Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน4 - เปลี่ยนหัวฉีดมีข้อดีและข้อเสีย อย่างไร ?
พี่อิฐ:
นั่นล่ะครับ ผมถึงถามเหตุผลจากพี่พีทว่า ต้องการผลลัพธ์อย่างไรที่จะเปลี่ยนหัวฉีด ถ้าคันก็จัดไปครับ :L2754:
แต่ถ้าต้องการแบบว่าแรงขึ้นแบบเห็นผลผมเกรงว่าอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ครับ ;D
แต่ขับสนุกกว่าเดิมมั๊ย พี่นะ พี่ภูดิท และพี่ๆ ท่านอื่นน่าจะมีบอกรีวิว ในเว็ปแล้ว :L6419:
กิเลสระงับได้ด้วยการรีบทำมันซะครับ :sd42:
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 31 มีนาคม 2016, 17:50:53 ---ว่ากันจริงๆแล้วนะ ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่ แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น ถอดล้างกันประจำ ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย
* กับปาเจโร่ 95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map แค่นั้นพอครับ
* เรื่องหัวฉีด กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา
* หัวจะกี่รู จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว
* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย
* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ พี่พีท ก็สนใจ ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ
* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน หากรวมค่าน้ำมันแล้ว
* เรื่องบริการ มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ (ถามพี่ดลดูได้)
* รถพี่อ๊อด รถผม รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)
* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ
;) ;) ;) ;)
--- End quote ---
ตาม ไอดอล ไปเลยครับ พี่พีท ;D ผมทำมานานแล้ว ตอนเปลี่ยนรถวิ่งได้ 3หมื่นโลกว่าๆ เปลี่ยนมาใช้มาถึงตอนนี้ 1แสน3หมื่นโล ยังไม่พบปัญหาเลยครับ นอกจาก ควัน 555
ถ้าอยากเปลี่ยน จริงๆ ผมแนะนำ ติดต่อ คุณ ปอน ดีกว่านะครับ เพราะเครื่องมือ และปะสบการ ผม มั่นใจครับ :sd23:
< พีท > ChumphoN:
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 1 เมษายน 2016, 10:48:46 ---ตาม ไอดอล ไปเลยครับ พี่พีท ;D ผมทำมานานแล้ว ตอนเปลี่ยนรถวิ่งได้ 3หมื่นโลกว่าๆ เปลี่ยนมาใช้มาถึงตอนนี้ 1แสน3หมื่นโล ยังไม่พบปัญหาเลยครับ นอกจาก ควัน 555
ถ้าอยากเปลี่ยน จริงๆ ผมแนะนำ ติดต่อ คุณ ปอน ดีกว่านะครับ เพราะเครื่องมือ และปะสบการ ผม มั่นใจครับ :sd23:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ดล
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: < พีท > ChumphoN ที่ 1 เมษายน 2016, 10:55:54 --- ขอบคุณครับพี่ดล
--- End quote ---
แต่ ของผมไม่ได้เปลี่ยน SVC นะครับ 178 ม้า 4wd ปี2011 :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่อิฐ ที่ 31 มีนาคม 2016, 20:27:31 ---นั่นล่ะครับ ผมถึงถามเหตุผลจากพี่พีทว่า ต้องการผลลัพธ์อย่างไรที่จะเปลี่ยนหัวฉีด ถ้าคันก็จัดไปครับ :L2754:
แต่ถ้าต้องการแบบว่าแรงขึ้นแบบเห็นผลผมเกรงว่าอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ครับ ;D
แต่ขับสนุกกว่าเดิมมั๊ย พี่นะ พี่ภูดิท และพี่ๆ ท่านอื่นน่าจะมีบอกรีวิว ในเว็ปแล้ว :L6419:
กิเลสระงับได้ด้วยการรีบทำมันซะครับ :sd42:
--- End quote ---
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 1 เมษายน 2016, 10:48:46 ---ตาม ไอดอล ไปเลยครับ พี่พีท ;D ผมทำมานานแล้ว ตอนเปลี่ยนรถวิ่งได้ 3หมื่นโลกว่าๆ เปลี่ยนมาใช้มาถึงตอนนี้ 1แสน3หมื่นโล ยังไม่พบปัญหาเลยครับ นอกจาก ควัน 555
ถ้าอยากเปลี่ยน จริงๆ ผมแนะนำ ติดต่อ คุณ ปอน ดีกว่านะครับ เพราะเครื่องมือ และปะสบการ ผม มั่นใจครับ :sd23:
--- End quote ---
Feedback จากคนใช้งาน :L2732:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version