สวัสดีครับพี่ๆ ผมตี่ครับ ผมเองก็เสียตัว...เอ้ย! เสียตังส์ ให้นกเหลือง เพราะกระทู้พี่นะเหมือนกันครับ

Emu Sport + Spring เดิม หน้า, หลัง เพิ่งใส่มาอาทิตย์กว่าๆ ครับ

งั้นก็ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์กันนิดนึง เพื่อเป็นแนวทางและกำลังใจครับ
ใส่มาวันแรก ผบ.+ ลูกชายวัยเดือนเศษ ขึ้นรถ
ขับช้ากระด้างมากกกกก ยิ่งขับผ่านถนนคอนกรีตที่มีรอยแตกร้าวอาการตึงตังออกเลยครับ
ผบ.ถามว่านี่เปลี่ยนมาแล้วเหรอราคา 2 หมื่นกว่าได้แค่นี้เองเหรอ

อย่าว่าแต่ผบ.เลยครับผมเองก้อแทบรับไม่ได้เหมือนกัน อยากถอดเอาของเดิมใส่คืนแทบไม่ทันเลยครับ

ยังไม่สามารถจับอาการแตกต่างจากของเดิมได้ในช่วงความเร็ว ตั้งแต่ 80 Km./h ขึ้นไปเพราะลูกยังเล็กเลยโยกมากไม่ได้ (โยกรถนะครับ อิอิ)
การบังคับพวงมาลัยดีขึ้นจากของเดิม คล่องตัวในการเปลี่ยนเลนมากขึ้น จนรู้สึกว่าแทบจะมากเกินไป คงเพราะชินกับน้ำหนักมือเดิม
คือเหมือนเราใช้เมาส์คอมพิวเตอร์จนชิน พอ set เมาส์ให้เคลื่อนที่ไวขึ้น มันจะเหวอๆแบบนั้นครับ
เหมือนออกแรงมากเกินไป จึงต้องค่อยๆปรับลดเพื่อให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้นนั่นเอง
วันต่อมาลองเพิ่มลมยางเป็น 35 psi ทั้ง 4 ล้อ สังเกตุอาการได้ดังนี้
คงเนื่องจากยางตึง เหมือนจะทำให้โช๊คทำงานเต็มที่มากขึ้น ส่งผลให้เกิดความนุ่มนวลมากขึ้น (หรือเปล่า)
แต่ไม่ได้หมายความว่านิ่มนะครับ มันนุ่มๆแบบบอกไม่ถูกเหมือนกัน
พวงมาลัยดีขึ้นกว่าเดิมอีกเบาหวิวเลยครับ ควงพวงมาลัยโยกซ้ายโยกขวาคล่องแคล่วมากขึ้นจริงๆ
แต่อาจเริ่มชินกับอาการนี้แล้ว เลยไม่มากนักจากวันแรกที่รู้สึกได้
ส่วนการ U-Turn นั้น เมื่อเทียบกับของเดิมแล้ว คนละเรื่องเลยครับ หลังไม่โคลงอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
วันต่อๆมา พยายามใมรักษาระดับลมยางที่ 35 psi โดยเข้า B-Quick เช็คทุกวัน (ของผมเติมไนโตรเจนครับ)
ขับช้าอาการนุ่ม ดีขึ้นจากวันก่อนๆ (หรือคิดไปเองไม่รู้

) แต่ต้องเบาต้องยอดด้วยนะครับ
ปกติจะขับอยู่แถว ถ.สุขุมวิท, ถ.เพชรบุรี, ถ.รามคำแหง, ถ.ศรีนครินทร์
ได้ทดลองขับเร็วแต่ก้อเร็วไม่มากนักบน ถ.ศรีนครินทร์ เพราะรถค่อนข้างเยอะบางช่วง และกอปรกับซ่อมแซมถนน
ผลขับสนุกครับ เปลี่ยนเลนไปมามันส์มาก (ธรรมดาถ้าขับคนเดียว จะขับรถเร็วอยู่แล้ว) ยิ่งสนุกมากขึ้นครับ
นึกถึงคำที่พี่ๆ ในเว็ปพูดว่าขับสนุก อ่อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

ล่าสุดวันนี้ทดลองขับโดยใช้ความเร็วบนทางยกระดับ ถ.รามคำแหง ถึง 120-140 km./h
ผลออกมานิ่งมากครับ โดยเฉพาะเข้าโค้ง แบบอัดเข้าไปเลยไม่ต้องยกคันเร่งหรือแตะเบรกครับ
มันไม่โคลงทำให้เรามั่นใจในรถมากขึ้น แต่ก้อได้แค่ลองในช่วงระยะทางสั้นๆ เท่านั้นครับ
ตอนเย็นรับผบ.+ลูกชายไปซีคอนฯ ไม่กล้าถามว่านั่งแล้วเป็นไง
แต่จากการแอบสังเกต ไม่มีบ่นหรือทักอะไรเกี่ยวกับรถเลยรอดตัว
หรือขี้เกียจจะบ่นหรือเปล่าไม่รู้

ผลหลังจากใส่มาอาทิตย์กว่าๆ
- รถนุ่มขึ้นถ้าเทียบจากวันแรกที่เปลี่ยนโช๊คมา
- การเข้าโค้ง หรือ U-Turn ด้านหลังนิ่งมากขึ้นครับ ไม่โคลงเหมือนก่อน (แต่ของเก่าไม่ได้โคลงอย่างที่เรียกว่ารับไม่ได้นะครับ
เพียงแต่หากเราต้องรู้จักรถก่อนครับ รู้สมรรถนะของมัน จึงจะใช้มันให้ออกมาดีได้เองครับ)
- การเปลี่ยนเลน คล่องแคล่วมากขึ้นครับ พวงมาลัยเบาขึ้นมาก โยกไปมาเพลินเลย
ที่นึกออกก้อคงมีเท่านี้ หากมีอะไรเพิ่มเติมจะมา update ภายหลังครับ
