Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เปลียนผ้าเบรคมาครับ

<< < (6/21) > >>

NGL:
 :sd23:ผ้าเบรค กำลังจะหมดครับ ว่าจะรอเปลี่ยนพร้อมจานโหล สงสัยไม่ทันแล้ว เข้ามาเก็บข้อมูลครับ :L2901:

พี่พงษ์ zentrino:
 :L2734: :L2734: :L2734:

รีวิวคร่าว ๆ นะครับ จากการใช้งาน

จานเดิม + ผ้าเบรเดิม
ช่วงระยะ 10,000 กม. แรก ok ครับ เบรคอยู่ครับ แต่ถ้าเบรคแรง ๆ หรือระยะกระชั้นชิดจะมีไหลเล็กน้อย อาการไหลในความเห็นของผมคือ สมมุติเราลดความเร็วมาถึงจุดหนึ่ง ๆ แล้วเราหยุดรถ มันเหมือนกับว่าเราหยุดไม่ได้อ่าครับ ทั้ง ๆ ที่เรากดเบรคแรงแล้วอ่าครับ มันมีระยะเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยจากจุดที่เราตั้งใจจะให้รถหยุดสนิท ซึ่งมีครั้งนึงเกือบชนรถคันหน้า ต้องใช้การย้ำ ๆ เบรคช่วยครับ

จานโหล + เบรคเดิม
ช่วง 10,000 - 30,000 กม. ช่วงนี้เบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ เวลากดเบรคแรง ๆ แล้วอาการไหลลดลงจนแทบไม่รู้สึกว่ารถมีอาการไหลครับ แต่เหตุผลที่ตัดสินใจเปลี่ยนผ้าเบรคเกิดจากได้ยินมาจากไหนไม่รู้ครับ ได้ความว่าผ้าเบรคเดิมมันกินจาน เลยจัดการเปลี่ยนผ้าเบรค ซึ่งช่วงนั้นทีแรกจะใส่ n-500 ครับ แต่ตอนนั้นไปร้านน้าปิงแล้วไม่มีของ แล้วเห็นผ้าเบรคของ Brembo มาเลยสนใจ ขณะนั้นมีขายแต่เกรด  semi-metallic อ่านรายละเอียด เลยไปหาซื้อ ร้านขายอยู่แถว ๆ รร เทพศิรินทร์ครับ เลยจัดมา

จานโหล + เบรค Brembo เกรด  semi-metallic
ช่วง 30,000 - ปัจจุบัน ปรากฏว่าเกินคาดครับ เดิมทีคิดว่าจะเหมือนผ้าเบรคเดิม แค่กินจานน้อยลง แต่ว่าระยะเบรคที่ได้เป็นที่น่าพอใจครับ เรียกได้ว่าเอาอยู่ครับผม เรื่องเสียงผ้าเบรคนั้น มันเหมือนเป็นเสียงปกติสำหรับช่วงแรก ๆ แบบตอนเหยียบเบรคเพื่อจะออกตัวครับ ตอนนั้นผมไม่ได้ทำ Bending-in ผ้าเบรคอ่าครับ  :L4387: ใส่มาใช้เลยจัดเต็ม  :sd42: ลองของเลย อิอิ ตอนนี้เสียงลดลง คิดว่าผ้าเบรคน่าจะเริ่มเข้าที่ครับ ไม่มีเสียงดังขณะขับแบบเลียเบรคครับ ผลการใช้งานโดยรวมพึงพอใจครับผม แต่ความคิดเห็นของผมนะครับว่า มันเหมาะกับคนที่ขับรถเร็วปานกลาง ประมาณไม่เกิน 120-150 กม./ชม. หากเกินกว่านั้นคิดว่าถ้าเป็นยี่ห้อนี้ ต้องหันไปคบเกรด low-metallic สำหรับ Brembo นะครับ ไม่งั้นก็ต้องไป n-500 ครับผม

 :L4399: :L4399: :L4399:

พี่ตู่ Black PJM:
ผ้าเบรคBrembo สำหรับปาเจโร่สปอร์ต ที่นำเข้ามามีสองเกรดคือ
Semi-Metallic ทนความร้อนได้สูงถึง650องศาเซลเซียส  มีความฝืดสูงถึงระดับ FF
Low-Metallic ทนความร้อนได้สูงถึง550องศาเซลเซียส   มีความฝืดสูงถึงระดับ FE
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า แต่ไม่เหมาะสำหรับนำไปติดตั้งเพื่อใช้ในการแข่งขันนะครับ

ถ้าขับด้วยความเร็วสูงๆบ่อยๆ คงต้องไปใช้ N-500 หละครับผมว่า  :L2736:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 30 มิถุนายน 2013, 13:26:59 --- ชุดแรก ของตัวรถ ชุดที่ 2 และ 3 ผมก็ใช้ N-500 อยู่ครับ กำลังดู ชุดที่ 4 แต่ดู ยี่ห้ออื่นๆอยู่เหมือนกัน

รอดูด้วย


มีใครเคยใช้ไหมครับ
ขายผ้าเบรค Compact nano infinity 1000.- ส่งฟรีครับ

--- End quote ---

ปัจจุบันผมใช้ Compact Nano ตัวธรรมดาอยู่ครับ แนะนำว่าถ้าพี่สนใจตัว Infinity ผมว่าขยับไปเล่น N-Sport ตัว Mu spec ดีกว่าครับ แพงกว่านิดหน่อยแต่ประสิทธิภาพดีกว่ากันเยอะครับ  :L2904:

amornpan:
 :L6419:พี่ๆ ของผมดันมาหมดที่โคราช งงๆอยู่ ว่าวิ่งแค่25000 ตั้งกะถอยป้ายแดงมา หมดโคตรเร็วเลย ใครพอแนะนำร้านบ้างไหมครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version