ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ  (อ่าน 16412 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ผมให้ขอช่างเค้าจูนแบบรถจ่ายตลาด ปรู๊ดปร๊าดนิดหน่อย
แต่สงสัยว่าเราควรจะมอนิเตอร์อะไรเป็นพิเศษมั้ยน่ะครับ เช่นความร้อน

ปล.ท่อ HKS ที่หนองมนมาแล้วนะจ๊ะ ไปแหกกันได้แล้วววว :L4363:

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star


ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ วี พระนคร

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 701
  • Like: 22
  • "เราต้องปรับตัวเข้าหารถ ไม่ใช่ให้รถปรับเข้าหาเรา"

ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

พี่ปอ อะไรอ้วนครับ อิอิ :L4396: :L4396: :L4396:

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย

ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

พี่ปอ อะไรอ้วนครับ อิอิ :L4396: :L4396: :L4396:

น่าจะเป็น "หนูออมสิน" คับพี่วี ตัวมันไม่อ้วน  :sd42:  :sd42:
บอกพี่ปอคับว่าให้เปลี่ยนเป็น "หมูออมสิน" จาได้อ้วนๆๆๆ :L2905:  :L2901:  :L2901:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
วันนี้ไปแหกฉลองวันเด็กมาแล้วครับ
hi-power + CUBE ecu-shop
บินกลับมาเลยแซงไม่ต้องลุ้นเหมือนก่อน เสียงแปลกดีไม่เหมือนดีเซลเลย :sd42:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ขอให้มีความสุข และ สมใจนะครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
 :L2900: สงสัยต้องไปขุนหมูให้อ้วนบ้างแล้วเรา จะได้ปรู๊ดปร๊าดกับเขามั้ง  :L2901:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ แป๋ม PamPajero

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 119
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
รถมันดีอยู่แล้ว แต่มันยังมีดีซ่อนเอาไว้อีก ต้องเค้นออกมาครับ :L2736:
All we are it's dust in the wind, Every thing it's dust in the wind.

....... We love Pajerosport ......

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
เห็นด้วยครับ ขับสนุกกว่าเดิม แซงไม่เครียด
ครบสามขวบปีนี้แหกไปเยอะเบยยยย

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
นี่ตกลงยังไม่มีพี่คนไหนตอบเรื่องที่ผมถามเลยนะนี่ 5555
ออกทะเลละ

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
ใจเย็น ๆ ครับพี่ Joke ช้า ๆ ได้พล้าเล่มงามครับ รอผู้รู้แป๊บนะครับพี่ รับรอง  :L2906: แน่นอนครับ
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ตอบช้าไปหน่อยครับ  :L4399: :L4399:

ไม่แน่ใจว่าน้องปาพี่โจ๊กเป็น 3.2 หรือ 2.5 VG นะครับ...... ถ้าเป็น 2.5 VG เมื่อมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ ควรจะมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ monitor ค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งานด้วยครับ เนื่องจากเครื่อง 2.5VG นั้นเป็นเครื่องที่เล็กสำหรับรถคันใหญ่อย่างน้องปา มิตซูฯ จึงนำเอา VG Turbo มาใส่ไว้ พร้อมกับรีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมามาก จนได้มา 178 แรงม้า.....ดังนั้นเครื่องน้องปารุ่นนี้ค่อนข้างที่จะถูกเรียกศักยภาพออกมาเยอะแล้วจากโรงงาน....เมื่อเป็นเช่นนั้นการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติม ทำให้ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องรับภาระมากขึ้นอีก ทั้งๆที่จากโรงงานมาก็รับภาระมากอยู่แล้ว....ดังนั้นควรมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ Monitor ความเป็นไปของค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งาน เพื่อไม่ให้เราเค้นเครื่องมากเกินไปครับ

สำหรับค่าที่สมควรที่จะ Monitor คือ อุณหภูมิซึ่งโดยส่วนใหญ่จะวัดจากค่า Engine Coolant Temperature แต่จริงๆก็มีค่าอื่นๆอีกเช่น ค่าความร้อนของไอเสีย และอีกค่าหนึ่งคือ Turbo Pressure หรือเป็นวัด Boost ก็ได้ครับ........ค่าทั้งหมดที่เรา Monitor นั้นไม่ได้เพียงเพื่อดูว่าเครื่องมีอะไรผิดปกติหรือไม่ แต่เป็นการ Monitor สำหรับระหว่างการใช้งานด้วย คือจะได้สามารถ "ยกก่อนพัง" ด้วยครับ

ความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ.....อาจมีท่านผู้รู้มาให้ความเห็นแตกต่างกันไปบ้าง....ลองดูนะครับเผื่อเป็นประโยชน์  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
ก่อนอื่นต้องขอทราบว่ารถพี่โจ๊กเป็นรุ่นไหนครับ เป็นขับ 2 หรือ ขับ  4 ด้วยนะครับ

นอกจากใส่กล่องดัน Cube ของ ECU แล้ว
ได้มีการทำท้ายรางด้วยหรือไม่ครับ
มีการอุด EGR ด้วยหรือไม่
กรองใช้ของศูนย์หรือกรองแต่ง

ขอทราบข้อมูลอีกนิด แล้วจะตอบได้ยาวและถูกต้องตรงใจนะครับผม  :L2736:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ขอบคุณครับ
รถผม 3.2 อุด egr กรอง k&n ใช้มาแสนโลนิดๆละครับ
ตอนนี้ที่เพิ่มไปมี
กล่อง cube และทำท้ายราง ช่างบอกว่ารองแหวนไป 4 mm.
ท่อ hi-power

ตอนนี้ขับโหมด 2 ตลอด แต่ตอนที่บอกช่างที่จูนผมขอเค้าให้จูนแบบใช้ทั่วไปนะครับ ปรกติผมขับรถ 100~110 ยกเว้นออก ตจว. วิ่งยาวๆอาจจะมีแช่ 120~140 บ้าง 
ปรกติขับรถช้าครับ แหะๆ ที่ทำนี่ก็แค่อยากตุนแรงไว้เวลาแซงแค่นั้นครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
แถมอีกหน่อยว่า ผลการใช้งานเทียบน้ำมันถังต่อถัง กลายเป็นว่าหลังจากอัพเรี่ยวแรงแล้วประหยัดขึ้นแบบงงๆ
 เติมน้ำมันยี่ห้อเดิมเท่าเดิม แต่วิ่งไ้ไกลกว่าเดิมเป็นสิบโลเลย
ข้อสังเกตุว่ารอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนแถวๆ สองพันรอบซึ่งน่าจะสูงกว่าเดิม อันนี้มีผลอะไรมั้ยครับ

ออฟไลน์ บอย-Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 485
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
วันนี้ไปแหกฉลองวันเด็กมาแล้วครับ
hi-power + CUBE ecu-shop
บินกลับมาเลยแซงไม่ต้องลุ้นเหมือนก่อน เสียงแปลกดีไม่เหมือนดีเซลเลย :sd42:

พี่ joke นี่เองที่ไปจัดท่อ hks hi power ที่ค่ายหนองมน วันเด็กก่อนหน้าผมเห็นที่ร้านบอก

ว่าแต่พี่ joke ใส่กล่องดันรางที่ไหนมาครับ ส่วนผมตอนนี้กำลังจะใส่เหมือนกันแต่จะถามพี่ๆ

ในเวปเรื่องกล่องข้าวน้อยอยู่ว่าผมจะใส่่ได้ที่ไหนครับ
ก่อนทำรถต้องหาข้อมูลเยอะๆก่อนเสียดายเงินค๊าบบบบบบ

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ใส่ของ ecu shop ครับพี่บอย มีสองโหมด 1 กับ 2
ตอนแรกใช้แต่ 1 หลวมตัวลองใช้เบอร์ 2 ไปครั้งนึ่ง ไม่กลับมา 1 อีกเลย :L4387:

ส่วนช่างที่ติดให้แกชื่อ ช่างกร ครับ <<< อันนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฎบ้านรึป่าว ที่แนะนำ ถ้าผิดขออภัยท่านเจ้าบ้านด้วยนะครับ :sd23:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
แถมอีกหน่อยว่า ผลการใช้งานเทียบน้ำมันถังต่อถัง กลายเป็นว่าหลังจากอัพเรี่ยวแรงแล้วประหยัดขึ้นแบบงงๆ
 เติมน้ำมันยี่ห้อเดิมเท่าเดิม แต่วิ่งไ้ไกลกว่าเดิมเป็นสิบโลเลย
ข้อสังเกตุว่ารอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนแถวๆ สองพันรอบซึ่งน่าจะสูงกว่าเดิม อันนี้มีผลอะไรมั้ยครับ

ตอนผมติดกล่องข้าวน้อยใหม่ๆ ก็เป็นครับ....ประหยัดน้ำมันมากขึ้น.....ผมคิดว่าน่าจะมาจากการกดน้อยลงในบางจังหวะที่ขับครับ....จริงๆก็เป็นหลักการง่ายๆครับ เพราะเครื่องยนต์ตอบสนองดีกว่าเดิม ถ้าเราขับเหมือนเดิมตอนไม่ติดกล่อง...ก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้นแล้วครับ.......ได้สามารถประหยัดน้ำมันได้อยู่พักนึงครับ.....พอเริ่มชินเท้ากับเครื่องยนต์ติดกล่อง...ก็กลับมากินน้ำมันเหมือนตอนไม่ติดครับ.....เพราะเหยียบมันจริงๆ  :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ บอย-Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 485
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
ใส่ของ ecu shop ครับพี่บอย มีสองโหมด 1 กับ 2
ตอนแรกใช้แต่ 1 หลวมตัวลองใช้เบอร์ 2 ไปครั้งนึ่ง ไม่กลับมา 1 อีกเลย :L4387:

ส่วนช่างที่ติดให้แกชื่อ ช่างกร ครับ <<< อันนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฎบ้านรึป่าว ที่แนะนำ ถ้าผิดขออภัยท่านเจ้าบ้านด้วยนะครับ :sd23:

อยากจะลองกล่องรางบ้างแล้วตอนนี้ 555 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ joke
ก่อนทำรถต้องหาข้อมูลเยอะๆก่อนเสียดายเงินค๊าบบบบบบ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
นี่ตกลงยังไม่มีพี่คนไหนตอบเรื่องที่ผมถามเลยนะนี่ 5555
ออกทะเลละ

รับทราบครับ เห็นกระทู้มาหลายวันแล้ว  พอดีติดงานอื่นอยู่ขอเคลีย์ให้โล่งๆหน่อยจะได้ตอบให้เต็มแม๊กครับ
ตอบแบบที่อื่น เช่น ได้ครับ  ไม่จำเป็นครับ  ก็ควรครับ  แบบนี้อ่านแล้วไใ่น่าจะเข้าใจทั้งหมด

รอก่อนนะ อาจจะค่ำๆ

ก่อนอื่นต้องขอทราบว่ารถพี่โจ๊กเป็นรุ่นไหนครับ เป็นขับ 2 หรือ ขับ  4 ด้วยนะครับ

นอกจากใส่กล่องดัน Cube ของ ECU แล้ว
ได้มีการทำท้ายรางด้วยหรือไม่ครับ
มีการอุด EGR ด้วยหรือไม่
กรองใช้ของศูนย์หรือกรองแต่ง

ขอทราบข้อมูลอีกนิด แล้วจะตอบได้ยาวและถูกต้องตรงใจนะครับผม  :L2736:
ขอบคุณพี่อ๊อดที่ถามคำถามเปิดทาง   ให้ตอบไปทีละจุด  เยี่ยมเลยครับ
 :L2734:

เจอกันค่ำๆ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมให้ขอช่างเค้าจูนแบบรถจ่ายตลาด ปรู๊ดปร๊าดนิดหน่อย
แต่สงสัยว่าเราควรจะมอนิเตอร์อะไรเป็นพิเศษมั้ยน่ะครับ เช่นความร้อน

ปล.ท่อ HKS ที่หนองมนมาแล้วนะจ๊ะ ไปแหกกันได้แล้วววว :L4363:

จัดให้พี่โจ๊กสักชุดก่อนนอน

คำว่า Step บ้านๆหรือรถจ่ายตลาดนั้นเป็นคำจำกัดความที่กว้างสักนิด   บ้านเล็ก บ้านใหญ่  บ้าน2ชั้น   บ้ายเดี๋ยว  ก็มี เช่น

บ้านพอดีตัวไม่หรูหรามาก  ฝนตกก็ต้องคอยเอากระป๋องมารอง  ลมแรงก็ต้องคอยดูแลประคองไว้  แดดร้อนก็ต้องเปิดหน้าต่าง  จัดเก็บอาจจะไม่เป็นระเบียบ........แบบนี้ก็เรียกว่าบ้าน

ส่วนบ้านอีกแบบก็ใหญ่โตหน่อย หรูหรา  แต่เจ้าของก็ใช้ประโยช์นไม่เต็มที่  อยู่แค่บางพื้นที่  เดินชมบ้าน   มีสวนหย่อม  มีลานจอดรถ  มีสระว่ายน้ำ  มีความสะดวกสะบายทุกอย่าง  แต่ใช้พอประมาณนิดหน่อย.......แบบนี้ก็เรียกว่าบ้านเหมือนกันครับ

จึงจำกัดความลำบาก   เอาเป็นว่าสำหรับผมเข้าใจเป็นแบบนี้ครับ

แบบที่ 1   มีอุปกรณ์แบบตลาดทั่วไป  ใส่แบบปกติเท่าที่มีใช้ทั่วไป   จูนเต็มที่ที่สามารถ

แบบที่ 2   ใช้อุปกรณ์ดีๆ  มีมาตรฐาน  มีbrand  มีการรับรอง  มีการป้องกันทุกอย่าง  แต่จูนนิดหน่อย

แบบที่ 3   ทำความเข้าใจ เลือกเฉพาะส่วนที่จำเป็น  เน้นแต่ของที่ใช้งาน  และปรับจูนแค่เพิ่มประสิทธิภาพเน้นสมูธ ไม่เน้นแรง


**ฉะนั้นการตกแต่ง แต่ละแบบมีข้อจำกัดด้วยกันทั้งนั้น  หากยังไม่มีข้อมูลอื่นๆ ลองอ่าน 4 step นี้เป็นตัวอย่างครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,95.0.html

**ส่วนเรื่องความร้อนนั้น  มีผลอะไร  ช่วยอะไร  ควรต้องมีหรือไม่  จำเป็นมากน้อยไหม  ก็ลองอ่าน ตอนนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html

และการเกิดความร้อนแต่ละช่วงบอกอะไร  ก็ลองอ่านนี้อีกที
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html

ทราบว่ามีการเปลี่ยนกรองอากาศเพื่อเล่นรอบด้วย (เพื่อเป็นข้อมูลประกอบสำหรับเกียร์ออโต้ ปาเจโร่ครับ)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html

แต่ถ้าบอกว่า แค่ปรู๊ดปราดนิดหน่อยก็ไม่ต้องไปใช้มันก็ได้ครับ  เพราะที่จะแนะนำก็คือกรณีที่รถแต่งจนถึง step ปลดบู๊ส  มีการแต่งจนเกิดการเดินของความร้อนที่เร็วกว่าเดิม   เช่นการเพิ่มกำลังอัดและปริมาณการฉีด  รวมถึงยกบูสเกินพิกัดโรงงาน   ยิ่งเครื่อง VG ต้องระวังนิดหน่อยครับ

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ  หากอ่านจบแล้วยังสงสัยถามได้ครับ   ถ้าทราบจะช่วยแชร์ประสบการณ์ครับ
 :L2739: :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ตื่นมาอ่านเพิ่มรอยหยักให้สมองแต่เช้า
ขอบคุณพี่นะมากครับ
  :sd23:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่นะครับ กะแล้วว่าจะต้องมาตอบ ผมเลยถามกรุยทางไว้ให้อะครับ ผมจะได้ไม่ต้องนั่งพิมพ์เองยาวๆ
ถนัดคุยซะมากกว่า 555

ผมแนะนำให้พี่โจ๊กอีกนะครับว่า อย่า่งรถพี่โจ๊ก สิ่งที่น่าจะมีติดรถไว้คือ
Smart Guage หรือ Monster Guage ครับ

เพราะอะไร?

- เพราะสามารถดูอุณหถูมิน้ำได้ ถึงแม้ค่าจะแสดงมากกว่าที่ติดมิเตอร์วัดอุณหภูมิเองอยู่ 2-3 องศา
  และแน่นอนเห็นอุณหภูมิดีกว่ามิเตอร์บนหน้าปัดรถ แถมยังสามารถตั้งให้ร้องเตือนได้อีกตางหาก
- ยังสามารถ monitor ค่าอื่นๆได้อีก หลายๆตัว
- แน่นอนว่ารถ 3.2 ขับมาแสนโล ย่อมมีโอกาสได้เจอไฟ engine โชว์แน่นอนครับ
   มีตัวนี้ติดรถไว้ ยังพออ่านโค๊ด ลบโค๊ดได้ด้วยตัวเอง และอาจจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อให้รถขับต่อไปได้อีกหน่อย

อีกอย่างที่ผมยังไม่ทราบคือ รถพี่โจ๊ก ได้ทำการยกเพิ่มบู๊สเทอร์โบด้วยหรือไม่ครับ หรือได้ลองตรวจสอบ
บู๊สเทอร์โบว่ามาปกติหรือไม่นะครับ เพราะ 3.2 อายุงานขนาดนี้ หลายๆคันมักจะอืดกว่าเดิม
จากสาเหตุของท่อยางที่ MAP Sensor ตัน หรือ Map Sensor สกปรก
จนบางคนไม่ทราบก็เลยไปหากล่องแต่งมาใส่ชดเชยให้รถแรงกลับขึ้นมา

การรองท้ายราง 4 มิล ไม่ได้สามารถบอกได้ว่าเป็น step บ้านๆหรือไม่ เพราะจากปัญหาที่ผมเคยได้เห็นมา
การรองท้ายราง 4 มิล มี 2 ความหมาย
1 คือ บางสำนัก เพิ่มเข้าไป 4 มิล ซึ่งของเดืมมีอยู่แล้วประมาณ 2 มิล รวมแล้วเลยกลายเป็น 6 โว้ววว...
2 คือ บางสำนัก จะนับรวมความหนาของเดิมด้วย แล้วเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 มิล อย่าง 2 นี่แหละที่พวกผมทำกัน

การเปลี่ยนกรอง และท่อที่ขนาดใหญ่ขึ้นทำให้อากาศเข้าง่ายออกง่าย
มีโอกาสได้เจอ error code P0103 หากหนักๆและจูนเยอะ ยังไงก็ระวังในส่วนนี้ด้วยนะครับ

หากเป็นคนขับรถช้า ลองเอากรองเดิมกลับมาใส่ดูบ้างซิครับ ด้วยแรงบิดต้นที่ดีกว่ากรองแต่ง
อาจจะขับสนุกและชอบมากกว่านะครับ ลองดู  :L2734:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ขอบคุณพี่นะ และพี่อ๊อดครับ
พออ่านเรื่องกรองตามลิงค์ของพี่นะ ก็มีความคิดจะเอากรองเดิมมาลองใส่เหมือนกันครับ
จริงๆ แล้วสาเหตุที่เปลี่ยนกรอง k&n เนี่ยก็เพราะว่ามันล้างทำความสะอาดได้แค่นั้นแหละครับ
ไม่ได้หวังว่าจะให้อากาศมันเข้าเร็วอะไรเลย (ไม่รู้ด้วย 555)
และสงสัยต้องแหกเพิ่มอีกหน่อยกับ smart gauge เพื่อความปลอดภัย

ส่วนเรื่องโค้ด 0103 นี่มันน่ากลัวขนาดไหนครับ (เริ่มนอย) เวลามันขึ้นมา รถเราจะมีอาการผิดปรกติอะไรรึป่าวครับ แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ

ขอบคุณพี่ๆ ที่ช่วยเข้ามาคุย มาตอบมากครับ

ปล.ว่าแต่ smart gauge นี่มีราคาพิเศษตอนมีตติ้งมั่งมั้ยครับ แหะๆ