Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

Old Man Emu กับผม

<< < (5/13) > >>

ตี่:

--- อ้างจาก: Tom@@ ที่  6 กุมภาพันธ์ 2013, 12:04:05 ---
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่  3 กุมภาพันธ์ 2013, 09:25:40 ---
--- อ้างจาก: Tom@@ ที่  3 กุมภาพันธ์ 2013, 08:25:01 ---เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม  :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี  :L2901: :L2901:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ Tom  :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ

ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ  :L6415: กันเองครับ  :L2754:

--- End quote ---
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว  EMU Sport  กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ

--- End quote ---

ต้องขอโทษทีครับ ช่วงนี้มีอบรมยาวเลย ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตครับ
กลับบ้านก้อหลับเลยเหนื่อยมากกกก...ครับ

พี่ Tom ครับ ตอนนี้หลังจากนวดมาประมาณ 1,000 โล
ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผบ.ไม่ค่อยได้ขึ้นรถ พอขึ้นมาทักเลยครับ
อืมม!....มันนุ่มขึ้นนะ  :L2734:
เท่านี้ผมก้อโล่งอกแล้วครับ  :sd42:

ช่วงนี้อาการผ่านหลุม บ่อ ที่เคยตึงตังหายไปเยอะเลยครับ
ความรู้สึกนุ่มจะเข้ามาแทนที่
ทางลูกระนาด หลุม บ่อ สะพาน ผมรูดแหลกเลยครับ ไม่ค่อยได้แตะเบรค
เพราะหวังแค่ว่าจะได้นวดๆๆๆ เจ้า OME นั่นเอง  :L6419:
โดยรวมผมว่ามันนุ่มมากครับ รูดเพลินเลย
นุ่มกว่าของเก่า ดีกว่าของติดรถแน่นอนครับ
เวลาขับผ่านหลุม บ่อ หรือลูกระนาด
ความรู้สึกมันเหมือนเรานั่งเรือแล้วแล่นผ่านคลื่น
มันจะขึ้นแล้วลงแบบไม่กระแทกครับ แต่มันจะลื่นๆผ่านไปเลย
นอกจากหนักๆจริงๆ จะตึงตังบ้าง
แต่ใช่ว่าจะดีทั้งหมดนะครับ
ข้อเสียหลักเลยก้อคือ ขับผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตนั่นเอง
ยอมรับครับว่ามันยังกระด้างได้ใจอยู่ดี
แต่ก้อใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้นะครับ
หากเรารู้จักผ่อน รู้จักหยอดตามจังหวะ
มันจะผ่อนหนักเป็นเบา ผ่านไปได้ด้วยความนุ่มนวลครับ  :sd01:
ส่วนยางก้อมีผลนะครับ ผมใช้ BF All Terrain ยังรู้สึกว่ามันนุ่มเลย
ถ้ายางอื่นๆ น่าจะดีกว่านี้ตามลำดับครับ

คงเป็นข้อมูลสั้นๆที่พอจะให้ได้ช่วงนี้ครับ
หวังว่าพี่ Tom พอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้างนะครับ
แต่อย่างไรก้อดี ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองนะครับ  :L2901:

ตี่:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  6 กุมภาพันธ์ 2013, 16:59:07 ---
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่ 26 มกราคม 2013, 21:25:59 ---
เห็นด้วยตามนั้นเลยครับพี่นะ  :L6428:

อยากรบกวนอีกนิสครับ
สปริง Dobinson (ด้านหลัง) เนี่ยะมี 4 เบอร์คือ
1. C43-130       โหลด ลง 1 นิ้ว
2. C43-052       โหลด ลง 2 นิ้ว
3. C43-099       สูงเท่าเดิม Standard
4. C43-097       สูง ขึ้น 1.5 นิ้ว
ผมควรเลือกอย่างไรดี และเพราะอะไรครับ  :L2759:

--- End quote ---
ถ้ายังไม่ได้ใส่ แนะนำตัวยกครับ   จะได้ช่วงชักของสปริงและโช๊คที่เยอะกว่าทำให้หนึบและนุ่มมากกว่าและการโดยสารด้วยจำนวนคน 4-5 คนนั้น   รถไม่เตี้ยจนท้ายห้อย

ตัวธรรมดาได้ดีกว่าฟิลลิ่งเดิมแน่นอน

พวกตัวโหลดช่วงชักสั้น  ได้หนึบแน่นปลั้กครับ

แต่ถ้าได้สปริง EMU ดำ  ..... หลังใช้งานไป 2000โล  และเมื่อใดก็ตามที่รถมีการตกแต่งจนตอบสนองดี  จะชอบมากๆครับ

--- End quote ---

ขอบคุณมากครับพี่นะ  :L4399:

ต้อม@@:

--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่  8 กุมภาพันธ์ 2013, 22:07:19 ---
--- อ้างจาก: Tom@@ ที่  6 กุมภาพันธ์ 2013, 12:04:05 ---
--- อ้างจาก: Tasapong (ตี่) ที่  3 กุมภาพันธ์ 2013, 09:25:40 ---
--- อ้างจาก: Tom@@ ที่  3 กุมภาพันธ์ 2013, 08:25:01 ---เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม  :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี  :L2901: :L2901:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ Tom  :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ

ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ  :L6415: กันเองครับ  :L2754:

--- End quote ---
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว  EMU Sport  กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ

--- End quote ---

ต้องขอโทษทีครับ ช่วงนี้มีอบรมยาวเลย ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตครับ
กลับบ้านก้อหลับเลยเหนื่อยมากกกก...ครับ

พี่ Tom ครับ ตอนนี้หลังจากนวดมาประมาณ 1,000 โล
ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผบ.ไม่ค่อยได้ขึ้นรถ พอขึ้นมาทักเลยครับ
อืมม!....มันนุ่มขึ้นนะ  :L2734:
เท่านี้ผมก้อโล่งอกแล้วครับ  :sd42:

ช่วงนี้อาการผ่านหลุม บ่อ ที่เคยตึงตังหายไปเยอะเลยครับ
ความรู้สึกนุ่มจะเข้ามาแทนที่
ทางลูกระนาด หลุม บ่อ สะพาน ผมรูดแหลกเลยครับ ไม่ค่อยได้แตะเบรค
เพราะหวังแค่ว่าจะได้นวดๆๆๆ เจ้า OME นั่นเอง  :L6419:
โดยรวมผมว่ามันนุ่มมากครับ รูดเพลินเลย
นุ่มกว่าของเก่า ดีกว่าของติดรถแน่นอนครับ
เวลาขับผ่านหลุม บ่อ หรือลูกระนาด
ความรู้สึกมันเหมือนเรานั่งเรือแล้วแล่นผ่านคลื่น
มันจะขึ้นแล้วลงแบบไม่กระแทกครับ แต่มันจะลื่นๆผ่านไปเลย
นอกจากหนักๆจริงๆ จะตึงตังบ้าง
แต่ใช่ว่าจะดีทั้งหมดนะครับ
ข้อเสียหลักเลยก้อคือ ขับผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตนั่นเอง
ยอมรับครับว่ามันยังกระด้างได้ใจอยู่ดี
แต่ก้อใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้นะครับ
หากเรารู้จักผ่อน รู้จักหยอดตามจังหวะ
มันจะผ่อนหนักเป็นเบา ผ่านไปได้ด้วยความนุ่มนวลครับ  :sd01:
ส่วนยางก้อมีผลนะครับ ผมใช้ BF All Terrain ยังรู้สึกว่ามันนุ่มเลย
ถ้ายางอื่นๆ น่าจะดีกว่านี้ตามลำดับครับ

คงเป็นข้อมูลสั้นๆที่พอจะให้ได้ช่วงนี้ครับ
หวังว่าพี่ Tom พอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้างนะครับ
แต่อย่างไรก้อดี ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองนะครับ  :L2901:

--- End quote ---
ขอบคุณอย่าสุดซึ้งครับพี่ที่สละเวลามาเล่าให้ฟังอย่าละเอียดเลยครับ เป็นข้อมูลที่ยอดเยียมเลยครับ
ทำให้ผมตัดสินใจได้เลยทีเดียวครับ ว่าจะเอาชุดไหน ผมตั้งใจไว้วาจะเป็น
Emu sport สปริงหลัง Dobin ล้อแม็คเดิมๆครับ ผมออกมานาจะพอดีกับที่ผมคาดไว้^^ :L2758:

ตี่:

--- อ้างจาก: mR.iT Donmuang ที่  6 กุมภาพันธ์ 2013, 11:31:42 ---พอจะแนะนำพิกัดสถานที่ ที่เป็นตัวแทนเจ้าโช๊คตัวนี้ได้มั๊ยครับ...ของผมโช๊คหลังรั่วไปเรียบร้อยแล้ว... :L2759:

--- End quote ---

ขึ้นอยู่กับว่าพี่อยู่ย่านไหนครับ

น้อย..romberry:
ผมก็อีมูสปอทเหมือนกัน..สปิงเดิม วันแรกที่เปลี่ยนมา โอ้ทำไหมมันกระด้างจัง...ขับกลับสังขละลองสาดโค้งดู  ..โอ้พระเจ้าจอร์ชนิ่งไม่มีเซ..โค้งแล้วโค้งอีกเจอมอเตอร์ไซด์..หักหลบเป็นตัวเอส ...นึกในใจถ้าเป็นโช็คเดิมคงหงายท้องอยู่ข้างถนนแล้วละเรา ;)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version