Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ว่าด้วยเรื่องหม้อ....คร้าาาาาบ....ฟ้้วววววววว
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:09:34 ---อ่านกระทู้พี่ตามจบมี PM ยิงตรงมาทันที ไม่ทราบว่าพี่ลีโจจะพักผ่อนก่อนซักใบไหมครับ 2500 เหมือนกัน แนวทางเดียวกัน จะได้หล่อไปพร้อมๆกันนะครับ
ตัดสินใจช้า ไม่มีเพื่อนนะครับ ถามพี่ตามดูว่า ทุรนทุรายกับ R2 ขนาดไหน 5555555
--- End quote ---
:L2754: :L2754: :L2754:...อีกไม่นานครับพี่นะ...อีกไม่นาน....อีกไม่นานผมคงต้องไปกราบขอให้เขาทำให้อะครับ :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2900: :L2900: :L2901: :L2901:
ตูมตาม:
อีกหนึ่งตัวอย่างนะพี่ลีโจ....อยากรู้ว่าล้อใหญ่มันทำให้ความร้อนขึ้นมั๊ย.....โน่นเลยครับ...โทรคุยกับ Black Angle ได้เลยครับ....ขานั้นเครื่อง 3200 นะครับ ปกติ เครื่องรุ่นนี้เย็นจะตาย....รถวิ่งไป หนูยังนั่งแทะสายไฟอยู่ในห้องเครื่องได้เลย :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:......แต่ Black Angle 3200 + Step 4 + ล้อใหญ่ + ยางอย่างโหด ดอกยางน้องๆแทรกเตอร์.....เห็นพึมพำๆ ห่วงความร้อนตลอดเหมือนกันคร้าาาาาาาบ :L2754: :L2754: :L2754:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:10:38 ---ส่วนอาการที่พี่ลีโจบอกว่า....น้าปิงเอารถมาจอดหลังจากไปลองรถแล้ว....พอพี่ลีโจมาสตาร์ทรถแล้วความร้อนขึ้นไป 97 พอสตาร์ทแป๊บเดียวความร้อนก็ลงมา.....อันนี้ไม่
เปลี่ยนวิธีการจอดรถด้วยนิดนึงนะครับพี่ลีโจ....รถที่มีอาการแบบนี้ ผมแนะนำให้ก่อนออกจากบ้านตอนเช้า (หรือตอนไหนก็แล้วแต่ที่สตาร์ทรถใหม่หลังจากจอดไว้นานๆ) วอร์มเครื่องซัก 5 นาทีนะครับ (อันนี้จริงๆควรทำสำหรับรถทุกคัน).....และที่สำคัญมากสำหรับน้องปาที่มีอาการแบบรถพี่ลีโจ หรือรถผม....คือพอขับรถมาถึงที่หมายแล้ว....จอดแล้ว.....อย่าเพิ่งดับเครื่องนะครับ.....วอร์มดาวเครื่องซักหน่อย......วอร์มดาวน์นานแค่ไหน......ให้ลองสังเกตุที่เสียงพัดลมหน้าเครื่องครับ.....ถ้ายังมีเสียงดังอยู่แสดงว่าเครื่องยังต้องการระบายความร้อนอยู่.....ให้วอร์มดาวน์จนกว่าเสียงพัดลมจะเบาลงครับ....ให้เครื่องมันได้ระบายความร้อนก่อนที่จะดับมันนะครับ......แบบนี้ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ได้ครับ
:L4399: :L4399: :L4399: :L4398: :L4398: :L4398: :L2897: :L2897:
--- End quote ---
มาเพิ่มเติมอีกครับ เรื่องการจอดรถก่อนจะดับเครื่องและรถคันนั้นมี SMG ผมใช้วิธีแบบนี้โดยที่ไม่ได้ติดตั้ง Turbo timer ให้เปลืองน้ำมัน
..รถผมมี engine temp เดินเบาที่ 87-88องศาC ฉะนั้นไม่ว่าผมจะขับใน style ไหนก็ตาม ความร้อนจะวิ่งขึ้นวิ่งลงอย่างไรก็ตาม เมื่อ water temp ที่ smg ผมยังไม่ลงมาที่ 87-88 ผมจะยังไม่ดับเครื่อง รอไม่นานพอเครื่องยนต์ทำงานสักพักโดยไม่มีแรงเค้น engine temp ก็ลงมาที่ 87-88 ผมก็ดับเครื่องเท่านั้นเอง
...อีกกรณีก็คือ จะซัดทางยาวมาอย่างไรก็ตาม พอใกล้ๆมราจอดก็เหล่ตาไปดู SMG ถ้าอยู่แถวๆ 89-88 เมื่อจอดรถผมก็ดับทันทีเพราะช่วงเรายกคันเร่งหม้อน้ำก็ระบายออกไปเกือบหมดแล้ว ( ยกเว้นกรณีเดียวที่ต้องดับทันที คือขี้จะออกครับ 5555)
....สำหรับเรื่องกลัวเทอร์โบพัง น้ำมันเครื่องร้อน หรืออะไรก็ตาม ให้ลองกลับไปอ่านเรื่อง 16 ตอน อ่านตอน10 จะทราบว่าทำไมพวกผมถึงแก้ที่ water temp อย่างเดียวโดยไม่ได้ไปแก้หรือเพิ่มเติมส่วนอื่นๆเลย เพราะน้ำในเครื่องเราช่วยรักษา engine temp เท่านั้นครับ ไม่ได้ช่วยระบายเป็นแค่ตัวถ่ายเทความร้อนมา
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:16:04 ---อีกหนึ่งตัวอย่างนะพี่ลีโจ....อยากรู้ว่าล้อใหญ่มันทำให้ความร้อนขึ้นมั๊ย.....โน่นเลยครับ...โทรคุยกับ Black Angle ได้เลยครับ....ขานั้นเครื่อง 3200 นะครับ ปกติ เครื่องรุ่นนี้เย็นจะตาย....รถวิ่งไป หนูยังนั่งแทะสายไฟอยู่ในห้องเครื่องได้เลย :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:......แต่ Black Angle 3200 + Step 4 + ล้อใหญ่ + ยางอย่างโหด ดอกยางน้องๆแทรกเตอร์.....เห็นพึมพำๆ ห่วงความร้อนตลอดเหมือนกันคร้าาาาาาาบ :L2754: :L2754: :L2754:
--- End quote ---
Black Angle ยางใหญ่กว่า 33 นิ้ว / แมวป่าแค่ 32 นิ้ว
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:16:04 ---อีกหนึ่งตัวอย่างนะพี่ลีโจ....อยากรู้ว่าล้อใหญ่มันทำให้ความร้อนขึ้นมั๊ย.....โน่นเลยครับ...โทรคุยกับ Black Angle ได้เลยครับ....ขานั้นเครื่อง 3200 นะครับ ปกติ เครื่องรุ่นนี้เย็นจะตาย....รถวิ่งไป หนูยังนั่งแทะสายไฟอยู่ในห้องเครื่องได้เลย :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:......แต่ Black Angle 3200 + Step 4 + ล้อใหญ่ + ยางอย่างโหด ดอกยางน้องๆแทรกเตอร์.....เห็นพึมพำๆ ห่วงความร้อนตลอดเหมือนกันคร้าาาาาาาบ :L2754: :L2754: :L2754:
--- End quote ---
ว่าจะไม่เสียบแล้ว โดนพาดพิงจนได้ :L4387:
ทุก step ที่ทำมีผลกับสองเรื่อง หนึ่ง เรื่องความร้อน สอง เรื่องอัตราบริโภค :L2742:
สำหรับเครื่อง 3.2 เรื่องความร้อนไม่เด่นชัดนัก อย่างมากก็แค่รู้สึกไม่เหมือนเดิม เพิ่มมา1-2องศา จนเราเริ่มชินกับมันไปเอง (กรณีมีSMGให้monitorนะ) :L2736:
ความร้อนจะมาระบายไม่ทันอีกทีก็ตอนอัดยาวด้วย top speed ครับ :L2740:
ส่วนเรื่องกินนํ้ามันก็ตีเฉลี่ยไปเลย 1โล/ลิตร ต่อหนึ่งรายการที่ทำเพิ่ม :sd42: :sd42: :sd42:
ติดกล่อง เปลี่ยนหัวฉีด ใส่ยางใหญ่ ติดกันแคล้ง ทุกวันนี้วิ่งในเมืองอยู่ที่ 7โล/ลิตรครับ นอกเมืองก็บวกหนึ่ง :L2746:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version