เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ อิจฉาปาดมแก็ส
การใช้งาน ครับ ก็ปกติทั่วไปครับ เหมือนน้ำมัน ผมไม่ค่อยได้จับ ครับ
ปัจจัยสำคัญที่ผ่านมา จากประสบการณื ที่ผมใช้รถติดแก๊ส นะครับ คันเก่า Civic FD วิ่งแก๊ส 10000โลครับ เครื่องไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง
1. การจูนครับ อุปกรณ์ดี แต่จูนไม่ดี มีผลครับ ต้องจูนให้ ได้เท่าเทียมน้ำมัน มากที่สุดครับ
2. มาตรฐานการติดตั้ง ต้องเป๊ะครับ ถอดท่อไอดี ฝังท่อหัวฉีด ต้องได้มุม องศา ที่ถูกต้องครับ
3. ตรวจระบบ น้ำหล่อเย็น เสมอทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าระบบไม่รั่วซึม น้ำหล่อเย็นจะไม่พร่องครับ
4. สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่าเพลินครับ ถึงแม้ว่า น้องปาจะถูกออกแบบมาให้ทนค่า ไฮออกเทน สูงๆ แต่ไม่มีระบบน้ำมันไปช่วยหล่อลื่นในการสันดาป ก็อาจสร้างอันตรายให้ภายในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัวผม ออกจากบ้าน วิ่งน้ำมัน ซัก 5กิโล ค่อย สวิทช์ไปใช้แก๊ส ครับ เวลากลับบ้านก็เช่นกัน
5. หมั่นตรวจเชคตามระยะทั้ง แก๊สและน้ำมันครับ
6. จมูกไว ช่างสังเกต และ มีสติครับ
:L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง
หลังไมค์ดีกว่า ครับ ผมแค่ อยากให้ดูรูปแบบเป็นกรณีศึกษาครับ ว่าแบบนี้นะ เป็นอย่างไร เพราะช่างแต่ละคน เทคนิคไม่เหมือนกัน ความคิดต่างกัน ครับ เราเข้าไปแบบเบาๆ โล่งๆ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ครับ แต่เรามีข้อมูล สามารถแย้งกับช่างได้ครับ ว่าทำไม เพราะอะไร ถ้าเขาตอบได้ตามหลักการณ์ เราก็จะสบายใจ แต่ตอบไม่ได้ แบบแถๆไปก็ลองเผื่อใจไว้บ้างครับ
ร้าน H ถือว่ามีฝีมือครับ จัดว่าเป็น 1ใน8 เซียนที่ติดแก๊สยี่ห้อนี้เลยครับ สามารถทำรถได้ เยอะ และมีมาตรฐานชัดเจนครับ แต่ไกลบ้านผม ครับ
ร้านที่ผมติด ใช้เวลา 2 วันครับ