ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ถ้าเราติด กล่องปิ่นโต อย่างไรก็ต้องทำท้ายรางใช่ไหมครับ 
แล้วทำไมต้องทำท้ายรางด้วยครับ 
*******************************************************************************************
เดาคำตอบให้พี่ตุ้ยแบบง่าย สมมุติแรงดันที่รางเดิมมีค่าสูงสุดเท่ากับ 10 แต่กล่อง(เสริม)สั่งให้ปั๊มทำงานที่ค่า 12 เราต้องทำท้ายรางให้มากกว่า 12 อาจเป็น 14 หรือ 15 เพื่อไม่ให้วาวล์ปล่อยแรงดันทิ้งไปที่ค่า 10 ถึงจะนำแรงดันค่า 12 มาใช้ได้ตามที่กล่องสั่งให้ปั๊มทำงานได้ครับ
ป.ล. ถ้าเปรียบของใช้ประจำของพี่ตุ้ยก็ประมาณ มี +P หรือ +P+ ตามท้ายครับ
*********************************************************************************************
จากคำถามและคำตอบของพี่โอ ผมขอแปลให้ง่ายอีกนิดจะได้เห็นภาพ


เปรียบได้กับการทำท้ายรางเช่นกัน คือทำให้แรงดันและน้ำมันไหลกลับถังเมื่อมีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้สามารถเร่งแรงดันได้สูงอีกหน่อยและหากสูงเกินไป ก็ให้พรวดดดดปล่อยทิ้งกลับถังเช่นเดิมเพื่อป้องกันความเสียหายกับเครื่องยนต์ครับ
เข้าใจน่ะ
