เล่นกันได้ระดับนี้ อยากให้พี่ๆ เล่นกล่องติดรถไปเลยน่าจะดีไม่น้อยนะครับ ถ้าเป็นไปได้ 
เคยเล็งไว้สมัยเล่นกล่องข้าวน้อย 1 กับพี่นะครับ
เรียกง่ายๆว่า จูนกล่องหลัก ปรับได้หมดครับ ไม่ต้องมาตัดต่อสายอะไรให้รกตาช่างศูนย์
แต่จากการที่ได้รับคำแนะนำจากที่ปรึกษาผู้อยู่ในวงการนี้
แกแนะนำว่าไม่เหมาะสำหรับรถใช้งานชีวิตประจำวันอย่างเราครับ ทำไม?
การจูนกล่องหลัก เหมาะกับรถแข่ง รถสนาม ที่มีการปรับจูนอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เข้ากับ hardware ที่เปลี่ยนไป
และสภาพสนามในแต่ละแห่ง หากรถเราเปลี่ยน hardware บ่อยๆ ก็จะได้ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่จากเงินที่เสียไป
การปรับจูนที่ทำแต่ด้าน software เพียงอย่างเดียว เช่นใส่ดันราง ยกหัวฉีด ปลดบู้ส เพิ่มบู้ส
โดยที่ไม่ได้ทำ hardware รองรับบ้าง ถือเป็นการเค้นเครื่องให้พังเร็วได้ครับ
ดันอย่างเดียวให้แรง โดยไม่คำนึงถึงการรองรับของ ราง หัวฉีด ปะเก็น ฯลฯ ไม่นานพังครับ
ยกเยอะๆโดยไม่ทำ hardware รองรับบ้างเลย ไม่นานก็ไม่รอด
เพิ่มบู้สซะเยอะ แต่โบเดิมๆ อยู่ไม่นาน โบไป
BBB หรือปามาเนียเรา จึงเล่นด้วยการจูนขึ้นมาระดับนึงให้ต่ำกว่าค่า safety factor ของ hardware ลงมาบ้าง
แล้วอาศัยการเปลี่ยน hardware บางอย่างมาเสริมความแรง
เช่น ใช้ดันช่วยและเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่เพื่อให้คลายแรงดันได้ไม่อั้น แล้วไปเอาแรงที่ได้จากหัวฉีดมาเสริม
อยากได้ต้นอีก ก็ไม่ใช่ไปจูนต้นเพิ่มเข้าไปอีก แต่อาศัยใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าช่วยเสริมความรู้สึก
อย่างนี้เป็นต้นครับ

ตาม concept แรง ปลอดภัย ยั่งยืน ดูแลรักษาให้น้อยที่สุด
