Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเป็นสมาชิกนกเหลืองกับพี่ๆครับ

<< < (4/7) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Sak  Taweesak ที่  1 มีนาคม 2013, 17:21:34 ---มารายงานผลครับบ ( ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ).....
ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงนะครับ(เพราะว่าของหมด) จึงไม่ใช่Set 3 ซะทีเดียวครับ
และลมยางรถผมอยู่ประมาณ30-32 บาร์ครับ ผมขอรายงานผลดังนี้
  1.วิ่งด้วยความเร็วต่ำรู้สึกว่ากระด้างกว่าเดิมบ้าง อาจเป็นเพราะไม่ได้เติมลมยางให้แข็ง จะลองเพิ่มแล้วแจ้งผลอีกครั้ง
  2.ความเร็วสูง 110 -140 รถจะนิ่งขึ้นมากและเข้าโค้ง รถจะลดการโคลงลงเยอะพอสมควร
  3.วิ่งผ่านรอยต่อคอนกรีต เหมือนจะกระเทือนมากกว่าเดิมนิดนึง
สรุป ภาพรวม ทรงตัวดี หนึบหนับ กระด้างบ้างเล็กๆ ครับ แต่มั่นใจเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ หรือเข้าโค้ง
      ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งคล้ายเดิมไม่ชอบกระด้างนักน่าจะเป็น Nitro ธรรมดาดีกว่าครับ
สุดท้ายไม่ผิดหวังที่เปลี่ยนครับ  :L2901:

--- End quote ---

เรื่องกระด้างจะมากในระยะแรก  พอนวดไปสัก 3000 โลลองจับอาการดูอีกครั้ง   จะชอบครับ

เรื่องกระด้างจากสปริงเดิมและโครงสร้างยางติดรถ   มีผลเยอะครับ

สปริงช่วยซับแรงพวกนี้ได้   อดใจรอของอีกนิดเมื่อได้มาแล้ว  จะดีกว่านี้เยอะครับ

เรื่องยาง  หากเปลี่ยนที่โครงสร้างยางนุ่มจะช่วยได้อีก

**พี่ศักดิ์เชื่อไหมว่าใส่ล้อ 20   และนุ่มกว่าล้อเล็กยางแก้มสูงติดรถแบบนั้นอีกเยอะเลย (ไม่นับรวมสันสะพาน)

Sak Taweesak:
@พี่โอ ขอบคุณครับสำหรับหน่วยแรงดันลม  ส่วน35-37 เดี๋ยวจะเติมวันเสาร์นี้ครับ
@พี่นะ สปริงน่าจะมาอาทิตย์หน้าครับ ล้อ20 คงต้องขออนุญาตผบ.ก่อนล่ะครับ

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  2 มีนาคม 2013, 00:20:18 ---
--- อ้างจาก: Sak  Taweesak ที่  1 มีนาคม 2013, 17:21:34 ---มารายงานผลครับบ ( ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ).....
ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงนะครับ(เพราะว่าของหมด) จึงไม่ใช่Set 3 ซะทีเดียวครับ
และลมยางรถผมอยู่ประมาณ30-32 บาร์ครับ ผมขอรายงานผลดังนี้
  1.วิ่งด้วยความเร็วต่ำรู้สึกว่ากระด้างกว่าเดิมบ้าง อาจเป็นเพราะไม่ได้เติมลมยางให้แข็ง จะลองเพิ่มแล้วแจ้งผลอีกครั้ง
  2.ความเร็วสูง 110 -140 รถจะนิ่งขึ้นมากและเข้าโค้ง รถจะลดการโคลงลงเยอะพอสมควร
  3.วิ่งผ่านรอยต่อคอนกรีต เหมือนจะกระเทือนมากกว่าเดิมนิดนึง
สรุป ภาพรวม ทรงตัวดี หนึบหนับ กระด้างบ้างเล็กๆ ครับ แต่มั่นใจเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ หรือเข้าโค้ง
      ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งคล้ายเดิมไม่ชอบกระด้างนักน่าจะเป็น Nitro ธรรมดาดีกว่าครับ
สุดท้ายไม่ผิดหวังที่เปลี่ยนครับ  :L2901:

--- End quote ---

เรื่องกระด้างจะมากในระยะแรก  พอนวดไปสัก 3000 โลลองจับอาการดูอีกครั้ง   จะชอบครับ

เรื่องกระด้างจากสปริงเดิมและโครงสร้างยางติดรถ   มีผลเยอะครับ

สปริงช่วยซับแรงพวกนี้ได้   อดใจรอของอีกนิดเมื่อได้มาแล้ว  จะดีกว่านี้เยอะครับ

เรื่องยาง  หากเปลี่ยนที่โครงสร้างยางนุ่มจะช่วยได้อีก

**พี่ศักดิ์เชื่อไหมว่าใส่ล้อ 20   และนุ่มกว่าล้อเล็กยางแก้มสูงติดรถแบบนั้นอีกเยอะเลย (ไม่นับรวมสันสะพาน)

--- End quote ---
มายืนยันครับ ผมเปลียนเป็นล้อ 20 ไม่กี่วันนี้เองครับความกระด้างหรือแข็งก็ไม่ได้ต่างจากล้อ17เลย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็ดลมยางดูว่าใส่อยู่เท่าไหลพึ่งเปลียนมาจากรถอีกคันไม่รู้ว่าลมยางเติมอยู่เท่าไหล  :L2901: มันก็แปลดี พี่นะอธิบายที่ครับ

พี่โต้ง Tongsom:
สวัสดีครับ พี่ศักดิ์

ผมเปลี่ยนมาได้  7- 8 เดือนแล้วครับ ดีกว่าเดิมมากๆ 95% ผมขับนอกเมืองตลอด โดยเฉพาะเส้น มอเตอร์เวย์ กทม. ชลบุรี
เสันนี้เป็นเส้นที่ มีเนิน สะพาน ให้เหินเยอะ รู้ได้เลยว่า การทรงตัว มั่นใจมากๆ
ปาดซ้าย ขวา ความมั่นใจ เรื่องดีกว่าเดิมๆๆมาก เมื่อเทัยบกับ ที่ติดรถมา

คุ้มครับ

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่  2 มีนาคม 2013, 19:00:30 ---สวัสดีครับ พี่ศักดิ์

ผมเปลี่ยนมาได้  7- 8 เดือนแล้วครับ ดีกว่าเดิมมากๆ 95% ผมขับนอกเมืองตลอด โดยเฉพาะเส้น มอเตอร์เวย์ กทม. ชลบุรี
เสันนี้เป็นเส้นที่ มีเนิน สะพาน ให้เหินเยอะ รู้ได้เลยว่า การทรงตัว มั่นใจมากๆ
ปาดซ้าย ขวา ความมั่นใจ เรื่องดีกว่าเดิมๆๆมาก เมื่อเทัยบกับ ที่ติดรถมา

คุ้มครับ

--- End quote ---

ขับเร็ว ปาดซ้ายขวา กลัวเปลืองเบรค.....เปลี่ยนสปริง Emu อีกชุดรับรองได้พูดเหมือนพี่ตามแน่......รู้งี้เปลี่ยนนานแล้ว :L4384: :L4384: :L4384:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version