Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ทดสอบทางเลือกใหม่ของจานเบรค นอกจาก DBA - N500
พี่นะ [Na ratchada]:
ขาตัวสำเร็จ ยังรออยู่นะครับยังไม่เรียบร้อยทราบจากพี่นก auto run ว่าทำมาแล้วยังไม่โอเค รอเปลี่ยนไปที่ใหม่เป็นสมาชิกเราเองนี่แหละลองดูอีกครั้ง
เดี๋ยวตัวต้นแบบที่มีปรับบางอย่างเรียบร้อยแล้ว น่าจะส่งปั๊มแบบได้ละ
สำหรับบางท่านที่ใส่ๆกันไปนั้น ฝากเก็บรายละเอียดให้ด้วยนะครับเพระหากมี comment เพิ่มเติมจะได้ปรับแก้ในตัวใหม่นี้เลย ในตัวก่อนที่ทำมาพบปัญหา
คือตอนถอยหลังเบรค เหมือนปั๊มขยับ และเวลาหักพวงมาลัยขวาสุดแล้วเลี้ยวบางครั้งจะลั่น " ปึ๊ก" ตรวจดูพบว่าหัวน็อตเบอร์17ไปเบียดมุมปลายของปีกนกซ้าย
ต้องทำบ่าตัวนี้หลบอีกหน่อย
และข่าวดีล่าสุดคือ จานทอง DBA สำหรับ All New 320mm ออกมาแล้วนะครับราคาตามเดิมแพงกว่าจานเงิน แต่ครั้งนี้ไม่รู้สึกอยากได้เท่าไหร่เพราะ
เกรงเรื่องจานแคร๊กที่ขอบรู เมื่อทางตัวแทนนำเข้ายังไม่กล้ารับปากเรื่องการดูแลจุดนี้ ขอยังไม่แนะนำนะครับยิ่งจานใหญ่ยิ่งน่าห่วง มีเคสของพี่หมู หนองคาย
ร้าวรอบจานเลย ยาวแบบรูเกือบถึงรู ยิ่งน่าตกใจ ผมรับว่าจาน DBA 4000xs ตัวสีทองดีมากจากที่ใช้มา คุ้มราคาแต่เมื่อเจอการบริการหลัง 20000โล หรือ 1ปี
ไปแล้วเป็นแบบที่ผ่านๆมานั้น ผมขอหยุดแนะนำก่อนแล้วกันครับ เพราะเกิดประเด็นมาแล้วเสียความรู้สึกกันป่าวๆ (ยกเว้นตัวแทนนำเข้า มีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้)
สำหรับช่วงนี้ผมก็กลับมาใช้จาน DBA สีทองของเดิมอยู่ครับ กับผ้าเบรคตัวใหม่ที่เตรียมทดสอบกับจานใหม่ที่จะลอง ที่ผ่านมานั้นก็ยังขับแบบไม่รุ่นแรงมากเพราะ
อยู่ในช่วงเปิดหน้าผ้าเบรคนานหน่อย จากวันแรกที่ลื่นๆ ตอนนี้ดูดหนึบหนับดีมาก บางครั้งลองแบบมาแรงๆแล้วเบรคก็ดูดนิ่มดีกว่าตัว N500 เดิมอีก ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะ
ปั๊ม GTO ช่วยเพราะผมเปลี่ยนปั๊มคาลิปเปอร์ไปแล้ว ตอนนี้ผมชอบจังหวะเบรคของปั๊ม GTO มาก 4 port แต่ทำงานแบบ 2+2+4 แต่ก็ยังมีข้อด้อยของปั๊มตัวนี้นะครับ
ข้อด้อยคือ ผ้าเบรคจะสึกแบบเอียงต่างกันประมาณ 0.5-1 มม เพราะเกิดจากการทำงานของปั๊มแบบ 2 ระบบ อย่าแปลกใจว่าลูกสูบปี๊มคาลิปเปอร์มีปัญหาป่าว
เพื่อ update
:L2732:
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 กรกฎาคม 2017, 11:54:04 ---ขาตัวสำเร็จ ยังรออยู่นะครับยังไม่เรียบร้อยทราบจากพี่นก auto run ว่าทำมาแล้วยังไม่โอเค รอเปลี่ยนไปที่ใหม่เป็นสมาชิกเราเองนี่แหละลองดูอีกครั้ง
เดี๋ยวตัวต้นแบบที่มีปรับบางอย่างเรียบร้อยแล้ว น่าจะส่งปั๊มแบบได้ละ
สำหรับบางท่านที่ใส่ๆกันไปนั้น ฝากเก็บรายละเอียดให้ด้วยนะครับเพระหากมี comment เพิ่มเติมจะได้ปรับแก้ในตัวใหม่นี้เลย ในตัวก่อนที่ทำมาพบปัญหา
คือตอนถอยหลังเบรค เหมือนปั๊มขยับ และเวลาหักพวงมาลัยขวาสุดแล้วเลี้ยวบางครั้งจะลั่น " ปึ๊ก" ตรวจดูพบว่าหัวน็อตเบอร์17ไปเบียดมุมปลายของปีกนกซ้าย
ต้องทำบ่าตัวนี้หลบอีกหน่อย
และข่าวดีล่าสุดคือ จานทอง DBA สำหรับ All New 320mm ออกมาแล้วนะครับราคาตามเดิมแพงกว่าจานเงิน แต่ครั้งนี้ไม่รู้สึกอยากได้เท่าไหร่เพราะ
เกรงเรื่องจานแคร๊กที่ขอบรู เมื่อทางตัวแทนนำเข้ายังไม่กล้ารับปากเรื่องการดูแลจุดนี้ ขอยังไม่แนะนำนะครับยิ่งจานใหญ่ยิ่งน่าห่วง มีเคสของพี่หมู หนองคาย
ร้าวรอบจานเลย ยาวแบบรูเกือบถึงรู ยิ่งน่าตกใจ ผมรับว่าจาน DBA 4000xs ตัวสีทองดีมากจากที่ใช้มา คุ้มราคาแต่เมื่อเจอการบริการหลัง 20000โล หรือ 1ปี
ไปแล้วเป็นแบบที่ผ่านๆมานั้น ผมขอหยุดแนะนำก่อนแล้วกันครับ เพราะเกิดประเด็นมาแล้วเสียความรู้สึกกันป่าวๆ (ยกเว้นตัวแทนนำเข้า มีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้)
สำหรับช่วงนี้ผมก็กลับมาใช้จาน DBA สีทองของเดิมอยู่ครับ กับผ้าเบรคตัวใหม่ที่เตรียมทดสอบกับจานใหม่ที่จะลอง ที่ผ่านมานั้นก็ยังขับแบบไม่รุ่นแรงมากเพราะ
อยู่ในช่วงเปิดหน้าผ้าเบรคนานหน่อย จากวันแรกที่ลื่นๆ ตอนนี้ดูดหนึบหนับดีมาก บางครั้งลองแบบมาแรงๆแล้วเบรคก็ดูดนิ่มดีกว่าตัว N500 เดิมอีก ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะ
ปั๊ม GTO ช่วยเพราะผมเปลี่ยนปั๊มคาลิปเปอร์ไปแล้ว ตอนนี้ผมชอบจังหวะเบรคของปั๊ม GTO มาก 4 port แต่ทำงานแบบ 2+2+4 แต่ก็ยังมีข้อด้อยของปั๊มตัวนี้นะครับ
ข้อด้อยคือ ผ้าเบรคจะสึกแบบเอียงต่างกันประมาณ 0.5-1 มม เพราะเกิดจากการทำงานของปั๊มแบบ 2 ระบบ อย่าแปลกใจว่าลูกสูบปี๊มคาลิปเปอร์มีปัญหาป่าว
เพื่อ update
:L2732:
--- End quote ---
ดีครับพี่นะ ว่ากันไปตามเนื้อผ้า ทำสมชเสียความรู้สึกไปหลายคนแล้ว พวกเราเองก็มีส่วนต้องรับผิดชอบเช่นกัน :L4387:
หยก วาฬน้ำเงิน:
ผมคงจะเป็นคนนึงที่โชคดีไม่เจอ defect ที่จานทองแบบที่พี่หมูหรือพี่เออุเคยเจอ แต่อย่างไรก็ตามหากมีคู่จิ้นคู่ใหม่ที่ไฉไลกว่าก็จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจมิใช่น้อย รอๆๆๆครับ :L2732:
พฏ:
:L4365: ไม่เคยก้มมองจานเบรคตัวเองเลย มองแต่ล้อยางดูลมว่าอ่อนแข็ง เลยไม่รู้เรื่องกันเขา.. ;D ;D
จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
:L2894: รอติดตามครับ ไม่เป็นไรครับมีปัญหามาก็ค่อยแก้กันไปครับ สมช.เราก็มีคนเก่งๆอยุ่ครับค่อยเป็นค่อยไป :L2736:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version