Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเป็นสมาชิกนกเหลืองกับพี่ๆครับ

<< < (3/7) > >>

ต้อม@@:
SET 3 ชุดในฝันผมเลยแหล่ะ  :L2736:

ตี่:
สวัสดีครับพี่ศักดิ์
ยินดีต้อนรับสู่สาวกนกเหลืองอีกรายครับ
ผมเองก้อเปลี่ยนแค่โช๊ค อยากได้ Set 3 เหมือนกัน
แต่ยังไม่มีงบเปลี่ยนสปริงเลย :L2905:

เปลี่ยนนกเหลืองไปแล้วเป็นยังไง มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
จะได้เป็นกำลังใจ และเป็นข้อมูลให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจหรือลังเลคร๊าบ  :L2901:

Sak Taweesak:
มารายงานผลครับบ ( ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ).....
ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงนะครับ(เพราะว่าของหมด) จึงไม่ใช่Set 3 ซะทีเดียวครับ
และลมยางรถผมอยู่ประมาณ30-32 บาร์ครับ ผมขอรายงานผลดังนี้
  1.วิ่งด้วยความเร็วต่ำรู้สึกว่ากระด้างกว่าเดิมบ้าง อาจเป็นเพราะไม่ได้เติมลมยางให้แข็ง จะลองเพิ่มแล้วแจ้งผลอีกครั้ง
  2.ความเร็วสูง 110 -140 รถจะนิ่งขึ้นมากและเข้าโค้ง รถจะลดการโคลงลงเยอะพอสมควร
  3.วิ่งผ่านรอยต่อคอนกรีต เหมือนจะกระเทือนมากกว่าเดิมนิดนึง
สรุป ภาพรวม ทรงตัวดี หนึบหนับ กระด้างบ้างเล็กๆ ครับ แต่มั่นใจเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ หรือเข้าโค้ง
      ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งคล้ายเดิมไม่ชอบกระด้างนักน่าจะเป็น Nitro ธรรมดาดีกว่าครับ
สุดท้ายไม่ผิดหวังที่เปลี่ยนครับ  :L2901:

โอ นาเกลือ:

--- อ้างจาก: Sak  Taweesak ที่  1 มีนาคม 2013, 17:21:34 ---มารายงานผลครับบ ( ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ).....
ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงนะครับ(เพราะว่าของหมด) จึงไม่ใช่Set 3 ซะทีเดียวครับ
และลมยางรถผมอยู่ประมาณ30-32 บาร์ครับ ผมขอรายงานผลดังนี้
  1.วิ่งด้วยความเร็วต่ำรู้สึกว่ากระด้างกว่าเดิมบ้าง อาจเป็นเพราะไม่ได้เติมลมยางให้แข็ง จะลองเพิ่มแล้วแจ้งผลอีกครั้ง
  2.ความเร็วสูง 110 -140 รถจะนิ่งขึ้นมากและเข้าโค้ง รถจะลดการโคลงลงเยอะพอสมควร
  3.วิ่งผ่านรอยต่อคอนกรีต เหมือนจะกระเทือนมากกว่าเดิมนิดนึง
สรุป ภาพรวม ทรงตัวดี หนึบหนับ กระด้างบ้างเล็กๆ ครับ แต่มั่นใจเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ หรือเข้าโค้ง
      ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งคล้ายเดิมไม่ชอบกระด้างนักน่าจะเป็น Nitro ธรรมดาดีกว่าครับ
สุดท้ายไม่ผิดหวังที่เปลี่ยนครับ  :L2901:

--- End quote ---

     สวัสดีครับพี่ศักดิ์  ยินดีกับ ความพอใจนกเหลืองด้วยครับ  ตามข้างบนหน่วยของลมยางน่าจะเป็น Psi (ปอนด์ ต่อ ตารางนิ้ว)
นะครับ ถ้าเป็นบาร์พี่ศักดิ์คงต้องเปลี่ยนยางอีกชุดแล้วละครัับ  เนื่องจาก 1Bar เท่ากับ 14.50326 Psi ที่่จริงไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ
กลัวพี่ศักดิ์จะไปเติมลม ที่เครื่องวัดหน่วยเป็น Bar ละก็งานเข้าแน่เลย 
     
     พี่ศักดิ์ลองเติมลมให้มากกว่านี้อีกหน่อย สัก 35-37 ปอนด์ แล้วลองวิ่งทดสอบดู ก่อนว่าอาการกระด้างเปลี่ยนไปหรือเปล่า
เท่าที่สังเกตรถผมเองถ้าถ้าลมอ่อนกว่า 33 ปอนด์  จะมีเสียงตึงตังให้ได้ยิน ส่วนปกติจะรักษาแรงดันไว้ที่หน้า35 หลัง 34 ปอนด์
รู้สึกว่านุ่มขึ้น ครับ (อันนี้ส่วนตัว ผมใช้กับล้อเดิมยางเดิม 265/65/17) เหตุผลน่าจะเป็นลมที่เติมมากหน่อยทำให้แก้มยาง
ยุบตัวน้อยลง แรงสะเทือนส่งผ่านล้อขึ้นไปหาสปริงทำหน้าที่ซับไว้ได้มากกว่า ยางทีมีแรงดันลมน้อย(ความเข้าใจส่วนตัวครับ)

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  1 มีนาคม 2013, 21:32:05 ---
--- อ้างจาก: Sak  Taweesak ที่  1 มีนาคม 2013, 17:21:34 ---มารายงานผลครับบ ( ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ).....
ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงนะครับ(เพราะว่าของหมด) จึงไม่ใช่Set 3 ซะทีเดียวครับ
และลมยางรถผมอยู่ประมาณ30-32 บาร์ครับ ผมขอรายงานผลดังนี้
  1.วิ่งด้วยความเร็วต่ำรู้สึกว่ากระด้างกว่าเดิมบ้าง อาจเป็นเพราะไม่ได้เติมลมยางให้แข็ง จะลองเพิ่มแล้วแจ้งผลอีกครั้ง
  2.ความเร็วสูง 110 -140 รถจะนิ่งขึ้นมากและเข้าโค้ง รถจะลดการโคลงลงเยอะพอสมควร
  3.วิ่งผ่านรอยต่อคอนกรีต เหมือนจะกระเทือนมากกว่าเดิมนิดนึง
สรุป ภาพรวม ทรงตัวดี หนึบหนับ กระด้างบ้างเล็กๆ ครับ แต่มั่นใจเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ หรือเข้าโค้ง
      ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งคล้ายเดิมไม่ชอบกระด้างนักน่าจะเป็น Nitro ธรรมดาดีกว่าครับ
สุดท้ายไม่ผิดหวังที่เปลี่ยนครับ  :L2901:

--- End quote ---

     สวัสดีครับพี่ศักดิ์  ยินดีกับ ความพอใจนกเหลืองด้วยครับ  ตามข้างบนหน่วยของลมยางน่าจะเป็น Psi (ปอนด์ ต่อ ตารางนิ้ว)
นะครับ ถ้าเป็นบาร์พี่ศักดิ์คงต้องเปลี่ยนยางอีกชุดแล้วละครัับ  เนื่องจาก 1Bar เท่ากับ 14.50326 Psi ที่่จริงไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ
กลัวพี่ศักดิ์จะไปเติมลม ที่เครื่องวัดหน่วยเป็น Bar ละก็งานเข้าแน่เลย 
     
     พี่ศักดิ์ลองเติมลมให้มากกว่านี้อีกหน่อย สัก 35-37 ปอนด์ แล้วลองวิ่งทดสอบดู ก่อนว่าอาการกระด้างเปลี่ยนไปหรือเปล่า
เท่าที่สังเกตรถผมเองถ้าถ้าลมอ่อนกว่า 33 ปอนด์  จะมีเสียงตึงตังให้ได้ยิน ส่วนปกติจะรักษาแรงดันไว้ที่หน้า35 หลัง 34 ปอนด์
รู้สึกว่านุ่มขึ้น ครับ (อันนี้ส่วนตัว ผมใช้กับล้อเดิมยางเดิม 265/65/17) เหตุผลน่าจะเป็นลมที่เติมมากหน่อยทำให้แก้มยาง
ยุบตัวน้อยลง แรงสะเทือนส่งผ่านล้อขึ้นไปหาสปริงทำหน้าที่ซับไว้ได้มากกว่า ยางทีมีแรงดันลมน้อย(ความเข้าใจส่วนตัวครับ)

--- End quote ---

ตามพี่โอว่าเลยครับพี่ศักดิ์  เติมลมเพิ่มไปอีก 4-5 psi 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version