Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ว่าด้วยเรื่องหม้อ....คร้าาาาาบ....ฟ้้วววววววว
พี่โต (1007):
:L2900: ครับพี่ตาม มารอฟังต่อครับ :L2901:
บุญเลิศ:
เห็นภาพตามเลยครับ :L2900:
ว่าแต่ว่าเมิ่อเราจูนกล่องข้าวน้อยแล้วความแรงบังเกิด
ตามที่น้าตูมอธิบายความร้อนจะตามมา
มีคำถามคาใจขึ้นมาทันที ::)
ความร้อนที่เหมาะสมในห้องเครื่องน่าจะต้องร้อนขึ้นนิดหน่อยหรือเปล่า????
เพื่อเมื่อเกิดการจุดระเบิดที่รุ่นแรงขึ้นความร้อนควรแปรผันตามบ้าง
เพื่อทำให้ภาพรวมของเคร่ืองขยายตัวตามเพื่อลดการสึกหรอ
***เป็นการคาดเดาอย่างที่สุด..เป็นคำถามนะครับ
พี่ดล (2523):
ขอบคุณครับ พี่ตูมตาม :L2900: :L2900: :L2900:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: Boonlert ที่ 24 มีนาคม 2013, 21:36:22 ---เห็นภาพตามเลยครับ :L2900:
ว่าแต่ว่าเมิ่อเราจูนกล่องข้าวน้อยแล้วความแรงบังเกิด
ตามที่น้าตูมอธิบายความร้อนจะตามมา
มีคำถามคาใจขึ้นมาทันที ::)
ความร้อนที่เหมาะสมในห้องเครื่องน่าจะต้องร้อนขึ้นนิดหน่อยหรือเปล่า????
เพื่อเมื่อเกิดการจุดระเบิดที่รุ่นแรงขึ้นความร้อนควรแปรผันตามบ้าง
เพื่อทำให้ภาพรวมของเคร่ืองขยายตัวตามเพื่อลดการสึกหรอ
***เป็นการคาดเดาอย่างที่สุด..เป็นคำถามนะครับ
--- End quote ---
ผมคิดว่าขณะวิศวกรเข้าทำการออกแบบเครื่องยนต์ เขาไม่ได้คำนวนเผื่อให้เราเอาเครื่องไปจูน ไปติดกล่องหรอกครับ......จริงๆแล้วเครื่องร้อนขึ้น โลหะก็มีการขยายตัวตามความร้อนครับ....แต่ขนาดของโลหะชิ้นต่างๆ ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้มีการขยายตัวมากเกินค่าที่เขาเซ็ทไว้แต่แรก.....ดังนั้นโจทย์ของเราคือ....ถ้าเราจูนเข้าไปมาก...การจุดระเบิดรุนแรงขึ้น....การจ่ายน้ำมันมากขึ้น....แรงดันสูงขึ้น....อุณหภูมิมันก็จะสูงขึ้น.....เราจึงต้องควบคุมไม่ให้มันสูงเกินไปครับ ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์เกิดการสึกหรอมากกว่าปกติ (เนื่องจากเขาไม่ได้ออกแบบเผื่อมาให้เราไปจูน)......ดังนั้นเราจึงต้องควบคุมให้อุณหภูมิกลับมาอยู่ในช่วงที่เหมาะสมกับการใช้งานครับ
:L4399: :L4399: :L4398: :L4398:
ศิระ:
เเล้วหลังจากใส่เเล้วผลเป็นอย่างไรครับ น้าตาม
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version