คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ก่อนอื่นขอบคุณมากคับพี่ตาม ใจนึงก็อยากให้มีตัวช่วยใว้บ้านตอนออกเที่ยวคันเดวกับเเฟนไรงี้อะคับซึ้งวินส์ เเฟนเบรค (เพราะเดวกัวผมพาเข้าป่าลึก555 เเล้วมันอันคราย) เดวผมรอศึกษา ลิมิเต็ดของไตรทันตัวไฮบริดก่อนนะคับ ไหนๆเฟืองท้ายก็เห่าหนักอยู่เเล้ว ถือโอกาศลองเปลี่ยนเป็นของไตรตัน3.2 เเละซึ้งผมก็มองอีกว่ามันเป็นของเดิมติดรถคงจะล็อกไม่รุนเเรง เเต่ก็ต้องศึกษาการขับ อย่างที่พี่ตามว่ามาให้ดีคับ ได้ผลการศึกษายังไงจะเรียนให้ทราบคับผม ขอบคุณพี่ตามมั้กๆคับ คงได้ออกทริปขนเเตงด้วยกันในอนาคตคับพี่
พี่เอก็หากิ๊กอีกซักคนสองคนไว้ช่วยเข็นสิครับประหยัดกว่าด้วย
ใส่ได้หรือไม่อยู่ที่ว่าใสกับรุ่นใหนครับ ถ้าเป็นปารุ่น 3.2 ยกมาทั้งชุดยัดใส่ได้เลย แต่ถ้าเอามาใส่กับรุ่นที่เป็น 2.5 เสื้อเฟืองจะไม่เหมือนกันต้องรื้อเฉพาะใส้ในมาใส่แต่ต้องวัดขนาดของเพลาข้างด้วยผมไม่แน่ใจว่าจะเท่ากันหรือเปล่า ถ้าไม่เท่ากันก็ต้องรื้อเอาลูกเดิมมายำกับลูกใหม่ที่ได้มา ทั้งตัวเสื้อเฟือง (3.2เป็นเสื้อ12รูน๊อต-2.5เป็น10รูน๊อต) ลองคำนวณดูครับว่าของที่ได้มา น่าจะอายุ 3ปีเป็นอย่างต่ำ เพราะ 3.2 เลิกขายมาประมาณ3ปีประมาณนี้ เป็ดเสร็จแล้วราคาค่ารื้อ แปลง ประกอบ สูสีกับพวกออโต้ดิฟล๊อค หรือ พวก แอร์ล๊อค ที่มีขายอยู่ในตลาดหรือเปล่าถ้าไม่ต่างกันมากควรเล่นของเสริมดีกว่า การทำงานที่มีมาในตัวเฟืองไทรทั่น 3.2 ให้มาใช้แค่พอเอาตัวรอดได้ จากอุปสรรคที่ไม่ได้โหดมากเหมือนกับของเสริมในตลาดที่มีขายกันอยู่(อันนี้ก็ต้องดีให้ดีด้วยว่าของเทียบเลียนแบบหรือว่าแท้แบบมีประสพการณ์การันตีด้วย)ครั ส่วนการทำงาน ออโต้ดิฟล๊อค ลิมิเตดไฮบริด ลิมิเตดแบบผ้าครัท ทำงานคล้ายกัน คือมีการฟรีของล้อด้านใดด้านหนึ่งหมุนเร็วกว่าอีกด้านประมาณ10-20เปอร์เซนต์ก็จะเริ่มทำงาน แต่เปอร์เซนต์การล๊อคจะมากน้อยต่างกันตามรุ่น ส่วนแอร์ล๊อคจะเป็นการล๊อคด้วยตัวกลไกเลื่อนสไลด์ล๊อคให้เพลาทั้งสองข้างหมุนพร้อมกัน100เปอร์เซนต์โดยใช้ลมเป็นตัวดันกลไกภายในเสื้อเฟืองโดยมีปั๊มลมอยู่ภายนอก และ จะสั่งให้ทำงานเมื่อเราสั่งให้ทำงานโดยการเปิดปั๊มเท่านั้นครับ ลืมไปมีอีกแบบนึง ที่ทำงานคล้ายกับแอร์ล๊อคแต่ใช้มอเตอร์กับเฟืองขับเลื่อนกลไกภายในเสื้อเฟืองท้าย ส่วนใหญ่จะติดตั้งมาจากโรงงานในรถรุ่นใหญ่ๆลืมไปแล้วว่าเค้าเรียกว่าระบบอะไร ไม่ค่อยได้เห็นคนใช้กันมากนักเลยลืม ขออภัยครับ