Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน6-การดันราง การหลอกECU การจูนหลอก ?
โอ นาเกลือ:
--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 8 กันยายน 2014, 23:38:37 ---แล้วทำไมต้องทำท้ายรางด้วยครับ :sd23:
--- End quote ---
เดาคำตอบให้พี่ตุ้ยแบบง่าย สมมุติแรงดันที่รางเดิมมีค่าสูงสุดเท่ากับ 10 แต่กล่อง(เสริม)สั่งให้ปั๊มทำงานที่ค่า 12 เราต้องทำท้ายรางให้มากกว่า 12 อาจเป็น 14 หรือ 15 เพื่อไม่ให้วาวล์ปล่อยแรงดันทิ้งไปที่ค่า 10 ถึงจะนำแรงดันค่า 12 มาใช้ได้ตามที่กล่องสั่งให้ปั๊มทำงานได้ครับ
ป.ล. ถ้าเปรียบของใช้ประจำของพี่ตุ้ยก็ประมาณ มี +P หรือ +P+ ตามท้ายครับ
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 9 กันยายน 2014, 00:27:10 --- เดาคำตอบให้พี่ตุ้ยแบบง่าย สมมุติแรงดันที่รางเดิมมีค่าสูงสุดเท่ากับ 10 แต่กล่อง(เสริม)สั่งให้ปั๊มทำงานที่ค่า 12 เราต้องทำท้ายรางให้มากกว่า 12 อาจเป็น 14 หรือ 15 เพื่อไม่ให้วาวล์ปล่อยแรงดันทิ้งไปที่ค่า 10 ถึงจะนำแรงดันค่า 12 มาใช้ได้ตามที่กล่องสั่งให้ปั๊มทำงานได้ครับ
ป.ล. ถ้าเปรียบของใช้ประจำของพี่ตุ้ยก็ประมาณ มี +P หรือ +P+ ตามท้ายครับ
--- End quote ---
กระชับและชัดเจนตามที่พี่โอว่ามาเลยครับพี่ตุ้ย ถ้ายังนึกภาพไม่ออกลองตามไปอ่านต่อได้ที่นี่ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,91.msg30231.html#msg30231
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: หมูน้ำตาล ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 23:57:45 ---ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ถ้าเราติด กล่องปิ่นโต อย่างไรก็ต้องทำท้ายรางใช่ไหมครับ :L4365:
--- End quote ---
--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 8 กันยายน 2014, 23:38:37 ---แล้วทำไมต้องทำท้ายรางด้วยครับ :sd23:
--- End quote ---
*******************************************************************************************
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 9 กันยายน 2014, 00:27:10 --- เดาคำตอบให้พี่ตุ้ยแบบง่าย สมมุติแรงดันที่รางเดิมมีค่าสูงสุดเท่ากับ 10 แต่กล่อง(เสริม)สั่งให้ปั๊มทำงานที่ค่า 12 เราต้องทำท้ายรางให้มากกว่า 12 อาจเป็น 14 หรือ 15 เพื่อไม่ให้วาวล์ปล่อยแรงดันทิ้งไปที่ค่า 10 ถึงจะนำแรงดันค่า 12 มาใช้ได้ตามที่กล่องสั่งให้ปั๊มทำงานได้ครับ
ป.ล. ถ้าเปรียบของใช้ประจำของพี่ตุ้ยก็ประมาณ มี +P หรือ +P+ ตามท้ายครับ
--- End quote ---
*********************************************************************************************
จากคำถามและคำตอบของพี่โอ ผมขอแปลให้ง่ายอีกนิดจะได้เห็นภาพ
:sd42: :sd42: :sd42:
เปรียบได้กับการทำท้ายรางเช่นกัน คือทำให้แรงดันและน้ำมันไหลกลับถังเมื่อมีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้สามารถเร่งแรงดันได้สูงอีกหน่อยและหากสูงเกินไป ก็ให้พรวดดดดปล่อยทิ้งกลับถังเช่นเดิมเพื่อป้องกันความเสียหายกับเครื่องยนต์ครับ
เข้าใจน่ะ
:sd42:
พีรา-[peeratida]:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 9 กันยายน 2014, 07:04:05 ---*******************************************************************************************
*********************************************************************************************
จากคำถามและคำตอบของพี่โอ ผมขอแปลให้ง่ายอีกนิดจะได้เห็นภาพ
:sd42: :sd42: :sd42:
เปรียบได้กับการทำท้ายรางเช่นกัน คือทำให้แรงดันและน้ำมันไหลกลับถังเมื่อมีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้สามารถเร่งแรงดันได้สูงอีกหน่อยและหากสูงเกินไป ก็ให้พรวดดดดปล่อยทิ้งกลับถังเช่นเดิมเพื่อป้องกันความเสียหายกับเครื่องยนต์ครับ
เข้าใจน่ะ
:sd42:
--- End quote ---
:L2732: :L2732: :L2732:
พี่อิฐ:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 9 กันยายน 2014, 07:04:05 ---*******************************************************************************************
*********************************************************************************************
จากคำถามและคำตอบของพี่โอ ผมขอแปลให้ง่ายอีกนิดจะได้เห็นภาพ
:sd42: :sd42: :sd42:
เปรียบได้กับการทำท้ายรางเช่นกัน คือทำให้แรงดันและน้ำมันไหลกลับถังเมื่อมีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้สามารถเร่งแรงดันได้สูงอีกหน่อยและหากสูงเกินไป ก็ให้พรวดดดดปล่อยทิ้งกลับถังเช่นเดิมเพื่อป้องกันความเสียหายกับเครื่องยนต์ครับ
เข้าใจน่ะ
:sd42:
--- End quote ---
เข้าใจตั้งแต่พี่โอ แต่มาเห็นภาพตามพี่นะ ให้มโนครับ :L4396: :L4396:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version