Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เฟืองท้ายปาเจโร่เป็นแบบไหน

<< < (5/5)

พี่เอริท์:

--- อ้างจาก: พี่เอ-A/Ukrit ที่  5 ธันวาคม 2013, 23:14:36 --- ก่อนอื่นขอบคุณมากคับพี่ตาม  :L4399: :L4399: ใจนึงก็อยากให้มีตัวช่วยใว้บ้านตอนออกเที่ยวคันเดวกับเเฟนไรงี้อะคับ
ซึ้งวินส์ เเฟนเบรค (เพราะเดวกัวผมพาเข้าป่าลึก555 เเล้วมันอันคราย) เดวผมรอศึกษา ลิมิเต็ดของไตรทันตัวไฮบริดก่อนนะคับ ไหนๆเฟืองท้ายก็เห่าหนักอยู่เเล้ว ถือโอกาศลองเปลี่ยนเป็นของไตรตัน3.2 เเละซึ้งผมก็มองอีกว่ามันเป็นของเดิมติดรถคงจะล็อกไม่รุนเเรง เเต่ก็ต้องศึกษาการขับ อย่างที่พี่ตามว่ามาให้ดีคับ  ได้ผลการศึกษายังไงจะเรียนให้ทราบคับผม ขอบคุณพี่ตามมั้กๆคับ :L2900: คงได้ออกทริปขนเเตงด้วยกันในอนาคตคับพี่   :L4399: :L4399: :sd23:

--- End quote ---
พี่เอก็หากิ๊กอีกซักคนสองคนไว้ช่วยเข็นสิครับประหยัดกว่าด้วย  :L4396:  :L4396:

surut jantorn:

--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่  5 ธันวาคม 2013, 23:18:37 --- พี่เอก็หากิ๊กอีกซักคนสองคนไว้ช่วยเข็นสิครับประหยัดกว่าด้วย  :L4396:  :L4396:

--- End quote ---
อืม...มีเหตุผล  :L2905: :L2905:

พี่เอ-A/Ukrit:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  5 ธันวาคม 2013, 23:03:46 ---

   ใส่ได้หรือไม่อยู่ที่ว่าใสกับรุ่นใหนครับ ถ้าเป็นปารุ่น 3.2 ยกมาทั้งชุดยัดใส่ได้เลย แต่ถ้าเอามาใส่กับรุ่นที่เป็น 2.5 เสื้อเฟืองจะไม่เหมือนกันต้องรื้อเฉพาะใส้ในมาใส่แต่ต้องวัดขนาดของเพลาข้างด้วยผมไม่แน่ใจว่าจะเท่ากันหรือเปล่า ถ้าไม่เท่ากันก็ต้องรื้อเอาลูกเดิมมายำกับลูกใหม่ที่ได้มา ทั้งตัวเสื้อเฟือง (3.2เป็นเสื้อ12รูน๊อต-2.5เป็น10รูน๊อต) ลองคำนวณดูครับว่าของที่ได้มา น่าจะอายุ 3ปีเป็นอย่างต่ำ เพราะ 3.2 เลิกขายมาประมาณ3ปีประมาณนี้  เป็ดเสร็จแล้วราคาค่ารื้อ แปลง ประกอบ สูสีกับพวกออโต้ดิฟล๊อค หรือ พวก แอร์ล๊อค ที่มีขายอยู่ในตลาดหรือเปล่าถ้าไม่ต่างกันมากควรเล่นของเสริมดีกว่า การทำงานที่มีมาในตัวเฟืองไทรทั่น 3.2 ให้มาใช้แค่พอเอาตัวรอดได้ จากอุปสรรคที่ไม่ได้โหดมากเหมือนกับของเสริมในตลาดที่มีขายกันอยู่(อันนี้ก็ต้องดีให้ดีด้วยว่าของเทียบเลียนแบบหรือว่าแท้แบบมีประสพการณ์การันตีด้วย)ครั
   ส่วนการทำงาน ออโต้ดิฟล๊อค ลิมิเตดไฮบริด ลิมิเตดแบบผ้าครัท ทำงานคล้ายกัน คือมีการฟรีของล้อด้านใดด้านหนึ่งหมุนเร็วกว่าอีกด้านประมาณ10-20เปอร์เซนต์ก็จะเริ่มทำงาน แต่เปอร์เซนต์การล๊อคจะมากน้อยต่างกันตามรุ่น ส่วนแอร์ล๊อคจะเป็นการล๊อคด้วยตัวกลไกเลื่อนสไลด์ล๊อคให้เพลาทั้งสองข้างหมุนพร้อมกัน100เปอร์เซนต์โดยใช้ลมเป็นตัวดันกลไกภายในเสื้อเฟืองโดยมีปั๊มลมอยู่ภายนอก และ จะสั่งให้ทำงานเมื่อเราสั่งให้ทำงานโดยการเปิดปั๊มเท่านั้นครับ

   ลืมไปมีอีกแบบนึง ที่ทำงานคล้ายกับแอร์ล๊อคแต่ใช้มอเตอร์กับเฟืองขับเลื่อนกลไกภายในเสื้อเฟืองท้าย ส่วนใหญ่จะติดตั้งมาจากโรงงานในรถรุ่นใหญ่ๆลืมไปแล้วว่าเค้าเรียกว่าระบบอะไร ไม่ค่อยได้เห็นคนใช้กันมากนักเลยลืม ขออภัยครับ

--- End quote ---
ขอบคุณคับพี่โอ เดวก็คงต้องหาศึกษา เต็ดตามตลาดก่อนคับว่าเเบบไหนมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เเต่ถ้าเจอของไตรทันถูกมาก็คงต้องหวดมาลองก่อนคับ ขอบคุณคราบ  :L2900: :L2900: :L2758:

พี่เอ-A/Ukrit:

--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่  5 ธันวาคม 2013, 23:18:37 --- พี่เอก็หากิ๊กอีกซักคนสองคนไว้ช่วยเข็นสิครับประหยัดกว่าด้วย  :L4396:  :L4396:

--- End quote ---
ไอ้ที่ผบไม่กล้าให้พาเข้าป่าลึก ก็เพราะว่าผบ. กลัวว่าไปเเล้วไม่ได้กลับสิพี่เอริท  :L2905: :L2905: :L2905:

พี่เอ-A/Ukrit:

--- อ้างจาก: พี่เอ-A/Ukrit ที่  5 ธันวาคม 2013, 23:14:36 --- ก่อนอื่นขอบคุณมากคับพี่ตาม  :L4399: :L4399: ใจนึงก็อยากให้มีตัวช่วยใว้บ้านตอนออกเที่ยวคันเดวกับเเฟนไรงี้อะคับ
ซึ้งวินส์ เเฟนเบรค (เพราะเดวกัวผมพาเข้าป่าลึก555 เเล้วมันอันคราย) เดวผมรอศึกษา ลิมิเต็ดของไตรทันตัวไฮบริดก่อนนะคับ ไหนๆเฟืองท้ายก็เห่าหนักอยู่เเล้ว ถือโอกาศลองเปลี่ยนเป็นของไตรตัน3.2 เเละซึ้งผมก็มองอีกว่ามันเป็นของเดิมติดรถคงจะล็อกไม่รุนเเรง เเต่ก็ต้องศึกษาการขับ อย่างที่พี่ตามว่ามาให้ดีคับ  ได้ผลการศึกษายังไงจะเรียนให้ทราบคับผม ขอบคุณพี่ตามมั้กๆคับ :L2900: คงได้ออกทริปขนเเตงด้วยกันในอนาคตคับพี่   :L4399: :L4399: :sd23:

--- End quote ---
   เเง่วๆขอถามอีกซักทีคับ เราใส่ลิมิเต็ด ด้านเพลาหน้าได้มั้ยคับผม :L2901:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version