Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
Old Man Emu กับผม
ตี่:
--- อ้างจาก: Tom@@ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2013, 12:04:05 ---
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2013, 09:25:40 ---
--- อ้างจาก: Tom@@ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2013, 08:25:01 ---เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ Tom :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ :L6415: กันเองครับ :L2754:
--- End quote ---
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว EMU Sport กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ
--- End quote ---
ต้องขอโทษทีครับ ช่วงนี้มีอบรมยาวเลย ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตครับ
กลับบ้านก้อหลับเลยเหนื่อยมากกกก...ครับ
พี่ Tom ครับ ตอนนี้หลังจากนวดมาประมาณ 1,000 โล
ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผบ.ไม่ค่อยได้ขึ้นรถ พอขึ้นมาทักเลยครับ
อืมม!....มันนุ่มขึ้นนะ :L2734:
เท่านี้ผมก้อโล่งอกแล้วครับ :sd42:
ช่วงนี้อาการผ่านหลุม บ่อ ที่เคยตึงตังหายไปเยอะเลยครับ
ความรู้สึกนุ่มจะเข้ามาแทนที่
ทางลูกระนาด หลุม บ่อ สะพาน ผมรูดแหลกเลยครับ ไม่ค่อยได้แตะเบรค
เพราะหวังแค่ว่าจะได้นวดๆๆๆ เจ้า OME นั่นเอง :L6419:
โดยรวมผมว่ามันนุ่มมากครับ รูดเพลินเลย
นุ่มกว่าของเก่า ดีกว่าของติดรถแน่นอนครับ
เวลาขับผ่านหลุม บ่อ หรือลูกระนาด
ความรู้สึกมันเหมือนเรานั่งเรือแล้วแล่นผ่านคลื่น
มันจะขึ้นแล้วลงแบบไม่กระแทกครับ แต่มันจะลื่นๆผ่านไปเลย
นอกจากหนักๆจริงๆ จะตึงตังบ้าง
แต่ใช่ว่าจะดีทั้งหมดนะครับ
ข้อเสียหลักเลยก้อคือ ขับผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตนั่นเอง
ยอมรับครับว่ามันยังกระด้างได้ใจอยู่ดี
แต่ก้อใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้นะครับ
หากเรารู้จักผ่อน รู้จักหยอดตามจังหวะ
มันจะผ่อนหนักเป็นเบา ผ่านไปได้ด้วยความนุ่มนวลครับ :sd01:
ส่วนยางก้อมีผลนะครับ ผมใช้ BF All Terrain ยังรู้สึกว่ามันนุ่มเลย
ถ้ายางอื่นๆ น่าจะดีกว่านี้ตามลำดับครับ
คงเป็นข้อมูลสั้นๆที่พอจะให้ได้ช่วงนี้ครับ
หวังว่าพี่ Tom พอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้างนะครับ
แต่อย่างไรก้อดี ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองนะครับ :L2901:
ตี่:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2013, 16:59:07 ---
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่ 26 มกราคม 2013, 21:25:59 ---
เห็นด้วยตามนั้นเลยครับพี่นะ :L6428:
อยากรบกวนอีกนิสครับ
สปริง Dobinson (ด้านหลัง) เนี่ยะมี 4 เบอร์คือ
1. C43-130 โหลด ลง 1 นิ้ว
2. C43-052 โหลด ลง 2 นิ้ว
3. C43-099 สูงเท่าเดิม Standard
4. C43-097 สูง ขึ้น 1.5 นิ้ว
ผมควรเลือกอย่างไรดี และเพราะอะไรครับ :L2759:
--- End quote ---
ถ้ายังไม่ได้ใส่ แนะนำตัวยกครับ จะได้ช่วงชักของสปริงและโช๊คที่เยอะกว่าทำให้หนึบและนุ่มมากกว่าและการโดยสารด้วยจำนวนคน 4-5 คนนั้น รถไม่เตี้ยจนท้ายห้อย
ตัวธรรมดาได้ดีกว่าฟิลลิ่งเดิมแน่นอน
พวกตัวโหลดช่วงชักสั้น ได้หนึบแน่นปลั้กครับ
แต่ถ้าได้สปริง EMU ดำ ..... หลังใช้งานไป 2000โล และเมื่อใดก็ตามที่รถมีการตกแต่งจนตอบสนองดี จะชอบมากๆครับ
--- End quote ---
ขอบคุณมากครับพี่นะ :L4399:
ต้อม@@:
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2013, 22:07:19 ---
--- อ้างจาก: Tom@@ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2013, 12:04:05 ---
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2013, 09:25:40 ---
--- อ้างจาก: Tom@@ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2013, 08:25:01 ---เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ Tom :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ :L6415: กันเองครับ :L2754:
--- End quote ---
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว EMU Sport กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ
--- End quote ---
ต้องขอโทษทีครับ ช่วงนี้มีอบรมยาวเลย ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตครับ
กลับบ้านก้อหลับเลยเหนื่อยมากกกก...ครับ
พี่ Tom ครับ ตอนนี้หลังจากนวดมาประมาณ 1,000 โล
ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผบ.ไม่ค่อยได้ขึ้นรถ พอขึ้นมาทักเลยครับ
อืมม!....มันนุ่มขึ้นนะ :L2734:
เท่านี้ผมก้อโล่งอกแล้วครับ :sd42:
ช่วงนี้อาการผ่านหลุม บ่อ ที่เคยตึงตังหายไปเยอะเลยครับ
ความรู้สึกนุ่มจะเข้ามาแทนที่
ทางลูกระนาด หลุม บ่อ สะพาน ผมรูดแหลกเลยครับ ไม่ค่อยได้แตะเบรค
เพราะหวังแค่ว่าจะได้นวดๆๆๆ เจ้า OME นั่นเอง :L6419:
โดยรวมผมว่ามันนุ่มมากครับ รูดเพลินเลย
นุ่มกว่าของเก่า ดีกว่าของติดรถแน่นอนครับ
เวลาขับผ่านหลุม บ่อ หรือลูกระนาด
ความรู้สึกมันเหมือนเรานั่งเรือแล้วแล่นผ่านคลื่น
มันจะขึ้นแล้วลงแบบไม่กระแทกครับ แต่มันจะลื่นๆผ่านไปเลย
นอกจากหนักๆจริงๆ จะตึงตังบ้าง
แต่ใช่ว่าจะดีทั้งหมดนะครับ
ข้อเสียหลักเลยก้อคือ ขับผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตนั่นเอง
ยอมรับครับว่ามันยังกระด้างได้ใจอยู่ดี
แต่ก้อใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้นะครับ
หากเรารู้จักผ่อน รู้จักหยอดตามจังหวะ
มันจะผ่อนหนักเป็นเบา ผ่านไปได้ด้วยความนุ่มนวลครับ :sd01:
ส่วนยางก้อมีผลนะครับ ผมใช้ BF All Terrain ยังรู้สึกว่ามันนุ่มเลย
ถ้ายางอื่นๆ น่าจะดีกว่านี้ตามลำดับครับ
คงเป็นข้อมูลสั้นๆที่พอจะให้ได้ช่วงนี้ครับ
หวังว่าพี่ Tom พอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้างนะครับ
แต่อย่างไรก้อดี ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองนะครับ :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณอย่าสุดซึ้งครับพี่ที่สละเวลามาเล่าให้ฟังอย่าละเอียดเลยครับ เป็นข้อมูลที่ยอดเยียมเลยครับ
ทำให้ผมตัดสินใจได้เลยทีเดียวครับ ว่าจะเอาชุดไหน ผมตั้งใจไว้วาจะเป็น
Emu sport สปริงหลัง Dobin ล้อแม็คเดิมๆครับ ผมออกมานาจะพอดีกับที่ผมคาดไว้^^ :L2758:
ตี่:
--- อ้างจาก: mR.iT Donmuang ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2013, 11:31:42 ---พอจะแนะนำพิกัดสถานที่ ที่เป็นตัวแทนเจ้าโช๊คตัวนี้ได้มั๊ยครับ...ของผมโช๊คหลังรั่วไปเรียบร้อยแล้ว... :L2759:
--- End quote ---
ขึ้นอยู่กับว่าพี่อยู่ย่านไหนครับ
น้อย..romberry:
ผมก็อีมูสปอทเหมือนกัน..สปิงเดิม วันแรกที่เปลี่ยนมา โอ้ทำไหมมันกระด้างจัง...ขับกลับสังขละลองสาดโค้งดู ..โอ้พระเจ้าจอร์ชนิ่งไม่มีเซ..โค้งแล้วโค้งอีกเจอมอเตอร์ไซด์..หักหลบเป็นตัวเอส ...นึกในใจถ้าเป็นโช็คเดิมคงหงายท้องอยู่ข้างถนนแล้วละเรา ;)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version