรียบร้อย ก็เลยต้องเอาหม้อเก่ากลับไปตีที่บ้านต่ออีกครั้ง 555555
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/Radiator%20for%20PJS/1364510688155_zps87435a81.jpg)
:L2760: :L2760:
สวัสดียามบ่าย
แล้วมาพบกับเรื่องรีวิวและผลของการใช้งาน
:L6419: :L6415:
-
มาติดตามไปตีหม้อ... ไอ้ผมก็ยังเด็กนักเรื่องหม้อ ๆ ต้องอาศัยมาเรียนรู้เรื่องหม้อจากพวกพี่ ๆ ครับ :L2754: :L2754:
-
มาติดตามไปตีหม้อ... ไอ้ผมก็ยังเด็กนักเรื่องหม้อ ๆ ต้องอาศัยมาเรียนรู้เรื่องหม้อจากพวกพี่ ๆ ครับ :L2754: :L2754:
เพื่อเป็นแนวคิดต่อยอดครับพี่อิฐ เด็กๆที่แอบๆก็เยอะนะ อิ อิ :L4396:
-
หม้องามๆแบบนี้ต้องตามไปตีครับ :L4384::sd42:
-
ลองจับอาการหลังใช้งาน จอดรถ ยังไม่ดับเครื่องยนต์ ยืนข้างๆแก้มหน้ารถ รู้สึกได้ว่าความร้อนแผ่ออกมา เอาเรื่องเหมือนกัน ก็รอท่านผู้ชำนาญด้านหม้อทั้งสาม รีวิวผลการใช้ใน เผื่อ :L6415: :L6419:
-
มาดู หม้อใหญ่ๆ ครับ หน้าจะถูกใจผม :L2905: :L2900:
-
มอง Part ไม่เห็นพี่นะ ว่าจะโทรสั่งหม้อสักหน่อย
(http://upic.me/i/g2/bcoms20111016111654.jpg)
:sd42: :sd13:
-
ที่ บริษัท ก็ผลิย หม้ออยู่ แต่เป็นของ Nissan and Isuzu เสียดายจัง
ถ้าใส่ ด้วยกันได้ จะหาไปใส่สักลูกนึง
-
มอง Part ไม่เห็นพี่นะ ว่าจะโทรสั่งหม้อสักหน่อย
(http://upic.me/i/g2/bcoms20111016111654.jpg)
:sd42: :sd13:
part ซ่อนอยู่ครับพี่ทศ ต้องเสียค่าเปิดผ้าห่อ part ก่อน 5555 :L2905:
-
ผลการใช้งานหม้อน้ำอลูมิเนียม26มม. ใบใหม่ Radiator R.2
ก่อนอื่นเรามารู้จักหม้อน้ำและจุดที่ควรดูแลกันก่อน
(http://upic.me/i/x0/radiator1.jpg)
(http://upic.me/i/x4/radiator2.jpg)
หม้อน้ำเดิมของรถ pajero sport ขอเราก็เป็นอลูมิเนียมเหมือนกันนะครับ แต่มีขนาดหลอดแค่ 16 มม. ไม่ถึง 19 มม.เลย ส่วนหม้อน้ำใหม่นี้มีขนาดหลอดใหญ่ถึง 26 มม. ซึ่งใหญ่จนเกือบเต็มพื้นที่ของช่องหน้ารถโดยยังสามารถใส่พัดลมเดิมได้ หากทำใหญ่กว่านี้คงต้องตีเฟรมพัดลมใหม่และเปลี่ยนไปใช้พัดลมไฟฟ้าแทนพัดลมฟรีปั๊ม
การทำงานของหม้อน้ำรถ pajero sport ของเราและการระบายความร้อนของพัดลมดังนี้ เมื่อรถเดินเบาระบบเครื่องยนต์จะทำการอุ่นน้ำในระบบจนได้ ระดับ engine temp พอถึงระดับตามการออกแบบซึ่งในรุ่น 2500 cc จะสูงกว่ารุ่น 3200 cc เนื่องจากระบบกระบอกสูบมีช่วงชักสั้นกว่าแต่ให้รอบที่จัดจ้านกว่า 3200cc จึงต้องมี engine temp ที่สูงกว่า พอได้ถึงจุดนี้วาว์ลน้ำก็จะเริ่มเปิดเอาระบบน้ำใหม่เข้าไปและเอาน้ำที่ร้อนออกมาแต่การเข้าไปจะค่อยๆเข้าไปผสมทีละน้อยไม่ให้อุณหภูมิต่ำไปมากนัก และพอน้ำเก่าออกมาก็ไหลวนไปเข้าหม้อน้ำเพื่อคลายความร้อนออกจากตัวของน้ำและไหลกลับมารอที่ปากทางวาว์ลน้ำหรือหมุนเข้าไปอีกรอบเป็นวัฐจักรของการระบายความร้อน และในขณะนี้เองจะมีพัดลมหน้าเครื่องหมุนช่วยระบายอาการให้ด้วยในขณะอุณหภูมิประมาณ 90-92องศา แต่หากเครื่องยนต์หมุนเร็วเกินกว่านั้นพัดลมตัวดังกล่าวจะถูกปลดฟรีเพื่อให้แรงลมปะทะจากหน้ารถยนต์เอง แต่พอความเร็วรอบเครื่องยนต์หมุนต่ำลงแต่ temp ยังสูงพัดลมฟรีปั๊มก็จะกลับมาทำงานเหมือนเดิมแบบดูดเข้าหาเครื่องเพื่อดึงอากาศภายนอกผ่านหม้อน้ำเข้ามาในเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับลมที่ปะทะขณะวิ่ง ไม่ใช่การเป่าย้อนออกไปหน้ารถนะครับ
อีกส่วนหนึ่งที่ช่วยให้หม้อน้ำคลายความร้อนได้บ้างเมื่อtempยังไม่ถึงจุดที่จะให้พัดลมทำงาน ก็อาศัยลมจากพัดของคอลย์แอร์ที่ขณะเราจอดอยู่กับที่หรือเคลื่อนที่ด้วยรอบไม่สูงนัก แต่เปิดแอร์อยู่นั้นในการออกแบบให้แผงคอล์ยร้อนของแอร์มาอยู่หน้าหม้อน้ำก็เพื่ออาศัยจังหวะพัดลมแอร์เป่านี้แหละทะลุมาถึงหม้อน้ำด้านหลังด้วยกันเลยเป็นการใช้ประโยช์นของพัดลมที่คุ้มค่าในการออกแบบระบบ(ที่ยังไม่ดัดแปลงเรื่องความร้อน) นี่แหละเป็นที่มาของทำไมเอาคอยล์ร้อนไปไว้หน้าหม้อน้ำ แต่ถ้าเอาคอล์ยร้อนไว้หลังหม้อน้ำล่ะจะเกิดอะไรขึ้น ก็คือแอร์ไม่เย็นเสียทีเพราะมีแต่ไอร้อนมาเป่าตลอดเวลา แล้วทำไมไอร้อนจากคอล์ยแอร์ไม่มีผลต่อกริลหม้อน้ำในการระบายความร้อนเหรอ ก็ต้องบอกว่ามีครับแต่ไม่ได้สร้างความเดือนร้อนให้หม้อน้ำมากนักเพราะหม้อน้ำทำหน้าที่รักษา water temp ที่จำเป็นต่อเครื่องยนต์เป็นน้ำร้อนไม่ใช่น้ำเย็นดังนั้นการที่ความร้อนจากไอของคอล์ยแอร์กลับมีประโยช์นช่วยอุ่นหม้อน้ำด้วยซ้ำในกรณีที่ temp ยังไม่ถึง engine temp
มาต่อเรื่องการระบายความร้อนจากหม้อเดิม
(http://upic.me/i/qs/kcold.jpg)
ใน 1 ช่วงเวลา ของการระบายความร้อนจากประสิทธิภาพของระบบ จะเห็นได้ว่าเครื่องยนต์คือตัวแปรสำคัญในการสร้างอัตราเร่งและการสร้างอัตรเร่งที่เร็วก็คือการทำงานที่เร็วมากกว่าเดิม การสันดาปมากกว่าเดิม ความร้อนจากการเสียดสีย่อมมีมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน แต่จากการออกแบบนั้นเขาสัมพันธ์ความร้อนกับการระบายมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นเรามาดูตามภาพนี้กัน จากรูปแสดงให้เห็นตัวอย่างสมมุติ
สมมุติว่าประสิทธิภาพของหม้อน้ำเดิมคิอสามารถลดความร้อนในระบบต่อช่วงเวลา=3 องศาของรอบการไหลผ่านด้วยลมปะทะในหน้าร้อนที่อุณหภูมิอากาศภายนอกปกติ 28 -33 องศา คือเมื่อระบบเครื่องยนต์สร้างความร้อนแบบก้าวหน้า(คือเร่งเค้นไม่ยก)ที่ประมาณ 30% ของกำลังรวม อาจจะสร้างความร้อน= +3 องศา ก็จะบวกเพิ่มจาก water temp ที่วาว์ลเปิดเข้ามา รวมกันออกไปที่ขาออก = 91-94 องศา พอผ่านหม้อน้ำสามารถลดลงได้ 3 องศา ทำให้น้ำไหลวนกลับไป = 91 องศา และหากเราเค้นเครื่องยนต์เท่านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร ขับได้ต่อระบบก็วนไปเรื่อยๆ
พอเราเริ่มเร่งเครื่องให้ทำงานที่ประมาณ 50-60% เครื่องก็ตอบสนองเพิ่มและสร้างความร้อนมากขึ้นหน่อยเช่นสร้างมาที่ 4 องศา แต่น้ำในระบบเมื่อขั้นตอนก่อนยังอยู่ที่ 91 ก็เท่ากับหม้อน้ำขาออกจะรวมเป็น 95-96 องศา เมื่อผ่านหม้อน้ำก็สามารถลดลงได้ 3 องศาเพราะมีหน้าที่ระบายตามสภาวะลดลงเหลือ 93 คราวนี้น้ำที่ไปวนจ่อก็มี water temp ที่ 93 องศา
พอเราเร่งเครื่องอีกที่ประมาณ 70-80% ของรถเรา เครื่องก็สร้างสูงขึ้นอีก คราวนี้การระบายความร้อนเริ่มระบายช้ากว่าการสร้างความร้อนน้ำที่มาวนเข้าก็มี water temp สูงเมื่อไปรวมกับ engine temp ก็ทำให้ temp ขาออกสูงขึ้นอีก แบบที่เราเห็นใน Smart guage ว่าทำไมยิ่งกดความร้อนเดินแบบก้าวหน้าตลอด เพราะอะไรกัน แน่นอนแหละตอบแบบง่ายๆคือความร้อนสะสมมันเยอะและคลายความร้อนไม่ทัน พอเรายิ่งเร่งก็ยิ่งสะสม แต่หากเราชลอการเร่งปล่อยให้ระบบคลายความร้อน โดยการไม่เพิ่มการสร้างความร้อนก็จะสามารถอยู่กับการปล่อยช่วงให้ระบบคลายความร้อนก่อนการสร้างความร้อนครั้งใหม่ต่อไป เช่นการถอนคันเร่ง การชะลอคันเร่ง การค่อยๆเติมคันเร่ง การใช้ mode tune ต่ำๆเพื่อไม่ให้เค้นอัราเร่ง(แต่จริงแล้วไม่ต้องจูนหลบหรอก แค่ประคองและไม่สร้างความร้อนเพิ่มสักพักก็ลงแล้ว)
ที่ผมเคยบอกว่าอย่าตกใจเรื่องความร้อนแต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อนเพราะอยากให้รู้วิธีการเกิดความร้อนด้วยการถ่ายทอดด้วยภาษาง่ายๆแบบเล่าให้ฟัง ไม่ลงลึกถึงรายละเอียดเทคนิคมากเอาแค่คนใช้รถเข้าใจได้และระวังป้องกันได้ หากจะแก้ไขหรือมีคนแนะนำให้แก้ไข ก็จะได้รู้ว่าเขาแก้ตรงไหน แก้ให้แล้วผลเป็นอย่างไร หลักการวิธีการขัดกับความเข้าใจไหม และสุดท้ายให้ตัดสินใจเอาเองอีกครั้ง
**การแต่งกล่อง หรือ step2 แต่งแล้วร้อนไหม ตอบง่ายมากครับ ว่าคุณทำอะไรให้เครื่องยนต์ตอบสนองเร็วกว่าเดิมการเสียดสีมากกว่าเดิม ความร้อนย่อมมีมากกว่าเดิม แต่หากบอกยิ่งเร็วยิ่งเย็นคงไม่ใช่เหล็กสีกันแล้วครับ คงเป็นคารมณ์มากกว่า สีกันไปสีกันมา เย็นกว่าเครื่องยนต์เสียอีก บางทีเย็นเป็นวุ้นเลย 555555
-
ผลการใช้งานหม้อน้ำใหม่
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิกปามาเนียครับ
:L4399:
-
:L2900: นี่ละครับคือการแต่งรถแบบมืออาชีพ ไม่ใช่แค่สวย..เท่ห์ สำคัญต้องมีหลักการ BBB Gang จัดให้.... :L6428: :L6428:
-
ปัญหามา ปัญญามี เข้าใจปัญหาและหาทางแก้แบบถูกทาง :L2900:
-
:L2879: :L2900::L2900: :L2900:
-
ผมละชอบมากๆครับ :L2900: :L2900: :L2900: เมื่อไหร่จะได้ไปมิตติ้งซะทีหนอ :L2754:
-
ผมละชอบมากๆครับ :L2900: :L2900: :L2900: เมื่อไหร่จะได้ไปมิตติ้งซะทีหนอ :L2754:
เรียนเชิญครับ 7/4/56 กิน ข้าวหลามที่ หนองมน กะ เหล่า พี่ๆสมาชิกปามาเนีย ดูการรีวิว R1 & R2 กับ ทั่นประทานกิต Chaina Town และ Na Rachada :L4398: :L2901:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1020.0.html
-
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน
1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)
2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ
สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
(http://upic.me/i/ka/wp_20150113_005.jpg)(http://upic.me/i/18/wp_20150113_006.jpg)(http://upic.me/i/dy/wp_20150114_001.jpg)(http://upic.me/i/r3/wp_20150114_002.jpg)(http://upic.me/i/3b/wp_20150113_008.jpg)
-
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน
1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)
2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ
สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
(http://upic.me/i/ka/wp_20150113_005.jpg)(http://upic.me/i/18/wp_20150113_006.jpg)(http://upic.me/i/dy/wp_20150114_001.jpg)(http://upic.me/i/r3/wp_20150114_002.jpg)(http://upic.me/i/3b/wp_20150113_008.jpg)
โห..ช่วงนี้พี่ตุ้ยจัดเต็มจริงๆ :L2900:
-
โห..ช่วงนี้พี่ตุ้ยจัดเต็มจริงๆ :L2900:
คงหยุดแค่หม้อน้ำนี่ก่อนครับ พี่อาท (เตรียมทำเบรค กับ ระบบระบายความร้อน ไว้เผื่ออนาคตต่อไป) :L6415:
-
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน
1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)
2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ
สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
ยินดีครับพี่ตุ้ย จะได้เป็นข้อมูลและแนวทาง อีกทั้งเป็นทางเลือกใหม่ๆด้วยครับ
ว่าแต่เกิดอะไรขึ้นกับรถพี่ตุ้ยหรอครับ ถึงไปเปลี่ยนหม้อน้ำ ผมจำได้ว่ารถพี่ตุ้ยไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแบบพวกผมที่เป็นกันอยู่นี้
ขออ้างอิงข้อมูลเก่าเพื่อความเข้าใจครับ หากมีอะไรแนะนำ เพื่อป้องกันกันล่วงหน้า ได้เลยนะครับ
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย เราชื่อเดียวกันเลย
สังเกตุว่า…
1. ความเร็ว ~180 กม.ชม.
2. ความร้อน(ECT) = 92 (น้อยจังกับความเร็วขนาดนี้)
3. ท่อสวยครับ
:L2901:
สวัสดีครับพี่ตุ้ย.....ยินดีที่รู้จักครับ ชื่อเดียวกันเลย เรื่องความร้อน ผมขับรถไม่แช่ในรอบสูงๆ นานๆ แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ (มีเรื่องน้ำมันเครื่องผมใส่เกรดสูงกว่าเดิมแค่นั้นเองครับ เคยลองเทียบกับเกรดธรรมดา อุณภูมิต่างกัน 2-3 องศาครับ สำหรับรถผมทั้งไทรทัน และ ปา)
พี่ตุ้ยแต่งรถได้สุดยอดเลยครับไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนด้วย และล้อก็ใหญ่ขึ้น วิ่งขนาด 180 ความร้อน 92 เครื่อง 2500cc หรือป่าวครับ สุดยอดมากๆ ทำได้ไงเนี่ย ???
รถพวกผมโดดเกิน 95 กันหมดแล้วครับ อิ อิ
เจอกันครั้งหน้าขอชมเป็นแนวทางหน่อยนะครับ :L2736: :L2734: :L2734: :L2734:
-
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน
1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)
2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ
สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
อาการนี้ระบายความร้อนในหม้อใหญ่ไม่ทัน ลองตรวจดูว่าฝาหม้อน้ำที่ใส่มาให้เป็นแบบบ่าใหญ่หรือบ่าเล็ก แนะนำให้ใช้ 1.1-1.3 bar ครับ (ระวังเป็น 0.9 )
-
ตอบพี่นะครับ ก่อนเปลี่ยนรถใช้งานปกติครับ แค่อยากขยายขนาดหม้อน้ำ เพื่อเตรียมทำเพิ่มอีกนิด ส่วนฝาหม้อน้ำเด๋วขอเชคก่อนครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะดีๆครับ
-
ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน
1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)
2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ
สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
หม้อใหม่ไฉไลสวยงามแท้ๆครับพี่ตุ้ย :L2734: :L2734: :L2734:
หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการพี่ตุ้ยตรงข้ามกับผมเลย ของผมความร้อนขึ้นเร็วตอนความเร็ว 120 ขึ้นไปแล้ว ถ้าต่ำกว่า 120 จะอยู่ประมาณ 90-92 แต่ถ้าเกิน 120 ไปแล้ว ลากไม่ยก มีพุ่งไปแตะ 100 ส่วนเวลาจอดเดินเบา รถติด ความร้อนจะลงมาอยู่แค่ 88-89 ครับ .... อาการไม่เหมือนกันเนอะ
พี่ตุ้ยทำแถวไหนครับ ถ้าทำแถวนนท์วันหลังเรียกด้วยนะ จะเข้าไปช่วยซัก 2-3 ป๋อง :sd42: :sd42:
-
ลองเปลี่ยน วาวส์น้ำก่อน ถ้าความร้อนไม่ลง คงต้องหาหม้อมาตีแล้วละ
ความเร็ว 140-150 ความร้อนลากไป 98-99 เซ็งเป็ด
-
ลองเปลี่ยน วาวส์น้ำก่อน ถ้าความร้อนไม่ลง คงต้องหาหม้อมาตีแล้วละ
ความเร็ว 140-150 ความร้อนลากไป 98-99 เซ็งเป็ด
จัดไปตาม step ก่อนครับพี่ปรี กว่าจะมาถึงหม้อน้ำยังมีอีกหลายอย่างครับ :L6419: :L6415: :L2754:
-
หม้อใหม่ไฉไลสวยงามแท้ๆครับพี่ตุ้ย :L2734: :L2734: :L2734:
หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการพี่ตุ้ยตรงข้ามกับผมเลย ของผมความร้อนขึ้นเร็วตอนความเร็ว 120 ขึ้นไปแล้ว ถ้าต่ำกว่า 120 จะอยู่ประมาณ 90-92 แต่ถ้าเกิน 120 ไปแล้ว ลากไม่ยก มีพุ่งไปแตะ 100 ส่วนเวลาจอดเดินเบา รถติด ความร้อนจะลงมาอยู่แค่ 88-89 ครับ .... อาการไม่เหมือนกันเนอะ
พี่ตุ้ยทำแถวไหนครับ ถ้าทำแถวนนท์วันหลังเรียกด้วยนะ จะเข้าไปช่วยซัก 2-3 ป๋อง :sd42: :sd42:
เมื่อเย็นวานกลับบ้าน รถติดปกติแบบไหลเรื่อย เส้นพิบูลสงคราม อุณภูมิเดินเบา 90 นิ่งๆ ตลอดเส้นนี้จนเข้าบ้าน อุณภูมิ 90-91 เช้านี้จะลองดูอีกทีครับ ผมทำแถวลาดปลาดุก ครับพี่ตาม มีโอกาสจะขอคารวะ 1 ป๋องครับ :L4399:
-
เมื่อเย็นวานกลับบ้าน รถติดปกติแบบไหลเรื่อย เส้นพิบูลสงคราม อุณภูมิเดินเบา 90 นิ่งๆ ตลอดเส้นนี้จนเข้าบ้าน อุณภูมิ 90-91 เช้านี้จะลองดูอีกทีครับ ผมทำแถวลาดปลาดุก ครับพี่ตาม มีโอกาสจะขอคารวะ 1 ป๋องครับ :L4399:
ต่างกับของผมเยอะเลย ของผมเดินเบาหรือวิ่งในเมือง รถติดๆ 87 +/- ครับ
-
ต่างกับของผมเยอะเลย ของผมเดินเบาหรือวิ่งในเมือง รถติดๆ 87 +/- ครับ
เลขกำลังสวยเลยครับพี่นะ ;D
-
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
-
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
:L2900: :L2900: ม๊วกๆๆคับพี่ศิระ แต่ระหม้อเย็นต่างกัน :L2888: :L2888: ต่างร้านต่างสูตร
ยินดีด้วยคับทำแล้วถูกทาง ถูกใจจบครั้งเดียวคับ :L2904: :L2904: :L2904:
-
อาการนี้ระบายความร้อนในหม้อใหญ่ไม่ทัน ลองตรวจดูว่าฝาหม้อน้ำที่ใส่มาให้เป็นแบบบ่าใหญ่หรือบ่าเล็ก แนะนำให้ใช้ 1.1-1.3 bar ครับ (ระวังเป็น 0.9 )
ฝาเป็นแบบบ่าใหญ่ 0.9 (แถมมากับหม้อน้ำที่เปลี่ยน) พอดีผมเคยซื้อ 1.3 เก็บไว้ วันนี้ลองเอามาใส่แล้ว จะลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงอุณภูมิครับ
-
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
:L4399: :L6428: เยี่ยมครับพี่ศิระ
-
เข้ามาขอเก็บไว้เป็นข้อมูลด้วยคนนะครับ เผื่อเจอปัญหาน้องปาตัวร้อนจะได้หาทางแก้ไขได้ถูกทาง :L2734:
-
หูว :sd10: หม้อใหม่คับ อยากยลโฉมหม้อใหม่คับ แต่เครื่องผม 2500 นี่ซิ :sd42: หม้อใหม่คับ หม้อใหม่ :sd01:
-
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
พี่ศิระ ใช้ล้อยางขนาดเท่าไหร่ครับ จุดนี้มีผลากในการเค้นความร้อนเครื่อง
-
ฝาเป็นแบบบ่าใหญ่ 0.9 (แถมมากับหม้อน้ำที่เปลี่ยน) พอดีผมเคยซื้อ 1.3 เก็บไว้ วันนี้ลองเอามาใส่แล้ว จะลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงอุณภูมิครับ
:sd10: :sd10: เย้สสสสสส เดาถูกด้วย :sd24: :sd24: :sd24: :sd24:
เรื่องแรงดันต่อความร้อนผมมีรีวิวไว้ในกระทู้ห้องเครื่องยนต์เกี่ยวกับฝาหม้อน้ำครับว่าทำไมใส่ฝาทนแรงดันมาก ถึงมีผลให้น้ำถึงจุดเดือดช้าลง
:L2734: :L2734: :L2734:
-
:sd10: :sd10: เย้สสสสสส เดาถูกด้วย :sd24: :sd24: :sd24: :sd24:
เรื่องแรงดันต่อความร้อนผมมีรีวิวไว้ในกระทู้ห้องเครื่องยนต์เกี่ยวกับฝาหม้อน้ำครับว่าทำไมใส่ฝาทนแรงดันมาก ถึงมีผลให้น้ำถึงจุดเดือดช้าลง
:L2734: :L2734: :L2734:
ขอบคุณพี่นะครับ เด๋วขอเข้าไปหาอ่านตำราดีๆ
-
พี่ศิระ ใช้ล้อยางขนาดเท่าไหร่ครับ จุดนี้มีผลากในการเค้นความร้อนเครื่อง
ล้อเดิม 265/65/17 ครับพี่นะ
-
:sd10: :sd10: เย้สสสสสส เดาถูกด้วย :sd24: :sd24: :sd24: :sd24:
เรื่องแรงดันต่อความร้อนผมมีรีวิวไว้ในกระทู้ห้องเครื่องยนต์เกี่ยวกับฝาหม้อน้ำครับว่าทำไมใส่ฝาทนแรงดันมาก ถึงมีผลให้น้ำถึงจุดเดือดช้าลง
:L2734: :L2734: :L2734:
เข้าไปอ่านมาเเล้วครับ เข้าใจว่าถ้าอยู่ในเมืองบ่อยมากกว่าวิ่งนอกเมือง ให้ใช้ฝาหม้อ 0.9 บาร์ใชไหมครับ ในทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาวๆออกต่างจังหวัดบ่อยให้ใช้ฝาทนเเรงดันมากกว่า 0.9บาร์ ไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกไหมครับ :sd01:
-
ล้อเดิม 265/65/17 ครับพี่นะ
มิน่าถึงได้ตัวเลขแบบนี้
เข้าไปอ่านมาเเล้วครับ เข้าใจว่าถ้าอยู่ในเมืองบ่อยมากกว่าวิ่งนอกเมือง ให้ใช้ฝาหม้อ 0.9 บาร์ใชไหมครับ ในทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาวๆออกต่างจังหวัดบ่อยให้ใช้ฝาทนเเรงดันมากกว่า 0.9บาร์ ไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกไหมครับ :sd01:
โอ้วววว ผิดครับ ว่าแต่อ่านหน้าไหนช่วย " อ้างถึง " มาให้ดูที่กระทู้นี่หน่อย จะได้ช่วยตรวจทานว่าทำไมอ่านแล้วเข้าใจไปเป็นแบบนั้นครับ
-
รถผม 2.5 vg เดิมจะอยู่ที่88-92 ครับไม่เคยเกินนี้เลย อาจเพราะเป็นคนขับแบบไม่ลาก รอบและไม่แช่ยาวๆ เร่งแล้วยกตลอด
-
มิน่าถึงได้ตัวเลขแบบนี้
โอ้วววว ผิดครับ ว่าแต่อ่านหน้าไหนช่วย " อ้างถึง " มาให้ดูที่กระทู้นี่หน่อย จะได้ช่วยตรวจทานว่าทำไมอ่านแล้วเข้าใจไปเป็นแบบนั้นครับ
เอามาจาก ตอน3 - อย่าตกใจเรื่องความร้อน แต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน ? ครับพี่นะ ยังไงรบกวนพี่นะช่วยให้ความรู้ด้วยนะครับ
**ฉะนั้นการที่จะลดความร้อนโดยการเปลี่ยนฝาหม้อน้ำให้ทนแรงดันสูงขึ้นนั้น อาจดีในความเร็ว แต่อาจมีปัญหาในการจราจรแออัดเช่นในเมืองหลวง เพราะแทนที่ฝาวาวล์จะเปิดก่อน ก็ต้องรอให้แรงดันในระบบสูงกว่าเดิมอีก วาวล์จึงจะยอมเปิดออก หรือเปลี่ยนวาล์วน้ำเพื่อให้เปิดก่อนอุณหภูมิใช้งาน เพื่อลดความร้อนลง ก็อาจจะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาจากประสบการณ์ หรือหากแต่เพื่อนสมาชิกพอใจที่จะเปลี่ยน หรือมีเทคนิคในการปรับแต่ง ก็แชร์กันได้นะครับ ผมก็ฟังมาแต่ทฤษฎีจากที่ปรึกษา ก็เลยมาแชร์กัน
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html
-
รถผม 2.5 vg เดิมจะอยู่ที่88-92 ครับไม่เคยเกินนี้เลย อาจเพราะเป็นคนขับแบบไม่ลาก รอบและไม่แช่ยาวๆ เร่งแล้วยกตลอด
สวัสดีครับ พี่Jack ยินดีต้อนรับอีกครั้ง รบกวนสักนิดเรื่องชื่อมีภาษาไทยกำกับสักนิด หากว่าโลกมันกลมเจอกันจะได้ทักทายกัน เรียกชื่อไม่ผิดหรือเคอะเขิน ขอความร่วมมือตามกติกาด้วยครับ
ทางทีมงานต้องการ แบบ นายแบบ ด้านล่าง อะครับ
(http://i.imgur.com/JXr0d7P.jpg)
-
สอบถามครับ ปรกติฟรีปั๊มต้องอัดน้ำมันใหม่ตอนกี่โลครับ แล้วศูนย์จะจัดการให้เองหรือต้องบอกให้ทำครับ พอดีวิ่งมา 60000โลแล้วครับ กันยายน ปีนี้หมดระยะรับประกันแล้วด้วยน่าจะไม่ทัน100000โล
-
สวัสดีครับ
อยากเปลี่ยนหม้อน้ำ V6(ติดแก๊ส) ของผมครับ หน้าร้อนรถติดรู้สึกว่าความร้อนสูงไปหน่อย ขอพิกัดร้านที่พี่ๆไปเปลี่ยนกันครับ
ขอบคุณมากครับ
:sd23:
-
สวัสดีครับ
อยากเปลี่ยนหม้อน้ำ V6(ติดแก๊ส) ของผมครับ หน้าร้อนรถติดรู้สึกว่าความร้อนสูงไปหน่อย ขอพิกัดร้านที่พี่ๆไปเปลี่ยนกันครับ
ขอบคุณมากครับ
:sd23:
ผมแนะนำให้ไปหาพี่นกที่อู่ 99 autorun เดี๋ยวแกจะพาไปช่วยขึ้นรูปและตีใหม่กันเลย พอดีมีโรงงานมาเสนองานอยู่ครับเข้าไปเลยครับ
เห็นเขาสนใจถอดแบบหม้อน้ำของผมอยู่เหมือนกัน
-
เร่งเร็วไปประมาณ150ขึ้น SMG 99 ก็จะร้อง ต้องผ่อนความเร็วลงสักหน่อยแล้วค่อยๆ เร่งใหม่ครับ
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/29F10828-D146-4D8D-A77C-FED08793E899_zps5lkf1ga4.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/29F10828-D146-4D8D-A77C-FED08793E899_zps5lkf1ga4.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/7C726D78-633B-457D-9AD6-6F4D232058A5_zps4qxaiahd.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/7C726D78-633B-457D-9AD6-6F4D232058A5_zps4qxaiahd.jpg.html)
น่าสนใจครับ อิอิ
-
เร่งเร็วไปประมาณ150ขึ้น SMG 99 ก็จะร้อง ต้องผ่อนความเร็วลงสักหน่อยแล้วค่อยๆ เร่งใหม่ครับ
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/29F10828-D146-4D8D-A77C-FED08793E899_zps5lkf1ga4.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/29F10828-D146-4D8D-A77C-FED08793E899_zps5lkf1ga4.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/7C726D78-633B-457D-9AD6-6F4D232058A5_zps4qxaiahd.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/7C726D78-633B-457D-9AD6-6F4D232058A5_zps4qxaiahd.jpg.html)
น่าสนใจครับ อิอิ
พี่ตุ้ยครับ ลองไปหาตามร้านอะไหล่ เอา 1.3 มาใส่แทนซิครับ (ตัวนี้มัน 1.1 ) อย่าลืมดูด้วยนะว่าจุกเล็กหรือจุกใหญ่
-
ฝาเป็นแบบบ่าใหญ่ 0.9 (แถมมากับหม้อน้ำที่เปลี่ยน) พอดีผมเคยซื้อ 1.3 เก็บไว้ วันนี้ลองเอามาใส่แล้ว จะลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงอุณภูมิครับ
มารายงานผลการเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเป็นค่า 1.3 Bar (เดิมใช้ 0.9 Bar อุณภูมิไม่ค่อยโอเค) คู่กับหม้อน้ำที่ขยายใหญ่ขึ้น (วาวล์น้ำเดิม) อุณภูมิเดินเบาอยู่ 88 องศา /อุณภูมิใช้งานช่วงความเร็วแบบแช่ยาวๆ 120-140 อยู่ 88-90 องศา / อุณภูมิที่รอบเครื่องสูงแตะ 3900 รอบ อยู่ที่ 97 องศา สมาร์ทเกจจ์ร้องปี๊ดๆๆๆๆๆ ก็ยกเท้าเลิกไปต่อ ผลทดสอบประมาณนี้ครับ น่าจะจบเรื่องระบายความร้อนสำหรับผมครับพี่ๆ :L4399:
(http://upic.me/i/rp/wp_20150214_001.jpg)
-
ว้าวๆๆ ไมล์ยัน :L2736:
-
ว้าวๆๆ ไมล์ยัน :L2736:
แรงจะทะลุเกจ์แล้ว... :L2900: เลยพี่ตุ้ย
-
อยากรู้ว่าความร้อนจะขึ้นถึงค่าที่ตั้งไว้คือ 97 ถ้าดังเตือนตอนไหนก็พอ ครับพี่อ้วนพี่อาท :L4399:
-
อยากรู้ว่าความร้อนจะขึ้นถึงค่าที่ตั้งไว้คือ 97 ถ้าดังเตือนตอนไหนก็พอ ครับพี่อ้วนพี่อาท :L4399:
เห็นพี่สนใจเรื่องความร้อนขอรถ มานานมากกกกกก ล่ะครับ :sd01:
น่าจะจบเรื่องความร้อนสำหรับพี่ตุ้ยแล้ว ยินดีด้วยคับ :L2739:
ขับรถความร้อนมาก.....ร้อนน้อย เหยียบ เกิน 200 ขอให้ขับปลอดภัยน่ะคับ พี่ตุ้ย :L2900:
-
เห็นพี่สนใจเรื่องความร้อนขอรถ มานานมากกกกกก ล่ะครับ :sd01:
น่าจะจบเรื่องความร้อนสำหรับพี่ตุ้ยแล้ว ยินดีด้วยคับ :L2739:
ขับรถความร้อนมาก.....ร้อนน้อย เหยียบ เกิน 200 ขอให้ขับปลอดภัยน่ะคับ พี่ตุ้ย :L2900:
ขอบคุณครับพี่อั๋น เป็นแค่การทดสอบจริงกับสิ่งที่ทำมาและนำมาบอกเล่า เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม ปกติไม่ใช่คนขับรถเร็ว :L2736:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ฝาหม้อน้ำจะลองไปดูตามร้านอะไหล่ครับ
-
5555 ร้านยุแถวไหนหว่าคับพี่ๆ :L2754:
-
5555 ร้านยุแถวไหนหว่าคับพี่ๆ :L2754:
แบบนี้ต้องอ่านใหม่ตั้งแต่ต้นทาง :L2739:
-
คับๆๆๆ อ่านใหม่ๆ :sd42:
-
เก็บข้อมูล..อีกล่ะ...สาระๆั้งน้วน....555
-
งามจริงๆ หม้อตัวนี้ :L2888: :L2905:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับปีนี้มีโปรเจคทำหลายอย่างกะรถได้ความรู้จากที่นี่มากๆครับ :sd23:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับปีนี้มีโปรเจคทำหลายอย่างกะรถได้ความรู้จากที่นี่มากๆครับ :sd23:
สวัสดีครับ พี่Daiwa
ไม่ต้องรีบอัพรีบต่อกระทู้ก็ได้ครับ เห็นอ่านกระทู้ละ 2-5 นาทีเอง กระทู้มี link อ้างอิงอยู่เยอะลองศึกษาทำความเข้าใจก่อนก็ได้ครับ
ไม่ต้องรีบอัพ post นะครับ (ยังมีแนวทางเพื่อเป็นทางเลือกอีกเยอะครับ)
:L2736: