Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน4 - เปลี่ยนหัวฉีดมีข้อดีและข้อเสีย อย่างไร ?

<< < (8/9) > >>

พี่อิฐ:

--- อ้างจาก: < พีท > ChumphoN ที่ 31 มีนาคม 2016, 16:22:00 ---สอบถามพี่ๆที่เคารพครับ ผมลองไปสอบถามช่างแถวๆชุมพรดู 3 ร้าน ได้ข้อมูลมาว่า
ร้านที่ 1 ควรเปลี่ยนห้วฉีดเป็นหัวฉีด 8 รู เข็มดำ ของนาวาร่า พร้อมกับ SCV แต่ง  ราคา 19,500.-
ร้านที่ 2 ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่า มันจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม
ร้านที่ 3 ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่า มันจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม แบบซดเลย
ส่วนความคิดผมตัดสินใจแล้วว่าจะดำเนินการณ์ตามแบบไอดอลแมวป่าของผม แต่แค่ถามเพื่อเป็นประโยชน์ครับ หากว่าราคาพอรับได้ ก็อาจจะตัดสินใจเปลี่ยนที่ชุมพรเลย เพราะจะได้ประหยัดค่าเดินทาง อีกอย่างหากเกิดมีปัญหาจะได้ซ่อมได้ง่ายๆ
แต่ผมดูๆแล้วราคาเอาเรื่องเลยคับ ผมเลยขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดอะไรดี แล้วต้องเปลียน SCV รึปล่าว   :sd23:
ข้อมูลเพิ่มเติม..  รถผม 2.5 GT 4WD 178 แรงม้า เป็นรถปี 2013 ครับ

เพิ่มเติมน่ะครับ .. พึ่งไปคุยมา เขาว่า การเปลี่ยนหัวฉีดเขาจะเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนหัวน็อต และอื่นๆที่สมควรเปลียน  :L2761: และก็ ต้องทำการจูนกล่อง จูนทุกอย่างใหม่ด้วย :sd23:

--- End quote ---
ผมเปลี่ยนหัวฉีดมาแล้ว ยอมรับจากใจจริงว่าทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยครับว่าเป็นของตัวไหน  :sd42:
ว่าแต่รถพี่พีท ทำอะไรมาบ้างรึยังครับ เหมือนว่าจะมีดันรางแล้วหรือป่าว  :L2761:
และถ้ามีกล่องดันรางแล้ว เหตุใดถึงอยากเปลี่ยนหัวฉีดครับ

< พีท > ChumphoN:

--- อ้างจาก: พี่อิฐ ที่ 31 มีนาคม 2016, 16:49:46 --- ผมเปลี่ยนหัวฉีดมาแล้ว ยอมรับจากใจจริงว่าทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยครับว่าเป็นของตัวไหน  :sd42:
ว่าแต่รถพี่พีท ทำอะไรมาบ้างรึยังครับ เหมือนว่าจะมีดันรางแล้วหรือป่าว  :L2761:
และถ้ามีกล่องดันรางแล้ว เหตุใดถึงอยากเปลี่ยนหัวฉีดครับ

--- End quote ---

รถผมมี
1. ดันราง
2. คันเร่งไฟฟ้า (ถอดเก็บไว้)
เหตุผลน่ะครับพี่
คือที่ผมขับอยู่ปัจจุบันแต่ก่อนมันไม่เคยมีอะไรให้กวนใจ แต่ ณ ปัจจุบัน มันมีอาการเหมือนกับว่าเวลารอบเดินเบา เหมือนมันจะดับ(เป็นบางครั้ง) แต่ไม่ดับน่ะคับ
ผมจึงไปถามช่างดู ได้คำตอบมาว่า เกิดปัญหาจาก SCV  :L4373:  ปกติแล้ว ทุกรุ่นจะมีอายุอยู่ที่ประมาณ 150,000 กิโล แต่ถ้าเป็นปาเจโร่ของเราๆ จะอยู่ที่ 100,000 กิโล
ผมจึงคิดที่จะเปลี่ยนเจ้าตัว SCV แต่ก็มานั่งคิดอีกว่า ถ้าเราเปลี่ยนไปแล้ว น่าจะทำให้รถเราดีขึ้น แบบประหยัดขึ้น หรืออะไรทำนองนี้ครับ
ศึกษาจากข้อมูลพี่นะ ปรากฏว่าไอเดียที่จะทำให้รถมีเนื้อ มีหนัง มีกล้ามเนื้อมันเริ่มพุดเข้ามาในสมอง   :L2754: ประกอบกับว่าเวลาใช้งานปัจจุบันอย่างเช่นว่าขับรถใน
เมืองผมจะต้องเร่งนานนิสนึงกว่ารถจะถึงรอบ จะเร่งแซง หรือขึ้นเขา เร่งเหมือนจะขาดใจตายคับ คิดไปว่ามันสิ้นเปลืองน้ำมัน แต่ถ้าหากเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น พร้อม SCV การที่เราจะทำความเร็วให้ถึงจุดๆหนึ่งมันก็ง่ายดาย แถมได้ความประหยัดมาด้วยครับ

ภูดิท:
 178 ไม่เคยใช้แต่ฟังเขาเล่ามา ว่า 178  ใส่กล่องยก ของ F Con id ทั้งยกทั้ง ดัน ใบเดียวจบ ทั้งแรงทั้ง ประหยัด  แต่ราคาเอาเรื่อง 28000 พร้อมจูน  ส่วนของผม 140 ม้า เปลี่ยนหัวฉีด ของ นาวารา แต่กี่รู้ไม่ทราบเหมือนกัน น่าจะ 8 นะครับ ทำร้าน i Frit พร้อมดันราง และเปลี่ยน SCV วาล์วด้วย ไม่งั้นมีโอกาส วูบกลางอากาศ  ใช้ทุกวันไม่มีปัญหาใดๆยกเว้น ควันดำแล้วก็ความร้อนมาเร็วหน่อยครับ ได้ต้นกับกลางมาแน่ๆ ปลายมาเร็วขึ่นกว่าเดิมไม่ต้องคอยลุ้นมาก ทำแล้วก็พอไล่กับ178 เดิมๆได้หน่อยครับ 555

พี่นะ [Na ratchada]:
ว่ากันจริงๆแล้วนะ  ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่   แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น  ถอดล้างกันประจำ   ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย  ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน   ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย

* กับปาเจโร่  95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map  แค่นั้นพอครับ

* เรื่องหัวฉีด  กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น   โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา

* หัวจะกี่รู  จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ   สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว 

* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย  มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย

* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ  พี่พีท ก็สนใจ  ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ

* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน  หากรวมค่าน้ำมันแล้ว

* เรื่องบริการ  มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ  ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ  (ถามพี่ดลดูได้)

* รถพี่อ๊อด  รถผม  รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง  ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ  ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)

* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ

 ;) ;) ;) ;)

< พีท > ChumphoN:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 31 มีนาคม 2016, 17:50:53 ---ว่ากันจริงๆแล้วนะ  ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่   แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น  ถอดล้างกันประจำ   ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย  ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน   ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย

* กับปาเจโร่  95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map  แค่นั้นพอครับ

* เรื่องหัวฉีด  กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น   โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา

* หัวจะกี่รู  จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ   สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว 

* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย  มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย

* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ  พี่พีท ก็สนใจ  ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ

* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน  หากรวมค่าน้ำมันแล้ว

* เรื่องบริการ  มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ  ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ  (ถามพี่ดลดูได้)

* รถพี่อ๊อด  รถผม  รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง  ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ  ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)

* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ

 ;) ;) ;) ;)

--- End quote ---

สรุปแล้วครับพี่นะ  คันครับ 555+

พี่หมูหนองคายเอาไง เอาไงพี่ เอาไงครับ

และลามไปถึง

พี่อั๋น พี่อั๋น เหมือนผมไหมพี่ ไปกับผม เรารักกันใช่ไหม

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version