Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน3 - อย่าตกใจ แต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน ?
อั๋น ราชพฤกษ์:
ขอบคุณคับอ่านแล้วอ่านอีกคับเอาใหัรู้แจ้งกันไปเลยคับ. ขอบคุณพี่นะมากคับ.
Goodboy:
อ่านเหมือนเตรียมสอบ :P :L4399:
จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
:L4365: ขอบคุณครับกับความรู้เนื้อหาสาระ :L2900:
พี่นะ [Na ratchada]:
มาอัพเดทความร้อนกัน สำหรับ temp ปกติในการเดินเบาของเครื่อง 2500 ที่ 88 นี่แหละปกติ ดี
(ที่ Water temp แปลงได้ดังนี้ [ (190องศาF - 32 ) x 5 ] / 9 = 87.7 องศาC
หลังจากทดลองมาเป็นเดือนกับอุปกรณ์บางตัวต่อเข้ากับห้องเครื่องด้วยสายไฟ 2 เส้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่ออากาศภายนอกเย็นตัวที่ประมาณ 24-27 องศาC จะเกิดการวัดค่าเปลี่ยนแปลง อาการนี้จะสังเกตุไม่ได้เลยถ้าไม่มีตัววัด temp เทียบ ตามรูป
เห็นอะไรไหม ขณะวิ่งและกดยาวๆ บูสเต็ม ( Temp 85 -86 )
ซึ่งปกติ รถผมที่ความเร็วนี้กับการรีดคันเร่งมาแบบนี้ต้องมี 92+ กับโหลดที่ล้อเยอะมาก แต่ผมไม่สบายใจเลยเพราะผิดกับตำราการทดสอบปกติอยากให้ร้อนวัดค่าได้เท่าเดิมจึงเสียบสายกลับคืนปรากฏว่าปกติครับ การวัดค่าปกติแบบเดิม แต่หากใช้งานตามอุปกรณ์ที่ว่าจะเกิดอาการนี้เมื่อ temp ภายนอกประมาณ 24-27 C
บังเอิญรถผมมี external temp ที่ใช้กับ RV meter จึงวัดค่าได้ที่หน้าจอเพื่อ monitor การเปลี่ยนแปลง หากสังเกตุดีๆจะพบว่าด้านหลังที่ผมใช้ water temp นั้นขึ้นค่าที่ตำนวณได้ปกติ แต่ค่าที่ smg เพี้ยนไป แบบนี้นับว่าเป็นข้อดีหรือข้อด้อยกันแน่ ผมละ.......งง จริงๆกับของเล่นใหม่นี้ แรงดีกว่าเดิมแต่เพิ่งสังเกตุว่ามีการเปลี่ยนแปลงด้วย
ตอนนี้กำลังจะทดสอบช่วง temp ภายนอกปกติๆในหน้าร้อน รอกันไปเรื่อยๆ การบ้านฉบับนี้รายงานผลไปแล้วไม่ต้องตกใจอะไรกันนะครับ
:L2739: :L2739: :L2739:
ตุ้ย - นนทบุรี:
มารอติดตามด้วยครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version