Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน3 - อย่าตกใจ แต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน ?

<< < (2/3) > >>

อั๋น ราชพฤกษ์:
ขอบคุณคับอ่านแล้วอ่านอีกคับเอาใหัรู้แจ้งกันไปเลยคับ.    ขอบคุณพี่นะมากคับ.   

Goodboy:
อ่านเหมือนเตรียมสอบ  :P :L4399:

จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
 :L4365: ขอบคุณครับกับความรู้เนื้อหาสาระ  :L2900:

พี่นะ [Na ratchada]:
มาอัพเดทความร้อนกัน  สำหรับ temp ปกติในการเดินเบาของเครื่อง 2500  ที่ 88   นี่แหละปกติ ดี
(ที่ Water temp แปลงได้ดังนี้  [ (190องศาF - 32 ) x 5 ] / 9 = 87.7 องศาC



หลังจากทดลองมาเป็นเดือนกับอุปกรณ์บางตัวต่อเข้ากับห้องเครื่องด้วยสายไฟ 2 เส้น   ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่ออากาศภายนอกเย็นตัวที่ประมาณ 24-27 องศาC  จะเกิดการวัดค่าเปลี่ยนแปลง   อาการนี้จะสังเกตุไม่ได้เลยถ้าไม่มีตัววัด temp เทียบ   ตามรูป


เห็นอะไรไหม  ขณะวิ่งและกดยาวๆ  บูสเต็ม ( Temp 85 -86 )




ซึ่งปกติ  รถผมที่ความเร็วนี้กับการรีดคันเร่งมาแบบนี้ต้องมี  92+  กับโหลดที่ล้อเยอะมาก     แต่ผมไม่สบายใจเลยเพราะผิดกับตำราการทดสอบปกติอยากให้ร้อนวัดค่าได้เท่าเดิมจึงเสียบสายกลับคืนปรากฏว่าปกติครับ การวัดค่าปกติแบบเดิม    แต่หากใช้งานตามอุปกรณ์ที่ว่าจะเกิดอาการนี้เมื่อ temp ภายนอกประมาณ 24-27 C

บังเอิญรถผมมี external temp ที่ใช้กับ RV meter จึงวัดค่าได้ที่หน้าจอเพื่อ monitor การเปลี่ยนแปลง     หากสังเกตุดีๆจะพบว่าด้านหลังที่ผมใช้ water temp นั้นขึ้นค่าที่ตำนวณได้ปกติ  แต่ค่าที่ smg เพี้ยนไป    แบบนี้นับว่าเป็นข้อดีหรือข้อด้อยกันแน่   ผมละ.......งง จริงๆกับของเล่นใหม่นี้   แรงดีกว่าเดิมแต่เพิ่งสังเกตุว่ามีการเปลี่ยนแปลงด้วย   

ตอนนี้กำลังจะทดสอบช่วง temp ภายนอกปกติๆในหน้าร้อน     รอกันไปเรื่อยๆ    การบ้านฉบับนี้รายงานผลไปแล้วไม่ต้องตกใจอะไรกันนะครับ

 :L2739: :L2739: :L2739:

ตุ้ย - นนทบุรี:
มารอติดตามด้วยครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version