Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ว่าด้วยเรื่องหม้อ....คร้าาาาาบ....ฟ้้วววววววว

<< < (26/43) > >>

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:09:34 ---อ่านกระทู้พี่ตามจบมี PM ยิงตรงมาทันที    ไม่ทราบว่าพี่ลีโจจะพักผ่อนก่อนซักใบไหมครับ  2500 เหมือนกัน  แนวทางเดียวกัน   จะได้หล่อไปพร้อมๆกันนะครับ

ตัดสินใจช้า  ไม่มีเพื่อนนะครับ   ถามพี่ตามดูว่า  ทุรนทุรายกับ R2 ขนาดไหน 5555555

--- End quote ---

 :L2754: :L2754: :L2754:...อีกไม่นานครับพี่นะ...อีกไม่นาน....อีกไม่นานผมคงต้องไปกราบขอให้เขาทำให้อะครับ  :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2905: :L2900: :L2900: :L2901: :L2901:

ตูมตาม:
อีกหนึ่งตัวอย่างนะพี่ลีโจ....อยากรู้ว่าล้อใหญ่มันทำให้ความร้อนขึ้นมั๊ย.....โน่นเลยครับ...โทรคุยกับ Black Angle ได้เลยครับ....ขานั้นเครื่อง 3200 นะครับ ปกติ เครื่องรุ่นนี้เย็นจะตาย....รถวิ่งไป หนูยังนั่งแทะสายไฟอยู่ในห้องเครื่องได้เลย  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:......แต่ Black Angle 3200 + Step 4 + ล้อใหญ่ + ยางอย่างโหด ดอกยางน้องๆแทรกเตอร์.....เห็นพึมพำๆ ห่วงความร้อนตลอดเหมือนกันคร้าาาาาาาบ  :L2754: :L2754: :L2754:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:10:38 ---ส่วนอาการที่พี่ลีโจบอกว่า....น้าปิงเอารถมาจอดหลังจากไปลองรถแล้ว....พอพี่ลีโจมาสตาร์ทรถแล้วความร้อนขึ้นไป 97 พอสตาร์ทแป๊บเดียวความร้อนก็ลงมา.....อันนี้ไม่
เปลี่ยนวิธีการจอดรถด้วยนิดนึงนะครับพี่ลีโจ....รถที่มีอาการแบบนี้ ผมแนะนำให้ก่อนออกจากบ้านตอนเช้า (หรือตอนไหนก็แล้วแต่ที่สตาร์ทรถใหม่หลังจากจอดไว้นานๆ) วอร์มเครื่องซัก 5 นาทีนะครับ  (อันนี้จริงๆควรทำสำหรับรถทุกคัน).....และที่สำคัญมากสำหรับน้องปาที่มีอาการแบบรถพี่ลีโจ หรือรถผม....คือพอขับรถมาถึงที่หมายแล้ว....จอดแล้ว.....อย่าเพิ่งดับเครื่องนะครับ.....วอร์มดาวเครื่องซักหน่อย......วอร์มดาวน์นานแค่ไหน......ให้ลองสังเกตุที่เสียงพัดลมหน้าเครื่องครับ.....ถ้ายังมีเสียงดังอยู่แสดงว่าเครื่องยังต้องการระบายความร้อนอยู่.....ให้วอร์มดาวน์จนกว่าเสียงพัดลมจะเบาลงครับ....ให้เครื่องมันได้ระบายความร้อนก่อนที่จะดับมันนะครับ......แบบนี้ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ได้ครับ

 :L4399: :L4399: :L4399: :L4398: :L4398: :L4398: :L2897: :L2897:

--- End quote ---

มาเพิ่มเติมอีกครับ   เรื่องการจอดรถก่อนจะดับเครื่องและรถคันนั้นมี SMG     ผมใช้วิธีแบบนี้โดยที่ไม่ได้ติดตั้ง Turbo timer ให้เปลืองน้ำมัน

..รถผมมี engine temp เดินเบาที่ 87-88องศาC   ฉะนั้นไม่ว่าผมจะขับใน style ไหนก็ตาม    ความร้อนจะวิ่งขึ้นวิ่งลงอย่างไรก็ตาม  เมื่อ water temp ที่ smg ผมยังไม่ลงมาที่ 87-88  ผมจะยังไม่ดับเครื่อง   รอไม่นานพอเครื่องยนต์ทำงานสักพักโดยไม่มีแรงเค้น engine temp ก็ลงมาที่  87-88  ผมก็ดับเครื่องเท่านั้นเอง

...อีกกรณีก็คือ  จะซัดทางยาวมาอย่างไรก็ตาม  พอใกล้ๆมราจอดก็เหล่ตาไปดู SMG  ถ้าอยู่แถวๆ  89-88  เมื่อจอดรถผมก็ดับทันทีเพราะช่วงเรายกคันเร่งหม้อน้ำก็ระบายออกไปเกือบหมดแล้ว ( ยกเว้นกรณีเดียวที่ต้องดับทันที  คือขี้จะออกครับ 5555)


....สำหรับเรื่องกลัวเทอร์โบพัง   น้ำมันเครื่องร้อน  หรืออะไรก็ตาม    ให้ลองกลับไปอ่านเรื่อง 16 ตอน  อ่านตอน10  จะทราบว่าทำไมพวกผมถึงแก้ที่ water temp อย่างเดียวโดยไม่ได้ไปแก้หรือเพิ่มเติมส่วนอื่นๆเลย   เพราะน้ำในเครื่องเราช่วยรักษา engine temp เท่านั้นครับ   ไม่ได้ช่วยระบายเป็นแค่ตัวถ่ายเทความร้อนมา 

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:16:04 ---อีกหนึ่งตัวอย่างนะพี่ลีโจ....อยากรู้ว่าล้อใหญ่มันทำให้ความร้อนขึ้นมั๊ย.....โน่นเลยครับ...โทรคุยกับ Black Angle ได้เลยครับ....ขานั้นเครื่อง 3200 นะครับ ปกติ เครื่องรุ่นนี้เย็นจะตาย....รถวิ่งไป หนูยังนั่งแทะสายไฟอยู่ในห้องเครื่องได้เลย  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:......แต่ Black Angle 3200 + Step 4 + ล้อใหญ่ + ยางอย่างโหด ดอกยางน้องๆแทรกเตอร์.....เห็นพึมพำๆ ห่วงความร้อนตลอดเหมือนกันคร้าาาาาาาบ  :L2754: :L2754: :L2754:

--- End quote ---

Black Angle  ยางใหญ่กว่า 33 นิ้ว /    แมวป่าแค่ 32 นิ้ว   

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:16:04 ---อีกหนึ่งตัวอย่างนะพี่ลีโจ....อยากรู้ว่าล้อใหญ่มันทำให้ความร้อนขึ้นมั๊ย.....โน่นเลยครับ...โทรคุยกับ Black Angle ได้เลยครับ....ขานั้นเครื่อง 3200 นะครับ ปกติ เครื่องรุ่นนี้เย็นจะตาย....รถวิ่งไป หนูยังนั่งแทะสายไฟอยู่ในห้องเครื่องได้เลย  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:......แต่ Black Angle 3200 + Step 4 + ล้อใหญ่ + ยางอย่างโหด ดอกยางน้องๆแทรกเตอร์.....เห็นพึมพำๆ ห่วงความร้อนตลอดเหมือนกันคร้าาาาาาาบ  :L2754: :L2754: :L2754:

--- End quote ---

ว่าจะไม่เสียบแล้ว โดนพาดพิงจนได้ :L4387:

ทุก step ที่ทำมีผลกับสองเรื่อง หนึ่ง เรื่องความร้อน สอง เรื่องอัตราบริโภค :L2742:

สำหรับเครื่อง 3.2 เรื่องความร้อนไม่เด่นชัดนัก อย่างมากก็แค่รู้สึกไม่เหมือนเดิม เพิ่มมา1-2องศา จนเราเริ่มชินกับมันไปเอง (กรณีมีSMGให้monitorนะ)  :L2736:

ความร้อนจะมาระบายไม่ทันอีกทีก็ตอนอัดยาวด้วย top speed ครับ  :L2740:

ส่วนเรื่องกินนํ้ามันก็ตีเฉลี่ยไปเลย 1โล/ลิตร ต่อหนึ่งรายการที่ทำเพิ่ม  :sd42: :sd42: :sd42:

ติดกล่อง เปลี่ยนหัวฉีด ใส่ยางใหญ่ ติดกันแคล้ง ทุกวันนี้วิ่งในเมืองอยู่ที่ 7โล/ลิตรครับ นอกเมืองก็บวกหนึ่ง  :L2746:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version