Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เปลียนผ้าเบรคมาครับ

<< < (5/21) > >>

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 14:25:04 ---ตั้งใจไว้ว่า ถ้าได้จานโหลมาจะลองใช้กับผ้าเบรคตัวนี้ดูครับ....

ผ้าเบรค Brembo สำหรับปาเจโร่สปอร์ต
ผ้าดิสเบรค คู่หน้า เกรด  low-metallic      ราคาชุดละ 1590บาท (ไม่มีแผ่นชิม)
Low-Metallic ทนความร้อนได้สูงถึง550องศาเซลเซียส   มีความฝืดสูงถึงระดับ FE
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป เบรคดีทุกช่วงอุณหภูมิ ฝุ่นดำ นุ่มหนึบ ทนร้อนน้อยกว่า
ผ้าเบรคหมดเร็วกว่า จานเบรคสึกหรอน้อย นำเข้าจากอิตาลี (feeling ในการเบรก ของผ้าเบรคBrembo(semi-metalix)
คล้ายกับ ของ Bendix MetalKing คือยิ่งร้อนยิ่งจับ-ยิ่งหนึบครับ แต่จะต่างกันตรงที่ฝุ่นน้อยกว่าและเบรกได้ดี ที่อุณหภูมิต่ำกว่า
ไม่ต้องรอให้ร้อนเหมือน MetalKing ครับ
จุดด้อยก็มีครับ คือต้องทำBending-inผ้าเบรค นานกว่ายี่ห้ออื่นหน่อยครับ)

เพราะว่าชอบตรงที่เค๊าบอกว่ามันไม่กินจานเบรคอ่ะครับ จะได้ถนอมจานหน่อย ของมันแพง แถมหายากอีกต่างหากครับ  :sd42:

--- End quote ---

พี่ตู่ช่วยขยายความเรื่อง "ไม่มีแผ่นชิม" กับเรื่อง "bending-inผ้าเบรค"ให้หน่อยได้มั๊ยครับ

พี่ตู่ Black PJM:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 30 มิถุนายน 2013, 22:34:29 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 14:25:04 ---ตั้งใจไว้ว่า ถ้าได้จานโหลมาจะลองใช้กับผ้าเบรคตัวนี้ดูครับ....

ผ้าเบรค Brembo สำหรับปาเจโร่สปอร์ต
ผ้าดิสเบรค คู่หน้า เกรด  low-metallic      ราคาชุดละ 1590บาท (ไม่มีแผ่นชิม)
Low-Metallic ทนความร้อนได้สูงถึง550องศาเซลเซียส   มีความฝืดสูงถึงระดับ FE
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป เบรคดีทุกช่วงอุณหภูมิ ฝุ่นดำ นุ่มหนึบ ทนร้อนน้อยกว่า
ผ้าเบรคหมดเร็วกว่า จานเบรคสึกหรอน้อย นำเข้าจากอิตาลี (feeling ในการเบรก ของผ้าเบรคBrembo(semi-metalix)
คล้ายกับ ของ Bendix MetalKing คือยิ่งร้อนยิ่งจับ-ยิ่งหนึบครับ แต่จะต่างกันตรงที่ฝุ่นน้อยกว่าและเบรกได้ดี ที่อุณหภูมิต่ำกว่า
ไม่ต้องรอให้ร้อนเหมือน MetalKing ครับ
จุดด้อยก็มีครับ คือต้องทำBending-inผ้าเบรค นานกว่ายี่ห้ออื่นหน่อยครับ)

เพราะว่าชอบตรงที่เค๊าบอกว่ามันไม่กินจานเบรคอ่ะครับ จะได้ถนอมจานหน่อย ของมันแพง แถมหายากอีกต่างหากครับ  :sd42:

--- End quote ---

พี่ตู่ช่วยขยายความเรื่อง "ไม่มีแผ่นชิม" กับเรื่อง "bending-inผ้าเบรค"ให้หน่อยได้มั๊ยครับ

--- End quote ---

"ไม่มีแผ่นชิม"

คือ ถ้าเป็นรุ่น  เกรด  semi-metallic    ราคาชุดละ 990บาท  (มีแผ่นshimสีแดงที่ด้านหลังผ้าเบรค) นำเข้าจากประเทศจีนครับ

"bending-inผ้าเบรค" (น่าจะเป็น Bedding-In)

ข้อแนะนำ ในการทำBedding-In (RUN-IN ผ้าเบรก) สำหรับกรณีเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่
1.ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 60 km/h.
2.เหยียบเบรกอย่างนุ่มนวล เพื่อที่ชลอความเร็วลงมาที่ 20 km/h. โดยไม่ต้องหยุดรถ
3.ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ซ้ำกันอย่างน้อยประมาณ 10-15ครั้ง (ทิ้งระยะเวลาในการเบรค1-2นาทีต่อครั้ง)
   เพื่อให้หน้าสัมผัสของผ้าเบรกและจานเบรกค่อยๆแนบกันอย่างสนิทโดยไม่ให้ผ้าเบรคร้อนเร็วจนเกินไป
4.ข้อสำคัญควรหลีกเลี่ยงการใช้เบรคอย่างรุนแรงในระยะ 400-500กม.แรก หลังจากเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่
   ...หากผู้ใช้รถยนต์ไม่ได้ทำการ Bedding-In อย่างถูกต้อง หรือ มีการเบรกอย่างรุนแรงในช่วงเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ จะทำให้เกิดผลเสียต่อประสิทธิภาพเบรค  เนื่องจากจะทำให้เกิดความร้อนสูงบริเวณผิวหน้าผ้าเบรก สารเรซินที่เป็นองค์ประกอบหนึ่งในเนื้อผ้าเบรกเกิดการไหม้ ซึ่งจะผลทำให้เกิดอาการเบรก ลื่น มีเสียงดัง จานเบรกเป็นรอย มีฝุ่น และ ทำให้เกิดการอาการเบรค Fade ง่ายกว่าปกติ  ดังนั้นเพื่อประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีที่สุดและความปลอดภัยในการใช้รถยนต์แล้วนั้น ผู้ใช้รถยนต์ควรให้ความสำคัญในการทำ Bedding-In ผ้าเบรคอย่าถูกต้อง ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ครับ....

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 22:55:57 ---
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 30 มิถุนายน 2013, 22:34:29 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 14:25:04 ---ตั้งใจไว้ว่า ถ้าได้จานโหลมาจะลองใช้กับผ้าเบรคตัวนี้ดูครับ....

ผ้าเบรค Brembo สำหรับปาเจโร่สปอร์ต
ผ้าดิสเบรค คู่หน้า เกรด  low-metallic      ราคาชุดละ 1590บาท (ไม่มีแผ่นชิม)
Low-Metallic ทนความร้อนได้สูงถึง550องศาเซลเซียส   มีความฝืดสูงถึงระดับ FE
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป เบรคดีทุกช่วงอุณหภูมิ ฝุ่นดำ นุ่มหนึบ ทนร้อนน้อยกว่า
ผ้าเบรคหมดเร็วกว่า จานเบรคสึกหรอน้อย นำเข้าจากอิตาลี (feeling ในการเบรก ของผ้าเบรคBrembo(semi-metalix)
คล้ายกับ ของ Bendix MetalKing คือยิ่งร้อนยิ่งจับ-ยิ่งหนึบครับ แต่จะต่างกันตรงที่ฝุ่นน้อยกว่าและเบรกได้ดี ที่อุณหภูมิต่ำกว่า
ไม่ต้องรอให้ร้อนเหมือน MetalKing ครับ
จุดด้อยก็มีครับ คือต้องทำBending-inผ้าเบรค นานกว่ายี่ห้ออื่นหน่อยครับ)

เพราะว่าชอบตรงที่เค๊าบอกว่ามันไม่กินจานเบรคอ่ะครับ จะได้ถนอมจานหน่อย ของมันแพง แถมหายากอีกต่างหากครับ  :sd42:

--- End quote ---

พี่ตู่ช่วยขยายความเรื่อง "ไม่มีแผ่นชิม" กับเรื่อง "bending-inผ้าเบรค"ให้หน่อยได้มั๊ยครับ

--- End quote ---

"ไม่มีแผ่นชิม"

คือ ถ้าเป็นรุ่น  เกรด  semi-metallic    ราคาชุดละ 990บาท  (มีแผ่นshimสีแดงที่ด้านหลังผ้าเบรค) นำเข้าจากประเทศจีนครับ

"bending-inผ้าเบรค" (น่าจะเป็น Bedding-In)

ข้อแนะนำ ในการทำBedding-In (RUN-IN ผ้าเบรก) สำหรับกรณีเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่
1.ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 60 km/h.
2.เหยียบเบรกอย่างนุ่มนวล เพื่อที่ชลอความเร็วลงมาที่ 20 km/h. โดยไม่ต้องหยุดรถ
3.ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ซ้ำกันอย่างน้อยประมาณ 10-15ครั้ง (ทิ้งระยะเวลาในการเบรค1-2นาทีต่อครั้ง)
   เพื่อให้หน้าสัมผัสของผ้าเบรกและจานเบรกค่อยๆแนบกันอย่างสนิทโดยไม่ให้ผ้าเบรคร้อนเร็วจนเกินไป
4.ข้อสำคัญควรหลีกเลี่ยงการใช้เบรคอย่างรุนแรงในระยะ 400-500กม.แรก หลังจากเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่
   ...หากผู้ใช้รถยนต์ไม่ได้ทำการ Bedding-In อย่างถูกต้อง หรือ มีการเบรกอย่างรุนแรงในช่วงเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ จะทำให้เกิดผลเสียต่อประสิทธิภาพเบรค  เนื่องจากจะทำให้เกิดความร้อนสูงบริเวณผิวหน้าผ้าเบรก สารเรซินที่เป็นองค์ประกอบหนึ่งในเนื้อผ้าเบรกเกิดการไหม้ ซึ่งจะผลทำให้เกิดอาการเบรก ลื่น มีเสียงดัง จานเบรกเป็นรอย มีฝุ่น และ ทำให้เกิดการอาการเบรค Fade ง่ายกว่าปกติ  ดังนั้นเพื่อประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีที่สุดและความปลอดภัยในการใช้รถยนต์แล้วนั้น ผู้ใช้รถยนต์ควรให้ความสำคัญในการทำ Bedding-In ผ้าเบรคอย่าถูกต้อง ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ครับ....

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ตู่ :L2758:

พี่พงษ์ zentrino:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่  1 กรกฎาคม 2013, 01:07:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 22:55:57 ---
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 30 มิถุนายน 2013, 22:34:29 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 14:25:04 ---ตั้งใจไว้ว่า ถ้าได้จานโหลมาจะลองใช้กับผ้าเบรคตัวนี้ดูครับ....

ผ้าเบรค Brembo สำหรับปาเจโร่สปอร์ต
ผ้าดิสเบรค คู่หน้า เกรด  low-metallic      ราคาชุดละ 1590บาท (ไม่มีแผ่นชิม)
Low-Metallic ทนความร้อนได้สูงถึง550องศาเซลเซียส   มีความฝืดสูงถึงระดับ FE
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป เบรคดีทุกช่วงอุณหภูมิ ฝุ่นดำ นุ่มหนึบ ทนร้อนน้อยกว่า
ผ้าเบรคหมดเร็วกว่า จานเบรคสึกหรอน้อย นำเข้าจากอิตาลี (feeling ในการเบรก ของผ้าเบรคBrembo(semi-metalix)
คล้ายกับ ของ Bendix MetalKing คือยิ่งร้อนยิ่งจับ-ยิ่งหนึบครับ แต่จะต่างกันตรงที่ฝุ่นน้อยกว่าและเบรกได้ดี ที่อุณหภูมิต่ำกว่า
ไม่ต้องรอให้ร้อนเหมือน MetalKing ครับ
จุดด้อยก็มีครับ คือต้องทำBending-inผ้าเบรค นานกว่ายี่ห้ออื่นหน่อยครับ)

เพราะว่าชอบตรงที่เค๊าบอกว่ามันไม่กินจานเบรคอ่ะครับ จะได้ถนอมจานหน่อย ของมันแพง แถมหายากอีกต่างหากครับ  :sd42:

--- End quote ---

พี่ตู่ช่วยขยายความเรื่อง "ไม่มีแผ่นชิม" กับเรื่อง "bending-inผ้าเบรค"ให้หน่อยได้มั๊ยครับ

--- End quote ---

"ไม่มีแผ่นชิม"

คือ ถ้าเป็นรุ่น  เกรด  semi-metallic    ราคาชุดละ 990บาท  (มีแผ่นshimสีแดงที่ด้านหลังผ้าเบรค) นำเข้าจากประเทศจีนครับ

"bending-inผ้าเบรค" (น่าจะเป็น Bedding-In)

ข้อแนะนำ ในการทำBedding-In (RUN-IN ผ้าเบรก) สำหรับกรณีเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่
1.ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 60 km/h.
2.เหยียบเบรกอย่างนุ่มนวล เพื่อที่ชลอความเร็วลงมาที่ 20 km/h. โดยไม่ต้องหยุดรถ
3.ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ซ้ำกันอย่างน้อยประมาณ 10-15ครั้ง (ทิ้งระยะเวลาในการเบรค1-2นาทีต่อครั้ง)
   เพื่อให้หน้าสัมผัสของผ้าเบรกและจานเบรกค่อยๆแนบกันอย่างสนิทโดยไม่ให้ผ้าเบรคร้อนเร็วจนเกินไป
4.ข้อสำคัญควรหลีกเลี่ยงการใช้เบรคอย่างรุนแรงในระยะ 400-500กม.แรก หลังจากเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่
   ...หากผู้ใช้รถยนต์ไม่ได้ทำการ Bedding-In อย่างถูกต้อง หรือ มีการเบรกอย่างรุนแรงในช่วงเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ จะทำให้เกิดผลเสียต่อประสิทธิภาพเบรค  เนื่องจากจะทำให้เกิดความร้อนสูงบริเวณผิวหน้าผ้าเบรก สารเรซินที่เป็นองค์ประกอบหนึ่งในเนื้อผ้าเบรกเกิดการไหม้ ซึ่งจะผลทำให้เกิดอาการเบรก ลื่น มีเสียงดัง จานเบรกเป็นรอย มีฝุ่น และ ทำให้เกิดการอาการเบรค Fade ง่ายกว่าปกติ  ดังนั้นเพื่อประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีที่สุดและความปลอดภัยในการใช้รถยนต์แล้วนั้น ผู้ใช้รถยนต์ควรให้ความสำคัญในการทำ Bedding-In ผ้าเบรคอย่าถูกต้อง ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ครับ....

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ตู่ :L2758:

--- End quote ---

เสริมเรื่องแผ่นชิมอ่าครับ มันเป็นแผ่นเหล็กครอบเจ้าตัวผ้าเบรคอีกทีอ่าครับ ซึ่งผ้าเบรคเดิม ๆ ขอรถก็จะมีแผ่นชิมมาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเวลาซื้อผ้าเบรค ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อแล้วมีแผ่นชิมมาอ่าครับ ซื้อแค่แบบเป็นผ้าอย่างเดียวได้เลยครับ  :L2734:

ตามรูปเลยครับ จากล้อของรถผมเองครับ ไอแผ่นชิมเมื่อใส่ด้วยจะเห็นแดง ๆ ตามรูปครับ แต่ถ้าไม่มายืนจ้องก็มองไม่เห็นอ่าครับ 555+

กิต <Black Angel>:
พี่พงษ์อย่าลืมช่วยรีวิวการใช้งานของผ้าเบรคตัวนี้หน่อยนะครับ  :L2759: เห็นมีพี่ๆสนใจกันหลายคน  :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version