Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน2 - วาวล์น้ำ ความร้อน ฟรีปั๊ม ?

<< < (2/12) > >>

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: พี่อ้วน ปาเจ2702 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 10:57:00 ---
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 10:35:07 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:48:56 ---
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:25:08 ---พี่นะ แนะนำหน่อยว่า ควรเปลี่ยนไหม
หาได้ที่ไหน
spec" มีไหม

--- End quote ---

แนะนำเปลี่ยนหม้อน้ำครับพี่โต้ง และเบื้องต้นโปรดเช็คฟรีปั๊มและวาวล์น้ำตามคำแนะนำก่อน  ตรวจสอบแล้วเป็นกันหลายคันในรุ่น VG ปีเก่า

วิธีการของปามาเนีย  มีให้อ่านอยู่ในกระทู้พี่ตามครับ

--- End quote ---
ขอบคุณมาก พี่นะ
ขอขนาดหม้อน้ำด้วยครับ ที่เปลี่ยนไปด้วยครับ  กว้าง ยาว หนา ?
ถ้าใกล้เคียงกับที่ บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ จะไปหาแถวๆข้างๆโรงงาน มาสัก ใบ สอง ใบ

ผมหาเว็บ link ฟรีปั้ม ของ พี่ตามไม่เจอ ขอหน่อยครับ

--- End quote ---
อยู่ที่นี่ครับพี่โต้ง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1175.40.html

--- End quote ---


ขอบคุณครับ Regency หมดเร็วจัง เมื่อคืน

surut jantorn:

--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 11:29:54 ---
--- อ้างจาก: พี่อ้วน ปาเจ2702 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 10:57:00 ---
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 10:35:07 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:48:56 ---
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:25:08 ---พี่นะ แนะนำหน่อยว่า ควรเปลี่ยนไหม
หาได้ที่ไหน
spec" มีไหม

--- End quote ---

แนะนำเปลี่ยนหม้อน้ำครับพี่โต้ง และเบื้องต้นโปรดเช็คฟรีปั๊มและวาวล์น้ำตามคำแนะนำก่อน  ตรวจสอบแล้วเป็นกันหลายคันในรุ่น VG ปีเก่า

วิธีการของปามาเนีย  มีให้อ่านอยู่ในกระทู้พี่ตามครับ

--- End quote ---
ขอบคุณมาก พี่นะ
ขอขนาดหม้อน้ำด้วยครับ ที่เปลี่ยนไปด้วยครับ  กว้าง ยาว หนา ?
ถ้าใกล้เคียงกับที่ บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ จะไปหาแถวๆข้างๆโรงงาน มาสัก ใบ สอง ใบ

ผมหาเว็บ link ฟรีปั้ม ของ พี่ตามไม่เจอ ขอหน่อยครับ

--- End quote ---
อยู่ที่นี่ครับพี่โต้ง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1175.40.html

--- End quote ---


ขอบคุณครับ Regency หมดเร็วจัง เมื่อคืน

--- End quote ---
ทำเวลาหน่อยครับ กลัวพี่ไม่ครบ 3000  :L4396:

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: พี่อ้วน ปาเจ2702 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 11:32:32 ---
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 11:29:54 ---
--- อ้างจาก: พี่อ้วน ปาเจ2702 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 10:57:00 ---
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 10:35:07 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:48:56 ---
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:25:08 ---พี่นะ แนะนำหน่อยว่า ควรเปลี่ยนไหม
หาได้ที่ไหน
spec" มีไหม

--- End quote ---

แนะนำเปลี่ยนหม้อน้ำครับพี่โต้ง และเบื้องต้นโปรดเช็คฟรีปั๊มและวาวล์น้ำตามคำแนะนำก่อน  ตรวจสอบแล้วเป็นกันหลายคันในรุ่น VG ปีเก่า

วิธีการของปามาเนีย  มีให้อ่านอยู่ในกระทู้พี่ตามครับ

--- End quote ---
ขอบคุณมาก พี่นะ
ขอขนาดหม้อน้ำด้วยครับ ที่เปลี่ยนไปด้วยครับ  กว้าง ยาว หนา ?
ถ้าใกล้เคียงกับที่ บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ จะไปหาแถวๆข้างๆโรงงาน มาสัก ใบ สอง ใบ

ผมหาเว็บ link ฟรีปั้ม ของ พี่ตามไม่เจอ ขอหน่อยครับ

--- End quote ---
อยู่ที่นี่ครับพี่โต้ง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1175.40.html

--- End quote ---


ขอบคุณครับ Regency หมดเร็วจัง เมื่อคืน

--- End quote ---
ทำเวลาหน่อยครับ กลัวพี่ไม่ครบ 3000  :L4396:

--- End quote ---

เปลี่ยนเป็น  ครั้ง ดี กว่า ถ้าเป็น คน จะ เวอร์ ไป

พี่ดล (2523):
เมื่อวานไปเปลี่ยน วาวล์น้ำมาครับ ราคา 770 บาท

ที่กล่อง เขียน made in vietnan
ของเก่าตัวเดิม เขียน 82.c  องศา

เปลี่ยนเสร็จ วิ่งทดสอบ ความร้อนรอบเดิน เบา อยู่ที่ 85 ครับ
วิ่งด้วยความเร็วสูงๆ 150-160  ความร้อนจะอยู่ ที่ 89-92 ไม่เกินจากนี้ครับ
แต่ก่อนเปลี่ยน รอบเดินเบา จะอยู่ 89 สูงสุด 98 ครับ สรุปเปลี่ยนวาวล์น้ำแล้ว ดีขึ้นแน่นอนครับ
ขอบคุณ พี่ตูมตาม ที่นำข้อมูลดีๆมาให้ครับ :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 28 พฤษภาคม 2013, 09:03:08 ---
เปลี่ยนเสร็จ วิ่งทดสอบ ความร้อนรอบเดิน เบา อยู่ที่ 85 ครับ
วิ่งด้วยความเร็วสูงๆ 150-160  ความร้อนจะอยู่ ที่ 89-92 ไม่เกินจากนี้ครับ
แต่ก่อนเปลี่ยน รอบเดินเบา จะอยู่ 89 สูงสุด 98 ครับ สรุปเปลี่ยนวาวล์น้ำแล้ว ดีขึ้นแน่นอนครับ
ขอบคุณ พี่ตูมตาม ที่นำข้อมูลดีๆมาให้ครับ :sd23:

--- End quote ---

ขอแสดงความยินดีด้วยครับที่แก้ปัญหาได้จบและถูกทาง   ปัญหาอาจมาจากตอนที่พี่ดลรถจอดรอซ่อมนานกว่า 6 เดือน
คาดว่าตะกลันคงจับตัวเยอะจนวาว์ลเปิดไม่ปกติ    และอีกแบบหนึ่งคือรุ่นปั 2511-2512  part อาจจะมีปัญหาครับ

ทะเลาะกับศูนย์ก็คงวิ่งเข้าออกกันหลายรอบ   ลงทุน 700 สบายใจเปลี่ยนตัวใหม่สเปคเดิมครับ

วาว์ลเริ่มเปิด  81.0-83.0   เต็มที่  90.0-92 .0      ลองเอาไปต้มดูครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version