Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ขอเป็นสมาชิกนกเหลืองกับพี่ๆครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Sak Taweesak ที่ 1 มีนาคม 2013, 17:21:34 ---มารายงานผลครับบ ( ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ).....
ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงนะครับ(เพราะว่าของหมด) จึงไม่ใช่Set 3 ซะทีเดียวครับ
และลมยางรถผมอยู่ประมาณ30-32 บาร์ครับ ผมขอรายงานผลดังนี้
1.วิ่งด้วยความเร็วต่ำรู้สึกว่ากระด้างกว่าเดิมบ้าง อาจเป็นเพราะไม่ได้เติมลมยางให้แข็ง จะลองเพิ่มแล้วแจ้งผลอีกครั้ง
2.ความเร็วสูง 110 -140 รถจะนิ่งขึ้นมากและเข้าโค้ง รถจะลดการโคลงลงเยอะพอสมควร
3.วิ่งผ่านรอยต่อคอนกรีต เหมือนจะกระเทือนมากกว่าเดิมนิดนึง
สรุป ภาพรวม ทรงตัวดี หนึบหนับ กระด้างบ้างเล็กๆ ครับ แต่มั่นใจเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ หรือเข้าโค้ง
ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งคล้ายเดิมไม่ชอบกระด้างนักน่าจะเป็น Nitro ธรรมดาดีกว่าครับ
สุดท้ายไม่ผิดหวังที่เปลี่ยนครับ :L2901:
--- End quote ---
เรื่องกระด้างจะมากในระยะแรก พอนวดไปสัก 3000 โลลองจับอาการดูอีกครั้ง จะชอบครับ
เรื่องกระด้างจากสปริงเดิมและโครงสร้างยางติดรถ มีผลเยอะครับ
สปริงช่วยซับแรงพวกนี้ได้ อดใจรอของอีกนิดเมื่อได้มาแล้ว จะดีกว่านี้เยอะครับ
เรื่องยาง หากเปลี่ยนที่โครงสร้างยางนุ่มจะช่วยได้อีก
**พี่ศักดิ์เชื่อไหมว่าใส่ล้อ 20 และนุ่มกว่าล้อเล็กยางแก้มสูงติดรถแบบนั้นอีกเยอะเลย (ไม่นับรวมสันสะพาน)
Sak Taweesak:
@พี่โอ ขอบคุณครับสำหรับหน่วยแรงดันลม ส่วน35-37 เดี๋ยวจะเติมวันเสาร์นี้ครับ
@พี่นะ สปริงน่าจะมาอาทิตย์หน้าครับ ล้อ20 คงต้องขออนุญาตผบ.ก่อนล่ะครับ
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 2 มีนาคม 2013, 00:20:18 ---
--- อ้างจาก: Sak Taweesak ที่ 1 มีนาคม 2013, 17:21:34 ---มารายงานผลครับบ ( ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ).....
ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงนะครับ(เพราะว่าของหมด) จึงไม่ใช่Set 3 ซะทีเดียวครับ
และลมยางรถผมอยู่ประมาณ30-32 บาร์ครับ ผมขอรายงานผลดังนี้
1.วิ่งด้วยความเร็วต่ำรู้สึกว่ากระด้างกว่าเดิมบ้าง อาจเป็นเพราะไม่ได้เติมลมยางให้แข็ง จะลองเพิ่มแล้วแจ้งผลอีกครั้ง
2.ความเร็วสูง 110 -140 รถจะนิ่งขึ้นมากและเข้าโค้ง รถจะลดการโคลงลงเยอะพอสมควร
3.วิ่งผ่านรอยต่อคอนกรีต เหมือนจะกระเทือนมากกว่าเดิมนิดนึง
สรุป ภาพรวม ทรงตัวดี หนึบหนับ กระด้างบ้างเล็กๆ ครับ แต่มั่นใจเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ หรือเข้าโค้ง
ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งคล้ายเดิมไม่ชอบกระด้างนักน่าจะเป็น Nitro ธรรมดาดีกว่าครับ
สุดท้ายไม่ผิดหวังที่เปลี่ยนครับ :L2901:
--- End quote ---
เรื่องกระด้างจะมากในระยะแรก พอนวดไปสัก 3000 โลลองจับอาการดูอีกครั้ง จะชอบครับ
เรื่องกระด้างจากสปริงเดิมและโครงสร้างยางติดรถ มีผลเยอะครับ
สปริงช่วยซับแรงพวกนี้ได้ อดใจรอของอีกนิดเมื่อได้มาแล้ว จะดีกว่านี้เยอะครับ
เรื่องยาง หากเปลี่ยนที่โครงสร้างยางนุ่มจะช่วยได้อีก
**พี่ศักดิ์เชื่อไหมว่าใส่ล้อ 20 และนุ่มกว่าล้อเล็กยางแก้มสูงติดรถแบบนั้นอีกเยอะเลย (ไม่นับรวมสันสะพาน)
--- End quote ---
มายืนยันครับ ผมเปลียนเป็นล้อ 20 ไม่กี่วันนี้เองครับความกระด้างหรือแข็งก็ไม่ได้ต่างจากล้อ17เลย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็ดลมยางดูว่าใส่อยู่เท่าไหลพึ่งเปลียนมาจากรถอีกคันไม่รู้ว่าลมยางเติมอยู่เท่าไหล :L2901: มันก็แปลดี พี่นะอธิบายที่ครับ
พี่โต้ง Tongsom:
สวัสดีครับ พี่ศักดิ์
ผมเปลี่ยนมาได้ 7- 8 เดือนแล้วครับ ดีกว่าเดิมมากๆ 95% ผมขับนอกเมืองตลอด โดยเฉพาะเส้น มอเตอร์เวย์ กทม. ชลบุรี
เสันนี้เป็นเส้นที่ มีเนิน สะพาน ให้เหินเยอะ รู้ได้เลยว่า การทรงตัว มั่นใจมากๆ
ปาดซ้าย ขวา ความมั่นใจ เรื่องดีกว่าเดิมๆๆมาก เมื่อเทัยบกับ ที่ติดรถมา
คุ้มครับ
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 2 มีนาคม 2013, 19:00:30 ---สวัสดีครับ พี่ศักดิ์
ผมเปลี่ยนมาได้ 7- 8 เดือนแล้วครับ ดีกว่าเดิมมากๆ 95% ผมขับนอกเมืองตลอด โดยเฉพาะเส้น มอเตอร์เวย์ กทม. ชลบุรี
เสันนี้เป็นเส้นที่ มีเนิน สะพาน ให้เหินเยอะ รู้ได้เลยว่า การทรงตัว มั่นใจมากๆ
ปาดซ้าย ขวา ความมั่นใจ เรื่องดีกว่าเดิมๆๆมาก เมื่อเทัยบกับ ที่ติดรถมา
คุ้มครับ
--- End quote ---
ขับเร็ว ปาดซ้ายขวา กลัวเปลืองเบรค.....เปลี่ยนสปริง Emu อีกชุดรับรองได้พูดเหมือนพี่ตามแน่......รู้งี้เปลี่ยนนานแล้ว :L4384: :L4384: :L4384:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version