ขอบคุณพี่นะครับ กะแล้วว่าจะต้องมาตอบ ผมเลยถามกรุยทางไว้ให้อะครับ ผมจะได้ไม่ต้องนั่งพิมพ์เองยาวๆ
ถนัดคุยซะมากกว่า 555
ผมแนะนำให้พี่โจ๊กอีกนะครับว่า อย่า่งรถพี่โจ๊ก สิ่งที่น่าจะมีติดรถไว้คือ
Smart Guage หรือ Monster Guage ครับ
เพราะอะไร?
- เพราะสามารถดูอุณหถูมิน้ำได้ ถึงแม้ค่าจะแสดงมากกว่าที่ติดมิเตอร์วัดอุณหภูมิเองอยู่ 2-3 องศา
และแน่นอนเห็นอุณหภูมิดีกว่ามิเตอร์บนหน้าปัดรถ แถมยังสามารถตั้งให้ร้องเตือนได้อีกตางหาก
- ยังสามารถ monitor ค่าอื่นๆได้อีก หลายๆตัว
- แน่นอนว่ารถ 3.2 ขับมาแสนโล ย่อมมีโอกาสได้เจอไฟ engine โชว์แน่นอนครับ
มีตัวนี้ติดรถไว้ ยังพออ่านโค๊ด ลบโค๊ดได้ด้วยตัวเอง และอาจจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อให้รถขับต่อไปได้อีกหน่อย
อีกอย่างที่ผมยังไม่ทราบคือ รถพี่โจ๊ก ได้ทำการยกเพิ่มบู๊สเทอร์โบด้วยหรือไม่ครับ หรือได้ลองตรวจสอบ
บู๊สเทอร์โบว่ามาปกติหรือไม่นะครับ เพราะ 3.2 อายุงานขนาดนี้ หลายๆคันมักจะอืดกว่าเดิม
จากสาเหตุของท่อยางที่ MAP Sensor ตัน หรือ Map Sensor สกปรก
จนบางคนไม่ทราบก็เลยไปหากล่องแต่งมาใส่ชดเชยให้รถแรงกลับขึ้นมา
การรองท้ายราง 4 มิล ไม่ได้สามารถบอกได้ว่าเป็น step บ้านๆหรือไม่ เพราะจากปัญหาที่ผมเคยได้เห็นมา
การรองท้ายราง 4 มิล มี 2 ความหมาย
1 คือ บางสำนัก เพิ่มเข้าไป 4 มิล ซึ่งของเดืมมีอยู่แล้วประมาณ 2 มิล รวมแล้วเลยกลายเป็น 6 โว้ววว...
2 คือ บางสำนัก จะนับรวมความหนาของเดิมด้วย แล้วเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 มิล อย่าง 2 นี่แหละที่พวกผมทำกัน
การเปลี่ยนกรอง และท่อที่ขนาดใหญ่ขึ้นทำให้อากาศเข้าง่ายออกง่าย
มีโอกาสได้เจอ error code P0103 หากหนักๆและจูนเยอะ ยังไงก็ระวังในส่วนนี้ด้วยนะครับ
หากเป็นคนขับรถช้า ลองเอากรองเดิมกลับมาใส่ดูบ้างซิครับ ด้วยแรงบิดต้นที่ดีกว่ากรองแต่ง
อาจจะขับสนุกและชอบมากกว่านะครับ ลองดู
