Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เฟืองท้ายปาเจโร่เป็นแบบไหน

<< < (4/5) > >>

พี่เอ็กซ์ Exit8689:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 19:41:18 ---
--- อ้างจาก: พรประเสริฐ ที่  6 กุมภาพันธ์ 2013, 22:06:18 ---ไม่ทราบว่าพี่ๆท่านใด ติดออโต้ดิฟล็อคบ้างครับ
อยากติดบ้าง โทรไปสอบถามผู้นำเข้าก็บอกว่าของหมด

--- End quote ---

--- อ้างจาก: amornpan ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 13:01:39 ---อยากได้ออโต้ดิฟล็อคอ่ะครับ จะไปหาที่ไหน เท่าไหร่อ่ะครับ?

--- End quote ---

ออโต้ดิฟล๊อกมีขายใน weekend ครับ   ราคาประมาณ 18000+/-   ล๊อกด้วยความเร็วของการหมุนนะครับ

ช่วยกรณีที่ล้อข้างหนึ่งข้างใดหมุนฟรี  จะล๊อคให้ล้ออีกข้างหมุนช่วยแต่การหมุนช่วยนี้จะไม่นุ่มนวลนะจะออกอาการตึกแล้วล็อคและต้องประคองรอบและความเร็วในการหมุนไว้เพราะหากยกคันเร่งหรือปล่อยให้รอบตก  จะปลดล๊อกให้เองเป็นแบบเดิม 

ข้อควรระวังใรการใช้งาน
1. อย่ากลับรถด้วยความเร็ว  ล้อจะล๊อกทั้ง2 จนถีบรถออกไปข้างหน้าได้ในขณะเราเข้าโค้งอยู่
2. เวลาผ่านอุปสรรค  หากจะให้ทำงานก็อาศัยจังหวะล้อหมุนฟรี เร่งให้รอบเหวี่ยงสูงหน่อยเฟืองจะล๊อกเป็นขับ2ล้อหลัง
3. สำหรับรถขัย2  เมื่อติดตั้งแล้วเวลาจะขับขึ้นทางชัน  หาจังหวะปั่นฟรีจนล้อล๊อกและประคองรอบไว้ให้ล๊อกอยู่แบบนั้นและจะเกิดแรงไต่ขึ้นไปได้   แต่หากยกคันเร่งผิดจังหวะ การล๊อกจะถูกปลดแต่ก็สามารถหาจังหวะไหลล๊อกตัวเองได้ใหม่ครับ   แต่สภาพยางถลอกปลอกเปลือกหมดเลยครับ
4. สำหรับรถขับ 4 หากมีตัวดิฟล๊อกนี้ติดเพิ่ม  ต้องขอบอกว่าชอบมาก  ยิ่งในสนาม 4x4 ที่ราชบุรีนั้นเคยไปขับต้องขอบอกว่ามันส์กว่า 4x4 ธรรมดามากๆ  มันช่างสมบูรณ์ดีแท้ๆ

สำหรับผมมีใส่อยู่ในเชฟ4ดอครับ  แต่ตอนนี้ถอดขายไป แล้วเพราะวิ่งมาเป็นปีจะมีใช้ก็ตอนไปเที่ยวที่ลื่นๆแหละครับ  พอเจอลื่นมากๆ 2ล้อหลังไม่พอครับต้องมี 2ล้อหน้าช่วยอีกถึงจะรอด  ทางปกติไม่เคยทำงานเลยไอ้ออโต้ดิฟล๊อกเนี่ย

ถ้าให้ใส่ตอนนี้อีกผมขอเป็น วินซ์หน้าราคาพอกันน่าจะใช้งานได้ดีกว่ามาก   ติดโล่ม  ทางลื่นชัน  ตกร่อง  ตะกายเนินดิน   วินซ์เกี่ยวตัวรถขึ้นไปง่ายกว่าครับ  :L2906:

--- End quote ---

ขอบคุณข้อมูลจากพี่นะมากคับ
ผมถึงบางอ้อละ
ตอนแรกก็คิดว่าจะใส่ดีหรือไม่่
สรุปละ ไม่ใส่ดีกว่า
เพราะผมก็แค่ขับสอง คิดว่าไม่น่าจะไปลุยอะไรขนาดนั้น

 :L2900:

พี่เอ-A/Ukrit:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  5 กุมภาพันธ์ 2013, 22:51:26 ---
     รถผม  3.2 L   เป็น รุ่น 12 น๊อต เฟืองใหญ่ อัตราทด 4.1 ( 10/41)  ไม่มี Auto Drift lock  หรือ Limited Slip ใดๅเลยครับ

--- End quote ---
  ขอสอบถามพี่โอนึดนึงคับ ผมได้ยินว่า ไทรตัน 3.2 มีลิมิเต็ตสลิป เเบบไฮบริด อัตราทด 4.1 เท่ากับปาเจโร่ 1.ไม่ทรายว่าเอามาใส่กันได้มั้ยคับ 2. มีลิมิเต็ตสลิป เเบบไฮบริด หลักการทำงานเป็นอย่างไรคับ 3.เเล้วถ้าใส่ได้เรามีวิธีการตรวจสอบเฟืองท้ายที่เราได้มาว่าสมบูรณืเพียงไร ได้อย่างไรคับพี่โอ  :L4399:  เหตุสืบเนื่องมาจากทริปเขากระโจมที่ไปมาล่าสุดคับ พื้นต่างระดับทำให้ล้อลอยเลยทำให้รถติดเนินคับ ถ้ามีลิมิเต็ดตัวนี้จะใช้ได้มั้ยคับ หรือว่าจะใส่ออโต้ดิฟล็อค ของเเบรนที่มีอยู่ทั้วไปดีคับ  ..... ช่วงนี้สนใจอย่างเเรง  :L2901: :L2901: :sd23: :sd23: 

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: พี่เอ-A/Ukrit ที่  5 ธันวาคม 2013, 20:48:07 ---  ขอสอบถามพี่โอนึดนึงคับ ผมได้ยินว่า ไทรตัน 3.2 มีลิมิเต็ตสลิป เเบบไฮบริด อัตราทด 4.1 เท่ากับปาเจโร่ 1.ไม่ทรายว่าเอามาใส่กันได้มั้ยคับ 2. มีลิมิเต็ตสลิป เเบบไฮบริด หลักการทำงานเป็นอย่างไรคับ 3.เเล้วถ้าใส่ได้เรามีวิธีการตรวจสอบเฟืองท้ายที่เราได้มาว่าสมบูรณืเพียงไร ได้อย่างไรคับพี่โอ  :L4399:  เหตุสืบเนื่องมาจากทริปเขากระโจมที่ไปมาล่าสุดคับ พื้นต่างระดับทำให้ล้อลอยเลยทำให้รถติดเนินคับ ถ้ามีลิมิเต็ดตัวนี้จะใช้ได้มั้ยคับ หรือว่าจะใส่ออโต้ดิฟล็อค ของเเบรนที่มีอยู่ทั้วไปดีคับ  ..... ช่วงนี้สนใจอย่างเเรง  :L2901: :L2901: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

สำหรับส่วนของคำถามเกี่ยวกับทางด้านเทคนิคของลิมิเต็ดสลิป หรือออโต้ดิฟล็อค อันนี้ผมไม่มีความรู้เหมือนกันครับ ตอบไม่ได้ แต่เห็นว่ามีน้องปาไปใส่มา แล้วเอาไปขึ้นเขากระโจมทดสอบมาก็ว่าใช้งานได้ดีนะครับ

แต่ประเด็นว่าควรใส่หรือไม่ใส่ หรือใส่แล้วดีขึ้นมั๊ยนี้ ผมเคยถามตอนที่ไปเรียน 4x4 ครับ ครูผู้ฝึกสอนแสดงให้ดู โดยเอารถผมที่เป็น 4WD กับ Triton + Limited Slip มาโชว์ให้ดูบนเนินปุ่มครับ ได้รับคำอธิบายดังนี้

สำหรับรถที่เป็นระบบ 4WD อย่างน้องปานี่แหละครับ ระบบการถ่ายกำลังเมื่อเราอยู่ในโหมด 4LLc จะถ่ายกำลังแบบ 50:50 กระจายกำลังหน้าหลังเท่ากัน และถ้าเราขับอยู่ในเกียร์ 1 แรงบิดจำนวนมหาศาลจะถูกส่งไปยังล้อทั้ง 4 เพื่อให้ทำการตะกุยผ่านอุปสรรคไป แต่ข้อด้อยของมันก็คือ ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่รถมีล้อ 2 ล้อ ลอยจากพื้น หรือไม่ติดพื้น หรือลื่น จะทำให้รถไม่สามารถไปได้ เพราะระบบจะถ่ายกำลังไปยังล้อที่หมุนฟรีมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากเป็นระบบส่งกำลังที่ช่วยในเวลาเลี้ยวปกติให้เลี้ยวได้ง่ายขึ้น แต่จะมามีปัญหาเวลาล้อลอยจากพื้นหรือลื่นนี่แหละครับ เพราะกำลังของรถจะถูกถ่ายไปไว้ที่ล้อที่ฟรี ... ดังนั้นเมื่อเกิดการติดอุปสรรคในลักษณะนี้ สิ่งที่ต้องทำคือ ลอง "ดิ้น" ดูก่อนว่าหลุดได้มั๊ย คือหักพวงมาลัยไปมา เพื่อให้น้ำหนักรถช่วยกดล้อ เผื่อลายจะเปลี่ยนบ้าง ถ้าลองดิ้นแล้วไม่หลุด ให้ลองขยับถอยหลังออกมา ถ้ายังถอยได้ให้ลองถอยออกมาหาลายใหม่ หรือถ้าอาการหนักดิ้นก็ไม่หลุด ถอยก็ไม่ได้ อันนี้คงต้องลงไปช่วยกัน จะโหน จะเข็น จะลาก จะยก อันนี้คงต้องแล้วแต่สถานการณ์กันไป

ส่วน limited slip นั้น เป็นอุปกรณ์เสริมเพิ่มเข้ามาเพื่อป้องกันอาการล้อหมุนฟรี โดยการทำงานนั้น (เขาโชว์ให้ดูนะครับ) คือเมื่อติดอุปสรรค ล้อลอย 2 ข้าง หมุนฟรี หากเร่งเครื่องขึ้น ล้อจะยิ่งหมุนฟรี เมื่อฟรีระดับหนึ่ง limited slip จะทำงาน โดยการ lock ให้ล้อหมุนฟรีนั้นฟรีน้อยลง (เท่าที่ผมเห็นมันยังหมุนอยู่นะ แต่ช้าลง) เมื่อล้อฟรีน้อยลง ระบบก็จะส่งกำลังกลับไปยังล้ออื่นๆที่ติดพื้นอยู่ ทำให้มีกำลังกลับมาอีกครั้ง ดันตัวเองให้หลุดจากอุปสรรคไปได้ ระบบ limited slip เองมีหลายแบบ บางแบบจะล็อคที่เฟืองท้าย บางแบบสามารถออกแบบให้ระบบเบรก ABS ทำงานแทน คือแทนที่จะล็อคเฟืองท้ายเวลาล้อฟรี ECU จะสั่งให้ ABS ทำงาน ให้ตัวเบรกไปจับล้อที่หมุนฟรี จะได้ฟรีน้อยลง (ระบบนี้ส่วนใหญ่มีใช้ในรถยุโรป หรือรถ 4WD รุ่นใหญ่เขาก็จะใช้กัน)

โดยหลักการแล้วมันช่วยให้หลุดออกจากอุปสรรคได้ง่ายขึ้นกว่าไม่ติดครับ เพียงแต่ limited slip มันจะทำงานเฉพาะเวลาที่ล้อหมุนฟรี และต้องฟรีถึงระดับหนึ่ง ดังนั้นหากจะให้ limited slip ทำงานตลอด จะถอนคันเร่งไม่ได้ ดังนั้นการผ่านอุปสรรคจะไม่เหมือน 4WD ปกติที่สามารถให้ความเร็วต่ำๆ ค่อยๆย่องผ่านอุปสรรค แต่พวก limited slip จะกระโชกโฮกฮากกว่า เพราะ limited จะทำงานเมื่อรอบเครื่องสูงระดับหนึ่งจึงต้องกดคันเร่งค้างไว้ ดังนั้นเวลาผ่านอุปสรรคจะผ่านแบบแรงๆ ดังนั้นหากเข้าพื้นที่จริง การขับโดยใช้ limited slip นั้นต้องมีความชำนาญในการควบคุมคันเร่ง และพวงมาลัยอย่างมาก เพราะหากผ่านอุปสรรคด้วยความแรง แล้วไม่สามารถคุมคันเร่งได้ดี บางทีอาจกลายเป็นประสบอุบัติเหตุได้ (ลองจินตนาการพื้นที่ที่ต้องใช้ limited slip ถนนเป็นดิน เละๆ ไม่กว้าง ข้างๆเป็นเหว คุมคันเร่งไม่ดี พุ่งผ่านอุปสรรคไปได้ แต่จะไปร่วงลงเหวแทนก็ได้)

ผมก็ลองถามว่าน่าติดหรือไม่ คำตอบของผู้ฝึกสอนมาแบบง่ายๆครับ จะจ่ายเงิน 20000 บาท เพื่อจะกระโจนผ่านอุปสรรคไปได้ หรือจะลงมาหาลายใหม่ ช่วยๆกันดึง ดัน ยก ลาก ให้ผ่านอุปสรรค แต่ประหยัดเงินไป 20000 บาท และไม่ต้องเสี่ยงผ่าเฟืองท้ายก็เลือกเอา ได้ทั้งคู่ครับ

 :L4399: :L4399:

โอ นาเกลือ:

--- อ้างจาก: พี่เอ-A/Ukrit ที่  5 ธันวาคม 2013, 20:48:07 ---  ขอสอบถามพี่โอนึดนึงคับ ผมได้ยินว่า ไทรตัน 3.2 มีลิมิเต็ตสลิป เเบบไฮบริด อัตราทด 4.1 เท่ากับปาเจโร่ 1.ไม่ทรายว่าเอามาใส่กันได้มั้ยคับ 2. มีลิมิเต็ตสลิป เเบบไฮบริด หลักการทำงานเป็นอย่างไรคับ 3.เเล้วถ้าใส่ได้เรามีวิธีการตรวจสอบเฟืองท้ายที่เราได้มาว่าสมบูรณืเพียงไร ได้อย่างไรคับพี่โอ  :L4399:  เหตุสืบเนื่องมาจากทริปเขากระโจมที่ไปมาล่าสุดคับ พื้นต่างระดับทำให้ล้อลอยเลยทำให้รถติดเนินคับ ถ้ามีลิมิเต็ดตัวนี้จะใช้ได้มั้ยคับ หรือว่าจะใส่ออโต้ดิฟล็อค ของเเบรนที่มีอยู่ทั้วไปดีคับ  ..... ช่วงนี้สนใจอย่างเเรง  :L2901: :L2901: :sd23: :sd23:

--- End quote ---


   ใส่ได้หรือไม่อยู่ที่ว่าใสกับรุ่นใหนครับ ถ้าเป็นปารุ่น 3.2 ยกมาทั้งชุดยัดใส่ได้เลย แต่ถ้าเอามาใส่กับรุ่นที่เป็น 2.5 เสื้อเฟืองจะไม่เหมือนกันต้องรื้อเฉพาะใส้ในมาใส่แต่ต้องวัดขนาดของเพลาข้างด้วยผมไม่แน่ใจว่าจะเท่ากันหรือเปล่า ถ้าไม่เท่ากันก็ต้องรื้อเอาลูกเดิมมายำกับลูกใหม่ที่ได้มา ทั้งตัวเสื้อเฟือง (3.2เป็นเสื้อ12รูน๊อต-2.5เป็น10รูน๊อต) ลองคำนวณดูครับว่าของที่ได้มา น่าจะอายุ 3ปีเป็นอย่างต่ำ เพราะ 3.2 เลิกขายมาประมาณ3ปีประมาณนี้  เป็ดเสร็จแล้วราคาค่ารื้อ แปลง ประกอบ สูสีกับพวกออโต้ดิฟล๊อค หรือ พวก แอร์ล๊อค ที่มีขายอยู่ในตลาดหรือเปล่าถ้าไม่ต่างกันมากควรเล่นของเสริมดีกว่า การทำงานที่มีมาในตัวเฟืองไทรทั่น 3.2 ให้มาใช้แค่พอเอาตัวรอดได้ จากอุปสรรคที่ไม่ได้โหดมากเหมือนกับของเสริมในตลาดที่มีขายกันอยู่(อันนี้ก็ต้องดีให้ดีด้วยว่าของเทียบเลียนแบบหรือว่าแท้แบบมีประสพการณ์การันตีด้วย)ครับ

   ส่วนการทำงาน ออโต้ดิฟล๊อค ลิมิเตดไฮบริด ลิมิเตดแบบผ้าครัท ทำงานคล้ายกัน คือมีการฟรีของล้อด้านใดด้านหนึ่งหมุนเร็วกว่าอีกด้านประมาณ10-20เปอร์เซนต์ก็จะเริ่มทำงาน แต่เปอร์เซนต์การล๊อคจะมากน้อยต่างกันตามรุ่น ส่วนแอร์ล๊อคจะเป็นการล๊อคด้วยตัวกลไกเลื่อนสไลด์ล๊อคให้เพลาทั้งสองข้างหมุนพร้อมกัน100เปอร์เซนต์โดยใช้ลมเป็นตัวดันกลไกภายในเสื้อเฟืองโดยมีปั๊มลมอยู่ภายนอก และ จะสั่งให้ทำงานเมื่อเราสั่งให้ทำงานโดยการเปิดปั๊มเท่านั้นครับ

   ลืมไปมีอีกแบบนึง ที่ทำงานคล้ายกับแอร์ล๊อคแต่ใช้มอเตอร์กับเฟืองขับเลื่อนกลไกภายในเสื้อเฟืองท้าย ส่วนใหญ่จะติดตั้งมาจากโรงงานในรถรุ่นใหญ่ๆลืมไปแล้วว่าเค้าเรียกว่าระบบอะไร ไม่ค่อยได้เห็นคนใช้กันมากนักเลยลืม ขออภัยครับ

พี่เอ-A/Ukrit:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่  5 ธันวาคม 2013, 21:34:59 ---สำหรับส่วนของคำถามเกี่ยวกับทางด้านเทคนิคของลิมิเต็ดสลิป หรือออโต้ดิฟล็อค อันนี้ผมไม่มีความรู้เหมือนกันครับ ตอบไม่ได้ แต่เห็นว่ามีน้องปาไปใส่มา แล้วเอาไปขึ้นเขากระโจมทดสอบมาก็ว่าใช้งานได้ดีนะครับ

แต่ประเด็นว่าควรใส่หรือไม่ใส่ หรือใส่แล้วดีขึ้นมั๊ยนี้ ผมเคยถามตอนที่ไปเรียน 4x4 ครับ ครูผู้ฝึกสอนแสดงให้ดู โดยเอารถผมที่เป็น 4WD กับ Triton + Limited Slip มาโชว์ให้ดูบนเนินปุ่มครับ ได้รับคำอธิบายดังนี้

สำหรับรถที่เป็นระบบ 4WD อย่างน้องปานี่แหละครับ ระบบการถ่ายกำลังเมื่อเราอยู่ในโหมด 4LLc จะถ่ายกำลังแบบ 50:50 กระจายกำลังหน้าหลังเท่ากัน และถ้าเราขับอยู่ในเกียร์ 1 แรงบิดจำนวนมหาศาลจะถูกส่งไปยังล้อทั้ง 4 เพื่อให้ทำการตะกุยผ่านอุปสรรคไป แต่ข้อด้อยของมันก็คือ ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่รถมีล้อ 2 ล้อ ลอยจากพื้น หรือไม่ติดพื้น หรือลื่น จะทำให้รถไม่สามารถไปได้ เพราะระบบจะถ่ายกำลังไปยังล้อที่หมุนฟรีมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากเป็นระบบส่งกำลังที่ช่วยในเวลาเลี้ยวปกติให้เลี้ยวได้ง่ายขึ้น แต่จะมามีปัญหาเวลาล้อลอยจากพื้นหรือลื่นนี่แหละครับ เพราะกำลังของรถจะถูกถ่ายไปไว้ที่ล้อที่ฟรี ... ดังนั้นเมื่อเกิดการติดอุปสรรคในลักษณะนี้ สิ่งที่ต้องทำคือ ลอง "ดิ้น" ดูก่อนว่าหลุดได้มั๊ย คือหักพวงมาลัยไปมา เพื่อให้น้ำหนักรถช่วยกดล้อ เผื่อลายจะเปลี่ยนบ้าง ถ้าลองดิ้นแล้วไม่หลุด ให้ลองขยับถอยหลังออกมา ถ้ายังถอยได้ให้ลองถอยออกมาหาลายใหม่ หรือถ้าอาการหนักดิ้นก็ไม่หลุด ถอยก็ไม่ได้ อันนี้คงต้องลงไปช่วยกัน จะโหน จะเข็น จะลาก จะยก อันนี้คงต้องแล้วแต่สถานการณ์กันไป

ส่วน limited slip นั้น เป็นอุปกรณ์เสริมเพิ่มเข้ามาเพื่อป้องกันอาการล้อหมุนฟรี โดยการทำงานนั้น (เขาโชว์ให้ดูนะครับ) คือเมื่อติดอุปสรรค ล้อลอย 2 ข้าง หมุนฟรี หากเร่งเครื่องขึ้น ล้อจะยิ่งหมุนฟรี เมื่อฟรีระดับหนึ่ง limited slip จะทำงาน โดยการ lock ให้ล้อหมุนฟรีนั้นฟรีน้อยลง (เท่าที่ผมเห็นมันยังหมุนอยู่นะ แต่ช้าลง) เมื่อล้อฟรีน้อยลง ระบบก็จะส่งกำลังกลับไปยังล้ออื่นๆที่ติดพื้นอยู่ ทำให้มีกำลังกลับมาอีกครั้ง ดันตัวเองให้หลุดจากอุปสรรคไปได้ ระบบ limited slip เองมีหลายแบบ บางแบบจะล็อคที่เฟืองท้าย บางแบบสามารถออกแบบให้ระบบเบรก ABS ทำงานแทน คือแทนที่จะล็อคเฟืองท้ายเวลาล้อฟรี ECU จะสั่งให้ ABS ทำงาน ให้ตัวเบรกไปจับล้อที่หมุนฟรี จะได้ฟรีน้อยลง (ระบบนี้ส่วนใหญ่มีใช้ในรถยุโรป หรือรถ 4WD รุ่นใหญ่เขาก็จะใช้กัน)

โดยหลักการแล้วมันช่วยให้หลุดออกจากอุปสรรคได้ง่ายขึ้นกว่าไม่ติดครับ เพียงแต่ limited slip มันจะทำงานเฉพาะเวลาที่ล้อหมุนฟรี และต้องฟรีถึงระดับหนึ่ง ดังนั้นหากจะให้ limited slip ทำงานตลอด จะถอนคันเร่งไม่ได้ ดังนั้นการผ่านอุปสรรคจะไม่เหมือน 4WD ปกติที่สามารถให้ความเร็วต่ำๆ ค่อยๆย่องผ่านอุปสรรค แต่พวก limited slip จะกระโชกโฮกฮากกว่า เพราะ limited จะทำงานเมื่อรอบเครื่องสูงระดับหนึ่งจึงต้องกดคันเร่งค้างไว้ ดังนั้นเวลาผ่านอุปสรรคจะผ่านแบบแรงๆ ดังนั้นหากเข้าพื้นที่จริง การขับโดยใช้ limited slip นั้นต้องมีความชำนาญในการควบคุมคันเร่ง และพวงมาลัยอย่างมาก เพราะหากผ่านอุปสรรคด้วยความแรง แล้วไม่สามารถคุมคันเร่งได้ดี บางทีอาจกลายเป็นประสบอุบัติเหตุได้ (ลองจินตนาการพื้นที่ที่ต้องใช้ limited slip ถนนเป็นดิน เละๆ ไม่กว้าง ข้างๆเป็นเหว คุมคันเร่งไม่ดี พุ่งผ่านอุปสรรคไปได้ แต่จะไปร่วงลงเหวแทนก็ได้)

ผมก็ลองถามว่าน่าติดหรือไม่ คำตอบของผู้ฝึกสอนมาแบบง่ายๆครับ จะจ่ายเงิน 20000 บาท เพื่อจะกระโจนผ่านอุปสรรคไปได้ หรือจะลงมาหาลายใหม่ ช่วยๆกันดึง ดัน ยก ลาก ให้ผ่านอุปสรรค แต่ประหยัดเงินไป 20000 บาท และไม่ต้องเสี่ยงผ่าเฟืองท้ายก็เลือกเอา ได้ทั้งคู่ครับ

 :L4399: :L4399:

--- End quote ---
ก่อนอื่นขอบคุณมากคับพี่ตาม  :L4399: :L4399: ใจนึงก็อยากให้มีตัวช่วยใว้บ้านตอนออกเที่ยวคันเดวกับเเฟนไรงี้อะคับ
ซึ้งวินส์ เเฟนเบรค (เพราะเดวกัวผมพาเข้าป่าลึก555 เเล้วมันอันคราย) เดวผมรอศึกษา ลิมิเต็ดของไตรทันตัวไฮบริดก่อนนะคับ ไหนๆเฟืองท้ายก็เห่าหนักอยู่เเล้ว ถือโอกาศลองเปลี่ยนเป็นของไตรตัน3.2 เเละซึ้งผมก็มองอีกว่ามันเป็นของเดิมติดรถคงจะล็อกไม่รุนเเรง เเต่ก็ต้องศึกษาการขับ อย่างที่พี่ตามว่ามาให้ดีคับ  ได้ผลการศึกษายังไงจะเรียนให้ทราบคับผม ขอบคุณพี่ตามมั้กๆคับ :L2900: คงได้ออกทริปขนเเตงด้วยกันในอนาคตคับพี่   :L4399: :L4399: :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version