Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน6-การดันราง การหลอกECU การจูนหลอก ?

<< < (7/10) > >>

โอ นาเกลือ:

--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่  8 กันยายน 2014, 23:38:37 ---แล้วทำไมต้องทำท้ายรางด้วยครับ  :sd23:

--- End quote ---

   เดาคำตอบให้พี่ตุ้ยแบบง่าย  สมมุติแรงดันที่รางเดิมมีค่าสูงสุดเท่ากับ 10 แต่กล่อง(เสริม)สั่งให้ปั๊มทำงานที่ค่า 12  เราต้องทำท้ายรางให้มากกว่า 12 อาจเป็น 14 หรือ 15 เพื่อไม่ให้วาวล์ปล่อยแรงดันทิ้งไปที่ค่า 10  ถึงจะนำแรงดันค่า 12 มาใช้ได้ตามที่กล่องสั่งให้ปั๊มทำงานได้ครับ 

  ป.ล. ถ้าเปรียบของใช้ประจำของพี่ตุ้ยก็ประมาณ มี +P หรือ +P+ ตามท้ายครับ

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  9 กันยายน 2014, 00:27:10 ---   เดาคำตอบให้พี่ตุ้ยแบบง่าย  สมมุติแรงดันที่รางเดิมมีค่าสูงสุดเท่ากับ 10 แต่กล่อง(เสริม)สั่งให้ปั๊มทำงานที่ค่า 12  เราต้องทำท้ายรางให้มากกว่า 12 อาจเป็น 14 หรือ 15 เพื่อไม่ให้วาวล์ปล่อยแรงดันทิ้งไปที่ค่า 10  ถึงจะนำแรงดันค่า 12 มาใช้ได้ตามที่กล่องสั่งให้ปั๊มทำงานได้ครับ 

  ป.ล. ถ้าเปรียบของใช้ประจำของพี่ตุ้ยก็ประมาณ มี +P หรือ +P+ ตามท้ายครับ

--- End quote ---

กระชับและชัดเจนตามที่พี่โอว่ามาเลยครับพี่ตุ้ย ถ้ายังนึกภาพไม่ออกลองตามไปอ่านต่อได้ที่นี่ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,91.msg30231.html#msg30231

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: หมูน้ำตาล ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 23:57:45 ---ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ถ้าเราติด กล่องปิ่นโต อย่างไรก็ต้องทำท้ายรางใช่ไหมครับ  :L4365:

--- End quote ---


--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่  8 กันยายน 2014, 23:38:37 ---แล้วทำไมต้องทำท้ายรางด้วยครับ  :sd23:

--- End quote ---

*******************************************************************************************

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  9 กันยายน 2014, 00:27:10 ---   เดาคำตอบให้พี่ตุ้ยแบบง่าย  สมมุติแรงดันที่รางเดิมมีค่าสูงสุดเท่ากับ 10 แต่กล่อง(เสริม)สั่งให้ปั๊มทำงานที่ค่า 12  เราต้องทำท้ายรางให้มากกว่า 12 อาจเป็น 14 หรือ 15 เพื่อไม่ให้วาวล์ปล่อยแรงดันทิ้งไปที่ค่า 10  ถึงจะนำแรงดันค่า 12 มาใช้ได้ตามที่กล่องสั่งให้ปั๊มทำงานได้ครับ 

  ป.ล. ถ้าเปรียบของใช้ประจำของพี่ตุ้ยก็ประมาณ มี +P หรือ +P+ ตามท้ายครับ

--- End quote ---

*********************************************************************************************

จากคำถามและคำตอบของพี่โอ   ผมขอแปลให้ง่ายอีกนิดจะได้เห็นภาพ

:sd42: :sd42: :sd42:

เปรียบได้กับการทำท้ายรางเช่นกัน คือทำให้แรงดันและน้ำมันไหลกลับถังเมื่อมีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้สามารถเร่งแรงดันได้สูงอีกหน่อยและหากสูงเกินไป  ก็ให้พรวดดดดปล่อยทิ้งกลับถังเช่นเดิมเพื่อป้องกันความเสียหายกับเครื่องยนต์ครับ

เข้าใจน่ะ
 :sd42:

พีรา-[peeratida]:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  9 กันยายน 2014, 07:04:05 ---*******************************************************************************************
*********************************************************************************************

จากคำถามและคำตอบของพี่โอ   ผมขอแปลให้ง่ายอีกนิดจะได้เห็นภาพ

 :sd42: :sd42: :sd42:

เปรียบได้กับการทำท้ายรางเช่นกัน คือทำให้แรงดันและน้ำมันไหลกลับถังเมื่อมีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้สามารถเร่งแรงดันได้สูงอีกหน่อยและหากสูงเกินไป  ก็ให้พรวดดดดปล่อยทิ้งกลับถังเช่นเดิมเพื่อป้องกันความเสียหายกับเครื่องยนต์ครับ

เข้าใจน่ะ
 :sd42:

--- End quote ---

    :L2732:  :L2732:  :L2732:

พี่อิฐ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  9 กันยายน 2014, 07:04:05 ---*******************************************************************************************
*********************************************************************************************

จากคำถามและคำตอบของพี่โอ   ผมขอแปลให้ง่ายอีกนิดจะได้เห็นภาพ

 :sd42: :sd42: :sd42:

เปรียบได้กับการทำท้ายรางเช่นกัน คือทำให้แรงดันและน้ำมันไหลกลับถังเมื่อมีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้สามารถเร่งแรงดันได้สูงอีกหน่อยและหากสูงเกินไป  ก็ให้พรวดดดดปล่อยทิ้งกลับถังเช่นเดิมเพื่อป้องกันความเสียหายกับเครื่องยนต์ครับ

เข้าใจน่ะ
 :sd42:

--- End quote ---

เข้าใจตั้งแต่พี่โอ แต่มาเห็นภาพตามพี่นะ ให้มโนครับ  :L4396: :L4396:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version