ผู้เขียน หัวข้อ: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker  (อ่าน 14386 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ การ์ณ-T.Karn

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 43
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 17:03:59 »
ขออนุญาตครับ เอามาแชร์ให้ดูเป็นแนวทางสำหรับ พลังงานทางเลือก รถผม PJS V6 ป้ายแดง ติดแก๊สตอนเลขไมล์ 2700 โล ครับ
อุปกรณ์ เป็น ชุด AC Stag ISA2  (ECU AC + HANA + KME Regulator)
ถังโดนัท 72 L Atiker
ตรวจรถก่อน


ตำแหน่งที่วางหม้อต้ม




หลังจากวางหม้อต้มแล้ว


ตำแหน่งการเดินท่อต่างๆ
ก่อน


หลัง






ตำแน่งวางหัวฉีดแก๊ส อยู่ด้านในลึกๆๆครับ


สวิทช์ครับ


ท่อแก๊สด้านเข้าถัง


วาล์วถัง + ถังหุ้มยางอะไหล่




ขอบคุณครับ

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 17:27:04 »
 :sd23: มองด้านท้ายเนียนดีครับ ไม่รู้เลยว่าดมแก็ส

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 20:02:14 »
ขอบคุณพี่กานต์สำหรับข้อมูลดีๆครับ  :L4399: :L4399:

อยากสอบถามเป็นความรู้นิดนึงครับ......พอดีน้องฟอร์ของน้องชายผม ก็เอาไปติดแก๊ซมา.....พอติดแล้วท้ายมันห้อยๆครับ......ไม่ทราบว่าน้องปาพี่กานต์ติดแก๊ซแล้ว รถเตี้ยลงบ้างหรือเปล่าครับ แล้วมีอาการท้ายห้อยบ้างมั๊ยครับ (ผมยังไม่เคยเห็นน้องปาติดแก๊ซแบบชัดๆเลยครับ)  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ การ์ณ-T.Karn

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 43
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 22:37:03 »
 :L2901:
ขอบคุณพี่กานต์สำหรับข้อมูลดีๆครับ  :L4399: :L4399:

อยากสอบถามเป็นความรู้นิดนึงครับ......พอดีน้องฟอร์ของน้องชายผม ก็เอาไปติดแก๊ซมา.....พอติดแล้วท้ายมันห้อยๆครับ......ไม่ทราบว่าน้องปาพี่กานต์ติดแก๊ซแล้ว รถเตี้ยลงบ้างหรือเปล่าครับ แล้วมีอาการท้ายห้อยบ้างมั๊ยครับ (ผมยังไม่เคยเห็นน้องปาติดแก๊ซแบบชัดๆเลยครับ)  :L4399: :L4399:

พี่ตูมตามครับ รถผมไม่เตี้ยลงครับ และท้ายไม่ห้อยด้วยครับ จากการประเมินด้วยสายตานะครับ และอีกปัจจัยอาจเพราะ
1. โครงสร้างตัวถัง ของรถปาเป็นโครงสร้างรถใหญ่ครับ แต่ฟอร์จูน อันนี้ไม่ทราบครับ
2. ระยะความสูงวัดจากยางที่ติดพื้นถึงระยะขอบซุ้มล้อหลังจากติดแก๋สแล้ว ล้อหลัง: 36 เซน ล้อหน้า 35 เซน ครับ
3. ท้ายห้อย อาจเพราะ มีการบรรทุก หรือปล่าวครับ ประมาณว่า ถังแก๊ส + แก๊สเต็มถัง + ผู้โดยสารด้านหลัง อันนี้ก็อาจเป็นอีกปัจจัยครับ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 01:15:02 »
 :L2888: เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ :L2759: :L2759: :L2759:

ออฟไลน์ moo osk

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 14:51:04 »
 :L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 15:07:30 »
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ  อิจฉาปาดมแก็ส :L2888:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ การ์ณ-T.Karn

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 43
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 16:07:34 »
:L2888: เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ :L2759: :L2759: :L2759:
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ  อิจฉาปาดมแก็ส :L2888:
:sd23: :sd23:
การใช้งาน ครับ ก็ปกติทั่วไปครับ เหมือนน้ำมัน ผมไม่ค่อยได้จับ ครับ
ปัจจัยสำคัญที่ผ่านมา จากประสบการณื ที่ผมใช้รถติดแก๊ส นะครับ คันเก่า Civic FD วิ่งแก๊ส 10000โลครับ เครื่องไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง
1. การจูนครับ อุปกรณ์ดี แต่จูนไม่ดี มีผลครับ ต้องจูนให้ ได้เท่าเทียมน้ำมัน มากที่สุดครับ
2. มาตรฐานการติดตั้ง ต้องเป๊ะครับ ถอดท่อไอดี ฝังท่อหัวฉีด ต้องได้มุม องศา ที่ถูกต้องครับ
3. ตรวจระบบ น้ำหล่อเย็น เสมอทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าระบบไม่รั่วซึม น้ำหล่อเย็นจะไม่พร่องครับ
4. สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่าเพลินครับ ถึงแม้ว่า น้องปาจะถูกออกแบบมาให้ทนค่า ไฮออกเทน สูงๆ แต่ไม่มีระบบน้ำมันไปช่วยหล่อลื่นในการสันดาป ก็อาจสร้างอันตรายให้ภายในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัวผม ออกจากบ้าน วิ่งน้ำมัน ซัก 5กิโล ค่อย สวิทช์ไปใช้แก๊ส ครับ เวลากลับบ้านก็เช่นกัน
5. หมั่นตรวจเชคตามระยะทั้ง แก๊สและน้ำมันครับ
6. จมูกไว ช่างสังเกต และ มีสติครับ

:L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง
หลังไมค์ดีกว่า ครับ ผมแค่ อยากให้ดูรูปแบบเป็นกรณีศึกษาครับ ว่าแบบนี้นะ เป็นอย่างไร เพราะช่างแต่ละคน เทคนิคไม่เหมือนกัน ความคิดต่างกัน ครับ เราเข้าไปแบบเบาๆ โล่งๆ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ครับ แต่เรามีข้อมูล สามารถแย้งกับช่างได้ครับ ว่าทำไม เพราะอะไร ถ้าเขาตอบได้ตามหลักการณ์ เราก็จะสบายใจ แต่ตอบไม่ได้ แบบแถๆไปก็ลองเผื่อใจไว้บ้างครับ
ร้าน H ถือว่ามีฝีมือครับ จัดว่าเป็น 1ใน8 เซียนที่ติดแก๊สยี่ห้อนี้เลยครับ  สามารถทำรถได้ เยอะ และมีมาตรฐานชัดเจนครับ แต่ไกลบ้านผม ครับ
ร้านที่ผมติด ใช้เวลา 2 วันครับ 

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 18:54:44 »
:L2888: เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ :L2759: :L2759: :L2759:
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ  อิจฉาปาดมแก็ส :L2888:
:sd23: :sd23:
การใช้งาน ครับ ก็ปกติทั่วไปครับ เหมือนน้ำมัน ผมไม่ค่อยได้จับ ครับ
ปัจจัยสำคัญที่ผ่านมา จากประสบการณื ที่ผมใช้รถติดแก๊ส นะครับ คันเก่า Civic FD วิ่งแก๊ส 10000โลครับ เครื่องไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง
1. การจูนครับ อุปกรณ์ดี แต่จูนไม่ดี มีผลครับ ต้องจูนให้ ได้เท่าเทียมน้ำมัน มากที่สุดครับ
2. มาตรฐานการติดตั้ง ต้องเป๊ะครับ ถอดท่อไอดี ฝังท่อหัวฉีด ต้องได้มุม องศา ที่ถูกต้องครับ
3. ตรวจระบบ น้ำหล่อเย็น เสมอทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าระบบไม่รั่วซึม น้ำหล่อเย็นจะไม่พร่องครับ
4. สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่าเพลินครับ ถึงแม้ว่า น้องปาจะถูกออกแบบมาให้ทนค่า ไฮออกเทน สูงๆ แต่ไม่มีระบบน้ำมันไปช่วยหล่อลื่นในการสันดาป ก็อาจสร้างอันตรายให้ภายในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัวผม ออกจากบ้าน วิ่งน้ำมัน ซัก 5กิโล ค่อย สวิทช์ไปใช้แก๊ส ครับ เวลากลับบ้านก็เช่นกัน
5. หมั่นตรวจเชคตามระยะทั้ง แก๊สและน้ำมันครับ
6. จมูกไว ช่างสังเกต และ มีสติครับ

:L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง
หลังไมค์ดีกว่า ครับ ผมแค่ อยากให้ดูรูปแบบเป็นกรณีศึกษาครับ ว่าแบบนี้นะ เป็นอย่างไร เพราะช่างแต่ละคน เทคนิคไม่เหมือนกัน ความคิดต่างกัน ครับ เราเข้าไปแบบเบาๆ โล่งๆ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ครับ แต่เรามีข้อมูล สามารถแย้งกับช่างได้ครับ ว่าทำไม เพราะอะไร ถ้าเขาตอบได้ตามหลักการณ์ เราก็จะสบายใจ แต่ตอบไม่ได้ แบบแถๆไปก็ลองเผื่อใจไว้บ้างครับ
ร้าน H ถือว่ามีฝีมือครับ จัดว่าเป็น 1ใน8 เซียนที่ติดแก๊สยี่ห้อนี้เลยครับ  สามารถทำรถได้ เยอะ และมีมาตรฐานชัดเจนครับ แต่ไกลบ้านผม ครับ
ร้านที่ผมติด ใช้เวลา 2 วันครับ

ข้อ 6 ของพี่กานต์นี่......น่าจะเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของทุกคนที่ใช้น้องปานะครับ  :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2012, 00:10:14 »
:L2888: เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ :L2759: :L2759: :L2759:
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ  อิจฉาปาดมแก็ส :L2888:
:sd23: :sd23:
การใช้งาน ครับ ก็ปกติทั่วไปครับ เหมือนน้ำมัน ผมไม่ค่อยได้จับ ครับ
ปัจจัยสำคัญที่ผ่านมา จากประสบการณื ที่ผมใช้รถติดแก๊ส นะครับ คันเก่า Civic FD วิ่งแก๊ส 10000โลครับ เครื่องไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง
1. การจูนครับ อุปกรณ์ดี แต่จูนไม่ดี มีผลครับ ต้องจูนให้ ได้เท่าเทียมน้ำมัน มากที่สุดครับ
2. มาตรฐานการติดตั้ง ต้องเป๊ะครับ ถอดท่อไอดี ฝังท่อหัวฉีด ต้องได้มุม องศา ที่ถูกต้องครับ
3. ตรวจระบบ น้ำหล่อเย็น เสมอทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าระบบไม่รั่วซึม น้ำหล่อเย็นจะไม่พร่องครับ
4. สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่าเพลินครับ ถึงแม้ว่า น้องปาจะถูกออกแบบมาให้ทนค่า ไฮออกเทน สูงๆ แต่ไม่มีระบบน้ำมันไปช่วยหล่อลื่นในการสันดาป ก็อาจสร้างอันตรายให้ภายในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัวผม ออกจากบ้าน วิ่งน้ำมัน ซัก 5กิโล ค่อย สวิทช์ไปใช้แก๊ส ครับ เวลากลับบ้านก็เช่นกัน
5. หมั่นตรวจเชคตามระยะทั้ง แก๊สและน้ำมันครับ
6. จมูกไว ช่างสังเกต และ มีสติครับ

:L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง
หลังไมค์ดีกว่า ครับ ผมแค่ อยากให้ดูรูปแบบเป็นกรณีศึกษาครับ ว่าแบบนี้นะ เป็นอย่างไร เพราะช่างแต่ละคน เทคนิคไม่เหมือนกัน ความคิดต่างกัน ครับ เราเข้าไปแบบเบาๆ โล่งๆ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ครับ แต่เรามีข้อมูล สามารถแย้งกับช่างได้ครับ ว่าทำไม เพราะอะไร ถ้าเขาตอบได้ตามหลักการณ์ เราก็จะสบายใจ แต่ตอบไม่ได้ แบบแถๆไปก็ลองเผื่อใจไว้บ้างครับ
ร้าน H ถือว่ามีฝีมือครับ จัดว่าเป็น 1ใน8 เซียนที่ติดแก๊สยี่ห้อนี้เลยครับ  สามารถทำรถได้ เยอะ และมีมาตรฐานชัดเจนครับ แต่ไกลบ้านผม ครับ
ร้านที่ผมติด ใช้เวลา 2 วันครับ

ข้อ 6 ของพี่กานต์นี่......น่าจะเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของทุกคนที่ใช้น้องปานะครับ  :L2754: :L2754: :L2754:

สองอย่างหลังพอฝึกได้อยู่ครับพี่ตาม แต่ไอ้อย่างแรกนี่สิ มันทะแม่งๆยังไงอยู่นา  :L2761: :L2897: :L2901: :L2905:

ออฟไลน์ การ์ณ-T.Karn

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 43
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2012, 10:20:47 »
:L2888: เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ :L2759: :L2759: :L2759:
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ  อิจฉาปาดมแก็ส :L2888:
:sd23: :sd23:
การใช้งาน ครับ ก็ปกติทั่วไปครับ เหมือนน้ำมัน ผมไม่ค่อยได้จับ ครับ
ปัจจัยสำคัญที่ผ่านมา จากประสบการณื ที่ผมใช้รถติดแก๊ส นะครับ คันเก่า Civic FD วิ่งแก๊ส 10000โลครับ เครื่องไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง
1. การจูนครับ อุปกรณ์ดี แต่จูนไม่ดี มีผลครับ ต้องจูนให้ ได้เท่าเทียมน้ำมัน มากที่สุดครับ
2. มาตรฐานการติดตั้ง ต้องเป๊ะครับ ถอดท่อไอดี ฝังท่อหัวฉีด ต้องได้มุม องศา ที่ถูกต้องครับ
3. ตรวจระบบ น้ำหล่อเย็น เสมอทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าระบบไม่รั่วซึม น้ำหล่อเย็นจะไม่พร่องครับ
4. สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่าเพลินครับ ถึงแม้ว่า น้องปาจะถูกออกแบบมาให้ทนค่า ไฮออกเทน สูงๆ แต่ไม่มีระบบน้ำมันไปช่วยหล่อลื่นในการสันดาป ก็อาจสร้างอันตรายให้ภายในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัวผม ออกจากบ้าน วิ่งน้ำมัน ซัก 5กิโล ค่อย สวิทช์ไปใช้แก๊ส ครับ เวลากลับบ้านก็เช่นกัน
5. หมั่นตรวจเชคตามระยะทั้ง แก๊สและน้ำมันครับ
6. จมูกไว ช่างสังเกต และ มีสติครับ

:L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง
หลังไมค์ดีกว่า ครับ ผมแค่ อยากให้ดูรูปแบบเป็นกรณีศึกษาครับ ว่าแบบนี้นะ เป็นอย่างไร เพราะช่างแต่ละคน เทคนิคไม่เหมือนกัน ความคิดต่างกัน ครับ เราเข้าไปแบบเบาๆ โล่งๆ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ครับ แต่เรามีข้อมูล สามารถแย้งกับช่างได้ครับ ว่าทำไม เพราะอะไร ถ้าเขาตอบได้ตามหลักการณ์ เราก็จะสบายใจ แต่ตอบไม่ได้ แบบแถๆไปก็ลองเผื่อใจไว้บ้างครับ
ร้าน H ถือว่ามีฝีมือครับ จัดว่าเป็น 1ใน8 เซียนที่ติดแก๊สยี่ห้อนี้เลยครับ  สามารถทำรถได้ เยอะ และมีมาตรฐานชัดเจนครับ แต่ไกลบ้านผม ครับ
ร้านที่ผมติด ใช้เวลา 2 วันครับ

ข้อ 6 ของพี่กานต์นี่......น่าจะเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของทุกคนที่ใช้น้องปานะครับ  :L2754: :L2754: :L2754:

สองอย่างหลังพอฝึกได้อยู่ครับพี่ตาม แต่ไอ้อย่างแรกนี่สิ มันทะแม่งๆยังไงอยู่นา  :L2761: :L2897: :L2901: :L2905:
พี่Kit จมูกไว คือ เรื่องกลิ่นแก๊ส ครับ ถ้ามีกลิ่น เราต้องปิดสวิทช์ ระบบแก๊ส ครับ  :sd10: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2012, 16:29:42 »
:L2888: เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ :L2759: :L2759: :L2759:
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ  อิจฉาปาดมแก็ส :L2888:
:sd23: :sd23:
การใช้งาน ครับ ก็ปกติทั่วไปครับ เหมือนน้ำมัน ผมไม่ค่อยได้จับ ครับ
ปัจจัยสำคัญที่ผ่านมา จากประสบการณื ที่ผมใช้รถติดแก๊ส นะครับ คันเก่า Civic FD วิ่งแก๊ส 10000โลครับ เครื่องไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง
1. การจูนครับ อุปกรณ์ดี แต่จูนไม่ดี มีผลครับ ต้องจูนให้ ได้เท่าเทียมน้ำมัน มากที่สุดครับ
2. มาตรฐานการติดตั้ง ต้องเป๊ะครับ ถอดท่อไอดี ฝังท่อหัวฉีด ต้องได้มุม องศา ที่ถูกต้องครับ
3. ตรวจระบบ น้ำหล่อเย็น เสมอทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าระบบไม่รั่วซึม น้ำหล่อเย็นจะไม่พร่องครับ
4. สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่าเพลินครับ ถึงแม้ว่า น้องปาจะถูกออกแบบมาให้ทนค่า ไฮออกเทน สูงๆ แต่ไม่มีระบบน้ำมันไปช่วยหล่อลื่นในการสันดาป ก็อาจสร้างอันตรายให้ภายในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัวผม ออกจากบ้าน วิ่งน้ำมัน ซัก 5กิโล ค่อย สวิทช์ไปใช้แก๊ส ครับ เวลากลับบ้านก็เช่นกัน
5. หมั่นตรวจเชคตามระยะทั้ง แก๊สและน้ำมันครับ
6. จมูกไว ช่างสังเกต และ มีสติครับ

:L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง
หลังไมค์ดีกว่า ครับ ผมแค่ อยากให้ดูรูปแบบเป็นกรณีศึกษาครับ ว่าแบบนี้นะ เป็นอย่างไร เพราะช่างแต่ละคน เทคนิคไม่เหมือนกัน ความคิดต่างกัน ครับ เราเข้าไปแบบเบาๆ โล่งๆ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ครับ แต่เรามีข้อมูล สามารถแย้งกับช่างได้ครับ ว่าทำไม เพราะอะไร ถ้าเขาตอบได้ตามหลักการณ์ เราก็จะสบายใจ แต่ตอบไม่ได้ แบบแถๆไปก็ลองเผื่อใจไว้บ้างครับ
ร้าน H ถือว่ามีฝีมือครับ จัดว่าเป็น 1ใน8 เซียนที่ติดแก๊สยี่ห้อนี้เลยครับ  สามารถทำรถได้ เยอะ และมีมาตรฐานชัดเจนครับ แต่ไกลบ้านผม ครับ
ร้านที่ผมติด ใช้เวลา 2 วันครับ

ข้อ 6 ของพี่กานต์นี่......น่าจะเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของทุกคนที่ใช้น้องปานะครับ  :L2754: :L2754: :L2754:

สองอย่างหลังพอฝึกได้อยู่ครับพี่ตาม แต่ไอ้อย่างแรกนี่สิ มันทะแม่งๆยังไงอยู่นา  :L2761: :L2897: :L2901: :L2905:
พี่Kit จมูกไว คือ เรื่องกลิ่นแก๊ส ครับ ถ้ามีกลิ่น เราต้องปิดสวิทช์ ระบบแก๊ส ครับ  :sd10: :sd42: :sd42:

แหม..... นึกว่าให้ทำจมูกไวๆ..... ผิดกลิ่นเมื่อไหร่..... วิ่ง สู้ ฟัด  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: PJS V6 + AC ISA2 + 72 L Atiker
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2012, 16:39:07 »
:L2888: เพิ่งมีโอกาสเห็น V6 ติดแก๊สจะๆก็วันนี้แหละ ต่อไปก็รบกวนพี่กานต์ช่วยรีวิวเรื่องการใช้งานต่อด้วยนะครับ :L2759: :L2759: :L2759:
เห็นแล้วเนียนมากๆเลยครับ  อิจฉาปาดมแก็ส :L2888:
:sd23: :sd23:
การใช้งาน ครับ ก็ปกติทั่วไปครับ เหมือนน้ำมัน ผมไม่ค่อยได้จับ ครับ
ปัจจัยสำคัญที่ผ่านมา จากประสบการณื ที่ผมใช้รถติดแก๊ส นะครับ คันเก่า Civic FD วิ่งแก๊ส 10000โลครับ เครื่องไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง
1. การจูนครับ อุปกรณ์ดี แต่จูนไม่ดี มีผลครับ ต้องจูนให้ ได้เท่าเทียมน้ำมัน มากที่สุดครับ
2. มาตรฐานการติดตั้ง ต้องเป๊ะครับ ถอดท่อไอดี ฝังท่อหัวฉีด ต้องได้มุม องศา ที่ถูกต้องครับ
3. ตรวจระบบ น้ำหล่อเย็น เสมอทุกสัปดาห์ ซึ่งถ้าระบบไม่รั่วซึม น้ำหล่อเย็นจะไม่พร่องครับ
4. สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่าเพลินครับ ถึงแม้ว่า น้องปาจะถูกออกแบบมาให้ทนค่า ไฮออกเทน สูงๆ แต่ไม่มีระบบน้ำมันไปช่วยหล่อลื่นในการสันดาป ก็อาจสร้างอันตรายให้ภายในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัวผม ออกจากบ้าน วิ่งน้ำมัน ซัก 5กิโล ค่อย สวิทช์ไปใช้แก๊ส ครับ เวลากลับบ้านก็เช่นกัน
5. หมั่นตรวจเชคตามระยะทั้ง แก๊สและน้ำมันครับ
6. จมูกไว ช่างสังเกต และ มีสติครับ

:L2900:ติดที่ไหนครับพี่ ผมได้รถวันจันนี้ กะจะไปติดหงษ์ทอง
หลังไมค์ดีกว่า ครับ ผมแค่ อยากให้ดูรูปแบบเป็นกรณีศึกษาครับ ว่าแบบนี้นะ เป็นอย่างไร เพราะช่างแต่ละคน เทคนิคไม่เหมือนกัน ความคิดต่างกัน ครับ เราเข้าไปแบบเบาๆ โล่งๆ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ครับ แต่เรามีข้อมูล สามารถแย้งกับช่างได้ครับ ว่าทำไม เพราะอะไร ถ้าเขาตอบได้ตามหลักการณ์ เราก็จะสบายใจ แต่ตอบไม่ได้ แบบแถๆไปก็ลองเผื่อใจไว้บ้างครับ
ร้าน H ถือว่ามีฝีมือครับ จัดว่าเป็น 1ใน8 เซียนที่ติดแก๊สยี่ห้อนี้เลยครับ  สามารถทำรถได้ เยอะ และมีมาตรฐานชัดเจนครับ แต่ไกลบ้านผม ครับ
ร้านที่ผมติด ใช้เวลา 2 วันครับ

ข้อ 6 ของพี่กานต์นี่......น่าจะเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของทุกคนที่ใช้น้องปานะครับ  :L2754: :L2754: :L2754:

สองอย่างหลังพอฝึกได้อยู่ครับพี่ตาม แต่ไอ้อย่างแรกนี่สิ มันทะแม่งๆยังไงอยู่นา  :L2761: :L2897: :L2901: :L2905:
พี่Kit จมูกไว คือ เรื่องกลิ่นแก๊ส ครับ ถ้ามีกลิ่น เราต้องปิดสวิทช์ ระบบแก๊ส ครับ  :sd10: :sd42: :sd42:

แหม..... นึกว่าให้ทำจมูกไวๆ..... ผิดกลิ่นเมื่อไหร่..... วิ่ง สู้ ฟัด  :sd42: :sd42: :sd42:

อ๊าววว พี่กิตก็คิดเหมือนป๋มเลยเหรอเนี่ย ต๊ายยตาย อายจุงเบย  :sd42:  :sd42:  :L2901:  :L2901: